Nước giúp não hoạt động nhanh hơn 14%

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Nếu đang phải “vắt óc” suy nghĩ khi đứng trước một vấn đề, uống một ly nước có thể là giải pháp tốt. Nước có thể giúp não bộ hoạt động nhanh hơn 14% đặc biệt hiệu quả đối với người đang khát, theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Anh.

550x366xuong_nuoc.jpg,q1374223435.pagespeed.ic.i0b7FGyMcZ.jpg
Các nhà khoa học tới từ Đại học Đông London đã thử nghiệm trên 34 phụ nữ và đàn ông nhằm tìm hiểu tác dụng của nước đối não bộ. Họ được ăn sáng với một thanh ngũ cốc khô và sau đó uống một chai nước thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thanh ngũ cốc. Không ai ăn hoặc uống bất cứ thứ gì từ đêm trước và tất cả đều được hỏi có khát nước hay không vào lúc bắt đầu của thí nghiệm.

Kết quả cho thấy, những người không khát có phản ứng như nhau trong thí nghiệm kể cả trước và sau khi uống nước. Trong khi đó, những người cảm thấy khát nước dường như nhanh nhẹn hơn, não bộ phản ứng nhanh hơn 14% so với trước khi uống nước.

Các nhà khoa học cho rằng nước đã giúp não bộ giải phóng các bộ phận của cơ thể khỏi cảm giác khát nước. Nhà nghiên cứu Caroline Edmonds cho rằng, nước sẽ giúp bạn tăng tốc trong công việc hàng ngày, trà và cà phê cũng có thể là một “trợ thủ” đắc lực. Nếu thiếu nước, chất xám sẽ co lại và khiến bộ não hoạt động chậm hơn.

Các nhà nghiên cứu Anh đã quét não bộ của một thanh niên sau một tiếng rưỡi đạp xe cho thấy, sau 90 phút đạp xe và mất mồ hôi khá nhiều, các mô não đã bị co hẹp lại. Nhưng sau khi uống một hoặc hai ly nước, não bộ nhanh chóng trở lại bình thường.

Nước được xem là “thần dược” giúp cơ thể thêm khỏe mạnh với làn da láng mịn, hạn chế nếp nhăn song uống nước cũng cần phải có phương pháp khoa học, phải uống nước từng ngụm, uống ngay sau khi thức dậy lúc chưa ăn sáng…Và tất nhiên, trong thời đại này, đề có nước sạch mới là điều đáng quan tâm.
Theo songmoi.vn
 
×
Quay lại
Top