Nữ tính – Phẩm chất quý giá của người phụ nữ hiện đại

xuanhung_xd9

Thành viên cấp 2
Thành viên thân thiết
Tham gia
15/12/2011
Bài viết
1.979

Trong rất nhiều phẩm chất của phụ nữ thì nữ tính là một phẩm chất quý giá mà các bạn nữ ngày nay cần rèn luyện để xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội. Thực tế cho thấy, 86% phái mạnh mơ ước bạn gái hay người bạn đời của mình phải giàu nữ tính, chỉ có 14% ý kiến cho rằng phụ nữ có thể mang tính cách của nam giới. Vậy nữ tính là gì?

Nữ tính bao gồm những tính cách riêng của nữ giới, qua đó mà người nữ biểu hiện giới tính của mình một cách trọn vẹn và đẹp đẽ nhất.
Quan niệm về nữ tính cũng có nhiều thay đổi qua các thời đại. Trong xã hội phong kiến, vẻ đẹp nữ tính của người phụ nữ bị giới hạn bởi khuôn phép của lễ giáo, với những cấm đoán khe khắt xâm phạm đến nhân cách của nữ giới.

Ngày nay, nữ giới bước ra ngoài phạm vi gia đình và công việc nội trợ, tham gia vào các họat động xã hội và bình quyền với nam giới trên mọi lĩnh vực. Từ đó, những tính cách mới của người phụ nữ được hình thành trong xã hội hiện đại.Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là “giới tính đang bị xóa nhòa”. Bạn gái trẻ nói riêng và người phụ nữ nói chung vẫn cần có những vẻ đẹp riêng để…vẫn là nữ giới, đó là:

Dịu dàng: Sự dịu dàng thể hiện qua cách đi đứng nhẹ nhàng; lời ăn tiếng nói hòa nhã; cách ăn mặc làm toát lên được những đường nét mềm mại, thanh tao mà thiên nhiên đã phú cho nữ giới (nhưng vẫn kín đáo và đoan trang); cách ứng xử mềm mỏng, tế nhị, lịch thiệp.

Duyên dáng: Cái duyên của bạn gái có được ở nét vui tươi, hồn nhiên, nhanh nhẹn, hoạt bát mà cũng còn ở vẻ e lệ, thẹn thùng. Biết xấu hổ và biết khóc cũng là những nét duyên của nữ giới.

Đức tính hy sinh, vị tha: Là đức tính truyền thống tiêu biểu nhất của phụ nữ Việt Nam. Biểu hiện của phẩm chất này là biết quan tâm, chu đáo với mọi người, sự hy sinh một cách tự nguyện, không so đo tính toán giữa “cho và nhận”.

Lòng thương người: Đặc điểm của nữ giới là sống thiên về tình cảm hơn là lý trí, dễ xúc động trước nỗi khổ của người khác và sẵn lòng tương trợ, giúp đỡ. Họ cũng thường dễ cảm thông, tha thứ, bao dung với lỗi lầm của người khác, nên thường là “bóng mát cho tâm hồn”, là chỗ dựa tinh thần cho người khác khi phạm sai lầm khuyết điểm, là nơi được bày tỏ, cảm thông, tha thứ và thương yêu, chia sẻ.

Tính khiêm tốn: Ngày nay, có một số bạn gái có vị thế xã hội, có kiến thức, văn bằng hay sắc đẹp,là người làm kinh tế giỏi nhưng lại xem thường người khác, không biết nghe lời nói phải. Thật ra, tự cao chỉ là một biểu hiện của sự hời hợt, nông nổi, ít hiểu biết, mà chính sự khiêm tốn, nhã nhặn mới thể hiện một sự hiểu biết sâu sắc về cuộc đời.

Tính ngăn nắp, gọn gàng: Sự ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ từ trong nhà, từ nơi ăn, chỗ ngủ, nơi học hành, nơi làm việc của mình trước, đó là một biểu hiện đẹp của nữ tính.

Tính đảm đang, quán xuyến: Với thiên chức làm mẹ, phụ nữ phải biết lo toan, quán xuyến trong gia đình, biết nữ công, gia chánh, siêng năng, cần mẫn, chịu khó.

Tính tằn tiện, tiết kiệm (nhưng không phải là keo kiệt): Có nguồn gốc từ sự chăm lo, quán xuyến gia đình, đi kèm với tính siêng năng, cần mẫn, biết lo lắng cho gia đình.

Tính chung thủy: Bản chất của người phụ nữ Việt Nam là có tình yêu thủy chung, son sắt. Đã yêu ai là một lòng một dạ, không dời đổi, không so sánh người mình yêu với người khác (dù cho “người khác ấy” có cao sang hơn, danh vọng hơn), không bị tiền tài, vật chất cám dỗ.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ cô gái nào cũng hiểu rõ sức hấp dẫn và có sức thu hút của nữ tính. Chính vì vậy, những điều kiện dưới đây sẽ giúp bạn trở thành quyến rũ, hấp dẫn hơn, vượt trên cả vẻ đẹp trời phú.

Vóc dáng: Đàn ông thường thích những cô gái có thân hình mềm mại, khoẻ khoắn . Tuy nhiên, vóc dáng tuyệt mỹ trời ban sẽ không bao giờ tồn tại mãi nếu bạn không có chế độ chăm sóc giữ gìn. Hãy chăm tập thể dục, ăn uống điều độ, sinh hoạt khoa học để luôn có vóc dáng tuyệt mỹ.

Trang phục: Đàn ông rất coi trọng người phụ nữ có cách ăn mặc phù hợp với vóc dáng và công việc, không hở hang nhưng có thể phá cách một cách tinh tế..

Khả năng giao tiếp: Khi trò chuyện, quan trọng nhất đối với các cô gái là giọng nói. Đàn ông thích các cô gái có giọng nói trong trẻo, dịu dàng, nói năng thể hiện mình có tri thức. Không ít người đàn ông cho rằng khả năng giao tiếp là điều kiện quan trọng nhất đối với người phụ nữ hiện đại.

Có cá tính: Đàn ông rất thích những cô gái có cá tính, hấp dẫn một cách đặc biệt. Cá tính phải phù hợp với tính cách của bạn.

Nét duyên nữ tính: Nhiều người đàn ông cho rằng cái thu hút họ hơn cả là nét duyên ngầm của người con gái.Họ thích khám phá người con gái mà họ để ý. Đến khi phát hiện ra cái duyên ngầm của cô gái thì họ là hoàn toàn bị "chinh phục". Cái duyên ấy không chỉ có ở hình thức mà cả ở tâm hồn. Đàn ông rất trân trọng thế giới tâm hồn người phụ nữ. Họ đánh giá cao cô gái giàu tình cảm, biết yêu thương, biết tha thứ, chân thành và tinh tế.

Tóm lại, để có thể trở thành một người phụ nữ hiện đại bạn phải rèn luyện rất nhiều. Việc rèn luyện đó là cả một quá trình khó khăn mà bản thân bạn phải vượt qua. Nhưng dù có rèn luyện gì đi chăng nữa xin bạn hãy luôn nhớ cho một điều – Nữ tính là một phẩm chất cao quý của người phụ nữ. Vậy còn chần chừ gì nữa, bạn hãy xem lại mình đã nữ tính chưa? Nếu chưa thì hãy rèn luyện và trau dồi nó ngay từ bây giờ nhé.

Chúc các bạn thành công.​

Theo: Th.S Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Bộ môn Tâm lý & Giáo dục
 
Các chị em phụ nữ thấy mình có bao nhiêu phẩm chất vậy?
:KSV@05: :KSV@05:

k có! một chút cũng không! ổn chứ??? vì ta là chính ta tư6 tin và thể hiện chính mình còn nữ tính thì mình luôn đúng bét lớp trong hội con gái cùng lớp!:KSV@16: còn cá tính thì.....ừm........k biết!:KSV@13:
 
nói thế nào nhỉ thôi thế này vậy ta k giỏi văn chương hiểu sói già giả nai tơ là gì k?
um! mà mấy cái đầu bài nghe thấy.....hơi ức chế! phong kiến quá đó là thời nã phá luân tính ở VN nha rùi! hơi quá lời mong đừng buồn!
 
nói thế nào nhỉ thôi thế này vậy ta k giỏi văn chương hiểu sói già giả nai tơ là gì k?
um! mà mấy cái đầu bài nghe thấy.....hơi ức chế! phong kiến quá đó là thời nã phá luân tính ở VN nha rùi! hơi quá lời mong đừng buồn!

Ôi giời. Không sao. Vậy đặt tên gì là phù hợp.
 
vẫn thế! vậy cánh mày râu tự viết về mình cho chị em phụ nữ chúng tôi đáng giá đc hông!
 
trong mắt con trai cái gì quý giá nhất! hỏi thằng bạn nhưng nó chỉ cười và cốc đầu mình! trả lời giùm coi!:KSV@10::KSV@10:
 
con gái b jo tìm được người vậy khó lắm,xinh,ngoan là được:KSV@05:
 
trong mắt con trai cái gì quý giá nhất! hỏi thằng bạn nhưng nó chỉ cười và cốc đầu mình! trả lời giùm coi!:KSV@10::KSV@10:

Nhưng hỏi về vấn đề gì? Chứ nói chung chung thì khó lắm. Mỗi người đều có một mục tiêu sống riêng mà.
 
oh! vậy hả???
con trai tại sao lại thích mấy trò như bi a điện tử?
con trai tại sao có cái tôi quá lớn?
 
×
Quay lại
Top