Phân biệt tam thất thật giả

rungvang

Thành viên
Tham gia
25/4/2016
Bài viết
0
Khi mua tam thất, có một vài lưu ý để tránh tiền mất tật mang, lại thêm cái nỗi bực dọc trong người. Khi mà kẻ xấu càng ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi, dễ dàng đánh lừa, qua mắt người mua hàng. Khi đó, kinh nghiệm phân biệt tam thất thật giả, sẽ là:


Tam thất già là tốt nhưng càng già càng chưa chắc đã là tốt, Củ tam thất nằm dưới đất quá lâu sẽ hay bij xơ,theo kinh nghiệm dân gian nên chọn tam thất từ 4-6 tuổi .
Những củ củ nhìn giống ốc đá, màu xám xanh hơi đen hoại nâu, bóng sáng có vết bám vàng ngang hay vết lõm và có cả những lằn dọc không liên tục . Đầu củ có nhiều mấu (càng nhiều mấu càng nhiều tuổi). Đó là dấu vết của thân cây hàng năm chết đi để lại.

Thịt củ Tam thất chắc, rất khó bẻ được bằng tay. Khi dùng vật nặng đập vỡ thì vỏ và lõi thường tách rời nhau. Mặt cắt cũ có màu xám hơi xanh hoặc vàng đất hoại xám trắng. Củ Tam thất nào có ruột màu xám xanh, mịn chắc không có vết nứt xốp là tốt nhất. Các phiến Tam thất có màu xám xanh hay xám nâu, mịn chắc không nứt là tốt.

Bạn các củ to và nhiều mấu sần sùi không nên để ý tới nó nhiều . Hãy xem kỹ để tránh mua phải củ ghép, củ có chì bên trong…
 
×
Quay lại
Top