Ống hút cỏ sậy - lời giải cho bài toán loại bỏ thói quen sử dụng ống hút nhựa

sen chanh

Banned
Tham gia
2/3/2020
Bài viết
0
Ống hút nhựa là đồ dùng từ lâu đã quá quen thuộc với nhiều người, bởi sự tiện dụng mà chúng mang lại. Đồng thời tạo ra một thói quen sử dụng đồ nhựa rất khó thay đổi trong nếp sống sinh hoạt của mỗi người dân. Tuy vậy, việc sử dụng ống hút nhựa cũng là nguyên nhân gây ra rất nhiều hệ lụy đối với sức khỏe con người và hệ sinh thái môi trường. Do vậy, ngày nay hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới đang chung tay nói không với ống hút nhựa và tìm ra những giải pháp thay thế hữu hiệu hơn.

Ở Việt Nam, các nhà sáng tạo trẻ đã tìm ra được một phương pháp thay thế ống hút nhựa rất thực tế đó chính là ống hút cỏ sậy . Loại ống hút này không chỉ được sử dụng trong nước mà hiện nay đã được xuất khẩu đi rất nhiều nước trên thế giới. Với mong muốn đây chính là lời giải cho bài toán loại bỏ thói quen sử dụng ống hút nhựa.


8_co_say_1.jpg


“Khai tử ống hút nhựa” và những luật cấm sử dụng tại các nước.

Ống hút nhựa ngày nay không chỉ được coi là mối nguy hại toàn cầu mà còn được coi là một trong những loại rác thải khủng khiếp nhất hành tinh. Bởi chúng đều là nhựa khó phân hủy, số lượng sử dụng nhiều, kích thước bé khó thu gom, lại chỉ được sử dụng có một lần và vứt bỏ. Tuy vây, do thói quen sử dụng ống hút nhựa đã có từ rất lâu, như ăn sâu, cố hữu trong nếp sinh hoạt của nhiều người. Nên phong trào “tẩy chay” loại ống hút này hiện vẫn đang gây ra rất nhiều tranh cãi và gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận động, tuyên truyền ý thức của người dân.

Tại Anh ước tính có khoảng 8.5 tỷ chiếc ống hút bằng nhựa được chôn lấp và một đạo luật cấm uống hút nhựa cũng đã được ban hành. Các chuỗi cửa hàng ăn nhanh McDonald’s cũng đã thay thế toàn bộ ống hút nhựa bằng các loại ống hút thân thiện với môi trường hơn.

Tại Hàn Quốc sau nỗ lực vận động loại trừ ống hút nhựa thì mới đây chính phủ nước này đã tuyên bố, sẽ loại bỏ hoàn toàn loại ống hút độc hại này ở các cửa hàng cà phê, quán ăn và các địa điểm công cộng vào năm 2027.

Theo thống kê thì Việt Nam cũng là nước đứng đầu về việc sử dụng đồ nhựa và rác thải nhựa trên thế giới. Ống hút nhựa cũng là vật dụng rất được ưa chuộng trong các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê...

Đặc biệt sự xuất hiện của ống hút cỏ bàng đã góp phần to lớn trong việc thay đổi thói quen và sở thích sử dụng ống hút nhựa của rất nhiều người. Đây là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên được chính người Việt phát minh, sáng chế, và làm ra. Được làm từ những cây cỏ bàng mọc tự nhiên rất nhiều tại các tỉnh miền Tây, có khả năng trổ bông cho hoa quanh năm. Thân cây tròn, ruột rỗng, cứng cáp, cao từ 1.2 – 2m rất phù hợp với việc tạo ra những chiếc ống hút an toàn, thân thiện với môi trường.

Có mặt tại thị trường ống hút vài ba năm trước, đến nay ống hút cỏ đã trở nên quen thuộc không chỉ đối với người dân trong nước mà còn thu hút sự chú ý của rất nhiều bạn bè quốc tế. Không ít các nước bạn đã nhập khẩu ống hút cỏ bàng của Việt Nam như một giải pháp hữu hiệu để chống lại ô nhiễm môi trường toàn cầu. Ống hút cỏ cũng được các chuyên gia đánh giá là có tính ứng dụng cao có thể thay thế hoàn toàn ống hút nhựa và đem đến những lợi ích to lớn đối với người tiêu dùng.

Đọc thêm : Ong hut co bang


Liên hệ
Công ty Cổ phần Ống hút thiên nhiên
Địa chỉ : B16 – Lô 11 – Khu đô thị Định Công – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
Cơ sở sản xuất : Thị trấn Hậu Nghĩa – Huyện Đức Hòa – Tỉnh Long An
Điện thoại : 096.691.9229
Website: Onghutthiennhien.vn | Naturalstraws.net
 
×
Quay lại
Top