[Oneshot] Hôm ấy trời lạnh quá Ran nhỉ...

Rosy Quỳnh Trần

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/12/2016
Bài viết
127
Tittle: Hôm ấy trời lạnh quá Ran nhỉ...
Author: Rosy Quỳnh Trần
Pairings: ShinRan
Rating: T (Chắc vậy! XD)
Genre: Buồn (Còn ngược hay không còn tùy thuộc vào độ ngẫu hứng và nhây của tác giả! :D)


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
London, ngày… tháng… năm…

Ran à, hôm nay trời lạnh lắm! Nó làm tớ nhớ ngày hôm ấy…


Hôm ấy trời lạnh quá Ran nhỉ…

Sáng hôm đó, tớ trở về làm Kudo Shinichi và hẹn gặp cậu. Tớ đã mắng cậu sao lại mặc váy ngắn mà ra ngoài vì hôm ấy trời thật sự rất lạnh. Tớ nhớ hôm ấy tuyết rơi nhiều lắm, tuyết rơi phủ hết cả vai áo của hai đứa mình. Tớ nhớ đôi mắt tím của cậu hôm ấy ngập tràn hạnh phúc, cậu nắm chặt lấy tay tớ và hỏi: “Lần này cậu sẽ không đi nữa thật chứ?”. Và tớ đã cười và nói rằng: “Thật!”


Hôm ấy trời lạnh quá Ran nhỉ…

… nhưng cũng rất vui. Hai đứa mình đi chơi cùng nhau và nói không biết bao nhiêu chuyện. Đến chiều, tớ mới quyết định nói sự thật, về việc tớ là Edogawa Conan trong suốt thời gian trước đó, về lý do vì sao tớ bị teo nhỏ, về tất cả… Tớ nhớ ánh mắt cậu khi đó hiện rõ sự bất ngờ rồi trầm xuống, cậu hỏi ra khói vì trời lạnh: “Vậy sao giờ cậu mới nói với tớ?” . Khi ấy, nói sao nhỉ… tớ thật sự bối rối, tớ không thể trả lời được dù tớ biết rõ đáp án: “Để bảo vệ cậu…” Nhưng khi đó… không hiểu sao tớ lại không trả lời được… nên tớ chỉ im lặng. Rồi cậu bảo rằng cần thời gian suy nghĩ và chào tớ rồi vào nhà. Tớ vội bình tính lại, định gõ cửa nhà cậu thì có điện thoại từ bên FBI và CIA gọi tới bảo rằng đã tìm được tung tích của tổ chức áo đen. Tớ đành tạm gác chuyện của cậu lại và chạy đến chỗ hẹn của FBI và CIA…


Hôm ấy trời lạnh quá Ran nhỉ…

Gin, Shiho và tớ đứng trong một hẻm tối gần nhà cậu. Hắn chĩa súng vào chúng tớ, nhếch nụ cười lạnh lùng, tàn nhẫn đến đáng sợ và nói: “Vĩnh biệt Kudo Shinichi! Vĩnh biệt Sherry! Đây là cái giá hai đứa mi phải trả vì chúi mũi vào chuyện của người khác và phản bội tổ chức!”. Rồi hắn bắn… những ba phát… nhưng không hiểu sao, đạn không trúng tớ hay Shiho. Chỉ biết rằng, một giây sau, tớ đã bần thần nhìn thấy một cô gái tóc đen, người dính đầy máu quỵ trên nền tuyết trắng… và điều đau đớn nhất rằng cô gái ấy lại là cậu. Tại sao vậy Ran? Tại sao khi ấy cậu lại xuất hiện? Tại sao khi ấy cậu lại đỡ đạn cho tớ? Tại sao…


Hôm ấy trời lạnh quá Ran nhỉ…

Tuyết rơi rất dày, phủ trắng cả cửa sổ bệnh viện. Tớ và mọi người ngồi ngoài phòng phẫu thuật và cầu nguyện. Tớ cảm thấy cái nhìn căm hận của bố cậu, cái nhìn hoang mang của mẹ cậu dành cho tớ. Sau hàng giờ đồng hồ, bác sĩ và y tá đi ra… bác sĩ nhìn bố mẹ cậu và nói với ánh mắt điềm tĩnh… khi ấy, tớ như đông cứng lại, cảm giác nhói lên, lạnh lẽo xuất hiện ở lòng ngực, cứ như một ngọn gió đông thổi vào tim tớ vậy. Và tất cả những gì tớ thấy sao đó chỉ mập mờ, không rõ nét nữa…


Hôm ấy trời lạnh lắm Ran à, thật sự là rất lạnh… vì hôm ấy, ngọn lửa trong trái tim tớ đã ra đi…


Kudo Shinichi
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Lời tác giả: Đây là fic đầu tiên của mình trên KSV, hy vọng mọi người giúp đỡ, góp ý để mình hoàn thiện hơn! Có thể fic sau của mình là một oneshot hường nên bạn nào thất vọng vì oneshot này thì có thể hy vọng vào oneshot sau! (hy vọng thôi nhé!:hee_hee:)
 
Hiệu chỉnh:
Chào Au, chào mừng gia nhập KSV
Trước khi bước vào fic của Au để em nói mây gió một chút.
23:59 wa, độ cú đêm của Au thiệt là đáng nể nha sao không chờ một phút nữa cho nó linh ?
Về cái tên của Au thì em đây khá hứng thú vì nó na ná của em Tên tiếng anh - tên thật.
Rồi, nói tào lao vậy thôi giờ vô fic nè !
Là fic đầu tiên thì tương đối là ổn, lời văn cũng ổn nhưng có điều fic ngắn quá và diễn biến hơi nhanh.
Nội dung bám sát tên tựa thậm chí Au còn thuyết minh ra sau mỗi đoạn nữa, good !
Em có chút nhận xét về lời thoại của Gin, ông này nổi tiếng tiết kiệm lời vậy mà câu thoại dài quá trời lun lại còn phức tạp nữa chớ.
Etou...chắc nhiêu đó thôi, nói nhiều Au nhục chí.
Cám ơn Au đã viết fic này để em bà mọi người có chỗ để xả strees mùa thi ^^

Thân chào

Anna
 
Chào Au,

Có lẽ khá lâu rồi tớ mới lại đọc 1 os như thế này và đâm đầu vào nhận xét nên cái gì không ổn bỏ qua nhé :D Về trình độ viết của cậu, là một Au mới thì thật sự là khá tốt, câu từ rõ ràng, và 1 điểm cộng cho cậu là không có lỗi type.

Giờ qua phần bắt lỗi nè. Như bé Anna đã nói, diễn biến câu chuyện hơi nhanh, cảm xúc cũng không được rõ ràng cho lắm, người ta đủ biết Shin đau, nhưng đau như thế nào thì còn khá mập mờ. Câu thoại của Gin...ừm...nói sao nhỉ...nó dài, và phong cách thì không giống Gin. Hắn thích nói mỉa, mà trong câu này không thấy sự mỉa mai đó của Gin :3

Về phần lúc Gin bắn Shin, Shi thì cậu miêu tả trước khi bị bắn là cảm giác, cảm nghĩ về Ran một chút, vd:

Hắn, chỉ súng về hướng của tớ. Tớ không thấy sợ, chỉ thấy buồn. Tớ buồn vì không thể ở bên cậu, lúc nào cũng khiến cậu buồn như thế...

Về cái này thì nó phi logic tí nha. Một tên sát thủ nguy hiểm như Gin mà chỉ để cho Shin và Shi ở đấy chiến đấu một mình. Ban đầu cậu đưa ra tình huống là có FBI và CIA, nhưng trong tình huống đó không thấy sự có mặt của họ, còn các thành phần khác của băng đảng Áo đen như: Vermuoth, Bouborn... đâu? Mà nếu có đẩy vào tình huống Shin, Shi một mình với Gin thì như thế nào, ví dụ như chúng đuổi theo, Shin và Shi đi trốn và hắn bắt được...như thế mới hợp tình hợp lí.

Về đoạn Ran cấp cứu, lúc này cần miêu tả rõ cảm xúc nội tâm nhiều hơn. Cũng có đấy, nhưng nó không rõ ràng, không phải một câu "như đông cứng..." Lại là xong, mà tớ nghĩ cậu (nên) thêm thắt một chút hành động, một chút câu nghi vấn lại bác sĩ như là: cô ấy sẽ sống mà, cô ấy không thể chết...v.v Còn khúc sau thì ổn rồi :D

Tớ nhận xét như vậy thôi, nói thêm nữa chắc tớ bị mệnh danh là nhiều chuyện mất, mong sau này cậu có nhiều fic hơn nữa ở box CFF.

Thân.
 
@anna thanh trúc Thiệt sự mà nói thì mình cũng ko thường xuyên thức khuya vậy đâu, chỉ được nghỉ học nên viết cho thoả mãn sự thèm viết thui! Đăng rồi mới thấy đúng là 00:00 giờ đăng nó linh hơn thật nhưng việc trót đã qua rồi! (Thật sự khi đó mình sợ ma muốn chết! )
@anna thanh trúc @Aoyama Hamika Dù sao thì cũng cảm ơn hai bạn rất nhiều! Mình đã thấy nhiều bình luận của hai bạn trên KSV (Từ thời đọc chùa tới giờ! ) và thật sự rất vinh dự khi được hai bạn nhận xét tốt như vậy! Và mình cũng phải thừa nhận rằng oneshot này còn một số chỗ hơi cẩu thả và mình sẽ cố gắng khắc phục ở oneshot sau! ❤️

Thân mến,
Rosy Quỳnh Trần
 
@Rosy Quỳnh Trần, em phải nói điều này trước khi có đau thương cho em. Em mới có 12 thôi xin đừng gọi em là bạn nhá, em buồn vì mặt em đã zà rồi còn kéo em lên 2 tuổi nữa :((
@Aoyama Hamika, tiền bối à, chị quen em lâu rồi cũng đã từng thấy mặt em lun sao lại gọi em là "bé" ? Em mặt cảm với gương mặt của chính mình nên nó sao để nguyên vậy đi, đừng để người ta hiểu lầm về độ tuổi của em.....em chỉ mới 12 thôi !!!!!!!

Etou...bức xúc quá nói vài lời rất là liên quan trong fic nhưng mà giờ cũng có một số góp ý đây. Chả là sáng nay bận đi học nên chỉ nhận xét chung chung còn giờ thì sao ? Chi tiết chút chứ nhể :))

Theo một số lần đọc nhất định thì em thấy rằng có vẻ miêu tả chưa thực sự hoàn hảo. Thì cũng giống như Hami tiền bối nói ở đây là Au có thể thêm suy nghĩ của nhân vật trong các tình huống.

Hồi sáng em cũng có thắc mắc là tại sao lại là con hẻm gần nhà Ran ? Văn phòng thám tử "lừng danh" mà nằm gần trung tâm thành phố như vậy thì chắc hẳn sẽ có rất nhiều người qua lại. Còn nữa nha phải có tiếng súng nữa chớ nhưng mà gần đây súng ống giảm âm hết òi nên bỏ qua....cạn lời.....

Tại sao làm cái nhiệm vụ kinh khỉng như vậy, giết 2 mạng người mà 1 trong số đó lại là cựu thành viên tổ chức thì cớ sao lại gời hợt như vậy ? Nè nha, theo cá nhân em thấy thì phải có cảnh sát nàk, rồi bên ben tổ chức áo đen phải có Vermouth hay những thành viên khác hoặc chí ít là Vodka kẻ bám đuôi Gin chứ. Tình huống này cần xem xét lại à nha !

Rồi tiếp theo là.......à ờ.....ừm....chắc là hết rồi. Lần này là hét thiệt rồi không có nhận xét gì nữa đâu hen hehe ^^

Chúc Au mau sớm sớm nghĩ ra cái gì đó để em nó giải sầu và nhớ...đăng chậm 1 phút nha ^^

Anna (12)
 
@anna thanh trúc Ui chị xin lỗi bé! Do chị ko rõ tuổi của mọi người nên gọi là bạn cho chắc ăn! Dù sao thì cũng cảm ơn bé đã góp ý rõ ràng! Về chi tiết hẻm tối thì chị chỉ muốn cho chị Ran xuất hiện. Sự xuất hiện của Ran là bất ngờ, ko ai biết cả nên FBI và CIA cũng ko lường trước được! Chị đã phải suy nghĩ để trả lời em cũng như bạn @Aoyama Hamika cho hợp lý! :p Còn chị ko muốn cho Vodka vào vì (theo ý kiến cá nhân thôi nhé!) chị nghĩ nhân vật này bị FBI hoặc CIA tóm gọn dễ dàng rồi, còn Vermouth thì... nói sao nhỉ, chị thấy nhân vật này luôn bảo vệ, yêu thương Ran, chị ko muốn Ver thấy Ran chết! :(
@Aoyama Hamika Mình xin giải thích những đoạn miêu tả cảm giác của Shin! Shin ko phải soái ca ngôn tình, cách thể hiện tình cảm cũng khá khô khan. Chủ yếu là những gì Shin thấy theo cái nhìn bao hàm, đơn giản vì có lẽ ảnh cũng ko miêu tả được cảm xúc của ảnh rõ ràng được (nếu là mình thì mình chắc cũng vậy thôi :v) Vậy nên thông cảm cho mình nhé!

Thân mến,
Rosy Quỳnh Trần ❤️
 
Ôi dào, sau một lúc quần quật để lập được cái nick thì tôi đây cũng đã có mặt trên cái fic của cô. Tôi nói thiệt là nó chẳng dễ dàng gì nhưng ko sao, cô là con bạn thân chí cốt của tôi mà. Sau đây, là đôi lời của tôi, có gì không vừa ý, xin đừng ném đá:
- Cốt truyện rõ ràng, mạch cảm xúc ổn
- Không có lỗi type (đối với tôi, đây là điều đáng khen :KSV@04:)
- Cô cần chú ý tới bọn áo đen thêm chút nưa, cho bọn nó chút đất diễn chớ, không thôi nó quay lại bắn cô bây giờ... muahahaha:big_grin::big_grin::big_grin::big_grin:
- Về lời văn, tôi và cô khác nhau, nếu là tôi, tôi sẽ viết nó hơi sến một chút (đây là ý kiến cá nhân)
- Về trình bày, theo tôi, đây là nhật kí có chút bi thương nên nếu là tôi, tôi sẽ cho font Time New Roman kiểu in nghiêng cho nó tạo hiệu ứng.
- Còn nữa:
Cái câu:
" Hôm ấy trời lạnh lắm Ran à, thật sự là rất lạnh… vì hôm ấy, ngọn lửa trong trái tim tớ đã ra đi…" Từ "đã ra đi" ở đây không phù hợp, theo tôi nên đổi lại từ vụt tắt.


P/S: Nhiêu đây chắc đủ rồi. Sorry cô vì đã nhiều lời nhưng thiệt tình là tôi đã bị nhiễm cái thói soi mói ở tren forum matngu12chomsao rồi. Phải nói là trên đó nó soi ghê quá. Sinh tồn trên đó không phải dễ. À, cho tôi hỏi, trên diễn đàn này chỉ dc viết fic conan thôi hả? Có được viết khác không?:Conan03::Conan03::Conan03::Conan03:
 
@Michellle Chào mừng đồng chí đã xuất hiện! Cái đoạn "ra đi..." cũng khiến Q suy nghĩ kĩ lắm! Nhưng rồi viết đại chứ khi đó bí từ quá!:-(||>! Như đã nói, Shin ko phải soái ca ngôn tình nên cách viết theo kiểu của Shin cũng ko sến sẩm, chủ yếu là dựa vào cảm xúc khi đo mà viết thôi! Còn lại các ý kiến của đồng chí nghe đều hợp lý cả! Thank you very much!:KSV@03:

Con bạn thân của @Michellle ,
Rosy Quỳnh Trần

PS: Đâu bắt buộc viết fic Conan đâu! Nên cứ thỏa sức viết đi nhé!:KSV@10:
 
em vào đọc fic lâu nhưng giờ mới comt cho chị được :)
- Thứ nhất: về phần giới thiệu chị còn thiếu summary, cái này có thể chị không viết vào nhưng em nghĩ với một fic tâm trạng như thế này chị nên có một sum dẫn thật hay mới khiến nhiều người đọc bị lôi cuốn và hấp dẫn.
- Thứ hai: diễn biến chuyện hơi nhanh, mặc dù đây là motip khá quen thuộc trong nhiều fic ShinRan nhưng em nghĩ chị nên làm diễn biến chậm một chút để reader lắng đọng và suy ngẫm. Vì là fic buồn nên cần chú ý nhiều vào tâm trạng của nhân vật, nhưng chị lại khiến mọi người chưa kịp biết đến suy nghĩ đó lại bị kéo vào tình huống khác. Hơn nữa, lối viết của chị khá mượt, không cứng nhắc mặc dù hai câu đầu cảm thấy hơi trùng nhưng không sao, chỉ có câu cuối cùng, hai từ "ra đi..." chị nên đổi thành "biến mất..." hay "tắt vụt..." nghe sẽ hay hơn.
- Thứ ba: phần trình bày của chị còn bình thường, em nghĩ là một fic tâm trạng như vậy không chỉ cần cách diễn đạt hay, lối hành văn mượt, tâm trạng nhân vật sâu sắc mà còn cần một phần trình bày đẹp mắt. Nói sao nhỉ, làm sao để khi đọc thấy chữ, thấy tông màu liền cảm thấy buồn, hay cảm động, xúc động gì đó, tương tự vậy.
Em mong nếu chị viết thêm nhiều fic kiểu tâm trạng này thì có thể tiếp thu một vài ý kiến của em, có thể khiến fic hay hơn ~ Thân ~ :KSV@12:
P/s: @Michellle đây em nói thêm với ss, đa số fic là viết về các couple trong conan nhưng chỉ ở diễn đàn Conan fanfiction thôi, nếu ss muốn viết thêm có thể tìm diễn đàn khác. Còn có, ở trên diễn đàn này, ngoại trừ các couple trong conan còn có thể viết về con cái của họ sau này.
~ Thân ~ Miharu ~
 
@Gia tộc họ Công Đằng Cảm ơn em vì đã nhận xét! Thực sự mà nói thì đây giống như là một bức thư Shin viết thôi nên chị nghĩ là không cần diễn biến nhiều, chỉ nêu sự kiện và nói sâu về suy nghĩ và cảm xúc thì sẽ hay hơn! Còn về summary và phần trình bày thì chị sẽ cố gắng hoàn thiện về mảng đó! Hy vọng chị sẽ có thời gian để sớm ra fic mới (để nghe thêm bình luận của em nữa chứ! Muihihi! :D)!

Thân mến,
Rosy Quỳnh Trần❤️
 
×
Quay lại
Top