OnePlus 3 có thể sẽ là Smartphone đầu tiên của OnePlus được lên Android Marshmallow

phukien365vn

Thành viên
Tham gia
19/9/2015
Bài viết
0
OnePlus 3 có thể sẽ là Smartphone đầu tiên của OnePlus được lên Android Marshmallow
Theo mình được biết, sở dĩ OnePlus sẵn sàng cập nhật Android 6 cho tất cả các sản phẩm của mình và thời gian cập nhật cũng khá nhanh như vậy là bởi hãng dùng hệ điều hành Hydrogen OS hoặc Oxygen OS cho hầu hết các smartphone của mình. Đây là 2 hệ điều hành được các lập trình viên cải tiến lại từ hệ điều hành Android gốc, tuy được thêm vào khá nhiều tùy chỉnh về giao diện nhưng vẫn giữ nguyên hầu hết các tính năng như trên Android gốc. Chính vì vậy nên hệ điều hành này không mất nhiều thời gian để chỉnh sửa khi nâng cấp. Hơn nữa, số lượng sản phẩm của OnePlus cũng không phải là quá nhiều như một số hãng khác.
Như vậy, theo dự đoán thì chỉ một vài tháng nữa, tất cả người dùng OnePlus sẽ được trải nghiệm hệ điều hành Android 6 mới nhất mà nhiều hãng điện thoại lớn khác còn chưa kịp cập nhật cho sản phẩm của mình. Tuy vậy, nếu bạn không phải là một người kiên nhẫn và có chút kiến thức về smartphone thì bạn luôn có thể tự cài các bản ROM Android 6 không hề thiếu trên mạng (tất nhiên nó cũng có nhiều rủi ro hơn hàng chính hãng).
TRÊN TAY ONEPLUS 3: KHÔNG HỔ DANH LÀ ‘KẺ HUỶ DIỆT’ SMARTPHONE CAO CẤP
Dưới đây là những hình ảnh và đánh giá nhanh về mẫu sản phẩm ‘chủ lực’ giá rẻ đến từ OnePlus.
Nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn trên phương diện là một mẫu smartphone cao cấp. OnePlus đã loại bỏ hẳn khung viền nhựa trên phiên bản thế hệ đầu, và thay thế bằng khung hợp kim nhôm/magiê, với các điểm nhấn bằng thép không gỉ đến từ phím tăng/giảm âm lượng, phím nguồn. Bên cạnh đó, hãng vẫn giữ vững thế mạnh truyền thống trên phiên bản tiền nhiệm, khi mang đến cho OnePlus 3 khá nhiều tuỳ chọn vỏ bảo vệ StyleSwap, bao gồm vỏ tre, vỏ Kevlar hay vỏ gỗ, v..v
Đính kèm 748
OnePlus trang bị cho phiên bản kế nhiệm màn hình 5,5 inch, tuy nhiên độ phân giải vẫn không đổi với Full HD. Với mức phân giải này, hiệu năng OnePlus 3 sẽ đảm bảo hơn các đối thủ khác sử dụng màn hình Quad HD.
Còn trên những trải nghiệm thực tế, người dùng sẽ rất khó nhìn nhận thấy sự khác biệt lớn lao giữa Quad HD và Full HD. Theo những gì trang công nghệ pocket-lint chia sẻ, mặc dù ở mức Full HD, tuy nhiên màn hình của OnePlus 3 hiển thị rực rỡ trong điều kiện ánh sáng khắt nghiệt.
Dẫu rằng, màn hình OnePlus 3 khá dễ bám dấu vân tay, một trong những yếu điểm phổ biến trên hầu hết các mẫu smartphone. Một điểm nhấn tiếp theo, đó chính là thanh trượt chức năng, cho phép chuyển đổi giữa chế độ không nhận thông báo, và nhận thông báo từ các danh sách liên lạc nằm trong trường hợp ưu tiên, hoặc là tất cả các thông báo.
Phím chuyển đổi này chắc hẳn sẽ rất tiện dụng trong những thao tác thường ngày của người dùng. Bạn chỉ việc đưa tay vào túi và chuyển đổi giữa các chế độ với nhau, thay vì phải mang nó ra và thực hiện khá nhiều bước rườm rà khác. Bên cạnh phải của máy, bao gồm các phím bấm vật lý cơ bản như phím nguồn, phím tăng/giảm âm lượng. Cạnh dưới kèm loa, mic và cổng sạc.
Hệt như những rò rỉ, OnePlus trang bị cho phiên bản “2” cổng USB Type-C, đang dần trở thành xu hướng mới trong tương lai. Nó không chỉ giúp người dùng dễ dàng hơn khi cắm sạc, tốc độ truyền tải dữ liệu cũng sẽ được cải thiện. Tuy là sản phẩm cao cấp, nhưng OnePlus 3 vẫn được bổ sung tính năng 2 SIM, camera chính 13 megapixel, đèn flashLED, lấy nét bằng laser.
Nhà sản xuất cho hay, camera phía sau máy sử dụng đến 6 thấu kính, đồng thời cung cấp “điểm ảnh lớn hơn”. Điều này cho phép thiết bị có được những hình ảnh với chất lượng tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Không những thế, OnePlus 3 còn hỗ trợ quay video 4K, quay video ‘slow-motion’ với tốc độ 120 khung hình/giây, độ phân giải 720p. Ngay cả khi quay video và chụp ảnh, tốc độ ghi nhận được từ OnePlus 3 phải nói là rất nhanh nhậy.
OnePlus 3 đi kèm thỏi pin có dung lượng khá lớn 3,300mAh, hứa hẹn sẽ cung cấp cho người dùng thời lượng sử dụng ấn tượng. Nhưng dẫu sao, chúng ta vẫn phải cần những trải nghiệm thực tế để đưa ra kết luận cuối cùng.
Thật tuyệt vời khi OnePlus đã mang công nghệ nhận diện vân tay lên phiên bản thứ 2 của mình. Được biết, tốc độ nhận diện vân tay của OnePlus 3 còn vượt trội hơn so với bộ cảm biến quét vân tay của Apple (nhanh hơn đến 0,5s), các bước thiết lập để bạn sử dụng tính năng này cũng rất đơn giản. Giống như iPhone, OnePlus 3 sẽ thu thập được tối đa 5 ngón tay.
Ngoài khả năng nhận diện vân tay, phím home trên OnePlus 3 còn có thể thực thi những tác vụ cơ bản của một phím home truyền thống, như thoát app, xuất ra màn hình chính. Tuy rằng, đây không phải là một phím cứng như bạn nghĩ, nó đơn thuần chỉ là một phím home cảm ứng. Phần kế bên cũng bao gồm 2 phím cảm ứng, nhưng được thiết kế tối giản hơn, sử dụng chức năng cơ bản là back (trở về) và multitask (quản lý đa nhiệm).
OnePlus 3 sẽ vận hành trên nền tảng Oxygen OS (phát triển dựa trên Android 5.1). Tất nhiên, bạn vẫn có quyền truy cập vào Google Play và các dịch vụ của Google, như Gmail hay Youtube. Thậm chí, bạn có thể tìm kiếm bằng giọng nói thông qua dịch vụ Google Now.
Nhìn chung, giao diện trên OnePlus 3 khá đơn giản, các biểu tượng được thiết kế lớn, và hướng đến giao diện thuần Google (cụ thể ở đây là phiên bản Android Lollipop) nhiều hơn là việc tuỳ biến mạnh mẽ theo ý của hãng.
Trên OnePlus 3, người dùng có thể sử dụng chức năng chạm 2 lần để mở khoá màn hình, điều khiển bằng các động tác tay và một số tuỳ chỉnh thú vị khác thông qua tính năng Gesture được tích hợp sẵn bên trong phần cài đặt của máy.
Rõ ràng, OnePlus 3 sở hữu nhiều yếu tố có thể ‘đánh bại’ hàng loạt mẫu flagship hiện nay. Bên cạnh một mức giá phải chăng, việc sử dụng giao diện thuần Google hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những thao tác mượt mà, nhanh chóng. Kết hợp cùng cấu hình mạnh mẽ, thiết kế hiện đại, trẻ trung với nhiều tuỳ chọn vỏ mặt sau. Chừng ấy tiêu chí thôi là đủ để bạn dễ dàng ‘siêu lòng’ mẫu flagship thế hệ mới đến từ OnePlus 3.

Bạn có thể quan tâm thêm bao da One Plus 3ốp lưng One Plus 3
 
×
Quay lại
Top