Phân biệt thay mặt kính iPhone X hàng lô với chính hãng

huynha2608

Thành viên
Tham gia
21/1/2020
Bài viết
0
Xin chào tất cả các bạn trong diễn đàn kenhsinhvien.vn. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn một vấn đề mà được rất nhiều người quan tâm đó là làm cách nào để thể phân biệt được các cửa hàng đang thay mặt kính iPhone là hàng lô hay là hàng chính hãng. Nếu giá tiền là chính hãng nhưng chất lượng lô thì phải làm như thế nào? Hãy cùng theo chân tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khi chiếc điện thoại yêu quý bị tổn thương màn hình thì chắc chắn rằng bất kỳ ai cũng đều lo lắng không biết khi nào cần thay màn hình, khi nào cần thay mặt kính iPhone X . Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ khá băn khoăn là mặt kính được thay cho chiếc iPhone X của mình là mặt kính gì? Là hàng lô hay hàng chính hãng?

Iel3pEV.jpg

Đi thay mặt kính iPhone X có thể chia làm 2 loại, đó là mặt kính chính hãng và mặt kính linh kiện (mặt kính lô, mặt kính fake). Đề cập đến vấn đề này thì chắc những ai có lần đầu tìm hiểu về mặt kính của iPhone sẽ cảm thấy cực kỳ hoang mang khi không biết phải làm cách nào để có thể phân biệt và lựa chọn được mặt kính tốt. Thế nhưng, cách phân biệt chúng vô cùng đơn giản thôi. Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng phân biệt được nếu như chịu khó quan sát kỹ các mẹo nhỏ sau đây.

1. Khi nào thì cần thay mặt kính iPhone X

Trên chiếc iPhone X thì mặt kính chiếm gần toàn bộ diện tích mặt trước của máy. Cho nên dù được trang bị kính cường lực tốt đến cách mấy thì tỉ lệ rơi rớt làm vỡ, nứt kính. Hoặc bị xước do va chạm mạnh của iPhone X đều khá cao. Lúc đó, điều chúng ta cần làm là phải thay mặt kính mới hay cũng có thể là màn hình mới để có thể sử dụng được iPhone X một cách hữu hiệu nhất.

Những trường hợp cần thay mặt kính iPhone X

Các bạn trong diễn đàn kenhsinhvien.vn là người dùng thông thái. Chúng ta cần phải biết phân biệt khi nào cần thay mặt kính và khi nào thì cần thay nguyên bộ màn hình cho iPhone X. Bởi vì giá thành thay màn hình iPhone X thường đắt hơn từ 2-5 lần so với thay mặt kính. Và những dấu hiệu giúp chúng ta biết lúc cần thay mặt kính iPhone X là khi màn hình bị trầy xước do va chạm mạnh với vật cứng, sắc nhọn. Hay mặt kính bị mờ vì bị nhiễm ẩm hoặc bị rơi nước. Tuy nhiên, điều kiện là chỉ có mặt kính bị vỡ nhưng cảm ứng và hiển thị đều bình thường.

=> Xem thêm: Phải chăng thay mặt kính iPhone X cần có kinh nghiệm

2. Cách phân biệt thay mặt kính iPhone X hàng lô với hàng chính hãng

Hàng lô hay còn gọi là hàng linh kiện tất nhiên sẽ có nhiều sự khác biệt so với hàng chính hãng. Trong đó nổi bật sẽ là hiệu năng và công năng cũng như là độ bền của nó. Vì vậy, khi đến một trung tâm để thay mặt kính iPhone X, chúng ta nên cẩn trọng xem xét kỹ linh kiện mà họ dùng để thay thế có phải đúng là hàng zin hay không. Sau đây sẽ là các mẹo để phân biệt.

a. Khi thay mặt kính iPhone X nên xem mã vạch và quan sát mắt camera

Chúng ta cần chú ý, trên mỗi mặt kính sẽ có một mã vạch được in ở viền bên trái. Tuy nhiên mã vạch này không thể nhìn bằng mắt thường mà cần có kính soi chuyên dụng. Nếu hình ảnh và chữ màu trắng đục, thông số rõ nét là mặt kính chính hãng. Vì kính giả sẽ không được in chữ hoặc có in nhưng bị nhòe, mờ và không rõ. Tiếp theo, ta áp mặt kính vào iPhone, nghiêng và quan sát vào mắt kính trên Camera nếu có màu sáng tím thì đây là mặt kính thật. Còn không có là kính giả. Thêm vào đó, mắt kính của hàng xịn sẽ rất tròn đẹp còn của hàng “fake” nhìn sẽ không tinh xảo.

b. Kiểm tra kỹ mắt đèn cảm biến khi thay mặt kính iPhone X

Thêm một đặc điểm nhận dạng nữa là chúng ta sẽ quan sát mắt đèn cảm biến trên mặt kính. Nếu có màu tối và khi ngửa mặt kính lên ta thấy một đường viền ở chính giữa thì đây đích thị kính thật rồi vì mặt kính giả sẽ không có đường kẻ này. Đây cũng là đặc điểm quan trọng giúp bạn phân biêt máy xịn hay máy dởm khi mua iPhone mới. Đặc biệt, phía sau loa đàm thoại thường sẽ có một lớp cao su mỏng. Nó có kích thước nhỏ hơn nếu so sánh với chiều ngang của khe loa. Khi bạn thay mặt kính iPhone X nhầm hàng lô thì không có lớp cao su này hoặc nó được đặt cẩu thả.

Cảm ơn các bạn trong diễn đàn kenhsinhvien.vn đã đọc qua bài chia sẻ của mình. Hi vọng qua bài viết các bạn sẽ phân biệt được đâu là dịch vụ thay mặt kính iPhone X chính hãng với hàng lô để tránh trường hợp “tiền mất tật mang”

=> Nếu muốn theo dõi đầy đủ bài viết để biết thêm một số kiến thức như thay mặt kính iPhone X X có bị ảnh hưởng gì đến màn hình không thì có thể theo dõi qua bài viết sau: Phân biệt thay mặt kính iPhone X hàng lô với chính hãng

Nguồn: soangia.com
 
×
Quay lại
Top