Ôi! Nền Giáo dục!

hoclabekho

Thành viên
Tham gia
25/2/2012
Bài viết
6
Mấy bác ơi, có bác nào chán học như em không? Học chả biết để làm cái giề? Chỉ biết hàng ngày đến lớp cắm cúi chép bài,rồi đi thi.:KSV@19:

Sắp ra trường rồi mà thấy cơ hội việc làm gần như là zero.hic hic.:KSV@08::KSV@08::KSV@08:

Thực trạng giáo dục hiện nay như thế nào? Giáo dục đang đào tạo ra những con người thế nào vậy?:KSV@07:


Ơ mà nói trước em ko phải thành phần lười học đâu nhé. Học cực kỳ chăm luôn ấy. Điểm cũng tạm ổn.Dưng mà sắp ra trường rồi,ngoảnh lại thấy mọi cố gắng của mình cuối cùng để được cái gì mà thấy nản quá các bác ạ! :KSV@18::KSV@18::KSV@18:







Chữ ký của Newsun

"Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình"
“Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!"
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
oh ze'. Thế là có 1 bác ủng hộ rui`. Tớ mới đọc 1 bài báo " Học để thi .Bạn nghĩ gì? chúng ta phải chăng cũng đã nằm trong guồng quay đó rùi? vậy còn thế hệ tiếp sau nữa sẽ ra sao? vấn đề này liệu chỉ có riêng ngành giáo dục mà cần sự quan tâm của nhiều ban ngành? khi mà tuyển dụng bằng bằng cấp?" .Nghĩ mà thấy đúng là 1 cái vòng luẩn quẩn.Các bạn thấy sao?

----------

Nào! vào chém gió đi mấy bác!

----------

vấn đề chung vẫn là không đào tạo đúng đối tượng cần đào tạo, người ta toàn thi vào các trường đại học hot chứ không học cái mà mình yêu thích.
 
coppy + pass
Về sau càng giống robo dc nâng cấp bộ nhớ để chứa dc nhiều hơn
 
@hoclabekho: Bạn có học ngành mình thích thật không? Bạn đang học ngành gì?
 
Nền giáo dục việt nam à. Nói cái này chắc nói mãi không hết đâu
Giống mình này học bên qlgd, càng học thấy càng mất niềm tin vào giáo dục
Càng tìm hiểu càng thấy nhiều bất cập....hỏi thầy ...thày nói cơ chế từ trc tới nay thế rồi... nản
 
haizz thật ra tất cả chỉ là nguỵ biện và không suy nghĩ thấu đáo, bạn học ở đâu cũng như nhau hết cái chính là mình có tự học không và mình thấy quan trọng trong những cái gì, hơn nữa nhà trường dạy bạn là những điều cơ bản và tạo cho bạn tính logic trong suy luận chứ không phải dạy tất cả những thứ chắc chắn sẽ có trong xã hội, nếu bạn muốn học nghề thì có trung tâm học nghề đấy, còn nếu muốn sáng tạo thì nên vận dụng những cái cơ bản ( Thầy cô dậy) + những gì bạn tự tìm hiểu ---> đầy người làm được sao mình không làm được??????????
 
hehe.Tớ thấy bạn ankol479 nói đúng nè. Dưng mà tớ đang lo ngại. Đi xin việc sẽ rất khó khăn. Sợ mình ko đáp ứng đc yêu cầu của nhà tuyển dụng. Vì sao ư? Vì ngay khi còn nhỏ, mình đã chưa đc định hướng nghề nghiệp rồi. Cứ thấy cái gì hot, cái gì hay thì thi, thì học. Nhưng mà, có thể đến lúc mình ra trường thì ngành đó ko còn hot nữa và thất nghiệp sẽ tràn lan. Đấy có phải cũng là 1 vấn đề của nền giáo dục ko?:KSV@13::KSV@13::KSV@13:
@ Newsun: tớ thích ngành này bạn ạ. Nguyện vọng 1. Tớ học ngành Toán. Những năm trước học khí thế lắm bạn ơi. Nhưng mà bây giờ sắp ra trường, ngoảnh đi ngoảnh lại ko biết sẽ đi đâu về đâu nên tớ mới thấy nản. Cái ngành này hình như khó xin việc. :KSV@08::KSV@08::KSV@08:

Mà đúng là mình đang phải tìm hiểu thực trạng nền giáo dục VN nên các bác có ý kiến gì cứ chém nhiệt tình giúp mình nha!:KSV@11::KSV@11::KSV@11:

----------

chết rồi. Mình nói lan man lạc đề rồi!
bạn ankol479, ý tớ mình ko đáp ứng đc yêu cầu của nhà tuyển dụng do học trong trường ko cung cấp đủ cho ta những kỹ năng cần thiết, mặc dù sau này,nếu may mắn,ta có thể làm đc đúng ngành nghề đã học. Mà các bạn có thấy bây giờ báo chí đang nói ầm ầm tình trạng làm trái ngành nghề nhiều ko? hihi:KSV@02:

----------

Nếu ko vẽ đường cho hươu chạy thì hươu biết chạy đi đâu đây? Ít ra khi mình bước chân vào giảng đường đh cũng phải định hướng cho sv bọn mình chứ. Hay là chỉ biết đào tạo hàng đống để rồi nhìn nhau thất nghiệp,làm trái ngành nghề mà mình yêu thích ngay từ đầu. Thế có khác nào là mất thời gian và lãng phí tiền bạc quá ko?
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
trường đại học là 1 nơi mà trường đời là 1 nẻo.ai biết sẽ về đâu:)
 
Thực tế thì vẫn có người học và vẫn có việc làm đấy thôi. Nếu bạn tự tin học được thì chắc chắc b sẽ làm dc, hi
 
Các bác ơi. Chém mạnh vào. Em đang muốn biết mọi người nghĩ gì về nền giáo dục? về cách dạy,học,thi hiện nay? có điều gì cần phải sửa?
 
nói chung thì nền giáo dục Việt Nam cũng còn nhiều cái hạn chế, bởi zậy mới có hiện tượng "chảy máu chất xám" vs "bán chất xám". tuy nhiên ko thể zì zậy mà đổ hết trách nhiệm cho ngành giáo dục Việt Nam vì càng lên cao, con đường học vấn ko đơn giản là ép mình trong khuôn khổ trường lớp vs giấy bút mà cũng do bản thân mỗi người nữa

người Việt Nam có quan điểm thế này: thpt, thcs => học để thi; đh -> học để có việc làm. nói rõ hơn một chút đó là đa số người Việt chỉ học để có đời sống sau này tốt hơn thôi chứ ko phải để đóng góp cho ngành nghề mà mình đã chọn. lý thuyết là zậy nhưng khó ai tránh khỏi zòng quay mưu sinh vs sinh tồn, bởi zậy ít ai giữ nguyên được ý định ban đầu của mình

ko nhìn hẹp trong khuôn khổ nhà trường và đời sống, nhìn xa hơn về mặt giáo dục Việt Nam. hiện nay có nhiều người ko thích cách giáo dục của nước nhà và phản đối nhưng để thay đổi chính sách ko phải là ngày 1 ngày 2. ở nước ngoài học sinh được tập tính tự lập từ nhỏ, zì zậy khả năng tư duy và thực hành cao hơn, linh hoạt hơn. còn Việt Nam có truyền thống lâu đời là cha mẹ chăm lo cho con cái. đôi khi quý phụ huynh chăm lo quá làm ta ỷ lại và khi ra đời thì khó sống và tạo nhiều thói quen xấu

nói chung quy, ý kiến bất mãn về ngành giáo dục hiện nay đang lan rộng và có xu hướng tăng lên, yêu cầu nhà nước đổi mới. tuy nhiên trong thời điểm này đã thích hợp chưa? nước ta đang rối loạn kinh tế do khủng hoảng nợ công ở châu Âu và chứng khoán trong nước. để thay đổi giáo dục thì liên quan đến rất nhiều việc khác, trong khi đó ta đã làm được gì ngoài ngồi gõ, viết rồi trách móc? trông chờ người khác thay đổi sao ko tự bản thân mình thay đổi? ko ai cố gắng để sau này mình là người thay đổi được ngành giáo dục ah?
 
mình thì nghĩ nền giáo dục vn cũng tàm tạm, chủ yếu do mỗi cá nhân thui
 
Theo như t nghĩ ấy thì bạn muốn đi làm bi giờ phải có 2 yếu tố sau :
- ngoại hình phù hợp công việc ví dụ bạn muốn làm marketting thì đầu tiên trông bạn phải bắt mắt và nhanh nhẹn, nói năng nhẹ nhàng
- bằng cấp : đối với các công ty công nghiệp thì chỉ cần bằng hệ gì còn lại là tư duy thông minh còn các công ty khác thì yêu cầu về loại bằng ( giỏi hay khá... )ví dụ như Viettel bằng phải bằng giỏi
Muốn giữ được việc làm thì phải có 2 yếu tố :
- Kỹ năng trong công việc
- giao tiếp đồng nghiệp
 
A! Em bằng giỏi, ngoại hình cũng đc,ko xấu,nhìn đáng yêu,khả năng giao tiếp tốt.Sắp tới là cử nhân Toán học.Mỗi tội bố nẹ ko có nhiều mối quan hệ.Thế cơ hội việc làm cho em thế nào ạ?
Nói thế thôi ạ. Chứ em đang muốn các bác cho ý kiến về thực trạng nền giáo dục ạ :)
 
uhm, mình thỉnh thoảng cũng giống ss, nhưng mà đang trong giai đoạn chỉnh sửa bản thân, tu tâm dưỡng tính
 
trước khi mình đọc bài "sinh viên cần gì "mình cũng nghĩ vậy!nghĩ do nền giáo dục nhưng h mình lại nghi khác do mỗi người cả thui!minh thấy sinh viên bọn mình còn bị động quá sức ì lớn quá lại sao cũng nền giáo dục này mà đào tạo ra rất nhiều tài năng vì vậy không nên trách yếu tố bên ngoài mà chinh là ở nội lực bên trong mỗi người!chúc tất cả sinh viên luôn cố gắng !để ngày kia xã hội ta không thành một xã hội "lu mờ".....................
 
Năm thứ mấy ms học chuyên ngành nhỉ? học ghép các lớp KT1, QTKD, TC-NH, KT đang chán thấy mồ.... toàn mấy môn haizz

----------

Bị động cũng do trường thôi, nghe xem có bị động không nha: không có tiết tự học, 5 tiết liên tiếp, mỗi tiết nghỉ 5 phút.... đến đi vệ sinh chắc không kịp... độc ngồi nghe ( có chủ động cái gì, ngủ là chính ) Chắc là học xong 4 năm ta cũng chả biết cái địa chỉ WC và thư viện của trường ở đâu và thế nào =))

----------

Cách dạy thì OK rồi.... cơ mà không có tiết nào tự do cho đi lại, vui chơi, tự tìm hiểu, tự khám phá ( nói hay hơn là tiết tự học như nước ngoài ấy :D )
 
nếu bạn có niềm tin thì sẽ dc tất cả....
dừng thấy nản mà chùn bước
 
×
Quay lại
Top