Oan gia ngõ hẹp (hài lắm =)))

Totoro

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/12/2011
Bài viết
5.437
OAN GIA NGÕ HẸP

(*Oan gia lộ tể)

冤家路宰

Tác giả: Dạ Lễ Phục Mông Diện – 夜礼服蒙面
Thể loại: ngôn tình hiện đại, hài, nữ chính mạnh mẽ nhưng toàn sụp bẫy nam chính, nam chính thông minh lưu manh nhưng đụng phải nữ chính đầu cũng phải bốc khói!

Độ dài: 40 chương.

Nguồn: bản tiếng Trung do ss Bạch Nương iu dấu bên Túy Nguyệt Lâu cung cấp.

SUMMARY


Chàng, à không! Nhầm! Nàng, sinh viên năm cuối, nhân tài Không Thủ Đạo – là người mà bạn bè chung quanh đối nàng đều chia làm hai loại: nam nhân thì coi nàng như huynh đệ mà kề vai sát cánh; nữ nhân thì không sợ nàng có uy hiếp gì mà phá lệ lưu tâm!
Hắn, đường đường là một tổng tài anh tuấn tiêu sái, cư nhiên bị nàng những hai lần trước mặt công chúng giáng một đòn nằm thẳng cẳng đo đường! Nỗi nhục này hắn làm sao có thể nuốt xuống cho cam?!
Mỗ nam: “Đời này sẽ không có ai thèm cưới cô hết! Ai coi trọng cô, người đó trăm phần trăm là bị mù mắt!!!”
Mỗ nữ: “Có thể kết thù với tiểu nhân, nhưng tuyệt đối không được trêu chọc nữ nhân! Cũng có thể đùa giỡn với nữ nhân, bất quá phải chú ý là: rất, cực kì, vô cùng, tuyệt đối – không nên xui xẻo mà gây hấn với hắn ta!!!”
Chẳng qua là hai lần chạm mặt hơi “chấn động lòng người”, định mệnh cứ thế đem dây tơ hồng của hai người quấn vào đến rối beng… Thật không hổ là “oan gia ngõ hẹp”, hắn cùng nàng cứ thế dây dưa không dứt, mãi đến hắn đem nàng ‘ăn’ sạch sẽ không còn chút thịt dính xương mới ngỡ ra rằng, oan gia có lẽ chỉ là một sự khởi đầu…
Nhận xét: bản tiếng Trung không hề có giới thiệu nên vài dòng summary ta viết trên đây có lẽ không đủ sức hấp dẫn mọi người. Tuy nhiên, theo cảm nhận của riêng cá nhân ta, đây là một trong những truyện ta thấy khá ổn. Vài đoạn có thể hơi dài dòng, nhưng tuyến nhân vật – từ vai chính tới vai phụ, không biến thái thì tự kỷ cuồng ^^, thậm chí vai cực kì, cực kì phụ cũng làm ta bị choáng!! Lúc đầu định vừa đọc vừa edit, sau 1 chương ta liền từ bỏ ý định đó, đọc trước trên ĐTDĐ rùi mới bay vô làm…chậc, dù sao đt cũng rẻ hơn máy vi tính, thử hỏi cứ phun tùm lum vô sao nó chịu nổi =))
Nói nhiều quá mọi người bảo ta PR, thôi, ta xin lấy danh tiếng của…TQLC ra mà đảm bảo độ hài hước của nó ^^! Hi vọng các nàng sẽ thích, iu nhìu nhìu….


Chương 1



Kì nghỉ đông của SV năm cuối, đương thời gian mà tất cả mọi người vội vàng tìm kiếm một công ty thực tập và một chỗ sống ổn định, ta dứt khoát kiên quyết tham gia một lớp học Không Thủ Đạo, dự định tranh thủ thời gian được nghỉ mà học một chút võ phòng thân.
Sở dĩ có ý niệm như vậy trong đầu, là bởi vì có một ngày kia, ta cùng An Hảo đang đùa giỡn tại căn tin, cái TV lung lay sắp đổ treo trên đỉnh đầu chúng ta kia phát ra một tin tức: một nữ sinh sắp tốt nghiệp cùng khóa giống chúng ta trong khi thực tập công tác bị đồng nghiệp “tiền dâm hậu sát”.
Ta trợn mắt há hốc mồm mà nhìn cha mẹ nọ nâng thi thể coi gái mình khóc lóc thảm thiết, thiếu chút nữa đem chiếc đũa cắm vào lỗ mũi.
Bấy lâu ta vẫn cho rằng, ở trường học cứ đến buổi trưa phải tranh giành đẫm máu vì hai ba hạt cơm là chuyện thống khổ nhất trên đời, sau lại vì tìm công ty để thực tập mà bôn ba khắp nơi, ta hiểu được chỉ cần cho ta một vị trí làm, đừng nói trường kì chiến đấu hay huyết chiến nhuộm sa trường ta cũng nhắm mắt cắn răng mà nhảy vào. Thế nhưng hôm nay, ngay giữa bữa cơm nhìn thấy tin tức trên TV, ta hốt hoảng nhận ta rằng, mặc kệ là chiến đấu anh dũng hay tắm trong biển máu, cuối cùng ta vẫn phải bảo trụ mạng nhỏ này mới có thể chiến a!
Vì vậy ta quăng chiếc đũa xuống bàn, dứt khoát từng chữ một nói : “Ta, muốn, học, võ, Không, Thủ, Đạo!”
Đang từ tốn nhai nuốt đĩa rau như cưỡi ngựa xem hoa, An Hảo bị ta hù cho hoảng sợ, trợn mắt hỏi ta: “Vì sao?”
“Ta nghĩ thông suốt rồi, chúng ta bây giờ còn ở trong tháp bằng ngà voi nên không có chuyện gì, chờ chúng ta bước chân vào xã hội, lúc đó chẳng khác nào vào hang hổ, một thiếu nữ không có mánh lới nào phòng thân thật sự là hết sức nguy hiểm!”
An công chúa rõ ràng bị nghẹn họng, biểu cảm đầu tiên của nàng là trừng mắt ta đến hơn mười giây, sau đó hỏi: “Ngươi tự nhận là tướng mạo gợi cảm hấp dẫn sao?”
Ta lắc đầu.
“Vậy thanh thuần ngọt ngào sao?”
Ta lại lắc đầu.
“Vậy khả ái xinh đẹp sao?”
Ta lại, lại lắc đầu.
“Vậy khí chất cao nhã sao?”
Ta lại, lại, lại lắc đầu.
Nàng giơ lên ngón tay thon thả tại trên gương mặt nõn nà của mình đảo qua, quyến rũ nháy mắt: “Vậy ngươi có một phần mười phong tình giống như ta không?”
Ta lại, lại lại…lại lắc đầu.
“Ba!” nàng vỗ bàn: “Vậy ngươi lo sợ cái gì?! Người đã không gợi cảm cũng không thanh khiết càng không đáng yêu lại không có khí chất, ngay cả 1/10 tư chất của lão nương người đều không có, tên nam nhân mắt mù nào sẽ cường bạo ngươi? Vậy không phải là tự tìm kích thích cho mình sao?”
Ta xót xa cúi đầu: “Thế nhưng…thế nhưng ta tốt xấu cũng là nữ nhân…cũng sẽ có người đói bụng ăn quàng mà?”
Nàng mắt hạnh khẽ chớp, từ trên xuống dưới quan sát th.ân thể ta một vòng: “Phương Nam Nhân, ngươi xác định ngươi là nữ nhân?”
Ta ngu toàn tập!
Khi còn bé ông bà nội muốn ta có th.ân thể khỏe mạnh, quả thực có đem ta đưa đi trường võ thuật học tập một năm. Đi vào là một tiểu cô nương chính cống, lúc đi ra lại biến thành một tên…tiểu tử. Khu phố chúng ta lúc ấy có một băng nhóm hoành hành ương ngạnh thấy ta cuối cùng khách khí cười, thân thiết gọi “Đại ca”!
Trong lớp học, bọn nam sinh thấy nữ sinh đều là một bộ “mặt người dạ thú”, lúc thấy ta liền thành “tinh khiết cầm thú”, miệng đầy lời trêu chọc không mảy may che giấu thú tính của mình.
Có một lần trong lớp hai tên nam sinh đang cùng ta kề vai sát cánh ba hoa khoác lác, một tên bỗng nói muốn đi vệ sinh, bèn rất tự nhiên quàng vai ta hướng WC nam đi đến. Ta vừa dừng lại, bọn họ lôi kéo ta kỳ quái hỏi: “Đi đi, sao lại ngừng?”
Ta bình tĩnh trả lời: “Tôi là nữ sinh a, chờ các cậu tại cửa là được rồi.”
Bọn họ vỗ đầu bừng tỉnh đại ngộ: “Ai u! Huynh đệ, nếu không nói cô là nữ bọn ta thật đúng là đã quên có chuyện như vậy rồi!”
————
Trong khu phố, các cụ hàng xóm hễ nhìn thấy Tiểu Lam gầy còm như que củi con lão Vương Nhị mặt rỗ thì nói: “Ai u, Tiểu Lam càng lớn càng thon thả a, thật giống như siêu mẫu quốc tế!”
Gặp Tiểu Hồng tròn trịa na ná như cái bánh màn thầu con ông chủ quán bánh bao lại xuýt xoa: “Ai u, Tiểu Hồng càng lớn càng khả ái nha, sắp vượt qua trái anh đào rồi đó!”
Nhìn thấy Tiểu Tử con ông chủ bán quan tài áo liệm cả ngày đều trưng ra khuôn mặt lạnh như băng, đầu bù tóc rối thì khen: “Ai u, Tiểu Tử càng lớn càng có khí chất thoát tục như tiểu long nữ nha!”
Thế nhưng độc mỗi nhìn thấy ta, bọn họ luôn luôn trước tiên cau mày suy nghĩ sâu xa một phen, sau đó mới nheo lại đôi mắt híp, nhếch môi nói: “Ai u, Phương Nam Nhân càng lớn càng khỏe mạnh, sau này lớn lên rất có năng khiếu làm huấn luyện viên thể hình!”
= =+
Giữa trùng trùng đả kích ta vẫn kiên cường vượt qua hơn hai mươi năm, có đôi khi ta cũng quên bẵng đi giới tính của mình. Hôm nay, khi ta rốt cục nhớ tới chính mình thân là một nữ nhân, An công chúa lại cho ta một kích nặng nề: “Ta nói Phương Nam Nhân ngươi căn bản là không cần lo lắng an toàn bản thân, nam nhân nào đụng tới ngươi mới cần lo lắng cho an nguy của bọn họ a!”
Hỏi: sắc lang đụng độ Phương Nam Nhân, đôi bên không ai nhường ai, kết cục thế nào?
Đáp: Phương Nam Nhân toàn thắng, sắc lang che ngực bỏ chạy!
T___T
” Bất quá, ngươi muốn đi học cũng được.” An công chúa vừa chuyển, “Để bảo vệ ta, rất có ích.”
Cứ như vậy, ta cùng An Hảo nghỉ đông cũng không có về nhà, ta tới lớp Không Thủ Đạo học võ, mà An công chúa làm nhân viên tiếp tân rại một công ty. Chúng ta chuyển ra ký túc xá, thuê một căn hộ cũ có hai phòng ngủ, một phòng khách tương đối gần công ty An Hảo. Mỗi ngày ta trước đưa nàng đi làm, sau đó đi học, tan học xong lại đến đón nàng về.
Nói đến giao tình của ta cùng An Hảo, trình độ tuyệt đố có thể so sánh với Trường Thành.
An Hảo từ nhỏ lớn lên đã là một người nũng nịu yêu kiều như nước trong veo, rất có tố chất của mỹ nhân. Hồi tiểu học năm lớp năm, nàng bị một tên côn đồ thèm thuồng mỹ sắc của nàng chòng ghẹo trong con hẻm nhỏ, mà ta tình cờ đi ngang qua, vì vậy tiện thể đem tên côn đồ giải quyết sạch sẽ luôn.
An mỹ nữ khóc lê hoa đái vũ (1), thoáng cái nhào tới trong lòng ta, giơ lên khuôn mặt nhỏ nhắn đầy đau khổ động lòng người nói: “Tráng sĩ, cảm tạ cậu! Đáng tiếc tớ từ lâu trong lòng đã có người để ý, không thể lấy thân báo đáp, cũng không muốn cậu quá thương tâm, tớ biết cậu đối với tớ một mảnh tình si là tốt rồi! Cậu yên tâm, tớ sẽ không quên cậu, sau này tớ cho phép cậu một tháng đến lớp thăm tớ một lần! Tớ thích ăn chocolate Dove, có thể tẩm vị hoa quả đông lạnh thì càng tốt…”
“Chờ một chút!” Ta đau đầu không thôi, thật không thể nào theo kịp lời từ cái miệng anh đào nhỏ nhắn của nàng tuôn ra, vẻ mặt âm trầm nói: “Tôi là nữ!”
Nàng ngẩn người, sau đó bật người nhảy khỏi lòng ta, hai tay che ngực: “Không phải chứ?! Tớ, tớ, tớ, tớ rất thuần khiết, rất trong sáng! Tớ nhiều lắm chỉ có thể tiếp nhận ái mộ của nam sinh, nữ sinh tạm thời tớ còn vô pháp đón nhận! Tớ không phải cố ý muốn đả kích cậu, cũng không muốn cậu quá thương tâm, tớ biết mị lực của tớ quá lớn, cậu thực sự vô pháp ngăn trở thế nhưng tớ là thực sự…”
“Đình đình đình đình!” Ta lần đầu tiên vì mình thấy việc nghĩa hăng hái làm mà hối hận thật sâu, “Tôi chỉ đi ngang đây thôi! Tôi căn bản không nhận ra cậu!”
Nàng nghi hoặc chỉa chỉa khuôn mặt như tác phẩm nghệ thuật xuất sắc của mình (2). “Cậu không biết tớ?”
Ta gật đầu.
“Cậu không ái mộ tớ?”
Ta lại gật đầu.
Trầm mặc một trận xong, bộ ngực của nàng kịch liệt phập phồng lên xuống, sau đó hít sâu một hơi giơ lên ngón tay thon lau đi giọt nước mắt trên mặt: “Sao ngươi không nói sớm, làm hại lão nương lãng phí nước mắt nhiều như vậy. Ngươi có biết không, mỗi lần diễn kịch mệt chết người đi được, chớp mắt khóc cũng rất khổ cực nga!”
Ta đồng tình, quả nhiên nói mà không thở xác thật là mệt chết đi được.
Từ lúc đó ta liền cùng An Hảo cấu kết với nhau làm việc xấu (3). Thường thì nàng rất hưởng thụ việc được những tên nam sinh ân cần sẵn sàng làm trâu ngựa miễn phí cho nàng, nhưng cũng đôi khi có những tên mất đi năng lực khống chế mà bạo phát cảm tình, vì vậy ta cần thay nàng đem những tên “lá xanh” biến thành “phân trâu” này giải quyết. Thậm chí có khi ta còn phải giả làm bạn trai của nàng để ứng phó với những tên khó chơi, tỷ như hiện tại đây.
Ta cùng An Hảo vừa đi khỏi công ty chưa xa, có một tên thân gầy như tấm ván thở hồng hộc đuổi theo ngăn lại phía trước bọn ta, thâm tình chân thành mà nhìn An Hảo: “An Hảo, anh thích em đã lâu thật lâu rồi, từ lúc em ngày đầu tiên tới công ty chúng ta làm anh đã yêu em sâu đậm! Em nếu tạm thời không thể tiếp nhận được, chúng ta có thể hẹn hò tìm hiểu trước xem sao, chờ chúng ta yêu nhau và hiểu về nhau rõ ràng rồi có thể suy nghĩ tiến thêm một bước bàn chuyện hôn nhân…”
“Ngừng!” An Hảo cau mày ngăn lại màn tỏ tình nồng nhiệt của hắn, “Thật không có ý tứ anh Vương à, tôi đã có bạn trai rồi!” Nói xong còn khẩn trương ôm lấy cánh tay ta.
Tên họ Vương kia dùng đôi mắt nhỏ như hột đâu xanh của hắn đảo tới đảo lui trên người ta: “An Hảo em không cần gạt anh, tên này đích thị là anh trai của em đúng không, anh biết em một mình đi làm bên ngoài cảm thấy không an toàn…”
“Stop! Hai chúng tôi từ nhỏ cùng nhau lớn lên tâm đầu ý hợp, anh ấy đối với tôi đều che mưa chắn gió không rời, chúng tôi hiện nay đang sống cùng nhau! Lừa anh tôi nhất định chết không được tử tế!”
Ta trầm mặc cúi đầu suy nghĩ một chút, An Hảo nói mất câu hình như đều đúng sự thật a!
Tên họ Vương kia như bị trúng thương nặng, ôm ngực nửa ngày không nói nên lời, sau đó đột ngột hô to một tiếng: “Ta liều mạng với ngươi!” Rồi xông tới hướng ta.
An Hảo lập tức buông tay né xa ta ba bước, ta thoải mái mà túm lấy cánh tay quắt queo như giẻ rách của hắn dùng sức nắm, hắn giống như heo bị thọc tiết “gào khóc” lên.
An Hảo đắc ý giương lông mi: “Anh Vương a, bạn trai tôi học Không Thủ Đạo đó, tôi khuyên anh nên buông tha đi, thật xin lỗi!”
Nói xong nàng liền nắm tay ta nghênh ngang rời đi. Mới vừa đi được vài bước, phía sau đột nhiên truyền đến tiếng kêu: “Uy, chờ một chút!” Sau đó một bàn tay chộp lấy vai ta. Ta nhớ đến chuyện hôm nay được thầy giáo khen đòn ném qua vai của ta rất khá, nghĩ thầm đây thật sự là một cơ hội tốt để tập luyện a! Vì vậy không nói hai lời, nắm lấy cổ tay hắn, khom người xuống dùng sức quăng hắn qua vai…chưa đầy 5s hắn đã bị ta cho nằm bẹp dưới đất.
Ta tiêu sái vỗ vỗ tay, An Hảo bụm miệng hưng phấn thét chói tai: “Oa nga, Phương Nam Nhân ngươi thật soái a!”
Thế nhưng, khi người nọ từ dưới đất giãy dụa đứng lên, hai ta đều cứng người lại.
Hắn không phải tên họ Vương kia!
Thứ nhất: tên Vương ca đó cao lắm cũng chỉ tầm 1,6m là cùng trong khi tên này chí ít cũng phải cao 1,8m; thứ hai: tên họ Vương đó ốm tong teo như người nghiện ma túy, mà tên này vừa nhìn liền thấy vóc người rắn chắc, hơn nữa chính là lúc hắn vừa xoay người lại trong nháy mắt——
“Soái ca!” Ta cùng An Hảo song song thì thào lẩm bẩm.
Tên đẹp trai bị ta trước mặt mọi người quật ngã trên mặt đất lúc này khẽ chớp hàng lông mi đen nhánh, dùng đôi mắt hoa đào tràn ngập điện lực gắt gao trừng ta vài giây, sau đó vươn tay ra, nghiến răng “Ví, tiền, của, cậu!”
Ta cúi đầu nhìn , chỉ thấy bảo bối ta yêu thương tựa sinh mệnh đang an ổn nằm trong tay của hắn – phỏng chứng là lúc thu thập tên họ Vương kia bị rớt trên mặt đất.
Ta nước mắt lưng tròng, kích động hạ thấp giọng: “Cảm tạ ân nhân!”
Vươn tay túm lấy ví tiền, thế nhưng không lấy được, liền tăng lực kéo một chút…cũng chẳng xê dịch được bao nhiêu! Vì vậy ta hít một hơi dùng sức kéo mạnh—– A, túm được rồi! Thế nhưng ta cũng vì dùng lực quá mạnh mà mất đà ngã về phía sau vài bước, cuối cùng đem chính mông mình dán trên mặt đất.
Ta ngẩng đầu nhìn “ân nhân”, đã thấy hắn mắt hoa đào khẽ chớp, khóe miệng lộ ra nụ cười mỹ mãn lòng người, sau đó phủi mông xoay người rời đi.
Trong cơn gió lạnh hiu hiu thổi, bóng lưng cao to của ai đó phảng phất có điểm…khập khiễng…
(Hết chương 1)
Chú thích:
(1) Lê hoa đái vũ: miêu tả vẻ đẹp khi khóc của Dương quý phi trong “Trường hận ca” của Bạch Cư Dị
“Lê hoa nhất chi xuân đái vũ”
(Cành hoa lê lấm tấm hạt mưa xuân)
(Trích chú thích của ss Bạch Nương trong “Vương phi kiêu ngạo”, chương 11 phần 1, vì ta không bít giải thích làm sao hết á, hix)
(2) nguyên văn là “阳春白雪”: “Dương xuân bạch tuyết”, ca khúc nổi tiếng của nước Sở thời Xuân thu Chiến quốc – trích từ điển Lạc Việt)
(3) nguyên văn là “狼狈为奸: “Lang bối vi gian”, con lang và con bối cùng thuộc loài thú gian ngoan – trích từ điển Lạc Việt)
 
Chương 2
Đương lúc ta ôm một chén cháo lớn ngẩng đầu 45 độ ngắm nhìn mớ dây điện đang giăng mắc khắp nơi ngoài cửa sổ thì, An Hảo hưng phấn chạy tới hướng ta ngoắc ngoắc: “Phương Nam Nhân, ngươi mau tới đây mau tới đây! Hôm nay ta ở công ty tìm được vài đĩa phim, mau tới đây cùng xem a!”
Ta ưu thương lắc đầu.
Nàng nghi hoặc nhìn ta, tiếp tục giựt dây: “Ngươi xem đi, có nữ diễn viên vóc người cực kì quyến rũ, ngực này eo này mông này…đều là cực phẩm a.”
Ta lại thâm trầm lắc đầu.
Nàng dừng một chút, do dự nói: “Nếu không. . . vậy hôm nay không xem AV, đổi sang xem GV? Ta cam đoan với ngươi có một cực phẩm tiểu thụ nha, này thì eo, mông…”
Ta vẫn mờ mịt mà lắc đầu.
Nàng tức tối vung tay một chưởng đánh lên đầu của ta, ai nha, ta vẫn còn một ngụm cháo chưa nuốt xuống mà?!
“Phương Nam Nhân, gần đây ngươi có bệnh sao?!”
Từ cái ngày mà ta trước mặt mọi người đem một đại soái ca ném xuống đất, ta liền bắt đầu u sầu kiểu tiểu thuyết Quỳnh Dao. “Chu Ký Tiểu Lung Bao”(1) bình thường ta yêu thích nhất cũng không thể câu dẫn nổi dục vọng của ta, ngay cả thứ có lực sát thương vô địch như AV, GV cũng hết thảy đều mất đi ma lực, ta mỗi ngày đều tựa lan can ngắm hoàng hôn buông xuống, thầm than “hồng nhan lão khứ” (2). Mỗi khi An Hảo muốn cùng ta nói chuyện thì, vừa nhìn thấy ta ánh mắt ai oán sâu thăm thẳm liền run run tự động mà rút lui.
Sống hơn hai mươi năm, thân là nữ nhân nhưng vẫn bị tất cả mọi người chung quanh coi như nam nhân, đến cả nam sinh đều cùng ta không hề câu nệ nam nữ mà kề vai sát cánh, nữ sinh cũng bởi vì ta không hề có lực uy hiếp mà đối với ta phá lệ thân thiết. Kỳ thực, thật lòng mà nói, nhìn đến nữ sinh khác cùng bạn trai gần gũi nhau đều nũng nịu ôm ấp nóng bỏng đến phát sốt, ta cũng rất ước ao. Nhất là bên người ta còn có một đại mỹ nữ như An Hảo, nàng tồn tại đối với nam nhân mà nói quả thực giống như một khối nam châm thật lớn, chỉ cần nàng bĩu môi hay giậm chân, bọn họ liền hận không thể vì nàng lên núi đao xuống biển lửa, vạn lần chết cũng không chối từ.
Thế nhưng cho tới bây giờ cũng không có một nam nhân nào nguyện ý dùng ánh mắt “trìu mến” như nhìn An Hảo mà nhìn ta như vậy. Ngẫm lại cũng là, An Hảo tựa vào trong lòng nam sinh đó là chim nhỏ nép vào người, đổi thành ta lại như đà điểu núp bụi cây. Cơ mà, đôi khi ta vẫn mong muốn có một người như thế, đối với ta giống như đối với nữ sinh khác trân trọng che chở, cẩn thận nâng niu.
Biết làm sao được, hình tượng của ta quá dũng mãnh, nữ sinh vốn làm từ nước, nam sinh lại là từ bùn, mà ta lại “may mắn” kế thừa trọn vẹn cả hai phái, trở thành…xi măng a! Vì thế cho đến tận bây giờ, cái nguyện vọng kia cũng chỉ là một hy vọng nhỏ nhoi xa vời mà ta luôn chôn giấu sâu tận đáy lòng.
Trớ trêu thay lần “diễm ngộ” đó lại khơi gợi trong ta một ước mơ thuần khiết nhất của thiếu nữ, chính là khao khát có được một tình yêu tốt đẹp. Ta bắt đầu huyễn tưởng….
Ngày nào đó ta tình cờ gặp phải hắn, tóc dài tung bay trong gió, làn da mỗi ngày đều bị hứng nắng phơi sương không thương tiếc được dưỡng lại thành trắng trẻo mượt mà căng mọng, mặc áo đầm trắng tinh khiết, che chiếc dù giấy xinh xinh, tay cầm một quyển “đường thi tống từ”, dưới cơn mưa phùn mênh mông trong một con hẻm nhỏ, ẩn hiện sau màn sương mù lất phất tử đinh hương buồn man mác, quay người lại cùng hắn cách một biển người mà xa xa tương vọng……
Thế nhưng đương lúc ta nói cho An Hảo nghe viễn cảnh tươi đẹp ấy, nàng đem mắt hạnh dùng sức trợn tròn xoe, sau đó vòng quanh ta ba vòng, cuối cùng cau mày nghiêm túc nói: “Ta nghĩ, ngươi vẫn là nên để tóc ngắn, mặc áo gió đen trung tính, quần jean rách lỗ chỗ, đem đối phương quẳng qua vai nằm bẹp trên mặt đất a…vậy tương đối còn có thể tin được. . .”
Ta thâm trầm tự hỏi một lúc mới đề cập: “Ý của ngươi là nói đại soái ca ngày đó bị ta ném xuống đất chính là đối tượng đã định trước của ta sao?”
Nàng thần sắc bị nghẹn một chút, sau đó trầm thống nhìn ta chậm rãi nói: “Phương Nam Nhân ngươi nghĩ mặt mũi đối với nam nhân là cái gì? Đó chính là sinh mệnh, là tôn nghiêm, là tất cả a! Ngươi nói ngươi sau khi cho người ta đo ván trên đường cái đầy người qua kẻ lại như thế, mặt mũi hắn còn có thể giữ nữa sao?”
Ta bi thương suy tư một lúc lâu, cuối cùng ngửa mặt lên trời thở dài: “Không thể!”
An Hảo trấn an vỗ vỗ vai ta: “Phương Nam Nhân, ngươi cũng đừng quá khổ sở, nam nhân ba chân tuy khó tìm nhưng nam nhân hai giò thì đầy đường a, ngươi nhất định sẽ tìm được bạch mã hoàng tử của mình!”
Ta xem nàng mắt to sáng long lanh, hỏi: “Nam nhân không phải đều là ba chân sao?”
Nàng vỗ nhẹ vai ta, ngừng một lát sau đó lại dùng gấp đôi lực đạo bồi thêm một cái nữa: “Đây không phải là vấn đề then chốt! Chúng ta chính là thiếu nữ thuần khiết, hơn nữa lại là loli (3) vẫn còn hồn nhiên ngẩng đầu ngắm bầu trời tìm dấu chim bay, cho nên nam nhân chính là hai chân. . .”
Ta bừng tỉnh đại ngộ gật đầu: “Nga. . .”
Thế là, ta lại trở nên bình thường, từ đó về sau không hề u buồn nữa, ta tin An công chúa nói: một ngày nào đó, hoàng tử thuộc về ta sẽ cưỡi ngựa mà đạp lên ngũ sắc tường vân mang theo yêu thương nhung nhớ phi đến tìm ta! Vì vậy, ta liền khôi phục lại cuộc sống ăn ngon ngủ ngon, ngày ngày hộ tống An Hảo đi làm.
Dùng kiểu văn chương mỹ miều gọi là: cuộc sống tựa như nước trong lòng bàn tay, cho dù ngươi nỗ lực muốn nắm chặt thì tuổi thanh xuân cũng sẽ không ngừng trôi qua!
Còn dùng kiểu thô tục mà nói thì: sinh hoạt hàng ngày như con nước xoay vần, có đôi khi ngươi cho là bị táo bón, đến lúc ngồi cầu mới phát hiện là bị tiêu chảy a!
Cứ như vậy, ta mỗi ngày đều ăn không ngồi rồi cùng nỗi sợ “tiêu chảy” mà vượt qua, rốt cục tới ngày học cuối cùng của lớp Không Thủ Đạo, tại lúc tan học, lão sư nắm tay của ta, dùng ánh mắt chờ mong đầy cõi lòng nhắn nhủ: “Phương Nam (4), trò nếu sau này muốn phát triển năng khiếu Không Thủ Đạo, nhất định phải tới tìm ta! Riêng trò mà nói ta sẽ chiết khấu còn 80%!” Làm môn sinh đắc ý của hắn, ta trịnh trọng gật đầu.
Không còn đến lớp học võ, ta nhất thời cảm giác cuộc sống dường như mất đi phương hướng. An Hảo hôm nay muốn cùng một soái ca trong công ty hẹn hò, vì vậy ta liền một người ở bên ngoài ăn tối xong, cực độ phiền muộn mà trở về nhà. Hơn 9h tối, An Hảo mới mang vẻ mặt xuân phong phơi phới, ung dung tươi cười mà về.
Vừa vào cửa, nàng đã đem một chồng giấy hướng ta ném qua.
Ta hỏi: “Cái gì vậy?”
Nàng hừ một tiếng, lườm ta: “Tài liệu thông báo tuyển dụng của các công ty lớn.”
Ta hỏi lại: “Để làm chi a?”
Nàng trừng ta liếc mắt: “Tìm công tác cho ngươi chứ làm chi!”
Ta nhìn nhìn xấp tư liệu dày đến 2cm trên tay, mắt trợn miệng há: “Vậy. . .cũng không cần nhiều như vậy chứ. . .”
An Hảo chống nạnh ở trước mặt ta tay khua khoắng miệng sục sôi văn tự: “Ngươi biết cái gì nha? ! Tìm công tác giống như tìm nam nhân, ngươi không thể tử thủ chết dí ở một chỗ được, phải giăng lưới khắp nơi! Có bao nhiêu tay thì phải bắt hết bấy nhiêu!”
Ta ngây ngốc, miệng tròn vo: “A?”
Nàng dùng ngón tay đâm vào ót ta: “Ngươi thật ngốc a! Ví dụ như: vạn nhất Giáp nhìn trúng ngươi, ngươi lại không xem trúng Giáp, ngươi xem trúng Ất, Ất lại không có cảm giác với ngươi, làm sao bây giờ? Cho nên ngươi phải tìm thật nhiều nơi để phòng hờ bổ sung a, lỡ như gặp phải một người cũng có ánh mắt “Vương bát khán lục đậu” (5) thì sao?”
“Nga –” ta bừng tỉnh đại ngộ.
Trải qua An Hảo khắc sâu tư tưởng giáo dục, ta bắt đầu lập tức hành động, đêm đêm chong đèn bắt đầu nghiên cứu những … tài liệu này.
Đầu tiên, “Công ti đãi ngộ lương tháng năm vạn không trừ phần trăm”, con mắt ta lập tức biến thành ma trơi trong đêm đen — lập lòe màu xanh mơn mởn , tiếp tục nhìn xuống chức vụ — nữ nhân viên quan hệ ngoại giao.
= = ta dứt khoát nhanh nhẹn đem mớ tài liệu ném vô sọt giấy vụn.
Nơi thứ hai, “Mỗi ngày làm việc bốn tiếng đồng hồ, được nghỉ hai ngày một tuần”, ta phảng phất nhìn thấy “Chu Ký Tiểu Lung Bao” mà ta yêu nhất, tiếp tục ngắm nghía xuống chút nữa — “diễn viên”.
= = ta tiếp tục thẳng tay không chút lưu tình đem tài liệu ném vào sọt.
Công ti thứ ba, “Kinh nghiệm công tác trên 3 năm, hộ khẩu địa phương, nếu là nữ cần đã kết hôn sinh con.”
= = tài liệu lần thứ ba – sọt rác thẳng tiến…..
. . .
Tỉ mỉ nghiên cứu một phen, ta phát hiện An Hảo đưa cho ta xấp tài liệu thật là thượng vàng hạ cám, tiền lương từ năm vạn đến năm trăm cũng có, công tác thì từ quản lí đến bí thư rồi điện thoại viên, còn có ‘cu li’, công nhân vệ sinh…đủ thứ hỗn tạp. Nếu thực sự mỗi công ty đều nộp một bộ hồ sơ xin việc, ta nghĩ hiện tại căn bản không cần làm một công việc nào cả, mà hẳn là ngay lập tức được tống vào Viện nghiên cứu quốc gia bảo vệ động vật quý hiếm !
Ta cứ thế xem một tờ lại quăng một tờ vào sọt rác, không bao lâu xấp tài liệu cũng chẳng còn là mấy. Vì vậy ta đem bản sơ yếu lý lịch mình đã chuẩn bị tốt móc ra, dự định ngày thứ hai qua mỗi công ty nộp một bộ. Lúc này An Hảo vào phòng, hỏi ta thế nào, ta vô lực lắc đầu: “Ta nghĩ bọn họ đều không phải muốn tuyển người, chỉ là muốn chiêu mộ một nhóm trí năng cực đỉnh như kim cương thôi. . .”
An Hảo liếc ta khinh bỉ: “Trí năng như kim cương? Hừ…Ngươi thế nào lại ném hết a, mặc kệ ngươi rốt cuộc hợp hay là không, trước tiên đem sơ yếu lý lịch nộp một bộ, có vậy ngươi cũng không hiểu sao? !” Nói xong An Hảo từ trong sọt rác nhặt ra tờ giấy trên cùng, “Hả, đây không phải là công ty quảng cáo thuộc tập đoàn Lâm thị sao? Ngươi cũng dám quăng đi!?”
Ta thở dài : “An công chúa a ngươi xem xem điều kiện của người ta: Nghiên cứu sinh tốt nghiệp trường đại học cao đẳng trứ danh như Đại học Thanh Hoa tại Bắc Kinh, Đại học Phục Đán ở Thượng Hải,. . . Ta vốn là một sinh viên nho nhỏ còn chưa tốt nghiệp, một chút danh tiếng đều không có, ngươi nghĩ người ta sẽ chú ý sao?!”
“Sợ cái gì? Quản chi người ta nói như thế nào, cứ đem hồ sơ nộp vào! Không chừng có người mắt mù đem ngươi tuyển vào thì sao!”
Ta: . . .
“Được rồi, sơ yếu lý lịch của ngươi đâu? Đưa cho ta xem.”
Ta lườm nàng, An Hảo nhanh chóng xem qua một lần, kêu lên: “Cái này mà ngươi cũng gọi là sơ yếu lý lịch được sao?!”
“A?”
“Ngươi chờ đó!”
Nửa giờ sau, ta tiếp nhận An Hảo đưa cho ta sơ yếu lý lịch đã được thăng cấp xong, cau mày suy nghĩ nửa ngày, cuối cùng vẫn là do dự hỏi: “Sơ yếu lý lịch của ai vậy?”
An Hảo trừng ta: “Của ngươi!”
Ta cảm thấy hình như mình bị sét đánh!
Nếu như nói sơ yếu lý lịch trước đây của ta là cọng cỏ vướng vô đuôi chó, vậy hiện tại sơ yếu lý lịch của ta đích thị là bột kim cương mười carat mà!
Vì vậy ngày thứ hai, ta cầm bộ hồ sơ “bột kim cương mười carat” gõ cửa mười mấy công ty, sau đó bị cự tuyệt tàn nhẫn ngoài cửa. . .
————-
Hôm nay là thứ năm, ta đưa An Hảo đi làm xong thì nhàn rỗi không có việc gì liền đi dạo, bởi vì An Hảo nói buổi tối muốn ăn lẩu nhúng, Vì vậy ta đi siêu thị dạo qua một vòng, cuối cùng tay xách nách mang bao lớn bao nhỏ đi ra.
Mới vừa rời khỏi siêu thị chưa được bao xa, chợt nghe một tiếng thét chói tai: “A a a bắt lấy hắn, bắt lấy hắn, hắn cướp túi xách của tôi!”
Ta vừa quay đầu lại liền phát hiện cách ta dăm mười thước là một phụ nữ trung niên nữ đang chỉ vào phương hướng gần ta thét chói tai. Vừa lúc này một thân ảnh xẹt qua ta với tư thế chạy trốn, Vì vậy ta bản năng vươn một chân — hắn chân chó té chổng ngược trên mặt đất, vật gì ta cầm trong tay cũng ném xuống đất, tiến lên nắm cánh tay hắn gắt gao đè hắn nằm rạp xuống đất.
Haha, dám giật túi xách người ta sao? Hắc hắc, gặp phải thanh niên nhiệt huyết như lão tử ta xem như ngươi xui xẻo, ngày hôm nay để ngươi biết cái gì gọi là “Hoa vì sao hồng như vậy”!
Đúng lúc này, bác gái bị cướp kia thở hồng hộc chạy tới, ta điều chỉnh tốt biểu tình trên mặt, chuẩn bị sẵn lời kịch — “Bác gái không cần khách khí đây đều là việc nên làm.”
Thế nhưng ta vừa đem một chữ “bác” nói ra, bác gái nọ vừa thở phì phì một bên giơ chân một bên chỉa vào người của ta mà nói: “Cô làm cái gì nha! Người ta giúp tôi bắt cướp lấy lại túi xách, cô làm chi mà đem người ta ấn trên mặt đất vậy? Tên cướp chạy mất tiêu rồi còn đâu! Tôi với cô có cừu oán gì chứ!”
Khuôn mặt tươi cười của ta trong nháy mắt cứng đờ — bắt lộn người?
Cúi đầu nhìn lại, người đang liều mạng giãy dụa quần áo ngăn nắp, một thân âu phục chỉ cần liếc mắt nhìn qua liền biết giá trị xa xỉ, cùng hình tượng của tên cướp giật quả thật là cách nhau quá xa. Ta ngượng ngập buông tay đỡ người nọ, hắn thở phì phì đẩy tay ta ra, tự mình gian nan từ trên mặt đất đứng lên, ta hết sức chân chó giúp hắn phủi trên người bụi đất, cười hỏi: “Khụ, không có ý tứ, anh không sao chứ?”
Hắn vừa quay đầu, hai chúng ta cùng sửng sốt, sau đó lại cùng thốt ra một câu: “Là anh/ Là cô?!”
Chú thích:
(1) Theo ta đoán là phim hoạt hình, không biết có phải không nữa ==
(2) “hồng nhan lão khứ”: hồng nhan già đi.
(3) Định nghĩa theo hiện tại: Loli ám chỉ các bé gái dưới 13 tuổi (hoặc già hơn nhưng có tính cánh, ngoại hình như trẻ con) và không liên quan đến các vấn đề t.ình d.ục như Lolicon.
(4) Tên khai sinh của chị í là Phương Nam thui, bà An công chúa thêm chữ “Nhân” vào…làm ta cứ mắc cười ^^
(5) “Vương bát khán lục đậu”: rùa nhìn hạt đậu xanh, ý chỉ hai người tâm đầu ý hợp nhìn thấy nhau, vì mắt rùa cũng tròn tròn, lại có viền màu xanh giống hạt đậu)
 
Chương 3



Hắn vừa quay đầu, hai chúng ta cùng sửng sốt, sau đó lại cùng thốt ra một câu: “Là anh/ Là cô?!”
Trừng mắt nhau, cơ hồ có đến hơn mười giây.
Ánh mắt hắn vừa căm thù lại phẫn nộ mang theo bi thống, hận không thể ăn thịt người – trong khi đó ánh mắt ta lại là kích động, hưng phấn cùng điên cuồng, tâm tư mang theo một đóa tiểu đào xinh đẹp nở rộ.
Thực sự là hữu duyên thiên lý năng tương ngộ a! Đại soái ca ngày đó bị ta một đòn quẳng qua vai nằm bẹp trên mặt đất khiến ta ân hận đứt từng khúc ruột, nay dĩ nhiên lại xuất hiện ở ngay trước mặt ta! Ha ha ha, này…này…này này có phải là trong truyền thuyết – phân vượn (1) a!
Bác gái nọ vốn đang ân cần giúp hắn chỉnh lại y phục, lúc này thấy chúng ta như vậy nghi hoặc hỏi: “Hai người biết nhau sao?”
Ta vừa định gật đầu, hắn từ trong lỗ mũi “hừ” một tiếng, dùng đôi mắt hoa đào trừng ta trối chết, kéo dài vài tiếng mỉa mai : “Tôi cũng không dám nhận thức nhân vật lợi hại như vậy!”
Nụ cười trên mặt ta nhất thời suy sụp, xấu hổ áy náy: “Cái này, cái này, thật sự là không có ý tứ, tôi cũng không phải cố ý. Có thể là chúng ta rất có duyên phận nên mỗi lần gặp mặt đều “chấn động lòng người” như thế. . .”
Hắn đang bận rộn chỉnh trang lại tay áo liền ngừng lại, quay đầu nhìn ta nghiến răng nghiến lợi nói: “Duyên phận? Duyên phận gì cơ? Nghiệt duyên sao?”
= =+
Ta xoa xoa tay ngượng ngập chẳng biết nên làm thế nào cho phải, hắn hừ lỗ mũi một tiếng, sau đó liền vẫy vẫy ống tay áo không mang theo một áng mây mà đi.
—————————
Giữa lúc ta không hề ôm ấp một tia hi vọng dự định tùy tiện tìm một chỗ làm, ta bỗng nhiên nhận được cuộc hẹn phỏng vấn của công ty quảng cáo thuộc tập đoàn Lâm thị. Trong phút chốc ta trừng mắt nhìn email nhấp nháy trên màn hình máy vi tính, chết sống cũng không tin tưởng, sau lại nghĩ rằng: tâm niệm của ta rốt cục đã cảm động trời xanh! Vì vậy ta gào khóc báo cho An công chúa tin tức tốt lành này!
An Hảo ngay từ đầu cũng không tin, đương nàng đem thư hẹn phỏng vấn đọc xuôi đọc ngược ba lần mới vỗ bàn nói: “Ta nói Phương Nam Nhân ngươi thực sự là vận lớn! Này khẳng định là do máy vi tính người ta bị nhiễm vi rút mà!”
Ta trầm mặc, miệng hết mở ra lại ngậm vào muốn phản bác nàng rằng tài năng “thâm tàng bất lộ” của ta đã đả động bọn họ, kết quả ngẫm lại, An Hảo nói tương đối có lý a!
Xem ta trầm ngâm nàng tưởng rằng ta đang bối rối, dùng sức vỗ vỗ vai ta trấn an: “Không có việc gì không có việc gì, chuyện mất mặt này bọn họ khẳng định cũng không có ý tứ tiết lộ ra, ngươi cứ quang minh chính đại mà đi! Lúc phỏng vấn biểu hiện cho tốt vào, bộc lộ tài năng trấn áp bọn họ, như vậy ngươi sẽ thành công đánh thẳng vào nội bộ địch nhân!”
= =+
Ngày thứ hai, An Hảo xin nghỉ phép một ngày mang ta đi mua quần áo, dựa theo thuyết pháp “người đẹp vì lụa” của nàng, ta hiện tại hình tượng thật sự là khó có thể phù hợp tiêu chuẩn tuyển người của công ty, cần phải triệt để thay hình đổi dạng một phen.
Thế là chúng ta liền vác thẻ ATM hướng về phía đường dành riêng cho người đi bộ, dạo một vòng, rốt cục ôm về một cái áo khoác dài cùng thắt lưng màu cà phê, một đôi giày cao gót bằng da cùng một túi xách caro đen trắng.
Vốn là ta muốn mua giày đế bằng, dù sao sống hơn hai mươi năm cho tới bây giờ đều là mang giày chơi bóng, thoáng cái thăng cấp lên giày cao gót, ta sợ đến đường bằng phẳng cũng đi không nổi. Thế nhưng An công chúa nói: “Mang giày cao gót sẽ giúp ngươi bước nhỏ lại, thế mới có thể ra vẻ thục nữ một chút. Bằng không ngươi sải bước hùng hùng hổ hổ đằng đằng sát khí như vậy nhìn vào sẽ không biết là nữ nhân!”
= =
Cứ như vậy, hôm phỏng vấn, ta “được” An Hảo trang điểm cho, chân mang giày cao gót 5cm run rẩy đi vào công ty quảng cáo Lâm thị. Đi vào phòng khách tráng lệ ta có điểm quáng mắt, vừa quay đầu liền gặp một OL (2) dáng người vô cùng thướt tha mỹ lệ đi tới, ta nhanh chóng tiến lên cười hỏi: “Xin hỏi nơi phỏng vấn đi làm sao?”
Mỹ nữ chớp chớp đôi mắt to như búp bê, nhấc ngón tay chỉ: “Trước tiên từ bên này đi tới, sau đó quẹo phải rồi quẹo trái xong đi thẳng lên lầu rồi lại quẹo phải, quẹo trái lần nữa rồi thẳng lên lầu trên tiếp tục quẹo phải sau đó lên thêm một lầu rồi quẹo trái là tới!”
Ta há hốc miệng ngơ ngác nhìn nàng, nàng lại quyến rũ vuốt tóc một chút, sau đó uyển chuyển dời gót ngọc đi mất hút!
Cuối cùng nhờ nhân viên lễ tân chỉ dẫn, ta rất nhanh tìm được chỗ phỏng vấn. Vừa đi vào liền cảm thụ được bầu không khí cực kì nặng nề, vừa nhìn, nguyên lai một phòng đầy người vẻ mặt ngưng trọng liều mạng nhìn tài liệu mình đã chuẩn bị. Ta nghe bên cạnh ta một nam nhân dùng giọng nói khàn khàn như vịt đực còn chưa dậy th.ì xong run rẩy nói: “Các, các vị buổi tối tốt lành! A, không phải, là buổi sáng tốt lành! Ta, ta ta, ta là Hạ Lưu!”
“Phốc. . .” Ta không nhịn được bật cười, “Đại ca này, cha mẹ anh sao lại có tài như thế? Hạ lưu. . . Ha ha “
Hắn khuôn mặt nhất thời đỏ lựng, càng lắp bắp nói: “Tôi, ba tôi họ Hạ, mẹ tôi họ Lưu, cho nên, cho nên tôi mới gọi là Hạ Lưu. . .”
“Nga. . .” Ta bừng tỉnh đại ngộ gật đầu, cảm giác họ của cha mẹ hắn kết hợp lại thật vừa vặn a. . .
Chờ a chờ, khó khăn lắm mới đến lượt ta vào, ta sửa sang lại y phục, lòng âm thầm nhớ kỹ An Hảo dạy ta chú ngữ “Mọi người đều chết ta sống một mình”, run run cất bước tiến vào. Mới vừa vào cửa còn chưa kịp đóng lại, bên trong một người liếc ta đã nói: “Gọi Phương Nam, cô vào đây làm gì nha? Chưa được gọi vào cô phải ở bên ngoài chờ.”
Ta sửng sốt, sau đó thành thực trả lời: “Tôi là Phương Nam.”
Người nọ xem xét ta nửa ngày, sau đó ngó sơ yếu lý lịch của ta trong tay hắn nói: “Phương Nam không phải là tên của nam sao, thế nào lại biến thành nữ a?”
= =
Ta im lặng một chút: “Tôi là nữ, mời xem mục giới tính trong phần tóm tắt tiểu sử bản thân bên kia.”
Người nọ “Nga –” một tiếng thật dài: “Nguyên lai cô là nữ a!”
Ta trầm mặc ngồi xuống ghế, bắt đầu tiếp nhận bọn họ phỏng vấn luân phiên. Trước mặt phụ trách phỏng vấn tổng cộng có bốn người, nhưng ở chính giữa lại có một ghế trống, cũng không biết là để làm chi.
Bọn họ lật xem sơ yếu lý lịch “Bột kim cương mười carat” mà An Hảo làm giúp ta, hỏi mấy vấn đề đều là ta cùng An Hảo đã sớm trao đổi trước, ta thoải mái mà đối đáp trôi chảy, lần đầu đối với chính mình sản sinh một chút lòng tin, từ từ bành trướng.
Ngay lúc ta cảm giác được mọi việc đang rất tốt đẹp, đột nhiên một người hỏi: “Sở trường đặc biệt của cô là Không Thủ Đạo?”
Ta gật đầu: “Đúng vậy.”
“Phụ nữ học cái này làm chi?”
“Nói cho anh biết tôi rất lợi hại a! Tôi có thể tay không đem một đại nam nhân ném trên mặt đất đó!” Đối với ánh mắt hoài nghi của hắn, ta cảm thấy bị vũ nhục nghiêm trọng, ngươi có thể hoài nghi giới tính của ta, thế nhưng không thể hoài nghi thân thủ của ta! Đầu nóng lên, ta từ trên ghế đứng dậy, chuẩn bị tư thế nói, “Đến đây đi, các anh có thể tùy tiện chọn hai người thử sức, tôi có thể dễ dàng giải quyết hết!”
Trước mặt mấy người phỏng vấn ưỡn bụng bia ngơ ngác nhìn ta, ta nhướng mày: “Không sao, không cần lo lắng cho tôi, tôi chắc chắn sẽ không có vấn đề!”
Đúng lúc này cửa bị đẩy ra, một thanh âm tại phía sau ta nói: “Làm phiền để tôi. . .”
Một bàn tay khoát lên trên vai ta.
Cừ thật, trách không được các ngươi không hề nhúc nhích, nguyên lai là tập kích phía sau a!
Ta phản ứng mau lẹ cúi người xuống bắt lấy cổ tay người kia kéo mạnh — xui xẻo là ta quên mất ngày hôm nay ta mặc không phải là giày chơi bóng với quần jean, mà là giày cao gót với váy, ngay lúc ta vừa dùng sức, giày cao gót trợt một phát — ta liền hết sức đẹp mắt té úp sấp trên mặt đất. Mà người nọ phía sau bị ta cố sức kéo, cũng nhào tới trên người ta, ôi, ta hết sức đáng thương trở thành đệm thịt cho hắn!
Ta bị người đè phía trên ép đến thiếu chút nữa thổ huyết, bên đấm bên giãy dụa nói: “Anh có thể đứng lên không tôi sắp bị đè chết a!” Vừa nhấc đầu, chỉ thấy đối diện hết thảy mọi người chằm chằm nhìn ta, đồng loạt hóa thạch!
“Hừ, cô là nhân vật lợi hại như thế, diêm vương nào dám thu?” Lại nghe phía sau vang lên thanh âm một người, nga, có điểm quen tai!
Ta nhìn lại, ngây ngẩn cả người, nam nhân đè trên người ta với nụ cười xuân phong vô hạn này không phải là soái ca bị ta nện trên mặt đất hai lần sao!
Hắn ung dung tự tại từ trên lưng ta đứng lên, vỗ vỗ tay đến chỗ ghế trống chính giữa, ra vẻ quân tử không chấp tiểu nhân mà ngồi xuống, nheo lại con mắt cười: “Phương tiểu thư biểu diễn Không Thủ Đạo rất là đặc sắc, cô được tuyển.”
Trong nháy mắt, ta nghe thanh âm lộp độp, hình như là quai hàm rớt xuống đất…
Ta giãy dụa từ trên mặt đất đứng lên, nghĩ thầm cần gì biết hắn là ai, dù sao cũng là người thuê ta, sau này chính là áo cơm cha mẹ, là ân nhân của ta, Vì vậy ta nhanh chóng cười làm lành gật đầu: “Hắc hắc, thực sự cảm tạ, tôi đây xin phép về trước!”
Ngay lúc ta vừa mới chạm đến cánh cửa, hắn lại dùng loại giọng điệu trịch thượng mở miệng: “Phương tiểu thư, ‘Bút sáp màu Tiểu Tân’ (3) của cô rất ư ấu trĩ.”
Ta nghi hoặc quay đầu lại, hắn nhẹ nhàng giơ ngón tay chỉ váy ta, ta cúi đầu vừa nhìn — aaaaaaaaaaa! Té một cú nên váy rách rồi! Cái quần lót yêu dấu nhất của ta, cái mông béo gợi cảm của ‘Bút sáp màu Tiểu Tân’ – đang giãy dụa. . .
Bất luận quá trình trắc trở làm sao, chiến tranh giải phóng Trung Hoa dân quốc chính thức đạt được thắng lợi, mặc kệ phỏng vấn có 囧 囧 (4) cỡ nào, ta rốt cục cũng tìm được công việc rồi, cuối cùng cũng không là thành viên bộ tộc mễ trùng (5), trở thành một trong hàng ngàn hàng vạn tinh hoa của đất nước nha!
Ta trước tiên chạy đi WC đem áo khoác mặc vào, buộc nút thắt thật kín, xác định sẽ không hở chỗ nào ta liền ra công ty, lấy điện thoại cầm tay ra gọi cho An Hảo, cùng nàng báo cáo tin tức tốt này, nàng đầu tiên là trầm mặc trong chốc lát, sau đó “Ngao –” một tiếng thét to: “Phương Nam Nhân ngươi thực sự là quá đỉnh! Ngươi rốt cuộc là vận cẩu thỉ (6) a lão nương của ta! Để ăn mừng, bản công chúa quyết định, ngày hôm nay buổi trưa tự mình xuống bếp nấu cơm cho ngươi ăn!”
Ta hồi tưởng một chút lịch sử làm cơm của An Hảo, tổng cộng ba lần.
Lần đầu tiên nàng hăng hái bừng bừng nói cấp cho ta một kinh hỉ, vì vậy mang sách dạy nấu ăn vừa mua vào nhà bếp, qua N tiếng đồng hồ, ta đói đến nỗi ngực đều phải dán vào mông, An công chúa mệt mỏi đi ra, chớp đôi mắt to nhìn ta rất ngu ngốc, rất khờ dại hỏi: “Bếp gas bật thế nào a?” Ta lúc đó trực tiếp té cắm mặt xuống đất!
Lần thứ hai trong phòng bếp bốc lên cuồn cuộn khói đặc, ta tưởng xày ra hỏa hoạn, liền cấp tốc đem một chậu nước rửa mặt đổ ập xuống, rốt cuộc hủy diệt luôn bộ đồ một nghìn đồng An Hảo mới mua!
Lần thứ ba nàng nói muốn làm món cơm chiên trứng cho đơn giản, ta suy nghĩ cẩn thận: không phải là đem cơm trộn chuung với trứng gà rồi rang lên sao, rất đơn giản nha, vì vậy tin tưởng nàng, buổi tối hôm đó không mua thức ăn. Kết quả lăn qua lăn lại mấy giờ sau, An công chúa bưng đĩa gì đó đen thùi lùi đi ra, ta trừng mắt nhìn đĩa thức ăn, hoàn toàn nhìn không ra ban đầu nguyên vật liệu là cơm với trứng gà, phi thường hoài nghi nếu ta ăn — tuyệt đối chết trẻ!
Thế nên ta trầm mặc càng trầm mặc, cuối cùng cắn răng mở miệng nói: “Quên đi An công chúa, ngày hôm nay ta tìm được việc làm, sao có thể để cho ngươi đụng tay bếp núc, ta sẽ mời khách ba.”
An công chúa ngần ngại hỏi: “Đi chỗ nào?”
Ta dò hỏi: “Hay là. . . nhà hàng?”
“Hảo!” An công chúa một giây đồng hồ cũng không có do dự đáp ứng, ta lập tức nghĩ ruột gan trong người đang rầm rầm rớt xuống từng miếng bự a!
Quên đi, lần này có thể thuận lợi tìm được công tác, An công chúa cũng có công không nhỏ, xuất huyết nhiều liền xuất huyết nhiều ba!
Chú thích:
(1) Nguyên văn là 猿粪 – vượn phẫn, ta không biết dịch đúng không nữa TT_____TT
(2) OL: Office lady – nữ nhân viên văn phòng
(3) Bút sáp màu Tiểu Tân: chính là Shin – Cậu bé bút chì bên ta đó ạ ^^!
(4) 囧: kí hiệu mặt cười!
(5) mễ trùng: sâu gạo.
(6) nguyên văn là 狗屎 – cẩu thỉ, có nên dịch sang thuần Việt??!! @.@
 
Chương 4



Cứ thế, ta mang theo hai hàng nước mắt xót xa đi về phía cửa hàng bán hoa quả, muốn mua một ít trái cây coi như là khao mình một chút . Vừa thấy đống quýt vàng tươi, tâm tình của ta tốt lên rất nhiều, liền cầm lấy một trái hỏi ông chủ: “Quýt này bán thế nào ạ?”
“1 đồng (1) rưỡi 1 kí.”
1 đồng rưỡi? Hây, ngoài chợ bán có 1 đồng à nha, không phải là một cửa hàng mặt tiền thôi sao, lại đắt đỏ như vậy chứ?! Vì vậy ta vung tay áo : “Ông chủ bán giá cũng quá cao a! 5 đồng 3 kí đi!”
Ông chủ lắc đầu xua tay: “Không mua thì không bán!”
Ta từ trong ví rút ra tờ 5 đồng nhàu nhĩ phe phẩy: ” 5 đồng đây 5 đồng đây, không được thì tôi không mua đâu a.”
Ông chủ nọ vừa hé miệng còn chưa kịp nói, chợt nghe một thanh âm ở bên cạnh chen vào: “Ông chủ bán cho cô ta đi, 1 đồng rưỡi 1 kí, 3 kí mới 4 đồng rưỡi, cô ta nguyện ý trả 5 đồng sao ông không bán?”
Ta sửng sốt, quay đầu liền trông thấy người cùng ta có duyên phận cực kì đặc biệt – ai nha, là cái tên vừa cười nhạo quần lót Tiểu Tân của ta đây mà!
Ta còn đang ngây ngốc cân nhắc xem 1 đồng rưỡi 1 kí cùng 5 đồng 3 kí liên hệ với nhau thế nào, bên kia ông chủ vội vàng cuống quít một tay đoạt lấy tiền một tay lựa quýt cho ta. Rốt cuộc chờ đến khi ta phản ứng lại, 3 kí quýt ta dùng 5 đồng để mua đã nhét vào trong tay rồi.
Nhìn bọc quýt, trong lòng ta dâng lên hàng ngàn hàng vạn tư vị, ôi, ngay cả lúc rớt môn số học ở trường cũng cản không nổi một phần vạn lần hối hận vì không giỏi số học của ta lúc này!
Mà cái tên dẫn đến chuyện ta tiêu tiền uổng phí kia, lúc này đang khí định thần nhàn đứng ở một bên ra vẻ chuyện không liên quan mình, mỉa mai nói: “5 đồng tiền 3 kí, chậc chậc, Phương tiểu thư, xin hỏi cô tốt nghiệp tiểu học môn số học đạt điểm chuẩn sao?”
Ta câm nín…từ nhỏ đến lớn số học vẫn không có đạt điểm chuẩn qua a! Thậm chí lúc bắt đầu học phép nhân, ta vẫn đọc 2 x 3 = 5. . . Đã bao nhiêu năm, vẫn chết sống sửa không được. . . Số học, quả thực là cái gai trong mắt của ta mà!
Hắn nhìn khuôn mặt nghẹn khuất của ta, trong ánh mắt chỉ độc vẻ đắc ý. Ta nhẫn a, tốt xấu gì cũng là hắn thuê ta, tốt xấu gì hắn cũng là boss, vì bát cơm, ta nhịn!
Hắn khinh miệt liếc ta một cái, sau đó tiêu sái đi tới chiếc xe màu đen đang đậu ven đường. Ta không quan tâm ô tô này so với bần dân chúng ta là cực kỳ xa xỉ nên cũng chẳng thèm tò mò hãng xe là gì, thế nhưng nhìn chiếc xe bóng loáng như vậy, ta đoán ắt giá trị cũng không rẻ.
Xí, có tiền là rất giỏi a? Ta âm thầm khoa nắm tay trừng mắt hắn. Lúc này, hắn tựa đầu vào cửa xe hỏi ta: “Phương tiểu thư đi giày cao gót chắc mệt chết đi phải không?”
Ta sửng sốt, giày này đi quả thực rất mỏi nha, ta bây giở run rẩy đến nỗi sắp bước đi không nổi. Hắn hỏi như vậy, là muốn đưa ta về nhà sao? Nhất thời địa vị của hắn trong lòng ta từ mười tám tầng địa ngục bay lên tới tầng…thứ mười bảy!
Ta tươi cười rạng rỡ, dùng sức gật đầu.
Hắn đôi mắt hoa đào chớp chớp: “Ân, vậy Phương tiểu thư cũng chậm rãi trở về nghỉ ngơi đi.” Nói xong, xe liền “Véo —” phóng đi mất.
-_-#
Ngươi ngươi ngươi ngươi, xem như ngươi lợi hại. . .
————————————–
Cơm Tây vẫn là vết thương đau nhức trong lòng ta.
Lần đầu tiên ăn cơm Tây là cùng với An Hảo, khi đó vừa học xong trung học, ta đối với thực đơn tinh xảo vậy cân nhắc nửa ngày cũng không biết chọn món gì. An công chúa lại rất tự nhiên gọi một phần bò bít tết, ta nghĩ, bò bít tết nọ không phải đều dùng dao với xiên cắt sao, ta nếu như không làm vậy sẽ rất mất mặt a!
Sau lại nhớ tới lần xem phim thần tượng Đài loan, diễn viên trong đó đều gọi Pizza, vì vậy ta cũng gọi một phần Pizza – cho giống phong cách tây phương. Thế là ta liền quyết định: gọi một phần Pizza 39 đồng, a, thêm phô mai – 9 đồng nữa.
Nói thật, thấy người ta trong TV đều ăn ngon lành như vậy, đợi được đến lúc ta ăn thử thì, cũng không có gì đặc biệt…không phải là bánh mỡ lợn Trung Quốc rưới chút nước sốt sao?! Vả lại tại nhà hàng cơm Tây không thể coi như đang trong quán ven đường, cho nên ta vén tay áo hì hục ăn. Hừm, thật sự là không hợp tính cách ta mà!
Thế nhưng tục ngữ có câu: “nhập gia tùy tục”. Đương chung quanh tất cả mọi người đều cho rằng ăn cơm Tây phải văn minh tao nhã, để không bị khinh bỉ, ta cũng chỉ có thể làm bộ rất hưởng thụ, rất mỹ mãn mà nhai nuốt từng miếng, từng miếng nhỏ.
Cơ mà, công suất hoạt động của miệng ta thật sự vẫn rất nhanh a, cho dù ta giả bộ thục nữ cũng đã đem Pizza trước mặt loang loáng xử lý hết. Chờ ta ăn vào trong bụng 48 đồng xong, hiển nhiên là còn không ăn no bằng hộp cơm 5 đồng, trong lòng hối hận, thật là nghẹn ngào không nói nên lời…
Giữa lúc ta đang tinh tế cảm nhận dư vị sau khi ăn một bữa “đại tiệc” xong, ta bỗng mơ hồ nghĩ hình như thiếu thiếu cái gì?! Tỉ mỉ suy nghĩ một chút,… Nga — nguyên lai là thiếu phô mai! Hừ, lần đầu tiên ăn cơm Tây dĩ nhiên lại h.ãm hại ta như vậy!
Vì vậy ta rất ngu ngốc vừa ngoắc vừa hô: “Anh phục vụ, phô mai của tôi sao còn chưa mang lên? Tôi đã ăn xong rồi, các người xảy ra chuyện gì à?”
Phục vụ trừng ta nửa ngày, cuối cùng mới 囧囧 trả lời: “Tiểu thư, phô mai của cô đã rắc trên mặt Pizza rồi. . .”
= =+
Ta giả vờ trấn định phất tay: “Nga, vậy không có việc gì, anh đi làm đi. . .”
Từ lúc đó, ta không còn đi qua nhà hàng cơm Tây nữa, mỗi khi muốn kinh qua đều phải đi đường vòng.
Hôm nay, ngồi ở nhà hàng phong cảnh ưu nhã, An Hảo mặt mang theo mỉm cười tinh tế cắt từng miếng thịt bò, động tác ưu mỹ tựa như quý tiểu thư Anh quốc. Mà ta thì lại quơ trong tay dao nĩa hận sao tảng thịt bò trên bàn không phải là bản mặt của tên nào đó để ta băm thành đầu heo.
Khi ta kể đến đoạn hắn đem một người thiếu nữ yếu đuối như ta vứt bên vệ đường, thật sự là khó nén trong lòng phẫn hận, ta vỗ bàn “ba” một tiếng, An Hảo lại càng hoảng sợ, nhanh chóng đem đĩa thịt bò đẩy sang một bên, trừng mắt ta nói: “Phương Nam Nhân! Ngươi chú ý tới vệ sinh có được hay không! Nước bọt của ngươi phun phèo phèo kìa!”
Nhìn nàng ánh mắt ghét bỏ, ta liền thụ thương nghiêm trọng: “Ngươi ngươi ngươi, ngươi cũng không quan tâm đến ta một chút nào, chỉ biết nghĩ đến bò bít tết của ngươi. . .”
Nàng hình như cũng hiểu được lời của nàng đả kích tới tâm hồn bé bỏng yếu đuối của ta, liền ôn nhu trấn an: “Thôi nào, cái kia, thống khổ của ngươi ta đều có thể lý giải, thực sự đó! Tên nam nhân này cũng quá thất lễ, coi như là hắn tuyển ngươi thì sao? Hắn lớn lên đẹp trai lại có tiền thì sao? Có thể tự cao tự đại như vậy ư? Xía. . . cô nãi nãi ta đời này, ngoại trừ lớn lên vẻ ngoài xinh đẹp như hoa như ngọc chim sa cá lặn, ưu điểm lớn nhất chính là gặp qua không ít trai đẹp, mà trai đẹp có tiền lại càng không đếm xuể!”
Ta cúi đầu suy nghĩ một chút liền nói: “Kỳ thực soái ca ta đã thấy cũng rất nhiều, bất quá đều là không mặc quần áo a. . .”
An Hảo ngẩn người, sau đó vạn phần khinh bỉ nhìn ta: “Cô nãi nãi nói chính là người thật hàng thật, không phải diễn viên GV!”
Vì vậy ta trầm mặc, sau đó ngẫm lại, tức giận: “Mụ nội hắn, không phải là quăng ngã hắn hai lần sao?! Cái tên nam nhân keo kiệt kia nếu như hiện tại để lão nương nhìn thấy hắn. . .” Ta cầm dao nhỏ hướng tảng thịt bò hung hăng băm một phát — xui xẻo thay, tảng thịt bò bay vèo thành một đường vòng cung đẹp mắt, văng ra ngoài — rơi vào âu phục một người nam nhân vừa vặn đi qua bên cạnh ta!
“Gặp được thì sao?” Một thanh âm lạnh như băng vang lên.
Chú thích:
(1) 1 đồng nhân dân tệ bằng khoảng 2.500 đồng Việt Nam. Ta không biết tác giả có viết sai không nữa, quýt gì 4k/1kg @.@ ???
 
Chương 5



“Gặp được thì sao?” Một thanh âm lạnh như băng vang lên.
Ta theo hướng âm thanh đó ngẩng đầu nhìn, ặc! Vì sao ta lại xui xẻo như thế a, cho tới bây giờ đối nhân xử thế đều là chính trực hòa nhã, tám trăm năm không ở phía sau lưng người ta nói xấu, vậy mà mới nói có một lần liền ngay lập tức đụng thẳng mặt “chính chủ”! Nếu như ta mua vé số tỷ lệ trúng thưởng có thể cao như vậy thì tốt biết bao, ta thề chuyển qua chuyên ngành kinh doanh xổ số liền a!
Đối mặt với ánh mắt lạnh như băng của hắn, ta tưởng không khí xung quanh chắc phải rớt xuống vài độ, cứng ngắc động đậy cơ mặt: “Cái kia. . .cái kia. . . không có gì, tôi là muốn nói với ngài, tôi nghĩ ngài lớn lên đặc biệt, đặc biệt đẹp trai. . .”
Hắn hừ lạnh một tiếng, nhướng mày: “Đây là sự thật mọi người đều biết, không cần Phương tiểu thư phải dùng dao để biểu đạt một cách thâm cừu đại hận như thế chứ?”
Ta 囧.
“Cái kia. . . Tôi là muốn nhấn mạnh một chút, để biểu đạt tôi đối với trình độ đẹp trai của ngài nhiệt liệt tán thành ạ!”
“Nga? Tôi đây thật đúng là vinh hạnh a. . . Tôi, một người nam nhân tâm địa hẹp hòi như vậy, dĩ nhiên còn có thể khiến Phương tiểu thư tán thành nha!”
Ta lại 囧.
Lúc này một nữ nhân dung mạo xinh đẹp dùng thanh âm róc rách như suối chảy đứng cách đó vài bước xa hỏi hắn: “Lâm tổng, gặp phải người quen sao?”
Hắn từ trong túi móc ra khăn tay lau lau chỗ áo bị tảng thịt bò làm dơ, mặt không chút biểu tình đáp lại: “Không có.” Sau đó diện mạo hiên ngang theo sát mỹ nhân nọ đi ra nhà hàng.
Ta trợn mắt há hốc mồm mà nhìn bóng lưng hắn biến mất sau lớp cửa kính, qua một hồi mới gian nan vươn chân gà nắm tay An Hảo, co quắp như bị chứng động kinh run rẩy hỏi: “Vừa rồi. . .cô gái kia. . .gọi hắn là cái gì?”
An Hảo vẻ mặt trầm trọng trả lời: “Lâm tổng.”
“Lâm tổng? ! Họ Lâm. . . lại ở tại Lâm thị. . . là tổng giám đốc. . .lẽ nào?”
An Hảo thần sắc đầy thương hại sờ sờ đầu ta: “Phương Nam Nhân, ngươi ngày hôm nay cuối cùng cũng có đầu óc một chút. . .”
T__T ta tình nguyện ngày hôm nay không có đầu óc! ! !
“Vậy. . . ta đây mắng hắn bị hắn nghe thấy được,còn làm bẩn y phục của hắn. . . Ta đắc tội với boss trùm của công ty a! Làm sao bây giờ?”
An Hảo cúi đầu suy nghĩ một chút, nói: “Bình tĩnh đi. . . từ lúc ngươi quăng hắn xuống đất, chuyện ngươi đắc tội hắn cũng đã không thể vãn hồi rồi. . .”
Ta nội ngưu đầy mặt ==. . .(*我内牛满面, câu này thật k hiểu, huhu, ai giúp ta với, please!)
“Bất quá không quan hệ, dù sao hắn cũng vẫn tuyển ngươi vào làm mà? Đây ý là nói hắn muốn lưu ngươi lại bên người chậm rãi báo thù, cho nên ngươi tạm thời không cần lo lắng bị thất nghiệp. . .”
Ta càng thêm nội ngưu đầy mặt. . .
An Hảo ra vẻ trịnh trọng vỗ vỗ vai ta: “Phương Nam Nhân, ngươi cần phải chịu đựng! Ngẫm tới một ngày ba bữa cơm, tưởng tượng ngươi phải đói bụng lâu thật lâu. . . Nhịn ba!”
“Vậy. . . nếu như không thể nhịn được nữa thì sao?”
“Tiếp tục nhẫn!” An Hảo rút khăn giấy nhét vào tay của ta, thở dài một tiếng: “Phương Nam Nhân a, đây là mạng của ngươi!”
Ta lần thứ ba nội ngưu đầy mặt. . .
“Nếu không, ngươi trực tiếp thừa dịp cơ hội này tiếp cận hắn nhiều hơn, ba mươi sáu kế luân phiên, tóm chặt lấy hắn trong lòng bàn tay? Hắn có tiền như vậy, ngươi trị được hắn, chẳng khác nào là tìm được phiếu cơm dài hạn sao? ! Ta nói, đến lúc đó ngươi phát tài nha!”
Đại não ta có điểm không bắt kịp suy nghĩ của nàng, hoài nghi chỉa chỉa mặt mình: “Ta? Đối phó hắn?”
An Hảo gật đầu: “Đúng vậy!”
Ta trừng mắt nàng: “An công chúa, ngươi tưởng ta là con nít lên ba ư? Nếu là ngươi thì còn có cơ hội, ta làm sao có thể chứ! Ngươi không nên xát muối lên vết thương của ta có được hay không. . .”
“Cái gì gọi là không có khả năng? !” An công chúa anh dũng vỗ bàn, sau đó nắm chặt tay, “Tại cái xã hội biến thái này, tất cả đều có thể! Hơn nữa là hắn tính cách rất ư biến thái, lòng dạ hẹp hòi, cực kì thù dai, ta suy đoán hắn yêu thích khẳng định cũng đặc biệt biến thái! Không chừng hắn là phù hợp với ngươi đó nha!”
“. . . An công chúa ngươi đây là khen ta hay là châm biếm ta?”
“Xí, lão nương đương nhiên là khen ngươi! Người bình thường ta còn không có nói như vậy đâu!”
= =+
Ngay tối hôm đó, An Hảo đem nhật ký “100 kế cua trai tất thắng” của nàng giảng giải cho ta, ta như lọt vào trong sương mù bị nàng giày vò tới hơn nửa đêm mới được ngủ, ngày thứ hai sáng sớm tỉnh lại vừa nhìn đồng hồ — aaaaaaa! 7h30!
Ta dùng tốc độ tên lửa: một phút đồng hồ mặc quần áo, ba phút đánh răng rửa mặt chụp túi xách vọt tới dưới lầu đón xe hướng công ty chạy tới, vất vả vừa kịp tám giờ có mặt! Ngày đầu tiên đi làm, cũng không biết bắt đầu từ đâu, ta liền túm lấy một đồng nhiệp vẻ mặt nghiêm túc hỏi: “Chào buổi sáng, xin hỏi một chút, tôi là ngày hôm qua mới vừa vào công ty, tôi phải làm gì bây giờ?”
“Người mới? Người mới đều đến phòng nhân sự lầu 8 họp.”
Thế là ta nhanh chóng theo thang máy đi tới phòng nhân sự, vừa vào phòng họp, chỉ thấy một nam nhân trung niên bụng có thể chống thuyền đương khoa tay múa chân, nước bọt bay loạn xạ dõng dạc thông báo gì đó. Ta mau lẹ tìm chỗ ngồi xuống, nghe hắn nói lung tung một hồi, nhìn một tên đồng nghiệp cùng cảnh ngộ ngồi dãy đằng trước thỉnh thoảng lại lau mặt….
10′ trôi qua, 20 phút, 30 phút. . .
Tại lúc ta đếm cừu tới vài nghìn con, mà đồng nghiệp phía trước lau mặt không dưới hai mươi lần, hắn rốt cục kết thúc bài diễn thuyết dai như vải bó chân cụ bà, sau phân bổ bộ phận làm việc của từng người. Ta bị phân tới phòng kế hoạch, nhờ người khác chỉ cho, ta rốt cục tìm được “nhà chồng” của mình.
Vừa mới vào cửa, liền thấy một thân ảnh chói mắt — tóc dài thẳng mượt nhuộm nâu, áo choàng hồng phấn viền tua rua, quần jean nhạt màu. Ta trừng mắt nhìn mỹ nhân công sở trước mắt nửa ngày, vỗ đầu một cái, rốt cục nghĩ ra. Ai u! Này không phải là mỹ nữ chỉ đường rối mù cho ta ngày hôm đó sao! Dĩ nhiên lại thấy mặt!
Vì vậy ta ngoài cười nhưng trong không cười tiến lên chào hỏi: “Hảo, lại gặp mặt.”
Nàng chớp chớp mắt to, sau đó chau mày: “Cô là ai a?”
Mặt ta cứng đờ: “Tôi là người ngày hôm qua hỏi cô phỏng vấn ở nơi nào, cô chỉ tôi quẹo trái, quẹo phải, quẹo trái, quẹo phải. . .”
Nàng chống cằm suy nghĩ, bừng tỉnh đại ngộ: “Nga — nguyên lai là cô a! Cô dĩ nhiên cũng trúng tuyển? !” Nói xong nàng đem một đôi mắt lệ tại trên người ta dạo qua một vòng, “Ái chà, hiện tại tiêu chuẩn chọn người của công ty sao lại càng ngày càng kém, người không có mỹ cảm như cô dĩ nhiên cũng được chọn? ! Chậc chậc. . .”
Ta ta ta ta ta!
“Cảm tạ mỹ nữ khích lệ!”
Nàng giật mình, nhướng mày: “Cô gọi ta là cái gì?”
“Mỹ nữ a. . .”
“Con mắt nào của cô thấy tôi là mỹ nữ?”
Ta nghi hoặc: “Hai con mắt đều thấy a. . .”
Nàng ôm lấy cánh tay hừ lạnh một tiếng: “Đừng tưởng rằng cô giả ngu thì bản thiếu gia sẽ chú ý tới cô, nói cho cô biết chiêu này bản thiếu gia đều gặp không ít rồi! Cái chiêu cô cùng bản thiếu gia hỏi đường hôm nọ cũng có không dưới một trăm nữ nhân dùng qua! Bản thiếu gia đối với cô không có một phần triệu hứng thú! Cho nên cô chết tâm đi a!”
Ta dại ra: “Bản. . .thiếu gia?”
Hắn nhướng mày: “Làm sao vậy? Cô có ý kiến ư?”
Ta nhìn chằm chằm nhìn áo choàng tua rua của hắn trợn to mắt: “Cô là. . . nam?”
Hắn khinh thường: “Chứ không lẽ là cô?”
Ta triệt để kinh hoảng! Ngẫm lại tiếng nói của hắn, xác thực là có điểm thô, nheo lại con mắt xem cần cổ — hừm, thấy không rõ là có hầu kết (* trái cổ của nam giới) hay không… lại lướt qua đũng quần — khụ khụ, nhìn không ra cái gì a! Vì vậy ta bất giác vươn tay hướng tới bộ ngực của hắn. . .
 
Chương 6



Ta triệt để kinh hoảng! Ngẫm lại tiếng nói của hắn, xác thực là có điểm thô, nheo lại con mắt xem cần cổ — hừm, thấy không rõ là có hầu kết hay không… lại lướt qua đũng quần — khụ khụ, nhìn không ra cái gì a! Vì vậy ta bất giác vươn tay hướng tới bộ ngực của hắn. . .
“Cô muốn làm chi?!” Hắn thoáng cái nhảy ra xa ta một thước, “Tôi nói cho cô biết, cho dù sau này cô cùng tôi làm chung một công ty cũng dẹp ngay cái ý đồ nhúng chàm tôi đi a! Thẩm mỹ của bản thiếu gia là rất cao, cô có chui vào bụng mẹ đầu thai lại cũng đừng có mơ!”
= =+
Ta vừa định mở miệng phản bác, ngay tại cửa xuất hiện một người vẫy hắn: “Lâm quản lí, phiền anh lại đây một chút.”
Vì vậy hắn liền cực kỳ khinh miệt liếc xéo ta, sau đó xách túi đi ra.
Ta choáng! Lại là họ Lâm! Họ Lâm này có phải đều là cực phẩm biến thái như thế hay không vậy?!
Giữa lúc ta đương ở trong lòng oán thầm thì, chợt nghe phía sau có người gọi: “Cô là Phương Nam, người mới tới đúng không?”
Ta nhanh nhẹn xoay người dùng sức gật đầu: “Đúng đúng, là tôi.”
Một phụ nữ thoạt nhìn rất nghiêm túc, rất tinh anh gật đầu với ta: “Tôi là cấp trên của cô, quản lí của bộ phận kế hoạch Trần Phương. Hôm nay cô hãy theo chị Lý học tập một chút đi, có cái gì không hiểu có thể hỏi.” Sau đó liền gióng thẳng lưng, ưỡn ngực, giống như người máy gõ từng bước chuẩn xác lên hành lang rời đi.
Ta nhìn theo phía cô ấy chỉ, thấy được một người tướng mạo hiền lành khoảng ba bốn chục tuổi, ta liền cười gật đầu: “Chào chị Lý, tôi là Phương Nam.”
Chị Lý nọ quay sang cười nháy mắt với ta: “Tiểu Phương a, cô trước tiên đem chỗ bụi bặm chồng chất này quét dọn một chút đi…”
“Hảo…”
“Tiểu Phương a, cô giúp mọi người rót nước nhé.”
“Hảo…”
“Tiểu Phương a, cô giúp tôi đem văn kiện này photo ra ba mươi bản được không?”
“Hảo…”
Cứ như vậy, ta cả buổi đều vì các nàng làm trâu làm ngựa chịu đựng mệt nhọc, tại lúc các nàng một bên hưởng thụ ta phục vụ như Từ Hi thái hậu một bên giả mù sa mưa nói “Cảm ơn”, ta còn phải cười đáp lại “Không cần cảm ơn, đều là việc tôi phải làm”.
Ta ưu sầu nhìn cái chổi trong tay, lẽ nào đây là cuộc sống sau này của ta sao? Lao công kiêm tạp vụ thấp bé nhất trong thành phần viên chức công ty quảng cáo tập đoàn Lâm thị? 囧…
Bất quá trong lúc chạy vặt linh tinh, ta cũng nhờ vào năng lực bát quái cực kì cường đại của quảng đại quần chúng nhân dân mà biết được rất nhiều chuyện tình. Tỷ như nói tổng giám đốc tên là Lâm Nhiên, là miếng thịt mỡ bự chảng trong lòng tuyệt đại bộ phận nữ nhân ở công ty, theo cách nói của các nàng, hắn tồn tại, quả thực giống như ngọn hải đăng sáng chói giữa đêm đen mênh mông mù mịt…
Lại tỷ như nói tên “Bổn thiếu gia” vừa bị ta nhận lầm thành nữ nhân kia, là quản lý bộ phận thiết kế, có người nói là thân thích của tổng giám đốc, tháng trước mới từ Anh quốc du học trở về. Ngắn ngủn một tháng, cũng đã có ba cô gái vì hắn tự sát…
Ta một bên tận chức tẫn trách cần mẫn làm nhân viên vệ sinh kiêm chân chạy vặt, một bên ở trong lòng cảm thán: thế giới này là làm sao vậy ? Làm sao vậy? Tất cả nữ nhân đều bị mù mắt sao…
Ngay lúc ta vừa cầm hổi quét tước phòng ốc vừa không ngừng thổn thức thì ở cửa có người gọi: “Xin hỏi Phương Nam có ở đây không?”
Ta lập tức giơ chổi đáp lại: “Có.”
Mỹ nữ khí chất ưu nhã kia quay lại hướng ta gật đầu, ôn nhu nói: “Lâm tổng có việc tìm cô, mời đến tầng 12 phòng làm việc tổng giám đốc một chuyến.”
Trong nháy mắt, xung quanh một đống đao kiếm xoẹt xoẹt bay về phía ta, tuy rằng trong lòng ta cũng nghi hoặc, thế nhưng tình hình là nếu ta cứ đứng ở chỗ này, ánh mắt quần chúng thực sự có thể đem ta lăng trì mấy vạn lần a, vì vậy, ta nhanh chóng né khỏi ánh mắt sắc bén của quần chúng theo mỹ nữ tới tầng 12.
Đứng ở cửa, ta trước tiên chỉnh trang y phục cẩn thận, còn phải vuốt mông ngựa cơ mà. Ta quyết định, ngày hôm nay không tiếc tất cả đại giới phải vãn hồi bằng được sai lầm to lớn mà hôm qua nhất thời vọng động đã gây nên. Hít sâu một ngụm, gõ cửa, bên trong truyền ra một tiếng trầm thấp “Vào đi”, ta rón ra rón rén đi vào, xong lại rón ra rón rén đóng cửa lại.
Lâm Nhiên đang ngồi ở bàn làm việc tiếp điện thoại, thấy ta tiến đến, vung tay chỉ vào sô pha bên cạnh, ta lại nhón chân qua đó ngồi xuống, nghe hắn phun ra một tràng tiếng Anh nhanh như gió, uổng công ta đi học vài chục năm vậy mà chỉ có thể ngây người nghe hiểu được “yes” với “no” …
Giữa lúc ta thở mạnh cũng không dám ngoan ngoãn ngồi im, điện thoại vang lên. Trên bàn làm việc của hắn có hai máy điện thoại, mà hắn thì lại đang bận tiếp một cuộc rồi, thế nên hắn chỉa chỉa máy kia ý bảo ta tiếp giúp hắn một chút.
Ta tằng hắng vài cái, dùng giọng nói tự cho là ôn nhu dịu dàng nhất hỏi là vị nào, sau đó nói cho hắn biết Lâm tổng đang bận trò chuyện, nhắn hắn lát nữa gọi lại, sau đó liền cúp máy. Xong xuôi một loạt động tác mà ta tự nhận là cực kì chuyên nghiệp đến mức muốn tự vỗ tay hoan hô chính mình, vừa quay đầu lại phát hiện Lâm Nhiên đầu tiên là dùng một loại ánh mắt nghi hoặc nhìn ta, sau đó gân xanh trên trán không biết vì sao mà từ từ nổi lên…
Ta cúi đầu nhìn lại, chỉ thấy ta đem ống nghe rất đường hoàng dập vào máy điện thoại hắn đang trò chuyện…
“Phương Nam?”
“… Ân?”
“Chút nữa tôi sẽ tính sổ với cô!”
Hắn dứt khoát bỏ điện thoại xuống gọi thư kí, yêu cầu nàng hỗ trợ liên lạc với Sử Mật Tư tiên sinh, sau đó tiếp tục oang oang gọi điện thoại. Ta ngồi ở sô pha nhìn sườn mặt đẹp như tượng điêu khắc Hy Lạp của hắn mà trong lòng huyết lệ tuôn trào, vốn tưởng đã đoái công chuộc tội, phen này xem như tiêu rồi…
Hắn điện thoại xong, liếc mắt ta, ta bật người dậy đi tới: “Cái kia, Lâm tổng, ngài tìm tôi?”
“Ân.”
Ta im lặng một chút, sau đó cố gắng hết sức bày ra khuôn mặt tươi cười: “Vậy xin hỏi ngài tìm tôi có chuyện gì?”
Tay hắn đang chỉnh lại văn kiện dừng một chút, liếc xéo: “Cô muốn biết?”
Ta gật đầu: “A…”
“Tôi quên rồi.”
= =+
“Vậy… Lâm tổng tôi đi ra ngoài trước a, lúc nào ngài nhớ tới thì tìm tôi.”
“Chờ một chút, tôi đói bụng.”
“… A?”
“Tôi nói tôi đói bụng, theo tôi đi ăn cơm.” Nói xong hắn đứng dậy mặc áo khoác mở cửa đi ra ngoài.
Ta đứng ở tại chỗ tự hỏi một giây đồng hồ vẫn không hiểu gì hết, thế nên quyết định nghe theo lãnh đạo phân phó đi theo hắn.
Đứng trước cửa nhà hàng, ta nhìn khuôn mặt không chút biểu cảm của hắn, trong lòng suối lệ ào ào chảy, hắn khẳng định là cố ý mà! Ngồi xuống xong hắn cầm thực đơn đưa cho ta, ta cân nhắc lãnh đạo ở đây ta đâu thể không biết xấu hổ, vì vậy lập tức cười lắc đầu: “Không cần không cần, Lâm tổng ngài ăn đi, không cần phải để ý đến tôi.”
Hắn nhướng mày, hỏi: “Làm sao vậy? Cô không phải rất thích ăn bò bít tết sao? Tối hôm qua còn không phải cao hứng lấy nó làm trò diễn xiếc ư?”
Ta nét mặt cứng đờ nhưng vẫn cố ra vẻ trấn định liên tục xua tay, thành khẩn trả lời: “Thực sự không cần đâu Lâm tổng, gần đây tôi không muốn (*), ngài ăn nhiều một chút đi…”
(*nguyên văn: 性 / 欲 => hán việt là tính/dục, theo ta đoán thì ý chị nói là không muốn, không thích ăn, anh lại cố tình suy diễn ra là không có h.am m.uốn t.ình d.ục ==”)
Vừa nói xong, chung quanh một mảnh im phăng phắc. Lúc ta phản ứng kịp thì đã muộn, thực hận không thể cắt luôn đầu lưỡi mình, cuống quít xua tay giải thích: “Không phải, ý tôi không phải vậy, ngài hãy nghe tôi nói…”
“Nga? Nguyên lai là như vậy a…” Hắn vẻ mặt bừng tỉnh đại ngộ, cố ý kéo dài chữ cuối, ánh mắt tràn đầy ý cười châm chọc.
“Không phải a, Lâm tổng ngài nghe tôi giải thích a…”
Hắn xem lời ta nói là không khí, thẳng đến lúc người khiến cho mấy người phục vụ đứng bên cạnh chết nghẹn vì nín cười, ta chỉ cố thể đau khổ cúi đầu ôm lấy cái ly ra sức uống nước.
Bò bít tết được đưa lên, ta vẫn khư khư ôm cái ly gặm lấy gặm để, hắn hai tay chống cằm nhìn ta hỏi: “Thế nào? Không muốn?”
Ta một ngụm nước còn chưa kịp nuốt xuống thiếu chút nữa bị sặc chết, ho khan hai cái nhanh nhẹn lắc đầu, cầm lấy dao nhỏ cắt miếng thịt bò ra hấp tấp bỏ vào trong miệng.
Hắn gật đầu, vẻ mặt hứng thú hỏi: “Vậy hiện tại cô muốn rồi ư?”
Ta thở gấp một hơi, miếng thịt bò trực tiếp theo cuống họng trượt xuống dưới, tại lúc ta còn đang kịch liệt ho khan, hắn đưa cho ta ly nước, còn dùng tay dịu dàng giúp ta vỗ lưng, nhẹ giọng nói: “Cho dù có muốn đến mấy cũng không cần gấp gáp như thế chứ…”
“Phốc –” Một ngụm nước ta vừa ngậm vào trong miệng lập tức phun ra ngoài.
Nhìn trước mắt là khuôn mặt gian trá của hắn, ta khóc không ra nước mắt, quả nhiên, đắc tội tiểu nhân cũng không nên đắc tội nữ nhân, mà lỡ có đắc tội nữ nhân cũng đừng dại gì mà đắc tội Lâm Nhiên a!
Suốt bữa cơm, trong khi ta nhấp nhổm như ngồi bàn chông thì cái tên Lâm Nhiên vẫn thản nhiên trưng ra nụ cười Mona Lysa, cuối cùng sau khi đã ăn xong, hắn buông dao nĩa cầm lấy giấy ăn ưu nhã lau miệng, nói: “Được rồi, tôi đã ăn no, cô có thể đi tính tiền.”
“Gì?” Ta có điểm nghe không rõ.
“Tôi nói tôi đã ăn xong rồi, bây giờ cô có thể đi tính tiền, sau đó chúng ta quay về công ty a.” Lâm Nhiên nhìn ta vẻ mặt rất ư là vô tội.
“Lâm tổng… ngài để tôi tính tiền sao?” Ta gian nan hỏi.
“Đúng vậy.”
“Thế nhưng… ngài là đàn ông, tôi là phụ nữ…”
“Thì sao?”
“Ý tôi là… Lâm tổng ngài là người có thân phận như vậy, dùng cơm mà để phụ nữ trả tiền… có vẻ… không được tốt?”
“Thật không?” Hắn buông tay, “Nhưng tôi là sếp của cô a, lẽ nào cô cùng cấp trên dùng bữa lại bắt người ta trả tiền sao? Hơn nữa, tôi ra ngoài ăn chưa bao giờ dùng tiền, đơn giản là vì tôi chưa bao giờ mang theo ví. Nói cách khác, trên người tôi hiện tại một cắc cũng không có, nếu như cô không trả, tôi cũng chỉ có thể để cô thế chân ở chỗ này thôi.”
Ta cùng hắn mắt to trừng mắt nhỏ, trừng đến nửa ngày, rốt cuộc không thể phân rõ câu “trên người không có tiền” của hắn có bao phần thật giả, cuối cùng chỉ có thể ai oán thở dài một tiếng, nhận mệnh móc ví ra trả tiền. Nhìn chữ số nhảy nhót trên hóa đơn, ta đau đớn hận không thể cắt hai cái lỗ tai của mình, mụ nội nó, sớm biết như vậy ta đã đại khai sát giới dùng sức tàn sát thức ăn rồi!
Vấn quân năng hữu kỷ đa sầu (1), sao lãnh đạo ăn mà ta phải xuất tiền! ! ! TT____TT
Mắt thấy lãnh đạo đã mặc áo khoác sải bước ra khỏi cửa, ta cũng nhanh nhẹn cầm áo khoác mặc vào, chụp lấy cái LV ta tốn 30 đồng mới mua được chạy theo.
Hắn dáng vẻ oai hùng, ngọc thụ lâm phong đứng ở cửa đợi, thấy ta đi ra, dùng ánh mắt lộ vẻ kỳ quái quan sát ta vài giây, ta tưởng trên mặt mình còn để lại “di tích” bất lịch sự của bữa ăn khi nãy liền lấy tay áo chùi miệng.
Hắn cười nhạo một tiếng, nhìn đồng hồ trên cổ tay: “Mới mười hai giờ sao… Phương Nam?”
“Ân?”
“Tôi muốn đi dạo phố mua ít đồ, cô cùng đi với tôi.”
= =+
Đi dạo phố… ? Có phải còn muốn ta mua đồ? Khụ… Ta vào công ty của ngươi mới nửa ngày, một đồng tiền lương còn chưa có lãnh đã bị tên quỷ hút máu nhà ngươi lột một tầng da! Không hổ là nhà tư bản a, tuyệt đối có thể so với Chu Bái Bì (2) đương đại!
Dù là ta trong lòng có một vạn một ngàn lần không tình nguyện thì sao chớ, ai bảo người ta là lãnh đạo làm chi, không có biện pháp, ta từ nãy tới giờ có bao nhiêu oán khí cũng chỉ dám nén trong lòng, rất chân chó theo sát hắn, vẻ mặt “kinh hỉ” dùng sức gật đầu: “Tốt tốt, tôi thích nhất là đi dạo phố, có thể cùng Lâm tổng tản bộ như vậy là vinh hạnh của tôi!” — mới là lạ!
Cùng hắn lượn hết shop nước hoa lại đến cửa hàng quần áo, ta mệt đến mức muốn nằm bò ra đường mà hắn vẫn một bộ dạng hăng hái không hề suy giảm, ta chợt nhớ đến lời An Hảo đánh giá hắn — biến thái! Trong lòng lặng lẽ đồng tình vạn lần!
Không phải nói nam nhân đều là một kiểu “gặp dạo phố như gặp cừu nhân sao”? Không phải nói nam nhân mua sắm đều là mua xong đi một nước ư? Thế nhưng vì sao hắn lại ra vẻ nhàn nhã ung dung, thần tình phi thường hưởng thụ đi dạo tới một giờ! Ta nghẹn tới nghẹn lui, cuối cùng nghẹn đến mức không thể nghẹn nữa, liền hỏi hắn: “Xin hỏi Lâm tổng muốn tôi mua cái gì?”
Hắn liếc mắt ta, thờ ơ trả lời: “Không biết.”
= =+
Ta ta ta ta ta ta!
“Vậy Lâm tổng dự định đi dạo bao lâu đây?”
“Không biết.”
= =+
Ta ta ta ta ta ta!
Ta quyết định không hề tự mình tìm phiền não, coi như là rèn luyện thể lực đi! Tuy nói tên Lâm Nhiên này làm người tương đối biến thái, thế nhưng bộ da thúi của hắn xác thực rất soái a, chúng ta một đường đi tới chỗ nào, ánh mắt của thiếu nữ thanh xuân hay cô nương lỡ thì đều đảo tới chỗ đó, thậm chí ngay cả người đương làm nền như ta vì đi cạnh hắn mà cũng “được” quan tâm với tần suất cao thần kỳ, thiết nghĩ người ta nhìn ta so với hắn còn muốn nhiều hơn.
Giữa lúc ta đau khổ hứng chịu ánh mắt mọi người vì tầm nã mỹ nam mà bắn tới xung quanh ta như mưa đạn, hắn đột nhiên tới gần bên tai ta, dùng giọng nói ôn nhu đến mức khiến ta cảm thấy nổi da gà hỏi: “Cô biết vì sao cả buổi mọi người đi đường đều quay lại nhìn cô không?”
Lòng ta vang lên hồi chuông cảnh báo, nhìn khuôn mặt tươi cười của hắn cẩn thận hỏi: “Vì sao?”
Hắn dùng ánh mắt nhu tình như nước yên lặng nhìn kỹ ta vài giây, sau đó dùng thanh âm càng thêm nhu tình bội phần, nhẹ nhàng mà tinh tường nói: “Đó là bởi vì, áo khoác của cô mặc trái rồi…”
Chú thích:
(1) hỏi quân vương có bao nhiêu sầu…
(2) Chu Bái Bì: ta tra trên mạng không ra nhân vật này là ai hết, có ai giúp ta không?? Mà, “bái bì” tức là lột da đấy ạ!
 
Chương 7Hắn dùng ánh mắt nhu tình như nước yên lặng nhìn kỹ ta vài giây, sau đó dùng thanh âm càng thêm nhu tình bội phần, nhẹ nhàng mà tinh tường nói: “Đó là bởi vì, áo khoác của cô mặc trái rồi…”
Ta vội vàng cúi đầu nhìn lại — ta choáng a! Bởi vì áo khoác trái phải đều là màu cà phê nhàn nhạt như nhau, lúc ra khỏi nhà hàng ta vội vã mặc vào, cũng không nghĩ cư nhiên lại mặc ngược! ! !
Ta nhớ tới lúc vừa đi đến cửa nhà hàng hắn dùng ánh mắt kì quái như vậy nhìn ta — ta sốc tập hai! Thì ra ngay lúc đó hắn đã nhìn thấy ta mặc áo trái!!!
-_-#
Hắn không chỉ nhẫn tâm không nói cho ta biết, còn lôi kéo ta đi dạo phố lâu như vậy, đã thế lại đặc biệt chọn đường dành riêng cho người đi bộ, nơi có đông người nhất a. . . Ta cứ thắc mắc hắn – một đại nam nhân – không có ý định mua sắm gì sao lại thích đi dạo phố cơ, nguyên lai hắn là có dụng ý khác! Niềm sung sướng của chuyện hắn bỏ công ra đi dạo phố cả buổi là hưởng thụ tràng cảnh ta không ngừng bị quần chúng nhân dân đi ngang qua cười nhạo khinh bỉ. . .
-_-||
Ta vừa buồn bực lại nghẹn khuất nhanh chóng chạy tới một góc khuất cởi áo trái ra mặc lại, vừa quay đầu liền nhìn thấy hắn đứng dưới ánh mặt trời cười đến phá lệ rung động lòng người — thế nhưng lúc này, ta chỉ thầm nghĩ muốn đánh hắn!
Buổi chiều trở lại công ty, ta kinh khủng phát hiện, bất quá chỉ là một buổi nghỉ trưa mà thôi, đãi ngộ của ta nghiễm nhiên từ gầm cầu vượt thăng cấp lên đến phòng ngủ của tổng thống!
Ta vừa mới tự giác cầm cây chổi — “Tiểu Phương a, bỏ xuống đi, lại đây với bọn tôi một chút. . .”
Ta ho khan một tiếng — một ly nước lập tức đưa tới tay ta: “Tiểu Phương cô uống miếng nước đi, khí trời hanh khô như vầy đối với th.ân thể bất hảo a…”
Ta đứng ngay tâm điểm của ánh mắt quần chúng, bưng ly nước mà thụ sủng nhược kinh không biết làm sao, chị Lý vỗ tay một cái: “Ai u! Được rồi Tiểu Phương, đây là bàn làm việc của cô sau này, mau tới đây ngồi xuống đi, đứng chi cho mệt. . .”
Ta nhìn theo chỗ ngón tay chị ta chỉ tới — một cái bàn làm việc thật bự trơn bóng sạch sẽ, trên bàn là máy vi tính cùng các loại văn phòng phẩm đầy đủ mọi thứ, thậm chí còn cấp cho ta một cái chậu nhỏ trồng cây cây tiên nhân cầu muôn hồng nghìn tía để phòng tia bức xạ mặt trời, bên cạnh là ghế dựa bằng da bóng lộn.
Ta bị chị Lý kéo qua “chiến trạm” kinh hoảng ngồi xuống, nhìn các nàng bày ra khuôn mặt tươi cười toét tới mang tai, vạn phần muốn nói một câu — tiểu nhân sợ hãi a…
Chờ các nàng đều tán đi, ta ngồi tại bàn làm việc nhấp nha nhấp nhổm như phải bỏng, thừa dịp các nàng còn chưa nghỉ tay, ta bỏ chạy vào toilet. Ngồi trên bồn cầu, ta thở phào nhẹ nhõm. Ta nâng má u oán suy ngẫm, ta quả nhiên là thuộc típ người thích bị ngược sao? Nhân gia đối với không tốt ta lại nặn ra khuôn mặt tươi cười, nhân gia thay đổi xử tốt với ta, ta lại chịu không nổi mà trốn vào đây…
Giữa lúc ta còn đang đắm chìm trong cái cơ chế “xuân thương thu bi” của mình, lại có hai người đi vào WC, ta lập tức kẹp chặt cái mông không dám thở mạnh.
“Chị Lý a, chị nói cô Phương Nam mới tới kia rốt cuộc là bối cảnh gia thế ra sao vậy?” Một người hỏi.
“Cô không biết ư? Tôi nói cho cô nghe, thân thế cô ta rất ghê gớm, tôi từ phòng nhân sự mới tìm hiểu được tin tức, cô không được nói cho người khác biết đâu đó.” Một người thần bí đáp lại.
“A? Chị biết tin gì sao? Yên tâm tôi tuyệt đối sẽ không nói với người thứ hai!” Quả nhiên là lời kịch vạn năm không thay đổi.
“Lần tuyển nhân sự này của chúng ta yêu cầu tất cả đều là phải tốt nghiệp bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ a, cũng chỉ có một mình cô ta là còn đang học đại học chính quy năm cuối. Có người nói vốn nhìn đến sơ yếu lý lịch của cô ta, người của phòng nhân sự đã định ném sang một bên, ai ngờ Lâm tổng có việc tới đó, vừa lúc nhìn thấy liền chỉ định giữ cô ta lại!”
“A? Thiệt hay giả vậy?” Ta cũng đang ở trong lòng nghi vấn.
“Tin tức nội bộ bảo đảm chính xác trăm phần trăm! Cái cô Phương Nam này a, khẳng định là một thân thích gì đó rất có địa vị trong Lâm gia!”
“Thế nhưng xem cô ấy cũng rất hà tiện, không giống một kẻ có tiền! Có thể hay không là. . .bạn gái của Lâm tổng?!”
“Đừng nói giỡn chớ! Phương Nam kia thì có điều kiện gì, không nhan sắc, chân không dài, eo không thon, mông không gợi cảm… Lâm tổng mắt mù sao mà coi trọng cô ta? Cô tưởng cô ta là kỳ quan thế giới thứ chín
à?!”
“Cũng đúng nga. . .”
-_-#
Được rồi, quả nhiên ngồi xổm trong góc nghe chuyện xấu của chính mình có vẻ không vui sướng gì a. . .
Hèn chi mọi người đột nhiên đều đối xử với ta tốt như vậy, thì ra là đem ta biến thành dòng dõi thân thích của hoàng đế. Đã biết nguyên nhân ta sẽ không sợ hãi nữa, ra WC cũng rất nghênh ngang quay về vị trí của mình ngồi xuống. Trong lúc những người khác đều bận rộn đến sứt đầu mẻ trán, hận không thể sinh ra thêm bốn cánh tay, ta lại thảnh thơi lướt web chat chit lung tung, một buổi chiều tốt đẹp cứ như vậy mà trôi qua.
Tới giờ tan tầm, ta vừa ra công ty liền nhìn thấy một chiếc xe chạy đến trước mặt, cửa xe hạ xuống, Lâm Nhiên nhô đầu ra: “Phương tiểu thư đi bộ về nhà không thấy mệt sao?”
Ta nghĩ tới chuyện “mua quýt” hôm nọ, trong lòng nghĩ đến hắn trêu ta riết rồi phát nghiện sao? Đáng tiếc ta lúc này sẽ không cho ngươi toại nguyện! Vì vậy ta ưỡn thẳng sống lưng: “Cảm tạ Lâm tổng quan tâm, tôi, một, chút, cũng không thấy mệt!”
“Nga. . .” Hắn mặt không có biểu cảm gật đầu, “Vốn đang muốn đưa cô về nhà, vậy là ta nhiều chuyện.” Nói xong xe liền “Véo –” một phát phóng đi nhanh như điện xẹt.
Trong thoáng chốc lòng ta hối hận dâng trào cuồn cuộn như nước sông!
Ngày thứ hai, ta vẫn như cũ tới công ty mà không có việc gì làm, thật giống như vào viện dưỡng lão. Tan tầm xong, ta ngâm nga một tiểu khúc từ công ty đi ra, Lâm Nhiên mở cửa chiếc xe đen bóng đứng ở bên cạnh ta: “Lâm tiểu thư cần tôi đưa cô về nhà sao?”
Ta đã suy nghĩ cẩn thận một ngày đêm, nếu nhân gia thành tâm muốn đưa ta về như vậy, ta cũng phải giả vờ lịch sự một chút cho phải phép, vì vậy ta liền ngượng ngùng mở miệng: “Nhà của tôi hơi xa, để Lâm tổng đưa về thực sự là không có ý tứ. . .”
Câu “Vậy làm phiền Lâm tổng” còn chưa kịp nói ra, xe hắn liền “Véo –” một phát mất hút.
Ta choáng!
Đi làm ngày thứ ba, ta tích trữ toàn bộ năng lượng từ sáng tới chiều, vừa ra công ty ta liền giống như ra đa quét khắp nơi tìm kiếm bóng dáng chiếc xe của Lâm Nhiên, quả nhiên bị ta tìm thấy! Cửa xe của hắn vừa mở ra, còn chưa kịp mở miệng, ta liền làm động tác lấy đà cùng tốc độ chạy nước rút một trăm mét nhảy vô ngồi vào ghế trước đương rộng cửa, thuận tay đóng cửa lại, động tác lưu loát mà cực kì dứt khoát!
“Nếu Lâm tổng thành tâm thành ý như thế muốn đưa tôi về nhà, tôi đây không khách khí! Nhà của tôi ở đường OO, số XX, Lâm tổng chúng ta đi nhanh đi!”
Hắn há hốc mồm ngơ ngác nhìn ta, ta chứng kiến bộ dạng ngây ngốc ngàn năm khó gặp của hắn, trong lòng cuồng tiếu không ngớt! Haha! Ngươi cũng có ngày bại bởi tay lão nương ta!
—————-
Đi làm được một tuần, công ty tổ chức một bữa tiệc liên hoan chào mừng đám người mới bọn ta, địa điểm tại một nhà hàng rất sang trọng. Để chuẩn bị cho bữa tiệc đó, An Hảo hầu như đem tất cả y phục mà nàng sở hữu đều lấy ra ướm trên người ta ít nhất một lần. Thế nhưng toàn bộ y phục mặc ở trên người nàng đó chính là toát ra khí chất ưu nhã cao quý của công chúa, mặc ở trên người ta thật giống như đem ấn cái mác Chanel lên bộ váy giá mười đồng vậy, quê mùa không gì sánh được.
Cuối cùng, niềm tin biến vịt con xấu xí thành thiên nga xinh đẹp thực sự vô vọng, An Hảo rốt cục buông tha. Vì vậy ta cũng rất bình thản mặc trang phục đi làm bình thường mà tới.
Ta quẹo bảy tám lần mới tìm được chỗ, cừ thật, công ty cư nhiên bao trọn một tầng, thật là có tiền nha! Còn vài bàn trống, đương lúc ta ngó đông ngó tây không biết nên ngồi chỗ nào, chị Lý hướng ta ngoắc ngoắc: “Tiểu Phương, bên này bên này.” Ta nhanh chóng tìm được bàn của bộ phận mình đi qua.
Mới vừa ngồi xuống chợt nghe đối diện có người gọi tên của ta: “Phương Nam?”
Ta ngẩng đầu nhìn lại — đó không phải là sư huynh Hữu Tài, đàn anh ở đại học sao!
Nói đến vị sư huynh này, tuyệt tuyệt đối đối chính là một nhân vật truyền kỳ!
Khóa huấn luyện quân sự ở đại học vừa kết thúc, ngày đầu tiên đi học là môn số học. Đương lúc lão sư trên bục giảng nhiệt huyết mãnh liệt bắn ra bốn phía, vị sư huynh này lại ngang nhiên gục đầu xuống bàn ngủ ngon lành. Lão sư vừa nhìn đã thấy, bài giảng xuất sắc như vậy dĩ nhiên còn có người dám ngủ, vạn phần bất mãn, bèn gọi hắn: “Nam sinh ngồi ở hàng thứ ba từ cuối lớp đếm lên đang dựa vào cửa sổ, anh đứng dậy trả lời vấn đề này.”
Vị sư huynh này bị người ngồi cùng bàn đánh thức liền tỉnh lại, đứng dậy dụi dụi mắt, rất bình tĩnh trả lời: “Lão sư, thật không phải, em không biết ạ.”
Lão sư tức giận nói: “Ngồi xuống đi, chú ý nghe giảng!”
Thế là vị sư huynh kia liền ngồi xuống.
Lão sư thuận miệng điểm số: “Vậy vấn đề này, sinh viên mã số 3 trả lời xem.”
Sư huynh nọ lại đứng dậy: “Lão sư, em thực sự không biết.”
Lão sư 囧: “Ngồi xuống!” Cầm lấy sổ điểm danh, “Vậy mời sinh viên Lưu Hữu Tài trả lời.”
Sư huynh lần thứ ba đứng lên: “Lão sư, em thực sự, thực sự không biết!”
Phía dưới một tràng cười vang dội, lão sư nét mặt già nua đỏ bừng lên: “Ngồi xuống đi! Vậy cán bộ môn số học đâu, trả lời!”
Sư huynh lại lần nữa 囧囧 đứng lên: “Lão sư, em là cán bộ môn số học. . .”
“Ngồi xuống!!! Trưởng lớp đứng lên trả lời cho tôi!!!”
Sư huynh nhìn lão sư thật đã tức giận muốn giậm chân, thành khẩn nói: “Lão sư. . . Em chính là trưởng lớp. . .”
 
Chương 8



Từ đó về sau Hữu Tài sư huynh đánh “một trận thành danh”, từ năm nhất tới năm tư, không ai không biết đại danh của hắn. Nhắc tới người này, không người nào không dựng thẳng ngón tay cái, cảm thán một tiếng: “Cao! Thật sự là cao!”
Ta cùng vị sư huynh này sở dĩ có duyên quen biết nhau, là vì có một buổi trưa ta nằm úp trên bàn ngủ, đương mơ màng thì cảm thấy mắc, phải đi WC ngay. Cũng do bình thường cùng nam sinh quan hệ thật sự quá tốt, ngày ngày theo chân bọn họ ba hoa khoác lác một lúc thì đưa bọn họ đi WC, sau lại chờ bọn họ giải quyết xong tiếp tục tán phét. Vì vậy buổi trưa hôm ấy ta đã đi nhầm WC!
Vừa vào ta liền nhìn cũng không thèm, trực tiếp đi vào phòng giải quyết nhu cầu cấp bách, xong xuôi đâu đấy ta mới chỉnh trang váy xống mở cửa đi ra, liền cùng Hữu Tài sư huynh chạm mặt. Ngay từ đầu hắn không để ý, ta cũng chẳng có phản ứng gì. Thế nhưng ta mới vừa đi, hắn đột nhiên hỏi ta: “Vị huynh đệ này, cậu sao lại mặc đồng phục nữ sinh?”
Ta 囧: “Sư huynh, tôi chính là nữ sinh.”
Hắn “Nga –” một tiếng, bắt đầu cởi quần, ta lại đứng đó trợn tròn mắt nhìn hắn.
Hắn nhìn ta hỏi: “Cậu làm sao vậy?”
Ta lắc đầu: “Không có gì.”
Hắn dường như hiểu ra chuyện gì đó: “Không đúng a. . . cô là nữ sao lại đi vào WC nam?”
Ta chấn động mạnh mẽ, sau lại giả vờ trấn định mặt không chút biểu cảm nói: “Sư huynh, là anh đi nhầm.”
Hắn “A?” một tiếng, sau đó lập tức kéo khóa quần lên, liên tục xua tay: “Không có ý tứ không có ý tứ.” Vừa nói vừa lui đi ra ngoài.
Ta thừa dịp hắn xoay người đi vào WC nữ phía đối diện liền chạy ào ra WC nam, tức thì bên WC nữ truyền đến một tiếng thét chói tai vang vọng hành lang: “A — đồ lưu manh a!!!!”
Từ dạo đó hắn cùng ta kết nghĩa gắn bó keo sơn. Người bình thường bị lừa gạt như vậy nhất định sẽ thẹn quá thành giận, thế nhưng vị sư huynh này lại đối với ta nảy sinh hứng thú, tán thưởng ta phản ứng lanh lẹ, có thể cấp tốc đem sai lầm của mình chuyển thành tội nghiệt của người khác.
Đối với chuyện khích lệ ta từ trước đến nay đều vui vẻ tiếp thu, vậy nên sau đó mỗi lần đụng mặt trong trường học, Hữu Tài sư huynh liền theo ta xưng huynh gọi đệ. Lần này dĩ nhiên tại trong công ty lần thứ hai gặp được người quen, ta hài lòng hướng sư huynh đang ngồi phía xa xa khua hai cái cẳng gà của mình.
Thức ăn từng món từng món được dọn lên, quả không hổ là nhà hàng cao cấp, vừa nhìn thấy các món này nọ ta liền nghĩ tới cái bao tử đương réo gọi nãy giờ. Để chuẩn bị cho bữa cơm này, từ sáng sớm đến bây giờ ta mới chỉ ăn hai trái chuối tiêu a.
Bàn ta đang ngồi đều là người của phòng kế hoạch cùng phòng kỹ thuật, đầu tiên là trưởng phòng hai bên phát biểu. Quản lí phòng chúng ta mặt không hề biểu cảm đứng dậy, bưng ly rượu nói: “Chúc chúng ta năm nay công việc so với năm tới càng tốt!” Nói xong ngửa đầu uống cạn, lại không chút biểu tình ngồi xuống.
Một bàn đầy người thoáng chốc lặng ngắt như tờ. Ta quét mắt một vòng, phát hiện muốn cười mà không dám cười không phải chỉ có ta một người đâu nha…
Đến phiên quản lí bộ phận kỹ thuật lên tiếng, không nghĩ tới Hữu Tài sư huynh của ta lại đứng lên, nâng chén rượu, gọn gàng dứt khoát nói: “Ăn đi!” Nói xong ngồi xuống gắp một chén đầy cắm cúi ăn.
Một bàn người trực tiếp hóa thạch! Hai bên nhìn nhau, cùng giơ đũa hướng tới món ăn mình nhắm sẵn bắt đầu tấn công. Mỗi lần liên hoan, ta đều đặc biệt cảm khái, người ta vỗ mông ngựa sao có thể buồn nôn như thế, người ta bày ra khuôn mặt tươi cười sao có thể giả tạo như thế, da mặt người ta sao có thể dày tựa Trường thành như thế… Mỗi lần ta đều tưởng mình đã thấy được cực hạn, không nghĩ tới tiếp theo vẫn còn có thể nhìn đến cực hạn của cực hạn a.
Ta không phải người có đầu óc thông minh, cho nên rất lười cùng người khác nói những lời giả tình giả ý ngươi tới ta đi, ta nhịn đói cả ngày hôm nay vì bữa tiệc này, bởi vậy đương lúc mọi người lịch sự cười nói với nhau, thỉnh thoảng mới ý tứ gắp chút đồ ăn, chỉ thấy đôi đũa của ta cùng Hữu Tài sư huynh tựa như ám khí cổ đại phóng vèo vèo trên bàn.
Đột nhiên một người đề nghị những người mới tới phát biểu vài câu. Thế là chúng ta ba người mới đến của hai phòng luân phiên bắt đầu tự diễn thuyết. Đầu tiên là một nữ sinh mồm mép líu ríu hệt như hai chim, ba la ba la xong liền nhận được một tràng vỗ tay. Người thứ hai bưng chén rượu run rẩy đứng lên, ta vừa nhìn, thét to, nãy giờ lo ăn không chú ý nhìn tới người cùng bàn, kia không phải là vị sư huynh khi phỏng vấn đã gặp qua — “Hạ Lưu huynh” sao.
Chỉ thấy hắn liều mạng cầm ly rượu, mặt đỏ lên, lắp bắp mở miệng: “Chúc, chúc mọi người, th.ân thể khoái trá. . .” Một đám người đồng loạt cứng đờ mặt, hắn lại run run nói tiếp, “Cái kia. . . Chúc chúng ta, đồng, đồng quy vu tận!” (*) Nói xong hào sảng cụng ly ngồi xuống.
(*ý là chết chùm áh =]]]]]]]]]] )
Toàn bộ choáng váng ngất xỉu nằm sấp xuống bàn . .
Chờ bầu không khí khó khăn lắm mới dịu xuống được, chị Lý ngồi cạnh ta tiếp lời: “Tiểu Phương a, cô tốt nghiệp năm nào a?”
Ta trong miệng còn ngoạm miếng thịt gà, tay cầm đũa còn đang gắp cái móng heo, nghĩ thầm hỏi điều này không phải vô ích sao, ta tốt nghiệp được một năm a, vì vậy ta hàm hồ nói: “Hai nghìn lẻ tám năm trước tốt nghiệp…”
Một giây, trọn bàn người đều đông lạnh…
Ta 囧, ta kỳ thực là muốn nói năm hai nghìn linh tám tốt nghiệp, lại muốn nói năm trước thì kết khóa…
Giữa lúc một đám người vẫn còn hoá đá thì, phía sau ta đột nhiên vang lên một tiếng cười khẽ: “A, Phương tiểu thư thực sự là lợi hại, là học trò Khổng Tử sao?”
-_-
Vừa quay đầu lại, quả nhiên là Lâm Nhiên cầm ly rượu đứng ở sau lưng ta cười đến môi hồng răng trắng.
Vừa nhìn đại BOSS tới, mọi người lập tức nâng ly kính rượu, hắn lại đứng ở nơi đó không nhanh không chậm nói: “Muốn tôi uống rượu, trước tiên phải xem Phương Nam có đồng ý hay không a.”
Tay ta run run, móng heo đang gắp rớt bịch trên mặt đất. Thế nhưng nhìn quần chúng phóng tới một rừng ánh mắt bén ngọt như dao, ta không thể quay đầu lại, trong lòng vạn phần đau khổ.
Chị Lý cực độ nghi hoặc mở miệng: “Này. . . Lâm tổng cùng Tiểu Phương là quan hệ gì a?”
Một đám người ngừng thở chăm chú nhìn Lâm Nhiên, hắn thế nhưng lại hé miệng mỉm cười: “Cũng không có quan hệ gì, chỉ là hai ngày trước mới gặp qua cha mẹ mà thôi.”
Cái gì gọi là sét đánh ngang tai, cái gì lại bảo là vạn vật tĩnh mịch, hết thảy âm thanh đều ngừng lại! Hai chuyện nguyên bản cực kì mâu thuẫn nhưng lúc này đây lại thống nhất đến kì lạ! Ta phảng phất thấy trên bàn cơm tĩnh lặng, trần nhà đột nhiên hé ra một lỗ thủng, sau đó vô số đạo thiên lôi mang theo tiếng sấm ầm ầm bổ vào từng người, từng người trong bàn!
Ta ôm ngực, nhìn Lâm Nhiên cười đến âm hiểm, run rẩy vươn tay: “Anh anh anh anh anh. . .”
Nửa ngày nói không nên lời. Ta choáng! Ta chỉ biết hắn sẽ không khinh địch như vậy mà buông tha ta!
Ngày đó ta chạy nước rút trăm mét nhảy tót lên xe hắn, nhìn khuôn mặt hắn vặn vẹo quỷ dị không gì sánh bằng ta thực sự rất “high”. Thế nhưng ngay lúc ta đương đắc ý vênh váo, đột nhiên phía sau truyền đến một câu: “A Nhiên, vị này là ai vậy?”
Ta cứng ngắc quay đầu lại, chỉ thấy trên ghế sau xe, một đôi vợ chồng thoạt nhìn thực rất uy phong, rất thượng lưu nhìn ta mắt to trừng mắt nhỏ.
“Cháu, cháu là. . .” Nhìn bọn họ ngũ quan cùng Lâm Nhiên cực kỳ tương tự, chỉ số thông minh có thấp cỡ mấy cũng biết đây là cha mẹ của hắn, ta lắp bắp không biết nói cái gì cho phải.
Nhị lão vốn vẻ mặt nghiêm túc trừng mắt ta, mà tên Lâm Nhiên kia thấy ta nói không nên lời cũng bảo trì trầm mặc, vị phu nhân đột nhiên vỗ đùi kinh hỉ nói: “Ai nha, A Nhiên con có bạn gái sao lại không dẫn về cho chúng ta xem mặt a! Tuy rằng nói… vị tiểu thư này có vẻ kém xa với mẫu con dâu trong tưởng tượng của chúng ta… Khụ khụ, cái kia, con nếu như chịu nói sớm không phải là tốt rồi sao, mẹ với ba con cũng không cần nôn nóng như vậy…” Sau đó bắt đầu phóng cho ta một nụ cười nhiệt tình không gì sánh được, “Tiểu thư, quý danh của cô là gì a?”
“Cháu họ Phương. . . Ách, cháu không phải. . .”
“Ai nha Tiểu Phương a, cháu sau này phải quản A Nhiên cho nghiêm vào, đừng cho nó uống rượu, không tốt cho sức khỏe a… Được rồi, tụi con dự định lúc nào kết hôn sinh cháu cho mẹ đây?”
= =+
Ta thật không chống đỡ nổi nữa, tùy tiện tìm một cái cớ để xuống xe, lúc đóng cửa xe, cha mẹ Lâm Nhiên còn nhìn ta cười hiền lành vẫy vẫy tay, mà Lâm Nhiên, cái tên đầu sỏ gây nên tai họa vẫn đeo nụ cười mỉm kiểu Mona Lysa, ung dung ngồi đó, vững chắc tựa núi Thái.
Đây là trong truyền thuyết — “ra mắt cha mẹ” sao! A a a a a a!
Về nhà ta càng nghĩ càng mất mặt, chuyện này ngay cả An Hảo cũng không nói cho nàng ta biết, không ngờ ở chỗ này bị Lâm Nhiên huỵch toẹt phun ra, lại còn dùng cách nói mập mờ như vậy nữa chứ!
Làm một dân thường nhỏ bé hiển nhiên sẽ nhiễm những thói xấu mang tầm vóc quốc gia, tỷ như đối với chuyện bát quái của soái ca nổi tiếng ta đương nhiên nhiệt tình cực cao a, thế nhưng lần này lại đóng vai nữ diễn viên chính, tại lúc đối mặt ánh mắt ăn thịt người của quần chúng, ta mới biết áp lực rất lớn nha!
==+
Ta hết há miệng lại ngậm vào, muốn giải thích, ai biết được Lâm Nhiên đột nhiên vươn tay lau khóe miệng của ta, dùng thanh âm ôn nhu khiến ta nổi hết da gà nói: “Em xem em, sao lại ăn cũng không cẩn thận như thế…”
“Bịch bịch bịch bịch bịch” thanh âm một loạt khớp hàm rớt xuống đất…
Trong thoáng chốc ta thật giống như con cá vốn sinh trưởng ở vùng nhiệt đới lại bị ném một phát tới bắc cực, lúc nãy còn có thể giãy dụa một phen, Lâm đại tiên nhân một câu thâm tình nện xuống, ta triệt để hi sinh oanh liệt…
Hắn nhưng lại thản nhiên như không nhìn một bàn người hóa thành băng đăng, tự lấy một cái ghế đặt xuống bên cạnh ta: “Không ngại tôi ngồi ở chỗ này chứ?”
Chị Lý vội vàng dùng sức lắc đầu: “Không ngại không ngại, mời Lâm tổng ngồi!”
Hắn ngồi xuống, cả bàn người nhất thời an tĩnh đến rớt một cây kim cũng nghe thấy được. Thấy mọi người hai mặt nhìn nhau không biết làm sao, hắn bình tĩnh cười: “Mọi người sao lại không ăn? Không thể ăn sao? Hay là tôi khiến mọi người cảm thấy bất tiện?”
Lời này vừa nói ra, một loạt tiếng trả lời “đâu nào”, “không có” rào rào vang lên, mọi người liền cầm lấy chiếc đũa tiếp tục ăn uống.
Ta liều mạng trừng mắt tên Lâm Nhiên vẫn đang trưng ra khuôn mặt như hoa đào kia, mất hơn nửa ngày mới có thể ổn định nhịp tim đang đập bình bịch lại, hít sâu một hơi, ta cà lăm mở miệng: “Cái kia… Tôi không phải…”
Một cái chân vịt thật to đột nhiên bị gắp vào trong chén của ta, Lâm Nhiên dùng ánh mắt ôn nhu đến mức khiến kẻ khác sởn gai ốc nhìn ta, nhẹ nhàng mà tinh tường nói: “Lại ăn cái chân vịt này đi, rất bổ.” Quét qua một chút vóc người cường tráng của ta, “Em xem em mỏng manh yếu đuối như thế, lúc sinh con phải làm sao bây giờ?”
“Loảng xoảng loảng xoảng loảng xoảng loảng xoảng loảng xoảng” tiếng đại não bị nện vỡ rền vang…
Ta ta ta ta ta, thần của ta, để ta đi SHI đi! -_-|||
P/s: có ai biết SHI là gì hông :(
 
Chương 9



Ta kiên cường đối mặt với ánh mắt ăn thịt người của quần chúng, run run nói: “Cám ơn Lâm tổng quan tâm, không cần đâu, tôi vẫn là nên ăn cá hơn, ăn cá thông minh, ha ha.”
Ta vừa mới gắp lấy một miếng cá, Lâm Nhiên bỗng ôn nhu mở miệng: “Ân, ăn cá đúng là rất thông minh, bất quá, nếu như theo lời em nói, đại khái phải ăn một đôi cá voi nhỉ?”
“Phốc –” “Khụ khụ –” cả bàn đầy thanh âm muốn cười lại phải liều mạng nuốt vào trong, nghẹn ngào a!
Ặc! Ngươi ngươi ngươi, ngươi dám hủy hình tượng của lão nương!
“Nhưng mà…” Lâm Nhiên dùng đôi mắt hoa đào quét một vòng bàn tiệc đầy ánh mắt chờ mong, “Vì sao em ngốc như vậy, anh lại hết lần này tới lần khác vẫn thích em đây?”
-_-|||
Được rồi, Lâm đại tiên nhân, ngài thực sự công đức viên mãn a, cả bàn không một ai sống sót…
Ngay lúc mọi người giả chết làm cương thi, đột nhiên một thân ảnh yểu điệu lắc lư xuất hiện, cái áo choàng rộng điểm xuyết những bông hoa li ti đong qua đưa lại tới mức con mắt mọi người muốn lọt tròng.
“Nha? Sao bản thiếu gia vừa xuất hiện lại im lặng như thế a? Tuy rằng bản thiếu gia xác thực rất đẹp trai, nhưng mà cũng không cần mọi người dùng phương thức trang trọng như vậy đón tiếp tôi chứ.”
Cứu tinh!!! Tên “bản thiếu gia” kia, ngươi thật là đại cứu tinh của ta a, đại cứu tinh!!! Ta nước mắt lưng tròng nhìn về phía vị Lâm công tử, thật nghĩ lúc này đây trên thế giới có gì có thể so với cái áo choàng màu mè của hắn đẹp mắt hơn chứ?!
“Sao cậu lại tới đây? Không phải nói không rảnh sao?” Lâm Nhiên trừng mắt hắn, lông mày nhíu chặt, “Cậu không thể đem gu thời trang của mình nâng cao lên một chút sao?”
Lâm thiếu gia hất tóc trừng ngược lại hắn: “Tôi van anh, lão già như anh không có trình độ thưởng thức cũng không cần trách tôi không có mắt thẩm mỹ được hay không? Phê bình khiếu thẩm mỹ của trưởng phòng thiết kế công ty mình, nói cách khác chẳng phải là anh đang tự nhận công ty ta đẳng cấp quá thấp sao?”
“Phốc –” ta nhìn Lâm Nhiên gương mặt tràn đầy kinh ngạc, mừng rỡ hân hoan thiếu chút nữa nằm úp trên bàn, thế nhưng hắn lại quẳng cho ta một ánh mắt sắc bén, ta vội vàng ho khan hai tiếng ngồi ngay ngắn lại. Lâm thiếu gia, ngươi thật rất quả cảm a, ta quyết định, sau này cho ngươi gia nhập vào hàng ngũ “người một nhà”!
Lâm Nhiên lạnh lùng liếc Lâm thiếu gia, không chút biểu cảm phán một câu: “Mọi người tiếp tục ăn đi, tôi còn có việc đi trước.” Nói xong cũng không chờ mọi người nãy giờ đương giả chết hoàn hồn lại kịp có phản ứng gì, đứng dậy một mạch rời đi.
Lâm thiếu gia thoải mái ngồi phịch xuống vị trí Lâm Nhiên vừa ngồi, nhìn người bên cạnh bắt đầu ăn, ta xem hắn gắp đồ ăn như vờn bướm hái hoa, nghĩ tràng cảnh này sao lại đặc biệt quen mắt nhỉ, ôm đầu dùng sức suy nghĩ…suy nghĩ…A! Nhớ rồi! An công chúa a! Đây là một bản sao – nam giới của An công chúa mà!
“Muốn nhìn cứ thoải mái đi, không nên lén lút liếc qua liếc lại, bản thiếu gia rất rộng rãi, xem vài lần cũng không thu tiền của cô đâu.”
-_-#
“Thế nhưng cô cũng không cần vui vẻ quá sớm, tôi cho phép cô nhìn chẳng qua là vì thương cảm cô, cô lớn lên không có mỹ cảm như thế phỏng chừng cũng chẳng có gặp qua nam nhân chất lượng tốt nào, không có nghĩa là cô có cơ hội nhúng chàm tôi! Cô sớm một chút chặt đứt vọng tưởng này đi!”
-_-#
“Làm sao vậy? Làm chi mà không nói? Tôi nói cho cô a, đừng tưởng rằng cô giả vờ thâm trầm u buồn có thể hấp dẫn ánh mắt bản thiếu gia, dù gì bản thiếu gia cũng là không chịu thua đâu!”
-_-#
Lâm thiếu gia, ngài nói thẳng rốt cuộc muốn ta làm như thế nào đi, ta lập tức nghe theo còn không thành sao. . .
Vừa về đến nhà, ta liền nhanh như hổ đói vồ mồi bổ nhào tới ôm lấy cánh tay An Hảo dùng sức lắc: “Vì sao vì sao vì sao, ngươi nói cho ta biết đây đều là vì sao a?!”
Nàng không chút nào thương hương tiếc ngọc một tay hất ta ra: “Có chuyện gì ngươi nói thẳng, lão nương cũng không đợi để bị ngươi lắc như vậy a. . .”
Ta bi thống đem từng việc trải qua trong bữa tiệc nói ra, nàng cúi đầu trầm ngâm một lát, ngẩng đầu, dùng ánh mắt đồng tình không gì sánh được nhìn ta: “Phương Nam Nhân, kinh qua sự phân tích tỉ mỉ cẩn thận của bản công chúa, ngươi hẳn là rất bất hạnh đụng phải một tên phúc hắc (1)!”
- -+
“An công chúa, cái này không cần ngươi phân tích ta cũng biết.”
“Ách, cái kia, nói chung là, ngươi tất cả cẩn thận, tự cầu mình nhiều phúc đi!”
= =+
Quên đi, nói với nàng cùng với chưa nói như nhau!
Ngày thứ hai đi làm, ta phát hiện mọi người xung quanh đối với ta càng thêm khách khí, đồng thời trong khách khí lại lộ ra một cỗ quỷ dị. Ánh mắt họ nhìn ta, rõ ràng câất chứa một thông điệp như nhau: “Đây là người được Lâm tổng nhìn trúng sao? Chậc chậc, thực sự là mỹ nam cùng dã thú a…”
Cuối cùng, ta thật sự là chịu không nổi bầu không khí áp lực cùng quỷ quái này, vì vậy chủ động hướng chị Lý cẩn thận vẫy tay nháy nháy mắt, chị Lý nhìn ngó xung quanh, sau mới rón rén đi tới bàn của ta, hai người chúng ta y hệt điệp viên của tổ chức ngầm chụm đầu vào nhau.
“Chị Lý a, bởi vì nơi này tôi biết chị là người đầu tiên, cho nên tôi đối với chị cảm giác thân thiết nhất, chuyện này tôi chỉ nói cho một mình chị thôi đó.”
“Gì?” Chị Lý vừa nghe có bát quái, hai tròng mắt lập tức sáng như sói bạc, “Chuyện gì a? Cô cứ an tâm thoải mái nói với tôi, miệng tôi rất kín, bảo đảm sẽ không tiết lộ đi ra ngoài!”
“Ân ân, sự thật là, tối hôm qua Lâm tổng nói những lời đó đều là có dụng ý, tôi kỳ thực không phải là gì của Lâm tổng cả, mà chỉ là mộ người họ hàng rất xa rất rất xa mà thôi, bởi vì Lâm tổng tại công ty được hoan nghênh quá sức, chính hắn cũng không hy vọng mỗi ngày có nhiều người để ý mình quá nhiều như thế, vì vậy lôi tôi ra làm tấm khiên a!”
“A? Thiệt hay giả!? Cô thực sự cùng Lâm tổng không có quan hệ đó sao?” Chị Lý hai tròng mắt lập tức từ sói bạc thăng cấp thành sói đói!
“Thực sự! Tôi xin thề!” Ta giơ tay lên nghiêm trang thề.
“Khụ khụ, chuyện này còn cần gì phải thề nha, kỳ thực mọi người vốn nghĩ chuyện này quá kì quặc, rất không phù hợp quy luật tự nhiên. Hai người với nhau, quả thực cách một cự ly bằng từ thiên đường tới địa ngục mà!”
-_-#
Chị Lý, cho dù chị muốn chứng minh mình rất tin tưởng lời ta nói, cũng không cần tàn khốc như vậy chớ?
“Khụ khụ, cái kia, tuy rằng chúng ta xác thực không có quan hệ gì, thế nhưng dù sao Lâm tổng là có ý lung lạc lòng người, cho nên tôi cũng không thể nói thẳng ra ngoài, bởi vậy, chuyện này chỉ có chị mới được biết thôi.”
“Hảo hảo hảo, cô yên tâm, tôi tuyệt đối sẽ không nói ra ngoài!” Chị Lý vỗ lên ngực “ba ba”, vẻ mặt thề nguyền son sắt.
Vì vậy, vài giờ sau, bởi “lời thề son sắt” của chị Lý, ánh mắt đồng nghiệp nhìn ta từ “Giai cấp địch nhân” chuyển hóa thành “Đồng chí cách mạng”. Mắt thấy mục tiêu đã đạt được, ta cuối cùng mới buông xuống một cục nợ!
Vất vả mới tới giờ ăn trưa, ta nhanh chóng dọn dẹp đi đến căng tin của công ty. Sáng sớm rời gi.ường trễ chưa có ăn, đợi đến buổi trưa ta thực đã đói sắp chết. Vì vậy hoả tốc chọn món ăn, sau đó nói với bác gái múc cơm: “Phiền phức bác múc cơm cho cháu nhanh một chút ạ!”
Chỉ thấy bác gái nọ đáp một tiếng quay vào bên trong hô: “Bên trong nhanh lên một chút! Bên ngoài đang xin cơm gấp!”
-_-|||
Bác gái, không cần ngài nói to như vậy a. . .
“Ai, một ngày không gặp, Phương tiểu thư lại thăng cấp a.” Phía sau truyền đến một tiếng cười nhạo, ta quay người lại, liền thấy được một khuôn mặt không-chỗ-nào-không-gặp.
“Hắc hắc, Lâm tổng hảo. Lâm tổng cũng đến căn tin nhân viên ăn sao?” Được rồi, ai bảo người ta là boss làm chi, thường dân như ta còn phải dựa vào nhân gia lãnh tiền lương sống qua ngày, có tức giận cũng chỉ có thể nuốt vào trong bụng mà thôi.
“Thế nào? Tôi không thể tới sao?”
“Không không không, đương nhiên có thể, tôi cũng chỉ thuận miệng hỏi thế. Hắc hắc.” Lúc này bác gái xới cơm gọi ta, ta nhanh nhẹn chen tới. Nhìn trong khay chỉ có hai vá cơm ta có chút buồn bực: “Cái kia, bác gái a, có thể thêm cho cháu một ít cơm được không a?”
“Hai vá còn chưa đủ ăn a? Cô gái như cô bao tử làm bằng gì vậy? Thực sự là, tiểu binh mà hết lần này tới lần khác có dạ dày của tướng quân!” Bác gái nọ không nhịn được liếc mắt ta, sau đó lấy cái muôi múc cho ta hai vá nữa.
-_-#
Được rồi, vô luận quá trình làm sao, cuối cùng ta cũng có bốn vá cơm!
Ta bưng khay cơm nhìn trái nhìn phải, cuối cùng thấy chị Lý vẫy vẫy tay với ta bèn vội vã bước qua, đem khay đặt xuống, kéo ghế đường hoàng ngồi — sau đó liền lắc eo, chổng vó, nằm xoài trên mặt đất!
Ta giãy dụa đứng lên, nhìn phía khoảng không đằng sau, nghiến răng nghiến lợi trừng hướng tên nào đó đang đứng cạnh ta vẻ mặt vô tội, cầm trong tay cái ghế nguyên bản thuộc về ta. Đối mặt với ánh mắt đâm chém của ta, hắn vẫn hồn nhiên như trước, rất bình tĩnh ở bên cạnh ngồi xuống.
Ta ta ta ta! Ta nhẫn!
Đi chỗ khác kiếm một cái ghế ngồi xuống, ta hết sức chuyên chú bắt đầu ăn, vừa múc được hai thìa, chợt nghe đến thanh âm không có hảo ý của Lâm Nhiên: “Ân, ngày hôm nay xới cơm nhiều như vậy, chắc là rất muốn (2)?”
“Khụ khụ” “Khụ khụ”, nguyên bản bởi vì trên bàn đột nhiên nhiều hơn một đại nhân vật cho nên tất cả mọi người đều ăn rất ư an tĩnh, hắn mở miệng một câu, toàn bộ chết sặc!
Ta choáng a, ta chỉ sai lầm một lần, ngươi là muốn cho ta ghi nhớ cả đời sao? Ta giả ngu cười hắc hắc, làm bộ như cái gì cũng chưa từng nghe, tiếp tục vùi đầu phấn đấu.
Ta đương ăn rất hăng, trong chén đột nhiên dư ra một cục thịt mỡ trắng bóng, ta chau mày vừa định hất văng ra, chợt nghe Lâm Nhiên dùng thanh âm dò hỏi tại đỉnh đầu ta nói: “Em không phải vẫn thích ăn nhất là thịt mỡ sao? Nè, cho em hết, nhanh ăn đi!”
Ta bị nghẹn một chút, trừng mắt nhìn hắn, ta trong đời lúc nào nói mình thích ăn thịt mỡ? Ta thế nào lại không biết? Hắn ung dung dùng ánh mắt càng thêm nhu hòa nhìn ta: “Mau ăn đi.”
Ta vừa định mở miệng cự tuyệt, tay hắn liền vò lấy đầu ta, gương mặt nghẹn khuất của ta đã bị hắn đè xuống. Cuối cùng, ta cũng chỉ khuất phục dưới uy vũ của hắn, yên lặng rưng rưng đem cục thịt mỡ ta ghét nhất nuốt xuống phía dưới.
Hắn “từ ái” dùng sức vỗ vỗ đầu ta: “Em nhìn em, gấp như thế làm gì nha? Cũng không nhai một chút đã trực tiếp nuốt rồi, nè, anh còn rất nhiều thịt mỡ, em cứ từ từ ăn.”
Ta nhìn hắn chỉ vào một khay đầy thịt mỡ mà quạ bay đầy đầu. . .
Thế nhưng chuyện càng khiến ta méo mặt còn ở phía sau, chị Lý bọn họ vừa nhìn thấy ngay cả boss cũng đều cống hiến thức ăn của chính mình, thế nên cũng không cam chịu lạc hậu nhanh nhẹn đem thịt mỡ trong đồ ăn của mình đều gắp vào trong bát của ta: “Ai nha nguyên lai Tiểu Phương thích ăn thịt mỡ a, tôi ở đây cũng có, đừng khách khí, ăn hết mình đi…”
Chỉ một thoáng trong chén ta chồng chất một ngọn núi nhỏ đầy thịt mỡ. Vì vậy, sau bữa trưa, ta một mực không ngừng ợ hơi, ợ ra toàn bộ đều là mùi thịt trắng bóc đầy mỡ…
Khó khăn lắm mới tới buổi chiều giờ tan tầm, quản lí phòng chúng ta giống quỷ sứ đột nhiên xuất hiện, mặt không biểu tình nói: “Tối hôm qua là toàn bộ công ty cùng nhau ăn mừng, hôm nay buổi tối chúng ta cùng phòng kỹ thuật và phòng thị trường cùng nhau ăn một bữa cơm, sau đó đi trượt băng, tôi sẽ không đi, mọi người tùy ý.”
Vừa dứt lời, một trận hoan hô vang dội. Ta kích động hoa chân múa tay vui sướng, khửa khửa khửa khửa khửa, lại có ăn không phải trả tiền!
Một đám người hoả tốc thu thập đồ đạc tề tụ dưới lầu, ta vừa chạy vội xuống liền thấy một chiếc xe rất ư quen mắt, đang suy nghĩ vì sao một bần dân như ta lại thấy một xa xỉ phẩm như vậy quen mắt, chỉ thấy Lâm Nhiên từ trong xe xuống tới, diện mạo hiên ngang đi tới trước mặt một đồng sự hỏi: “Sao lại tụ tập thế kia, muốn đi đâu sao?”
“Chúng tôi sắp đi liên hoan sau đó đi trượt băng, Lâm tổng có muốn cùng đi hay không a?”
Ta đột nhiên thấy mí mắt phải giựt giựt, trong lòng thầm hô một tiếng: không xong!
Chỉ thấy Lâm Nhiên mắt hoa đào híp lại, mím chặt khóe môi, cười đến giống như trăm hoa nở rộ: “Tốt.”
Trong sát na, ta nghe được trái tim tràn đầy ước mơ hi vọng “đông” một tiếng, rơi vào đáy vực sâu tuyệt vọng…
Chú thích:
(1) Phúc hắc: hơ hơ, đại loại là gỉảo hoạt á…ai đọc nhiều truyện chắc biết rùi hen…
(2) mời xem lại chương 6 a ^^!
 
Chương 10



Ta vốn tưởng rằng Lâm Nhiên muốn theo cùng đi đã là tuyệt vọng lắm rồi, thật không ngờ càng tuyệt vọng hơn chính là, ngay lúc ta đứng đó trong lòng thầm lặng than khóc ỉ ôi, những người khác đều cấp tốc chia nhau ra xe đi mất hút, dưới lầu chỉ còn lại Lâm Nhiên dựa vào xe cười đến phá lệ tuấn mỹ cùng ta vẻ mặt mờ mịt đứng đờ ra không biết đi về đâu.
“Thế nào? Phương tiểu thư còn chờ tôi phô thảm đỏ thì cô mới bằng lòng di giá lên xe sao?” Trước mắt là khuôn mặt mặc cho ai nhìn vào cũng chỉ xuýt xoa – hệt bức “mỹ nam cười khẽ đồ”, ta sao nhìn xuôi ngược thế nào cũng thấy thật-gian-trá!
Xem xét thấy hắn vẫn còn nắm giữ trong tay mấy đấu gạo mỗi tháng của bọn ta, ta nhanh chóng phục tùng uy quyền ba chân bốn cẳng leo lên xe hắn. Dọc theo đường đi ta nín thở, ngậm miệng, kẹp chặt cái mông chỉ sợ sơ suất một tí sẽ dẫn tới việc hắn tuôn ra những lời nói ác độc tổn thương tâm hồn bé bỏng của ta. Hắn cũng không nói, thậm chí còn cao hứng khe khẽ ngâm nga một khúc nhạc nước ngoài.
Vừa dừng xe tại một giao lộ chờ đèn xanh, ta xem ngoài cửa sổ lục tục đi qua mấy bé học sinh tiểu học, trong lòng vạn phần cảm khái, nghĩ tới mấy tháng trước, ta cũng là cục cưng con ông trời được bảo bọc trong tháp ngà voi, thế nhưng hiện tại, ta lại trở thành tôm binh tướng cá dưới tầng chót nhất ở “Vạn yêu tháp” a!
Ta vẫn cho rằng nhân loại có hai lần tiến hóa: lần đầu tiên là từ thuở ăn lông ở lỗ, th.ân thể lõa lồ gào khóc đòi mặc y phục, đó là từ vượn tiến hóa thành người; lần thứ hai là từ học sinh ngây thơ hồn nhiên biến thành thành phần tri thức bản lĩnh “đao thương bất nhập”, chính do người tiến hóa thành yêu! Giống như Lâm Nhiên, hắn thuộc loại nhân vật siêu cấp tiến hóa hoàn toàn, cuối cùng thăng cấp thành đại BOSS yêu vật, mà ta còn chưa có tiến hóa xong, liền thành nửa người nửa yêu a…
Ta đương chìm trong hồi ức vừa ngọt ngào xen lẫn đau khổ, đột nhiên nhìn thấy một đôi bé trai cùng bé gái mặc đồng phục học sinh tiểu học nắm tay đi tới bên cạnh xe. Cô bé nọ chớp chớp đôi mắt ngập nước, chu đôi môi nhỏ xinh, kéo tay áo bé trai dùng sức lắc lư: “Cậu nói đi, rốt cuộc cậu yêu hay là không yêu tớ hả?”
Ta choáng! Mới bé xíu như thế đã biết yêu? Ta lớn như vậy mà mỗi ngày còn leo tường trèo cây như khỉ con đây!
Cậu nhóc nghiêng đầu, nhìn nhìn bé gái, lại nghiêng nghiêng đầu.
Cô bé thấy bạn trai không trả lời, quệt miệng tỏ ý không vui: “Hừ! Cậu rốt cuộc có yêu tớ hay không!”
Cậu trai nhìn bạn gái hờn dỗi, buông tay bất đắc dĩ nói: “Mẹ tớ mỗi ngày cho tớ ba đồng tiền tiêu vặt, tớ đều lấy hai đồng rưỡi ra mua đồ ăn vặt cho cậu, cậu nói xem, tớ thương hay là không thương cậu đây?”
“Phốc — “
“Phốc –” ách… Ặc?!
-_-#
Ta sốc, vừa bị hai nụ hoa của tổ quốc chọc cười, ta thoáng chốc không nhịn nổi, vừa lúc bật cười ra, cũng song song đó, “khí tụ đan điền” (1) nghẹn hồi lâu cũng phụt ra a…
Xấu hổ quay đầu lại nhìn Lâm Nhiên, chỉ thấy hắn đầu tiên là vẻ mặt muốn nói lại thôi, nửa thương hại nửa ghét bỏ nhìn ta, sau đó rất bình tĩnh ung dung mở cửa thông gió…
Ta buồn a, vì sao mất mặt, luôn luôn là ta, mãi mãi là ta vậy…
TT____TT
Xoay xở một hồi mới tới chỗ ăn, Lâm Nhiên đi đỗ xe, ta vội vàng phóng tới cửa. Oa, tiếp tân nhà hàng này không phải là mỹ nữ mà là một anh đẹp trai nha! Tiểu soái ca nhìn ta lộ ra nụ cười như hoa đào bừng nở, ta kích động vọt tới bậc thang, xui thay không kịp thời thắng lại, lảo đảo một cái nhào tới trên mặt đất — quỳ xuống ngay dưới quần jean của tiểu soái ca, ta 囧!
Vội vàng phủi phủi cái mông đứng lên, giả bộ trấn định hướng hai bên nhìn một chút — hoàn hảo, tại hiện trường “mất mặt” này chỉ có ta cùng với soái ca hai người.
“Xì.” Chợt nghe một tiếng cười khẽ, ta quay đầu — quả nhiên, ta biết mà, ở đâu có xui xẻo ở đó có hắn! Đỗ xe xong còn có thể trực tiếp vượt qua ta đi tới hiện trường, tốc độ này, hắn có đúng là người hay không a?!
Lâm Nhiên chân dài sải buớc, đi đến bên người ta, nhẹ giọng nói: “Chậc chậc, nguyên lai Phương tiểu thư khát khao thế cơ à? Nhìn thấy nam nhân lập tức bổ nhào tới. . . Thực sự là nhanh như hổ đói vồ mồi a. . .”
-_-#
Phật viết: không nên tức giận không nên tức giận, tức giận thương tới th.ân thể không ai gánh giùm!
Vì vậy, ta oán hận trừng mắt nhìn bóng lưng Lâm Nhiên, ta không tức giận!!!
Làm một trạch nữ thích ở nhà lại cổ hủ, tiền đồ mờ mịt – nga, sai, phải gọi là phu nhân Cu-ri (2), ta ghét nhất là dự tiệc. Bởi vì bữa tiệc mở đầu luôn luôn vô cùng – náo nhiệt, ngươi tới ta đi, nâng cốc chúc tụng hỗn độn rồi tan cuộc. Việc này làm ta nghĩ tới đem thời gian vàng bạc dùng để xem phim OOXX lãng phí tại cuộc chiến nước bọt quả thực là đáng bị trời phạt!
Thế nhưng làm một người vừa nghèo vừa khổ, lúc nào đối với sự nghiệp mỹ thực cũng nhiệt tình như hỏa, ta thực rất thích ăn cơm chùa nha!
Lão sư dạy triết học thật rất đúng, mâu thuẫn vừa đối lập lại vừa thống nhất. Từ trước đến nay ta vẫn cho rằng hai chuyện này là không thể thỏa hiệp, thế nhưng lúc này, ta rốt cuộc nghĩ hai mặt này thực sự – thống nhất cách hữu cơ a! Trước khi ăn, Lâm Nhiên tay áo vung lên, tuyên bố bữa cơm này do hắn đãi, ta thấy hắn thực sự rất đẹp, đẹp chưa từng có, đẹp tựa như tờ nhân dân tệ bay phấp phới a…
Ăn cơm xong đồng nghiệp đều lấy lãnh đạo Lâm Nhiên làm trung tâm quay vòng vòng, thực thi phương châm “có rượu tất kính, kính xong lại kính, có mông ngựa phải vỗ, vỗ xong vỗ tiếp”, kiên quyết quán triệt tư tưởng “Ba đại biểu” trọng yếu (3)…
Dù sao ta đối với Lâm đại tiên nhân tránh còn không kịp, lần trước liên hoan bài học giáo huấn vẫn còn đầm đìa máu chảy, cho nên lần này ta chọn một góc xa hắn nhất mà ngồi, vùi đầu ăn uống. Lần này liên hoan không có sư huynh, chỉ còn ta một người phóng ám khí, thật là tịch mịch nha. . .
Giữa bữa tiệc nghe được chị Lý bát quái hỏi một GG phòng thị trường: “Ai, tiểu A bộ kỹ thuật có đúng là đang theo đuổi tiểu C phòng của cậu không?”
GG nọ đầu tiên là mờ mịt, sau đó gật đầu nói: “Đúng vậy đúng vậy, tiểu A chiều nào đúng giờ tan tầm cũng tới chỗ chúng tôi báo danh! Gió mặc gió, mưa mặc mưa, mỗi ngày đều cố thủ ở đó hệt như một hòn vọng thê.”
Chị Vương chen vào nói: “Cái gì cái gì? Tiểu A truy tiểu C? Không phải đâu! Tiểu A nhiều lắm 1.7m a? Thế nhưng tiểu C kém lắm cũng 1.75m! Huống hồ cậu xem tiểu A làm một người nam nhân mà so với nữ nhân còn thon thả, th.ân thể ốm yếu giống như đứa con nít, thế nhưng tiểu C lại khỏe mạnh giống như vận động viên môn đẩy tạ a? Tiểu A truy tiểu C? Hai người nếu như cùng một chỗ cũng quá khoa trương!”
Chị Lý trầm trọng gật đầu: “所以说, 这整个儿就一夏利发动机装在大解放上, 拖不起来嘛!” (4)
“Phốc –” ta một họng cơm toàn bộ phun tới.
Chị Lý chị thật dũng mãnh, một câu đem cả bàn người đương vui vẻ té xuống gầm bàn hết a…
Chờ mọi người mông ngựa đều vỗ không sai biệt lắm, rượu cũng uống ngà ngà, ta cũng đã “gió cuốn mây tan” một bàn thức ăn đến nỗi cái bụng tròn xoe, một đám người lũ lượt kéo nhau ra khỏi nhà hàng hướng tới khu trượt băng gần đó.
Ta đã rất nhiều năm không trượt băng, từ sơ trung (5) cùng An Hảo đi chơi một lần liền vác mặt mũi bầm dập về nhà. Lần thứ hai này, đạp lưỡi trượt lên sân băng, ta run rẩy lảo đảo cầm lấy vòng bảo hộ giống như kéo địa lôi một điểm một điểm cẩn thận đi tới.
“Người ta trượt băng đều là như múa ba lê, cô trượt băng sao cả người xiêu vẹo giống như bị điện giật a?”
-_-#
Vừa nghe cái giọng này, không cần tự hỏi ta cũng có thể biết là ai. Âm thầm trợn mắt một cái, giả bộ như cái gì đều chưa từng nghe được, thế nhưng nhìn Lâm Nhiên giống một trận gió “vèo” một cái từ bên người ta lướt qua, động tác thi triển quả nhiên có cảm giác rất giống vũ đạo. Lòng ta ngứa ngáy, vì vậy liều mạng thử buông ra vòng bảo hộ nhẹ nhàng đi tới phía trước một bước nhỏ — “Ba” ! Trực tiếp dứt khoát ụp một phát chân hướng lên trời.
Ghê tởm nhất chính là hết lần này tới lần khác tại lúc ta phải cố gắng sử dụng cả tay lẫn chân ra sức giãy dụa muốn đứng lên, Lâm Nhiên lại lướt tới. Con bà nó, sân trượt băng lớn như vậy, hắn có muốn lượn qua lượn lại bên cạnh ta cũng không nên lướt nhanh đến mức trước mặt ta lắc lư hai ba bóng người, sợ đến nỗi ta mỗi lần vốn đứng lên được phân nửa lại chóng mặt nằm úp xuống.
Cứ như vậy liên tục vài lần, ta đã mệt đến sắp rút gân. Khó khăn lắm, kiên cường lắm mới từ trên băng đứng lên được, ta dự định sẽ không bao giờ đứng tại chỗ nguy hiểm – chỗ có Lâm Nhiên nữa, vội vội vàng vàng trở lại nắm vòng bảo hộ. Thế nhưng ngay lúc ta mắt thấy sắp bắt được tới vòng bảo hộ, vừa muốn thở phào một hơi, chợt nghe phía sau một tiếng quen thuộc “hắc hắc”, lòng ta kêu thảm thiết: “Xong!”
Tại lúc th.ân thể mất đi cân bằng một khắc đó, tay của ta theo bản năng khua loạn lung tung giữa không trung, bất chợt chụp trúng y phục người nào đó vừa vặn lướt qua ta, thế là — “Bịch! Bịch!” hai tiếng, ta và Lâm Nhiên cùng nhau hung hăng ngã trên mặt băng — dĩ nhiên là tư thế: ta trên hắn dưới!
Lâm Nhiên đầu tiên là mãnh liệt ho khan vài tiếng, sau đó nghiến răng nghiến lợi mỗi chữ mỗi câu tàn bạo nói: “Cô, dám, lấy, tôi, làm, đệm, thịt?!”
Ta ngẩng đầu nhìn ánh mắt hắn thực hận không thể bổ ta ra làm đôi, run run, nhanh chóng giãy dụa từ trên người hắn đứng lên. Tay ta dùng một chút lực, đột nhiên phát hiện hình như có điểm kì kì…
Nói cụ thể là, tay của ta chống tại địa phương có điểm không đúng nhá! Cụ thể một chút là đang chống trên người hắn, cụ thể hơn chút nữa là chống lên quần của hắn, cụ thể một điểm nữa nữa là chống ngay đũng quần của hắn a…
Vì vậy ta đột nhiên cảm giác dưới tay ta hình như có cái gì cưng cứng, lòng hiếu kỳ giết chết mèo, ta dĩ nhiên to gan lớn mật, ngay tại ánh mắt ăn thịt người của quỷ sứ Lâm Nhiên bên cạnh, dám vươn ngón tay hướng tới cái địa phương kia chọt một cái — thực sự có điểm cứng! Hắc hắc, lại chọt chọt — càng cứng nha! Chọt chọt tiếp — A! Nó phồng lên thật giống như cánh buồm no gió nha!
“Phương — Nam?” Thanh âm băng lãnh tại đỉnh đầu ta vang lên. Ta giật mình một cái lập tức hoàn hồn lại, Lâm Nhiên trên mặt đã là biểu tình kiểu “gió giật mưa giông” trước bão táp a…
Chú thích:
(1) nói cho văn hoa, chính là “trung tiện” đấy ạh ^^!
(2) theo ta đoán là bà Marie Curie, nhưng không hiểu sao lại so sánh thế, hix!
(3) “Ba đại biểu” (三个代表): được đưa ra trong bài phát biểu của Giang Trạch Dân 11/2002, ai có nhu cầu tham khảo thêm hen!
(4) QT caca và bác Google, mỗi người 1 ý, ta vẫn k hiểu TT____TT, mong được chỉ giáo a!
(5) sơ trung: tương tự như cấp hai.
 
Chương 11



“Ọc ọc, ọc ọc”, đương lúc tình hình vạn phần nguy cấp, cái bụng của ta lại không chịu thua kém kêu réo ầm ĩ, vừa vặn cứu ta một mạng.
Dưới ánh mắt khinh bỉ tăng thêm phần hoài nghi kiểu như “Ăn cả đêm lại còn đói bụng” của Lâm Nhiên, ta giả giả thật thật giải thích: “Buổi tối ăn hơi nhiều, ở đây lại quá lạnh, tôi bị tiêu chảy. . . chắc tôi phải đi WC. . . A a a a không được rồi, tôi không nhịn được tôi muốn đi WC!!!”
Lâm Nhiên nguyên bản khuôn mặt đen thùi lùi biến thành nửa đen thui nửa xanh mét…
Lúc này có đồng nghiệp thấy được tình trạng của chúng ta, quan tâm hỏi: “Không có việc gì chứ?”
Ta vội vã lắc đầu: “Không có việc gì, chỉ là ngã một cái thôi! Phiền cậu kéo tôi đứng lên, tôi cố lắm mà cũng không đứng dậy được.”
Lợi dụng thời cơ, ta nhanh chóng tách ra đường nhìn ẩn chứa lửa giận ngập trời, cởi giầy trượt băng một hơi chuồn vào WC. Ngồi xổm trong WC, ta một bên giải quyết vấn đề cá nhân, một bên nhớ tới Lâm Nhiên gương mặt thoắt xanh thoắt đen, trong bụng chỉ có 1 chữ nha — sảng khoái!
Dù sao ta cũng không thích trượt băng, hiện tại đi ra ngoài khẳng định sẽ bị Lâm Nhiên túm được, không bằng chậm rãi chờ tới lúc bọn họ về hết ta lại chui ra, né Lâm Nhiên kiếm một đồng sự ngồi chung xe… ắt hẳn trước mặt nhiều người như vậy hắn nhất định sẽ không dám làm gì ta! Vừa nghĩ, rất hoàn hảo, thế là ta an vị ngồi trên bồn cầu tằng hắng cổ họng hát khe khẽ. Không nói tới thôi, WC ở đây âm thanh thật không sai, y như karaoke âm thanh nổi! Vì vậy ta càng hát càng cao hứng, càng hát càng hăng say, từ 《Tôi là thợ quét vôi 》 cho tới 《 Chết cũng phải yêu》(1)…
Nhìn đồng hồ, thời gian không sai biệt lắm, có thể đi ra rồi, ta vươn tay lấy giấy vệ sinh – ách, phòng này sao lại không có giấy vệ sinh! Ta lo lắng lục túi xách – cũng không có? !
Từ trời một đạo sét đánh xuống, ta lừng lẫy hi sinh. . .
Cho tới bây giờ cũng không có thói quen giống như những thiếu nữ khác, cho dù đi làm phải mang túi xách cũng không quen bỏ khăn giấy hay đồ trang điểm lung tung gì đó vào, vì vậy hiện tại ta rốt cuộc lâm vào tình trạng ‘lấy đá nện chân mình’.
Không có giấy vệ sinh làm sao bây giờ? Lẽ nào muốn giống như bạn Ấn Độ hàng xóm làng giềng trong truyền thuyết — xài tay? !
-_-#
Đột nhiên nhớ tới ta có thể gọi điện thoại cho đám người chị Lý, nhờ họ đem giấy vào cho ta! Ta thở phào một hơi móc ra điện thoại di động — danh bạ điện thoại không có một số nào của đồng sự! ! ! Uổng phí ta đi làm mấy ngày nay dĩ nhiên một số điện thoại di động của đồng nhiệp cũng không nhớ!
Thần a! Lẽ nào thật là trời muốn diệt ta! ! T____T
Không thể nào, không thể nào, thời gian dài như vậy ta không đi ra cũng phải có một người đến xem ta thế nào chứ? Ôm ý niệm đó trong đầu ta thừ người ngây ngốc ngồi ở bồn cầu đau khổ chờ đợi.
10’ trôi qua, 20′…30′…
Ngay lúc ta chờ sắp ngủ gục, điện thoại đột nhiên vang lên, ta giật mình tỉnh lại, vừa nhìn thấy dãy số xa lạ, ta kích động, tổ chức a, ngươi cuối cùng cũng không có vứt bỏ ta…
Tràn đầy hi vọng tiếp cuộc gọi: “Uy?”
“Phương Nam cô dự định chết ở bên trong đó hả?!” Thanh âm của Lâm Nhiên như thuốc nổ TNT vang lên trong điện thoại.
“Ách. . . Lâm tổng, ngài sao lại có số của tôi a?”
“Cô là nhân viên của tôi, đương nhiên là tôi có!”
Ách. . . Lẽ nào toàn bộ công ty mấy trăm số điện thoại của nhân viên ngươi đều có?
“Cái kia, có thể hay không giúp tôi gọi chị Lý một chút a? Tôi có việc gấp cần tìm chị ấy.”
“Không thấy mấy giờ rồi sao? Bọn họ về hết rồi!”
“Ách, đi. . . sao?”
“Đúng vậy, hiện tại chỉ còn tôi, và cô!”
Ặc! Không phải chứ?!
“Vậy. . . Lâm tổng ngài sao lại không đi a?”
“Nói nhảm gì vậy, tôi đi sao?” Lâm Nhiên thanh âm nhất thời trở nên âm hiểm, “Chúng ta sổ sách còn không có tính xong a, tôi sao có thể về trước?!”
-_-#
Không phải chứ. . .
“Cái kia, Lâm tổng, có nợ nần gì cũng phải chờ tôi đi ra ngoài mới có thể tính toán được a, tôi hiện tại không ra được. . .”
“Vì sao?”
Ta cắn răng nuốt nước miếng một cái: “Phòng WC của tôi không có giấy vệ sinh!”
Điện thoại trầm mặc một lúc sau, Lâm Nhiên rốt cục mở miệng: “Phương Nam. . . cô còn có thể ngu xuẩn thêm chút nào nữa không?”
-_-#
“Cho nên, cái kia, phiền phức anh gọi một nhân viên nữ, nhờ đem cho tôi cuộn giấy được không?”
Microphone lại im lặng thời gian dài….
“Cô nghĩ, tôi sẽ làm chuyện mất mặt như thế sao?”
“Ách. . .”
“Chúc mừng cô, cô quả nhiên vượt qua giới hạn ngu ngốc mà tôi có thể tưởng tượng được!”
-_-#
“Thế nhưng tôi ra không được a làm sao bây giờ a a a a a?” Ta sắp phát điên, đột nhiên trong đầu linh quang chợt lóe, ta do dự hỏi, “Vậy nếu không… dù sao hiện tại cũng không có ai, anh mang vào cho tôi đi!”
Ta vừa dứt lời, điện thoại trực tiếp cúp cái rụp. Thực sự là, ta chỉ nói vậy thôi, về phần ngươi muốn làm hay không …
Vài phút sau, WC nữ liền vang lên một thanh âm trầm thấp tàn bạo: “Phương Nam cô chết ở đâu rồi?!”
Ta lập tức mở miệng: “Ở đây ở đây!”
Lâm Nhiên từ khe cửa đưa cho ta một bao khăn giấy, ta vội vội vàng vàng chụp lấy, Lâm Nhiên tính ngươi còn có lương tâm không có bỏ rơi ta a. . .
“Xong rồi tôi sẽ tính sổ với cô!” Lâm Nhiên tức giận ngập trời vừa mới nói xong, chợt nghe một tiếng thét chói tai vang vọng khắp WC nữ.
“A — có lưu manh a a a a a! Ngươi đừng chạy! ! Lưu manh lưu manh! !”
-_-# cô nương, ngươi tới thật là đúng lúc a…
Nhanh chóng giải quyết vấn đề cá nhân, ra WC ta vui vẻ tìm kiếm Lâm Nhiên, tìm nửa ngày dĩ nhiên không tìm được! Ta bèn gọi điện thoại cho hắn, “Uy Lâm tổng a, tôi ra rồi, ngài ở đâu vậy?”
“Trên đường về nhà!”
“A? Ách. . . Vậy. . . Tôi thì sao?”
“Cô hả? Cô — tự về đi!” Điện thoại dứt khoát tít tít tít…
Nhà của ta cách chỗ nào tới hơn mười dặm xa a. . .
T____T
——————-
Tối hôm qua, tuy rằng cuối cùng ta tốn hơn mười đồng tiền đánh xe về nhà, xót xa tới thiếu chút nữa đau thắt tim, thế nhưng vừa nghĩ tới hình ảnh Lâm Nhiên lén lút đem khăn giấy cho ta, bị một bà cô tưởng lầm là lưu manh, ta liền sung sướng cười lăn lộn.
Chỉ cần tưởng tượng, đương lúc con khổng tước (2) vừa phúc hắc vừa độc ác như Lâm đại tiên bị người ta chỉ vào mũi gọi là lưu manh, khuôn mặt trêu hoa ghẹo nguyệt nọ thực là đặc sắc cỡ nào a! Thật thật là rất TMD (3) sảng khoái!
Cả đêm hưng phấn quá, hậu quả chính là ta sáng sớm ngủ quên. Đương lúc An Hảo trước khi đi thượng cho ta một cước đem ta từ trong mộng đẹp giật mình tỉnh giấc, kim đồng hồ chỉ còn cách tám giờ chưa đầy ba mươi phút. Ta dùng hết tốc độ mặc quần áo rửa mặt quải túi xách nhằm phía trạm xe bus phóng đi, xa xa liền thấy chiếc xe ta cần đang rồ máy chậm rãi lăn bánh, ta một bên dùng tốc độ chạy nước rút trăm mét điên cuồng đuổi theo một bên dùng sức quơ tay hô to: “Sư phụ, chờ tôi một chút! Sư phụ, chờ tôi một chút a!”
Thế nhưng tài xế sư phụ nọ rõ ràng không có chú ý tới ta đang liều mạng truy đuổi, trái lại một người hành khách mở cửa sổ nhô đầu ra hướng về phía ta hét lên: “Ngộ Không, ngươi đừng đuổi theo nữa!”
-_-#
Ta choáng! Thực sự là giang sơn rộng lớn ắt có nhân tài kiệt xuất! Chặn một chiếc xe bus cũng có thể đụng với người biến thái như thế!
Cuối cùng ta phải thắt ruột đón taxi đến công ty, vượt qua cổng cắm thẻ vào còn đúng một giây, ta giống như chó chết bò tới chỗ ngồi của mình.
Cả buổi sáng ta giúp chị Lý chỉnh lý văn kiện, thời gian rảnh rỗi còn lại đều ung dung tự tại cuồng chat chit nói chuyện phiếm. Nghe ngóng từ chị Lý chị Vương các nàng tán dóc ta biết được, ngày mai Lâm Nhiên phải đi Nhật bản cùng một công ty bàn chuyện hợp tác, đồng thời mấy người bí thư của hắn để xem ai được cùng hắn đi công tác âm thầm tranh nhau đến ngươi chết ta sống! Dù sao chuyện này theo ta cũng không có quan hệ gì, ha ha, trong núi không có đại vương, tiểu yêu như ta thực yên tâm, vì vậy quyết định, tâm tình tốt như vậy, dứt khoát down xuống vài bộ phim đã lâu không xem tới mừng nghỉ lễ đi!
Thế nhưng rất nhanh, ta liền biết thế nào gọi là hối hận. Ta ôm bụng nhìn chằm chằm trên máy vi tính chữ số chậm rãi nhích tới đã lâu thật lâu, chị Lý ngồi bên cạnh xem ta xoay tới xoay lui vẻ mặt vặn vẹo bèn hỏi: “Tiểu Phương cô làm sao vậy a? th.ân thể khó chịu à?”
Ta lắc đầu: “Không phải, tôi nín tiểu nãy giờ rồi. . .”
“Nha? Vậy sao cô không đi WC a?” Nàng không hiểu.
Ta cắn chặt răng nắm chặt đấm tay: “Tôi down bộ phim này đã thật lâu. . . QQ lag quá liền tạm dừng down lại a, tôi sợ tôi vừa đi lãnh đạo tới sẽ thấy, cho nên tôi phải kiên trì thủ tại chỗ này chờ nó down xong! Cách mạng chưa thành công, đồng chí đương nhiên phải nỗ lực!”
10′ trôi qua, 20′, 30′. . .
Ta đã nghẹn đến mức mặt không còn chút máu, thống khổ nhắm mắt lại không muốn nhìn cái con số với tốc độ rùa bò khiến ta thương tâm gần chết kia. Để tạm thời đình chỉ nước tiểu, ta gấp chân lại gác lên mép bàn, hơi nghiêng người về phía sau, sự thực chứng minh tư thế như vậy với ta mà nói là có lợi cho việc nín tiểu nhất. Thế nhưng ngay lúc ta nhắm mắt lại nghiến răng nghiến lợi gian khổ chiến đấu, bụng đột nhiên bị vỗ nhẹ một chút, lần này thiếu chút nữa khiến ta thất bại trong gang tấc, quả thực giống như luyện võ đến thời khắc mấu chốt thiếu chút nữa tẩu hỏa nhập ma vậy, ta sợ hãi trợn mắt kêu lên: “Đừng vuốt đừng vỗ! Bụng tôi đang căng nước tiểu!!”
Sau đó ta vừa quay đầu, liền thấy Lâm Nhiên vẻ mặt bị nghẹn trừng mắt ta: “Vậy sao còn không đi WC? Thế nào, lại không có giấy vệ sinh sao?”
Ta 囧, nhanh chóng bỏ chân xuống, nghiêm chỉnh đáp: “Bẩm Lâm tổng, công tác của tôi còn không có làm xong. . .”
“A, nhìn không ra nha Phương Nam, cô thực quá chăm chỉ đó! Thế nhưng nếu thật là vì công tác mà trên quần vẽ một bức tranh “Trung Hoa đồ” cũng không tốt, đi ra ngoài bị người ta thấy lại cho rằng công ty chúng ta bắt đầu dùng đại tiểu tiện mà quản chế nhân viên, truyền ra ngoài sẽ tổn hại hình tượng công ty a. . .”
-_-#
“Lâm tổng vậy tôi đi WC. . .”
Vừa được lão nhân gia gật đầu cho phép xong ta như được đại xá bay nhanh tới WC giải quyết nhu cầu cấp bách.
Từ trong WC đi ra , một thân thần thanh khí sảng (4). Sau khi trở về thấy Lâm Nhiên như cũ vẫn đứng trước bàn làm việc của ta, ta nhanh nhẹn đi tới cười nịnh nọt: “Lâm tổng, ngài còn có cái gì phân phó?”
Hắn quay đầu nhìn ta, mặt không chút biểu cảm nói: “Ân, Phương Nam đồng chí, mời cô giải thích cho tôi một chút, công tác của công ty từ lúc nào bao gồm cả xem A phiến (5)?”
Ta muốn nói lại thôi nhìn khuôn mặt âm tàn của hắn, đáy lòng hai hàng lệ rơi đón gió phấp phới. XXD, mải lo vụ nước tiểu ra quần, dĩ nhiên quên trên máy vi tính còn đang tải xuống A phiến. . . muốn ta làm sao giải thích bây giờ. . . Thực sự là trời muốn diệt ta sao? TAT
Dưới dưới ánh mắt bắn phá như mưa đạn của hắn, ta giả vờ trấn định: “Cái kia. . . Hồi bẩm Lâm tổng, tôi làm vậy cũng là vì muốn hiểu rõ nền văn hóa của công ty sắp hợp tác với chúng ta, càng gần gũi, càng dễ mở rộng hợp tác. . .”
Hắn nhướng mày: “Thật không? Văn hóa của Nhật bản chính là AV sao?”
Ta khẽ cắn môi mạnh miệng chống đỡ: “Bẩm Lâm tổng, AV cũng là một bộ phận văn hóa phong phú uyên thâm của Nhật bản, là một loại hình nghệ thuật phi thường đáng giá nghiên cứu, đối với tính nhân văn cũng có sự mổ xẻ phân tích sâu sắc, ngoài việc thể hiện văn hóa, đối với hạnh phúc gia đình cũng đóng một vai trò then chốt. . .”
Toàn bộ phòng làm việc lâm vào tĩnh mịch, Lâm Nhiên chậm rãi chỉnh lại tay áo, sau đó cười như không cười nói: “Ân, Phương tiểu thư nói rất có đạo lý. Vậy thỉnh Phương tiểu thư căn cứ vào chủ đề này soạn ra một bài tư liệu một vạn chữ, sáng sớm ngày mai giao cho tôi.”
Ta nhìn bóng lưng ngọc thụ lâm phong của hắn, nước mắt chảy ngược vào trong. . . Lâm Nhiên, xem như ngươi lợi hại, xem như ngươi lợi hại a. . .
Đương lúc ta thầm nguyền rủa hắn trong lòng, phảng phất cảm thụ được ánh mắt tràn ngập hận ý của ta, hắn đột nhiên quay đầu lại hờ hững nói: “Nga được rồi, Phương tiểu thư đối với văn hóa Nhật bản cảm thấy hứng thú như vậy, tôi nhớ kỹ sơ yếu lý lịch của Phương tiểu thư cũng viết là ‘Tinh thông Nhật ngữ’, đã vậy, ngày mai cùng tôi đi công tác, để nhật ngữ cùng học thức về văn hóa Nhật bản của Phương tiểu thư có thể hảo hảo mà biểu hiện.”
Trong nháy mắt, ta nghe được một mảnh thanh âm mọi người rào rào té ghế…
Chú thích:
(1) 《 我是一个粉刷匠 》:《 tôi là thợ quét vôi 》
《 死了都要爱 》: 《 chết cũng phải yêu 》
(2) khổng tước: chim công
(3) TMD: chửi bậy, mặc dù không biết chửi cái gì ==
(4) khoan khoái thoải mái
(5) A phiến: Adult, ý chỉ AV (Adult video)
 
Chương 12



Buổi tối về nhà, ta nước mắt nước mũi tùm lum khóc rống lên theo sát An Hảo kể lể thảm sự phải cùng Lâm Nhiên đi công tác, nàng không những không đồng tình với ta, trái lại hai mắt lại lóe ra hưng phấn như kẻ trộm cắt được tiết gà. Đang nghe tới đoạn ta nói phải viết một bài tư liệu một vạn chữ báo cáo về AV, nàng vung tay áo, vỗ ngực: “Yên tâm, chuyện này cứ giao cho ta!”
Mấy giờ sau, An Hảo liền giao cho ta một xấp tài liệu, tuyệt đối vượt xa một vạn chữ, nàng không chỉ đem AV phân tích kĩ lưỡng sâu sắc, lại còn “khuyến mãi” thêm phần phụ lục về GV. . . Nghiêm túc tới trình độ đó, thực so với làm luận văn tốt nghiệp của bọn ta nàng còn không chuyên tâm bằng!
Ta coi như hết đường xoay xở, dù sao buổi tối hôm trước mới đắc tội Lâm Nhiên, lần này hắn gọi ta cùng đi chắc chắn là có âm mưu gì đây. Thế nhưng An công chúa lại làm tổ trên gi.ường ta hưng phấn mà ôm chăn lăn qua lăn lại, nàng nói: “Phương Nam Nhân, đó là một cơ hội tốt a, cơ hội tốt! Ngươi không thấy trong tiểu thuyết nữ diễn viên cùng nam diễn viên quan hệ đột phá hầu như đều do sau khi cùng nhau đi công tác sao! Ngươi ngẫm lại đi, hắn muốn bồi khách hàng dùng bữa khẳng định sẽ uống rượu đúng không? Hắn uống rượu vào chắc chắn sẽ uống say đúng không? Hắn uống say ngươi không phải có thể thừa cơ lẻn vào phòng hắn, thừa dịp hắn say túy lúy không có năng lực tự vệ, lập tức cường bạo hắn! Vậy là các ngươi liền gạo nấu thành cơm!”
Ta suy nghĩ một chút, do dự hỏi: “Thế nhưng trong tiểu thuyết, loại nam nhân như hắn đều không thiếu nữ nhân, N tình nhân một đêm đều không phải rất bình thường sao. Vạn nhất ta bằng bất cứ giá nào nhào vô, hắn lại coi như ta là một 419 (1), ta liền trở thành một trong vố số bia đỡ đạn trước khi nữ diễn viên chính xuất hiện, lúc đó trách ai?”
An Hảo trầm mặc, thở dài một tiếng, ôm chăn yên lặng trở về phòng nàng. Ta nằm ở trên gi.ường trằn trọc hồi lâu rốt cuộc mới phát hiện không thích hợp. Hừ! An công chúa, cái ngươi ôm đi chính là chăn của ta!
Vô luận ta thấp thỏm thế nào, ngày thứ hai cũng sẽ tới, buổi trưa tan tầm xong ta run run chờ ở phòng làm việc. Lúc thư kí của Lâm Nhiên gọi ta cùng ngồi xe đến sân bay, ta mù mịt vạn phần, dọc đường đi đều học theo Giang thư kí, đăng ký xong tìm được chỗ ngồi, ta cùng Giang bí thư ngồi cạnh nhau, Lâm Nhiên ngồi trước chúng ta một hàng.
Bên cạnh Lâm Nhiên là một cô gái mà ta thực sư đoán không được tuổi cụ thể, bởi vì nàng trên mặt là một lớp phấn dày cộm lại thêm trang điểm đậm lè, trông nàng “trang trí” như vậy tựa như vừa trong động bàn tơ đi ra, ta đầu tiên vừa thấy nàng thực hoảng sợ, thiếu chút nữa nhảy dựng lên chỉ vào nàng hô: “A! Yêu nghiệt!”
Nàng ta vừa thấy bên cạnh mình là một mỹ nam, hiển nhiên rất hưng phấn, Lâm Nhiên mới vừa ngồi xuống đã bắt đầu đến gần, từ tên tuổi đến quê quán đến mục đích chuyến đi hết thảy đều hỏi qua, lúc đầu Lâm Nhiên còn duy trì phong độ nam nhân “có hỏi liền đáp”, sau nàng ta càng dán lại gần, ngồi ở đằng sau Lâm Nhiên mà ta còn ngửi được mùi nước hoa nồng nặc trên người nàng, vì vậy gương mặt Lâm Nhiên càng ngày càng đen.
Thế nhưng cô gái này rõ ràng nhìn thấy “giống đực” ưu việt như vậy nên kích thích tố “giống cái” tiết ra mạnh mẽ khiến tâm tình quá mức dâng trào, đối với Lâm Nhiên mặt chuyển màu đen không những không phát hiện, lại càng nói càng hưng phấn. Nàng khen Lâm Nhiên ngũ quan thâm thúy như con lai, Lâm Nhiên gật đầu nói cám ơn, nàng cười duyên xua tay nói: “Kỳ thực tôi cũng là con lai, anh đoán xem tôi là hỗn huyết (2) giữa người Trung Quốc cùng người nước nào?”
Lâm Nhiên quay đầu nhìn nàng liếc mắt, mặt không chút biểu cảm nói: “Người Trung Quốc cùng cùng lực sĩ kim cương biến hình.”
Phốc. . . Ta một ngụm nước phun phì phì, Lâm đại tiên nhân ngài thực sự là rất biến thái, nói lời độc như tát nước vào mặt. . .
Khuôn mặt cô gái nọ rõ ràng đen phân nửa, sau đó miễn cưỡng cười nói: “Ha ha ngài thực sự là biết nói đùa a!”
Lâm Nhiên quay đầu không chút cảm xúc nói: “Không, tôi chưa bao giờ nói giỡn.”
Nửa khuôn mặt còn lại của nàng ta cuối cùng cũng đen thui.
Khó khăn mới an tĩnh được một hồi, cô gái nọ phảng phất như ngồi không yên, thấy Lâm Nhiên đang xem báo chí, liền ghé đầu qua: “Ha ha, một cậu bé thôn quê ước mơ làm bác sĩ a, ân, thật tốt. Tôi khi còn bé lý tưởng là sau khi lớn lên sẽ làm một thục nữ xã hội thượng lưu, quan tâm đến trẻ em nghèo khó vùng đồi núi, quan tâm tới những người cần trợ giúp. Bởi vậy đến bây giờ tôi đối với sự nghiệp từ thiện vẫn rất quan tâm! Được rồi, Lâm tiên sinh khi còn bé lý tưởng là cái gì?”
“Tôi không có lý tưởng cao xa gì.”
“Ha ha, tùy tiện nói một chút, không cần khách khí vậy mà ~ “
Lâm Nhiên nhíu mày suy nghĩ một lát, sau đó bình tĩnh nói: “Khi còn bé vẫn muốn làm một người gánh phân trên đường phố, xem ai không vừa mắt chặn lại hất cho một gáo!”
Phốc. . . Lần này không phải mình ta phun, Giang thư kí cũng phun.
Vị “thục nữ xã hội thượng lưu ” gương mặt từ đen chuyển sang xanh rồi lại tím ngắt, phối hợp với lớp trang điểm xanh xanh đỏ đỏ trên mặt nàng, thật giống như cái bảng pha màu a! Còn một tiếng đồng hồ, nàng không dám mở miệng lần nào nữa.
Vừa xuống máy bay, ta gấp gáp tìm WC, trên máy bay uống nước quá nhiều, ta nhịn tiểu đã một tiếng đồng hồ, nghẹn muốn nội thương. Giang thư kí xuống phi cơ phải đi lấy hành lý, ta rón rén đi tới bên người Lâm Nhiên nhỏ giọng hỏi: “Anh có biết WC ở đâu không a? Tôi nghẹn sắp chết rồi a!”
Lâm Nhiên thành thật dứt khoát chỉ tay về phia trước: “Đi thẳng vào!”
Thế là ta sải chân chạy đi, vừa vào tới liền vội vã tìm phòng chui vào, ai ngờ ta vừa mở cửa, dĩ nhiên đụng ngay một nam nhân, hắn vẫn còn duy trì tư thế kéo quần tới phân nửa, con mắt trợn to nhìn ta y hệt hai trái trứng vịt. Ta sửng sốt, nhìn thoáng trên tường — một loạt bệ tiểu!
Ặc! Là WC nam!!!
Bật người quay đầu chạy vội trở về, liếc mắt thấy Lâm Nhiên, hắn nhìn ta mặt mang theo tươi cười, dùng ngữ khí cực kỳ lơ đễnh nói: “Không có ý tứ chỉ lộn hướng cho cô rồi, hẳn là đi thẳng bên này mới phải.”
-_-#
Ta choáng! Xem như ngươi lợi hại!
Trên đường đi tới khách sạn, ta vẫn đều là khuôn mặt bánh bao bị uất nghẹn, mà Lâm Nhiên vẫn mang theo mỉm cười đầy đắc ý. . .
Sắp xếp xong xuôi chỗ ở, Lâm Nhiên một phòng, ta cùng Giang thư kí một phòng. Ngày thứ hai cần gặp khách hàng tương đối sớm, mà ta hôm nay thực sự mệt chết đi được, đã thế ta lại thuộc loại người ngủ giống như lợn chết dù trời có sập xuống củng không tỉnh. Cân nhắc một lúc lâu, ta quyết định lấy điện thoại đặt đồng hồ báo thức, sau đó nhờ Giang thư kí gọi ta. Vì vậy tại lúc ăn cơm chiều, ta cười khách khách khí khí nói với nàng: “Cái kia, Giang thư kí, sáng sớm ngày mai có thể phiền cô 6h □ (3)?”
Trên bàn cơm Lâm Nhiên cùng Giang thư kí cùng bị nghẹn, hai người một bên ho khan dữ dội một bên tận lực uống nước.
囧, ta sao lại luôn luôn tại thời điểm mấu chốt nói sai vậy a!
Ta vội lắc đầu xua tay: “Cái kia, tôi không phải ý tứ đó, tôi là muốn nói 6h sáng cô có thể gọi tôi dậy được hay không?”
Giang thư kí khuôn mặt đỏ bừng, không thèm liếc ta một cái, lạnh lùng “Ân” một tiếng.
Xong, đắc tội với người. . .
Lâm Nhiên vẻ mặt hứng thú nhìn ta, trong ánh mắt, chỉ độc cười nhạo cùng hả hê.
Thực sự là họa là từ ở miệng mà ra, trong miệng mà ra a! T____T
Ngày thứ hai đi gặp vị khách hàng Nhật bản kia, đối phương hai người – chúng ta ba người — kỳ thực mà nói thì cũng như hai người, bởi vì toàn bộ trong quá trình nói chuyện ta cũng chỉ nói một câu: “Buổi sáng tốt lành”
Ta cũng chỉ có thể nói một câu này, tại do “Tinh thông nhật ngữ” thật sự là An Hảo cố gắng thêm vào cho ta, bởi vì nàng nói, bây giờ cho ngươi một cuốn phim AV ngươi có thể nghe hiểu bọn họ nói cái gì không? Có thể là được rồi!
Quả thực, bởi vì toàn bộ quá trình chỉ có toàn “bịch bịch” với lại “cái kia — cái kia” . . . Thế nên ta liền yên tâm thoải mái để nàng viết, ai ngờ Lâm Nhiên có ngày lại đem cái sơ yếu lý lịch của ta ra tra cứu chuyện này.
Cho nên, nghe Lâm Nhiên với Giang thư kí cùng hai người đối diện phun ra một tràng âm thanh, ta ngồi ở một chỗ, gương mặt đeo lên nụ cười mỉm, thỉnh thoảng giả bộ gật đầu. . .
Một lúc sau Giang thư kí tiếp một cuộc điện thoại bèn đi ra ngoài, lúc trở về cùng Lâm Nhiên nói gì đó, Lâm Nhiên quay hướng đối tác Nhật bản cười cười xin lỗi, theo Giang thư kí đi ra. Không biết vị thương gia nọ cùng trợ lý của mình nói gì mà mỹ nữ trợ lý cũng đi theo.
Đương trong phòng chỉ còn lại hai chúng ta thì, chỉ thấy vị khách Nhật Bản quay hướng ta chỉ vào hạ thân của mình khoa tay múa chân, trên mặt lộ ra nụ cười cực kì mờ ám. Ta một người hoảng hốt, nhớ tới từng xem qua trong AV có đoạn thiếu nữ ngây thơ cùng ông chú bỉ ổi trong phòng dùng cơm trêu đùa…. Ta sốc! Ngươi nha, cũng dám đùa giỡn ta? ! Cũng không nhìn lão nương ta là ai! Lão nương học qua Không Thủ Đạo, đã từng đem Lâm Nhiên quăng trên mặt đất những hai lần đó!
Ta trợn mắt kiên quyết vung tay lên. Hắn lại còn sốt ruột luôn miệng nói “Dollar”, ta khinh! Ngươi cho rằng vài tờ đôla là có thể? Có tiền thì giỏi lắm sao? Ta là người rất yêu nước nha, chỉ thích nhân dân tệ!
Vì vậy ta tiếp tục trừng mắt xua tay nói: “NO, NO, NO! I like RMB (4)!”
Đang nói, Lâm Nhiên cùng Giang thư kí đã trở về, vị khách nọ liếc mắt nhìn ta tiến lên cạnh Lâm Nhiên nhỏ giọng nói một câu, Lâm Nhiên gật đầu cùng hắn đi ra ngoài. Ân? Không phải tại ta không chịu nghe lời hắn nên hắn muốn cáo trạng với boss của ta chứ? Chính là nói. . .muốn cùng Lâm Nhiên thương lượng hạ giá ta sao? Ngẫm lại Lâm Nhiên. . . Hắn hẳn là sẽ không chút do dự đem ta bán đi mà!
-_-#
Vì vậy ta hoảng sợ, vội vã tiến đến bên cạnh Giang thư kí hỏi: “Vừa rồi bọn họ nói cái gì a?”
Giang thư kí lạnh như băng trả lời: “Ông ta muốn đi WC mà không biết đường.”
-_-#
Không phải chứ. . . Nguyên lai không phải “Dollar” mà là “Toilet” a, ta 囧. . .
Thấy Giang thư kí xoay người muốn đi ra ngoài, ta hỏi: “Cô đi đâu vậy a?”
“Rửa tay.”
“A, tôi cũng cùng đi!”
Nhà hàng này WC nam nữ dựa lưng vào nhau, mà bồn rửa tay thì ngăn ở chính giữa cửa ra vào hai bên. Giữa lúc ta cùng Giang thư kí đang đứng cạnh bồn rửa tay, đột nhiên nghe thấy bên trong WC nam bỗng “Phụt” một tiếng nổ ngập trời. Ta đầu tiên ngẩn người, sau đó nhớ tới Lâm Nhiên vẫn còn ở bên trong a! Vì vậy ta nhịn không được điên cuồng cười rộ lên, một bên cười một bên đấm tường, cười đến sắp tắt thờ. Ha ha! Lâm Nhiên a Lâm Nhiên, ngươi cũng có ngày “thả bom” trước mặt mọi người sao!
Lúc này WC nam cửa bật mở, vị thương gia Nhật bản đi ra, khuôn mặt già nua đỏ bừng như trứng tôm đun sôi, vội vội vàng vàng rửa tay một chút liền cấp tốc ly khai. Lâm Nhiên lúc này gương mặt đen như Bao công từ trong WC đi ra, ta vừa nhìn thấy hắn càng vui vẻ, hận không thể trực tiếp ngồi xuống đất vỗ đùi.
Hắn đầu tiên là hung hăng trừng mắt ta, sau đó mỗi chữ mỗi câu nghiến răng nghiến lợi nói: “Phương, Nam! Cô cũng dám cười nhạo ngay mặt đối tác của chúng ta ư?!”
-_-#
Không phải chứ. . . Dĩ nhiên không phải là Lâm Nhiên?!
“Ách. . . Cái kia, tôi không phải cố ý a, tôi thật không biết là vị khách Nhật bản thả, tôi còn tưởng là anh. . .”
Lâm Nhiên mặt càng thêm đen: “Cho nên, cô mới dám cười nhạo tôi phải không?”
= =
Ặc, giải thích còn không bằng ngậm miệng lại a. . .
Chú thích:
(1) 419 = for one night: tình một đêm
(2) hỗn huyết: con lai
(3) thường mấy chữ mang ý nghĩa không được “trong sáng” lắm thì trên mạng nó để thành dấu □ , hơ hơ, ta kiếm cũng không thấy chữ gốc ở đâu ==
(4) RMB: đồng Nhân dân tệ
 
Buổi tối về nhà, ta nước mắt nước mũi tùm lum khóc rống lên theo sát An Hảo kể lể thảm sự phải cùng Lâm Nhiên đi công tác, nàng không những không đồng tình với ta, trái lại hai mắt lại lóe ra hưng phấn như kẻ trộm cắt được tiết gà. Đang nghe tới đoạn ta nói phải viết một bài tư liệu một vạn chữ báo cáo về AV, nàng vung tay áo, vỗ ngực: “Yên tâm, chuyện này cứ giao cho ta!”
Mấy giờ sau, An Hảo liền giao cho ta một xấp tài liệu, tuyệt đối vượt xa một vạn chữ, nàng không chỉ đem AV phân tích kĩ lưỡng sâu sắc, lại còn “khuyến mãi” thêm phần phụ lục về GV. . . Nghiêm túc tới trình độ đó, thực so với làm luận văn tốt nghiệp của bọn ta nàng còn không chuyên tâm bằng!
Ta coi như hết đường xoay xở, dù sao buổi tối hôm trước mới đắc tội Lâm Nhiên, lần này hắn gọi ta cùng đi chắc chắn là có âm mưu gì đây. Thế nhưng An công chúa lại làm tổ trên gi.ường ta hưng phấn mà ôm chăn lăn qua lăn lại, nàng nói: “Phương Nam Nhân, đó là một cơ hội tốt a, cơ hội tốt! Ngươi không thấy trong tiểu thuyết nữ diễn viên cùng nam diễn viên quan hệ đột phá hầu như đều do sau khi cùng nhau đi công tác sao! Ngươi ngẫm lại đi, hắn muốn bồi khách hàng dùng bữa khẳng định sẽ uống rượu đúng không? Hắn uống rượu vào chắc chắn sẽ uống say đúng không? Hắn uống say ngươi không phải có thể thừa cơ lẻn vào phòng hắn, thừa dịp hắn say túy lúy không có năng lực tự vệ, lập tức cường bạo hắn! Vậy là các ngươi liền gạo nấu thành cơm!”
Ta suy nghĩ một chút, do dự hỏi: “Thế nhưng trong tiểu thuyết, loại nam nhân như hắn đều không thiếu nữ nhân, N tình nhân một đêm đều không phải rất bình thường sao. Vạn nhất ta bằng bất cứ giá nào nhào vô, hắn lại coi như ta là một 419 (1), ta liền trở thành một trong vố số bia đỡ đạn trước khi nữ diễn viên chính xuất hiện, lúc đó trách ai?”
An Hảo trầm mặc, thở dài một tiếng, ôm chăn yên lặng trở về phòng nàng. Ta nằm ở trên gi.ường trằn trọc hồi lâu rốt cuộc mới phát hiện không thích hợp. Hừ! An công chúa, cái ngươi ôm đi chính là chăn của ta!
Vô luận ta thấp thỏm thế nào, ngày thứ hai cũng sẽ tới, buổi trưa tan tầm xong ta run run chờ ở phòng làm việc. Lúc thư kí của Lâm Nhiên gọi ta cùng ngồi xe đến sân bay, ta mù mịt vạn phần, dọc đường đi đều học theo Giang thư kí, đăng ký xong tìm được chỗ ngồi, ta cùng Giang bí thư ngồi cạnh nhau, Lâm Nhiên ngồi trước chúng ta một hàng.
Bên cạnh Lâm Nhiên là một cô gái mà ta thực sư đoán không được tuổi cụ thể, bởi vì nàng trên mặt là một lớp phấn dày cộm lại thêm trang điểm đậm lè, trông nàng “trang trí” như vậy tựa như vừa trong động bàn tơ đi ra, ta đầu tiên vừa thấy nàng thực hoảng sợ, thiếu chút nữa nhảy dựng lên chỉ vào nàng hô: “A! Yêu nghiệt!”
Nàng ta vừa thấy bên cạnh mình là một mỹ nam, hiển nhiên rất hưng phấn, Lâm Nhiên mới vừa ngồi xuống đã bắt đầu đến gần, từ tên tuổi đến quê quán đến mục đích chuyến đi hết thảy đều hỏi qua, lúc đầu Lâm Nhiên còn duy trì phong độ nam nhân “có hỏi liền đáp”, sau nàng ta càng dán lại gần, ngồi ở đằng sau Lâm Nhiên mà ta còn ngửi được mùi nước hoa nồng nặc trên người nàng, vì vậy gương mặt Lâm Nhiên càng ngày càng đen.
Thế nhưng cô gái này rõ ràng nhìn thấy “giống đực” ưu việt như vậy nên kích thích tố “giống cái” tiết ra mạnh mẽ khiến tâm tình quá mức dâng trào, đối với Lâm Nhiên mặt chuyển màu đen không những không phát hiện, lại càng nói càng hưng phấn. Ngay lúc tay nàng ta sắp sờ xuống tới đùi của Lâm Nhiên, hắn đột nhiên đứng dậy, đi tới bên cạnh ta cúi người xuống, mở miệng nỉ non tựa như tình nhân với nhau: “Ngoan, còn tức giận sao? Được rồi anh sai rồi, đừng cáu kỉnh nữa, được không?”
Ta nhìn Lâm Nhiên đôi mắt ngập ẩn tình nhất thời choáng váng, Giang thư kí cũng choáng váng, “Hắc sơn lão yêu” phía trước càng choáng váng!
Lâm Nhiên nhìn Giang thư kí cười: “Chúng ta đổi chỗ ngồi đi? Lão bà đại nhân sinh khí, tôi phải hảo hảo dỗ ngọt một chút.”
Giang thư kí cứng ngắc như người máy gật đầu, sau đó hai mắt vô thần đứng dậy, đi tới hàng ghế trên ngồi xuống, Lâm Nhiên sải đôi chân dài ngồi ở bên cạnh ta…
“Hắc sơn lão yêu” hoài nghi nhìn nhìn ta, lại nhìn nhìn Lâm Nhiên, chưa từ bỏ ý định hỏi: “Xin hỏi… Vị này chính là…”
Lâm Nhiên nhìn ta cười khẽ, bàn tay thon dài kéo lấy mười móng heo của ta nắm chặt, ôn nhu nói: “Lão bà đại nhân tương lai của tôi.”
Ánh dương quang từ ngoài cửa sổ chiếu vào, bàng bạc trải trên khuôn mặt tuấn lãng của Lâm Nhiên, nụ cười tươi tắn của hắn khẽ dao động như muôn ngọn sóng, trong sát na, tất cả hình ảnh phảng phất đều dừng lại, ta nghe tiếng tim mình đang mãnh liệt đập gấp gáp, trên tay xúc cảm ấm áp lủi thẳng xuống tận đáy lòng…
Trong thoáng chốc ta cùng Lâm Nhiên đều cảm thấy có chút bối rối…
Chớp mắt “Hắc sơn lão yêu” quay đầu đi, Lâm Nhiên nhanh chóng buông tay ra, hai người lập tức giãn cự ly, đều tự mình hơi nghiêng đầu tựa vào thành ghế…
Gương mặt ta nóng rần lên, ở trong lòng thầm hận chính mình chịu thua hắn, đã vậy còn quá dễ dàng bị mỹ nam kế mê hoặc, tâm trí thực không kiên định chút nào mà!
Ta ho khan một tiếng, cân nhắc nhất định phải nói cái gì đó để che giấu xấu hổ, vì vậy há miệng liền hỏi: “Phiền anh có thể mở cửa sổ một chút được không? Tôi muốn hít thở không khí…” (ta pó tay chị, đi máy bay đòi mở cửa sổ ==)
Lâm Nhiên quay đầu lại, ánh mắt nhìn ta như xem sinh vật ngoài hành tinh: “Phương Nam, cô còn có thể làm cho người ta á khẩu không nói được lời nào nữa không?”
Ta lập tức ngậm miệng lại chết cũng không mở, trong lòng hối hận đến mức muốn lập tức tự cắt lỗ tai. Nơi khóe mắt bỗng nhìn thấy Lâm Nhiên lại như thở dài một hơi, khôi phục lại trạng thái Lâm tổng hắc ám vốn có.
Vừa xuống máy bay, ta gấp gáp tìm WC, trên máy bay uống nước quá nhiều, ta nhịn tiểu đã một tiếng đồng hồ, nghẹn muốn nội thương. Nguyên bản trên máy bay cũng có WC, thế nhưng từ lúc ta nháo ra “sự kiện mở cửa sổ”, ta liền không dám hành động thiếu suy nghĩ nữa.
Giang thư kí xuống phi cơ phải đi lấy hành lý, ta rón rén đi tới bên người Lâm Nhiên nhỏ giọng hỏi: “Anh có biết WC ở đâu không a? Tôi nghẹn sắp chết rồi a!”
Lâm Nhiên thành thật dứt khoát chỉ tay về phia trước: “Đi thẳng vào!”
Thế là ta sải chân chạy đi, vừa vào tới liền vội vã tìm phòng chui vào, ai ngờ ta vừa mở cửa, dĩ nhiên đụng ngay một nam nhân, hắn vẫn còn duy trì tư thế kéo quần tới phân nửa, con mắt trợn to nhìn ta y hệt hai trái trứng vịt. Ta sửng sốt, nhìn thoáng trên tường — một loạt bệ tiểu!
Ặc! Là WC nam!!!
Bật người quay đầu chạy vội trở về, liếc mắt thấy Lâm Nhiên, hắn nhìn ta mặt mang theo tươi cười, dùng ngữ khí cực kỳ lơ đễnh nói: “Không có ý tứ chỉ lộn hướng cho cô rồi, hẳn là đi thẳng bên này mới phải.”
-_-#
Ta choáng! Xem như ngươi lợi hại!
Trên đường đi tới khách sạn, ta vẫn đều là khuôn mặt bánh bao bị uất nghẹn, mà Lâm Nhiên vẫn mang theo mỉm cười đầy đắc ý. . .
Sắp xếp xong xuôi chỗ ở, Lâm Nhiên một phòng, ta cùng Giang thư kí một phòng. Ngày thứ hai cần gặp khách hàng tương đối sớm, mà ta hôm nay thực sự mệt chết đi được, đã thế ta lại thuộc loại người ngủ giống như lợn chết dù trời có sập xuống củng không tỉnh. Cân nhắc một lúc lâu, ta quyết định lấy điện thoại đặt đồng hồ báo thức, sau đó nhờ Giang thư kí gọi ta. Vì vậy tại lúc ăn cơm chiều, ta cười khách khách khí khí nói với nàng: “Cái kia, Giang thư kí, sáng sớm ngày mai có thể phiền cô 6h □ (3)?”
Trên bàn cơm Lâm Nhiên cùng Giang thư kí cùng bị nghẹn, hai người một bên ho khan dữ dội một bên tận lực uống nước.
囧, ta sao lại luôn luôn tại thời điểm mấu chốt nói sai vậy a!
Ta vội lắc đầu xua tay: “Cái kia, tôi không phải ý tứ đó, tôi là muốn nói 6h sáng cô có thể gọi tôi dậy được hay không?”
Giang thư kí khuôn mặt đỏ bừng, không thèm liếc ta một cái, lạnh lùng “Ân” một tiếng.
Xong, đắc tội với người. . .
Lâm Nhiên vẻ mặt hứng thú nhìn ta, trong ánh mắt, chỉ độc cười nhạo cùng hả hê.
Thực sự là họa là từ ở miệng mà ra, trong miệng mà ra a! T____T
Ngày thứ hai đi gặp vị khách hàng Nhật bản kia, đối phương hai người – chúng ta ba người — kỳ thực mà nói thì cũng như hai người, bởi vì toàn bộ trong quá trình nói chuyện ta cũng chỉ nói một câu: “Buổi sáng tốt lành”
Ta cũng chỉ có thể nói một câu này, tại do “Tinh thông nhật ngữ” thật sự là An Hảo cố gắng thêm vào cho ta, bởi vì nàng nói, bây giờ cho ngươi một cuốn phim AV ngươi có thể nghe hiểu bọn họ nói cái gì không? Có thể là được rồi!
Quả thực, bởi vì toàn bộ quá trình chỉ có toàn “bịch bịch” với lại “cái kia — cái kia” . . . Thế nên ta liền yên tâm thoải mái để nàng viết, ai ngờ Lâm Nhiên có ngày lại đem cái sơ yếu lý lịch của ta ra tra cứu chuyện này.
Cho nên, nghe Lâm Nhiên với Giang thư kí cùng hai người đối diện phun ra một tràng âm thanh, ta ngồi ở một chỗ, gương mặt đeo lên nụ cười mỉm, thỉnh thoảng giả bộ gật đầu. . .
Một lúc sau Giang thư kí tiếp một cuộc điện thoại bèn đi ra ngoài, lúc trở về cùng Lâm Nhiên nói gì đó, Lâm Nhiên quay hướng đối tác Nhật bản cười cười xin lỗi, theo Giang thư kí đi ra. Không biết vị thương gia nọ cùng trợ lý của mình nói gì mà mỹ nữ trợ lý cũng đi theo.
Đương trong phòng chỉ còn lại hai chúng ta thì, chỉ thấy vị khách Nhật Bản quay hướng ta chỉ vào hạ thân của mình khoa tay múa chân, trên mặt lộ ra nụ cười cực kì mờ ám. Ta một người hoảng hốt, nhớ tới từng xem qua trong AV có đoạn thiếu nữ ngây thơ cùng ông chú bỉ ổi trong phòng dùng cơm trêu đùa…. Ta sốc! Ngươi nha, cũng dám đùa giỡn ta? ! Cũng không nhìn lão nương ta là ai! Lão nương học qua Không Thủ Đạo, đã từng đem Lâm Nhiên quăng trên mặt đất những hai lần đó!
Ta trợn mắt kiên quyết vung tay lên. Hắn lại còn sốt ruột luôn miệng nói “Dollar”, ta khinh! Ngươi cho rằng vài tờ đôla là có thể? Có tiền thì giỏi lắm sao? Ta là người rất yêu nước nha, chỉ thích nhân dân tệ!
Vì vậy ta tiếp tục trừng mắt xua tay nói: “NO, NO, NO! I like RMB (4)!”
Đang nói, Lâm Nhiên cùng Giang thư kí đã trở về, vị khách nọ liếc mắt nhìn ta tiến lên cạnh Lâm Nhiên nhỏ giọng nói một câu, Lâm Nhiên gật đầu cùng hắn đi ra ngoài. Ân? Không phải tại ta không chịu nghe lời hắn nên hắn muốn cáo trạng với boss của ta chứ? Chính là nói. . .muốn cùng Lâm Nhiên thương lượng hạ giá ta sao? Ngẫm lại Lâm Nhiên. . . Hắn hẳn là sẽ không chút do dự đem ta bán đi mà!
-_-#
Vì vậy ta hoảng sợ, vội vã tiến đến bên cạnh Giang thư kí hỏi: “Vừa rồi bọn họ nói cái gì a?”
Giang thư kí lạnh như băng trả lời: “Ông ta muốn đi WC mà không biết đường.”
-_-#
Không phải chứ. . . Nguyên lai không phải “Dollar” mà là “Toilet” a, ta 囧. . .
Thấy Giang thư kí xoay người muốn đi ra ngoài, ta hỏi: “Cô đi đâu vậy a?”
“Rửa tay.”
“A, tôi cũng cùng đi!”
Nhà hàng này WC nam nữ dựa lưng vào nhau, mà bồn rửa tay thì ngăn ở chính giữa cửa ra vào hai bên. Giữa lúc ta cùng Giang thư kí đang đứng cạnh bồn rửa tay, đột nhiên nghe thấy bên trong WC nam bỗng “Phụt” một tiếng nổ ngập trời. Ta đầu tiên ngẩn người, sau đó nhớ tới Lâm Nhiên vẫn còn ở bên trong a! Vì vậy ta nhịn không được điên cuồng cười rộ lên, một bên cười một bên đấm tường, cười đến sắp tắt thờ. Ha ha! Lâm Nhiên a Lâm Nhiên, ngươi cũng có ngày “thả bom” trước mặt mọi người sao!
Lúc này WC nam cửa bật mở, vị thương gia Nhật bản đi ra, khuôn mặt già nua đỏ bừng như trứng tôm đun sôi, vội vội vàng vàng rửa tay một chút liền cấp tốc ly khai. Lâm Nhiên lúc này gương mặt đen như Bao công từ trong WC đi ra, ta vừa nhìn thấy hắn càng vui vẻ, hận không thể trực tiếp ngồi xuống đất vỗ đùi.
Hắn đầu tiên là hung hăng trừng mắt ta, sau đó mỗi chữ mỗi câu nghiến răng nghiến lợi nói: “Phương, Nam! Cô cũng dám cười nhạo ngay mặt đối tác của chúng ta ư?!”
-_-#
Không phải chứ. . . Dĩ nhiên không phải là Lâm Nhiên?!
“Ách. . . Cái kia, tôi không phải cố ý a, tôi thật không biết là vị khách Nhật bản thả, tôi còn tưởng là anh. . .”
Lâm Nhiên mặt càng thêm đen: “Cho nên, cô mới dám cười nhạo tôi phải không?”
= =
Ặc, giải thích còn không bằng ngậm miệng lại a. . .
 
Chương 13



Tuy rằng phải trải qua trùng trùng trắc trở, thế nhưng tốt xấu gì hợp đồng cũng đã kí kết thành công, vì vậy vào buổi tối, Lâm Nhiên liền mời mọi người đi tắm suối nước nóng. Cơ mà, tới nơi rồi mới biết được, cái suối nước nóng nổi tiếng kia hôm nay lại đóng cửa sửa sang trùng tu lại, thật không may nha!
Sau Lâm Nhiên lại đề nghị, dù gì cũng không phải là đi tắm sao, gần đó có tòa nhà bên trong có hồ bơi, bởi vì gần suối nước nóng nên nước cũng khá ấm, hiện tại bơi cũng không sợ bị lạnh. Khách hàng người Nhật bản gật đầu đáp ứng sau, một đám người kéo nhau tới hồ bơi.
Lâm Nhiên cấp mỗi người mua một bộ áo tắm, ta thì chọn bộ áo liền váy kín đáo nhất, mà Giang thư kí cùng mỹ nữ trợ lý đều chọn bikini nóng bỏng mắt. Thay áo tắm rồi ta mới phát hiện, ngoại trừ ta là một vùng bình nguyên bằng phẳng mặc áo tắm với không mặc cũng như nhau thì, hai vị mỹ nữ kia vóc người đều cực ‘hot’ khiến đàn ông chỉ cần liếc mắt một cái liền máu mũi chảy ròng ròng a!
Vì vậy đương lúc hai mỹ nhân thoải mái đi ra ngoài, ta lại rụt rè rất không tự nhiên lấy tay che che lấp lấp bộ ngực từ từ đi tới cạnh bể bơi. Mới vừa đi không xa, liền nhìn thấy Lâm Nhiên đứng đó. Hắn tuy rằng làm người hơi thúi một chút, mồm miệng độc ác một chút, tâm địa nhỏ nhen một chút, bất quá ngoại hình quả thực không chê vào đâu được. Thân hình tam giác ngược tiêu chuẩn, cơ bụng sáu múi rắn rỏi, tay chân thon dài, vóc người này không đi làm người mẫu thật có điểm đáng tiếc!
Ta còn đang ở nơi nảo nơi nao suy nghĩ ‘phóng túng’, Lâm Nhiên lại nhìn ta nhếch lên nụ cười trào phúng: “Xì, có cái gì mà che a, yên tâm, coi như bây giờ có đem cô ném vào giữa đám đàn ông cũng tuyệt đối không có người nào hoài nghi cô là phụ nữ đâu!”
-_-#
Ta quyết không nhìn hắn, trừng mắt một phát tiếp tục đi tới bể bơi, vừa đi vừa nhịn không được quay đầu lại nhìn. Chỉ thấy hai mỹ nữ đứng ở bên cạnh hắn thản nhiên nói cười, phối hợp với khuôn mặt mê hoặc nhân tâm của hắn, ân, thật đúng là cảnh đẹp ý vui a…tuy rằng cảm thán nhưng sao trong lòng lại có cảm giác hơi chua xót…
Tham luyến phong cảnh mỹ nữ cùng soái ca hậu quả thật không hay, ta chỉ lo quay đầu lại nhìn, không có chú ý phía trước, chờ ta một chân lọt xuống bể bơi nhận ra đã muộn. Đáng trách chính là ta ngã xuống chỗ nước cũng không sâu, vốn ta cũng biết bơi chó một chút, thế nhưng sự việc xảy ra quá đột nhiên, ta thoáng chốc bị uống nước mấy ngụm nước căn bản không kịp phản ứng, vì vậy ta ba chân bốn cẳng vùng vẫy giãy dụa được một lúc hết hơi liền trực tiếp chìm xuống.
Khi ta bị nước sặc đến hầu như sắp ngất xỉu, đột nhiên thấy có gì đó bắt được hai chân ta, ta giật mình một cái lập tức thanh tỉnh! Mẹ ơi, lẽ nào đây là ma da (*nguyên văn là thủy quỷ) trong truyền thuyết kéo chân người sắp chết xuống địa ngục sao?! Không nên a, ta còn không có sống đủ đâu!
Trong chốc lát dục vọng cầu sinh mãnh liệt trỗi dậy khiến ta liều mạng phản kháng, cuối cùng hai chân cũng thoát ra được, ta hung hăng hướng con ma đó đạp một cước xong mượn phản lực một hơi vọt tới mặt nước, lập tức hớp một ngụm bơi chó vào.
Ta vừa bò lên trên bờ thì Giang thư kí cùng mỹ nữ Nhật bản lo lắng xông tới.
“Phương Nam cô không có việc gì chứ?”
Ta khoát tay từng ngụm từng ngụm thở dốc, thực sự là sặc chết ta, thiếu chút nữa là gặp diêm vương rồi!
“Di? Sao chỉ có mình cô vậy? Lâm tổng đâu?” Giang thư kí lại hỏi.
“Gì? Lâm tổng gì cơ?”
“Cô không biết ư? Lâm tổng xuống dưới cứu cô mà! Sao chỉ có cô lên bờ vậy? Lâm tổng đâu? !” Giang thư kí vừa nghe nói ta không biết vành mắt đã đỏ hoe.
Ta ngẩn ngơ — hắn cứu ta?
Lúc này trên mặt nước đột nhiên lao ra một thân ảnh, Lâm Nhiên cố sức bơi tới bên cạnh bể bơi từng thở dốc như muốn ngất xỉu.
Hai vị mỹ nữ cùng vị khách Nhật Bản nhanh chóng tiến lên quan tâm hỏi thăm, Lâm Nhiên khoát khoát tay, qua một lát, quay đầu lại tàn bạo trừng mắt ta, trong ánh mắt như muốn phun hỏa: “Phương — Nam? ! Cô, cư, nhiên, dám, đá, tôi?!”
Ách, ta đá hắn? Lẽ nào nói. . . Cái tên ôm lấy chân ta mà ta tưởng là ma da đó chính là Lâm Nhiên xuống cứu ta ư? = =
“Cái kia. . . Xin lỗi a, tôi không biết là anh a, thực không phải. . .”
Lâm Nhiên vung tay lên cắt phăng, chỉa vào mũi ta nói: “Phương Nam! Cô quả thực không phải là phụ nữ! Đời này tuyệt đối không có người đàn ông nào muốn cưới cô! Ai coi trọng cô chính là bị mù!” [Anh mù chứ ai? Hừ!]
Ta nhìn gương mặt hắn tràn ngập phẫn nộ trong nháy mắt đầu óc trống rỗng. Đột nhiên giữa không gian có một đạo thanh âm bén nhọn mãnh liệt đâm vào tai ta nhức nhối: “Phương Nam cô căn bản không phải nữ nhân! Cô đời này khẳng định không có người nào bị mù muốn cưới cô!”
Như có một cây búa hung hăng nện xuống ngực, đau đớn đến khiến ta thở không nổi, lệ sắp trào ra khóe mi.
Chung quanh lặng ngắt, mấy người Nhật bản hai mặt nhìn nhau, mà Giang thư kí ngẩn ngườimột lúc xong liền nhanh chóng nói: “Lâm tổng xin bớt giận, Phương Nam cũng không phải cố ý, Sơn Điền tiên sinh còn đang ở đây. . .”
Lâm Nhiên lập tức hít sâu một hơi, mỉm cười đối với Sơn Điền tiên sinh bọn họ thầm thì, Sơn Điền tiên sinh cười ha ha, sau đó phảng phất như cái gì cũng chưa phát sinh, mọi người cùng nhau nói cười vui vẻ, cả khách lẫn chủ đều vô cùng tận hứng. Buổi tối nọ, ta nghe bọn hắn nói huyên thuyên gì đó ta không hiểu, chỉ biết phụ họa cười to, lúc hợp thời thì vỗ tay trầm trồ khen ngợi, vẫn cười đáp như không có chuyện gì xảy ra. Chỉ là, thẳng đến ngày thứ hai lên máy bay trở về, ta với Lâm Nhiên cũng không có mở miệng cùng đối phương nói một câu nào.
Ngồi trên máy bay, ta nhắm hờ mắt, dư quang nơi khóe mắt nhìn thấy sườn mặt Lâm Nhiên vẫn như cũ anh tuấn động lòng người, khiến mấy cô nữ tiếp viên hàng không liên tục nhìn trộm. Ngoài cửa sổ từng đám mây trắng lướt qua, mềm mại giống như kẹo đường mà khi còn bé ta yêu nhất. Ta nhớ tới trước khi đi An Hảo nói muốn ta nắm chặt cơ hội áp đảo Lâm Nhiên, lại nghĩ tới lúc mười ngón tay hai ta lồng vào nhau thì trái tim ấm áp cùng bối rối, tự giễu cười cười.
Một chuyến đi công tác, chúng ta cũng không giống như trong tiểu thuyết từ cừu nhân biến thành vợ chồng, mà châm chọc thay chỉ một câu nói liền biến thành người xa lạ.
Ta về đến nhà thì An Hảo còn chưa có tan tầm, muốn ngủ một giác, nhưng thế nào cũng ngủ không được. Thấy trên bàn chủ cho thuê nhà lưu lại cái radio cổ xưa, ta đứng dậy ấn nút mở, nương theo tiếng dòng điện chạy “Tu tu”, một khúc 《 Ái tình thay đổi 》 chậm rãi phát ra. Lúc ca khúc này mới ra, ta cùng An Hảo đều cực kì yêu thích, cũng vì đây là ca khúc chủ đề của một bộ phim điện ảnh rất hay. Từ rạp chiếu phim đi ra, hai người rất không khống chế được la hét gào khóc …
An Hảo giống như bị đau răng phiền muộn nói: “Phương Nam Nhân, chuyện tình yêu của hai ta có phải sẽ giống như vậy hay không a, đổi tới đổi lui luôn luôn không gặp được đúng đối tượng. Nếu như sau này gả không ra làm sao bây giờ?”
Ta cũng dùng ngữ khí đó đáp lại nàng: “Thôi đi, làm gì có chuyện ngươi gả không ra, về phần ta, phỏng chừng sau này phải gia nhập vào đội quân chuyên hẹn hò mất.”
Lúc đó, ta ngưỡng nhìn bầu trời xanh thẳm trên đỉnh đầu, nhớ tới một thiếu niên da trắng như ánh trăng, nhất thời lòng đầy chua xót.
Có người nói, mỗi người đều phải gặp qua một người như vậy, giống như là kiếp nạn từ bé của ngươi. Mà kinh quan người này rồi, lúc gặp gỡ người khác, sẽ dễ dàng chấp nhận hơn (1).
Bên tai vang lên câu nói lạnh lùng trào phúng của Lâm Nhiên, giống như một con dao cùn, chậm rãi mà hung hăng cứa rách trái tim ta. Ta nhận ra, trước đây có lẽ là do ta cố chấp không chịu đối mặt hiện thực. Cứ nghĩ ta cũng sẽ giống một khối ngọc thô, đến lúc sẽ có người phát hiện ra ánh sáng rực rỡ của mình. Mà một ngày nào đó, ta sẽ bước ra từ câu chuyện cổ tích, cùng hoàng tử sống hạnh phúc tới già…
Thế nhưng cô bé lọ lem mãi mãi chỉ có trong truyện cổ, nàng có một dung mạo mỹ lệ, một đôi giày thủy tinh xinh đẹp; còn ta chỉ là một tên giống như tiểu tử, mang giày cao gót cũng sẽ té ngã. Trên đời hoàng tử có rất nhiều —— bao gồm Lâm Nhiên, chỉ là, bọn họ cũng không thuộc về ta. Có thể, ta cũng nên thử cùng người khác gặp gỡ, thử chấp nhận. Chấp nhận người khác, chấp nhận bản thân, chấp nhận nửa cuộc đời còn lại của chính mình…
Vì vậy ta dứt khoát đứng lên chuyển tới kênh mà 5-6h chiều nào cũng phát chương trình “Kết bạn bốn phương”. Mỗi khi phát thanh viên giới thiệu xong một người, ta đều ghi nhớ lại, đương nói đến một vị Trương tiên sinh thì, ta nghe điều kiện của hắn xong liền vỗ bàn — chính là người này! Bật dậy gọi điện thoại cho tổng đài hỏi phương thức liên hệ đồng thời cấp tốc gởi tin nhắn hẹn thời gian cùng địa điểm gặp mặt.
Buổi chiều ngày thứ hai, ta tan ca sớm, trước khi đi cùng chị Lý đánh tiếng bắt chuyện nói ta muốn đi hẹn hò, nếu như có boss tới thì nói ta hơi khó chịu phải đi ra ngoài mua thuốc. Sau rốt ta đến thẩm mỹ viện trang điểm sửa soạn, đem mái tóc ngắn ngủn bình thường vẫn bù xù như tổ chim của ta bới lại gọn gàng, phối hợp với y phục mà An Hảo giúp ta lựa, ân, hẳn là cũng có thể gặp người!
Dựa theo địa điểm trong tin tức ta khó khăn lắm mới tìm được nhà hàng nọ, tại quầy tiếp tân hỏi thăm liền tìm được phòng đã hẹn.
Đẩy ra cửa phòng, người ở bên trong vừa ngẩng đầu, ta sửng sốt một chút vội xua tay nói: “Không có ý tứ, tôi đi nhầm. . .”
Rời khỏi đó đóng cửa lại, ta ngẩng đầu nhìn số phòng trên cửa, là 306 không sai a. . . Thế là ta liền gọi điện thoại cho đối phương hỏi, đối phương khẳng định nói cho ta biết là 306, đồng thời báo đã tới rồi, đang ngồi đợi ta. Ta đứng ở cửa bồi hồi một lúc lâu, nhớ tới câu nói của Lâm Nhiên, khẽ cắn môi quyết định đẩy cửa đi vào.
Ta hướng tới người đối diện xả ra một nụ cười: “Xin chào, tôi là Phương Nam.”
Hắn gật đầu: “Chào cô, tôi là Đại Vĩ.”
Lòng ta lạnh băng, thật là hắn sao. . .
Nhìn vị “Thanh niên tài tuấn” trong miệng phát thanh viên đang ngồi đối diện:
“Phi thường có phong độ đàn ông” — mặt đen như Bao công xác thực không thể là phụ nữ rồi.
“Vóc người thon thả cân đối, rất chuẩn” — tay chân nhìn như dân chạy nạn Phi Châu, ưm, quả thực rất gầy, tại cái thời đại mà khúc củi nhóm lửa được cho là tiêu chuẩn cái đẹp thì, nếu như hắn là phụ nữ—cũng miễn cưỡng có thể nói vóc người “chuẩn”.
“Phi thường nho nhã, có dáng vẻ thư sinh” — được rồi, chấp nhận cái kính to như bông hoa đeo trên mũi chiếm hết hai phần ba khuôn mặt hắn coi như là nho nhã dáng vẻ thư sinh đi!
“Khuôn mặt rất thâm thúy, ngũ quan rất lập thể” – mặt ngựa hé ra đôi mắt to lồ lộ, xương gò má thì cao vút mà hai má lại hóp vào, xác thực “rất thâm thúy, rất lập thể” a. . .
==
Đôi ta mắt to trừng mắt nhỏ một lát sau, Trương tiên sinh đỏ mặt chuyển tầm nhìn, đưa thực đơn cho ta: “Phương tiểu thư thích ăn cái gì thì cứ gọi, không cần khách khí.”
Được thôi, ta cũng rất không khách khí chọn một loạt món đắt nhất, khi ta đem thực đơn cho người phục vụ, liếc thấy Trương tiên sinh nguyên bản khuôn mặt hắc đen – đỏ, đen – đỏ chuyển sang trắng – đen, trắng – đen. . .
Thức ăn được dọn lên, chúng ta liền bắt đầu ăn, ta vừa định mở miệng hỏi thăm một chút tình hình của hắn, cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra, vừa nhìn thấy người đi vào, ta dại ra, cứng đờ mặt!
(1) câu này hơi khó edit, đại loại là, trong cuộc đời bạn sẽ gặp một mối nghiệt duyên khiến bạn đâu khổ mà nhất định phải trải qua, vượt qua rồi sẽ tìm được hạnh phúc, nếu không thì sẽ luôn gặp trắc trở (cái này là ta nghe kể, thấy cũng tương tự nên đưa vào ^^)
 
Chương 14



“Nha, Phương Nam a, sao cô lại ở chỗ này vậy? Cùng bằng hữu dùng bữa sao? Tôi vốn hẹn bạn tới chỗ này ăn cơm, nhưng hình như đối phương bận việc không thể tới được, vốn định tìm một phòng ăn một mình không ngờ lại gặp cô. Vừa lúc tôi cũng đang đói bụng, không ngại tôi ngồi chung cùng ăn chứ?” Không đợi ta mở miệng, hắn nghênh ngang đi tới chỗ bên cạnh ta ngồi xuống, sau đó cầm lấy thực đơn gọi món ăn với người phục vụ.
Ta nhìn hắn mỉm cười gật đầu với Trương tiên sinh, phản ứng thật không kịp: “Lâm tổng. . . Ngài thế nào lại ở chỗ này?”
Hắn liếc mắt ta, ôn nhu nói: “Không phải vừa mới nói với cô sao? Tôi hẹn bạn ở chỗ này! Sao đầu óc càng ngày càng đãng trí vậy, đợi lát nữa về nhà nhớ ghé mua óc heo ăn đi a.” Vừa lúc phục vụ đem thức ăn tới cho hắn, hắn liền ưu nhã cầm lấy chiếc đũa mỉm cười nói với Trương tiên sinh: “Nhanh ăn đi, đừng khách khí. . .”
囧. . . Hắn lại còn đảo khách thành chủ ư. . .
Ta nhìn sang Lâm Nhiên — sườn mặt như tác phẩm nghệ thuật, lại nhìn sang đối diện Trương tiên sinh — khuôn mặt “thâm thúy” hệt như dân chạy nạn Phi Châu, kiềm chế vọng động muốn rời đi, lại nhớ tới câu nói của chị Vương “Có sự nghiệp riêng, không phải người làm công, có nhà lại có xe”, dưới đáy lòng niệm chú ba lần “Tướng mạo là phù vân, RMB mới là trọng yếu”, dắt trên mặt nụ cười cứng ngắc: “Xin hỏi Trương tiên sinh hiện tại làm việc ở đâu?”
Hắn cười hắc hắc: “Không dám không dám, tôi chỉ mở một cửa hàng sửa xe.”
Mặt ta cứng đờ — có sự nghiệp riêng, không phải làm thuê cho người khác…
Ta xem Lâm Nhiên chậm rãi thưởng thức bữa ăn, trên mặt mang theo tiếu ý ôn hòa.
“Ha ha, vậy cũng rất tốt. . . Khụ khụ, Trương tiên sinh bình thường cũng bề bộn nhiều việc phải không? Hiện tại ra ngoài rất bất tiện, giao thông công cộng lại chật chội đông đúc. . .”
“Ha ha, tôi tự lái xe đi ra ngoài.”
Ánh mắt ta nhấp nháy như đèn pha: “Nga? Phải không? Xe của Trương tiên sinh là hãng gì?”
“Mazda.” (1)
Trên mặt nụ cười ta càng sâu: “Nga, chắc phải hơn mười vạn (2) nhỉ?”
Hắn lại hắc hắc cười xua tay: “Đâu đâu, bốn ngàn đồng (3) mà thôi.”
“. . . Bốn ngàn đồng?” Có thể mua cái kiếng xe sao?
“Đúng vậy, xe máy ba bánh (5) sao có thể lên tới hàng vạn được. . .”
Ta đóng băng hết phân nửa người, nơi khóe mắt thấy Lâm Nhiên trên mặt lộ ra nụ cười mỉm Mona Lysa thần bí khó lường.
Ta cười gượng hai tiếng: “Ha ha, Trương tiên sinh thật hài hước. . . Nhà của Trương tiên sinh hẳn rất lớn nhỉ?”
“Ân. . . Quả thực cũng lớn. . .”
Con mắt ta liền sáng ngời: “Thật không? Một người ở rất rộng rãi đúng không?”
“Ân, bất quá cửa hàng sửa xe mà, cần phải lớn một chút, không thì xe của khách hàng không vào được. Còn chỗ tôi ở khoảng hơn mười thước vuông, cũng không tồi…”
Ta rốt cục cũng không duy trì nổi nụ cười trên mặt nữa, run lẩy bẩy không nói nên lời. . .
Ta nhìn bộ dạng Lâm Nhiên đương cười mỉm kiểu Mona Lysa lúc này thực đã biến thành cao tăng cao cao tại thượng tươi cười thương xót với chúng sinh…
Có sự nghiệp riêng, không phải làm công cho người khác, có nhà lại có xe… Nha nha, ta quyết định không bao giờ mở miệng nói nữa, cơm nước xong chuồn liền! Ta chỉ biết là làm hồ sơ tìm việc trình độ giả tạo cũng như bơm nước vào thịt heo, thế nhưng thật không ngờ “thông tin hẹn hò” cũng có thể trắng trợn sánh với hình bộ ngực của nữ minh tinh như vậy!
Giữa lúc ta ngấu nghiến sắp xử lý xong bữa ăn, Trương tiên sinh bỗng hỏi: “Phương tiểu thư, nếu tiện, có thể lưu lại số điện thoại được hay không? Hôm nào cùng nhau đi xem phim…”
Ta đang do dự làm thế nào mở miệng cự tuyệt, Lâm Nhiên ưu nhã buông chiếc đũa cầm lấy khăn tay lau miệng, sau đó mỉm cười nói: “Trương tiên sinh, kỳ thực, tôi cảm thấy hai người rất không hợp nhau.”
“A? Vì sao?” Trương tiên sinh hỏi. Ta cũng nghi hoặc nhìn Lâm Nhiên không biết hắn muốn làm gì.
Đã thấy hắn không nhanh không chậm cười nói: “Trương tiên sinh, anh tương đối đen, mà Phương Nam lại trắng. Tôi là lo lắng cho đời sau của hai người, nếu như hai người cưới nhau, vạn nhất sinh ra một con ngựa vằn thực không tốt nha…”
Một trận gió lạnh thổi qua, trên bàn cơm, một người tựa quý tộc Anh quốc bình tĩnh mỉm cười, mặt khác hai người từ lâu đã hóa đá trong gió…
Ăn cơm xong, vị Trương tiên sinh đi trước tha thiết nhìn ta nói: “Chúng ta sau này liên lạc.”
Ta cười tủm tỉm gật đầu nói hẹn gặp lại, song song ở trong lòng bỏ thêm một câu– cũng tạm biệt luôn!
Đứng ở trước cửa nhà hàng, ta trừng mắt Lâm Nhiên, muốn nói cũng không biết nên nói gì, nghẹn nửa ngày cũng không nghẹn ra nổi một câu, vì vậy chỉ có thể tiếp tục trừng mắt hắn.
Hắn phảng phất bị ta trừng không được tự nhiên, quay mặt đi, sau đó ho khan hai tiếng, làm như hờ hững nói: “Sau này hẹn hò phải tìm hiểu tình hình thực tế của người ta, bằng không bị bán lúc nào cũng không biết. Bất quá, điều kiện của cô mà nói, không chừng là có người bị hại…”
Sắc trời hôn ám, người xe như nước tới lui xẹt qua, hắn quần áo chỉnh tề kiêu ngạo nhìn ta, khóe miệng khẽ nhếch nụ nười chẳng thể thấy rõ được.
Ta đột nhiên cảm thấy thật khó chịu, quay người sang nói: “Đúng, tôi biết tôi chẳng có chỗ nào tốt, dung mạo không xinh đẹp hấp dẫn, không có bằng cấp cao, nhà tôi không tiền cũng chẳng có gia thế, tôi chính là một trong vô số người nơi tầng dưới chót cái thành phố này…”
“Mà ngài là quý công tử, là thanh niên tài tuấn, ngài sẽ có tiền đồ tươi sáng vô lo, sẽ cưới một cô vợ đẹp như tiên nữ. Còn tôi, chỉ là một người trong đội quân bôn ba đi tìm bạn đời, được người ta chọn tới lựa lui như rau cỏ dập nát ngoài chợ. Có thể sau này sẽ gả cho một người như Trương tiên sinh, không tiền không bạc cứ tân tân khổ khổ mà qua cả đời…”
Không biết đêm nay gió trời quá lạnh hay tại rượu quá nồng, nguyên bản thứ tình cảm ưu sầu đau khổ kiểu “nữ nhi thường tình” mà ta vẫn coi thường bấy lâu nay bỗng nhiên bị phóng đại gấp vạn lần, từng chút một lan tràn mọi ngóc ngách cõi lòng ta, ép tới ta không đứng thẳng nổi, quỵ xuống ngồi chồm hổm trên mặt đất, nước mắt một giọt lại một giọt rơi rơi.
Bao lâu đã không khóc qua? Bao lâu không có khổ sở như vậy? Có phải bề ngoài tựa kim cương, nội tâm cũng nhất định phải kiên cường như lô-cốt? Có đúng là mọi người đều cho rằng ta thực sự một điểm cũng không để ý, không để ý ai cũng xem ta như nam nhân, không để ý ta trở thành trò cười mua vui trong mắt mọi người, không để ý chuyện có người yêu thương che chở cho ta, không để ý vì sao ta vẫn cô độc một mình?
Ta mộng tưởng hão huyền nhiều năm như vậy, làm một con ốc sên nhiều năm như vậy, rốt cuộc mới dám đối mặt hiện thực, muốn thoát khỏi bóng mây che phủ cuộc đời. Thế nhưng, chờ đợi ta cũng chỉ là sự mỉa mai trào phúng không chịu đựng nổi…
Chẳng bao lâu, Lâm Nhiên đi tới trước người ta ngồi xổm xuống, đưa cho ta một cái khăn tay, thấp giọng nói: “Xin lỗi. Tôi không có ý đó, cô… rất tốt…”
Hắn đưa lưng về phía ánh trăng, gương mặt anh tuấn khuất trong bóng tối, ta đột nhiên thấy thật khó chịu. Ta đây là làm sao vậy nhỉ, sao có thể nói những lời này với sếp của mình, khiến con người yếu đuối thảm hại của ta bại lộ trước mặt một người lúc nào cũng xem ta như vở hài kịch tìm niềm vui…
Ta đứng lên hoảng loạn lấy tay áo lau nước mắt, hít sâu mấy hơi để khôi phục trạng thái kim cương vô địch thường ngày của mình. Vừa muốn nói gì đó để giảm bớt nặng nề, điện thoại di động đột nhiên vang lên. Giảng viên phụ trách muốn ta quay về trường học một chuyến, nói là về vấn đề hồ sơ tốt nghiệp.
Nghe điện thoại xong ta cùng Lâm Nhiên nói: “Lâm tổng không có ý tứ, tôi hiện tại có việc phải về trường học một chuyến, anh xem…”
“Nga, ” hắn gật đầu, rất tự nhiên nói, “Vừa lúc tôi cũng muốn tùy tiện đi dạo một chút, nghe nói trường của cô phong cảnh không sai, tôi với cô cùng nhau đi.”
Ta 囧. Lão nhân ngài nghe lời đồn ở đâu a, kém xa đến thái quá đi. Tuy rằng nói phong cảnh của đại đa số trường đại học xác thực cũng không sai, nhưng là trường học của bọn ta, dùng cách của An Hảo mà nói, giống như vùng ngoại thành nông thôn, hoang vắng rách nát không gì sánh được, thậm chí còn nghe nói từng có một đoàn làm phim kinh dị lấy trường học chúng ta làm bối cảnh.
Cho dù như vậy nhưng lãnh đạo đã lên tiếng a, ta không thể không nghe, chỉ có thể nhận mệnh theo sát hắn lên xe, sau đó chỉ đường tới trường học.
Dọc theo đường đi, Lâm Nhiên vẫn nhíu mày ngưng thần nhìn phía trước, mà ta thì cúi đầu loay hoay nghịch mấy ngón tay, không biết nói gì cho phải. May là Lâm Nhiên bật lên một khúc hòa tấu dương cầm, ta bèn giả vờ chuyên tâm chăm chú thưởng thức như gặp bạn tri âm tri kỷ, che giấu xấu hổ…
Tới trường học, chúng ta vừa mới ngừng xe xuống tới nơi, liền nhìn thấy một lão sư đã từng dạy ta đi tới, ta lễ phép gật đầu: “Lão sư hảo!” .
Lão sư nọ cười tủm tỉm gật đầu nói: “Nga, Phương Nam Nhân a, cùng bạn trai quay về thăm trường sao? Ai nha, bạn trai thật phong độ nha, em thật là có phúc khí…”
Ta khóe miệng co rút nhìn theo bóng lão sư đi xa, bởi vì An Hảo thường gọi ta Phương Nam Nhân nên toàn bộ những người nhận thức ta cũng gọi như thế, ngay cả các lão sư giáo khoa cũng đều cho rằng “Phương Nam Nhân” mới là tên thật của ta. .
Ta xem Lâm Nhiên khuôn mặt chẳng chút biểu cảm, nhớ tới lão sư vừa rồi nói hắn là bạn trai ta cảm thấy hơi xấu hổ bèn vội vã mở miệng nói: “Vừa rồi là lão sư dạy ta môn triết, bài giảng của ông ta quả thực rất nhàm chán, vừa lên lớp là phía dưới nằm úp xuống bàn tới 90%!”
Lâm Nhiên suy nghĩ một chút, sau đó hỏi ta: “Vậy ông ấy rốt cuộc là dạy cái gì?”
Nhìn ta cứng họng, Lâm Nhiên cười rộ lên. Ta nhìn hắn, nghĩ thượng đế ngài thật đúng là không công bằng. Đồng dạng là người, hắn sao có thể cười đến đẹp mắt như vậy chứ! Lâm Nhiên một bên cười như trăm hoa nở rộ, một bên nhấc tay vỗ vỗ đầu ta, y hệt trấn an con chó con, con mèo nhỏ. Ta vốn định giận dỗi hất tay hắn ra, nhưng lúc nhìn thấy hắn tươi cười lại giật mình…
Ta lần cuối nhìn thấy hắn là bộ dạng cau mày cười châm biếm, cũng chưa từng thấy hắn cười đến thoải mái xán lạn như vậy. Thế nên, ta chỉ có thể dưới đáy lòng thầm khinh bỉ chính mình sắc tâm, vô tình toàn bộ buồn bã đau khổ buổi chiều qua vì nụ cười ấy mà tiêu tan thành mây khói…
Vừa tiến vào trường không xa, liền gặp được một lão sư. Lão sư này chính là người dạy môn “Tướng mạo học” (4), đương buổi đầu ta với An Hảo đi chọn môn học thì thấy môn này nghe tên có vẻ thú vị bèn ghi danh. Lần đầu tiên đi học, lão sư đi tới bục giảng hai tay chống trên bàn theo chúng ta mắt to trừng mắt nhỏ, trừng hơn mười phút sau , vung lên một nụ cười mỉm nói: “Vừa rồi quan sát tướng mạo của các em, tôi đã biết số phận của mọi người sau này.”
Một đám người kinh hãi, đều lật đật hỏi thăm số phận tương lai mình. Ông ta nhấc ngón trỏ lắc lư qua lại khẽ “Hừm” một tiếng, dùng ngữ khí đúng tiêu chuẩn của bọn bịp bợm giang hồ hạ giọng nói: “Thiên cơ bất khả lậu.”
Một đám người lập tức phun máu…
Lúc này gặp lại lão sư, ta vạn phần khẩn trương nhìn ông cười chào: “Lão sư hảo!”
Lão sư mỉm cười gật đầu, thấy thầy không có mở miệng nói, ta âm thầm thở phào nhẹ nhõm kéo tay Lâm Nhiên muốn nhanh ly khai một chút, ai ngờ vẫn chậm một giây. .
Lão sư lên tiếng: “Xin dừng bước.” Mí mắt ta nhất thời giựt liên tục..
Lão sư nhìn khuôn mặt ta cùng Lâm Nhiên nghiền ngẫm một lúc lâu, sờ sờ mũi vẻ mặt trầm thống: “Vận mệnh tương khắc, chính là oan gia.” Sau đó vỗ vỗ vai Lâm Nhiên, “Chàng trai, cậu phải bảo trọng a!”
Ta ngất…
Một phen lăn qua lăn lại, vất vả một hồi mới xử lý xong mọi chuyện, nhìn sắc trời cũng đã muộn, ta bèn nói: “Lâm tổng, thời gian không còn sớm, chúng ta trở về đi?”
“Tôi đói bụng.”
“A?” Ngài không phải vừa mới ăn một bữa no say sao?
“Khó có được cơ hội đến trường học của cô một chuyến, nói như thế nào cô cũng phải tận tình làm chủ tiếp đãi khách chứ hả?”
Lòng ta bắt đầu ào ào chảy máu, cái tên đỉa hút máu kia, tiền lương ta còn chưa được lãnh lại phải đãi ngươi những hai lần a.
Bởi vì thức ăn ở căn tin trường học thật sự là nuốt không nổi, ta quyết định dẫn Lâm Nhiên đi tới một tiệm cơm nhỏ gần trường, nơi này tuy rằng đơn giản thế nhưng tốt xấu gì thức ăn cũng không tệ lắm. Để mau chóng đến nơi, ta mang Lâm Nhiên đi tắt qua một con đường nhỏ. Thế nhưng quyết định này, quả thực khiến ta hối hận khôn nguôi, hận không thể bổ một chưởng vào đầu chết đi cho xong…
Phía tây nam trường học chúng ta có một rừng cây nhỏ, tục xưng “Uyên ương lâm”. Ở nơi này, nếu như ngươi có thể ẩn ẩn núp núp khéo léo một chút, không cần đợi lâu sẽ mục kích được AV “hàng thật giá thật”. Có thể do ra trường một đoạn thời gian, cộng thêm đầu óc ta quả rất đãng trí, dĩ nhiên quên béng chuyện này. Vì vậy, trong lúc ta mang theo Lâm Nhiên xuyên qua Uyên ương lâm, xui xẻo thay lại đụng phải một đôi uyên ương đương lăn qua lộn lại……
Chú thích:
(1) Madza: hãng xe lớn thứ 4 của Nhật Bản, tại VN mình cũng có bán ^^.
(2) Mười vạn tệ: khoảng 3 tỉ VNĐ.
(3) Bốn ngàn tệ: khoảng 12 triệu VNĐ.
(4) Giống môn “Nhân tướng học” bên mình, đại loại là nhìn đường nét trên khuôn mặt để bói toán.
(5) Nguyên văn là 三轮摩托车, ta search thì ra như vầy ^^

Có thể chiếc này!

Xui hơn thì chiếc này ^^
 
Chương 15



Ta mang theo Lâm Nhiên mới vừa đi vào cánh rừng được vài bước, chợt nghe thấy một trận tiếng thở dốc, hòa với tiếng “Ưm ưm a a” thi thoảng vang lên, chúng ta chợt sửng sốt, sau đó ta hoàn hồn lại đầu tiên, ba chân bốn cẳng nhảy tới núp sau một thân cây, quay đầu lại nhìn Lâm Nhiên, hắn vẫn còn vẻ mặt mờ mịt đứng ngốc ở nơi đó, ta liền kéo lấy tay hắn lôi vào trốn chung…
“Để làm chi a?” Hắn bất mãn hỏi ta…
Ta bĩu môi, hắn nghi hoặc liếc mắt theo đường nhìn của ta, đầu tiên là ngẩn người, sau đó thẹn quá thành giận quay đầu lại hung hăng nhìn chằm chằm ta: “Cô muốn mời tôi ăn hay xem cái này? Không có ý tứ, tôi còn không có thèm khát đến tình trạng này đâu!”
Ta ngất…
“Không phải không phải, anh nói nhỏ chút đi, tôi vốn là muốn dẫn anh đi qua cái rừng này cho mau, không ngờ lại đụng phải đôi uyên ương này. Anh không nên cử động a, vạn nhất họ phát hiện thì xấu hổ lắm…”
Lâm Nhiên trừng ta: “Vậy cố trốn ở chỗ này nhìn trộm sẽ không xấu hổ đúngkhông?”
Ta buông tay ra: “Anh có thể không xem mà.”
Không xem thì không xem, nhưng sao có thể cấm “thanh âm” truyền tới, mà lại còn rất là kịch liệt nữa chứ… tiếng th.ân thể trên mặt đất lăn qua lăn lại, tiếng hai người gặm cắn môi nhau, còn có tiếng rên rỉ mất hồn người “Ưm ưm a a” cực kì sống động…
Ta cùng Lâm Nhiên sóng vai đứng sau gốc cây hòe già, càng nghĩ càng thấy bầu không khí thật xấu hổ. Trước đây cũng không phải chưa từng cùng An Hảo gặp chuyện như thế tình này, khi đó hai chúng ta chỉ cảm thấy hưng phấn không gì sánh được, làm gì có chuyện bối rối như vậy. Nhưng mà hôm nay cùng Lâm Nhiên chung một chỗ, ta rốt cục ý thức được, bên cạnh ta đó là một nam nhân a, cùng một nam nhân xem tiết mục đặc sắc “kịch liệt” như vậy, xác thực là có điểm —— rất kích thích nha!
Ta đương miên man suy nghĩ, Lâm Nhiên vung cánh tay: “Cô ở chỗ này nghe đi, tôi đi đây!”
Ta vội vàng kéo hắn lại: “Hiện tại đi ra ngoài, vạn nhất để cho bọn họ phát hiện làm sao bây giờ?”
“Phát hiện thì phát hiện! Dù sao người không mặc quần áo cũng không phải tôi!”
Chúng ta còn đang do dự giằng co, chợt nghe thấy ngoài bìa rừng có người hét lớn một tiếng: “Nè, bên kia đang làm gì đó!?”
Ta hoảng hồn sợ đến run rẩy, theo bản năng la lên: “A?” .
Vừa nói xong lập tức muốn bạt mình một cái tát tai!
Vốn Ban giám hiệu đối với chuyện tình của “Uyên ương lâm” vẫn đều là mắt nhắm mắt mở cho qua, thế nhưng năm ngoái có một vị lãnh đạo mới tới nhậm chức, lập tức đôn đốc cải tổ lại trường học, thành lập một nhóm các giám thị chuyên môn tuần tra trong trường, lúc bắt đầu thì rất hăng hái ngày ngày kiểm tra ký túc xá đến gà bay chó sủa, xem có ai đêm khuya không ngủ lén lúc ở “Uyên ương lâm” làm trò hay không, sau lại từ từ cũng thoái trào, chuyện đâu lại vào đó.
Thế nhưng người đã không may, thực sự là uống nước cũng mắc nghẹn, nam nữ diễn viên chính thì chạy thoát, mà người nhìn lén như chúng ta đây lại bị tóm gọn.
Ta vừa mới “A” một tiếng, lập tức có một lão sư cầm đèn pin hướng thẳng tới chỗ ta cùng Lâm Nhiên mà đến.
“Trời còn chưa tối hẳn mà ở chỗ này làm gì? !” lão sư nọ nheo lại con mắt đang bắn phá như ngư lôi, nhìn chằm chằm ta cùng Lâm Nhiên
“Cái kia, không phải…” Ta vừa định giải thích, lão sư vung tay lên ngăn lại ta, đẩy gọng kính trên sống mũi, nhìn nhìn ta, lại nhìn nhìn Lâm Nhiên, từ trong lỗ mũi “Hừ” một tiếng: “Nam sinh này thật ra lớn lên “nhân mô cẩu dạng” (1), cậu tưởng bộ dạng cậu nghiêm chỉnh như thế thì sẽ không giống người làm chuyện sai trái sao?!”
Phốc… Lão sư ngài thực hảo làm sao, ta vô số lần muốn mắng hắn như vậy, đáng tiếc vì khiếp sợ uy quyền của đại boss mà không dám mở miệng, hôm nay ngài thực sự là nói ra tâm lý của ta!
Lâm Nhiên vừa nghe lời này, sắc mặt trong tích tắc thay đổi: “Tôi không phải…”
“Cái gì mà không phải a? ! Còn cô nữa! Chậc chậc, tiểu cô nương, lớn lên có xấu xí thì cũng không đến mức gặp trai con trai đẹp mặt một tí liền dán lên người hắn như vậy a! Cô có nghĩ tới tương lai sau này chưa? Không có tương lai bây giờ cô cứ dán lấy hắn thì có cái rắm dùng a!”
Ta… Lão sư ngài thực sự là oan uổng ta ==!
“Tụi em không phải…” .
“Cái gì mà không phải! Bị bắt tại trận còn dám nói không phải sao! Còn muốn thế nào mới là đúng đây? Không phải là muốn tôi bắt gian ngay tại mặt đất mới tính là có đúng hay không a?”
Ta ngã rầm! Chúng ta thì có làm cái gì mà “tại trận” chớ? Đơn giản chính là lão sư ngài lúc đi tới thì ta đương cầm lấy cánh tay Lâm Nhiên không cho hắn đi ra ngoài mà thôi. Đột nhiên trong đầu ta lóe lên một tia sáng, thử hỏi: “Lão sư, thầy biết em sao?”
Lão sư nọ trợn mắt nhìn ta: “Trong trường nhiều sinh viên như vậy, sao tôi có thể biết hết được a?”
Lòng ta vui vẻ, chỉ vào Lâm Nhiên hỏi tiếp: “Vậy lão sư thầy biết hắn sao?”
Ông thầy trừng ta thêm cái nữa: “Nam sinh này lớn lên cũng không tệ lắm, nhưng cũng không đến mức bởi vì vậy mà tôi sẽ biết! Tôi nói cho cô cậu biết, không nên âm mưu dựa vào quan hệ mà trốn tránh trách nhiệm, hai người đi theo tôi mau…”
Ta kéo lấy cánh tay Lâm Nhiên: “Chạy!” hai người liền chạy hết tốc lực. .
Lão sư nọ còn đứng ở nơi đó nhất thời không kịp phản ứng, chờ chúng ta chạy thật xa, mới bừng tỉnh đại ngộ một bên kêu một bên đuổi theo: “Ai ai, hai em làm gì? Mau dừng lại cho tôi!”
Xí! Kẻ ngu mới đứng lại nha! Nếu hai chúng ta ngài đều không nhận ra, ta đây không chạy còn chờ cái gì nữa! Ta từ nhỏ công phu bỏ trốn rất nhanh, Lâm Nhiên thể lực cũng coi như không tồi, lão sư nọ rất nhanh đã bị chúng ta bỏ xa, vừa quẹo vào một chỗ ngoặt, đã không thấy tăm hơi.
Ta với Lâm Nhiên đứng ở ven đường, thở hồng hộc, trừng mắt nhìn nhau một lát, đều cười ồ lên. Lâm Nhiên cho dù thở hổn hển, vẫn là một bộ dạng phong lưu phóng khoáng: “Phương Nam, biết ưu điểm lớn nhất của cô là gì không?”
“Gì?”
“Ngày nào ở cùng một chỗ với cô, ngày hôm đó thật giống như xem hài kịch, mọi ưu sầu áp lực đều biến mất, cô cõ lẽ sinh ra để làm diễn viên hài.”
“Cảm tạ Lâm tổng khích lệ, nếu khả năng của tôi lớn lao như thế, anh có thể tăng lương cho tôi được không?”
Lâm Nhiên cười hắc hắc: “Cho cô cái cột cô liền leo lên trên đầu à? Hừ, đường đường Lâm Nhiên tôi đây lại bị người ta truy như ăn trộm trốn chui trốn nhủi, tháng này tiền thưởng của cô không có!”
Ta nhất thời kinh hãi: “A, Lâm tổng không phải như vậy chớ!” .
Đang nói, dưới chân đột nhiên trẹo một phát thiếu chút nữa ngã quỵ —— trật chân rồi!
Để đi hẹn hò, hôm nay ta đi một đôi giày gót nhọn, bước đi thì không có vấn đề gì lớn, thế nhưng ta vừa chạy bán sống bán chết, gót giầy xiêu vẹo, mà vừa rồi quá kích động theo bản năng giậm chân một cái, liền trực tiếp hi sinh. Thấy ta “A” một tiếng ngồi xổm xuống, Lâm Nhiên cũng có chút khẩn trương hỏi gấp: “Làm sao vậy?”
“Sái chân rồi.”
Hắn ngồi xổm xuống nhìn một chút: “Hình như bắt đầu sưng lên rồi, còn có thể bước đi không?”
Ta thử giẫm giẫm, á!
Lâm Nhiên có hút hả hê nhìn ta: “Đáng đời, ai bảo cô hôm nay chưng diện, lại còn đi giày cao gót!”
Ta trừng mắt nhìn hắn, con bà nó, ta thích chưng diện, quan ngươi cái rắm! Thế nhưng hiện tại làm sao bây giờ, xe của Lâm Nhiên đậu ở phía đông trường học, cách chỗ này một quãng xa a…
Vì vậy ta trừng Lâm Nhiên, xong lại nhìn chân mình, nhìn nhìn Lâm Nhiên, lại nhìn nhìn xuống chân. Hắn bị ta xem cả người sợ hãi, cách xa ta một thước, nheo mắt phòng bị hỏi: “Cô muốn gì đây? Có phải —— muốn tôi cõng cô không?”
Ta cười gượng hai tiếng, khụ khụ, bị xem thấu a. .
Lâm Nhiên “Hừ” một tiếng, miết mắt nhìn ta: “Mơ tưởng! Tự nhảy lò cò đi! Trật một chân không phải còn có chân kia sao? Người nào đó không phải học Không Thủ Đạo rất có công phu sao, đi một chân khẳng định cũng không khó mà.”
Ặc, ta học chính là Không Thủ Đạo, cũng không phải Kim Kê Độc Lập (2)!
Lâm mỗ nhân nhìn ta cực kì hả hê ưỡn ngực ngẩng đầu bước đi phía trước, mà ta phải xách đôi giày khập khiễng theo ở phía sau.
Mới vừa đi không xa, mấy nữ sinh từ bên người chúng ta lướt qua, các nàng nhìn ta, sau lại nhìn Lâm Nhiên, một trận thanh âm rù rì mà ta cùng Lâm Nhiên đều có thể nghe được rõ ràng truyền tới. .
“Ai ai, cậu xem nữ sinh kia có phải bị sái chân hay không a?” .
“Đúng vậy, khập khiễng thế kia…”
“Vậy sao bạn trai cô ta lại đi phía trước mặc kệ cô ấy a?” .
“Hay a hay a, nhìn lớn lên nhân mô cẩu dạng, sao có thể nào làm chuyện không đáng mặt đàn ông như thế a?”
“Hay hay a…” .
Ôi, những tỷ muội không quen biết kia, các ngươi thật sự là thông minh sắc sảo a, hoàn toàn nói ra tâm lý của ta a! Thế là, nguyên bản nội tâm hậm hực lúc này chiếm được hư vinh cực đại, chân phảng phất cũng không có đau nhức như vậy nữa. Trái lại Lâm Nhiên, nguyên bản đương cao ngạo ngẩng đầu nay đã cứng ngắc, trên mặt một bộ như bị ăn phân.. .
Lâm Nhiên thấy ta vẻ mặt vui sướng, trợn to mắt trừng ta: “Còn không đi nhanh lên một chút! Lề mề cái gì!”
Ta đáp ứng một tiếng, nghẹn cười muốn nội thương.
Vừa mới đi tới một khoảng sân rộng, mấy tên nam sinh uống rượu say xỉn nghiêng nghiêng ngả ngả đi tới. Hàng năm gần đến thời gian tốt nghiệp của sinh viên năm tư, trong trường đều diễn ra một tràng cảnh hài kịch như thế: mặc kệ là trai hay là gái đều uống rượu đến ngã trái ngã phải, ngồi xuống vệ đơờng gào khóc om sòm, lại có người đứng dưới ký túc xá nữ cả tiếng đồng hồ điên cuồng gào thét tên mỗ nữ nào đó, biểu đạt thâm tình bốn năm chưa dám thổ lộ.
Rõ ràng mấy tên này cũng cùng cảnh ngộ, vừa nhìn đã biết uống say mèm. Liếc mắt thấy ta với Lâm Nhiên, một người trong bọn họ “Ai u” một tiếng vỗ đùi chỉa vào người ta nói: “Có em gái! Muội, muội muội à, ca ca bốn năm đại học chưa từng biết yêu là gì, anh vừa phát thệ xong, nếu như anh nhắm mắt sau mở mắt ra thấy chính là con gái thì, vô, vô luận là ai cũng sẽ bắt về làm bạn gái! Kết thúc cuộc đời độc thân! Thế nào hả muội tử, vứt cái tên “tiểu bạch kiểm” (3) đó đi ~ cùng ca ca đi thôi? Ca, ca ca khao em… uống loại rượu cay nổi tiếng nhất!”
Ta 囧. Đại ca, ngài coi như là muốn giữa đường lừa được bạn gái, cũng không cần nói hệt như thổ phỉ đi bắt áp trại phu nhân chứ? Tốt xấu ta đều đã tiếp thu nền giáo dục đại học bốn năm, ngài nói như thế sao lừa gạt được ai?
Hai người nam sinh bên cạnh cũng cười ồn ào: “Hay hay! Muội tử em đi theo bọn anh đi!” Nói xong tiến đến kéo lấy ta.
Ta còn không có mở miệng, Lâm Nhiên bên kia liền bạo phát: “Cậu nói ai là tiểu bạch kiểm? !”
Nam sinh nọ đẩy vai Lâm Nhiên: “Tránh ra tránh ra! Cẩn thận ca ca đánh cậu a! Khuôn mặt này nếu bị hủy sau này khó có thể tìm phú bà a!”
Phốc… Ca ca ngài thật có tài, Lâm Nhiên tìm phú bà… Khụ khụ… .
“Cậu nói cái gì?” Lâm Nhiên phảng phất có điểm nổi giận, nheo mắt đi tới phía trước, quay đầu nói với ta, “Cô đứng đó…”
Thế nhưng ta vừa thấy vị huynh đệ nọ tới bắt lấy cổ tay ta, theo bản năng liền gập cái chân bị trật lại, dùng đầu gối húc vào bụng hắn, sau đó khuỷu tay nện một cú lên lưng —— anh trai đã say tới bảy phần kia lập tức nằm rạp dưới đất.
Trong nháy mắt Lâm Nhiên cùng hai nam sinh đối diện nhìn ta 囧, dường như chưa ai động thủ mà ta trong thoáng chốc đã giải quyết xong một tên. Kỳ thực, ta cũng không để ý nhiều, đây đều là vô ý thức, chân ta không phải cố ý nha!
Ngay lúc chúng ta mắt to trừng mắt nhỏ, anh trai đương quỳ rạp trên mặt đất kia bắt đầu chỉa vào người ta gào khóc thảm thiết: “Em, em có phải là con gái hay không a! Hạ thủ nhẫn tâm như thế! Ca ca, ca ca tốt xấu gì cũng học võ qua! Sau này, ai dám lấy em! Em…”
Hắn còn chưa nói xong, Lâm Nhiên đột nhiên nổi giận, trên người anh trai kia hung hăng đạp cho hai cước —— anh trai nọ bắt đầu kêu to như mổ heo. Sau đó Lâm Nhiên phất tay áo tàn bạo trừng mắt người bên cạnh: “Ai còn muốn nhào vô? !”
Hai tên bạn thân hoàn toàn bị khí thế của Lâm Nhiên áp đảo, lập tức nâng “mổ heo huynh” đương nằm trên mặt đất dậy mà chạy mất dép.
Ta nhìn Lâm Nhiên, cẩn thận nói: “Cái kia, cám ơn anh…”
Lâm Nhiên liếc mắt ta sau đó ngồi xổm xuống: “Đại gia ta đang vội, còn nhiều chuyện chờ tôi làm, cô khập khiễng như vậy phải đi tới khi nào? Leo lên! Đừng cản trở tôi!”
Ta trợn mắt há mồm nhìn người đang ngồi xổm xuống, không dám tin là thật. Hắn… Thực sự muốn cõng ta?
Lâm Nhiên làm như chờ không được, quay đầu lại trừng ta: “Cô rốt cuộc có leo lên không, không thì tự đi về!”
Ta vừa nghe lập tức sử dụng cả tay lẫn chân leo lên lưng hắn.
Từ nhỏ đến lớn trong mắt người khác ta chính là “hán tử mình đồng da sắt”, chuyện được người ta cõng như những cô gái khác, thực nghĩ cũng không có nghĩ tới. Mà hôm nay, chuyện lãng mạn giống trong tiểu thuyết ngôn tình như vậy xảy ra với mình, ta đột nhiên có điểm không biết làm sao.
Gió nhẹ trước mặt thổi tới, phất qua hai gò má, vờn nghịch mái tóc. Trên người Lâm Nhiên tỏa ra một mùi thơm ngát dễ ngửi, lưng hắn lại rất rắn chắc rất ấm áp, ta nằm tên lưng hắn, nghe được tiếng tim mình đập “Thình thịch, thình thịch” . .
Hết lần này tới lần khác, tại thời khắc tốt đẹp nhất——.
“Lâm tổng, tôi có điểm…” .
“Ân?” .
“Cái kia…” .
“Cái gì?” .
“Khụ khụ, tôi…” .
“Cô rốt cuộc có nói hay không!” .
“Tôi muốn đi WC!” .
Mỗi câu chuyện cổ tích kết cục đều là —— hoàng tử cùng công chúa sống bên nhau hạnh phúc suốt đời. Nhưng mà nói không chừng —— công chúa sẽ biến thành hoàng hậu, lại bắt đầu cản trở con trai mình đi tìm tình yêu đích thực.
Mà chuyện đêm nay, nếu là tại mười phút trước kết thúc, như vậy có thể là —— hoàng tử Lâm Nhiên cao to anh tuấn cõng cô bé lọ lem Phương Nam hoạt bát khỏe mạnh, đi dạo trên con đường xinh đẹp thơ mộng… Thế nhưng hiện tại chính là —— Lâm ác ma tức giận bỏ rơi cô bé lọ lem, còn cô bé lọ lem tội nghiệp phải một mình khập khiễng ngồi xổm trong WC…
Chú thích:
(1) nguyên văn “人模狗样”: hê, ta đoán chắc cũng giống giống “mặt người dạ thú”, mà không hiểu sao lại tương câu này vô nữa, thứ lỗi TT___TT
(2) “Kim kê độc lập”: ai là fan kiếm hiệp giúp ta với ^^!
(3) “小白脸”: mặt trắng nhỏ, ý chỉ mấy anh Lâm Nhiên nhà ta còn con nít đó mà :D
 
Ta mang theo Lâm Nhiên mới vừa đi vào cánh rừng được vài bước, chợt nghe thấy một trận tiếng thở dốc, hòa với tiếng “Ưm ưm a a” thi thoảng vang lên, chúng ta chợt sửng sốt, sau đó ta hoàn hồn lại đầu tiên, ba chân bốn cẳng nhảy tới núp sau một thân cây, quay đầu lại nhìn Lâm Nhiên, hắn vẫn còn vẻ mặt mờ mịt đứng ngốc ở nơi đó, ta liền kéo lấy tay hắn lôi vào trốn chung…
“Để làm chi a?” Hắn bất mãn hỏi ta…
Ta bĩu môi, hắn nghi hoặc liếc mắt theo đường nhìn của ta, đầu tiên là ngẩn người, sau đó thẹn quá thành giận quay đầu lại hung hăng nhìn chằm chằm ta: “Cô muốn mời tôi ăn hay xem cái này? Không có ý tứ, tôi còn không có thèm khát đến tình trạng này đâu!”
Ta ngất…
“Không phải không phải, anh nói nhỏ chút đi, tôi vốn là muốn dẫn anh đi qua cái rừng này cho mau, không ngờ lại đụng phải đôi uyên ương này. Anh không nên cử động a, vạn nhất họ phát hiện thì xấu hổ lắm…”
Lâm Nhiên trừng ta: “Vậy cố trốn ở chỗ này nhìn trộm sẽ không xấu hổ đúngkhông?”
Ta buông tay ra: “Anh có thể không xem mà.”
Không xem thì không xem, nhưng sao có thể cấm “thanh âm” truyền tới, mà lại còn rất là kịch liệt nữa chứ… tiếng th.ân thể trên mặt đất lăn qua lăn lại, tiếng hai người gặm cắn môi nhau, còn có tiếng rên rỉ mất hồn người “Ưm ưm a a” cực kì sống động…
Ta cùng Lâm Nhiên sóng vai đứng sau gốc cây hòe già, càng nghĩ càng thấy bầu không khí thật xấu hổ. Trước đây cũng không phải chưa từng cùng An Hảo gặp chuyện như thế tình này, khi đó hai chúng ta chỉ cảm thấy hưng phấn không gì sánh được, làm gì có chuyện bối rối như vậy. Nhưng mà hôm nay cùng Lâm Nhiên chung một chỗ, ta rốt cục ý thức được, bên cạnh ta đó là một nam nhân a, cùng một nam nhân xem tiết mục đặc sắc “kịch liệt” như vậy, xác thực là có điểm —— rất kích thích nha!
Ta đương miên man suy nghĩ, Lâm Nhiên vung cánh tay: “Cô ở chỗ này nghe đi, tôi đi đây!”
Ta vội vàng kéo hắn lại: “Hiện tại đi ra ngoài, vạn nhất để cho bọn họ phát hiện làm sao bây giờ?”
“Phát hiện thì phát hiện! Dù sao người không mặc quần áo cũng không phải tôi!”
Chúng ta còn đang do dự giằng co, chợt nghe thấy ngoài bìa rừng có người hét lớn một tiếng: “Nè, bên kia đang làm gì đó!?”
Ta hoảng hồn sợ đến run rẩy, theo bản năng la lên: “A?” .
Vừa nói xong lập tức muốn bạt mình một cái tát tai!
Vốn Ban giám hiệu đối với chuyện tình của “Uyên ương lâm” vẫn đều là mắt nhắm mắt mở cho qua, thế nhưng năm ngoái có một vị lãnh đạo mới tới nhậm chức, lập tức đôn đốc cải tổ lại trường học, thành lập một nhóm các giám thị chuyên môn tuần tra trong trường, lúc bắt đầu thì rất hăng hái ngày ngày kiểm tra ký túc xá đến gà bay chó sủa, xem có ai đêm khuya không ngủ lén lúc ở “Uyên ương lâm” làm trò hay không, sau lại từ từ cũng thoái trào, chuyện đâu lại vào đó.
Thế nhưng người đã không may, thực sự là uống nước cũng mắc nghẹn, nam nữ diễn viên chính thì chạy thoát, mà người nhìn lén như chúng ta đây lại bị tóm gọn.
Ta vừa mới “A” một tiếng, lập tức có một lão sư cầm đèn pin hướng thẳng tới chỗ ta cùng Lâm Nhiên mà đến.
“Trời còn chưa tối hẳn mà ở chỗ này làm gì? !” lão sư nọ nheo lại con mắt đang bắn phá như ngư lôi, nhìn chằm chằm ta cùng Lâm Nhiên
“Cái kia, không phải…” Ta vừa định giải thích, lão sư vung tay lên ngăn lại ta, đẩy gọng kính trên sống mũi, nhìn nhìn ta, lại nhìn nhìn Lâm Nhiên, từ trong lỗ mũi “Hừ” một tiếng: “Nam sinh này thật ra lớn lên “nhân mô cẩu dạng”, cậu tưởng bộ dạng cậu nghiêm chỉnh như thế thì sẽ không giống người làm chuyện sai trái sao?!”
Phốc… Lão sư ngài thực hảo làm sao, ta vô số lần muốn mắng hắn như vậy, đáng tiếc vì khiếp sợ uy quyền của đại boss mà không dám mở miệng, hôm nay ngài thực sự là nói ra tâm lý của ta!
Lâm Nhiên vừa nghe lời này, sắc mặt trong tích tắc thay đổi: “Tôi không phải…”
“Cái gì mà không phải a? ! Còn cô nữa! Chậc chậc, tiểu cô nương, lớn lên có xấu xí thì cũng không đến mức gặp trai con trai đẹp mặt một tí liền dán lên người hắn như vậy a! Cô có nghĩ tới tương lai sau này chưa? Không có tương lai bây giờ cô cứ dán lấy hắn thì có cái rắm dùng a!”
Ta… Lão sư ngài thực sự là oan uổng ta ==!
“Tụi em không phải…” .
“Cái gì mà không phải! Bị bắt tại trận còn dám nói không phải sao! Còn muốn thế nào mới là đúng đây? Không phải là muốn tôi bắt gian ngay tại mặt đất mới tính là có đúng hay không a?”
Ta ngã rầm! Chúng ta thì có làm cái gì mà “tại trận” chớ? Đơn giản chính là lão sư ngài lúc đi tới thì ta đương cầm lấy cánh tay Lâm Nhiên không cho hắn đi ra ngoài mà thôi. Đột nhiên trong đầu ta lóe lên một tia sáng, thử hỏi: “Lão sư, thầy biết em sao?”
Lão sư nọ trợn mắt nhìn ta: “Trong trường nhiều sinh viên như vậy, sao tôi có thể biết hết được a?”
Lòng ta vui vẻ, chỉ vào Lâm Nhiên hỏi tiếp: “Vậy lão sư thầy biết hắn sao?”
Ông thầy trừng ta thêm cái nữa: “Nam sinh này lớn lên cũng không tệ lắm, nhưng cũng không đến mức bởi vì vậy mà tôi sẽ biết! Tôi nói cho cô cậu biết, không nên âm mưu dựa vào quan hệ mà trốn tránh trách nhiệm, hai người đi theo tôi mau…”
Ta kéo lấy cánh tay Lâm Nhiên: “Chạy!” hai người liền chạy hết tốc lực. .
Lão sư nọ còn đứng ở nơi đó nhất thời không kịp phản ứng, chờ chúng ta chạy thật xa, mới bừng tỉnh đại ngộ một bên kêu một bên đuổi theo: “Ai ai, hai em làm gì? Mau dừng lại cho tôi!”
Xí! Kẻ ngu mới đứng lại nha! Nếu hai chúng ta ngài đều không nhận ra, ta đây không chạy còn chờ cái gì nữa! Ta từ nhỏ công phu bỏ trốn rất nhanh, Lâm Nhiên thể lực cũng coi như không tồi, lão sư nọ rất nhanh đã bị chúng ta bỏ xa, vừa quẹo vào một chỗ ngoặt, đã không thấy tăm hơi.
Ta với Lâm Nhiên đứng ở ven đường, thở hồng hộc, trừng mắt nhìn nhau một lát, đều cười ồ lên. Lâm Nhiên cho dù thở hổn hển, vẫn là một bộ dạng phong lưu phóng khoáng: “Phương Nam, biết ưu điểm lớn nhất của cô là gì không?”
“Gì?”
“Ngày nào ở cùng một chỗ với cô, ngày hôm đó thật giống như xem hài kịch, mọi ưu sầu áp lực đều biến mất, cô cõ lẽ sinh ra để làm diễn viên hài.”
“Cảm tạ Lâm tổng khích lệ, nếu khả năng của tôi lớn lao như thế, anh có thể tăng lương cho tôi được không?”
Lâm Nhiên cười hắc hắc: “Cho cô cái cột cô liền leo lên trên đầu à? Hừ, đường đường Lâm Nhiên tôi đây lại bị người ta truy như ăn trộm trốn chui trốn nhủi, tháng này tiền thưởng của cô không có!”
Ta nhất thời kinh hãi: “A, Lâm tổng không phải như vậy chớ!” .
Đang nói, dưới chân đột nhiên trẹo một phát thiếu chút nữa ngã quỵ —— trật chân rồi!
Để đi hẹn hò, hôm nay ta đi một đôi giày gót nhọn, bước đi thì không có vấn đề gì lớn, thế nhưng ta vừa chạy bán sống bán chết, gót giầy xiêu vẹo, mà vừa rồi quá kích động theo bản năng giậm chân một cái, liền trực tiếp hi sinh. Thấy ta “A” một tiếng ngồi xổm xuống, Lâm Nhiên cũng có chút khẩn trương hỏi gấp: “Làm sao vậy?”
“Sái chân rồi.”
Hắn ngồi xổm xuống nhìn một chút: “Hình như bắt đầu sưng lên rồi, còn có thể bước đi không?”
Ta thử giẫm giẫm, á!
Lâm Nhiên có hút hả hê nhìn ta: “Đáng đời, ai bảo cô hôm nay chưng diện, lại còn đi giày cao gót!”
Ta trừng mắt nhìn hắn, con bà nó, ta thích chưng diện, quan ngươi cái rắm! Thế nhưng hiện tại làm sao bây giờ, xe của Lâm Nhiên đậu ở phía đông trường học, cách chỗ này một quãng xa a…
Vì vậy ta trừng Lâm Nhiên, xong lại nhìn chân mình, nhìn nhìn Lâm Nhiên, lại nhìn nhìn xuống chân. Hắn bị ta xem cả người sợ hãi, cách xa ta một thước, nheo mắt phòng bị hỏi: “Cô muốn gì đây? Có phải —— muốn tôi cõng cô không?”
Ta cười gượng hai tiếng, khụ khụ, bị xem thấu a. .
Lâm Nhiên “Hừ” một tiếng, miết mắt nhìn ta: “Mơ tưởng! Tự nhảy lò cò đi! Trật một chân không phải còn có chân kia sao? Người nào đó không phải học Không Thủ Đạo rất có công phu sao, đi một chân khẳng định cũng không khó mà.”
Ặc, ta học chính là Không Thủ Đạo, cũng không phải Kim Kê Độc Lập!
Lâm mỗ nhân nhìn ta cực kì hả hê ưỡn ngực ngẩng đầu bước đi phía trước, mà ta phải xách đôi giày khập khiễng theo ở phía sau.
Mới vừa đi không xa, mấy nữ sinh từ bên người chúng ta lướt qua, các nàng nhìn ta, sau lại nhìn Lâm Nhiên, một trận thanh âm rù rì mà ta cùng Lâm Nhiên đều có thể nghe được rõ ràng truyền tới. .
“Ai ai, cậu xem nữ sinh kia có phải bị sái chân hay không a?” .
“Đúng vậy, khập khiễng thế kia…”
“Vậy sao bạn trai cô ta lại đi phía trước mặc kệ cô ấy a?” .
“Hay a hay a, nhìn lớn lên nhân mô cẩu dạng, sao có thể nào làm chuyện không đáng mặt đàn ông như thế a?”
“Hay hay a…” .
Ôi, những tỷ muội không quen biết kia, các ngươi thật sự là thông minh sắc sảo a, hoàn toàn nói ra tâm lý của ta a! Thế là, nguyên bản nội tâm hậm hực lúc này chiếm được hư vinh cực đại, chân phảng phất cũng không có đau nhức như vậy nữa. Trái lại Lâm Nhiên, nguyên bản đương cao ngạo ngẩng đầu nay đã cứng ngắc, trên mặt một bộ như bị ăn phân.. .
Lâm Nhiên thấy ta vẻ mặt vui sướng, trợn to mắt trừng ta: “Còn không đi nhanh lên một chút! Lề mề cái gì!”
Ta đáp ứng một tiếng, nghẹn cười muốn nội thương.
Vừa mới đi tới một khoảng sân rộng, mấy tên nam sinh uống rượu say xỉn nghiêng nghiêng ngả ngả đi tới. Hàng năm gần đến thời gian tốt nghiệp của sinh viên năm tư, trong trường đều diễn ra một tràng cảnh hài kịch như thế: mặc kệ là trai hay là gái đều uống rượu đến ngã trái ngã phải, ngồi xuống vệ đơờng gào khóc om sòm, lại có người đứng dưới ký túc xá nữ cả tiếng đồng hồ điên cuồng gào thét tên mỗ nữ nào đó, biểu đạt thâm tình bốn năm chưa dám thổ lộ.
Rõ ràng mấy tên này cũng cùng cảnh ngộ, vừa nhìn đã biết uống say mèm. Liếc mắt thấy ta với Lâm Nhiên, một người trong bọn họ “Ai u” một tiếng vỗ đùi chỉa vào người ta nói: “Có em gái! Muội, muội muội à, ca ca bốn năm đại học chưa từng biết yêu là gì, anh vừa phát thệ xong, nếu như anh nhắm mắt sau mở mắt ra thấy chính là con gái thì, vô, vô luận là ai cũng sẽ bắt về làm bạn gái! Kết thúc cuộc đời độc thân! Thế nào hả muội tử, vứt cái tên “tiểu bạch kiểm” đó đi ~ cùng ca ca đi thôi? Ca, ca ca khao em… uống loại rượu cay nổi tiếng nhất!”
Ta 囧. Đại ca, ngài coi như là muốn giữa đường lừa được bạn gái, cũng không cần nói hệt như thổ phỉ đi bắt áp trại phu nhân chứ? Tốt xấu ta đều đã tiếp thu nền giáo dục đại học bốn năm, ngài nói như thế sao lừa gạt được ai?
Hai người nam sinh bên cạnh cũng cười ồn ào: “Hay hay! Muội tử em đi theo bọn anh đi!” Nói xong tiến đến kéo lấy ta.
Ta còn không có mở miệng, Lâm Nhiên bên kia liền bạo phát: “Cậu nói ai là tiểu bạch kiểm? !”
Nam sinh nọ đẩy vai Lâm Nhiên: “Tránh ra tránh ra! Cẩn thận ca ca đánh cậu a! Khuôn mặt này nếu bị hủy sau này khó có thể tìm phú bà a!”
Phốc… Ca ca ngài thật có tài, Lâm Nhiên tìm phú bà… Khụ khụ… .
“Cậu nói cái gì?” Lâm Nhiên phảng phất có điểm nổi giận, nheo mắt đi tới phía trước, quay đầu nói với ta, “Cô đứng đó…”
Thế nhưng ta vừa thấy vị huynh đệ nọ tới bắt lấy cổ tay ta, theo bản năng liền gập cái chân bị trật lại, dùng đầu gối húc vào bụng hắn, sau đó khuỷu tay nện một cú lên lưng —— anh trai đã say tới bảy phần kia lập tức nằm rạp dưới đất.
Ngay lúc chúng ta mắt to trừng mắt nhỏ, Lâm Nhiên đột nhiên bạo phát, một tay kéo ta đương nhìn hắn túm ra phía sau, sau đó trên người anh trai đang nằm úp sấp trên mặt đất hung hăng đấm cho hai quyền —— ca ca nọ lăn lộn trên mặt đất bắt đầu gào khóc như giết heo.
Lâm Nhiên hoàn toàn không thèm nhìn hắn, quay đầu lại tàn bạo nhìn thẳng ta cất tiếng rống: “Ai cho cô nhảy ra? ! Ai cho cô nhảy ra chứ hả? ! Nữ nhân của Lâm Nhiên tôi vĩnh viễn đều phải đứng ở phía sau để tôi bảo vệ!”
. . .
Giờ khắc này, mọi âm thanh đều ngưng đọng, giờ khắc này, vạn vật lặng ngắt như tờ, giờ khắc này, ánh trăng sáng xuyên qua kẽ lá chiếu rọi, giờ khắc này, trời đất như hòa vào làm một. . . ( khụ khụ, lạc đề)
Ta nhéo mặt mình —— đau! Vậy là, ta không có mộng du a —— vậy là, chuyện vừa phát sinh là thật ư? ! Ta có điểm ngẩn người, có điểm sững sờ, có điểm giật mình, có điểm ngốc, có điểm —— bay mất hồn vía!
Nữ nhân của tôi—— đây là. . . Biểu lộ sao?
Má ơi, ta, ta, ta kiện, kiện tráng như thế dĩ nhiên cũng bị —— sét đánh tới rồi! ! !
Trong tiểu thuyết, kịch truyền hình, thiếu nữ chân heo được tỏ tình đều là phản ứng gì đây? Ngượng ngùng? Thất kinh? Bình tĩnh tiếp nhận? Hai mắt đẫm lệ lưng tròng? Không thể tin tưởng? Ta không ngừng thử biến hóa biểu tình trên mặt, nhưng chung quy nghĩ thế nào cũng không đúng. Mà đối diện Lâm Nhiên trên mặt cũng hết một trận xanh mét lại một trận đỏ bừng.
Đột nhiên một trận cười ha ha đánh vỡ không khí im lặng vắng vẻ quỷ dị này. Anh trai nằm úp sấp trên mặt đất một bên nện đất một bên chỉa vào người của ta cùng Lâm Nhiên cười điên cuồng: “Ha ha ha ha, bọn ngươi nhìn xem, hai người kia một người mặt vặn vẹo như bị trúng gió độc, một người trên mặt xanh xanh đỏ đỏ hệt như bảng pha màu, thực sự là hai tên cực phẩm a ha ha ha ha!”
= =+
Đại ca, ngài bị ăn đòn nằm bẹp trên mặt đất mà còn có sức sống như thế, thật khiến ta muốn đánh ngươi a —— quả nhiên, không đợi ta động thủ, Lâm Nhiên thẹn quá thành giận tiến lên bổ thêm một cước, thế là bạn trai nọ nằm lăn ra bắt đầu rống tiếng mổ heo. Trong lòng ta thầm kêu một tiếng: đá rất hay! Lâm Nhiên lúc này lại vẫy cũng không vẫy ta, ngẩng đầu ưỡn ngực – hùng dũng oai vệ – khí phách hiên ngang sải bước đi.
Ta nhìn bóng lưng tiêu sái của hắn khóc không ra nước mắt —— đại ca, ngài nỡ ném người bệnh như ta sao? Ở đây cách chỗ ở của ta rất xa rất rất xa a!
 
Chương 16



Bởi sự kiện WC ngang xương mà tên Lâm Nhiên kia tàn nhẫn bỏ mặc ta, ta chỉ có thể lê cái chân cà nhắc đứng trước cổng trường đón xe bus, mới vừa lên xe, một bạn nhỏ liền lập tức đứng lên nhường chỗ ngồi cho ta, ta nghe câu nói giòn tan “A di, mời dì ngồi”, trong lòng thực sự là ấm áp không gì sánh được a!
Ai nói trẻ con bây giờ đều là tiểu địa chủ, đây không phải là một cô bé rất đáng yêu sao?! Vì vậy ta sờ sờ đầu bé cười tủm tỉm nói: “Cám ơn con.”
Bé nghịch đuôi khăn quàng đỏ, nhếch miệng cười: “Không cần cám ơn! Lão sư nói, trên xe bus phải chủ động nhường chỗ ngồi cho người tàn tật!”
Nụ cười của ta trong nháy mắt tan rã như bùn, đáng thương thay ta trật một chân liền biến thành người tàn tật, hơn nữa trông ánh mắt long lanh cô bé nhìn ta, không chừng còn xem ta giống như “Trương Hải Địch”
(1) kiên cường tàn mà không phế a…
Về đến nhà, ta ném túi xách đá văng cửa phòng An Hảo bổ nhào về phía nàng. An Hảo đương xem phim AV tới đoạn cao trào bị ta hù dọa hoảng sợ, tót sang một bên né móng vuốt của ta, vỗ vỗ bộ ngực cao vút mắt trợn trắng: “Làm ta sợ muốn chết a, còn tưởng là cảnh sát tới bắt quả tang tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy…”
Ta ngất, cô nương a cô chỉ xem một đĩa phim nho nhỏ mà thôi, còn không đủ tiêu chuẩn để người ta phí công đi truy quét tội phạm đâu…
Ta lần thứ hai nhào tới ôm lấy nàng: “Ngươi nói đi, hắn làm như vậy là có ý tứ gì a? !”
“… Gì?”
“Hắn vì sao cứ muốn ôn nhu phủ đầu ta, sau lại tuyệt tình như vậy a!”
“…Hả?”
“Ngươi nói rốt cuộc là vì sao, vì sao a? !”
“Ba!” An công chúa trực tiếp cầm lấy chiếc dép búp bê Trung Quốc dưới chân gi.ường vỗ lên đầu ta.
“Ngươi nha muốn nói gì thì phải có đầu có đuôi chứ, nói lung tung linh tinh cái gì hả, lão nương đập chết ngươi bây giờ!”
Ta nỗ lực trình bày ngắn gọn hết sức có thể, đem chuyện hôm nay nói cho An Hảo nghe: ta đi hẹn hò, rồi Lâm Nhiên chen chân phá đám, sau đó theo ta quay về trường học, giúp ta giáo huấn đám nhóc chọc ghẹo ta, sau đó cõng ta, cuối cùng giận dữ bỏ rơi ta mà đi…
Tại lúc ta rốt cuộc đem mớ lộn xộn đó kể cho rõ ràng xong, chúng ta cùng nhau ngồi trên gi.ường chống cằm nâng má bắt đầu tự nghiên cứu triết lý nhân sinh.
Lâu thật lâu sau, An Hảo đột nhiên vỗ đùi: “Ta biết rồi! Hắn chính là động tình, rơi vào trong “ngũ chỉ sơn” (2) của ngươi nha!”
Ta ngơ ngác há mồm: “A?”
An Hảo dùng sức lắc đầu: “Không có khả năng a, chuyện này cũng thật không thể tưởng tượng nổi, đã vượt qua cả thể loại phim khoa học viễn tưởng… Ngươi để ta suy ngẫm cẩn thận lại một chút.”
………………
“Biết rồi! Hắn chính là thả một mồi câu thật lớn, cố ý chơi đùa với ngươi, sau đó chờ ngươi ngã vào võng tình ôn nhu của hắn rồi, đem ngươi một lưới bắt trọn!”
“Ặc..”
“Cũng không đúng a, Lâm Nhiên cái loại mỹ nhân tuyệt sắc nào chưa thấy qua a, đâu cần phải đối với một người thê thảm như ngươi để bụng đến thế chứ…”
Cứ như vậy, để phân tích ý tứ hàm súc sâu xa trong hành động bất minh của Lâm đại tiên nhân, ta cùng An Hảo lăn qua lăn lại một buổi tối ai cũng không ngủ ngon được, sáng hôm sau tỉnh lại thành một cặp – hai mắt gấu mèo. Sáng sớm trước khi ta đi, An Hảo căn dặn ta một vạn lần: “Ngươi nhất định phải chính miệng hỏi rõ hắn! Sau đó lập tức cho ta biết, nhớ kỹ chưa? !”
Ta dùng sức gật đầu: “Nhớ kỹ nhớ kỹ, ngài nói tới N lần rồi nha…”
Ta tâm thần không yên đi làm, vừa vặn trước cửa công ty thấy bóng dáng người nào đó, ta lập tức giống hệt kẻ trộm chột dạ nhón chân lén lút theo ở phía sau, vài lần muốn mở miệng nhưng cuối cùng đều ngậm lại. Chờ vào tới thang máy, ta nhìn hắn giả lả cười chào, hắn nghiêm mặt gật đầu. Thế là, ta đứng phía sau hắn bắt đầu giằng co, mở miệng? Không mở miệng? Mở miệng? Không mở miệng?
Giữa lúc ta xoắn xuýt muốn tìm một đồng xu tung lên chọn mặt chữ hay hình, hắn quay đầu lại trừng mắt ta: “Muốn nói gì nói đi, đừng có ba hồi mở miệng ba hồi ngậm lại, tưởng mình là cá vàng nhả bọt sao?”
= =+
Ngươi vũ nhục nhân dân lao động. . . A sai, ngươi vũ nhục ta. . . A cũng không đúng! 囧, rối beng lên hết rồi!
Ta cắn răng nhắm mắt lại, ho một tiếng mở miệng: “Lâm tổng, ngài rốt cuộc đối với tôi có ý gì?!”
Hỏi xong ta liều mạng trừng mắt hắn, trong thang máy nhất thời an tĩnh đến mức dường như ta nghe được cả tiếng tim đập gấp gáp của mình. Lâm Nhiên đầu tiên là ngây ra một lúc, sau đó nhướng mày dùng một loại ánh mắt làm cho người ta sợ hãi quét tới quét lui trên người ta, ánh mắt ấy ta rất ư quen thuộc, bởi vì, ta đã từng vô số lần nhìn thấy An Hảo làm như thế. Mỗi khi An Hảo xem ta như vậy, ý nàng muốn nói cũng chỉ có một câu —— ngươi là nữ nhân sao? Vì vậy ta mỗi lần cũng chỉ có thể trợn trắng mắt không thèm nhìn nàng.
Thế nhưng hiện tại, khi ta nhìn thấy ánh mắt ấy của Lâm Nhiên, trong ngực đột nhiên thật trống rỗng. Ta quay sang hướng khác tránh né tầm nhìn của hắn, tấm gương trơn bóng trong thang máy phản chiếu thân ảnh hai chúng ta, một người khí phách ngọc thụ lâm phong, một người không được tự nhiên xoay người cúi gằm mặt, thật không hòa hợp một chút nào…
“Tôi…”
Ta cùng Lâm Nhiên song song mở miệng, thoáng chốc đều sửng sốt, sau đó cửa thang máy đột nhiên mở ra, một thân ảnh đỏ rực chói mắt đi vào, vừa nhìn thấy hai chúng ta đầu tiên là trợn mắt, sau đó là bộ dạng bị dọa đến kinh sợ chỉ vào chúng ta run run nói: “Hai người… hai người… Lẽ nào tôi vô ý phá hư chuyện tình ‘Trong thang máy’ sao?!”
Lâm thiếu gia a, ngài có thể không cần vừa thấy mặt liền phun ra câu kinh người như vậy có được hay không a…
Lâm Nhiên khuôn mặt đen hết phân nửa: “Nói bậy cái gì!”
Lâm thiếu gia dùng ánh mắt hồ nghi quan sát ta cùng Lâm Nhiên: “Chậc chậc, kỳ thực tôi cũng có chút hoài nghi, ánh mắt của anh sao có thể kém đến nông nỗi như vậy, ngay cả loại mặt hàng không có đẳng cấp thế này cũng chấp nhận… Chậc chậc, thế nhưng nếu như không phải vậy, vì sao cô ta không dùng thang máy nhân viên mà dùng thang máy của anh?”
Ta sửng sốt không kịp phản ứng. Ách! Chỉ lo nghĩ tới việc hỏi Lâm Nhiên chuyện ngày hôm qua, thế nên vẫn một đường lẽo đẽo theo hắn, quên mất nhân viên chúng ta cùng các lãnh đạo cấp cao không đi chung thang máy. Ta cứ nghĩ mãi sao hôm nay thang máy không có ai nha!
Lâm Nhiên dường như cũng mới phản ứng kịp, cau mày quay đầu lại trầm giọng hỏi ta: “Ai cho cô dùng thang máy của tôi?!”
Lâm thiếu gia ha ha cười dùng ngữ khí “Ta biết rồi nha” nói: “Được được, ở trước mặt tôi còn giả bộ cái gì? Yên tâm yên tâm! Chuyện hai người làm tôi nhất định sẽ không nói ra ngoài, không có nguy hiểm gì đâu!”
Ta đột nhiên nghĩ, Lâm thiếu gia a, bản thân ngươi cũng đã là mối nguy hiểm lớn nhất rồi…
Vừa lúc tới tầng làm việc của ta, ta vội vã trốn ra thang máy, đem tên Lâm thiếu gia phiền phức này quẳng cho Lâm Nhiên đi giải quyết.
Vừa ngồi xuống chưa ấm chỗ chị Vương liền ném cho ta một đống tư liệu, bảo ta trong buổi sáng phải soạn cho xong. Ta hăm hở xăn tay áo vùi đầu vào công tác, chẳng qua bao lâu, chị Lý từ bên ngoài trở về hắt xì xong hét lên: “Ai nha nha bên ngoài gió lạnh quá, đông chết tôi rồi!”
Ta đi tới cửa sổ nhìn xem, quả nhiên bên ngoài gió thổi dữ dội, nhớ tới hôm nay đi làm chỉ mặc một cái áo khoác rất mỏng, nhìn nhìn trên bàn vẫn còn một đống văn kiện, lại mò mẫm khắp túi, phát hiện trên người chỉ còn ba đồng tiền. Nhớ hôm nay An Hảo nói muốn hẹn ta, ngay chỗ gần công ty, thời gian nàng hẹn hình như là buổi trưa mười một giờ, ta xem đồng hồ, đã mười giờ ba mươi, ngẫm lại An Hảo cũng sắp đi, ta rất ung dung nhắn tin cho nàng bảo nàng mang cho ta y phục cùng tiền tới.
Vài phút sau, ta nhận được An Hảo điện thoại, vừa mới bắt máy chợt nghe thấy nàng dùng thanh âm đê-xi-ben cao vút khiến ta lập tức đem điện thoại cách xa cái lỗ tai hai mươi phân.
“Phương Nam Nhân ngươi muốn làm gì a. ngươi không nên luẩn quẩn trong lòng a! Có phải tên Lâm Nhiên làm gì ngươi không? Ngươi nhất định phải bình tĩnh nha! Người sống trên đời không có chuyện gì là không qua được, không có gì so với sinh mạng trọng yếu a! Ngươi nhất định không thể làm việc ngốc a ngươi. . .”
“Đình đình đình đình! An công chúa ngươi làm cái gì vậy? Ta chỉ muốn ngươi mang y phục với tiền tới cho ta, ngươi nếu như không muốn cầm theo thì thôi, sao lại phun ra một tràng mà ta không hiểu gì hết a. . .”
Microphone bên kia trầm mặc một hồi, sau đó nàng hỏi: “Ngươi chỉ là muốn ta mang y phục với mang tiền cho ngươi?”
“Đúng vậy không thì còn thế nào nữa. . .”
“Ngươi đợi chút, ta đem tin nhắn của ngươi gửi lại cho.”
Một lát sau, ta nhận được tin nhắn của An Hảo: An công chúa, chừng nào ngươi ra khỏi nhà nhớ đốt cho ta y phục với tiền a.
= =+
Được rồi, đây thật là một truyện cười rất buồn chán rất nhạt nhẽo a, ta đều bị đông lạnh tới hắt xì một cái. Vừa mới xoa xoa mũi thì có một cái áo khoác phủ lên người ta, ngẩng đầu lên nhìn —— Lâm thiếu gia? !
Hắn vẻ mặt đắc ý nhìn ta, quỷ dị cười hắc hắc…
Lâm Nhiên cách đó vài bước đang đi tới, khuôn mặt đen thui nghiêm giọng hỏi hắn: “Cậu vừa mới cướp lấy áo khoác trên người tôi để cho cô ta mặc sao?”
Lâm thiếu gia mặt mày hớn hở gật đầu một cái: “Đúng vậy, anh xem tôi có chu đáo không, biết anh không tiện tại trước mặt nhân viên quan tâm tới người yêu của anh, cho nên tôi giúp anh làm nha…”
Người yêu, người yêu, người yêu…
Lâm thiếu gia vừa phun châu nhả ngọc, hoàn toàn khiến tất cả mọi người đương sống sờ sờ trong phòng làm việc bị đông lạnh ngay tức khắc, cả một tập thể dùng biểu tình cứng ngắc mà quỷ dị trừng mắt ta cùng Lâm Nhiên.
Ta nghẹn tới mức mặt tím như gan heo, liếc mắt nhìn tên Lâm thiếu gia đương hả hê kia, vội vội vàng vàng thanh minh: “Khụ khụ, sao có thể có chuyện đó, ngài thật biết nói giỡn a, tôi cùng Lâm tổng sao lại có cái loại quan hệ này, chúng tôi chỉ là…”
“Đúng vậy, tôi cùng Phương Nam sao có thể là người yêu đây…” Lâm Nhiên đột nhiên mở miệng cắt đứt ta, ta hồ nghi nhìn qua, đã thấy miệng hắn nhếch lên nụ cười, trong ánh mắt hiện lên tia quỷ dị, “Chúng tôi, rõ ràng là —— vợ chồng mà…”
Chú thích:
(1) “Trương Hải Địch” (张海迪): một tấm gương phụ nữ tàn tật nhưng ý chí rất kiên cường của Trung Quốc (search Google để biết thêm chi tiết ^^)
(2) “ngũ chỉ sơn”: ám chỉ năm ngón tay giống như Phật tổ Như Lai, Tôn Ngộ Không muốn chạy cũng không thoát.
 
Chương 17



Vợ chồng vợ chồng vợ chồng vợ chồng vợ chồng. . .
Giờ khắc này, tất cả đều trở về thời kì hỗn mang thuở sơ khai, tất cả sinh mệnh đều hóa thạch đem đi hong gió, trong thiên địa chỉ còn lại có một thanh âm đang không ngừng bay lượn———- vợ chồng…
Ta ở trong lòng nghẹn ngào không nói nên lời: An công chúa, ngươi đốt tiền cho ta thiệt đi, hôm nay chết chắc rồi, không có cách nào sống sót!
Khi ta bị Lâm Nhiên lôi ra phòng làm việc đi tới đại sảnh tầng trệt công ty, ta còn vẫn duy trì biểu tình bị sét đánh ban nãy – mồm há hốc, hai mắt dại ra. Lâm Nhiên nhìn ta ghét bỏ, chau mày: “Nước miếng chảy ra kìa!”
Ách — vội vàng lấy tay áo lau lau.
“Cô ——– cô dám lấy tay áo tôi lau nước miếng ư ?!” Lâm Nhiên vẻ mặt tức giận trừng mắt ta — ách, không có ý tứ, ba hồn chín vía còn chưa quay về, tưởng tay áo ngươi là khăn mặt!
Phía sau đột nhiên truyền đến một trận cười ha ha, Lâm thiếu gia không chút nào cố kỵ hình tượng vỗ đùi cười ra nước mắt: “Ha ha ha ha, Phương Nam cô thực sự là một nhân tài a! Cô xem Lâm Nhiên biểu tình giống như bị ăn phân kìa! Tôi chưa bao giờ biết nguyên lai hắn cũng có thể có biểu tình phong phú như thế a ha ha ha!”
Trong nháy mắt, ta 囧, Lâm Nhiên khuôn mặt trắng nõn nhuộm đen thui, lại trong nháy mắt kế tiếp, cái khăn choàng đỏ rực trên cổ Lâm thiếu gia bay tới trong tay Lâm Nhiên, bắt đầu cúc cung tận tụy vệ sinh tay áo cho hắn.
Thế là, ta lại 囧, Lâm thiếu gia khuôn mặt nguyên bản cười đến rất chi thoải mái bắt đầu vặn vẹo.
“Anh ——- anh dám đem khăn choàng của tôi chùi tay áo?!”
Lâm Nhiên chùi xong sạch sẽ, đem cái khăn choàng đáng thương kia trả lại cho Lâm thiếu gia, Lâm thiếu gia giống như lâm phải đại địch vội vàng lắc mình né tránh, Lâm Nhiên bình tĩnh ung dung cười: “Cậu xem, là chính cậu chối bỏ nó nha? Tôi lấy đồ phế thải lau tay áo cũng không có gì là quá đáng”
= =+
Nguyên lai Lâm thiếu gia có khiết phích (1), Lâm Nhiên ngươi thật âm hiểm…
Ném sang một bên tên Lâm thiếu gia vẻ mặt dữ tợn, Lâm Nhiên kéo ta đi tiếp. Ta hỏi hắn:” Chúng ta đi chỗ nào a?” Hắn quay đầu lại ôn nhu cười: “Hẹn hò…”
Ta không tự chủ được sợ run cả người —- hẹn hò…?!
Vừa ra công ty, gió lạnh sắc bén như lưỡi đao từng đợt thổi qua, ta liền đem áo khoác trên người cởi ra trả lại cho Lâm Nhiên, hắn liếc mắt ta: “Cô mặc đi.”
“A?” Ta nhìn sang — trên người hắn cũng không thể xem là mặc nhiều y phục được, “Anh không lạnh sao?”
Hắn nhìn ta cực kỳ ôn nhu cười: “Chúng ta không phải là… vợ chồng sao… chỉ cần em được ấm, trong lòng anh cũng cảm thấy ấm áp…”
Ta lảo đảo thiếu chút nữa té sấp xuống đất, vuốt ve cánh tay đương nổi hết da gà da vịt, lui xa ra cách Lâm Nhiên một thước, cái cảm giác này, thiệt là ớn óc nha. . .
Đến tới đường dành riêng cho người đi bộ, ta vẫn còn chưa hoàn hồn nổi, hắn trong hồ lô rốt cuộc là bán thuốc gì a? Hay là đầu óc ta ít sử dụng nên theo không kịp ý nghĩ quỷ dị của lão nhân gia hắn?
Đang lúc quấn quýt tự hỏi, một mùi thơm nức mũi truyền đến, bao tử ta bắt đầu rì rầm réo gọi, quay đầu nhìn lại, ven đường một là một bếp than đang nướng thịt dê, chân ta như bị đóng đinh xuống đất không nhổ lên được. Lâm Nhiên nhìn nhìn ta, lại nhìn nhìn lò than, sái bước đi tới: “Ăn một chút gì đi, tôi đói bụng.”
Lòng ta vui sướng lập tức chạy tới, vươn bốn ngón tay đối với sư phụ đang nướng thịt nói: “Sư phụ, cho tôi ba xâu thịt dê!”
Sư phụ nọ nhìn ta có điểm mờ mịt, hỏi: “Mấy xâu?”
Ta 囧, lại vươn ba ngón tay nói: “Bốn xâu!”
Sư phụ cũng bắt đầu 囧.
Lâm Nhiên vươn hai ngón tay đẩy ta đương run rẩy qua một bên: “Sư phụ không có ý tứ, hôm nay đưa cô ấy ra ngoài quên cho uống thuốc, làm kinh sợ đến ông rồi.”
Sư phụ bừng tỉnh đại ngộ, vẻ mặt đồng tình nhìn ta: “Nga — không có việc gì không có việc gì, nguyên lai là đầu óc. . . Ai. . . nhìn bộ dạng linh lợi như vậy mà. . .”
Ta té ngửa, Lâm Nhiên ngươi ngươi ngươi!
Lâm Nhiên không thèm đếm xỉa ngọn lửa phẫn nộ trong ánh mắt ta, nhìn sư phụ nọ tiếp tục nói: “Cho chúng tôi hai mươi xâu thịt dê, mưới xâu thịt bò, mười xâu. . .”
Ta nghe Lâm Nhiên lùng bùng lẹp bẹp gọi một đống lớn, ngực có điểm rụt rè, nhớ tới đoạn thời gian mới vừa vào công ty cùng hắn ăn tối ta phải xuất tiền túi, ta khẩn trương túm túm góc áo hắn: “Cái kia. . . Lâm tổng a, hôm nay tôi chỉ mang có ba đồng tiền a. . .”
Lâm Nhiên khinh bỉ liếc mắt ta: “Ý của cô là — tôi đường đường một tổng giám đốc của công ty lại không có tiền ăn quán ven đường?!”
Ta 囧, được rồi ta làm tổn thương đến tự tôn của ngài, ngài coi như ta cái gì cũng chưa từng nói đi!
Dù sao ta cũng yêu nhất ăn cơm chùa, nếu Lâm Nhiên nói bữa cơm này hắn mời, ta đương nhiên thoải mái mở rộng bao tử liều mạng ăn lấy ăn để, ăn xong đống thức ăn Lâm Nhiên gọi ta lại vẫy sư phụ nọ kêu thêm một đống lớn, tới lúc sư phụ mang cho chúng ta một khay thịt xâu lại, đầu tiên là vẻ mặt đồng tình nhìn ta, sau càng thêm đồng tình nhìn Lâm Nhiên nói: “Ai. . . Cậu chắc cũng vất vả lắm nhỉ? Đầu óc đã không được tốt lại còn ăn nhiều như vậy. . .”
-_-#
Ta xem Lâm Nhiên đeo lên nụ cười Mona Lysa đối với sư phụ gật đầu: “Đúng vậy, không có biện pháp a, ai bảo tôi gặp phải cô ấy. . .”
Được rồi. . . Dù sao cũng cũng đã gán cho ta đầu óc bất hảo, giờ thêm tham ăn hạng nhất có xá gì, ta rất bình tĩnh không nhìn bọn họ tiếp tục vùi đầu ăn điên cuồng.
Chờ ta rốt cuộc ăn no vỗ vỗ cái bụng tròn xoe cảm thấy cực kì mỹ mãn, trên bàn đã vun lên một cái núi nhỏ đầy que xiên. Lâm Nhiên vẻ mặt thâm trầm nhìn chằm chằm ta: “Phương Nam a, cô tuổi gì vậy?”
Ta vuốt ve dạ dày buồn bực đáp: “Tuổi rồng a, làm sao vậy?”
Lâm Nhiên sờ sờ cằm: “Sai a, sai a. . . Cô rõ ràng phải cầm tinh con heo mới đúng. . . Mẹ cô khẳng định là sinh non!”
Ặc! Không ngờ mẹ ta chính là một nhân tài nha, sinh non cũng có thể non tới vài năm!
Ta không có nghe thấy ta không có nghe thấy ta cái gì cũng không có nghe thấy. . .
Lâm Nhiên cười xì một tiếng, hướng sư phụ hô: “Sư phụ, tính tiền!”
Sư phụ nọ “ân” một tiếng, sau đó đem hóa đơn đưa cho Lâm Nhiên, lại nhanh chóng trở lại nướng thịt. Ta len lén trộm nhìn con số trên tờ giấy, trong lòng có điểm hổ thẹn. Lâm Nhiên nhìn ta khơi lên một nụ cười ý tứ bất minh: “Chậc chậc, ăn quán ven đường cũng có thể ăn tới con số này, Phương Nam, cô quả thực là tuổi heo mà.”
Tia hổ thẹn bé nhỏ nọ biến mất không còn dấu vết, xí, còn nói ngươi là tổng giám đốc gì chứ, thật nhỏ mọn!
Lâm Nhiên bày ra một bộ không thèm tính toán với ta, vươn tay nói: “Đưa áo khoác cho tôi, tôi lấy ví tiền.”
Ta nhanh nhẹn cởi áo ra đưa cho hắn, hắn thò tay vào túi móc lấy ví, bỗng mặt biến sắc, lại đổi sang túi khác mò mẫm, lục tung hết túi này tới tui kia… Chờ hắn đem toàn bộ túi áo khoác lộn ngược hai lần, ta rốt cuộc nhịn không được nghi hoặc hỏi hắn: “Sao vậy?”
Lâm Nhiên mặt đen nghiến răng nghiến lợi trừng mắt ta: “Ví, tiền, không, thấy, nữa!”
Ta sửng sốt, trong lòng dâng lên một loại dự cảm bất hảo, cẩn thận nhìn qua: “A, cái kia, sao lại. . . không thấy?”
Lâm Nhiên âm trầm cười khan hai tiếng: “Áo khoác mặc trên người cô. . . Cô nói, thế nào lại không có đây?”
Má ơi! Lẽ nào là ta làm rớt mất ví tiền của Lâm Nhiên ?!
“Cái kia. . . Trong ví của anh có rất nhiều tiền sao?”
“Hừm, tiền thì không nhiều lắm, một hai ngàn mà thôi. . . Chỉ là card. . . Không sai biệt lắm khoảng một tá!”
Chân ta mềm nhũn thiếu chút nữa lăn xuống gầm bàn. Một hai ngàn đồng, một tá thẻ ATM. . . Thần của ta a! Không phải tổn thất này muốn ta phải bồi thường chứ? ! Bữa cơm chùa coi như toi công rồi!
Lâm Nhiên hai tay khoanh trước ngực, nhướng mày nhìn ta: “Cô nói, nên làm cái gì bây giờ?”
“Cái kia. . .” Ta nhìn sư phụ còn đang bận nướng thịt, cẩn thận tiến đến trước mặt Lâm Nhiên, “Chúng ta cần phải giải quyết vấn đề trước mắt a. . . Ví tiền của anh đã không có, trên người tôi lại chỉ còn ba đồng, ăn nhiều thịt nướng như vậy, làm sao bây giờ a?”
Lâm Nhiên nguyên bản vẻ mặt tràn đầy đắc ý bỗng cứng đờ, rốt cuộc cũng ý thức được nguy cơ lớn nhất trước mắt chúng ta.
“Cái kia. . .” Ta nghiêng đầu sát vào hắn, “Nếu không, chúng ta thừa dịp ông ta không chú ý, chạy nhanh đi. . .”
“Cái gì?! Cô muốn tôi ăn quỵt ư? !” Lâm Nhiên gào một tiếng, xung quanh mọi người đều rào rào nhìn qua, nhất là sư phụ đang nướng thịt hồ nghi nhìn chằm chằm chúng ta, ánh mắt sắc bén thật y chang như hai thanh đao a.
Ta chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, vội vã cúi thấp đầu né tránh ánh mắt sắc bén của quần chúng: “Lâm tổng ngài nói nhỏ chút đi Cũng không phải ăn không trả tiền, chỉ là trước tiên chúng ta chạy trốn, quay về nhà cầm tiền trở lại trả cho người ta mà thôi!”
Lâm Nhiên khinh bỉ nhìn ta, từ trong lỗ mũi hừ một tiếng: “Không được! Nói giỡn sao! Đường đường Lâm Nhiên tôi mà phải đến nông nỗi đi ăn quỵt ư? ! Cô cho tôi là cái gì a? ! Không nên đem tiêu chuẩn của tôi đánh đồng với tiêu chuẩn của cô!”
“Hảo hảo hảo, ” ta vội vàng xua tay trấn an tự tôn của Lâm Nhiên, “Tiêu chuẩn của ngài đời này tôi cũng theo không kịp. . . Vậy, lúc này làm sao bây giờ a? Dù sao tôi ở chỗ này chỉ quen biết mỗi mình An Hảo, mà cô ấy hiện tại đang bận hẹn hò, lấy thái độ làm người của nàng ta tuyệt đối sẽ không đoái hoài tới lời cầu cứu của tôi đâu. Nếu không, hay là anh gọi thư kí tới trả tiền?”
Gương mặt Lâm Nhiên tối sầm lại: “Không được! Loại chuyện mất mặt này cô còn muốn để bao nhiêu người biết?!”
Ta 囧, Lâm đại tiên nhân, ngài muốn sĩ diện cũng phải xem tình huống có được hay không. . .
“Vậy. . . Làm sao bây giờ a?” Ta buông tay, không có biện pháp.
Lâm Nhiên nhíu mày suy nghĩ một chút: “Ân, đem cô thế ở chỗ này, tôi trở lại lấy tiền.”
Ta cả kinh, không phải chứ! Lỡ như ngươi không trở lại thì sao? ! Vừa định kháng nghị, chỉ thấy Lâm Nhiên ngoắc ngoắc sư phụ nướng thịt vẫn hoài nghi nhìn chằm chằm chúng ta nãy giờ lại, chỉa chỉa ta, hiên ngang lẫm liệt nói: “Không có ý tứ, ví tiền của tôi bị mất, tôi để cô ta ở chỗ này, trở lại lấy tiền, ông xem như vậy được không?”
Sư phụ nọ sửng sốt, sau đó phẫn nộ vỗ bàn: “Tốt! Không có tiền cũng dám tới, tôi xem tiểu tử cậu trông cũng sáng sủa, thế mà lại ăn quỵt ư? !”
Ta run run, thiếu chút nữa nằm úp trên mặt đất, quay đầu nhìn Lâm Nhiên, quả nhiên, khhôn mặt đều tái xanh rồi!
“Tôi không có ý định không trả tiền, không phải nói rồi sao, thế cô ta ở chỗ này, tôi trở lại lấy tiền. . .”
“Còn nói không phải ăn quỵt? !” Sư phụ nọ lại vỗ bàn, ta lại run run, sư phụ ơi, cái bàn của ngài cũng không chắc lắm đâu, vỗ nữa có thể sụp đó! Sư phụ chỉa vào người ta, nhìn Lâm Nhiên nói: “Cậu đem một kẻ ngu si như thế để ở đây, tôi nào biết được cậu còn có thể trở về hay không? ! Vạn nhất hôm nay cậu muốn vứt bỏ cô ta thì sao? Cô ta ăn nhiều như vậy, cậu muốn hại chết tôi có đúng hay không? !”
-_-#
Sư phụ, không cần ngài mắng chửi người như thế nha. . .
Nhìn đối diện Lâm Nhiên, ân, sắc mặt đã chuyển từ xanh sang tím ngắt.
Qua hơn nửa ngày, Lâm Nhiên mới từ kẽ răng nghiến ra một câu: “Không phải là. . . muốn đem tôi thế ở chỗ này để cô ta trở lại lấy tiền sao? !”
Sư phụ nọ lại vỗ một chưởng lên cái bàn ọp ẹp chịu không nổi sức nặng: “Vậy cũng không được! Một kẻ ngu si đếm số cũng tính không xong, sao tôi biết được cô ta có thể mang tiền tới hay không? !”
-_-#
Ta đi chết ta đi chết đây, ta cái gì cũng không nghe thấy hết…
“Vậy ông muốn như thế nào? !” Lâm Nhiên cũng nổi giận.
“Còn thét to ư, ăn không trả tiền còn dám hùng hổ như thế? !” Sư phụ nọ xắn tay áo lên, càng điên tiết hơn.
Ta vội vã tiến lên chắn trước mặt sư phụ cười làm lành: “Cái kia. . . Sư phụ a. . . Chúng tôi cũng không phải cố ý không mang tiền, thế nhưng hôm nay quả thật là ngoài ý muốn a, trước tiên xin ngài bớt giận. . .”
“Hừ! Kẻ ngu ngốc như cô thật ra còn có thể giảng vài câu tiếng người. . .”
Ặc! Sư phụ, không ngờ ngài có tài như vậy, một câu mắng hai người. . .
Ngay lúc chúng ta bên này cãi lộn ầm ĩ, đột nhiên một thanh âm ôn nhuận phía sau lưng ta vang lên: “Phương. . . Nam?”
Chú thích:
(1) “khiết phích”: bệnh thích sạch sẽ thái quá.
 
Chương 18



Thanh âm trầm thấp ưu nhã như tiếng đàn cello, cái tên vốn ngang phè của ta được hắn gọi, lại có cảm giác ngàn hồi trăm chuyển khiến lòng người xốn xang…
Ta cứng ngắc chôn chân tại chỗ, chậm chạp không dám quay đầu lại. Bởi vì trong trí nhớ của ta, người có thể gọi tên của ta êm tai như vậy chỉ có một, mà lúc này đây, ta không dám quay đầu lại xác nhận — ta sợ, chỉ là huyễn thính của mình mà thôi.
Thẳng đến khi người đó đứng trước mặt ta, bóng người trải dài xuống đất, hắn khẽ cười một tiếng, nói: “Thật là em rồi, thế nào, không nhận ra anh sao?”
Ta chậm rãi ngẩng đầu, liền đối diện với một đôi mắt đang mỉm cười. Nhiều năm qua đi như vậy, hắn dĩ nhiên vẫn một bộ dáng như in trong trí nhớ, nụ cười ấm áp, trong suốt lại tinh khiết, chỉ là khí chất thêm một phần thành thục cùng chững chạc. Ta sửng sốt nửa ngày, rốt cuộc nỗ lực khẽ động khóe miệng nở ra một nụ cười: “Ha ha, Tô Viễn a, thật tình cờ, lại gặp anh ở chỗ này.”
Tô Viễn cũng gật đầu mỉm cười nói: “Ân, thật là trùng hợp, em bây giờ thay đổi rất nhiều a, thiếu chút nữa không nhận ra.”
Ta cười gượng một tiếng, hỏi: “Anh về nước lúc nào?”
“Có hơn hai tháng rồi. Em với An Hảo sao nghỉ đông cũng không về nhà vậy?”
Ta ngẩn ra, lại cười khan hai tiếng: “Cái kia. . . Cái kia. . . Bọn em đi tìm việc làm. . .”
Tô Viễn gật đầu: “Không trách được hiện tại thấy em trưởng thành thật nhiều, nguyên lai là đã đi làm.”
Ta vừa định mở miệng nói, Lâm Nhiên bỗng tiến lên chắn ở giữa ta cùng Tô Viễn, nhìn hắn từ trên xuống dưới quan sát kĩ càng một phen, cau mày quay đầu lại hỏi ta: “Đây là hòa thượng ở miếu nào?”
Ta cứng đờ mặt, hung hăng trừng mắt Lâm Nhiên, kéo hắn đứng qua một bên, lại cười cười với Tô Viễn: “Cái kia, anh tới thành phố A có chuyện gì sao?”
“Ân, có chút công việc. Được rồi, cho anh số điện thoại của em, có thời gian hẹn em tới chỗ nào đó cùng nhau ăn một bữa cơm.”
Ta gục gặc như gà con mổ thóc, vừa muốn mở miệng trả lời, Lâm Nhiên tiến lên nắm lấy tay ta kéo sang một bên: “Không có ý tứ, vì phòng ngừa bí mật của công ty bị tiết lộ, nhân viên công ty tôi cùng nhân viên công ty khác tiếp xúc, là có hạn chế!”
-_-#
Hồ ngôn loạn ngữ! Ta làm gì có nghe nói qua quy định này! Hơn nữa, ta mỗi ngày ở công ty hết ăn lại uống, có cái bí mật gì có thể để cho ta biết chứ.
Ta trợn trắng mắt không nhìn Lâm Nhiên, vội vàng đọc cho Tô Viễn một chuỗi số, hắn lưu lại, sau đó gọi sang điện thoại ta, ta cũng lưu số của hắn.
Nhìn chúng ta đứng một bên thong thả ôn chuyện, sư phụ nướng thịt không kiên nhẫn nổi, chỉa vào người của ta hỏi Tô Viễn: “Vậy thì, tôi nói vị tiên sinh này a, ngài biết cái cô ngốc này phải không?”
Tô Viễn sửng sốt, có chút buồn cười nhìn ta, gật đầu: “Ân, tôi biết.”
“Nga. . . Vậy trên người cậu có mang tiền không a?”
“Ách, có mang.”
“Thật tốt quá!” Sư phụ kích động “ba” một tiếng vỗ lên cái bàn nhỏ, sau đó vươn tay, “Đưa tiền đây!”
Ta 囧, sư phụ à, tư thế của ngài thật có phong cách thổ phỉ thời cổ đại nha!
Nhìn Tô Viễn ánh mắt nghi hoặc, sư phụ chỉa chỉa ta cùng Lâm Nhiên: “Hai người kia muốn ăn quỵt! Nếu biết thì thay bọn họ trả tiền cho tôi đi!”
Lâm Nhiên vừa nghe, nhướng mày: “Ai nói chúng tôi muốn ăn quỵt? Tôi không phải nói để cô ta ở chỗ này chờ tôi trở lại lấy tiền sao? !”
Ta thấy chiến tranh lại sắp bùng nổ liền vội vã kéo Lâm Nhiên lại, Tô Viễn nhìn ta ôn nhu cười, sau đó vươn tay sờ sờ đầu ta: “Lớn như vậy rồi, sao thói quen ra ngoài không mang theo tiền còn không có sửa đây?”
Sống mũi thấy cay cay, đột nhiên nhớ tới lâu thật lâu trước kia, một ngày nào đó, ta đi tới một quán ven đường, ăn xong mới phát hiện trên người không mang tiền, vừa định chuồn thì bị ông chủ bắt được, đang lúc ầm ĩ cãi nhau, một thanh âm trầm thấp uyển chuyển nói: “Tôi trả cho cô ấy.”
Lúc Tô Viễn mới ra nước ngoài, ta mỗi ngày đều suy nghĩ, khi ta lần thứ hai gặp lại Tô Viễn, sẽ là tình cảnh gì.
Ta trở thành bạch cốt tinh hăng hái, hắn trở thành tinh anh trong giới thương nghiệp nói cười điềm đạm, sau đó chúng ta trong một lần hợp tác gặp mặt, hai bên mỉm cười gật đầu?
Hoặc là ta đã làm mẹ, hắn cũng làm chồng người ta, ta nắm tay con mình, hắn lại ôm vai vợ, đứng ở đầu đường yên lặng nhìn nhau?
Mà có lẽ, cuộc đời này cũng chẳng có ngày gặp lại… khi ta trở thành một bà lão tóc bạc, ngồi trên xích đu chậm rãi xem sách, mỉm cười nhớ lại một thiếu niên có nụ cười ấm áp như xuân phong?
. . .
Ta huyễn tưởng nhiều tràng cảnh như vậy, duy độc không ngờ, chúng ta một lần nữa gặp mặt, không ngờ lại là phương thức hệt như vậy — ta ăn quỵt, hắn thay ta trả tiền.
Tô Viễn tiếp điện thoại, sau đó cười nhìn ta khoát khoát tay nói: “Anh còn có chút việc, hôm nào sẽ tìm em với An Hảo.” Ta gật đầu, nhìn hắn lên một chiếc xe đậu ven đường, rồi mất hút giữa biển người.
Lâm Nhiên ở bên cạnh “hừ” một tiếng: “Đừng xem nữa! Tròng mắt sắp rớt ra rồi kìa! Thật không có tiền đồ!”
Ta không nhìn hắn, cũng sắp tới giờ đi làm, hai người liền quay về công ty. Dọc theo đường đi ta vẫn trầm mặc. Lâm Nhiên cũng không nói gì, chúng ta cứ như thế đều tự nghĩ chuyện của mình mà trở về công ty.
Cả buổi chiều, ta cũng không biết mình đã làm gì, chỉ là một mực bận rộn, bận đến mức ta đều sắp quên đi mình là ai.
Buổi chiều tan tầm, ta không về thẳng nhà mà đi đến hồ nước phun ở quảng trường trung tâm ngồi thật lâu. Mùa hè tới, ở đây sẽ có rất nhiều bồ câu, cũng sẽ có rất nhiều người đem bánh mì đút cho bồ câu, chúng nó cũng không sợ người, thậm chí còn có thể đậu trên tay người ta tranh nhau ăn… Thế nhưng hiện tại quảng trường rộng lớn lại vắng vẻ ảm đạm. Tuy rằng đã là mùa xuân, thế nhưng bởi nhiệt độ đột nhiên hạ xuống, khí trời vẫn rất lạnh.
Khi ta rốt cuộc cũng kéo lê hai chân về đến nhà thì đã hơn bảy giờ tối. Vừa mới mở cửa ra, chợt nghe thấy một trận cuồng tiếu đinh tai nhức óc, ta lại càng hoảng sợ, nhìn bóng lưng hai người trong phòng khách ngã trái ngã phải thật lâu cũng không hoàn hồn nổi.
Bọn họ rất bình tĩnh đều phất phất tay với ta, sau đó quay đầu nhìn TV cười ầm ầm. Trên TV là Tiểu Tân – bút sáp màu ta yêu thích nhất đang vén váy một cô gái rất đẹp mê đắm nói: “Da thật trắng a. . .”
Ta vươn tay run rẩy chỉ vào cái thân ảnh trang điểm xinh đẹp kia, hỏi: “Vì sao, vì sao Lâm thiếu gia lại ở chỗ này? !”
An Hảo xoa bụng quay đầu lại nói: “Nga. . . hôm nay vốn tưởng đem y phục với tiền cho ngươi, kết quả Lâm chim công nói ngươi hẹn hò rồi, vì vậy ta không tới.”
“Sau đó, ta cùng An công chúa ‘nhất kiến như cố’ (1), ‘tinh tinh tương tích tương kiến’(2), ‘Tâm đầu ý hợp’ hận sao lại gặp nhau muộn như thế!” Lâm thiếu gia bổ sung nói.
“Đúng đúng đúng,” An công chúa dùng sức gật đầu, “vì vậy ta quyết định đem bang phái hai chúng ta mở rộng thành bang ba người!”
Ta ngất, đây là mớ lộn xộn gì chứ. Bất quá hai người này đều tự kỷ có thừa, quả thực là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã mà!
Thấy ta vẻ mặt hắc tuyến, Lâm thiếu gia đột nhiên bừng tỉnh đại ngộ, vỗ vỗ vai ta nói: “Ta biết, một người không có ưu điểm gì như ngươi (3), thấy bên cạnh mình lại có thêm một người quang mang bắn ra bốn phía như ta, tâm lý chắc chắn cảm thấy rất áp lực, thế nhưng ngươi yên tâm, ta nhất định nỗ lực làm được như An công chúa, khẳng định sẽ không kỳ thị ngươi!”
-_-#
Ta van ngươi, An công chúa cũng đã rất kỳ thị ta rồi. . .
Lâm thiếu gia lại mở miệng: “Được rồi, hôm nay ngươi với Lâm Nhiên đi ra ngoài ăn, tiền cơm ngươi trả đúng không? Ha ha, Lâm Nhiên khẳng định không biết giấu mặt vào đâu! Dĩ nhiên lại ra nông nỗi để phụ nữ trả tiền cơm!”
Tiểu tử a, tại thật lâu trước kia hắn cũng đã như thế, mà một điểm cũng không cảm thấy mất mặt. . .
Nghĩ tới nghĩ lui, không đúng nha, ta nghi hoặc hỏi: “Vì sao ngươi biết hôm nay nhất định là ta trả tiền a?”
Lâm thiếu gia đắc ý hất hàm: “Bởi vì — ví tiền của hắn trong tay ta!” Nói xong từ trong túi móc ra một cái bóp da màu đen rung đùi đắc ý nói tiếp, “Kỳ thực ta cũng không phải cố ý muốn lấy, bất quá gần đây học ảo thuật đang luyện tập nhanh tay lẹ mắt, cho nên lúc lấy áo khoác của hắn cho ngươi mặc bất giác thuận tay nhón lấy ví tiền của hắn thôi. . .”
Ngươi ngươi ngươi ngươi, ngươi cái tên mượn gió bẻ măng thật đúng là hại chết ta. . .
An công chúa tiến lên lôi kéo ta đẩy vào phòng bếp: “Nhiều lời vô ích a, Phương Nam Nhân, hai chúng ta đều chưa có ăn, ngươi nhanh lên một chút làm món gì đi.”
Ta ngất, sao An công chúa lại mang về một tên ăn cơm chùa chứ! Chờ ta thật vất vả nấu được hai món mặn một bát canh, An công chúa cùng Lâm thiếu gia sớm đã gào khóc kêu rên thảm thiết.
An công chúa gắp một lát khoai tây chiên, bĩu môi: “Thiếu giòn.”
Lâm thiếu gia gắp một miếng thịt kho cà, nhíu mày: “Quá béo.”
Hai người song song uống một ngụm canh bí đao: “Không ngọt.”
Ta nổi giận! Hừ, hai người các ngươi ăn chùa mà còn dám chê bai như thế!
Cho dù lòng đầy bất mãn, thế nhưng đôi đũa của hai người một chút cũng không dừng lại, dùng một loại tư thái cực kỳ ưu nhã như hái hoa, rồi lại dùng tốc độ kinh người không thể tưởng tượng nhanh chóng tiêu diệt hết thức ăn trên bàn, chờ ta dọn dẹp bếp núc xong xuôi lại nhắc ghế ngồi xuống chuẩn bị ăn, chỉ còn lại có cái bàn không. . . Ta rốt cục khắc sâu nhận thức vì sao hai người này lại ‘nhất kiến như cố’. . .
Khó khăn lắm mới hầu hạ bọn họ cơm no rượu say, Lâm thiếu gia quần áo nón mũ chỉnh tề cười tủm tỉm nói hắn phải về nhà, An công chúa sung sướng ngoắc tay nói trở lại ăn a, Lâm thiếu gia gật đầu cười nhìn ta giơ ngón tay dặn dò: “Ân, nhớ kỹ khẩu vị ta tương đối nhạt, chén đũa ta phải rửa riêng phơi nắng ba lần, ta thích ăn thịt kho tàu, canh cá trích đậu hũ, . . .”
-_-#
Ta đột nhiên nhớ lần đầu tiên ta cùng An công chúa gặp mặt, nàng lê hoa đái vũ nhìn ta phun ra một tràng tên đồ ăn vặt mà nàng thích, cho nên, ta càng nhận thức sâu sắc thêm 1 tầng lý do mà hai người này ‘nhất kiến như cố’. . .
Ngươi tưởng ta là osin miễn phí hay sao vậy. . . Thỉnh ngài nghìn vạn lần không cần trở lại, nghìn vạn lần đừng có trở lại. . .
Khi trong nhà chỉ còn lại ta cùng An Hảo, nàng liền mở TV xem đĩa Tiểu Tân – bút sáp màu, thấy ta đứng ở một bên, vẫy tay gọi ta ngồi xuống xem chung. Ta do dự thật lâu, mới mở miệng nói cho nàng: “Ngày hôm nay. . . Ta gặp Tô Viễn.”
An Hảo sửng sốt, dường như có điểm mất hồn hỏi: “Tô Viễn…nào??”
Ta trầm mặc nhìn nàng, qua nửa ngày, nàng mới lắp bắp: “Ngươi nói. . . Tô Viễn? ! Ngươi. . . hôm nay gặp hắn sao? !”
Ta gật đầu: “Ân, hôm nay ra ngoài ăn với Lâm Nhiên gặp mặt hắn.”
Sau đó chúng ta đều trầm mặc, tự cúi đầu không biết nên nói cái gì, chỉ còn lại âm thanh ồn ào từ TV quanh quẩn khắp phòng.
Nhiều năm như vậy chưa từng nhắc tới tên này, mỗi khi có chuyện liên quan đến hắn, hai chúng ta luôn luôn ngầm ý quên hắn đi, ngay cả kì nghỉ đông trên QQ biết được tin hắn sắp về nước, ta cùng An Hảo cũng cực kỳ ăn ý đều tự tìm việc làm mà không có nhà.
Nói cũng không thể nói, nghĩ cũng không thể nghĩ, chạm đều không thể chạm vào. Bởi vì, cái kia tên là một điều cấm kỵ trong hồi ức chung của ta và An Hảo, một ngày nào đó chạm đến, sẽ dời sông lấp biển.
Thế nhưng hôm nay, người ấy, hắn đã trở về.
Chú thích:
(1) Nhất kiến như cố (一见如故): lần đầu gặp mặt mà như bạn cũ lâu năm.
(2) Tinh tinh tương tích tương kiến (惺惺相惜相见): cái nì không hiểu lắm a!
(3) Từ giờ cho Lâm thiếu gia xưng hô với PN và AH là “ta-ngươi”, chính thức thành bang ba người ^^!
 
×
Quay lại
Top