Phân loại động từ trong tiếng Anh

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Verb Classification

We divide verbs into two broad classifications:
1. Helping Verbs

Imagine that a stranger walks into your room and says:

  • I can.
  • People must.
  • The Earth will.
Do you understand anything? Has this person communicated anything to you? Probably not! That's because these verbs are helping verbs and have no meaning on their own. They are necessary for the grammatical structure of the sentence, but they do not tell us very much alone. We usually use helping verbs with main verbs. They "help" the main verb. (The sentences in the above examples are therefore incomplete. They need at least a main verb to complete them.) There are only about 15 helping verbs.
2. Main Verbs

Now imagine that the same stranger walks into your room and says:

  • I teach.
  • People eat.
  • The Earth rotates.
Do you understand something? Has this person communicated something to you? Probably yes! Not a lot, but something. That's because these verbs are main verbs and have meaning on their own. They tell us something. Of course, there are thousands of main verbs.
In the following table we see example sentences with helping verbs and main verbs. Notice that all of these sentences have a main verb. Only some of them have a helping verb.
helping verb main verb John likes coffee. You lied to me. They are happy. The children are playing. We must go now. I do not want any. Helping verbs and main verbs can be further sub-divided, as we shall see on the following pages.
 
chào mọi người . em là thành viên mới của ksv. em mong được mọi người giúp đỡ. em là học sinh nên em mong mọi người giúp em học tập tốt nha. em cảm ơn nhiều.
 
Mình chưa hiểu lắm về cách phân loại của ad. Bạn nào có nhu cầu học tiếng Anh chuẩn thì nên bắt đầu học phát âm nhé, mình cũng đã học theo cách trên khả năng nói tiếng Anh được cải thiện rất nhiều. Trung tâm mình học là của cô Brandy ở 199 Nguyễn Văn Thủ quận 1 (lên g.g gõ EZAP là ra nhé), cô chuyên dạy về phát âm và giao tiếp, đi học với cô làm bài tập ghi âm hơn nhiều nhưng bù lại kết quả đem lại rất ok, giờ mình có thể tự tin nói đúng các từ vốn nói sai trước đó và với những từ mới gặp thì chỉ cần có cuốn từ điển mình đều phát âm được. Chúc các bạn học tốt :)
 
Phương Pháp Tiếng Anh Thần Kỳ!!!

Có bao giờ bạn đau đầu, chán nản khi những nỗ lực học Tiếng Anh của mình không hoặc rất ít tiến bộ? Và để rồi nhiều lúc bạn tự hỏi liệu trên đời có tồn tại một Phương Pháp Tiếng Anh Thần Kỳ nào không?

Mình cũng đã từng trải qua những cảm giác như của bạn và có lẽ mình may mắn hơn bạn khi mình đã thật sự tìm thấy Phương Pháp Tiếng Anh Thần Kỳ một cách hoàn toàn tình cờ để rồi từ đó nó hoàn toàn thay đổi quan niệm của mình về việc học Tiếng Anh.

Nếu các bạn đã, đang vào theo học Phương Pháp Tiếng Anh Thần Kỳ thì các bạn cũng biết chắc chắn rằng: PHƯƠNG PHÁP TIẾNG ANH THẦN KỲ LÀ MỘT PHƯƠNG PHÁP TUYỆT VỜI CÓ THỂ GIÚP CÁC BẠN DÙNG TIẾNG ANH NHƯ TIẾNG VIỆT!

Lý do: Phương Pháp Tiếng Anh Thần Kỳ được thiết kế dựa trên các công trình khoa học và đã được kiểm chứng bởi rất nhiều bạn đọc đang theo học phương pháp các cơ sở khoa học dùng để xây dựng nên: Phương Pháp Tiếng Anh Thần Kỳ cho những ai chưa biết

1. Phương Pháp Tiếng Anh Thần Kỳ và Triết học Lão Trang:

Thuận theo tự nhiên. Trẻ em học ngôn ngữ mẹ đẻ như thế nào thì ta học theo thế đó: nghe nói trước tiên và sau đó là đọc viết.

Đây là một điều mà không ai phủ nhận được, vì quá trình nghe nói trước, đọc viết sau, là quá trình mà bất cứ một đứa trẻ nói ngôn ngữ bản xứ đều trải qua, và không một ai bị thất bại nếu chịu học theo quá trình này.

Trái ngược lại nếu các bạn học theo phương pháp thông thường đang được giảng dạy là học ngữ pháp, làm bài tập… có cơ sở nào để khẳng định rằng nó thành công?

Điều này không 1 ai biết, giống như ông nông dân trồng cây, may rủi rơi vào ai đó. Cho nên trong 1 triệu người học theo cách ngữ pháp, bài tập thì có khoảng vài chục, hay vài người thành công là chuyện bình thường.

2. Phương Pháp Tiếng Anh Thần Kỳ và các kết luật của ngôn ngữ học:

-Bạn chỉ có thể nhớ 1 từ khi nghe và thấy (hay viết) nó từ 30 lần trở lên và trong 1 hoàn cảnh hoàn toàn hiểu được.

-Thành công trong Tiếng Anh là kết quả của 80% các yếu tố như niềm tin, sự hưng phấn, sự kiên trì… 20% còn lại là cái lớp ta ngồi, giáo trình ta học.

-Việc giỏi ngữ pháp là kết quả của việc đọc sách nhiều.3. PHƯƠNG PHÁP TIẾNG ANH THẦN KỲ PHÂN TÂM HỌC CỦA SIGMUND FREUD:

3. Phương Pháp Tiếng Anh Thần Kỳ và phân tâm học của Sigmund Freud:

Nếu bạn muốn dùng Tiếng Anh như 1 phản xạ tức là nói mà không cần suy nghĩ, viết mà không cần tìm từ… thì bạn phải nghe đi, nghe lại, đọc đi đọc lại… cùng 1 lượng thông tin để nó in xuống tiềm thức.

4. Phương Pháp Tiếng Anh Thần Kỳ triết học duy vật biện chứng:

Chuyển hóa lượng chất và phương pháp Kaizen Way. Càng lên cao thì sự tiến bộ càng chậm lại, và muốn tiến bộ nhanh nhất thì bạn phải học mà không bỏ ngày nào.

Nếu các bạn vẫn chưa có niềm tin vào PHƯƠNG PHÁP NÀY, và cho rằng mình đang “nổ” thì cách tốt nhất để các bạn có thể đặt niềm tin vào phương pháp như sau: hãy download ebook PHƯƠNG PHÁP TIẾNG ANH THẦN KỲ ngay lập tức và học theo hướng dẫn trong cuốn sách để tự mình kiểm chứng


Thông tin chi tiết cũng như cách tải tài liệu full cho phương pháp thì các bạn search google với từ khóa “CÁCH HỌC TIẾNG ANH THẦN KỲ” nhé. Vì đây là phương pháp rất hiệu quả nên mình muốn share cho tất cả mọi người được biết. Thank for reading!
 
Mình xin trích một đoạn trong tài liệu học tiếng anh mà mình đang học:

"When second language learner read for pleasure, they develop the competence they to move from the beginning ordinary conversational level to a level where they can use the second language for more demanding purposes. Such as the serious study of literature, business and so on. When they read for pleasure they can continue to improve in their second language without classes, without teachers, without study. And even without people to converse with.


When we read we really have no choice. We must develop literacy. We rarely find well-read people who have serious problems with grammar, spelling and so on. They write acceptably well because they can't help it. They have subconsciously acquired good writing style as well as the conventions of writing. Our problem in language education, as Frank Smith has pointed out, is that we have confused cause and effect. We have assumed that we first learn language skills and then apply these skills to reading and writing. But that is not the way the human brain works. Rather, reading for meaning, reading about things that matter to us is the cause of language development "

Mình không dịch đoạn văn trên vì mình tin mọi người đây có thể đọc và hiểu không ít thì nhiều

Mình xin nói rõ hơn về ý tứ của đoạn văn như sau:

Nó có nghĩa là bạn không học các kỹ năng trước hết. Bạn học kỹ năng viết. Bạn học kỹ năng đánh vần. Bạn học cách viết một câu. Bạn học cách viết một đoạn văn. Rồi sau đó bạn có thể đọc và viết tốt. Đó chính xác là điều ngược lại với những với thực tế. Thực tế là khi bạn đọc, đọc, đọc và đọc. Bạn đọc câu văn. Bạn đọc đoạn văn. Bạn đọc những truyện kể. Bạn đọc sách. Bạn đọc tiểu thuyết. Và sau khi đọc đủ nhiều một cách vô thức,tiềm thức, bạn quen, bạn đạt được, bạn học được kỹ năng đọc tốt, kỹ năng viết tốt, một từ vựng khổng lồ, và khả năng ngữ pháp giỏi. Tất cả xuất phát từ sự thích thú đọc sách và đọc đủ nhiều.

Đầu vào từ đọc sách là có trước. Thực tế, thì đầu vào nghe cũng có vai trò tương tự.

Mình viết đã dài nên nếu mọi người ai muốn rõ hơn về phương pháp học tiếng anh được xây dựng trên cơ sở khoa học này thì có thể vào link sau
Mã:
https://www.cachhoctienganhthanky.com/tieng-anh/phuong-phap-tieng-anh-than-ky/
 
×
Quay lại
Top