Phân biệt gạch lát sàn Ceramic và Granite?

minhduc01

Banned
Tham gia
26/1/2015
Bài viết
0
Gạch Ceramic và Granite là hai loại gạch lát sàn phổ biến nhất của viglacera.
1. Gạch Granite là một dạng đá nhân tạo đồng chất, từ đáy đến bề mặt cùng một chất liệu.
Cốt liệu chính để sản xuất gạch granite gồm 70% tràng thạch và 30% đất sét cùng một số phụ gia khác. Loại gạch này thường được sử dụng để làm gach lat nha tam, lát sảnh hay những không gian rộng rãi.
0908_gach-op-tuong-phong-khach-cao-cap-1.jpg

Gạch Granite được sản xuất theo quy trình: phối liệu được nghiền mịn, pha khỏiu, sấy thành bột, tạo hình ảnh trên máy ép, sau đó sấy khô và đem nung ở nhiệt độ khoảng 1200-1220 Oc.
2. Gạch men Ceramic ngược đến cùng gạch Granite.
Ceramic là một dạng gạch có lớp lưng và mặt chưa đồng chất, bao gồm phần xương và lớp men mỏng tráng phủ trên bề mặt được in hoa văn và chẳngu sắc kích thước khác nhau.
Cốt liệu chính để sản xuất phần xương là 70% đất sét và 30% tràng thạch và penphat.
Gạch Ceramic được sản xuất theo quy trình 4 bước: Làm xương, tráng men, in lụa và nung ở nhiệt độ 1.100 oC (thời điểm nung phải từ 42-45 phút). Phối liệu sản xuất xương được nghiền thành bột mịn, trộn đều sau đó ép bằng máy ép áp lực cao và công nghệ nung hiện đại ở nhiệt độ lớn.
Chất lượng gạch Ceramic phụ thuộc vớio mức độ hiện đại của dây chuyền công nghệ sản xuất như: công nghệ tạo photo (là ép khô thường thường bán khô); Công nghệ nung ở nhiệt độ cao và áp lực ép, sử dụng men khô hằng men ướt.
Gạch men Ceramic được phân loại như sau:
– Gạch Ceramic men khô cao cấp: được in hoa văn, tráng men và nung ở nhiệt độ cao làm cho men và đâuu in được nung chảy, tạo thành lớp bảo vệ nhất định hơn hẳn loại gạch men ép bán khô. Chẳngu sắc liền bền trong điều kiện khắc nghiệt của môi trường, không bị rạn nứt, không ố mốc, gach gia go phù hợp khi ốp lát phòng khách, phòng ngủ... Gạch Ceramic men khô có độ mãing bề mặt cao, có khả năng chống chầy xước, chống trơn trượt. Gạch men Ceramic ép tiêu thụ khô (hằng cứ gọi là gạch gốm, gạch bông hoặc gạch men) có chất lượng thấp hơn và giá thành rẻ hơn hẳn loại Ceramic men khô. Bởi vì phần xương không đặc chắc, dòn, dễ bị sứt mẻ, lớp men bề mặt bị dễ rạn nứt hơn, thường thường bị ố nào cóu gạch do độ hút nước lớn, khả năng chống chầy xước kém.
Gạch men viglacera đã được dùng để ốp tường đến từng có thể dùng để lát sàn và sự phong phú về mẫu mã cũng như giá thành hợp lý sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho công trình của quý khách. Chủng loại gạch granite viglacera chuyên dùng để lát sàn do đó về chẳngu sắc và hoa văn trên bề mặt của gạch granite không được phong phú bằng gạch men, thích hợp để sử dụng ở mấy nơi công cộng, có yêu cầu độ bền cao, chịu đựng được cường độ ma sát lớn.
 
×
Quay lại
Top