Nữ hiệp ngỗ nghịch và hoàng tử băng giá. ( cực cực hay >< !!! )

missswift

Fan cuồng của anh Bông
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/12/2011
Bài viết
148
Tên tác giả : Jeanne Knightlayer.

Nguồn : https://forum.zing.vn/dien-dan-gioi-tre/nu-hiep-ngo-nghich-va-hoang-tu-bang-gia/t843609.htmlhttps://forum.zing.vn/dien-dan-gioi-tre/nu-hiep-ngo-nghich-va-hoang-tu-bang-gia/t843609.htmlhttps://forum.zing.vn/dien-dan-gioi-tre/nu-hiep-ngo-nghich-va-hoang-tu-bang-gia/t843609.html

-------------------------o0o---------------------------------

Chương 1

Ánh nắng ấm áp cứ thế lướt qua từng con phố. Tại thành phố Emrald có một con phố nổi tiếng là phố Garnet, phố Garnet không lớn lắm nhưng nó là con đường duy nhất dẫn đến trường trung học nổi tiếng với sự sở hữu một diện tích chiếm gần một phần ba thành phố. Sự nổi tiếng về diện tích không phải là điều duy nhất khiến nó trở nên nổi tiếng, mà là người sáng lập ra ngôi trường này.

Trường trung học Amethyst sở hữu một diện tích lớn, điều này sẽ gây khó khăn cho những học sinh mới.

***

Một ngày đẹp trời tại con phố Garnet nơi dẫn tới trường trung học Amethyst.

Hộc...hộc...hộc....

Tôi chạy, tôi nhảy qua cái hàng rào ngáng đường, tôi đuổi, tôi bắt..

"Tăng - Nhất - Phát đứng lại". Tối lấy hết sức để chạy, cố gắng hét thật to.

"Đã bảo là không phải rồi mà!!". Tăng Nhất Phát đang cố chạy nhưng vẫn cố quay đầu lại thanh minh.

Ha ha.. Có cơ hội cho nữ hiệp này rồi, chỉ cần dốc sức chạy tới trước cửa lớp chặn cửa lại thì tên tiểu tử này sẽ hết đường chạy... Ha ha nữ hiệp này quả là tài sắc vẹn toàn người người kính ngưỡng. Ha ha nghĩ là làm

Tôi tăng tốc....đá chân ra chặn ngay trước cửa ha ha. Tăng Nhất Phát chỉ có thể thắng gấp lại thôi...

"Sao hả? Chịu nhận tội chưa??", tôi đắc thắng khoanh tay trước ngực.

Hở..ai? Ai dám ngáng đường nữ hiệp hả? Ai dám đẩy cửa lớp ra.

"Mới sáng sớm đã như mèo rượt chuột rồi sao?", giọng nói này, không ai khác là con bạn chí cốt Huyền Âm. Cô bạn đẩy cửa ra. "Hai người không thể đến lớp một cách bình thường hơn sao?"

"Đâu phải tôi muốn" Nhất Phát liếc nhìn tôi, "Tôi đã giải thích rồi mà cô ta vẩn cố ép tôi" cậu ta nói với vẻ mặt như bị oan vậy.

"Nhã Thư có phải vụ cái bàn không?" Huyền Âm như hiểu ra vấn đề liền hỏi.

Tôi gật nhẹ.

"Ha ha ha, vậy thì không cần nói cũng biết!" Huyền Âm cười phá lên khẳng định.

"Tôi đã nói không phải tôi mà cô ta không tin", Nhất Phát khẳng định thêm,

"Cậu không nói thì sao mama tôi biết, còn ai trồng khoai trên đất này nữa?!". Tôi trừng mắt lên cãi.

"Được rồi được rồi! Nhã Thư nghe này, chẳng một học sinh nữ nào lại có thể trong vòng một tuần đập gãy bốn cái bàn, làm vỡ năm tấm kính, không chỉ vậy còn làm gãy hai cánh cửa phòng học, một cánh cửa nhà vệ sinh như cậu đâu" con ban Huyền Âm kể chiến tích trong một tuần qua của nữ hiệp tôi đây. Mới hôm qua tôi vừa làm gãy thêm một cái bàn, 'kiệt tác' của tôi vẫn còn để ở cuối lớp.

"Đừng kể nữa Huyền Âm! Tớ đâu cố ý làm vậy! Tại mấy thứ này không được bền nên tớ vừa chạm vô thì mới bị hỏng đó thôi", tôi cố biện minh.

"Nói thật với một thành tích phá hoại kiểu này thì dù Nhất Phát không nói thì mama cậu cũng biết. Tớ còn nghe nói là thầy chủ nhiệm hôm qua tới 'viếng thăm' nhà cậu đấy" Huyền Âm nói.

"Thấy không, đã nói là tôi không nói ". Nhất Phát chen ngang giữa tôi và Huyền Âm đi vào lớp

"Mama lại đọc lại bài 'diễn văn' đó nữa phải không?" Huyền Âm ân cần hỏi.

"Um.." tôi uể oải trả lời " Nào là 'Con thử xem lại con xem có chỗ nào cho ra dáng con gái được không? Con gái thì mẹ thấy nhiều rồi nhưng chưa có ai như con....' Phần sau xin lượt bớt".

"Ha ha ha ha". Cả Nhất Phát và Huyền Âm cùng cười phá lên.

"Ha ha, xin lỗi nữ hiệp đây đã trách nhầm cậu nha, Nhất - Phát. Ha ha" tôi vỗ vai Nhất Phát.

"Thôi, bỏ qua đi, tôi quá quen với cái kiểu này của cậu rồi".

"Cậu làm vậy thì chắc cả bọn trong lớp đều sợ cậu mất" Huyền Âm liếc quanh nhìn các bạn trong lớp rồi ngừng ánh nhìn lại trên người tôi.

Reng.....reng.....reng. Tiếng chuông vào học đã vang..

Tôi là Bạch Nhã Thư năm nay học lớp mười một. Tất cả nữ sinh trong Amethyst đều mặc váy chỉ riêng tôi thì là 'quần váy'. Không chỉ vậy, trong trường tôi chưa bao giờ xả tóc, mái tóc tôi luôn được chải thành đuôi ngựa một cách gọn gàng. Bổn nữ hiệp vốn thích hành hiệp trượng nghĩa, khi thấy bất bình liền ra tay tương trợ ha ha. Ai cũng gọi tôi là nữ hiệp. Trời vốn sinh tính nữ hiệp đây thích giúp người thì ngại gì không phát huy. (Trích lời tác giả: lợi dụng danh nghĩa giúp người để quậy phá thì đúng hơn)

Tăng Nhất Phát là cậu từ nhỏ của nữ hiệp đây. Nhưng tên này là kẻ chuyên đem chiến tích của tôi kể cho mama tôi nghe. Cậu ta gần như có mặt ở mọi trò quậy phá của tôi.

Bắc Huyền Âm cô bạn trí cốt từ lớp mười của tôi. Huyên Âm có thể nói là một cô gái gần như hoàn hảo, gia cảnh lại khá, vừa xinh người lại học giỏi. Một mỹ thiếu nữ.

"Hôm nay thầy sẽ giới thiệu với các em một thành viên mới của lớp mới chuyển từ thành phố Aquamarine đến" vừa bước vào lớp, giọng thầy đã vang lên.

Thầy chủ nhiệm vừa nhắc tới thành viên mới, thành phố Aquamarine? Đó là thành phố biển cách Emrald gần một nửa đất nước.

Ai lại chuyển trường vào lúc này? Trai hay gái đây?

Tôi vừa thắc mắc xong thì một người con trai bước vào. Không phải người dân ở biển sao? Cậu ta sở hữu một làn da trắng, nhưng không đến mức trắng hồng đâu. Chỉ là nhìn màu da có vẻ giống người thích tự nhốt mình ở nhà không thích hoạt động ngoài trời. Theo kinh nghiệm nhận xét của nữ hiệp đây tên này cũng thuộc loại dễ dàng khiến người ta phạm tội đấy. Tên này sở hữu đôi mắt đen sáng như hai viên hắc trân châu. Mái tóc đen tuyền, sống mũi cao cao, đôi môi đỏ hồng. Tất cả mọi thứ đều tạo cho tên này có một khuôn mặt hoàn hảo.

Không ngờ tên này cũng khác đó chứ, không thua gì Tăng Nhất Phát của nữ hiệp đây.

"Ai lại chuyển trường lúc này đã vào năm học được một tháng rồi. Khuôn mặt cậu ta chẳng khác nào muốn người khác phạm tội" Huyến Âm ngồi phía sau lên tiếng. Đúng là cô bạn trí cốt ngay cả suy nghĩ cũng giống nhau.

"Xin chào! Mình là Bạch Băng Sơn. Từ nay xin được chỉ giáo". Tên này cất giọng lạnh băng chào hỏi.

Hở? Tên này họ Bạch cùng họ với mình. Đã vậy còn đặt tên là Băng Sơn. Có vẻ tên này đúng với cái tên của hắn. Mới nghe hắn chào hỏi thôi đã thấy lạnh toạt rồi. Núi băng trắng...ý nghĩa của tên hắn, mới nghe đã thấy lạnh toát cả người rồi.

"Woa đẹp trai quá!!"

"Lại có thêm một 'Hoàng tử' nữa rồi. Mình thật may mắn khi được vô lớp này"

"Thế là mỗi ngày đi học là một niềm vui"

"Lớp đã có Tăng Nhất Phát rồi giờ lại thêm Bạch Băng Sơn thật là...."

Cái đám con gái cứ thế thao thao bất tuyệt. sao đời lắm gái dại trai thế? Nữ hiệp đây từ nhỏ đã phiêu bạc gian hồ trai đẹp như tên này gặp cũng đâu có ít. Ha ha ha.

"E...hèm". Cuối cùng thầy chủ nhiệm cũng chịu không nổi phải nhắc nhở. "Mấy em phải nhớ thập đại nôi quy ở đây đấy".

Cả lớp im lăng như tờ....

"Trường chúng ta có đia hình khá đặc biệt so với các trường khác. Nên thầy sẽ cử một em làm bạn học tập của Bạch Băng Sơn"

Tiếng thầy chủ nhiệm vừa dứt. Một nửa lớp lại lâm vào tình thế hỗn loạn.

"Em tự nguyện"

"Thầy chọn em nè thầy!!"

"Này đừng có chen ngang chứ! Thầy em đây"

........

Giờ lớp học như trở thành một tiết học tranh trai đẹp vậy. Làm gì làm nữ hiệp đây không có hứng thú như mấy cô.

"E...hèm...Thập đại nội quy! Thập đại nội quy! Mấy em phải nhớ kĩ chứ". Thầy chủ nhiệm nhắc nhở tập hai. " Thật ra thầy đã có quyết định rồi...."

Thầy chủ nhiệm cố tình kéo dài thời gian khiến cho cả lớp đều hồi hộp. "Là ai thầy?" một bạn nữ chịu hết nổi lên tiếng.

"Bạch - Nhã - Thư"

"Cái gì?" không chỉ mình tôi ngạc nhiên, mà cả lớp đều đồng thanh với tôi.

"Sao lại là em hả, thầy?", không đợi những người kia hỏi. Tôi liền đứng lên thắc mắc

"Đúng rồi đó!", cả đám nữ đồng thanh tiếp tập hai. Sao hôm nay lớp đoàn kết dữ vậy?

"Bạch Nhã Thư đây là công việc của em. Ít ra cho em chăm sóc một người để kiềm *** bớt tính phá hoại của em cũng tốt".

"Thầy cũng đâu thể....." Tôi cố ngăn lại nhưng không đươc rồi.

"Thầy đã quyết rồi thì cậu cứ nhận đi" Nhất Phát phát biểu.

"Nếu là Nhã Thư thì tụi này xin nhượng bộ"

"Nhã Thư đã có Nhất Phát rồi giờ lại có thêm Băng Sơn"

Cả đám con gái cứ thế bàn tán xôn xao. Ha ha, ngưỡng mộ nữ hiệp đây à? Ha ha cứ ngương mộ đi há há. Nếu các cô muốn thì cứ lấy, nếu lấy được thì cứ lấy. Ha ha.

"Vậy Bạch Băng Sơn hãy đến ngồi kế em Bạch Nhã Thư" Thầy chủ nhiệm lại tự ý quyết định.

Hả? Sao lại ở kế bên tôi nữa thế? Đúng rồi bên trái tôi còn một chỗ trống. Bên phải tôi là Nhất Phát. Kiều này thì chết tôi mất. Nhất Phát -> Nhã Thư -> Băng Sơn. Không ngờ nữ hiệp tôi cũng có ngày như vậy. BỊ kẹp giữ hai tên đẹp trai nhất lớp. Ha ha chắc mấy cô ngưỡng mộ tôi lắm chứ gì?

Thật là! sao thầy chủ nhiệm lại giao cho mình cái trong trách này chứ? Thật không hiểu nổi. Nói là bạn học tập cho hay thật ra là hướng dẫn viên không công thì có. May mà giờ nghỉ trưa tôi cố lãng tránh đi vào khu vườn hoa hồng.

Vườn hoa hồng, tôi thích nơi này, ở đây ăn trưa thì đúng là một sự hưởng thụ tuyệt đỉnh. Nơi đây cách khu giảng đường khác xa nên rất ít người rãnh rang đi tới đây như tôi. Ở đây trồng rất nhiều loại hoa hồng, hoa hồng trắng, hoa hồng vàng, hoa hồng nhung... Tôi nhìn quanh khu vườn nhỏ để tìm một chỗ lý tưởng để nghỉ ngơi.

Tôi ngồi xuống một góc, ở đây đầy hoa hồng trắng. Nghỉ ngơi tí nào.

"Bạn Bạch Băng Sơn xin...."

Hở? Bạch - Băng - Sơn? Sao cái tên này cứ ám mình cả buổi sáng nay. Chẳng lẽ chưa gì đã bị ảo giác rồi. Không phải, âm thanh này rất thật, âm thanh 3D. Hình như là ở bên kia. Ngoài vườn hoa hồng có hồ phung nước, tiếng nói phát ra từ cho ấy.

Tôi len lén bò tới một đám hoa hồng gần đó, tìm một vị trí tốt để có thể quan sát được mọi hành động cử chỉ của họ.

Tình cảnh này, một cô gái mặt đỏ ửng, và một chàng trai đứng nhìn cô gái với ánh nhìn ngạc nhiên. Sao giống cảnh tỏ tình vậy?

"Xin bạn hãy hẹn hò với mình nhé", cô gái mặt ngượng ngùng nói, gió thổi nhè nhẹ khiến tóc cô gái nhẹ nhàng khiêu vụ trong gió. Một cảnh tượng khá đẹp.

He he nhưng điều khiến tối chú tâm là câu trả lời của Bạch Băng Sơn. Nếu hắn ta đồng ý là quy phạm thập đại nội quy của trường rồi. Ha ha, tôi thì chẳng thích tuân thủ nội quy, nhưng cũng ko thích bị gọi là kẻ vi phạm nội quy. Nhưng tôi lại thích ngắm những tên vi phạm nội quy. (Trích lời tác giả: phá hoại của công cũng là vi phạm nội quy đấy!).

Đồng ý đi Bạch Băng Sơn. Tôi rất háo hức và hồi hộp để nghe câu trả lời của cậu.

"Xin lỗi! Mình còn chưa biết tên bạn, thì sao quen nhau được". Bạch Băng Sơn từ chối.

Cái gì? Tên ngốc này...người ta là con gái. Trời ơi có đứa con trai nào ngán gái đâu, đã vậy còn là gái từ trên trời rọi xuống không đồng ý thì uổng quá đi!!! Chắc chắn là hắn ta kén chọn quá. Mà hắn ta từ chối khéo quá, không thể xem thường được. cô gái này cũng đẹp đó chứ, tại sao không đồng ý đi chứ. Lại còn sử dụng cái giọng lạnh như băng.

"Xin lỗi mình đã gọi bạn ra đây. Xin lỗi đã làm phiền". Cô gái nói như sắp phát khóc. cô cúi chào Bạch Băng Sơn xong liền chạy đi khuất bóng.

Chán thế! Chẳng có gì vui. Uổng công nữ hiệp đây theo dõi nãy giờ.

Tôi từ từ bò về chỗ cũ để tránh bị phát hiện. Đang bò thì chân tôi vướng vào sợi dây leo. Bị gai đâm đau chết đi được.
"Á!!"



 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Oái chết! Bị phát hiện mất! Tôi đã bất cẩn gây ra tiếng ồn. Tới rồi! Hắn ta chẳng lên tiếng mà nhẹ nhàng tiếng lại.

"Bạch Nhã Thư?", Hắn lên tiếng.

Tôi chỉ biết ngước lên nhìn hắn ngơ ngác.

"Sao Nhã Thư lại ở đây?". Giọng nói cuốn hút, nụ cười ấm áp như nhưng vầng hào quang. Người này là Bạch Băng Sơn sao? Lúc nãy vẫn còn thấy ánh mắt lạnh như băng. Còn bây giờ ánh nhìn ấy lại tỏa ra một ánh sáng vừa dịu dàng lại ấm áp.

"À ờ..tôi nghỉ trưa ở đây". Tôi lúng túng đáp.

"Thế từ nay cho tôi đi cùng nhé. Không ngờ ở đây lại có vườn hoa hồng đẹp như vậy!". Băng Sơn đảo mắt quanh khu vườn. "Lại đây" Băng Sơn chìa đôi tay trắng vàng đỡ tôi đứng dậy.

"Cá...cám..ơn" Tôi ấp úng. Tôi chỉ muốn tránh ánh nhìn của cậu ta. Thật ra tên này là người như thế nào? Lúc thì ấm áp lúc thì băng giá.

"Nhã Thư ghét mình sao?" lại giọng nói say mê lòng người nữa. Sao lại hỏi tôi một câu hỏi như thế chứ?

"Không! Không có. Tôi không có ghét Bạch Băng Sơn"

"Băng Sơn! Hãy gọi tôi là Băng Sơn" Ánh nhìn kiên quyết như muốn nói lên một đều gì vậy. Thật ra tôi đã gọi cậu là Băng Sơn lâu rồi, chỉ là khi thốt ra miệng thì không hiểu tãi sao lại đọc luôn cả họ lẫn tên ra thôi. Chắc do ngai quá.

"Băng Sơn. Có Phải vậy không?" Tôi gọi tên cậu ta.

"Hôm nay là một ngày đẹp trời! Đã vậy cộng thêm tâm trạng của nữ hiệp đây vui vẻ. Sao ta không chọn ngày này để kết giao bằng hữu. Ha ha ha". Tôi liền chuyển thái độ sang 180.

"Được thôi" Băng Sơn nhận lời ngay lập tức.

Xem ra tên này cũng không khó gần lắm. Nhưng sao lúc ở lớp mình lại có cảm giác khác, giờ lại là một cảm giác khó tả.

"Nhã Thư, cậu đã cùng với hắn ta suốt trưa này à?" Huyền Âm ghé sát vào tai tôi hỏi.

"Um" Tôi chỉ biết thành thật khai báo hết cho cô bạn nghe.

"Ha ha ha! Cái này chỉ có cậu mới nghĩ ra đấy" Huyền Âm cười tới khóe mắt đọng vài giọt nước mắt.

Thật là....tôi cũng chẳng biết nói sao nữa. Bạch Băng Sơn...giờ cái tên này cứ quanh quẩn trong đầu tôi suốt. Hãy chỉ tôi làm cách nào để tống tên này ra khỏi tâm trí tôi. Mới tới đã gây náo loạn kiểu này là không thể chấp nhận được.

"Bạn Bạch Băng Sơn cho mình xin số điện thoại nhé"

Hả? Lại là Bạch Băng Sơn? Số điện thoại? Tôi liền hiếu kì quay qua nhìn. Ra là bọn con gái trong lớp. Tên này được hâm mộ quá nhỉ.

"Tôi không có xài điện thoại" giọng nói lạnh băng cứ như có thể khiến bất cứ thư gì trên đời này đóng băng.

"Vâ...vâng" mấy cô này như bị trúng tà liền lùi lại vài bước.

Khác với lúc nãy quá. Bạch Nhã Thư cô hãy cố sử dụng kinh nghiệm phiêu bạc giang hồ ra, xem thật ra người này là người như thế nào.

Từng tiết học trôi qua cũng chẳng có gì đặc biệt. Duy nhất một điều là do Băng Sơn mới chuyển tới nên chưa có sách. Cậu ta phải kéo bàn sát vào bàn tôi để cùng coi chung sách. HÌnh như hành động này đã gây sự chú ý của rất nhiều người.

Cuối cùng giờ tan học cũng tới, nữ hiệp đây mong giây phút này lâu lắm rồi.

Huyền Âm thì được tài xế riêng tới đưa về. Nhất Phát thì đạp xe đạp, tôi thì thích đi bộ. Nhà chúng tôi ở chung một khu phố nên ngày nào cũng về chung với nhau. Nhất Phát luôn đạp xe chầm chậm để khớp với tốc độ của tôi. Nhưng.....

"Nhất Phát, sao tôi lại có cảm giác như bị theo dõi vậy". Tôi liếc nhìn đằng sau hỏi.

"Tôi cũng có cảm giác giống cậu" Nhất Phát đồng tình.

Tôi đánh bạo quay lại đừng sau nhìn xem là ai. Hở? Là Bạch Băng Sơn.

"Này đừng có cứ đi sau người ta chứ. Cứ như ma ám vậy" Tôi nhìn Băng Sơn với ánh mắt khó chịu nhăn hết cả mặt.

"Nếu là cùng đường thì ngại gì đi chung chứ?" Nhất Phát góp ý.

Bạch Sơn chỉ gật nhẹ rồi nhanh chân đi tới chỗ chúng tôi đang đứng.

"Cậu ở gần khu phố này à?" Tôi thắc mắc.

"Không tôi ở ngay trong khu phố luôn"

"Hả?" Không phải chứ tôi cũng ở ngay trong khu phố đó. Sao đời này lắm nhiều thứ trùng hợp thế. Không thể tin được.

Trên đường về cả ba chúng tôi đều im lặng. Cách vài phút tôi lại liếc trộm Băng Sơn, vẫn là ánh mắt lạnh như băng. Tôi cảm giác được ánh mắt này có một năng lực đáng sơ, nó có thể khiến mọi thứ nhìn vào nó đều bị đóng băng.

"Tới rồi. Tôi vô nhà đây chào hai người". Nhất Phát chào chúng tôi, nhà Nhất Phát ở giữa khu phố nên là người trở về nhà sớm nhất

Còn nhà tôi ở tới cuối con phố nên vẫn phải đi một đoạn đường mới tới.

"Hôm nay cám ơn Nhã Thư lắm!" Bạch Sơn bất ngờ lên tiếng. Nụ cười, nụ cười tỏa ánh hào quang của hắn trở lại.

"Ờ. Không có gì đâu! Dù gì tôi cũng là bạn học tập của Băng Sơn giúp đỡ là chuyện đương nhiên. Với lại nữ hiệp đây vốn thích giúp người khác".

"Hay quá! Có Nhã Thư giúp thì hay quá". Ôi lại là cái nụ cười khiến tôi dễ dàng bị say năng dù bây giờ đã là buổi chiều.

Không lẽ tên này do quá lo lắng khi vì mới chuyển trường nên mặt bị cứng đơ.

Cuối cùng cũng tới nhà tôi rồi. "Tới nhà tôi rồi. Tạm biệt" Tôi uể oải chào Bạch Sơn.

"Chào Nhã Thư, có gì mình liên lạc ha. Số điện thoại của mình đây". Bạch Sơn liền đưa cho tôi tờ giấy nhỏ có số điện thoại của cậu ấy.

"Hả? Không phải là Băng Sơn không xài điện thoại sao?"

"Hi.. Bí mật nha Nhã Thư, đừng cho ai biết đó!" Băng Sơn nở nụ cười ma quái.

"Ờ ờ" Tôi trả lời theo phản xạ.

Băng Sơn quay lưng đi, tôi dõi nhìn theo bóng cậu ta. Hả? Nhà của cậu ta, chỉ cách nhà tôi vài căn nhà thôi. Hàng xóm sao? Chúng tôi là hàng xóm á? Sao trên đời nhiều thứ trùng hợp thế? Ai có thể giải đáp thắc mắc cho tôi.

Một ngày mệt mỏi đã qua.......Hôm nay quả là một ngày nhiều bất ngờ. Hôm nay tôi mệt tới mức hết sức để quậy phá nữa. Ba chữ Bạch - Băng - Sơn cứ thế ám lấy tôi suốt đêm.



xin lỗi chị swift nha em cướp bản quyền thì phải! tại hay nên em pót lun cho mọi người đọc. khỏi phải chờ dài cổ! ^^ tha lỗi cho em nhé!!!!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 2:
Một tuần đã qua, nhưng tôi lại bận rộn vào mỗi buổi sáng chỉ vì tên ngốc Băng Sơn. Giấc mơ tuyệt đẹp của tôi cũng chính vì thế mà bị tên Băng Sơn làm tan biến đi. Tôi nhất định sẽ trả đũa tên này.

Hôm nay cũng không ngoại lệ tí nào. Tôi lại phải chạy việt dã, tên này đã ngốc mà còn... Thật bực mình quá đi, nếu kì này trường tổ chức thi việt dã thì nữ hiệp đây nhất định sẽ là người giành được hạng nhất. Ha ha ha.

Giấc mơ tuyệt đẹp của tôi bị tan biến vì nhận được một cú điện thoại của tên Băng Sơn.

'Nhã Thư hả? Băng Sơn đây, tới cứu mình với. Mình đi quanh sân trường thì bất chợt bị lạc rồi, tớ không biết đường ra. Chỗ này nhiều cây phong lắm. Tớ chờ Nhã Thư, tới nhanh nha'.

Một người mới bước từ giấc mơ ra như tôi, chưa kịp phản ứng thì đầu dây bên kia đã cúp máy rồi. Tên ngốc Băng Sơn này cứ thích chạy lung tung, khiến cho nữ hiệp đây phải bị ngươi xoay ta như xoay dế.

Giờ mình đã hiểu sự ưu đãi đặc biệt nhất định trong đó sẽ có âm mưu. Cái này gọi là âm mưu trong sự mật ngọt. Số điện thoại, chỉ riêng tôi mới có, bí mật giữ hai người. Á! Trời ơi, sao nữ hiệp đây một đời anh minh mà lại cả tin vào một tên ngốc thế này. Hối hận quá đi!! Lấy số điện thoại là để dễ dàng sai khiến mình. Sao giờ mình mới nhận ra chứ???

Dẹp mấy thứ này qua một bên trước, sau này có cơ hội nữ hiệp đây nhất định sẽ báo thù ngươi Bạch - Băng - Sơn. Tên ngốc Băng Sơn này đúng là ngốc hết thuốc chữa mà. Đi lạc chỗ nào thì đi sao lại đi lạc vào vùng cấm địa phía Bắc chứ.

Ở phía Bắc ngôi trường Amethyst có một rừng phong, đó là khu rừng cấm có tên là Phong Diệp Lâm. Tôi cũng không hiểu tại sao nơi đó bị coi là khu rừng cấm, cảnh ở đó rất là đẹp đặc biệt vào mùa thu như thế này đây, những lá phong bay trong gió như cùng nhau nhảy múa trong làn gió thu tạo nên một khung cảnh như một bức tranh được Leonardo Da Vinci vẽ vậy.

Nói nó là khu rừng cấm, nhưng không có chỗ nào trong trường này là tôi chưa đi qua. Ha ha ha. Vào hai tháng đầu của năm lớp mười là tôi đã thám hiểm hết ngôi trường này rồi. Dù ngôi trường này có rộng cỡ nào thì nữ hiệp ta đây cũng sẽ biến nó thành một phạm vi nhỏ trong tầm kiểm soát của ta ha ha ha.

Thầy chủ nhiệm, thầy chọn em làm hướng dẫn viên cho tên ngốc Băng Sơn đó quả là một sự lựa chọn đúng đắn ha ha ha. Vì dù tên ngốc Băng Sơn đó có lạc ở nơi đâu trong trường thì nữ hiệp đây cũng sẽ 'bắt' hắn về một cách an toàn ha ha ha.

Ôi! Tôi đã bước vào cổng trường nãy giờ mà chạy hoài chưa tới được cánh cổng phía Bắc. Hu hu hu tôi thầm ghét cái trường này tại sao nó lại lớn thế. Chỉ vì tên ngốc Băng Sơn đó mà tôi thấy ghét cái diện tích rộng lớn của cái trường này hu hu hu.

Tạ ơn các vị thần, hu hu cuối cùng thì cũng tới được cánh cổng phía Bắc, nhưng Phong Diệp Lâm còn cách khoảng một cây số nữa, hu hu, lại phải chạy tiếp. Cố lên nào Bạch Nhã Thư, ngươi đã cố tới đây thì phải tiếp thôi, tiến lên há há há.

Phong Diệp Lâm thì tới rồi, nhưng sao tôi biết tên ngốc Băng Sơn ở đâu?

Đành phải sử dụng sở trường của nữ hiệp đây rồi. Tôi bắt đầu chuẩn bị tư thế, cuối người xuống. Duỗi thẳng hai tay về phía trước, chân phải để cong về phía trước, chân trái cong về phía sau. Chuẩn bị, một, hai, ba, xuất phát.....

Tôi chạy, tôi chạy, tôi chạy chạy chạy....

Ha ha ha lâu rồi không chạy trong khu rừng này ha ha cảm giác tuyệt thật. Ha ha nữ hiệp ta đây vốn trong đội tuyển điền kinh của trường há há.

"Nhã Thư tớ đây này!"

Trong lúc tôi vẫn đang đắc ý với suy nghĩ của mình, thì tiếng của Băng Sơn vang lên gần phía trước.

"Oái! Cẩn thận" Tôi hốt hoảng la lên. Không kịp mất rồi, vì vừa nghe tiếng tên ngốc Băng Sơn gọi, tôi liền thắng gấp nên không giữ được thăng bằng, sắp ngã rồi.

Ủa? Khoang đã sao có cái gì mềm mềm thì phải. Tôi mở mắt ngước lên nhìn, tên ngốc Băng Sơn đã lấy tay ra đỡ tôi, giờ tôi đã nằm gọn trong tay hắn rồi. Từ góc độ này nhìn lên hắn đúng là đẹp trai thật. Cũng khó trách tại sao tên ngốc này được cả khối nữ sinh yêu thích, trong phút trốc tôi đã động lòng với Băng Sơn.

'Khoang! Bạch Nhã Thư cô quen là hắn ta đã khiến cô phải chạy vất vả, trong lúc đó đáng lẽ cô có thể mơ một giấc mơ đẹp nhưng đã bị hắn phá tan mất' Con ác ma trong tôi nói.

'Đúng đó, Nhã Thư cô phải cho hắn biết thế nào là nữ hiệp Bạch Nhã Thư chứ!' Con thiên thần đồng tình nói.

Sao hôm nay hai con này hợp nhau quá nhỉ? Bình thường hai tên này không cãi nhau đã mừng lắm rồi. Hai tên này im hết coi, để nữ hiệp ta đây làm việc.

"Nhã Thư không sao chứ? Có sao không?" Băng Sơn dịu dàng hỏi.

"Hơ hơ nữ hiệp đây thì làm gì có sao được chứ hơ hơ" Tôi đắc ý nói. Một làn gió nhẹ thôi qua, một mùi hương tràn vào mũi tôi, mùi thơm nhẹ mà dịu tôi thích mùi này, mùi này là của loại nước hoa gì thế? Hình như là mùi hương cơ thể của Băng Sơn. Hả? Oái! Mãi lo suy nghĩ về tên này, nãy giờ tôi vẫn nằm trong vòng tay của hắn a a a.

Tôi đẩy mạnh tên ngốc Băng Sơn ra.

"Nhã Thư không sao là tốt rồi" Băng Sơn nở nụ cười thánh thiện. Hu hu thiên thần là đây sao? Cứ thế này không khéo mình mắc bẫy mất. Nhìn thấy nụ cười này của hắn tôi như quên hết mọi thứ mà hắn đã gây ra. Không được Nhã Thư phải bình tĩnh lại.

"E hèm, đối với nữ hiệp đây mấy chuyện này chỉ nhỏ như con thỏ hơ hơ hơ" Tôi cất cao giọng nói.

"Ừm! Cám ơn Nhã Thư đã tới cứu nha!"

"Không thể cám ơn bằng lời nói mà phải cám ơn bằng hành động" Tôi chỉ chờ đợi câu nói đó của tên Băng Sơn thôi. Ha ha ha thời khắc trả thù đã tới ha ha ha.

"Hành động là sao thế?" Băng Sơn nhìn tôi với ánh mắt như một đứa trẻ ngây thơ, nhẹ dạ, trong trắng, không có tội vậy. Dù ngươi có nước mắt chảy thành sông thì nữ hiệp đây cũng không động lòng đâu, đừng mong lung lay được lòng dạ sắc đá của nữ hiệp đây ha ha ha.

"Mới sáng sớm tôi đã phải chạy tới đây để cứu, ngay cả ăn sáng cũng chưa ăn. Ít ra cậu cũng phải cám ơn tôi bằng một bữa ăn sáng chứ!" Tôi nhìn Băng Sơn với ánh mắt như sắp cạn kiệt năng lượng. Ha ha tôi có tài diễn xuất hay quá ha ha.

"À, tớ hiểu rồi vậy giờ mình ra căn tin, Nhã Thư muốn ăn bao nhiêu cũng được" Băng Sơn không hề mảy may nghi ngờ nói một cách vui vẻ.

Ha ha sập bẫy của nữ hiệp rồi ha ha 'Muốn ăn bao nhiêu cũng được' ha ha ha. "Ha ha ha" Tôi nhịn hông nổi cười ra tiếng, chết bị phái hiện mất.

"Nhã Thư có gì vui à?"

"À! Ha ha không có. Nữ hiệp đây vốn thích những người có nhanh nhẹn như Băng Sơn đây, kết giao bằng hữu với cậu quả là không sai ha ha" May quá suýt nữa là hỏng kế hoạch.

"Thế à, tớ cũng thích Nhã Thư" Băng Sơn nói ra câu này dễ như ăn kẹo bông vậy. Này này, câu này không được tùy tiện nói.

"Băng Sơn, khi đối với con gái, cậu không được tùy tiện nói thích người đó biết chưa?"

"Nhã Thư không thích à? Vậy cho mình xin lỗi" Nhìn vẻ mặt hối lỗi của tên ngốc này sao tôi lại không nỡ lòng trách mắng.

"Không phải. Kì này nữ hiệp đây tha cho đó. Kì sau đừng như vậy nữa biết chưa".

"Ừm" Băng Sơn gật đầu ngoan ngoãn nghe lời.

Sao đột nhiên tôi thấy mình như già đi cả chục tuổi thế này.

"Cậu nói thật chứ, có người đi vào đây à?"

Hả? Giọng nói này là của La Tuấn kiệt người trong bọn Tam quái. Quên mất chúng tôi đang ở trong khu rừng cấm. Hình như họ sắp tới chỗ chúng tôi đang đứng.

"Băng Sơn lại đây!" Không kịp mất, tôi liền nắm tay Băng Sơn lôi hắn ta chạy.

"Sao thế Nhã Thư?" Băng Sơn hốt hoảng hỏi tôi.

"Suỵt! Im lặng"

Tôi dẫn Băng Sơn chạy theo con đường tắt mà tôi đã cất công tìm cả tuần. Không ngờ con đường tắt này cuối cùng cũng có ngày lập công cho nữ hiệp đây ha ha. Chúng tôi cứ thế chạy.

May quá! Hàng rào ngăn cách khu rừng phía Bắc với khu giảng đường ở phía Đông ở đây rồi. Thật may lúc này không có ai ở đây. Nếu gặp bọn Tam quái lúc này thì sẽ phiền chết. Một mình tôi thì không sao như có thêm Băng Sơn thì hơi bị mệt.

Cái hàng rào cao ba mét. Nhảy qua cái hàng rào này thì chuyện nhỏ thôi, nhưng còn Băng Sơn thì....mà thôi, chắc không sao đâu, trông hắn khỏe thế này.

"Cậu nhảy được chứ?" Tôi quay qua hỏi Băng Sơn.

"Chắc có thể" Băng Sơn e ngại nói.

"Vậy tôi nhảy trước đây" Tôi nhúng nhẹ rồi nhảy lên hàng rào. "Cậu nhảy lên đây được chứ?"

"Tớ sẽ cố thử" Băng Sơn từ từ leo lên, không phải chứ như vậy thì khi nào mới leo lên tới đây chứ.

"Thật là, để tôi giúp cậu" Tôi nhảy xuống mặt đất, mở cặp ra lấy sợi dây thừng có cái móc sắt ở một đầu dây. Ha ha bảo bối leo tường của nữ hiệp đây ha ha ha. "Này cầm lấy sợi đây rồi leo lên" Tôi ném cái sợi dây lên để móc lấy hàng rào.

Sau mười lăm phút, tên ngốc Băng Sơn đã đáp xuống đất một cách an toàn.

"Cám ơn Nhã Thư, Nhã Thư lại cứu mình nữa rồi"

"Có gì đâu chuyện nhỏ thôi mà'

"Nhã Thư hay quá, đem luôn cả những thứ này tới trường" Băng Sơn từ từ cuộn lại sợi dây cho tôi, mắt hắn sáng rực lên.

"Đến Phong Diệp Lâm thì phải vậy thôi!"

"Hả?"

"Đi ăn thôi, rồi từ từ nữ hiệp đây sẽ giải thích cho nghe"

"Ừm!" Băng Sơn lon ton đi theo tôi.

Tới căn tin tôi gọi liền sáu cái hamburger, một ly nước ép cam, một cái bánh pudding chocolate. Ha ha nư vậy chỉ mới là món khai vị thôi ha ha.

"Woa! Nhã Thư ăn được nhiều thế cơ à! Hay quá" Băng Sơn trố mắt nhìn tôi.

"Ha ha bình thường thôi. Sáng giờ tiêu hao hết cả đống năng lượng thì giờ phải bổ sung lại chứ ha ha"

"Mà Nhã Thư sao lúc nãy lại phải chạy gấp thế?" Băng Sơn bắt đầu thắc mắc.

"Suỵt! Nhỏ tiếng thôi". Tôi cố hạ giọng xuống. "Chuyện hôm nay cậu lạc ở Phong Diệp lâm không được nói cho ai biết hết đó. Đây là tuyệt mật biết chưa?"

"Ưm, Tớ hiểu rồi" Băng Sơn nhè nhẹ gật đầu.

"Thật ra đó là khu rừng cấm đấy, học sinh bình thường không được vào đâu. Nhưng thật may cho cậu, người bạn học tập của cậu lại là nữ hiệp đây ha ha. Nên Băng Sơn không cần phải sợ không tìm được đường ra ha ha ha". Tôi đắc ý nói.

"Vậy là Nhã Thư đã tới khu rừng đó à?"

"That's right! Không có chỗ nào trong trường này là nữ hiệp đây chưa đi qua ha ha ha"

"Woa! Nhã Thư hay quá" Băng Sơn nhìn tôi với ánh mắt ngưỡng mộ. Ha ha tiếp đi hãy nhìn tôi với ánh mắt đó tiếp đi há há há.

"Lúc nãy ở Phong Diệp Lâm, bọn người kia là Tam quái phụ trách việc kiểm tra các vùng cấm địa của trường, nếu bị bắt được thì mệt lắm. Không được phép bước vào vùng cấm địa là một trong những nội quy trong thập đại nội quy của nhà trường đấy. Sau này Băng Sơn muốn đi đâu thì phải nói trước cho tôi biết đấy".

"Ừm, tớ hiểu rồi! Mà sao gọi họ là Tam quái thế? Nhã Thư gặp qua họ rồi à?"

"Cái này thì tôi cũng không biết, hình như theo nguồn tin cho biết bọn họ là người của hội học sinh. Có Tam quái, Tứ ma, Ngũ quỷ tất cả đều làm việc cho hội trưởng hội học sinh bí ẩn đó. Nói thật thì tôi đã giao đấu hết với bọn chúng rồi, chỉ còn mỗi hội trưởng hội học sinh là tôi chưa giáp mặt qua thôi"

"Nhã Thư giao đấu với họ cơ à? Hay quá" Băng Sơn mắt hình chữ A miệng hình chữ O nhìn tôi.

"Ha ha tất nhiên rồi! Ai bảo dám cản đường nữ hiệp đây ha ha ha"

"Nếu Băng Sơn muốn thì tôi sẽ dẫn cậu tới Thánh đường phía Tây vào đêm nay. Đó cũng là cấm địa đấy. Học sinh chủ yếu chỉ được hoạt động ở khu phía Đông và một số nơi ở các phía Bắc, Tây, Nam thôi. Mổi phía Bắc, Tây, Nam đều có những vùng cấm địa khác nhau. Nếu Băng Sơn muốn khám phá thì tối nay chúng ta hãy tới khu phía Tây"

"Hay quá! Có Nhã Thư dẫn đường thì còn gì bằng".

"Được rồi, ăn nhanh nào! Sắp tới giờ học rồi"

"Ừm"

Nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh sáng từ từ lướt nhẹ vào, khiến cho tôi có một tâm trạng thoải mái.

***
"Nhã Thư hôm nay cậu lại đến sớm thế à?" Huyền Âm vừa bước vào lớp nhìn thấy tôi, liền trố mắt hỏi.

"Bộ lạ lắm sao? Tớ vốn thích đi học sớm mà...hơ hơ.."

"Cậu không đợi tới gần reng chuông mới vào lớp đã mừng lắm rồi. Ở đó mà thích đi học sớm"

"Tại một ai đó mà làm thời khóa biểu hằng ngày của tớ bị đảo lộn nè!" Tôi liếc mắt sang bên trái ám chỉ.

Vừa liếc mắt sang nhìn, thì Băng Sơn sử dụng nụ cười thiên thần đáp lại tôi. Lại là thiên thần, nữ hiệp đây ghét thiên thần chỉ thích ác ma thôi ha ha.

"Ha ha ha hiểu rồi" Huyền Âm nhìn sang Băng Sơn, gật gật cái đầu.

Một ngày ở trường lại trôi qua một cách êm đềm. Ha ha bóng tối ta đang đợi ngươi xuất hiện đây ha ha.

Theo lời hẹn thì bảy giờ tối tâm trung tại trước cổng khu giảng đường.

"Tại sao tôi lại phải có mặt?" Nhất Phát nhăn hết cả mặt hỏi.

"Tại vì vui chứ sao" Tôi trả lời.

"Là cậu hẹn tên Băng Sơn đó mà, sao giờ lại lôi cả tôi vào cuộc?"

"Thôi mà Nhất Phát chúng ta đã đồng ý tới đây rồi, thì cùng đi chung cho vui, có thêm một người càng tốt chứ sao" Huyền Âm nhẹ nhàng nói.

Nếu Huyền Âm mà không lên tiếng là tôi đã 'cạp' cho tên này một phát rồi. Còn dám ở đó to tiếng.

"Cậu hay nhỉ? Một mình đi vào vùng cấm địa đã đành. Giờ còn lôi cả bọn đi nữa" Nhất Phát gào lên.

"Đừng nhiều lời, đã tới đây thì chịu" Tôi cũng không chịu thua.

"Xin lỗi! Nhã Thư đã bắt cậu đợi lâu" Băng Sơn vừa nói vừa thở.

"Chỉ xin lỗi Nhã Thư thôi à? Tụi này cũng có công đợi đấy" Nhất Phát bực bội liếc nhìn Băng Sơn.

"Này Nhất Phát.." Tôi nhắc nhở.

"À xin lỗi mọi người. Không sao đâu Nhã Thư là tớ đến trễ mà"

"Thôi đừng nhiều lời nữa xuất phát thôi" Tôi hối thúc.

Về đêm, ngôi trường được bao trùm bởi bóng tối. Bây giờ trong trường chỉ có một chút xíu ánh sáng yếu ớt của cây đèn pin trên tay mỗi người chúng tôi. Hôm nay cũng không phải ngày rằm nên ánh sáng Mặt trăng cũng rất yếu.

Sâu trong khu rừng phía Tây của ngôi trường này là một Thánh đường cũ kĩ. Tôi đã từng đến bên ngoài Thánh đường thôi, chưa vào qua bên trong. Thánh đường được xây với kiểu như những nhà thờ cổ vậy. Các tòa tháp nhọn cao vút, nhưng không ai có thể nhìn tòa tháp đó từ bên ngoài khu rừng phía Tây. Vì chúng đã bị những cây rừng che hết rồi.

"Còn bao lâu mới tới thế?" Nhất Phát hết kiên nhẫn lên tiếng.

"Băng qua khỏi khu rừng này là tới rồi, chúng ta đã bước vào vùng cấm địa rồi"

"Đi như vậy không sao thật hả Nhã Thư?" Huyền Âm lo lắng hỏi.

"Không sao đâu, khu rừng này tớ đã đi qua rồi, câu không nhớ tớ có kể cho cậu nghe về Thành đường ở khu rừng sâu phía Tây sao?"

"À! Nhớ rồi, lúc đó tớ cũng không tin lắm, sao lại có Thánh đường trong khu rừng sâu chứ"

"Có Nhã Thư ở đây thì không sao đâu" Băng Sơn lên tiếng. Giờ mới thấy hắn lên tiếng. Hình như Băng Sơn không thích nói chuyện nhiều người thì phải. Thấy hắn cứ im lặng, lúc ở lớp cũng vậy. Hình như chỉ khi với tôi mới thấy hắn vừa cười vừa nói. Con người này sao thế?

Chúng tôi cũng không nói thêm lời nào được nữa. Chỉ biết im lặng đi về phía trước.

"Tới rồi" Tôi lên tiếng phá tan mọi sự im lặng.

"Hả? Là đây sao?" Huyền Âm ngạc nhiên.

"Trông có vẻ cũ kĩ lắm" Nhất Phát nhận xét.

"Nhã Thư đã vào qua bên trong chưa?" Băng Sơn hỏi.

Tôi lắc đầu. "Lúc tôi tới đây là buổi chiều, thấy có Thánh đường ở đây tôi cũng thấy lạ, nhưng tôi định bước vô thì đột nhiên có một cảm giác rất lạ. Nên thôi đành đợi tới khi nào có cơ hội tôi mới vào"

"Ừm" Băng Sơn gật nhẹ. "Vậy giờ vào trong chứ?"

"Tất nhiên là vào rồi, tới đây rồi mà không vào thì uổng lắm phải không hai người?" Tôi quay sang nhìn Huyền Âm và Nhất Phát.

"Ừm" Huyền Âm gật nhẹ.

"Đã tới thì tất nhiên không thể bỏ qua rồi" Nhất Phát đồng tình.

"Vậy vào thôi!" Tôi cầm tay nắm, đẩy mạnh cánh cửa ra.

Hở? Bên trong tuy rất cũ kĩ nhưng nhưng đồ đạc vẫn còn được giữ nguyên vẹn, tuy hơi cũ do vết bám của bụi bậm. Nhưng nhìn vào cũng đủ biết đây là nhưng thứ được trạm trỗ tinh xảo.

"Woa, cái chân nến này bằng bạc nè" Huyền Âm bước tới cái bàn gỗ, trên bàn đúng là có vài cái chân nến được điêu khắc rất tinh xảo.

"Không ngờ ở đây lại có piano" Băng Sơn mừng rỡ như lụm được vàng. Cậu ta liền ngồi vào chiếc ghế được lót nệm đỏ, đặt từng ngón tay lên từng phím đàn.

"Cậu biết đàn piano à?" Tôi hỏi.

"Ừm...đã từng học qua"

"Nhã Thư xem này" Nhất Phát gọi tôi, mắt nhìn vào trên bức tường gạch xám màu.

"Gì thế?" Tôi hỏi.

"Nhìn lên trên kia xem" Nhất Phát chỉ tay lên những vết trầy trên tường.

"Những cái tên này, có phải là cầu nguyện để được ở bên nhau không?" Tôi nhìn lên thấy từng cặp tên được viết dính liền với nhau.

Tiếng đàn piano phát ra. Hay quá! Dù tôi không biết đó là bản nhạc gì nhưng tôi có thể cảm nhận được những cảm xúc mà bản nhạc này muốn truyền đạt.

"Không ngờ tên Băng Sơn cũng khá đó chứ!" Nhất Phát nhìn Băng Sơn đang lướt từng ngón tay trên các phím đàn.

"Nhã Thư, cậu xem này" Huyền Âm chạy tới đưa cho xem một cuốn sổ có bìa màu nâu. Trông nó cũ kĩ lắm rồi, có vẻ nó giống cuốn sổ tay tùy thân.

"'Khi tiếng đàn trong bóng tối được vang lên đó cũng là lúc bắt đầu cho một lời mời gọi mới. Khi tiếng đàn dứt kì tích sau cánh cửa sẽ xuất hiện' Hả? Thế là sao?" Bây giờ đầu óc tôi xoay cuồng lên, chẳng hiểu gì hết.

"Tớ cũng không rõ nữa, nhưng tự nhiên cuốn sổ này mở đầu là nói vậy rồi" Huyền Âm nghĩ ngợi.

"Giờ chúng ta mở trang kế tiếp xem thử nào" Nhất Phát đề nghị.

'Tối đó bốn người chúng tôi đã tới đây. Vì nghe nói nơi đây có thể khiến cho con người thấy hạnh phúc vì khi tiếng đàn vang lên ca khúc Spirit đó cũng chính là lời mời gọi sự hạnh phúc. Trong chúng tôi Nghiệp Phong là người chơi piano rất giỏi, cậu ấy đã đánh bản nhạc này với lòng mong muốn được gặp lại cô em gái đã bị thất lạc từ nhỏ. Bốn chúng tôi đều có một mong muốn riêng. Cánh cửa phía sau đàn piano là nơi dẫn tới sự hạnh phục dành riêng cho mỗi người...'.

Hở? Nãy giờ Băng Sơn vẫn say sưa đàn trên chiếc piano.

"Băng Sơn, cậu vừa đàn bản nhạc gì vậy?" Tôi chợt nhớ lại liền hỏi.

"Bản Spirit"

"Hả?" Cả ba chúng tôi đồng thanh.

"Sao cậu lại đàn bản nhạc này?" Nhất Phát liền hỏi.

"Tại khi vừa ngồi vào đây là trong đầu tôi chỉ muốn đàn bản này thôi. Có sao à?"

"Băng Sơn cậu xem!" Tôi đưa cho Băng Sơn cuốn sổ.

"Sao lại có chuyện lạ lùng như thế được".

"Cậu nhìn phía sau xem" Nhất Phát chỉ cánh cửa phía sau Băng Sơn.

"Đúng như trong đây miêu tả, cành cửa dẫn tới sự hạnh phúc" Tôi nói. Nhưng sao tôi lại có vẻ sợ hãi. Nói là dẫn tới sự hạnh phúc nhưng sao tôi thấy nó giống dẫn tới sự tuyệt vọng thì đúng hơn.

"Đọc tiếp phần tiếp theo đi..." Huyền Âm hối thúc.

"Hết rồi, ở đây bị xé đi rồi" Băng Sơn nói.

"Vậy là bị đứt manh mối rồi" Tôi nói với giọng tiếc đứt ruột.

"Chưa đâu, còn cánh cửa phía sau nữa" Nhất Phát chỉ vào cánh cửa.

"Vậy giờ chúng ta vào thôi"

Cánh cửa được Băng Sơn mở ra, trong đây tối òm, và còn phản phất cái mùi ẩm móc. Trên tường dính đầy mạng nhện, bụi bấm đầy khắp mọi nơi. Chẳng có gì trong đây, ngoại trừ cây thánh giá to đùng được treo trên tường.

"Sao chẳng thấy gì hết vậy?" Nhất Phát hỏi.

"Cậu hỏi thì tụi này biết hỏi ai!" Tôi đáp lại.

"Đây chỉ là một căn phòng nhỏ bị bỏ hoang lâu rồi!" Băng Sơn cầm đèn pin soi chiếu mọi nơi trong căn phòng.

Két....két...tiếng cừa đung đưa.

"Ơ gì thế có người nào ngoài bọn mình ở đây à?" Huyền Âm lo lắng hỏi.

Oái! Đột nhiên có những sinh vật lạ bay tới làm tôi cũng phải giật thót lên.

"Không sao đâu, là dơi đó" Nhất Phát nhìn lên trần nhà nói.

"Có lẽ chúng đã cư trú ở đây rất lâu rồi" Băng Sơn nhận xét.

"Sao lại có dơi được chứ, nãy giờ chúng ta vô cũng đâu có thấy" Tôi thắc mắc.

"Có thể do lúc nãy tớ chiếu đèn vào bọn chúng"

"Ừm có lẽ thế" Nhất Phát đồng tình.

"Chẳng có gì ở đây cả, chúng ta về thôi, ở đây thêm chắc tôi ớn lạnh mất" Tôi đề nghị. Tôi có dự tính chẳng lành với nơi này.

"Cậu cũng biết sợ à?" Nhất Phát châm chọc.

"Làm gì có nữ hiệp đây trời không sợ đất không sơ vậy mà đi sợ cái Thánh đường cũ kĩ này à?"

"Ha ha vậy là tốt rồi"

"Chúng ta về thôi Nhã Thư chứ tớ thấy hơi sợ sợ á" Huyền Âm kéo tay áo tôi. Lần đầu tiên tôi thấy cô bạn có cảm giác sợ hãi tới như vậy,

"Vậy ta về thôi. Đúng là chẳng có gì thú vị. Toàn mấy thứ nhảm nhí. Chắc là do mấy đàn anh đàn chị hết trò chơi nên mới bịa ra cậu truyện như thế này thôi" Nhất Phát chán nản nói.

"Ừm chắc vậy" Tôi chỉ gật đầu cho qua. Tôi nghĩ đây không phải là bịa đặt đâu chắc chắn đằng sau câu truyện này có gì đó. Nhất định sẽ có ngày được sáng tỏ thôi.

Tối nay tất cả chúng tôi đều mệt lã người. Giấc ngủ đến với tôi cũng thật là nhanh.


 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 3

Thần thời gian ơi! Con cầu xin người hãy ngừng lại cho con vài phút có được không? Tôi vừa chạy tới hộc hơi vừa cầu nguyện, dù tôi biết có thể chuyện này sẽ không xảy ra nhưng ít ra nó có thể khiến cho tôi thấy yên lòng. Thần là trụ cột tâm linh của con người mà nên cứ coi đó là một sự an ủi vậy.

Cảm giác quen thuộc này lại trở lại rồi. Tôi một bên phải dốc hết sức chạy để khỏi trễ giờ, một bên thì cố cầu nguyện cho thời gian có thể khoan dung với tôi một tí.

Tôi chạy vào con đường hẻm quen thuộc, đây là con đường tắt có thể dẫn tới bức tường ở phía Đông của trường. Kể từ lúc ngày ở Thánh đường về, tôi hết thấy tên ngốc Băng Sơn đó cầu cứu tôi vào buổi sáng.

Khác với vẻ uy nghiêm của trường thì bức tường này trong rất tồi tàn, cứ như nó có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Dù vậy nhưng tôi rất cám ơn sự hiện diện của nó, trong những tình thế như thế này thì nó trở nên rất quan trọng đối với tôi.

Với một người sở hữu ngũ đẳng huyền đai teakwondo như tôi đây thì những chuyện nhảy qua bức tường hay hàng rào là một chuyện cực kì dễ ha ha ha. Thật thông minh khi tôi có chết cũng đòi mama tôi cho tôi học võ thay vì phải học múa balê ha ha ha. Tôi không thể nào chịu nổi các điệu nhảy từ từ đưa chân lên một cách uyển chuyển. Tôi chỉ cảm thấy thoải mái khi tung một cú đá thật mạnh vào những tên đáng ghét thôi ha ha ha ha.

Để xem còn mấy phút nào! Tôi nhìn vào đồng hồ trên tay, cái gì? Đã bảy giờ năm mươi tám phút rồi sao? Trời ơi! Tôi không thể chậm hơn được nữa chỉ còn hai phút thôi. Tôi tăng hết tốc độ phóng nhanh qua khu giảng đường.

"Á!!!! Rầm.." Tôi vừa va vào một người nào đó. Là ai dám cản đường nữ hiệp này.

"Ui da!!" Người bị tôi va phải ôm bụng rên lên một tiếng đau điếng. "Cô đi đứng kiểu gì vậy?"

"Ngươi là ai mà dám lớn tiếng với nữ hiệp đây? Chính cậu đụng vào tôi, nữ hiệp ta còn chưa lên tiếng mà cậu dám lên tiếng à?" Tôi đau vì cú va chạm lúc nãy nên đâm ra bực mình.

Reng......reng..... Hu hu reng chuông rồi. Cũng tại tên tiểu tử này, không thể tha cho hắn.

"Cô....!! Không thèm ở đây đôi co với cô. May cho cô đấy, tôi đang gấp" Hắn chỉ biết có dí ngón tay vào mặt tôi. Nữ hiệp ta mà thua ngươi à? Đã lỡ trễ rồi thì đành chiều theo vậy.

Tôi từ từ 'dò xét' tên này, trên tay hắn cầm một bó hoa hồng trắng. Mái tóc màu vàng óng, khuôn mặt cũng khá khả ái, cái mũi cao cao cũng dễ thương đấy. Làn da rám nắng khiến cho hắn trông bảnh hơn, nhưng sao nhìn đáng ghét quá. Đã vậy còn để mái tóc như cái đầu rơm vậy.

"Sao thế? Chưa gì bị cà.....cà lâm à? Hơ hơ hơ" Tôi bắt chước lại giọng của tên đầu rơm lúc nãy.

"Nam tử hán đại trượng phu, tôi không thèm chấp nhất với loại nữ nhi yếu mềm như cô" Tên đầu rơm ngước cao đầu lên nói. "Đúng là xui mà, mới lần đầu đại giá quang lâm tới đây mà đã gặp một người khùng rồi" Tên đầu rơm nói nhỏ nhưng vẫn đủ để tôi nghe thấy.

"Tên đầu rơm kia ngươi nói gì hả?" Tôi quyết hơn thua với tên này. Nữ hiệp đây hôm nay không xử đẹp ngươi thì ta sẽ buôn thả đại đao, rửa tay gác kiếm.

"Hôm nay bổn đại gia lần đầu tới đây, nên mở lòng từ bi tha cho cô. Vậy mà cô còn gọi tôi là tên đầu rơm? Cô gan lắm" Tên đầu rơm tức tới sôi máu, chóng nạnh nhìn tôi với con mắt nảy lửa.

"Đã vậy thì sao?" Tôi trừng mắt lên nhìn hắn.

"Tôi không thích dây dưa với bọn nữ nhi, nếu như cô muốn thì bổn đại gia sẽ chìu tới cùng" Tên đầu rơm cũng không thua kém, trực giác mách bảo tôi ra tên này cũng là người trong gian hồ.

"Nữ hiệp đây vốn thích hào phóng, nói đi ngươi muốn gì? Tỉ võ à?"

"Khá khen cho cô phận là nữ nhi nhưng cũng có chút khí phách của nam nhi đấy"

Giang hồ đẫm máu ta không sợ, quyết phải sống chết với cái tên đầu rơm này.

"Này tên đầu rơm có chiêu thức gì thì cứ 'show' ra cho nữ hiệp đây xem" Tôi nói với giọng thách thức.

"Mở to mắt ra mà xem đây!! Song long xuất trận" Vừa la lên tên đầu rơm với động tác nhanh nhẹn liền lấy hai cánh tay to khỏe của hắn bẻ gãy cả một cành cây to.

"Chỉ có thế thôi sao?" Tôi nhìn hắn khinh miệt nói. "Xem nữ hiệp đây! Mạn thiên hoa vũ ha ha" Tôi lấy đôi tay chưởng mạnh vào thân cây, lá trên cây rơi hết hơn một nửa. Ha ha ha cũng khá đó chứ.

"Ha ha khá khen cho cô cũng có tài võ nghệ đấy. Tôi chỉ mới sử dụng hai phần công lực thôi" Tên đầu rơm cố lấy lại tinh thần nói.

"Ta cũng chỉ mới sử dụng một phần công lực thôi ha ha ha"

"Không ngờ cô vẫn còn nói được như vậy. Coi như cô cũng là người trong giang hồ, không đánh không quen biết. Tôi là Bích Hiểu Minh" Tên đầu rơm tự giới thiệu. Chắc hắn sợ uy lực của nữ hiệp đây rồi ha ha ha ha.

"Ta Bạch Nhã Thư người người cũng gọi ta là nữ hiệp ha ha ha"

"Vậy nữ hiệp cho tôi hỏi, ở đây ai tên Bắc Huyền Âm?" Tên đầu rơm đưa cho tôi coi tấm hình của Huyền Âm.

Hả? Có nghe nhầm không vậy? Tên đầu rơm này quen Huyền Âm à? Sao mình chưa nghe Huyền Âm nhắc tới tên đầu rơm này vậy? Vậy mà dám vỗ ngực phun máu hô to ba chữ bạn chí cốt nữa. Cứ để đó giờ giải quyết tên đầu rơm này đã chuyện Huyền Âm tính sau.

"Cậu quen Bắc Huyền Âm sao?" Tôi hỏi.

"Mà thôi cô có quen hay không thì cũng không sao! Dù sao tôi cũng quyết định nhập học rồi. Chỉ cần nơi nào có Bắc Huyền Âm thì tôi sẽ tới đó".

"Hả? Nhập học??" Tôi há hốc nhìn tên đầu rơm Bích Hiểu Minh. Vì Huyền Âm mà nhập học ư? Đời này còn lắm gã si tình ha ha ha, ngay cả lãng tử gian hồ cũng phải 'die' vì Huyền Âm của ta ha ha ha. Để xem ngươi có xứng không đã. Tôi bắt đầu lập kế hoạch để kiểm tra tên đầu rơm này. Giờ tôi đã hiểu sao tay hắn cầm bó hoa hồng trắng rồi ha ha ha.

"Vì Huyền Âm nên tôi quyết định nhập học. Tôi sẽ xin vào học cùng lớp với thiên thần Huyền Âm" Tên đầu rơm này vừa nhắc tới Huyền Âm thái độ thay đổi 180. Lại thêm một gã si tình ha ha ha.

"Vậy lát tôi sẽ dẫn cậu đi gặp Huyền Âm, giờ đã là giờ lên lớp rồi. Coi như hôm nay cậu may mắn được trốn tiết cùng nữ hiệp lừng danh trong trường Amethyst ha ha ha" Tôi đắc ý cười. "Bây giờ là giờ học, nếu cứ đứng ở đây thì rất nguy hiểm".

"Vậy cô có cao kiến gì?"

"Đi theo tôi!" Tôi quay lưng đi. Tên này là ai, với Huyền Âm là quan hệ như thế nào?

"Cô đi đâu vậy?" Tên đầu rơm tò mò hỏi.

"Đi theo thì sẽ biết, nơi này rất thích hợp để trốn học ha ha"

Ở phía nam của ngôi trường này có một ngôi nhà kính. Ngôi nhà kính được trồng rất nhiều loại hoa, đây cũng là một nơi bí mật, không nói đúng hơn là khu cấm địa. Sao trường này tôi chọn những nơi đẹp làm cấm địa vậy trời! Trừ khu phía Tây thì không nói. Tôi tuy thích leo trèo nhưng có những lúc tôi vẫn thích sự yên tĩnh nên nhà kính là một sự lựa chọn hoàn hảo của tôi. Cũng khá lâu rồi tôi không tới đây không biết trồng hoa đại thúc có ở đó không. Trồng hoa đại thúc là một người rất thích trồng hoa nên tôi đã gọi chú ấy là trồng hoa đại thúc, hoa trong vườn hồng cũng là do chú ấy một tay chăm sóc. Đại thúc là một người hiểu biết thế sự là một trong những người khiến nữ hiệp này phải cúi đầu kính chào.

"Hôm nay cậu may đấy! Ngày đầu tiên tới đây mà đã được nữ hiệp đây dẫn tới khu căn cứ bí mật này ha ha ha" Tôi tự đắc nói.

"Có vẻ cô rành quá nhỉ? Cô vẫn hay trốn tiết thế à?" Tên đầu rơm Bích Hiểu Minh tò mò.

"Những gì mà nữ hiệp này muốn thì không ai ngăn cản được" Tôi kiên quyết nói. "Vậy còn cậu hãy tự giới thiệu một lần nữa xem!" Tôi như chợt nhớ ra phải điều tra tên này thật kỹ lưỡng.

"Ha ha cô hỏi hay lắm. Cô đã hỏi tới thì tôi cũng không ngại trả lời. Bổn thiếu gia chính là đại công tử của nhà họ Bích. Tài sắc vẹn toàn, người người ái mộ ha ha ha" Bích Hiếu Minh tự đắc nói, lời thoại này nữ hiệp đã nói vào mười năm trước rồi, lời nói sến hết chỗ nói vậy mà tên này vẫn còn nói ra miệng được.

"Này đầu rơm, lời tự giới thiệu của cậu sến hết chỗ nói"

"Cái gì? Này chí ít tôi cũng là Bích gia đại công tử đấy!? Cô nói vậy là ý gì hả?"

"Sao? Muốn gây sự nữa à? Có ngon thì nhào 'dzô'" Tôi nói giọng đầy thách thức.

"Cô..." Bích Hiểu Minh định nói gì nữa nhưng đột nhiên ngưng lại. "Ở trường cũng có cảnh đẹp vậy sao?"

"Chứ sao! Ha ha chỗ nào mà tôi đã chấm thì khỏi có chỗ chê ha ha ha" Tôi lại đắc ý nói nữa.

Tôi không hề khoa trương đâu nhé. Từ bên ngoài nhìn vào thì nhà kính như một cái lồng trong suốt được làm bằng pha lê. Ánh nắng chiếu vào những tấm kính phản chiếu lên khiến nó trở nên lấp lánh.

"Cứ tự nhiên đi, sẽ không có ai vào giờ này đâu!' Tôi đẩy cửa mời Bích Hiểu Minh vào.

"Woa! Trong đây phản phất mùi hương của các loài hoa. Tuy tôi không thích hoa lắm nhưng chỗ này tạm được!" Bích Hiểu Minh ngó quanh rồi ngồi xuống chiếc ghế gỗ được khắc những họa tiết tinh xảo.

"Không thích hoa mà lại cầm cái gì trên tay đấy!" Tôi chỉ tay vào bó hoa Bích Hiểu Minh đang cầm

"Ha ha cái này hả. Chỉ là quà tặng cho ngày đầu tiên tương phùng của tôi và Huyền Âm thôi ha ha" Bích Hiểu Minh cười ngượng, tên này cũng si tình dữ quá.

"Cứ thoái mái nhé đầu rơm, tôi đánh một giấc đã tối qua tôi thức khuya" Tôi uể oải ngáp, rồi đi đến chỗ những bông hoa lay ơn, nằm xuống như con mèo lười vậy. Bỏ mặt tên Bích Hiểu Minh muốn ngắm gì ngắm.

Reng.....reng..... Tiếng chuông chuyển tiết đã tới. Tôi vội ngồi bật dậy chẳng thấy tên Bích Hiểu Minh đâu. Tôi ngó xung quanh chẳng thấy hắn ta đâu.

Tôi đứng dậy định đi ra khỏi nhà kính thì thấy đôi giày bata nâu đen trong đám hoa hoa oải hương ở cuối góc phòng kính.

Tôi liền đi tới. Thì ra Bích Hiểu Minh đang ngủ ở đây, nhưng nhìn khuôn mặt lúc hắn ngủ thì không ai nghĩ hắn là một tên đáng ghét như tôi vừa mới gặp lúc nãy. Tôi soi kĩ từng đường nét trên khuôn mặt của Bích Hiểu Minh. Đường nét khuôn mặt của Bích Hiểu Minh hơi thô cứng chỉ nhìn thôi cũng đủ biết hắn ta theo phái vận động tay chân rồi. Lông mi cong dài, sống mũi cao cao, đôi môi đỏ hồng hơi cong cong. Tên này cũng khá đấy, nếu Huyền Âm thích tên này thì cũng không có gì để phản đối.

"Cô làm gì vậy?" Bích Hiểu Minh giật mình la lên.

"Có làm gì đâu, định kêu cậu đây thôi, tiếng chuông chuyển tiết reo lên rồi!" Tôi nói dối, mãi lo ngắm Bích Hiểu Minh mặt tôi ghé sát gần mặt hắn từ lúc nào không hay.

"Tôi đã nói không có chuyện gì đặc biệt thì đừng gọi tôi ra. Các cậu không nghe à?" Lúc tôi với Bích HIểu Minh định đứng dây thì nghe tiếng mở cửa cùng với tiếng nói. Giọng nói này, một giọng nói lạnh băng, mỗi lần cái giọng này phát ra thì như có một làn gió Bắc cực thổi qua. Đúng! giọng nói này không thể nhầm lẫn với ai khác đó chính là Bạch Băng Sơn.

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 4

Tôi kéo tay Bích Hiểu Minh lại để ngón trỏ lên miệng làm dấu hiệu im lặng. Tôi cố quan sát mọi thứ xảy ra ở ngoài đó. Sao Băng Sơn lại đi với bọn người này?

"Nhưng xin hội trưởng hãy trở về với công việc của mình!" Một cô gái nói với giọng năn nỉ. Tôi cố nhìn xem cô gái này là ai. Tử Thúy Hoa? Sao lại là cô ấy, đây là bọn Tam quái của hội học sinh kia mà. Khoan, cô ấy gọi ai là hội trưởng thế? Không lẽ...

"Đúng đó hội trưởng hãy trở về hội học sinh đi!" La Tuấn Kiệt cũng nài nỉ theo.

"Tôi biết là hội trưởng rất muốn làm sáng tỏ chuyện đó. Nhưng chẳng lẽ lại bỏ công việc nửa chừng?" Võ Minh Thiên nhấc mắt kính lên. Lại là bọn hôi học sinh, tôi ghét nhất là tên Võ Minh Thiên này luôn tỏ vẻ ta đây hiểu biết.

"Tôi biết rồi!' Bạch Băng Sơn chỉ trả lời ngắn gọn, cậu ta vẫn giữ thái độ lạnh như băng.

Chẳng lẽ Bạch Băng Sơn chính là hội trưởng hội học sinh? Không phải chứ tên này là hội trưởng sao? Nếu là hội trưởng thì sao lại có thể lạc trong rừng phong.... Tên này...

"Còn Bạch Nhã Thư chúng tôi sẽ phái người khác tới giám sát , hội trưởng không cần lo lắng tới con nhỏ này " Võ Minh Thiên tiến lại gần Băng Sơn. Giám sát? Sao lại là tôi?

"Với lại theo như quan sát thì Bạch Nhã Thư đã tốt hơn trước rất nhiều nên hội trưởng cũng không cần phải lo nữa!" Tử Thúy Hoa nhìn vào một sấp giấy nói.

"Được rồi! Ta hiểu rồi" Băng Sơn nói giọng lạnh lùng.

"Hội trưởng quả nhiên hay thật! Chỉ trong vài tuần mà có thể thay đổi được một người đã phạm nhiều lỗi kỉ luật tới vậy" La Tuấn kiệt cười vui vẻ nói.

"Được rồi! Sắp hết giờ giải lao rồi, các ngươi mau về đi" Băng Sơn làm dấu hiệu để bọn Tam quái rời khỏi khu nhà kính.

"Băng Sơn! Tôi thấy hình như cậu muốn ở bên con nhỏ Bạch Nhã Thư thì phải?" La Tuấn Kiết đợi hai người kia đi ra rồi quay lại hỏi.

"Đừng đùa, tôi ghét loại con gái đó nhất." Băng Sơn trả lời lạnh băng. Lời nói của Băng Sơn như một con dao đâm thẳng vào tim tôi. Ha... giờ thì tôi đã hiểu rồi, thì ra Băng Sơn là người giám sát của tôi. Sao tôi không phát hiện ra nhỉ. Đáng lẽ ngay từ đầu đừng nên tin tên này ha ha. Mình đúng là ngốc thiệt!! Trước đó Nhất Phát có báo cho tôi biết tôi trở thành nhân vật bị giám sát, tôi cứ nghĩ sẽ là một ông thầy hay bà cô dữ dằn nào đó. Thật không ngờ lại là học sinh..

"Hở? Cậu ghét con nhỏ đó?? Vậy sao cậu còn tình nguyện là người giám sát cho nhỏ ta?" La Tuấn Kiệt ngạc nhiên hỏi.

"Còn người nào trong các cậu mà cô ta chưa gặp mặt ngoại trừ tôi? Nếu tôi không làm thì ai làm?"

"Băng Sơn, cậu đã tới đó rồi phải không? Cùng với Bạch Nhã Thư?" La Tuấn Kiệt hỏi tiếp. Địa điểm mà tên này nói là ở đâu nhỉ?

"Vẫn không có dấu vết. Cuốn sổ tùy thân của chị ấy đã bị xé đi những trang cuối. Tôi vẫn chưa có manh mối nào". Nơi họ nói tới chẳng lẽ là Thánh đường phía Tây.

"Tôi nghĩ cậu nên trở lại chiếc ghế hội trưởng là vừa. Tuy không có công khai, nhưng có một số học sinh cá biệt cố tình lấy cớ là không có hội trưởng hội học sinh nên không chấp hành đúng Thập đại nội quy đấy. Về chuyện ở Thánh đường tôi với cậu sẽ tìm cách khác"

"Tôi hiểu rồi. Tôi lên lớp đây!" Băng Sơn chỉ nói ngắn gọn rồi bỏ đi.

Giờ trong nhà kính chỉ còn mình tôi và Bích Hiểu Minh. Tôi biết có nên tin vào những gì mình nghe không? Sao trống ngực tôi lại nhói thế? Tim tôi như bị một bàn tay vô hình bóp chặt lại rất đau. Tôi không còn tâm trí quan tâm tới mọi thứ xung quanh nữa, giờ tôi như một còn mèo bị bỏ rơi vậy chỉ biết ngồi yên ở một chỗ. Những kí ức cứ thế tái hiện lại. Ngày đầu tiên Băng Sơn tới...ngày tiếp theo Băng Sơn bị lạc ở khu giảng đường cũ, những gì xảy ra vào buổi sáng chẳng là cậu ta cố tình đi lạc để kêu tôi dậy đi học.

"Này! Cô lằm gì mà như hóa đá vậy? Không phải cô phải vào lớp sao?" Bích Hiểu Minh gọi tôi khiến cho dòng suy nghĩ cảu tôi bị cắt đứt.

"Hả?" Tôi ngước mặt lên nhìn Bích Hiểu Minh.

"Lúc nãy bọn người đó có nhắc tới tên cô, tuy tôi không hiểu gì hết nhưng tôi cũng có thể biết được cô đang phải chịu đựng cái gì. Không lẽ cô định ngồi đây à? Một người dễ dàng trầm tư vì những chuyện này thì không xứng làm đối thủ tôi. Cô hứa dắt tôi đi gặp Huyền Âm đấy" Lời nói của Bích Hiểu Minh như nhắc nhở tôi điều gì.

"Cám ơn! Tôi hiểu rồi" Tôi nhìn thoáng qua thấy môi Bích Hiểu Minh hơi cong lên.

"Giờ thì đi gặp Huyền Âm nào!"

"Chỉ biết có mỗi Huyền Âm thôi sao?" Tôi bất mãn hỏi. Bạch băng Sơn tôi sẽ không tha thứ cho cậu. Cậu dám lừa dối lòng tin của tôi, tôi xem cậu là một người bạn mà cậu dám phản bội lại tình bạn mà tôi đã dành cho cậu. Đừng mong Bạch Nhã Thư này nhìn cậu bằng nửa con mắt. "Phải rồi đầu rơm! Chuyện hôm nay xảy ra ở đây cậu đừng nói cho ai nghe hết kể cả Huyền Âm!"

"Tại sao thế?"

"Tôi chỉ tôn trọng quyền riêng tư của hắn ta thôi. Nếu hắn ta không muốn công khai thì tại sao tôi lại phải nói ra. Đợi xem lúc cả trường đều biết hắn là hội trưởng sẽ như thế nào?"

"Ha ha rõ ràng cô có thể đem việc này của hắn ra để trả thù nhưng cô lại không làm, thật khiến Bích Hiểu Minh này khâm phục" Bích Hiểu Minh bỏ hai tay vào túi quần quay lừng đi.

"Lời thoại xưa rồi đầu rơm"

Bạch Băng Sơn tôi thề không đội trời chung với cậu. Tôi cũng cám ơn cậu đã cho tôi biết một điều là trên đời này không có gì đáng tin ngoài chính mình ra. Giờ tôi chỉ tin vào những người mà tôi đã quan sát từ lâu thôi. Ngoài ra tôi không tin ai hết.

***

Phải mau chóng lấy lại tinh thần thôi. Trước hết phải dẫn Bích Hiểu Minh tới phòng Hiệu trưởng đã.

"Phòng Hiệu trưởng đây rồi! Vào thôi!" Tôi quay lại nói vừa gõ cửa phòng Hiệu trưởng. "Bắc Huyền Âm học lớp 11B, lát cậu xin vào lớp đó là được rồi. Tôi sẽ đợi ngoài đây"

"Mời vào!" Tiếng thầy Hiệu trưởng vang ra

"Đa tạ nữ hiệp" Bích Hiểu Minh vui vẻ đi vào phòng Hiệu trưởng.

Phòng Hiệu trưởng ở một khu riêng biệt gần với văn phòng hội học sinh. Khu nhà này cách giảng đường không xa lắm nhưng nơi đây là một nơi yên tĩnh rất nhiều sao vói khu giảng đường. Tôi đứng dựa vào bậu cửa sổ ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài.

Giờ là mùa thu nên lá phong bay khắp trường. Bất chợt khúc phim àm tôi với Băng Sơn lại hiện về, lúc cậu ấy lạc ở rừng phong, vẻ mặt vui vẻ khi thấy tôi xuất hiện... Sao cậu lại nỡ lừa dối tôi bằng cái khuôn mặt đó? Có trách thì cũng trách tại tính mình cả tin làm việc thiếu suy nghĩ. Làm trước nghĩ sau nên mới ra nông nỗi này.

"Tôi xong rồi!" Giọng Bích Hiểu Minh kéo tôi trở về thực tại.

"Xong rồi sao? Nhanh thế?" Tôi liền quay lưng lại.

"À! Thầy Hiệu trưởng nhờ tôi gửi lời thăm tới cô, và nhắc nhở kêu cô bớt quậy phá"

"Hả? Sao thầy biết tôi ở đây, thầy có gắn camera ở hành lang hả?"

"Là tôi khai báo đây ha ha" Bích Hiểu Minh cười gian xảo, rồi chạy về phía trước

"Grừ.. tên đầu rơm ngươi dám..." Tôi đuổi theo.

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 5

Tôi cùng Bích Hiểu Minh bước vào lớp.

"Nhã Thư sao giờ cậu mới vào lớp?" Vừa thấy tôi xuất hiện Huyền Âm liền chạy tới lo lắng hỏi.

"À! Ha ha chỉ là trên đường đi gặp trục trặc thôi không có gì đâu. Tớ có đem quà cho cậu nè"

"Hello baby Huyền Âm!!" Tôi vừa nói dứt câu Bích Hiểu Minh liền xuất hiện với bó hoa hồng trắng để trước mắt Huyền Âm.

"Á!!!!" Huyền Âm la thất thanh.

"Tên đầu rơm ngốc này. Làm Huyền Âm của nữ hiệp đây sợ" Tôi dắt Huyền Âm vào chỗ ngồi của cô bạn.

"Không phải tớ sợ đâu Nhã Thư"

"Huyền Âm anh đã tìm thấy em rồi. Em là bầu trời tình yêu của ta.." Bích Hiểu Minh dang hai tay ra và tạo dáng. Huyền Âm mà thích tên này sao?

"Huyền Âm, cậu đã làm gì tên ngốc này vậy. Bình thường nhìn đã ngốc rồi giờ còn ngốc hơn" Tôi ghé sát vào tai Huyền Âm nói.

"Tớ sẽ giải thích với cậu sau." Huyền Âm e ngại nói.

"Bích Hiểu Minh, đừng có ở đó gây thêm náo loạn nữa. Cậu nhìn xem mọi người đều nhìn kìa. Cậu tới đây là để học đó chứ không phải để gây náo loạn đâu" Huyền Âm dữ dằn nói. Lần đầu tiên tôi thấy cô bạn dữ như vậy.

"Vâng! Tôi biết rồi" Bích Hiểu Minh ngoan ngoãn nghe lời. Tôi phải nói cả chục câu cũng không bằng Huyền Âm nói một câu. Sức mạnh tình yêu có khác.

"Ai thế? cũng đẹp trai đó chứ!"

"Mà hình như tới 'cua' Huyền Âm thì phải"

"Huyền Âm vừa gọi cậu ta là Bích Hiểu Minh đấy. Bích gia đó"

"Dạo này lớp mình nhiều người chuyển trường dữ ha"

......

Tiếng bán tán xôn xao và những ánh mắt tò mò cứ thế đổ dồn vào phía chúng tôi.

Reng....reng...reng.... tiếng reng chuông làm mọi tiếng ồn ngừng lại.

"Tiết tiếp theo là gì vậy Huyền Âm" Tôi hỏi.

"Tiết quốc ngữ"

"Huyền Âm à, hôm nay tại nôn nóng tới gặp Huyền Âm nên anh quên mang theo sách vở rồi cho anh coi chung nha" Bích Hiểu Minh năn nỉ. "Bạn có thể cho mình ngồi chỗ này được không?" Bích Hiểu Minh liền xoay qua nói với nhỏ ở bàn kế bên Huyền Âm. hắn không quên kèm theo nụ cười sát gái.

"Ờ! Vâng. Cậu cứ tự nhiên" Cô gái liền nhanh tay cầm tập với sách vở đi qua bàn khác

"Chỉ hôm nay thôi đừng xích gần tôi quá!' Huyền Âm lạnh lùng nói. Huyền Âm chưa nói xong thì Bích Hiểu Minh đã kéo bàn sát gần lại Huyền Âm.

"Tôi đã bảo đừng gần quá mà! Cậu không nghe hả?" Huyền Âm tức lên

"Có! Mà tôi không thích làm theo. Bích Hiểu Minh này thích làm gì thì làm, miễn không phạm tội là được rồi" Bích Hiểu Minh ngây thơ nói. Tôi nhớ không lầm thì quấy rối cũng là một cái tội thì phải. Haizz không có tâm trí để ý hai người này nữa, hai người thích làm gì thì làm.

"Tớ tưởng hôm nay Nhã Thư không đi học. Tớ định gọi điện cho Nhã Thư đấy!" Băng Sơn bước vào lớp vừa thấy tôi sắc mặt lạnh lùng của hắn liền thay đổi. Đồ giả dối.

"Chưa chết được. Dù sao cậu cũng tới đây được hơn một tháng rồi không cần bạn học tập này hướng dẫn nữa" Tôi lạnh lùng nói, đứng dậy bước chân ra khỏi lớp.

"Nhã Thư cậu đi đâu giờ này thế? Cô sắp vào rồi" Huyền Âm lo lắng nói.

"Cậu sao à Nhã Thư?" Băng Sơn sử dụng ánh nhìn lo lắng hỏi.

"Phòng y tế. Muốn theo à?" Tôi lạnh lùng đáp.

Cả lớp đều nhìn tôi trố mắt như nhìn sinh vật lạ vậy. Tôi mặc kệ mọi người muốn làm gì làm. Ánh nhìn lo lắng của hắn vẫn còn đọng lại trong tâm trí tôi. Lo lắng sao? Đừng có sử dụng cái kiểu giả dối đó với tôi. Đã ghét tôi mà còn cố tỏ ra quan tâm.

Tôi cố đi tránh xa khu giảng đường, giờ này tôi làm gì còn tâm trí học nữa. Đành đi đâu đó để giải tỏa chính mình.

"Bạch Nhã Thư? Sao giờ này cô lại ở đây" Đứa nào dám tới ngăn nữ hiệp đây vào lúc này. Tôi quay lưng lại.

"Ra là bọn Tứ ma à? Tôi đang bận đừng có cản đường. Các ngươi lo mà làm tốt công việc kỉ luật của bạn ngươi đi" Tôi gắt. Lại là bọn hội học sinh. Tứ ma là bốn người trong đội kỉ luật của hội học sinh.

"Bạch Nhã Thư cô lại trốn tiết?" Dương Gia Bảo hỏi,tên này tổ trưởng đội kỉ luật, cũng là thứ tầm thường. Tôi đang muốn yên tĩnh vậy mà còn mò tới đây để quấy rồi. Lũ hội học sinh đáng ghét kia.

"Hôm nay tôi không rảnh đấu với bọn ngươi. Nếu không muốn thấy máu thì tốt nhất nên để tôi yên" Tôi trừng mắt nhìn bọn Tứ ma, rồi nhảy lên cành cây gần đó. Từ cây này tôi nhảy qua cây khác. Có vẻ bọn chúng cũng thấy được sự tức giận của tôi nên không ai dám đuổi theo.

Sao tôi lại phải bận tâm hắn nghĩ gì về tôi. Lúc La Tuân kiệt hỏi có phải hắn muốn ở bên tôi không. Tôi nghĩ có lẽ tôi mới là người muốn biết câu trả lời nhất, nhưng sau khi nghe câu trả lời đó tim tôi sao nó lại khó chịu thế này.

Hờ..hờ.. Sao khó thở quá, lòng ngực cứ thắt chặt lại. Tôi cố thở nhưng vẫn thấy tim nhói đau.

Bất chợt tôi cảm thấy mọi vật trước mắt mờ dần, khóe mắt hơi ướt ướt. Đây là nước mắt sao? Kể từ lúc nội tôi qua đời tới giờ thì tôi chưa rơi một giọt nước mắt vì ai cả? Sao giờ tôi lại khóc? Thật đáng thương.

Tóc...tóc...tóc... Những giọt nước rơi từ trên trời xuống, lúc đầu là từng giọt từng giọt. Mưa như hiểu thấu cảm giác nặng nề trong tim tôi nên từ từ mưa rơi nặng hạt.

Tôi ngồi vào gốc cây phong, mưa cứ thế đổ xuống, mưa càng lúc càng lớn. Khi những giọt mưa chạm vào người tôi, tôi có cảm giác hơi đau đau. Nhưng cái đau thể xác vẫn tốt hơn cái đâu tâm hồn giống tôi hiện giờ.

Tôi ghét chính mình. Từ lúc nào tôi lại trở nên yếu đuối thế này khóc vì một đứa con trai mà tôi xem hắn không bằng nửa con mắt sao? Có ai giúp tôi không? Tôi không mạnh mẽ như mọi người nghĩ, cuối cùng tôi cũng chỉ là một người con gái yếu đuối.

Tôi ghét bị phản bội như thế. Sao tôi toàn bị như thế, cấp hai cũng vậy giờ cấp ba cũng thế.

Nếu mưa có thể rửa trôi đi mọi thứ thì tôi chỉ xin lúc này mưa hãy rửa trôi đi nước mắt của tôi. Hãy để nước mắt tôi trôi theo mưa, khi mưa tạnh tôi sẽ không khóc nữa.

Tôi cứ ngồi thế nhìn những giọt mưa rơi từ trên trời xuống. Mặc kệ nước mắt có chảy xuống. Tới lúc tôi thấy mắt hơi mỏi tôi nhắm mắt lại, ngủ trong mưa kiểu này tôi cũng chưa thử qua lần nào. Coi như đây là lần đầu trải nghiệm cảm giác ngủ trong mưa vậy.

"Nhỏ ngốc này!! Có biết như vậy sẽ bị cảm không hả?" Là ai thế? Sao dám phá giấc ngủ của tôi, tôi đang ngủ mà.

"Biết ngay cậu sẽ ở đây mà. Kì này cậu phải tới phòng y tế thật đấy!" Hơi ấm của người này truyền qua cơ thể tôi, ấm áp quá. Tôi cố mở mắt xem là ai. Nhưng mí mắt nặng trĩu, tôi không thể mở mắt được nữa.

Tóc...tóc...tóc...

Mùi thuốc, tôi đang ở đâu mà sặc đầy mùi thuốc thế này. Tôi cố mở mắt ra xem mình đang ở đâu.

Rèm cửa trắng tinh, gi.ường tôi đang nằm cũng màu trắng. Bên ngoài cửa sổ là nhữngcây thông cao vút. Đây là phòng y tế.

Sao Nhất Phát lại ở đây? Nhất Phát ngủ rồi sao? Tôi cố lục lọi trong những mảnh kí ức, nhưng sao chẳng có đoạn nào là lúc Nhất Phát xuất hiện vậy.

Tôi cố ngồi dậy.

"Dậy rồi sao? Đồ ngốc, kì này là vô phòng y tế thật rồi!"

"Hả?" Tôi chưa kịp định thần lại thì bị Nhất Phát nói một hơi như vậy khiến tôi không kịp phản ứng. "Không phải cậu ngủ rồi sao? Mà sao cậu lại mặc bộ đồ tập bóng rổ thế này" Giờ tôi mới để ý, Nhất Phát đang mặc chiếc áo ba lỗ mà cậu ấy luôn mặc lúc chơi bóng rổ.

"Thích thì mặc"

"Á...á...á!!! Sao lại thế này???" Lúc tôi vừa đưa mắt nhìn xuống thì thấy mình đang mặc bộ đồ thể dục rộng phình.

"Trăng sao gì, của tôi đó. Làm gì mà kinh ngạc dữ vậy? Không phải lúc trước cậu hay lấy đồ của tôi mặc sao?" Nhất Phát nhìn tôi với vẻ mặt khó chịu.

"Lúc trước gì, chuyện của năm năm trước rồi" Tôi gắt. Tôi nghĩ là sẽ không mặc đồ của Nhất Phát nữa, không ngờ hôm nay tôi lại mặc đồ của cậu ấy. Giờ thì tôi hiểu sao cậu ấy mặc bộ đồ chơi bóng rổ rồi.

"Nếu biết cậu sẽ phản ứng như vậy thì tôi cho cậu mặc bộ đồng phục của cậu luôn. Cho nằm liệt gi.ường luôn ở đó còn to tiếng với ân nhân cứu mạng này" Nhất Phát cau mày lại.

Là Nhất Phát đưa tôi tới đây sao? Sao tôi ngốc thế giờ mới biết. Cậu ấy vẫn không thay đổi nhỉ. Lúc tôi lâm vào những tình thế này thì chỉ có Nhất Phát là luôn ở bên tôi.

"Cá..cám ơn nhé!"

"Yên tâm đi là cô y tá thay đồ giùm cậu đấy. Hay nhỉ tưởng cậu bị sốt rồi chứ"

"Đừng có mơ. Nữ hiệp trước giờ sức khỏe thuộc loại Super đấy ha ha" Tôi ngước mặt lên nói.

"Ha ha cũng đúng, đâu có ai lúc sáu tuổi té từ trên cầu thang xuống mà còn dám vỗ ngực nói mình là Đông phương bất bại như cậu ha ha"

"Grừ.. Ai cho cậu nhắc lại hả? Nè, mà sao cậu biết tôi ở phong lâm thế"

"Cái này còn phải hỏi nữa. Lúc cậu không vui hay có chuyện gì buồn phiền là cậu cứ thích chạy tới nơi nào nhiều cây. Còn nhớ năm ngoái cậu nói với tôi gì không?"

"Hả? Tôi đã nói gì?"

"Cậu nói là 'Tôi vừa tình được cái phòng y tế tốt lắm còn hơn cả Platin' vậy đấy. Trường này ngoài Phong Diệp Lâm thì còn chỗ nào cậu có thể đem nó so sánh với công viên Platin lớn nhất thành phố"

"Ha ha không ngờ người hiểu tôi nhất vẫn là cậu. Hôm nay cám ơn nhé"

"Coi như hôm nay trốn tiết buổi chiều vậy" Nhất Phát nói một cách nhẹ nhàng. Từ trước tới giờ đừng nói là trốn tiết nghĩ học một buổi cũng không có vậy mà hôm nay lại trốn tiết với tôi ư? Đúng là hoạn nạn mới thấy đâu là huynh đệ tốt.

"Nhất Phát...huynh đệ tốt" Tôi sử dụng ánh nhìn cảm động rưng rưng nước mắt.

"Oái! Thôi đi cậu không hợp với cái khuôn mặt như vậy đâu"

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 6

Hương thơm ngào ngạt của cỏ, tiếng gió thổi xào xạc qua từng khẽ tóc tôi. Mùa thu đã khiến cho khu rừng trở nên rực rỡ cùng với 'vũ khúc mùa thu' của những chiếc lá phong đỏ cam.

Rất quen thuộc? Nhưng đây là đâu tôi không thể nhớ nổi.

"Hả? Sao mình không cử động được thế?" Tôi đang muốn tiến về phía trước nhưng như có một sức mạnh vô hình kéo đôi chân của tôi lại.

"Sao tay mình?" Tôi định cuí người xuống thì không biết từ đâu ra xuất hiện những cành cây vươn dài ra cột chặt lấy hai tay của tôi. Là ai? Ai đã làm chuyện này?

"Cô không cần phải biết là ai đã làm hay làm với mục đích gì" Người lạ mặt nói. Người này mặc bộ đồ trắng toát, khăn che mặt cũng màu trắng. Trên khuôn mặt hắn chỉ để lộ ánh nhìn lạnh băng. Hắn lại gần tôi, tôi cỏ thể cảm nhận được con người này như được sự bảo vệ của nữ thần băng giá vậy. Ngay cả hơi thở của hắn phà vào mặt tôi cũng lạnh toát.

"Ngươi là ai?" Tôi hỏi và cố cử động, hai cánh tay tôi cố vùng vẫy nhưng đều bị nhũng cành cây này trói chặt cứng.

"Chẳng là ai cả" Người lạ mặt trả lời lạnh lùng, hắn rút cây dao được giấu sẵn trong người đâm thẳng vào tim tôi không thương tiếc. Máu trên ngươi tôi chảy xuống nhuộm đỏ cả vùng đất dưới chân. Máu tôi văng lên dính đầy trên bộ đồ trắng toát của hắn. (Trích lời tác giả: Đây là truyện comedy và school life >.<)

Thấy tôi như không còn sức phản kháng những cành cây từ từ thả lỏng ra, cả người tôi cứ thế mà từ từ khụy xuống đất. Cùng lúc này, tôi có dốc hết hơi sức cuối cùng để kéo khăn che mặt của hắn xuống, cho dù có chết tôi cũng phải biết được hắn là ai.

"Bạch Băng Sơn" Tôi chỉ đủ sức gọi ba chữ này rồi....

"A..a...a" Tôi ngồi bật dậy, đặt tay vào chỗ vừa bị 'đâm' không có gì cả. Hơ hơ tôi còn sống. Trán dính đầy mồ hôi, tóc thì dích bệch vào khuôn mặt đang hoang sợ, tôi lấy tay lau mồ hôi trên trán. Ra là mơ nhưng sao tôi cảm thấy nó thật quá vậy. Mơ mà cứ y như thật vậy.

Tít...tít...tít... Tiếng tin nhắn điện thoại reo lên.

'Xuống đây đi! Đang ở trước cửa nhà nè.' From: Nhất Phát'

Trời sáng rồi sao? Tôi vội quơ lấy cái đồng hồ đầu gi.ường, mới có 7 giờ sáng thôi mà. Tên này muốn gì đây? Tôi đứng dậy, chạy tới phía cửa sổ. Đúng là Nhất Phát đang đứng dưới đó, cùng với 'chiếc ngựa sắt' của cậu ấy.

"Không nhanh lên là lên lôi xuống đấy" Như biết trước được sự tò mò của tôi, vừa thấy tôi mở cửa sổ Nhất Phát liền huơ huơ chiếc đồng hồ đeo tay.

Grừ... Lại giở trò gì nữa đây. Tôi phóng nhanh với tốc độ tên lửa vô nhà vệ sinh làm nhanh vệ sinh cá nhân, thay liền một bộ đồ rồi vội chạy nhanh ra cửa.

"Chậm hai phút" Vừa thấy tôi bước ra cửa Nhất Phát nhìn vào đồng hồ nói.

"Có biết người ta đang ngủ không? Hôm nay là chủ nhật mà làm gì bắt tôi đậy sớm thế? Còn giở trò tính giờ nữa bổn nữ hiệp hoàn thành mọi tứ trong vòng bảy phút còn muốn gì nữa"

"Nhã Thư là con gái thì phải giữ hình tượng của một đứa con gái chứ" Mama chưa gì đã... huhu. Sao mama lại đi binh tên này tới ra mặt thế? không biết tôi là con mama hay Nhất Phát là con mama nữa.

"Chào cô ạ! Hôm nay cháu dẫn Nhã Thư đi tí ạ. Vì dạo này con thấy Nhã Thư hơi mệt mỏi trong việc học" Nhất Phát xin phép.

"Haizz con nhỏ này mà biết mệt mỏi thì đã không quậy phá lung tung rồi. Nhưng cám ơn cháu nhé. Cháu thật chu đáo" Mama hết lời khen ngợi tên Nhất phát đồng thời than tôi quậy phá nữa. Huhu đời này lắm bất công, thứ gì tốt đẹp của tôi toàn bị tên này cướp hết. Ghét ghét ghét tên này quá!!!!

"Đội lên đi!" Nhất Phát quăng nón bảo hiểm cho tôi. "Lên nhanh đi"

"Ừ, ừ biết rồi. Hối hoài, chẳng biết cái gì gọi là ga - lăng hết" Tôi leo lên xe của Nhất Phát.

"Đồi với người khác thì cần, còn đối với nữ hiệp nhà họ Bạch thì khỏi. Haha"

Tôi dí dí ngón trỏ vào tên Nhất Phát cộng với hai cú đấm hơi. Tôi hận chính mình sao lúc này không cho nó nếm thử uy lực 'quỷ khóc thần sầu' của tôi.

Ngồi trên xe chúng tôi chẳng nói gì cả. Tôi nhìn đôi vai rộng của Nhất Phát, hôm nay cậu ấy mặc chiếc áo sơ mi trắng. Bờ vai rộng của Nhất Phát chệ hết mọi tầm nhìn trước mắt của tôi. Cảm giác như được bảo vệ vậy đối với người khác thôi. Không được nhắm cảnh trước mặt là thấy hết vui rồi. Từ lúc nào mà tên này trở nên mạnh mẽ thế?

Nhất Phát lúc nào cũng thế, luôn ở bên cạnh tôi những lúc tôi cần, bất chợt cậu ấy khiến tôi cảm thấy đây là một điều hiển nhiên. Nhìn từ phía sau cậu ấy như thế này bất chợt tôi muốn ôm vào người cậu ấy cứ như là tìm thấy chỗ dựa vậy. Bạch Nhã Thư ngươi đang nghĩ gì thế hả? Ngươi trở nên háo sắc từ lúc nào thế? Nên nhớ tên này là kẻ thù truyền khiếp của ngươi đấy.

Tôi cố lắc mạnh đầu để xua đi những ý nghĩ này. Tôi nhìn quang cảnh hai bên đường và cố không để ý bờ vai rộng của cậu ấy.

Thật ra Nhất Phát muốn dẫn tôi đi đâu? Đã chạy tới ra đường cao tốc rồi, như muốn đi ngoại ô vậy.

"Này, cậu định dắt tôi đi đâu thế?"

"Không biết nữa" Nhất Phát lắc lắc tay trái của mình.

"Thế cậu có biết đường không?"

"Cũng không biết luôn" Nhất Phát lắc đầu.

"Này, không phải chứ? Không biết đường mà cậu cũng.." Tôi chịu hết nổi rồi "A. Vậy là cậu có bản đồ" Tôi chợt nghĩ tới những lợi ích của bản đồ.

"Tôi đâu có thích xem bản đồ, nhức mắt làm" Câu trả lời thản nhiên của Nhất Phát càng khiến tôi muốn nhảy khỏi xe cậu ấy.

"Hả? Vậy cậu dẫn tôi đi tới một nơi mà mình không biết? Đi bằng niềm tin của hai đứa à??" Tôi bực mình nói. "Niềm tin của cậu thôi nhá tôi chẳng có hứng thú cùng cậu cầu nguyện để hai đứa đừng có đi lạc đường hoặc đại loại như hai đứa sẽ có trỗ trú mưa giữa rừng xanh đâu".

Nhất Phát vẫn im lặng chạy tiếp về phía trước. Tôi cũng chẳng muốn nói nữa. giờ chỉ biết trông chờ vào bản năng bẩm sinh của bọn con trai.

Hở? Tự nhiên Nhất Phát dừng xe lại.

"Nghĩ ngơi tí rồi chạy tiếp. Cậu vẫn chưa ăn sáng" Nhất Phát đá chóng xe xuống. Cậu ấy lấy một chiếc hộp giấy từ trong ba lô ra.

"Gì thế?" Tôi hỏi.

"Ngồi xuống đi, đứng ngẩng tò te thế này?"

"Ừm"

"Nè, ăn đi" Nhất Phát đưa tôi cái bánh nướng to hơn bằng bàn tay tôi.

"A... Bánh bao nướng" Tôi chẳng ngại gì liền 'cạp' một miếng rõ to. Nhớ hương vị này quá. Banh bao nướng - món tủ của mẹ Nhất Phát. tôi còn nhớ như in nguồn gốc về ngoại hình to tướng của chiếc banh bao nướng này. Chuyện xảy ra lúc chúng tôi chỉ mới bảy tuổi.

"Woa...là bánh bao nướng, con thích ăn bánh bao nướng của cô nhất" Mắt tôi sáng như lượm được vàng khi nhìn từng chiếc bánh bao nướng mới ra lò.

"Nhã Thư thích thì cứ ăn nhiều vào nhé"

"Vâng!! Con cám ơn cô"

"Mẹ đừng lo bao nhiều thì Nhã Thư cũng giúp mẹ xử lí hết thôi"

"Nhất Phát! Cậu nói thế là ý gì hả?"

"Nhưng sao bánh bao nướng phải làm nhỏ thế hả cô?" Tôi thắc mắc

"Vì làm thế thì ăn bao nhiêu Nhã Thư củng không ngán" Cô nhìn tôi cười hiền dịu.

"Hihi! Con sẽ không ngán đâu! Vì dù có to thế nào thì Nhã Thư cũng sẽ ăn hết"

"Vậy cô sẽ làm những chiếc bánh bao nướng thật to cho Nhã Thư ăn"

"Mẹ lại chiều hư Nhã Thư đó"

"Lêu lêu. cậu ghanh với tớ à? Haha, con trai mà đi ghanh với con gái lêu lêu"

"Bạch Nhã Thư đừng để tôi bắt được cậu đấy"


Hai chúng vẫn hay rượt nhau như thế và giờ cũng vậy. Nếu như được như vậy mãi thì đánh đổi thứ gì thôi cũng chấp nhận

"Nhã Thư này" Đột nhiên Nhất Phát gọi tôi, đã lâu rồi cậu ấy không gọi tôi với cái giọng dịu dàng lại mang cho tôi cảm giác giật thót cả tim.

"Hả? Sao?"

"Băng Sơn đã làm gì khiến cậu buồn sao?" Lời nói như mũi tên. Bắn một phát liền trúng đích.

"À...Không, không có. Làm gì có chuyện đó"

"Thế sao cậu lại vào Phong Diệp Lâm? Còn nữa tên Băng Sơn ấy có thật là học sinh mới không? Tôi cứ có cảm giác như hắn biết nhiều về cậu lắm"

"Sao?" Tôi liền nhìn Nhất Phát với con mắt hình chữ O

"Đừng nói là cậu không cảm nhận được đấy nhé! cậu không cảm thấy từ khi cậu ấy tới cậu đã ít vi phạm kỷ luật rồi sao?"

"Ha ha ha Thấy tôi ngoan thế này cậu không chịu được à? Vì tương lai tôi phải làm học sinh ngoan thôi ha ha ha. Đâu liên quan tới ai khác đâu" Tên này sao sắc bén thế?

"Cậu không nói thì thôi" Nhất Phát đứng dậy đút hai tay vào túi quần. "Hôm nay đã ra đây rồi thì phải dạo chơi một tí chứ, phải không?"

"Ờ, ừm, nhưng cậu muốn đi đâu"

"Cũng không biết nữa, giờ mình đang ở vị trí thuộc cuối thành phố. Vậy được rồi, chở cậu chạy vòng quanh các quận ở cuối thành phố vậy"

"Ừm. cậu thích thì tôi chiều, dù sao lâu rồi tôi cũng không đi ra ngoài như thế này"

Chúng tôi lên xe, Nhất Phát cứ thế chạy vòng quanh các quận ở cuối thành phố, chạy suốt bốn tiếng đồng hồ. Người ngồi sau như tôi cũng thấy mệt mỏi đừng nói tới Nhất Phát càng mệt.

Cả người tôi ê ẩm. Ui, cái mông đáng thương của tôi. Giờ tôi chỉ muốn đứng với nằm thôi chẳng muốn ngồi xuống đâu huhu. Một chủ nhật vừa vui vẻ với chiếc bánh bao nướng và thu hoạch về là nổi đau ê ẩm của tôi.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 7
“Nhã Thư sao cậu còn ung dung ở đó ăn bánh mì thế?” Trong lúc tôi còn ung dung nhìn trời ngắm đất và thưởng thức chiếc bánh mì mới mua ở căn – tin. Huyền Âm đã hối hã chạy tới cùng Nhất Phát và một tên con trai.

“Hở? Có chuyện gì mà dáng cậu hối hả thế?”

“Con ngốc này, không nghe gì sao?” Nhất Phát liền bổ thêm cho tôi một cú.

“Thông báo quan trọng: Mời toàn thể học sinh trường trung học phổ thông Amethyst lập tức tập trung ở sân vận động. Sau hai mươi phút ai chưa tới sẽ xử phạt với hình thức buộc thôi học” Quả nhiên loa phát thanh vẫn phát đang phát ra cái giọng nói oan oan hùng hồn.

“Chuyện gì mà quan trọng tới mức buộc thôi học vậy?” Tôi thắc mắc.

“Tụi này cũng đâu có biết chính vì vậy mới ra xem coi có chuện gì?” Tên con trai đi cùng với Huyền Âm cuối cùng cũng lên tiếng. Tên này là ai thế?

“Cậu bạn là ai thế ?’’ Tôi hỏi.

"Cô không nhận ra tôi sao ?’’ Hắn hỏi lại tôi. Tôi cẩn thận dò xét tên này từ đầu tới chân. Mái tóc đen tuyền, chiếc mũi cao cao, nhìn khuôn mặt khả ái cộng thêm với cặp kính gọng đen trông hắn cũng khá thư sinh, nhưng hắn là ai chứ ?

"Không quen biết, hãy xưng tên đi" Tôi cố lục tung mọi trí nhớ nhưng cũng không nhớ là mình đã gặp hắn ở đâu

"Bích Hiểu Minh thiếu gia đây’’

"Cái gì ? Mới hôm trước còn để đầu rơm kia mà’’ Tôi mắt tròn mắt dẹp nhìn tên ho nhà Bích này. Trông hắn khác tới mức tôi không nhận ra.

‘‘Vì tình yêu tôi có thể bỏ đi một hình hài trước đây tôi đã từng rất yêu thích’’ Tên đầu rơm lại ca tụng tình yêu cao đẹp của hắn nữa rồi. Tôi thấy tội cho cô bạn Huyền Âm của mình

"chào hỏi thế là đủ rồi, ra sân vận động thôi ’’ Nhất Phát khiến cho chúng tôi trở về với hiện thực.

Không ngờ câu nói buộc thôi học lại có uy lực như vậy. Chưa đầy hai mươi phút đã chật cứng hết cả sân vận động toàn người với người không thôi. Bốn người chúng tôi phải khó khăn lắm mới tìm được một chỗ ngồi còn trống ở phía cuối sân.

"Mới sáng sớm gọi chúng tôi ra đây làm gi ?’’

"Có gì thì nói mau đi"

"Hại tôi phải phơi nắng dưới sân vận động thế này’’

Xem ra có nhiều người nôn nóng nhỉ ? Ai cũng muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra.

"Mời các bạn giữ trật tự’’ Trong lúc mọi người chịu hết nổi, từ phía sân khấu một giọng nói như mật rót vào tai.

"Chẳng phải đó là Tử Thúy Hoa hội phó hội học sinh sao ?’’

"Mỹ nữ hội học sinh, không ngờ người đẹp như vậy lại ở hội học sinh’’

Có cần phản ứng như vậy không ? Đúng là đẹp gái thật nhưng bổn nữ hiệp không có hứng thú với loại con gái trong như đoá hoa dễ ngã trước gió như vậy.

"Mình là Tử Thúy Hoa đảm nhận chức hội phó của hội học sinh. Hôm nay tôi xin thông tin mừng cho các bạn rằng hội trưởng hội học sinh đã trở lại’’ Tử Thúy Hoa chỉ tay về phía nơi có bóng một người con trai xuất hiện, trên khuôn mặt của cô ta hiện lên nụ cười mãn nguyện, có vẻ cô ta rất thích sự trở về của tên Bạch Băng Sơn thì phải.

"Xin chào các bạn ! Do có một số việc cá nhân nên mình đã tạm thời rời bỏ chiếc ghế hội trưởng, hôm nay mình đã trở về. tôi rất mong có thể cùng các bạn đưa Amethhyst đi lên’’ Tên Bạch Băng Sơn vẫn nói vớ cái giọng lạnh như băng, nhưng kì này hắn có kèm theo một cái cười nhẹ.

"Chẳng phải đó là Bạch Băng Sơn sao ? Cậu ta là hội trưởng sao ?’’ Cả sân vận động lại ngập đầy tiếng bàn tán của mọi người. Ngay cả Huyền Âm cũng không ngoại lệ.

"Tôi đã đoán trước sẽ thế mà !’’ Nhất Phát nói với vẻ như cậu ấy đã biết trước sẽ có ngày hôm nay.

"Cậu biết sao ?’’ Tôi hỏi.

"Tôi cũng chỉ mới phát hiện cách đây vài ngày thôi’’

"Bây giờ tôi sẽ phổ biến lại nội quy với mọi người’’ Bạch Băng Sơn bắt đầu hành động rồi. Ở hai bên sân khấu là hai tấm bảng to đùng về bảng nội quy mới.

"Không biết là thêm hay bớt gì đây’’

"Chắc chỉ có thêm thôi chứ không có bớt đâu’’

"Vẫn giữ vững kỷ luật cũ là ‘Thập Đại Nội Quy’ nhưng bảng nội quy mới sẽ được cải tiến hơn.’’ Câu nói cũa Bạch Băng Sơn như khiến mọi người yên tâm hơn, vì mười nội quy đã đủ chết rồi thêm vào nữa chắc chết nựa

"Tôi sẽ phổ biến lại bảng nội quy cũ :
Thứ nhất : Đi học đúng giờ.
Thứ hai : Không đánh nhau
Thứ ba : Không phá hoại của công
Thứ tư : Nghiêm cấm vào vùng cấm địa
Thứ năm : Không xã rác bừa bãi
Thứ sáu : Trong giờ tự học không được làm ồn.
Thứ bảy : Nghiêm cấm nhắc tới chuyện yêu đương
Thứ tám : Học sinh phải ăn mặc chỉnh tề nghiêm chỉnh
Thứ chín : Nghiêm cấm việc hút thuốc, cờ bạc
Thứ mười : Nghiêm cấm việc gian lận trong thi cử’’ Tử Thúy Hoa say sưa đọc bảng ‘Thập Đại Nội Quy’. Trước khi vào trường này đã bị tra tấn một trận về bảng nội quy này, giờ lại thêm một bảng mới nữa chắc tôi thắt cổ tự tử thì hơn.

"Giờ tôi sẽ phổ biến bảng nội quy mới, cũng chỉ là mười nội quy này thôi nhưng sẽ được cải tiến hơn :
Thứ nhất : Đi học đúng giờ không đi học trễ, không xin về sớm. Không mang dép đi học.
Thứ hai : Nghiêm cấm việc đánh nhau, gây sự tạo sự bất hòa giữa học sinh với học sinh hoặc giữa học sinh với giáo viên. Không nói những câu nhục mạ người khác.
Thứ ba : Không xả rác, khạc nhổ bừa bãi, không phá hoại của công, không phá hoại cây cỏ.
Thứ tư : Nghiêm cấm vào vùng cấm địa ngoại trừ khu Phong Diệp Lâm. Không bước vào khu rừng phía Nam, Tây và vườn cam phía Đông.
Thứ năm : Nghiêm cấm việc sử dụng điện thoại, và xem các lại tập chí, truyện tranh những thứ không liên quan đến môn học.
Thứ sáu : Nghiêm cấm yêu đương trong khu vực trường.
Thứ bảy : Nghiêm cấm việc gian lận trong thi cử, trong giờ tự học không được làm ồn.
Thứ tám : Nam sinh không để tóc dài, không bấm lỗ tai. Nữ sinh không để các kiểu tóc kì dị, không đeo trang sức kì quái, không được son phấn.
Thứ chín : Nghiêm cấm hút thuốc, cờ bạc, không lui tới những quán Bar, những khu giải trí dành cho tuổi 18+.
Thứ mười : Trong kì thi giữa kì môn nào không đạt được điểm trung bình sẽ bị cấm thi cuối kì. Phải học lại môn học trong kì nghỉ đông và nghỉ hè đến khi nào đạt điểm trung bình.’’ Bạch Băng Sơn chỉnh lại cái micro, đọc liên hồi bảng nội quy mới khiến cho toàn sân vận động chìm trong sự im lặng. Dù mọi người đều bất mãn nhưng chẳng ai dám nói thành lời trên mặt mỗi người đều hiện lên bốn chữ 'cuộc sống địa ngục'. Chẳng cần phải nói có lẽ ai cũng cảm nhận được bảng nội quy như mũi tên nhắm thẳng vào tôi mà bắn.

"Vi phạm một nội quy sẽ mất tư cách tham gia vào hội học sinh, vi phạm ba nội quy mất quyền tham gia các hoạt động tập thể, vi phạm năm nội quy coi như cảnh báo lần đầu, vi phạm bảy nội quy coi như thuộc diện được cảnh báo nghiêm trọng. Vi phạm chín nội quy coi như thuộc diện bị liệt vào tằm kiểm soát của toàn trường ngoài giờ học phải vào phòng phạt để tự kiểm điểm chính mình. Nếu vi phạm hết mười nội quy trên sẽ tiến hành đến với ‘cổng phán xét cuối cùng’ để đưa ra quyết định xử lí cuối cùng của hội học sinh với sự kết hợp của giáo viên.’’ Tử Thúy Hoa tiếp lấy lời của Bạch Băng Sơn. HAi người này cứ như là song kiếm hợp bích thiên hạ vô địch vậy. Một tung một hứng vậy là khổ cho học sinh toàn trường rồi.

"Sao lại có thể chứ?"

"Đúng đó nội quy gì thế này? Không cho sự dụng cả điện thoại nữa"

"Lại còn cổng phán xét gì nữa"

Mọi người có vẻ bắt đầu bất mãn rồi, tiếp tục đi, bất mãn nữa đi. Ha ha ha Bạch Băng Sơn để xem ngươi xử lí thế nào? Giờ ngươi không chỉ là kẻ thù của riêng nữ hiệp mà còn là kẻ thù chung của học sinh toàn trường đấy ha ha ha.

"Nhã Thư? Cậu cười gì mà kinh thế?" Tôi mãi tưởng tượng cảnh tên Bạch Băng Sơn bị học sinh toàn trường xé xác như thế nào bất chợt cười ra tiếng lúc nào không hay. Thấy thế Huyền Âm liền kéo tôi về với thực tại.

"Ơ!!! Ha ha ha có gì đâu! Tại phấn khích quá mà ha ha ha"

"Chắc shock quá nên bản năng bệnh khùng lộ diện rồi" Bích HIểu MInh nói móc tôi.

"Tên đầu rơm kia, ngươi nói gì hả? Nhìn bộ dạng trong thư sinh thế kia mà lại thế hử? Đúng là lưu manh giả danh tri thức" Tôi như bị châm ngòi nổ liền phản đòn.

"Cô nói sao hả? Ngon thì nói lại xem nào" Bích Hiểu Minh làm động tác xắn tay áo lên.

"Ầy! Nhã Thư ngoan nào! Không được phạm quy" Nhất Phát liền lấy tay siết chặt lấy cổ tôi.

"Sợ gì? Hắn có biết đâu!" Tôi cố vùng vảy, tên Nhất Phát xem vậy mà sao mạnh thế?

"Sao tớ thấy cái bảng nội quy đó cứ như là những lỗi mà Nhã Thư hay phạm phải vậy?"

"Cậu nói đúng đấy Huyền Âm. Tên Bạch Băng Sơn kia muốn tuyên chiến với nữ hiệp này mà" Cuối cùng Huyền Âm cũng hiểu ra cái bảng nội quy đó là muốn giết tôi. "Nè, tên kia có buông tay cậu ra khỏi cổ tôi không hả? Muốn đánh nhau à?"

"Có vẻ cả trường đều bất mãn với bảng nội quy này ha?" Nhất Phát từ từ thả lỏng cánh tay trái đang siết lấy cổ tôi.

"Mọi người hãy im lặng!" Giọng nói từ phía sân khấu vang lên "Mọi người đều biết Amethyst của chúng ta sở hữu một diện tích rộng lớn, bản thân là học sinh Amethyst tôi không chỉ muốn trường chúng ta chỉ nổi tiếng chỉ vì có diện tích rộng mà tôi còn muốn học sinh của Amethyst cũng rộng về mặt tri thức và có kỷ luật như diện tích của Amethyst. Để sau này khi người ta nhắc đến học sinh Amethyst đều nói chúng ta có tri thức như diện tích của Amethyst. Nên tôi lập ra bảng 'Thập Đại Nội Quy' này là để giúp cho toàn thể học sinh Amethyst đi lên chứ không phải muốn các bạn bất mãn vì nó" Bạch Băng Sơn như biết trước được sự bất mãn của mọi người nên đã nói những câu khiến không ai chối cãi được. Cuối cùng hắn cũng lộ bản lĩnh thật của hắn.

"Thì ra hội trường là muốn tốt cho tụi mình"

"Um, mình đã hiểu sai cậu ấy rồi!"

"Lúc cấu ấy nói trong rất oai, mình thấy thích cậu ấy rồi"

"Không ngờ hội trường kì này lại có bản lĩnh như vậy. Giúp bọn con trai chúng mình nở mặt nở mày"

"Xem ra cũng không tệ"

Sau lời nói cũa Bạch Băng Sơn số lượng fan của hắn như được gia tăng thêm cả con trai cũng. Hu hu hu cảnh toàn trường xé xác hắn đâu? Cảnh hắn tan xương nát thịt đâu? Trái ngược với cảnh tôi tưởng tượng lúc này giờ đây mọi người đều vỗ tay tán dương hắn. Hu hu hu xem ra cảnh tượng sau này của tôi chắc thảm lắm đây.

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Giờ nghỉ trưa yên lành, bốn người chúng tôi dùng bữa trưa trên thảm cỏ xanh ở gần vườn cam. Từ trước đến giờ những nơi thuộc vùng phía Đông của Amethyst đều cho phép học sinh ra vào tự do. Có lẽ do học sinh vào đây hái trộm cam ngày càng nhiều nên nơi đây mới trở thành khu vực cấm.

"Cuối cùng cũng có một bữa trưa ngon lành" Bích Hiểu Minh gấp miếng thịt bò bỏ vào miệng nhai một cách ngon lành.

"Từ ngày hội trưởng lộ diện, bọn mình ngay cả ăn trưa cũng không được yên. Haizzz!" Huyền Âm nhìn hộp cơm như nhớ lại bữa trưa ác mộng của mấy ngày vừa qua.

"Thật ngại quá! Ha ha" Nhìn khuôn mặt của Huyền Âm tôi cũng chẳng biết nên làm thế nào.

"Cũng tại cô hết, làm cho bọn này ăn cũng không được yên!" Bích Hiểu Minh đột nhiên dở chứng.

"Hiếm khi được ăn ngon thế, thì hãy tận hưỏng nào!" Nhất Phát thấy tình thế không được ổn liền ra tay góp công dập tắt ngòi lửa.

Tên Bích Hiểu Minh muốn gây sự với tôi đây mà. Cũng tại cái tên quái thú máu lạnh Bạch Băng Sơn hại tôi mất đi buổi nghỉ trưa đáng quý. Từ lúc cả trường biết hắn là hội trưởng. Tiếng tăm tôi nổi như cồn giờ nữ sinh toàn trường chỉ muốn tóm cổ tôi. Vì sao ư? Vì tôi đã một thời làm người bạn học tập của tên Bạch Băng Sơn. Mọi người tìm tôi chỉ vì muốn biết mọi thứ về tên quái thú máu lạnh đó. Nhưng trước đây tôi từng hứa với hắn là sẽ không tiết lộ điều gì về hắn thì tôi sẽ giữ lấy lời hứa này. Nhưng như vậy cũng có nghĩa những ngày tháng sắp tới của nữ hiệp sẽ rơi vào cảnh địa ngục. Hay là tôi công bố hết mọi thứ cho xong chuyện. Life is beautiful ha ha!!! Nhưng hành hiệp trên giang hồ chữ tín đi đầu hu hu hu, tôi không ra tay nổi.

"Nhã Thư, cậu còn gặp hội trưởng chứ?" Huyền Âm bất chợt phá tan bầu không khí im lặng giữa chúng tôi.

"Sao cậu lại hỏi thế? Tên quái thú máu lạnh đó cậu nên ít nhắc tới hắn thì hơn"

"Quái thú máu lạnh?" Nhất Phát nhìn tôi với ánh nhìn nghi hoặc.

"Cậu đặt tên gì mà nghe ghê thế?" Huyền Âm nhìn tôi lắc đầu.

"Tên này là hợp với hắn ta rồi. Tớ không muốn giáp mặt với tên này nữa đâu. Tốt nhất là hắn hãy ở yên cái nơi hợp với thân thế của hắn lúc này" Tôi nói dối Huyền Âm, tôi thấy khó chịu khi nói dối trước mặt cô bạn không biết tại sao nhỉ? Tôi không dám thừa nhận là mình muốn gặp Bạch Băng Sơn để làm rõ mọi chuyện.

"Nhã Thư cậu nên cẩn thận hơn đấy" Huyền Âm lo lắng nhắc nhở tôi.

"Haizzz! Sao cũng được" Tôi chán nản thở dài. "Ta vào lớp thôi, ngồi đây hoài là mọc rễ đấy"

***​

Cuộc sống dạo này của tôi thất thường thật. Người khiến tôi bị như vậy chẳng ai khác ngoài tên quái thú máu lạnh Bạch Băng Sơn, từ ngày có cái bảng 'Tân Thập Đại Nội Quy' chẳng có ai cần bàn tay giúp đỡ của nữ hiệp Bạch Nhã Thư này. Tại sao người như vậy lại là họ Bạch, ta cũng họ Bạch mi cũng họ Bạch sao ngươi lại đi tiêu diệt cuộc sống của người cùng họ.

"Bực quá! Tại sao lại là hắn chứ?" Tôi hét lớn lên.

"Bạch Nhã Thư, bài giảng của tôi khiến em xúc động tới vậy sao?" Lúc tôi định thần lại thì thầy giáo đang đứng kế bên tôi.

"Hơ hơ! Chào thầy, chúc thầy một ngày tốt lành" Tôi vuốt vuốt tóc liền chuyển chủ đề.

"Bạch - Nhã -Thư ra hành lang đứng cho tôi!!!!" Núi lửa trên đầu thầy phung trào rồi.

"Dạ em xin phép" Lại là tên Bạch Băng Sơn hại ta bị đứng phạt. Giờ này chắc tên quái thú máu lạnh đó đang ở phòng làm việc của hội học sinh, đi tới đó xem sao.

Tôi len lén đi ra khỏi khu giảng đường, khu lớp học cũ phía sau giảng đường được sửa thành khu chuyên dụng cho hội học sinh. Gần đi tới tôi có thể thấy dãy phòng màu trắng một từng, phòng của hội trưởng nghe nói là ở phòng số bốn từng một.

Tôi quan sát kỹ một lượt để chọn nơi mình sẽ xâm nhập vào. Do vừa được sửa xong cách đây không lâu nên những cây dây leo cũ kỹ những rêu xanh mọc bám đầy vách tường cũng biến mất, thật bất tiện cho tôi lúc này. Nhưng ông trời quả không phụ lòng người, cho bức tường này nhô ra thêm một ô gạch như vậy tôi sẽ dễ dàng trèo lên. Tôi dọc theo bờ tường, đi tới gần phòng hội trưởng, tôi lấy đà nhảy lên, cũng may phòng hội trưởng có ban công tôi liền nhanh chân nhảy lên ban công. Tôi ngồi xuống một góc ở ban công, rồi nhìn vào khe cửa.

Bạch Băng Sơn ngồi trên chiếc ghế hội trưởng như đang đọc tài liệu gì đó. Dù giờ tôi rất ghét bản mặt của tên Bạch Băng Sơn nhưng phải công nhận lúc làm việc mặt hắn ta rất nghiêm túc.

"Hội trưởng hãy nghỉ ngơi một chút đi!" Tử Thúy Hoa cầm ly nước đặt trước mặt Bạch Băng Sơn.

"Để đó đi, việc đang làm không thể để dang dở" Tên Bạch Băng Sơn mắt vẫn không rời khỏi đống tài liệu, tên này thật là người ta đối xử tốt với hắn vậy mà hắn lại làm cái thái độ đó là ý gì hả?

"Xin hội trưởng đấy! Cậu hãy ngừng lại và nghỉ một chút đi" Tử Thúy Hoa như muốn phát khóc, cần gì quan tâm loại quái thú máu lạnh chứ.

"Được rồi, lát tôi sẽ dùng sau" Bạch Băng Sơn không hề nhìn lên dù Tử Thúy Hoa đi ra khỏi phòng. Tôi thấy tội nghiệp thay Tử THúy Hoa, sao lại phải dốc sức chăm lo cho tên quái thú máu lạnh này thế?

"Quả không hổ danh mang tên Bạch Băng Sơn, ngay cả một cô gái xinh xắn thế kia cũng không thèm để mắt tới" Lúc tôi đang định đứng lên bỗng dưng từ trong phòng vang lên tiếng của một kẻ lạ mặt.

"Không liên quan gì tới anh" Bạch Băng Sơn ngước đầu lên nhìn, lúc này tôi cũng không nhìn được các biểu cảm trên mặt hắn vì tôi ngồi ngày phía sau hắn cơ mà. Nhưng người lạ mặt này là ai trong cách ăn mặc của hắn không giống học sinh trong trường. Theo kinh nghiệm thì người này cũng tầm cỡ hai mươi tuổi trở lên.

"Ha ha, đúng là không liên quan tới ta" Người lạ mặt cười khẩy nhấc gọng kính lên. "Ta thích cách làm việc của cậu, không chút biểu cảm và dễ khiền người khác thấy đau lòng, nhất là đối với những thiếu nữ có trái tim thủy tinh" Người lạ nói câu này nghe có lý lắm Bạch nữ hiệp này ủng hộ ngươi dù không biết ngươi là ai.

Bạch Băng Sơn không phản ứng tí nào.

"Báo chú em một tin vui, người chú em quan tâm có vẻ nhưng đang rất đau lòng vì hành động của chú em đấy" Người lạ mặt xoay lưng chuẩn bị đi ra khỏi phòng, hắn vừa nhắc đến người Bạch Băng Sơn quan tâm là ai vậy."Cậu nên nhớ một điều hãy làm tốt chức hội trưởng hội học sinh của cậu đi. Sự cân bằng hoàn hảo của Amethyst ta phải khôi phục lại hãy chờ chỉ thị của ta"

"Cô ấy không giống những người khác" Bạch Băng Sơn nói lí nhí, rồi xoay mặt đi nơi khác.

"Hừm! Hãy hưởng thụ cuộc sống của học sinh trung học nhất là hãy hưởng thụ cảm giác được làm hội trưởng của cậu" Người lạ mặt đi không quên để lộ nụ cười gian xảo, hắn rốt cuộc là ai? Sự cân băng hoàn hảo của Ametjyst mà hắn nói là gì? Không lẽ hắn mới chính là kẻ đứng sau mọi chuyện?? Tôi nhất định phải giáp mặt với Bạch Băng Sơn.

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 9

“A….đau”

“Cậu cũng biết đau à?” Nhất Phát nhìn vào vết thương còn đang đẫm máu trên chân tôi. Cậu ta cẩn thận nhìn kỹ vào vết thương. “Cậu làm gì mà bị vết thương sâu thế này?”

“Tôi….à…bị một thanh sắt đâm phải” Tôi ngượng chín cả người. Một tay võ Teakwondo ngũ đẳng huyền đai mà lại bị một thanh sắt đâm phải mà không biết tránh, nói ra chẳng khác nào là trò cười cho thiên hạ. Tên Nhất Phát chắc sẽ trêu tôi cho xem.

“Ừm, cậu lúc nào cũng bấ cẩn như thế, cậu nên biết đôi chân này rất quan trọng với cậu đấy. Được rồi tớ sẽ đi lấy thuốc băng bó lại cho” Nhất Phát dịu dàng nhìn tôi kèm theo tiếng thở dài ngao ngán.

Hơ? Cậu ấy không cười vào mặt tôi, bình thường cậu ấy thế nào cũng nói nhưng câu đại loại như ‘Đây là khả năng của một huyền đai vốn có à?’.

“Cậu phải ngồi yên đấy! Không được tò mò mà phá lung tung biết chưa?” Trước khi ra khỏi phòng Nhất Phát không quên kèm theo lời dặn dò đày sát khí.

Tôi đang ở phòng khám do nhà Nhất Phát mở, gia đình Nhất Phát đã ba đời hành nghề y rồi. Nhất Phát nói muốn theo nghành công nghệ thông tin nhưng chú Vinh – ba Nhất Phát lại bắt cậu ấy theo nghành y vì cậu ấy là đứa con trai duy nhất nên phải thừa kế sự nghiệp của tổ tiên.

Lúc nhỏ tôi hay bị bị thương do những trò quậy phá của mình, Nhất Phát đều giúp tôi băng bó lại vết thương, giờ cứ thành thói quen tôi có có bị thương gì liền gọi Nhất Phát cậu ấy luôn tới ngay bên tôi.

Còn việc tại sao tôi lại ngồi đây? Khỏi nói cũng là do tai nạn lúc ở văn phòng hội học sinh rồi. Tôi đã nghĩ mình sẽ gặp tên Bạch Băng Sơn nói cho ra lẽ, nhưng thật không ngờ tôi vẫn chưa có dũng khí để đối mặt với hắn ta. Lúc tôi vừa đứng dậy, Bạch Băng Sơn đi ra khỏi ghế đến gần cửa ban công chuẩn bị kéo rèm cửa ra, tôi liền nhanh chân nhảy xuống phía dưới, nhưng không biết từ lúc nào phía dười ban công là những thanh sắt, thế là tôi đã gặp nạn. Lúc đó tôi liền chạy về phía khu giảng đường và nhắn tin cho Nhất Phát.

Khi Nhất Phát thấy vết thương của tôi, cậu ấy không nói gì hết liền đưa tôi đến phòng khám. Nhật Phát lại vì tôi mà nghỉ học không lý do. Tôi thấy có lỗi với cậu ấy quá!

“Để chân cậu lên chiếc ghế này đi, tôi sẽ giúp cậu sát trùng trước, sắt rất đễ khiến vết thương bị nhiễm khuẩn” Nhất Phát vừa vào phòng liến lấy chiếc ghế nhỏ cho tôi kê chân. Cậu ấy nhẹ nhàng đổ thuốc sát trùng lên bông gòn, rồi nhẹ nhàng thoa lên vết thương của tôi, động tác điêu luyện của cậu ấy khiến tôi thấy yên tâm về vết thương của mình. “Cậu cố nhịn đau một tí, vết thương này không giống mấy vết thương trước của cậu, bị kim loại đâm trúng không phải chuyện đùa đâu, phải xử lý kỹ lưỡng mới được”

“Ừm.. tôi nhịn được mà, có mỗi cái đau này thui thì đâu bằng mấy cái trên võ đài” Tôi cố cắn răng, cho dù thất bại thì vẫn không thể để đối phương thấy được mặt đáng thương của mình đây là võ đạo của Bạch nữ hiệp này.

“Đừng có nhịn, nếu đau thì phải nói là đau, nhịn không tốt đâu”

“Tôi có nhịn đâu, không đau thì không đau” Tôi vẫn cố cãi lại, hu hu hu thật ra tôi đau gần chết, sao tên Nhất Phát biết rõ tôi nhịn thế này, sao không có chuyện gì của tôi qua được con mắt cậu ta thế? “Nè, nói chuyện để vơi đi cơn đau đi”

“Nãy giờ vẫn nói đó thôi”

“Không phải, cậu chỉ toàn cắm cúi lau vết thương cho tôi, tôi muốn biết mấy chuyện về cậu kìa” Tôi hận mình sao nói cái kiểu giống mấy đứa mê trai thế này? Tôi muốn cắn lưỡi chết quá.

“Chuyện của tôi? Từ lúc nào mà cậu hứng thú về chuyện của tôi thế hả? Không phải cậu biết quá rõ về tôi sao?” Nhất Phát lấy thuốc nhẹ nhàng bôi lên vết thương của tôi.

“Á…đau, đừng mạnh tay thế! Ý tôi ở đây là cậu sẽ từ bỏ những cái mình thích để theo ngành y à?” Tôi nhìn vào vết thương của mình, mà muốn chảy nước mắt, đau chết đi được, tên Nhất Phát làm gì mà mạnh tay với người bệnh thế? Không biết thương hoa tiếc ngọc gì hết.

“Tôi đâu còn lựa chọn, ai bảo tôi là con một chứ, không nối nghiệp gia đình thì làm gì? Ba tôi muốn vậy thì tôi còn làm gì khác được”

“Cậu muốn thế à?”

“Ừm, tôi không giống Nhã Thư không thể làm việc mình thích được” Bất chợt Nhất Phát ngừng lại nhìn tôi với ánh nhìn dịu dàng nhưng lại pha chút nỗi buồn trong đó dù cậu ấy đang cong miệng hình bán nguyệt nhưng nếu nhìn kĩ thì đây là nụ cười trong nỗi buồn. “Cậu được tự do, nên hãy cố làm gì mình thích, chỉ cần cậu được làm điều mình thích là tôi cũng thấy vui rồi! Coi như Nhã Thư làm luôn cả phần tôi vậy”

“Hả?” Đây là lời mà tên Nhất Phát tôi quen biết nói ư? Cứ như là cậu ta đặt hết hy vọng vào tôi vậy, hay tên này đang thăm dò tôi đây? “Phần cậu tự mà làm lấy”

“Hừm..hừm…” Nhật Phát cười nhẹ rồi tiếp tục với công việc của mình, cậu ta nhẹ nhàng đặt gạc y tế vào vết thương rồi băng vòng quanh bắp chân tôi. “Thế là ổn rồi! Cậu phải ăn kiên đấy”

“Lại ăn kiêng nữa sao? Sao lúc nào bị thương đều phải ăn kiên thế hả?” Tôi chán nản trề cong cả môi.

“Nếu không kiên cử sau này có gì cậu tự mà gánh chịu” Nhất Phát lấy khăn lau đôi tay mình, tiện thể lấy cho tôi một tờ giấy.

“Gì đây?”

“Đọc đi”

“Thứ nhất chỉ được ăn thịt heo nạt
Thứ hai không được chạy nhảy
Cuối cùng là phải nghe theo chỉ dẫn của Nhất Phát” Tôi trợn tròn cả đôi mắt nhìn tên Nhất Phát.

“Bệnh nhân thì phải nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ đấy là lẽ thường tình thôi” Nhất Phát như biết tôi đang nghĩ gì, liền cười khẩy một cái.

“Cậu đừng thấy tôi bị thương mà thừa nước đục thả câu đấy”

“Ha ha ha”

***

“Nhã Thư chân cậu bị gì thế?” Vừa thấy tôi xuất hiện Huyền Âm liền quan tâm hỏi.

“À có gì đâu, chỉ là tại một ai đó bất cẩn khiên tớ bị thế này đấy” Tôi nói không quên kèm theo cái liếc xéo qua Nhất Phát. Nghe thấy sự ám chỉ của tôi Nhất Phát ngước mắt lên huýt sáo, xem như mình chưa nghe thấy gì. Tôi đành nói thế chứ tôi cũng không tìm ra câu giải thích nào tốt hơn cho cái vết thương của mình.

“Ha ha, tưởng cô bất cẩn đến mức bị té lăng xuống đất chứ” Bích Hiểu Minh như hiểu ra vấn đề liền châm chọc tôi.

“Hôm qua cậu đã đi đâu thế hả?” Huyền Âm như nhớ là chuyện ngày hôm qua liền hỏi tôi. Tôi đã thầm mong cô bạn sẽ không truy hỏi tôi.

“À, tớ đi ra khỏi trường rồi đi vòng vòng ấy mà”

“Thế hả?”

“Ưm” Tôi gật đầu cái rụp.

“À, phải rồi sáng nay mình phải ra tập trung ở sân vận động đó” Huyền Âm lấy thời khóa biểu ra xem.

“Hở? Sao lại phải tập trung?” Tôi cứ như người bước từ trong giấc mơ ra vậy.

“Tôi cũng đâu có biết, chỉ biết là do hội học sinh thôi” Bích Hiểu Minh liền giải đáp thắc mắc cho tôi.

“Đi nào” Nhất Phát nắm lấy tay tôi lôi tôi đi. Bỏ mặt ánh nhìn ngạc nhiên của Huyền Âm và Bích Hiểu Minh.

“Này tên dưa leo kia, làm gì thế hử?” Tôi điên tiết trợn mắt lên, vô tình tôi đã gọi biệt danh lúc nhỏ tôi đặt cho Nhất Phát. Dù tôi gọi vậy nhưng Nhất Phát vẫn không phản ứng kéo tôi đi.

Lúc sáng thì chủ động qua đưa tôi đến trường, còn bi giờ thì kéo tôi đi, tên này bị sao thế này?

“Nhã Thư, cậu quan tâm đến Bạch Băng Sơn sao?”

Tôi lặng người đi

“Cậu muốn biết nhiều về cậu ta sao? Thôi được rồi, nhưng cậu phải hết sức cẩn thận”

“Ừm” Tôi gật nhẹ

Nhất Phát bị làm sao thế này? Đột nhiên lại hỏi tôi câu thế này, tim tôi giờ vẫn còn đập thình thịch, cảm giác sao thế này.

Chúng không nói thêm lời nào chỉ thắng tiến tới sân vận động trong im lặng.

Sận vận động vẫn náo nhiệt như ngày công khai hội trưởng hội học sinh vậy. Học sinh vẫn đến đông đủ thật không lẽ do câu dọa nạt của bọn chúng nữa sao?

“Mọi người yên lặng nào!” Vẫn là giọng nói mật rót vào tai của Tử Thúy Hoa, sử dụng Tử Thúy Hoa quả là không sai vừa lên tiếng ngay cả bọn cá biệt cũng im lặng. “Hôm nay hội trưởng sẽ thông báo với các bạn một tin vui”

“Chào mọi người! Hôm nay tôi sẽ nói về chuyến đi dạ ngoại mỗi năm một lần của Amethyst” Bạch Băng Sơn nhận lấy micro, tiếp lời của Tử Thúy Hoa.

Vừa nghe được ba từ ‘chuyến dã ngoại’ toàn thể học sinh đều sáng mắt như lượm được vàng.

Tôi cứ nghĩ nội quy nghiêm khắc sẽ khiến cho truyền thông của Amethyst cũng bị bỏ đi chứ.

“Để giải tỏa cho việc học căng thẳng nên hội trưởng hội học sinh của nhiệm kì thứ 39 đã lập ra truyền thông mỗi năm trường Amethyst sẽ tổ chức một chuyến đi dã ngoại năm ngày bốn đêm”

“Woa! Hay quá! Đi đâu thế?”

“Hy vọng đi nơi nào có biển, lãng mạn quá”

“Có nơi để đá banh là được rồi”

“Các bạn yên lặng nào!” Tử Thúy Hoa lên tiếng để trấn áp sự phấn khích củam mọi người.

“Địa điểm đã được định sẵn là thành phố Sapphire” Bạch Băng Sơn công bố.

“Woa là Sapphire đó”

Thành phố Sapphire sao? Lâu lắm rồi tôi chưa ra nơi đó rồi. Nơi đó được mệnh danh là thánh đia lãng mãn. Bãi biển trong xanh, tôi rất ganh tị với những ai sống ở Sapphire, sinh ra đã được ở bãi biển đẹp thế này.

“Các bạn hãy về chuẩn bị ba tuần sau nữa chúng ta sẽ khởi hành. Nhưng trước khi đi là kì thi giữa kỳ nếu ai không đạt trên trung bình, sẽ phải đến trường để tự học và thi lại trong kì dã ngoại này. Giờ các bạn sẽ theo sự chỉ huy của đội kỷ luật để về lớp”

Tiếng nói của Bạch Băng Sơn khiến cho cả sân vận động lắng đi, chuyến đi không thay đổi nhưng cách thức thì thay đổi, xem ra muốn đi được chuyến dạ ngoại này cũng không dễ đối với vài người.

Tôi chắc chắn phải đi được, đây là cơ hội tốt để tôi hỏi tên Bạch Băng Sơn cho ra lẽ.

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 10

Sapphire! Ta tới đây. Trải qua hai tuần chiến đấu vất vả với kỳ thì giữa kỳ, cuối cùng tôi cũng có thể tới được Sapphire.

Hà….! Tôi hít một hơi thật dài, mùi vị mằn mặn của biển cả, xa ơi là xa với tiếng sóng vỗ bờ. Tôi thấy tiệc cho những ai không được tham gia chuyến đi này.

Sức mạnh của hội học sinh thật đáng sợ. Dù có vài học sinh bị bỏ lại ở trường nhưng đa phần đều được tham gia chuyến dã ngoại này.

Mặc kệ ai tới được hay không tới được, nhưng điều quan trọng nhất là bổn nữ hiệp đã đặt chân tới nơi này thành phố biển Sapphire ha ha, chỉ cần nghĩ tới nhưng hoạt động về biển, cả người tôi như được nạp đầy năng lượng.

“Woa! Biển đẹp quá!”

“Là biển đấy!”

“Tôi phải tranh thủ tắm nắng mới được! Hu ra!”

Cái bọn không biết điều kia! Bổn nữ hiệp đang thưởng thức cảnh đẹp, lại bị mất hứng chỉ vì các ngươi.

“Nhã Thư nhìn xem”

Hở? Mực, sao lại có con mực to tổ chảng ở đây?

“Hà hà, bất ngờ không” Huyền Âm đưa con mực cho Bích Hiểu Minh đang ngồi phía sau. Tôi vừa kịp định thần lại, ra đó là đồ giả.

“Ở đâu ra trò quái quỷ đó thế?”

“Là bổn thiếu giá đặc biệt chuẩn bị đấy ha ha ha”

“Rảnh nhỉ?” Tôi cau mày quay mặt ra cửa sổ.

“Ơ! Cô ta bị sao thể?” Bích Hiếu Minh ghé vào tai Huyền Âm hỏi.

“Tớ đâu có biết!”

“Ha ha, kệ Nhã Thư đi, hiếm khi thấy Nhã Thư chịu im lặng thế này” Nhất Phát cười khẩy.

Mặc kệ, tôi cố tập trung ngắm nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ, bãi biển Sapphire khiến tôi cảm thấy thời gian nhưng lắng động lại, kim đồng hồ từ từ quay ngược trở lại.

Mười năm trước tôi đã cùng gia đình tới đây, sau chuyến đi lần đó gia đình tôi bắt đầu có nhưng biến cố lớn, khiến tôi không muốn nhớ lại những ngày tháng ở thành phồ này. Sao trong lòng giờ đây lại có cảm giác hụt hẫng, nhịp đập của tim tôi đang loạn dần, cứ như từ từ biến đổi. Một dự cảm cho biết, có điều chẳng lành sắp xảy ra.

“Woa! Tới rồi!”

Tiếng reo hò, của mọi người chấm dứt dòng suy nghĩ của tôi. Cuối cùng cũng đến khu nhà trọ, nhỏ trọ này đối diện bãi biển, tôi rất thích biển, tôi cảm giác tôi giống như biển vậy.

“Mọi người hãy tập trung ở trước sân nhà trọ” Dương Gia Bảo tay cầm loa, tay cầm cơ chỉ huy mọi người.

“Chỉ tốn các bạn vài phút thôi. Sau đây là lịch xếp phòng của các bạn, và hội trưởng sẽ thông báo lịch hoạt động của chuyến đi này” Tử Thúy Hoa tay cầm bảng danh sách.

Khỏi phải thông báo tôi cũng biết tôi sẽ chung với Huyền Âm thôi. Dù sao tụi này cũng đã đăng kí ở chung phòng.

“Danh sách xếp phòng sau đây là...” Tử Thúy Hoa cầm bảng danh sách đọc tên từng người, ở phòng nào. Tôi chẳng thèm quan tâm tới những thứ thủ tục lăng nhăng như thế này.

Tôi ngó đông ngó tây tìm xem có gì mới không. Nguyên tắc của tôi là đến một nơi nào mới tôi phải tìm hiểu những thứ mà tôi chưa biết, đến khi tôi biết hết về nó mới thôi.

Bãi biển đầy cát trắng, nước biển xanh ngắt khiến các tề bào vận động đang yên giấc trong buổi trưa cũng muốn trổi dậy, cộng thêm gió biển thôi lồng lộng, tôi muốn, tôi muốn nhảy ào xuống biển thôi. Bãi biển Sapphire ta muốn ngươi.

Hội học sinh chọn nhà nghỉ ngay đối diện bãi biển thế này quả là không chọn sai. Ha ha đúng ý ta lắm. Nói là nhà nghỉ nhưng nhìn nó giống như biệt thư thì hơn, ngôi nhà màu trắng ngà mười tầng, sân nhà thì lớn tới mức chứa được hơn sáu trăm người thế này. Cộng nhận Amethyst luôn chọn nơi chiếm diện tích lớn.

“Sau đây tôi sẽ nói sơ qua lịch hoạt động của chuyến đi này, và mỗi phòng trọ của các bạn sẽ có một lịch hoạt động. Do đi đường xa các bạn cũng đã mệt nên từ đây tới năm giờ chiều sẽ hoạt động tự do, năm giờ tập trung ở phòng lớn dùng bữa tối. Sau khi dùng bữa các bạn sẽ được hoạt động tự do. Sáng mai bảy giờ dùng bữa sáng, tám giờ chúng ta sẽ khởi hành ra đảo Silver island và sẽ hoạt động tới chín giờ tối trở lại đất liền. Các ngày còn lại chúng ta sẽ đi những địa danh nổi tiếng của thành phố Sapphire. Giờ mọi người cũng mệt rồi, mọi người sẽ theo danh sách về phòng. Chúc các bạn có kì nghỉ vui vẻ!” Bạch Băng Sơn thông báo, tôi không hiểu con người của tên này được cấu tạo từ cái gì, chắc từ băng với tuyết không thôi. Ngay cả khi đi chơi mà mặt hắn vẫn nghiêm nghị, như không có vẻ gì là muốn đi chơi. Giọng nói thì chẳng tỏ vẽ hứng phấn tí nào, cứ cứng như tảng băng lớn.

“Nhã Thư mình lên phòng thôi” HuyềnÂm đung đưa chiếc chìa khóa trước mặt tôi.

“Mình ở phòng nào vậy?”

“503”

“Lầu năm à? Nghe nói lầu mười là khu giải trí”

“Hở? Sao Nhã Thư biết vậy?”

“Hỏi là ra chứ sao, lúc nãy tớ hỏi mấy người làm ở đây á”

“Cậu nhanh tay thật”

“Ha ha ha Bạch Nhã Thư mà không nhanh tay sao được. Không biết tên Nhất Phát ở phòng mấy vậy?”

“Quan tâm tôi nhỉ?” Nhất Phát xuất hiện ở phía sau tôi từ lúc nào không hay.

“Ha ha, tôi chỉ hỏi để biết đường tới thăm cậu đó mà ha ha ha”

“513”

“Ha ha gần thật, cùng tầng rồi” Tôi vỗ vỗ vai Nhất Phát. “Mà cậu ở với ai thế? Tên đầu rơm đó à?”

“Ừm, ở với Hiểu Minh cùng hai người khác nữa”

“Hả? Không phải mỗi phòng chỉ có hai người sao?” Tôi trợn ngược cả mắt lên.

“Phòng nhỏ thì hai người, phòng vừa bốn người, phòng lớn sau người. Phòng của chúng ta cũng có thêm hai người nữa đấy. Lúc nãy hội phó nói thì không nghe, giờ mới ngạc nhiên,thua cậu luôn” Huyền Âm chán nản thở dài.

“Biết sao được. Tính Nhã Thư đã vậy rồi, cô có nói thêm trăm lần thì cũng vậy thôi” Nhất Phát cười khẩy liếc nhìn tôi.

“Cậu không nói không ai nói cậu câm đâu” Tôi điên tiết trợn mắt

“Ha ha chính vì sợ người ta nghĩ tôi câm nên tôi mới phải nói nhiều vô”

“Bạch đại nữ hiệp bị cứng họng trước lời nói đó sao?” Bích Hiểu Minh khoái trí nhảy vào trận chiến.

“Bích đại thiếu gia à, ở đây không có đất cho người đâu” Tôi nở nụ cười tuyệt chiêu.

“Bạch đại nữ hiệp đây là nơi công cộng mà, sao tôi không được ở đây nhỉ?” Bích Hiểu Minh liền đáp trả, còn tên Nhất Phát thì cười khoái trí. Huyền Âm thì lắc đầu trào thua.

“Ha ha Bích đại thiếu gia à, có dám quyết đấu với tôi không?” Tôi tự tin nói

“Nếu cô thích thì tôi sẵn sành thôi” Bích Hiểu Minh đã sập vào bẩy của tôi rồi. He he

“Nhã Thư không lẽ cậu muốn..” Huyền Âm liền lo lắng nhìn ra bãi biển. Không hổ danh là bạn thân của tôi, tôi chưa nói cô ta đã hiểu ý rồi.

“Thôi nào, hãy để trời yên biển lặng đi” Nhất Phát từ phía sau kẹp cổ tôi, cố cản trở tôi nhưng tôi đang muốn nện cho tên Bích Hiểu Minh một trận đây.

“Này, buông tôi ra, chính hắn muốn đấy” Tôi bực mình báu tay Nhất Phát.

“Phát, kệ cô ta đi, cô ta muốn thì tôi chiều”

“Có chí khí lắm, cách thức quyết đấu là do tôi quyết định, còn luật của cuộc đấu thì là cậu quyết định. Ok chứ?” Tôi chống tay nói.

“Được thôi”

“Thôi rồi, Nhã Thư là người quyết định cách thức của trận này” Huyền Âm nhìn Bích Hiểu Minh bằng ánh nhìn như ngày tận thế của hắn sắp đến.

“Có gì mà Huyền Âm nhìn tôi lo lắng thế này?” BÍch Hiểu Minh ngây thơ nhìn Huyền Âm.

“Không, không có gì, để Nhã Thư nói cho nghe kìa”

“Này đầu rơm, cách thức cuộc thì là bơi lội, đã đến biển mà không bơi thì uổng lắm”

“Được thôi, tôi cũng thích bơi lắm, luật chơi là bơi ra biển mười mét rồi bơi lại vào bờ ai thì người đó thắng”

“Phần thưởng là, ai thua phải nghe lời người đó trong chuyến đi này. Chịu chứ?”

“Thường thôi. Tôi mà thua cô sao”

“Bạch nữ hiệp quyết đấu với Bích thiếu gia kìa”

“Vậy sao? Họ quyết đấu gì thế?”

Không biết từ lúc nào tin tôi quyết đấu với tên đầu rơm bị ai đó nghe lõm được, thế là hầu như ai cũng biết tôi sẽ quyết đấu vào chiều nay.

“Nhã Thư, cậu thật là đi đường xa thế này, mà cậu còn đồi bơi nữa” Huyền Âm xếp áo vào tủ.

“Oa!!! Tại hắn gây trước mà” Tôi nằm bịt xuống gi.ường, vươn vai “Dạo này cậu hay đi cùng với hắn nhỉ?”

“Ơ, đâu có, chỉ là do người nhà tớ”

“Nhà cậu?” Tồi ngồi phắt dậy

“Ừm, gia đình tớ và gia đình của Hiểu Minh là đối tác của nhau. Lúc tớ chưa ra đời gia đình hai bên đã có lời hứa với nhau. Nếu là khác giời thì thành vợ chồng, cùng giới thì làm anh em, hay chị em”

“Hoang đường vậy? Chẳng lẽ cậu phải lấy tên đầu rơm đó?”

“T…tớ cũng không biết nữa. Tớ lúc đầu ghét việc sắp đặt này lắm, nhưng tiếp xúc qua với cậu ấy thì tớ lại có một cách nghĩ khác về cậu ấy” Ánh sáng ngoài cửa số khiến cho tôi không thể nhìn rõ được biểu cảm của Huyền Âm như thế nào, nhưng vài giây trước tôi đã kịp nhìn thấy mặt cô bạn hơi đỏ hồng.

“Thôi nào, thời gian sẽ giải quyết tất cả. Thời gian còn nhiều mà, hảy chơi vui vẻ trong năm ngày bốn đêm này đi. Đừng quá quan trọng hóa nó lên” Tôi xoa đầu Huyền Âm “Tớ sẽ giúp cậu trừng trị tên đầu rơm đó trong mấy ngày này”

“Ừm…” Huyền Âm như do dự điều gì đó.

“Sao thế Huyền Âm, cậu lo à?”

“Không, tớ biết chỉ cần là Nhã Thư thì ổn mà. Hi hi”

“Cậu nghỉ ngơi đi, đường dài thế này, cậu mệt rồi. Ngủ một giấc nào”

Tôi đi vào phòng tắm thư giản để chuẩn bị cho trận đấu của tôi với tên đầu rơm.

***
Đúng ba giờ chiều chúng tôi tập trung ở bãi biển chuẩn bị cho cuộc quyết đấu.

“Này, đầu rơm, giờ người đầu hàng còn kịp đấy. Nữ hiệp này có thể mở lòng từ bi tha mạng cho ngươi ha ha ha” Tôi ngước đầu lên cười khoái trá.

“Hừ, chưa thi thì sao biết ai thắng ai thua. Tôi mà chịu đầu hàng à? Chẳng khác nào làm trò cười cho thiên hạ”
“Là Nhã Thư đó, còn quyết đấu trúng môn bơi lội. Xem ra lành ít dữ nhiều rồi”

“Còn nhớ cuộc thi năm ngoái Nhã Thư đứng nhất trường, cảm đám con trai còn không bơi lại cô ấy”

“Mấy cậu đặt cược cho Nhã Thư thắng à ? ”

“Chứ sao ? Nhìn là biết ai sẽ thắng rồi”

Thật không ngờ cuộc thi giữa tôi và tên đầu rơm đã trở thành cuộc cá cược cho bọn họ, không sao lát thi xong tôi sẽ xử bọn này sau, dám đem tôi làm trò cá cược.

“Nào! Vào vị trí nào!” Nhất Phát vỗ vai tôi và đầu rơm. “Bắt đầu! Chuẩn bị! Xuất phát!”

Vừa nghe thấy hiệu lệnh, tôi như được bật công tắc phóng nhanh ra biển và nhảy ào xuống biển trong một tư thế đẹp mắt. Tôi bơi trong thế bơi tự do, trước giờ có hai môn thể thao khiến tôi luôn tự tin chiến thắng là môn Teakwondo và bơi lội. Tôi sẽ là người giành chiến thằng lúc đó tôi sẽ giaỳ vò tên đầu rơm cho thỏa thích ha ha ha.

“Cố lên Nhã Thư!”

“Cố lên nữ hiệp vô song”

“Cố lên”

Thật không ngờ tôi cả một đội cổ vũ trên bờ, họ cứ hét gào lên, tôi vẫn cứ ung dung bơi, tôi bơi, bơi, bơi, bơi.

Một phút, hai phút,ba phút…..mười phút, tôi đã gần về tới đích.

“Woa! Mình sắp thắng rồi. Nhã Thư gần về tới đích rồi”

Tôi tăng tốc, tôi bơi, bơi, bơi. Bơi nào về đích nào. Dzô!!!!

Tôi ngừng bơi, người đầu lên, từ từ đứng dậy trong tư thế oai phong của một nữ hiệp thắng trận. Mọi người nhìn tôi vời ánh nhìn ngưỡng mộ, quả là không hổ danh nữ hiệp tài sắc vẹn toàn người người kính ngưỡng. Hà hà.

Tôi vênh vó ngước mặt lên chờ đợi tên đầu rơm lên bờ, thời khắc của nữ hiệp đã tới. Đầu rơm ngươi hãy chờ đợi sự trừng phạt cũa Bạch đại nữ hiệp này đi.

“Trận đấu đã rõ thắng bại, người giành chiến thắng là Bạch Nhã Thư” MC Nhất Phát tuyên bố kết quả cuối cùng.

Tôi vênh mặt lên để nhận lấy ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người. Tên đầu rơm lúc này mặt mày tối sậm lại, nhưng vì đã trót hứa với tôi trước mặt bàn dân thiên hạ nên đành phải âm thầm chịu đựng. Yên tâm đi mọi người, tôi nhất định sẽ đối đãi với Bích đại thiếu gia một cách ân cần nhất ha ha.

“Bích Hiểu Minh, mai hãy dậy sớm nhá!” Tôi nháy mắt với Huyền Âm.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 11

Lúc đi học thì ai cũng thấy chán nản và không khi nào thức dậy đúng giờ, còn đi chơi thì chẳng cần ai nhắc nhở, không cần cái đồng hồ đầu gi.ường phải reo ỉnh ỏi cũng biết giờ mà mò dậy. Tôi cũng là một trongsố những người như thế.

Tôi thức dậy sớm nhất, giờ này mọi người vẫn đang yên giấc, nhìn ra cửa sổ tôi thấy màn đêm vẫn còn ngự trị trên bầu trời. Mọi người vẫn đang ngủ, đây là thời điểm tốt nhất để lhám phá ngôi nhà nghỉ này.

Tôi đi ra phía sau của nhà nghỉ, không ngờ trời chưa sáng mà những người làm ở đây đã dậy rồi, người quét dọn, người đem bát đĩa tới phòng ăn v.v…

“Cháu dậy sớm nhỉ ?” Cô lao công tới bắt chuyện với tôi, tay cô cầm cây chổi lông gà, khuôn có những nếp nhăn, cô nở nụ cười hiền hậu với tôi.

“A ! Dạ, tại cháu thấy vui quá nên ngủ không được, dù sao trời cũng sắp sáng nên cháu ra đây để hóng mát ạ ”

“Bãi biến đối diện là nơi có thể thấy rõ ‘hy vọng của ngày mới’. Rất đẹp đấy ! Cháu ra đó ngắm thứ đi” Cô lao công tiến gần hơn, và chỉ tay ra phía bãi biển đối diện.

“ ‘Hy vọng của ngày mới’ ?” Tôi vẫn không hiểu về cụm từ này lắm.

“Là nhất xuất đó cháu à ! Khi ngắm nhật xuất con người sẽ tràn đầy niềm hy vọng. Lúc trẻ cô cũng từng đứng đó ngắm nhật xuất”

“Sao ạ ? Vậy cháu nhất định không thể bỏ qua cảnh đẹp này được. Chào cô, cháu đi ạ. Chúc cô một ngày tốt lành” Tôi vãy tay chào tạm biệt rồi chạy ngay ra phía bãi biển.

Buổi sáng tinh mơ, bây giờ chỉ mới năm giờ sáng, tôi đi ra bãi biển đối diện chờ đợi sự xuất hiện của Mặt trời.

Hít…….hà…..

Tôi hít một hơi thật sâu, cảm nhận làn gió nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc tôi, trong gió có mùi vị của biển cả. Cứ như biển cả thuộc về mình vậy, mới năm giờ sáng thôi, nhưng xa xa đã có vài chiếc thuyền ra khơi. Người dân ở biển có vẻ thức dậy sớm nhỉ ?

“Aaaaaaaaaaaaaa. Yahoooooo!” Trong người tôi như có một luồng khí đẩy mạnh ra khiến tôi chỉ muốn hét thật to, to hết cỡ thế này.

Sao tôi lại thấy nôn nóng thế nhỉ? Cứ muốn mau tới được Silver Island thế này. Aaaaaaaaaa muốn chạy quá đi, bãi cát đầy vẻ khiêu khích cứ như muốn tôi dẫm từng bước chân lên đó. Khôngn ói nhiều nữa, muốn làm gì thì phải làm ngay, tôi thả người chạy trên bãi cát trắng, lúc chạy tôi cảm thấy tự do nhất, cứ mặc cho chân mình muốn chạy đi đâu thì chạy.

Chạy được một lúc, tôi ngừng chân trước một cảnh tượng hết sức tuyệt đẹp. Lần đầu tiên tôi được chiêm ngưỡng cái đẹp của thiên nhiên lúc rạng sáng thế này.

Bầu trời màu hồng tím, pha tí màu cam của Mặt trời, trên bầu trời tím hồng ấy hiện lên những đường cong cứ như báo hiệu sắp có những thiên thần được thượng đế phái xuống mặt biển này.

Mặt trời từ từ ló dạng, những tia sáng hào quang màu cam từ từ chia chắt mảng trời màu hồng tím ra nhiều phần, cứ như những mảnh kính màu của nhà thờ. Màu cam vàng từ từ chiếm lấy cả bao trời bao la, xua đi màu hồng tím của ban đêm. Không lẽ đây chính là ‘hy vọng của ngày’ mới sao? Nhưng dù thế nào đi nữa thì cảnh tượng này cũng rất đẹp.

Đây là cảnh nhật xuất ở biển sao, hay thật, lần đầu tôi được thấy một cảnh tượng vừa thơ mộng vừa lãng mạn thế này. Tiếc là mọi người trong nhà nghỉ vẫn đang ngủ. Bảy giờ mới dùng bữa sáng, tám giờ khởi hành, chẳng ai dậy sớm như tôi cả.

“Woa! Đẹp quá” Tôi không cầm lòng nổi thốt ra tiếng.

“Cô cũng dậy sớm thế sao?”

Hở? Giọng nói này!? Hic, tôi quên mặc thêm áo vào, còn nghe cái giọng này nữa. Hu hu lạnh quá đi mất!!

“Hơ hơ tại tôi thấy…” Tôi cười trừ gãi gãi đầu, mà khoan đã, tại sao tôi phải giải thích thế này. Còn làm vẻ không được tự nhiên nữa. Bạch Nhã Thư, mày mất mặt quá đi. “Bộ lạ lắm sao? Tôi thích dậy sớm là quyền của tôi”

“Ừm! Cũng phải, Nhã Thư có thể làm những gì mình thích” Người đó từ từ bước từ trong bóng cây ra, ánh mắt mang vẻ đượm buồn, nhưng vẫn là cái nhìn băng giá. Hu hu tôi đang thấy lạnh, sắp mùa đông rồi thì phải. Hu hu thượng đế ơi xin ngài hãy ban tặng cho con cái áo ấm của ngài đi, lạnh…lạnh quá đi !!!

“Ha ha tất nhiên, chuyện tôi muốn làm thì đâu ai cản được ha ha” Trong phút chốc nụ cười tôi từ từ đông cứng. Tôi chẳng thể cười một cách tự nhiên được nữa.

“Nhã Thư vẫn không bao giờ thay đổi về điểm này” Sao đột nhiên ấm thế này, mắt hắn từ từ dịu lại không còn nghiêm nghị và băng giá nữa, giờ là ánh nhìn dịu dàng cứ như ánh ban mai. Mặt trời xuất hiện hết rồi hả, sao lại có ánh sáng chói chang, khiến tôi không thể nhìn rõ đường nét trên khuôn mắt hắn.

Thình thịch…. Thình thịch.... đừng thế chứ!

“Cô không khỏe sao? Hay tại gió biển lớn quá? Mặt cô đỏ lắm!” Thấy tôi không nói gì, tên Bạch Băng Sơn tiến gần thêm một bước nữa, hắn cuối người xuống, sờ tay lên trán tôi, động tác nhẹ nhàng điệu bộ ân cần, cứ như Bạch Băng Sơn mà tôi đã từng giúp đỡ.

“Không…không sao cả. Cậu quên tôi là ai ư? Là Bạch đại nữ hiệp Bạch Nhã Thư đấy”

“Ừm, vậy tôi về phòng chuẩn bị cho chuyến đi hôm nay đây. Chào” Mặt Bạch Băng Sơn tối sậm lại, quay phắt đi về hướng nhà nghỉ. Mới một phút trước tôi cứ ngỡ hắn trở lại, chẳng lẽ do tôi nói sai sao?

Á, này khoan đã chứ, hu hu ta còn nhiều điều muốn hỏi ngươi. Hừ, hiếm khi có cơ hội tốt thế này, lại không có bọn bám đuôi, sao tôi không bắt hắn lại hỏi cho rõ.


Cả đoàn quân Amethyst theo sự điều động của hội học sinh từng người một đi lên thuyền. Mười lăm chiếc thuyền cùng nhau ra khơi, tiến tới Silver Island, mỗi người một cảm xúc hiện rõ trên khuôn mặt. Người vui vẻ, người háo hức, người thì lo lắng.v.v…

Tôi nhìn xuống biển, những bọt biển do động cơ của thuyền tạo ra. Bọt biển khiến tôi nhớ tới một câu truyện cổ tích. Là truyện gì nhỉ? Sao tôi không nhớ rõ nó là truyện gì nhỉ.

“Huyền Âm”

“Sao hả?”

“Cậu nhớ có truyện cổ tích nào liên quan tới bọt biển không?” Tôi vẫn không thể rời mắt khỏi những bọt biển, cách vài giây tôi lại ngước nhìn một phía xa của biển. Đọc sách không phải là sở trường và cũng không phải là sở thích của tôi. Truyện cổ tích và kết thúc có hậu đều khiến tôi thấy chán.

“Bọt biển à?” Huyền Âm đề vẻ nghi vấn nhìn theo hướng nhìn của tôi “ Ý cậu là câu truyện về ‘Nàng tiên cá’ hả?”

“’Nàng tiên cá’ à?”

“Ừm, kết thúc câu truyện là nàng tiên cá bị biến thành bọt biển ấy”

“Ờ, đúng rồi, tớ có nghe qua nhưng không biết tựa đề của câu truyện này”

“Đọc truyện mà không đọc tựa đề là thói quen hồi nhỏ của cậu à?” Huyền Âm lại nhìn tôi ngao ngán.

“Không, tớ nghe người ta kể thôi”

“Ai kể thế?”

“Tớ không nhớ nữa, quên lâu rồi”

“Thiệt là hết chịu nổi cậu”

Tôi cũng muốn nhớ lại là ai lắm chứ? Nhưng tôi không tài nào nhớ ra, những gì lúc nhỏ xảy ra đa phần cũng do mama tôi sau này kể lại tôi mới biết. Chứ lúc nhỏ tôi đã từng làm gì, thật sự chỉ có thượng đế mới biết, hay những ai đã chứng kiến mới biết thôi.

Hòn đảo Silver cách đất liền cũng khá xa, ngồi thuyền hơn nửa tiếng mới tới. Cả đoàn thuyền của trường Amethyst trông khí thế thật. Tôi không cảm thấy đây như là đoàn du lịch, mà giống đoàn quân ra trận thì hơn.

Ơ? Có nhầm chỗ không vậy? Không phải hòn đảo này đẹp lắm sao? Sao toàn cây với cối không thế. Nhìn vô chẳng khác nào khu rừng nguyên thủy, nơi cư trú của loài bò sát cỡ lớn. Chẳng nhẽ… cái đẹp mà người ta đồn thổi là nhưng cái cây này sao ? Chắc có cả cây dương sỉ….

Tôi không thể tin nổi trước mắt mình là một mảng chỉ toàn màu xanh lá. Nhìn lên thấy xanh lá, nhìn cao hơn nữa là màu xanh của trời. Nhìn xuống là màu xanh dương đậm của biển. Sao toàn xanh với xanh không thế này? Nếu tôi chụp bức ảnh toàn màu xanh thế này, không biết mama tôi có chê mất thẩm mỹ không ?

Có vẻ không chỉ mình tôi ngạc nhiền mà hầu hết ai cũng ngạc nhiên. Nhìn hòn đảo trố hết cả mắt. Sao tôi có cảm giác tới đây để học cách sống trong rừng thế này?

“Nào! Có lẽ các bạn đang ngạc nhiên với khu rừng nguyên sinh hùng vĩ” Anh chàng hướng dẫn viên bắt đầu cầm loa nói.

Hic, nguyên sinh thế này, vậy phải học cách sống của Tazan sao? Tôi không muốn đu cây hái chuối hay là bắt thú rừng đâu đấy, tôi chỉ thích trèo lên những cây to để đánh một giấc thôi.

“Đây như là lớp vỏ che chở cho Silver Island vậy, hòn đảo này được thiết kế theo hình lòng chảo. Các bạn thử nhìn lên xem, nhìn xuyên qua những tán cây các bạn sẽ thấy bờ thành thấp dưới nó là những cây cột màu trắng ngà”

Nghe theo lời anh chàng hướng dẫn viên đầu ai náy theo phản xạ tự nhiên đều ngước lên nhìn. Tôi phải nheo cả hai mắt lại nhìn thấy phía sau những tán cây đúng là có gì đó màu trắng ngà. Nhưng vì xa quá, tôi chỉ nhìn được có máu trắng ngà mà chẳng xác định được hình thù của nó như thế nào.

“Giờ chúng ta sẽ lên bờ thành để ngắm toàn cảnh của hòn đảo”

Theo sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên, chúng tôi đi dọc bờ biển cách bến không xa, nơi này có một bậc thang dài ngoằn. Khác với ấn tượng ban đầu tôi nhiền vào hòn đảo, bậc thang được xây rất đẹp, tôi nhìn lên sao có cảm giác cứ như bậc thang dẫn lên thiên đàng vậy.

“Do không muốn phá hủy vẻ đẹp nguyên thủy này, nên người ta chỉ xây hai bậc thang ở đây – là bậc thang khu phía đông và bậc thang bên khu phía tây, để tiện cho du khách đi vào trong hòn đảo” Anh chàng hướng dẫn viên lên tiếng thật đúng lúc, vừa đúng tôi đang thắc mắc về chuyện sao không phá rừng để đi cho dễ. Có vẻ ý thức về bảo vệ tự nhiên của tôi kém quá thì phải.

Bậc thang cũng không dài lắm, có hơn chín trăm mấy nấc thang thôi. Tôi đi dư sức. Nhưng có vẻ vừa đi vượt qua nấc thứ một trăm trông mọi người có vẻ mệt. Không ngờ có bậc thang mà đi cũng hút sức như vậy, nếu bắt mọi người đi theo kiểu đường rừng không biết sẽ thế nào.

Gần lên tới đỉnh, tôi như nghe thấy tiếng động gì đó, những tiếng động nào nhiệt thì phải, chẳng lẽ thiên thần ra nghênh đón chúng tôi à? Cứ cảm thấy mình sắp lên thiên đường vậy.

“Chúng ta đã lên tới đỉnh của Silver Island, giờ chúng ta sẽ dọc theo hành lang này đi tới cầu thang đôi tên Twins” Có vẻ anh chàng hướng dẫn viên cũng mệt không kém gì mọi người nhỉ? Người anh ta ướt đẫm mồ hôi, may mà đi giữ rừng cây rậm rập nên chẳng có tí nắng nào, nếu không chắc mọi người lên tới đây ai náy cũng đều trông như mới đi tắm lên.

Cái vật màu trắng ngà mà tôi thấy lúc nãy đây sao? Những cột trụ cao vút màu trắng ngà, cách nhau ba mét là một cây cột màu trắng ngà, nhìn lên đỉnh của những cây cột là cái trần rộng khoảng một mét.

“Đây là những cây cột có chiều cao ba mươi mét, những cây cột được dựng vào thế kỉ thứ II, đến giờ các nhà nghiên cứu vẫn không tìm được cách dựng những cây cột này như thế nào mà chúng cố thể tồn tại xuyên suốt hàng ngàn năm”

Cầu thang đôi được xây hướng vào nhau, nếu hai thích nhau mỗi người cùng nhau đi xuống ở mỗi cầu thang thì chắc chắn sẽ phải chạm ngay mắt nhau ở chân cầu thang, kiểu lối kiến trúc thế này cũng lạ lắm. Nó khiến tôi muốn khám phá hòn đảo này.

Cầu thang dẫn lên bờ thành, nơi ngắm toàn cảnh của hòn đảo. Thật không thể ngờ ngươi xưa lại hay thế. Nữ hoàng đời thứ V của hòn đảo này đã cho xây những cây cột và bờ thành này để tiện cai quản trong và ngoài đảo.

Từ trên đây nhìn ra biển, ánh nắng chiếu vào mặt nước biển lấp lánh lấp lánh, cứ như được đứng trên biển kim cương. Ôi! Kim cương… hai tròng mắt của tôi sáng rực lên.

Tôi quay người để xem phía trong đảo, hòn đảo này quả là cho tôi hết bất ngờ này tới bất ngờ khác. Bây giờ là thế kỉ thứ mấy vậy? Chắng nhẽ thời gian trên đảo này ngừng trôi à? Hay do bị bao bọc bởi cái rừng nguyên sinh nên người cũng nguyên sinh theo?

Tôi không thể tin vào những gì mắt mình trong thấy, cứ như lạc vào thời trung cổ vậy. Không những vậy mà nó còn mang tính thần thoại nữa. Có lẽ vậy, nó cho tôi có cảm giác như có sự xuất hiện của thần, thêm vào ở đây chỉ có nhà mái ngói đỏ, hay đại loại như kiểu kiến trúc Gothic mà tôi từng được học trong môn lịch sử trung đại các nước phương Tây.

“Cuộc sống người dân ở đây cũng giống như xưa không khác gì mấy, dù đã sát nhập với nước ta nhưng đây được coi một trong như thành phố thời trung đại đã được liệt vào danh sách bảo vệ. . Giờ đây cung điện đã trở thành nơi tham quan và cũng là một khác sạn hạng sang dành cho những ai muốn sống thử cuộc sống của vua chúa thời xưa” Anh chàng hướng dẫn viên vẫn xay sưa giải thích.

Đúng là cái lòng chảo, từ trên cao nhiều xuống nó như là một cái hình tròn chứa những câu truyện cổ tích. Ngay tâm hình tròn là một bức tượng bằng bạc khổng lồ về một cô gái trẻ trung mặc bộ áo giác, tay trái cầm khiêng có khắc biểu tượng của đảo, tay phài cầm kiên trong rất oai phong. Tôi thích thế, oai quá đi. Mắt cô gái nhìn ra hướng biển cả một cách nghiêm nghị.

Phía sau bức tượng là cung điện của vua chúa thời xưa ở, cứ như cung điện của các vị thần vậy, phải đi tới một trăm bậc thang mới tới được cung điện.

Không chỉ kiến trúc mang mùi vị của cổ xưa, mà ngay cả trang phục cũng vậy, họ đều mặc những trang phục theo phong cách Châu Âu, bất chợt có cảm giác như mình bị lạc vào thời cổ đại vậy.

“Hôm nay chúng ta sẽ ở trên đảo tới tối và dùng bữa tại đây. Giờ là mười giờ, chúng ta sẽ ghé thăm những điểm nổi tiếng của đảo. Nếu ai thích cách ăn mặc ở đây, có thể vào tiệm âu phục thuê một bộ, hoặc luôn mang về đều được.” Anh hướng dẫn viên vãy vãy chiếc cờ tím có huy hiệu của Amethyst, một tay cầm loa hô to.

“Huyền Âm, cậu mà mặc bộ đầm đó chắc trông như mấy tiểu thư hồi xưa ha?” Tôi ngắm nhìn những qua lại.

“Ha ha, cậu khéo đùa à? Mặc mấy bộ đó đi lại bất tiện lắm”

“He he, không biết có bộ đò của nữ hải tặc không đây he he” Trong đầu tôi đang xuất hiện dáng vẻ oai phông lẫm liệt, của một nữ hải tặc nào đó, tay cầm kiếm thấy ai bất lương là vung kiếm liền hơ hơ hơ.

“Ờ, có thì mua cho cậu được chưa nè”

“Thôi, đi theo người ta kìa, mua về ngắm á?!”

Theo hiệu lệnh của hướng dẫn viên chúng tôi từ từ bước xuống chiếc cầu thang được dính liền từ trên bờ thành xuống tới phía dưới thành phố. Quả là một công trình hết sức kì công, thật khiến vạn bối bái phục.

Ngay cả mặt đất đều được xây bằng gạch nâu, những ngọn cỏ nhỏ nhắn như chen nhau mọc ở những khe gạch, tạo nên một phong cảnh riêng của thành phố đảo.

“Giờ trước mặt các bạn là nữ thần Aris người đã ban sự sống cho hòn đảo này, là người đã bảo vệ và là vị nữ hoàng đầu tiên của Silver Island, câu chuyện về nữ thần Aris không ai trên đảo này là không biết. Bức tượng nữ thần Aris được đúc bằng bạc, do các bậc thầy trên đảo này làm. Đây tuy chỉ là một hòn đảo nhưng cực kì thịnh vượng và hòa bình” Anh hướng dẫn viên chìa tay về phía bức tượng nữ thần Aris. Oai phong quá, tôi muốn biết nhiều hơn về nữ thần này nữa. “Nếu ai muốn biết thêm về vị nữ thần Aris, cũng như có hứng thú với lịch sử của hòn đảo các bạn có thể tới thư viện lớn nhất của đảo để tìm đọc hoặc mua về điều được”

Hic, nghe anh hướng dẫn viên nói vậy chẳng khác nào là thiên đường dưới nhân gian, tôi cũng muốn sống thử trong này thế nào. Tôi xem phải tìm cuốn sách về nữ thần Aris đây, có vẻ đây là nhiệm vụ đầu tiên của tôi trên đảo đây.

Nếu chỉ nhờ anh hướng dẫn viên thì nhiều nơi trên đảo này tôi sẽ không được khám phá hết, phải tìm tấm bản đồ về hòn đảo này đã.

“Này đầu rơm, đây là lúc cậu phải nghe theo lệnh nữ hiệp này đây” Tôi đi đến trước mặt Bích Hiểu Minh, vỗ mạnh vào vai hắn.

“Oái! Cô làm gì thế? Cô không thể kêu tôi một cách bình thường được à?”

“Hà…hà được thôi! Này! Mua cho tôi bản đồ của hòn đảo này đi! Đây là nhiệm vụ đầu tiên của cậu đấy”

“Có hướng dẫn viên được rồi, cần gì bản đồ nữa” Bích Hiểu Minh khoanh hai tay trước ngực, nhướng lông mày nhìn tôi.

“Tất nhiên là cần rồi. Đồ ngốc! Có hướng dẫn viên, nhưng còn nhiều chỗ khác nữa anh ta đâu có dẫn mình đi,vả lại….” Nói tới đây, tôi cười gian manh nhìn tên ngố Bích Hiểu Minh.

“Vả lại sao hả?”

“Kha kha kha nghe nói trên đảo có một nơi rất linh thiên về tình yêu, nếu bản đồ thì tôi có thể đi, mà có thể đi là có thể dắt cậu đi, mà cậu đi tới đó thì…..” Tôi liếc nhìn xem phản ứng của tên đầu rơm ngố như thế nào. “Huyền Âm nhỉ?” Tôi vừa nói to tên Huyền Âm, tên ngố lập tức phản ứng, giật thót cả tim trông hắn ngố nay còn ngố hơn, ha ha ha. May mà tôi nhịn cười không thì tên ngố này có đào hố chôn cũng không xong.

“Gọi tớ hả Nhã Thư?”

“Ha ha, tớ chỉ định hỏi cậu là có ăn hạnh nhân xào không? Nghe nói là đặc sản ở đây!”

“Ờ! Vậy mua ăn thử vậy!”

“Còn không đi nhanh đi, mua hạnh nhân xào nữa kìa, kha kha kha” Tôi liếc mắt ra hiệu cho tên đầu rơm.

“Biết rồi, biết rồi đi liền đây”

“Hôm nay mọi chi phí của mình đều do tên đầu rơm ôm hết hà hà hà vui quá đi” Tôi nhảy cẫng lên.

“Đừng ra tay mạnh quá đấy, cậu lúc nào cũng thế”

“Hai cô đứng ở đây làm gì thế, mọi người đi qua hướng cung điện hết rồi kìa” Nhất Phát đi tới chỗ chúng tôi đứng.

“Nãy giờ cậu ở đâu vậy? Từ nãy giờ chẳng thấy cậu đâu” Tôi mới phải là người hỏi cậu câu đó, đi đâu mà mất tăm hơi cả sáng nay.

“Đây cái cô cần” Bích Hiểu Minh dúi vào tay tôi cái bản đồ, “Hạnh nhân xào này” tên đầu rơm nhẹ nhàng đưa gói hạnh nhân xào lên trước mặt huyền Âm. Tên này đúng là, mê gái quá đi.

“Nè, cậu lại có âm mưu gì đây?” Nhất Phát nhìn vào bản đồ trên tay tôi.

“Tôi hả? Âm mưu gì là sao?” Tôi vội bỏ cái bản đồ vào trong balô của mình. “Tôi chỉ mua đồ để kỉ niệm thôi mà ha ha. Ăn hạnh nhân xào đi ngon lắm đấy hà hà”

“Ờ đây có nhiều đồ kỉ niệm lắm đấy. Nghe nói những đồ thủ công ở đây rất đắt giá, lát mình đi xem đi” Huyền Âm vừa đi vừa nhìn những cửa hàng hai bên đường. “Woa, Nhã HTư cậu giới thiệu quả không sai, hạnh nhân xào này ngon quá, có vị hạnh nhân nồng lắm lại hơi ngọt ngọt nữa ăn bao nhiêu cũng không ngán”

“Tớ mà, ha ha thơm lắm ha. Ăn nào, ăn nào”

Tôi cứ thấy như mình bị lạc loài vậy. Ở đây ai cũng mặc những bộ đồ trung cổ, ngay cả người bảo vệ gác cổng cũng mặc bộ đồ lính gác thời xưa vậy.

“Tới rồi đây là đường lên cung điện” Nhất Phát ngước đầu nhìn lên. Dạo này Nhất Phát cứ lạ lạ sao ấy, cứ như có thể biến mất đi lúc nào không hay.

Tôi nhìn sau lưng Nhất Phát, tôi cứ có cảm giác một ngày nào đó cậu ấy không ở bên tôi, không biết tôi sẽ thế nào. Trước giờ chúng tôi hay đi chung với nhau, nên trong mắt mọi người chúng tôi cứ như một cặp vậy.

Nếu không thấy Nhất Phát mọi người liền hỏi tôi, nếu không thấy tôi mọi người liền hỏi Nhất Phát, cứ như thế mào thành thói quen luôn.

Dạo này chúng tôi ít nói với nhau hơn hẳn. Tôi thấy hơi lo.

“Này, cậu còn đợi gì nữa. Không đi là không đuổi kịp người ta đâu” Nhất Phát đút tay vào túi quần, xoay người lại nhìn tôi. Tôi ngước lên nhìn, có cả Huyền Âm và Bích Hiểu Minh, họ đều xoay lại nhìn tôi cười dịu dàng.

“Ờ, tới đây” Tôi liền nhảy lên một lúc bốn nấc thang. “Tôi hơn cậu một nấc nhé!” Tôi lè lưỡi với Nhất Phát.

“Để xem, cậu không hơn tôi được đâu. Một lúc năm nấc thang này”

“Các cậu vẫn nghịch như xưa” Huyền Âm lấy tay sửa lại mái tóc bị rói của mình.

“Hì hì, sao cậu không thử đi, vui lắm đó”

“Tôi cũng không thua đâu này, một lúc sáu nấc này!” Bích Hiểu Minh cũng dang chân ra phóng một hơi là sáu nấc thang.

“Cũng khá đấy anh bạn!” Nhất Phát dơ cao ngón cái, nháy mắt với ích Hiểu Minh.

“Chứ sao! Ha ha, đuổi theo tôi nào nữ hiệp” Bích Hiểu Minh chóng nạnh là vẻ mặt dương dương tự đắc.

“Ngon đi dzô!”

Chẳng mấy chốc chúng tôi đã đuổi kịp mọi người, chỉ còn vài bậc thang là chúng tôi tới cung điện.

Bên ngoài toàn núi đá, tiếp đến là bức tường xây theo kiển bậc thang, chính giữa hai bức tường là bậc thang rộng mà chúng tôi đang đi. Gần tới cung điện, tôi thấy trước mặt là hai cây cột cao vút ở hai bên, cung điện màu trắng ngà, có năm tòa tháp đỉnh nhọn chụm vào nhau xung quanh là một bức tường cao. Trên góc bức tường khắc đầy những con người nhỏ, mỗi người một động tác, một biển cảm riêng không ai giống ai.

“Trước mặt các bạn đây là cung điện – nơi sinh sống cũng là nơi mở ra các cuộc họp lớn của vua chúa trên hòn đảo này. Trước mắt các bạn là bức tường bảo vệ cung điện, trên tường là những điêu khắc về cuộc chiến giành độc lập cho đảo của nữ thần Aris, đây được coi là một bức họa điêu khắc kì công. Bây giờ chúng ta sẽ vào bên trong cung điện tham quan”

Vừa vào tới bên trong, tôi lại có một cách nhìn khác về cung điện, nó thật sự rất sang trọng và uy nghiêm, có cả những bức tượng điêu khác về thiên thần về các chiến binh, nhìn từ phía trong bức tường như là hai cánh tay khổng lồ nớ rộng ra, bao bọc lấy ngôi nhà lớn gồm năm tháp nhọn.

“Giờ chúng ta sẽ thăm ngôi vườn mà công chúa Vanelisa thích nhất, khu vườn này do chính tay công chúc Vanelisa chăm sóc, giờ đây nó đã thuộc một trong những địa danh của đảo.”

Đi theo dọc hành lanh bên tường, bên trái là bức tường cao, bên phải là hồ nước trải dài, từ đầu hồ có ngôi đình có mái vòm là nơi nối cây cầu từ bên này qua cái đình có mái vòm ở bên kia hồ. Cây cầu được in trên mặt nước, mặt nước phản chiếu lên lại bức tường, đi ngang qua khiên tôi có cảm giác như mình được vào trong thủy cung, ánh nước cứ lấp lánh lung linh trên bờ tường.

Những lá cây mọc um tùm trên cầu, trên cả móc mái vòm, trên những cây cột có dây leo cuốn quanh những cây cột.

Bạch Băng Sơn!? Sao lúc này tôi lại nghĩ tới Bạch Băng Sơn? Nhìn thấy cảnh tượng trước mắt tôi cứ nghĩ tới bóng dáng cô đơn của tên Bạch Băng Sơn lặng lẽ một mình. Đúng rồi, tôi từ lúc tới đây không thế bóng dáng của hắn ở đâu hết, chẳng nhẽ cậu ta không đi ra đây ư? Nhưng lúc nãy hắn nói về phòng chuẩn bị mà.

“Này, cậu làm gì mà thẩn thờ vậy? Đứng im đó làm gì hả?” Nhất Phát gọi một tiếng rõ to.

“Hả!?” Tôi thất thần nhìn Nhất Phát.

“Cậu mà đứng đó là tôi bỏ lại phía sau đấy”

“Ờ, đi thì đi làm gì hối dữ thế” Tôi bước chân đi mà trong lòng vẫn thấy hơi bất an. “Oái!”
Tôi vừa vấp phải cái gì thì phải, tôi sắp té, hu hu một đời học võ mà lại bị vấp trước bàn dân thiên hạ.

Ơ?! Sao mọi vật như ngừng lại trong giây phút này vậy?

“Cậu bị sao vậy? Chẳng giống Nhã Thư mà tôi quen biết?” Nhất Phát đỡ lấy tôi ư? Sao lời nói của Nhất Phát chẳng giống chậm chọc tôi tí nào. Sao tôi thấy khó chịu thế này.

“Tại tôi đang suy nghĩ thôi. Xin lỗi và cám ơn” Tôi quay phắt đi, xin lỗi Nhất Phát, tâm trạng lúc này tôi không thể cho cậu hiểu được. “Tôi không được khỏe lắm! Các cậu thăm quan luôn phần của tôi đi” Tôi quay phắt người đi.

“Này!”

“Ở! Nhã Thư cậu sao thế?”

Tôi bỏ mặc luôn tiếng gọi cùng với sự lo lắng của mọn người.

Nhưng…. Lúc này tôi chỉ muốn nhìn thấy Bạch Băng Sơn, tôi muốn xác định một số chuyện.

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
chi chiếm topic của em à !!!!!!!!!!!!!! ><
 
ơ thôi thôi!!! xin lỗi xin lỗi! thế thì trả lại vậy!!! :KSV@04:
xin lỗi nè:KSV@03:
 
Chương 12

Tách khỏi nhóm Nhất Phát tôi đi dạo một mình trên thành phố hy vọng sẽ thấy tên Bạch Băng Sơn. Tôi cũng không chắc chắn hắn sẽ trên đảo này, nhưng nếu không hỏi rõ đầu đuôi tôi cứ thấy trong lòng khó chịu tới mức nghẹt thở.

Đi được một đoạn đường dài, tôi dừng chân trước ngôi nhà cao hai từng có đề biển tên ‘Thư viện Stan’, thấy thư viện tôi mới nhớ, tôi phải tìm cuốn sách về nữ thần Aris.

Tôi muốn biết về nữ thần Aris không chỉ do tôi ngưỡng mộ, như cái tên Aris hình như tôi đã từng được nghe ai đó nhắc tới. Tôi thấy rất có ấn tượng với cái tên Aris này.

Tôi đẩy cửa thư viện, bước vào.

“Xin cho hỏi, em muốn tìm cuốn sách về nữ thần Aris ạ!”

“À! Cuốn sách đó ở kệ số ba, nguyên kệ đó đều là sách mà em muốn tìm” Anh tiếp viên nở nụ cười xả giao.

Đi theo sự chỉ dẫn, tôi đi đến kệ số ba..kệ số ba. Đây rồi… Toàn là những cuốn sách liên quan tới nữ thần Aris. Tôi chỉ muốn biết nữ thân Aris thôi, về lịch sử thì tôi không hứng thú đâu.

Nhìn quanh kệ sách chỉ có một cuốn tôi thấy là hợp với tôi nhất. Tự đề ngắn gọn ‘Nữ thần khai quốc Aris’

Bạch Băng Sơn?! Tôi bị ảo giác sao? Bạch Băng Sơn ở kệ đối diện, không, không thể nào đâu.

Đọc sách, đọc sách thôi.

Tôi chọn một chỗ ngồi hợp ý với mình rồi ngồi xuống. Tôi vẫn nhìn quanh xem bóng dáng Bạch Băng Sơn ở đâu, lúc tôi ngước lên thì không thấy ai ngoài những người ngồi cặm cụi đọc sách.

Từ lúc cầm cuốn sách tôi chăm chú đọc không sót một chữ đến lúc tôi ngước ra ngoài cửa sổ nhìn đã là lúc xế chiều rồi. Không biết tôi bỏ đi lâu như vậy có sao không, tôi rút điện thoại từ trong ba lô ra.

‘Bạn có ba mươi cuộc gọi nhỡ và năm tin nhắn’

Họ lo lắng cho tôi tới vậy sao? Bất giác tôi thấy mìn hơi có lỗi, không nói không rằng lại bỏ đi thế này.

Tôi xách ba lô đứng dậy, lúc tôi vừa đứng dậy mắt tôi vừa chạm phải một người mà suốt ngày hôm nay tôi cứ thấp thỏm lúc muốn gặp lúc lại tránh né. Đúng là Bạch Băng Sơn rồi, hắn thật sự ở đây suốt ngày sao? Vậy là tôi không gặp ảo giác.

Cuốn sách hắn đang xem cuốn sách giống với tôi vừa xem. Hic, hôm nay là là lần đầu tôi kiên nhẫn ngồi đọc sách tới vậy. Nhưng chỉ đọc được có nửa cuốn thôi. Nhìn số trang tên Bạch Băng Sơn đã đọc, hầu như sắp đọc hết rồi.

Tôi quầy lưng ra quầy tính tiền.

“Tôi muốn mua cuốn này!”

“Tính tiền của em được rồi”

Hở? Giọng nói này?!

“Ờ…vân…vâng!” Ngay cả chị ở quầy tính tiền cũng ngạc nhiên, cứ bấm máy tính cách vài giây chị ấy lại ngước lên nhìn Bạch Băng Sơn cười cười.

“Bạch Băng Sơn?” Tôi ngây ra nhìn người vừa tính tiến giúp tôi.

“Sách của quý khách đây ạ!”

“Cám ơn!” Tôi nhận lấy cuốn sách.

“Nhã Thư có hứng thú với nữ thần Aris à?” Bạch Băng Sơn đẩy cửa, rồi đút tay vào áo khoác. “Tôi tặng Nhã Thư cuốn sách này, hy vọng Nhã Thư sẽ trân trọng nó, như thứ mà tôi đã trân trọng”

Thứ Bạch Băng Sơn đã trân trọng? Sao hắn đột nhiên nói câu khó hiểu thế này.

“À, chỉ muốn tìm hiểu tí thôi! Cám ơn về cuốn sách” Lúc này lòng tôi rối như tơ vò, tôi không thể nhìn thẳng vào con mắt của hắn ta, cứ như hắn có thể thấy rõ tâm can tôi vậy.

“Đang có tâm sự gì à? Nếu không ngại Nhã Thư có thể nói với tôi” Nói với ngươi á? Không biết có nên tin hay không, ngươi hại ta một đời oanh liệt mà lại rơi nước mặt vì ngươi, bị biết được không biết mặt mũi của tôi phái giấu đi đâu.

“Không có gì đặc biệt đâu” Cái sĩ diện đáng ghét, tôi không thể thốt ra lời được, không hỏi được hắn dù chỉ một câu hu hu.

“Nếu Nhã Thư muốn biết thêm về câu chuyện về biển cả ‘Nàng tiên cá’ thì hãy gặp tôi ở khu vườn treo hoa hồng, tôi sẽ đợi cô lúc tám giờ. Không phải cô có nhiều chuyện muốn hỏi tôi sao?” Bạch băng Sơn ngừng lại, nhìn thẳng vào mắt tôi với vẻ tự tin đầy mình và biết chắc tôi đang nghĩ gì. Sao hắn ta biết về ‘Nàng tiên cá’.

Là ngươi kêu ta đấy nhé. Có mà cho ngươi leo cây ha ha.

“Cô mà cho tôi leo cây, thì lúc về trường cô sẽ có thêm vài tội trong sổ kỷ luật đấy” Bạch Băng Sơn ép sát tôi vào bức tường bên cạnh. Sao… sao hắn biết tôi nghĩ gì thế này? Thoáng chốc tôi thấy ánh mắt của hắn hơi giống Nhất Phát. Không , ánh nhìn này mãnh liệt và giận dữ hơn.

“Ngươi bỉ ổi đến thế hả Bạch Băng Sơn? ‘Nàng tiên cá’ thì liên quan gì tới ta? Ta chẳng biết gì về cái truyện cổ tích ngốc nghếch ấy!” Tôi trừng mắt lên, lửa giận nổi ngùn ngụt.

“Thế sao? Vậy sao cô lại chăm chú nhìn bọt biển?” Ánh mắt của Bạch Băng Sơn sắc lạnh hơn bình thường, ánh mắt hắn như cố dò xét từng hành động của tôi, cứ như con hổ đang canh con mồi, chỉ cần có tí động tĩnh lập tức sẽ bị phát hiện ngay.

“Tôi thấy đẹp nên ngắm, liên quan gì tới ngươi” Tôi dùng sức đẩy mạnh Bạch Băng SƠn ra xa. Hây a! Cho ngươi biết thế nào là sức mạnh của Bạch đại nữ hiệp.

“Nhã Thư? Cậu đi đâu cả trưa nay vậy?” Thật may, hu hu Huyền Âm, cô bạn tốt của tôi, nhờ cậu mà phá hỏng đi bầu không khí nặng nề này.

“À, tớ chỉ vào tiệm sách thôi” Tôi liền bay tới chỗ Huyền Âm như với được phao cứu hộ ngoài biển khơi.

“Cùng hội trưởng sao?” Nhất Phát nhướng mày nhìn Bạch Băng Sơn với vẻ khó hiểu.

Thôi chết! Hic, hình như Nhất Phát với tên quái thú này kị nhau.

“Không chỉ là mới gặp cách đây năm phút thôi” Tôi vội trả lời.

“Tôi không làm phiền mọi người nữa. Tôi đi trước đây. Tạm biệt” Bạch Băng Sơn quay người đi, trước khi đi khuất bóng hắn ghé miệng vào tai tôi “Cô mà không tới, thì hậu quả khó lường đấy”

Tên thối tha! Ngươi tưởng ta giống nhưng đứa kia chắc? Có tí hù dọa cũng sợ còn gọi là Bạch đại nữ hiệp à?

“Hội trưởng nói cái gì lường á?” Huyền Âm nhìn theo bóng Bạch Băng Sơn đi khuất.

“Không. Không có, làm gì có. Hắn chỉ bảo đi đường cẩn thận thôi” Tôi thở phào nhẹ nhõm.

“Hơ hơ, quan tâm cậu quá nhỉ?” Nhất Phát cười một cách quái đản nhìn tôi.

“Cậu không được nên tức à?”

“Này Bạch Nhã Thư!”

“Hử? Chuyện gì mà kêu ầm lên cái tên tôi hử?”

“Cô hứa đưa tôi tới nơi linh thiên đâu? Mà cô chạy trốn suốt sáng giờ hả?” Bích Hiểu Minh ghé vào tai tôi nói lí nhí.

“À! Nhà thờ, nhìn thấy không cái nhà thờ lớn nhất ở đây đấy. Vào đó rồi đi vào trong khu vườn hoa cùng với Huyền Âm nhé rồi cầu nguyện đi. Tôi đi điều tra giúm cậu sáng giờ đấy, cám ơn tôi đi” Ha ha không ngờ đầu óc tôi xoay nhanh một trăm tám mươi độ, chưa gì đã nghĩ ra câu chuyệnn hư thế này để lừa tên ngố này rồi.

“Ồ! Vậy cám ơn”

“Giờ tôi tạo cơ hội cho hai người đấy. Về lại đất liền phải khao tôi một chầu cho ra hồn, không là đừng trách” Một bữa ăn thật dễ kiếm, tên đầu rơm này nhìn đâu đến nỗi ngốc, nhưng những gì liên quan tới Huyền Âm trong hắn ngố hơn hẳn ha ha.

“Ồ, được được”

“Sao đột nhiên hai người thân quá vậy” Thấy tôi với tên đầu rơm ngố xì xầm to nhỏ Huyền Âm hiếu kì ghé đầu vào. “Không có gì hết, Bích Hiểu Minh biết tài thám hiểu của tớ cao, nên đến học hỏi đó mà ha ha”

“Ờ phải phải” Bích Hiểu Minh gật đầu như cái máy.

“Nhất Phát, tôi đói lắm, cậu với tôi đi ăn tí gì nhé” Tôi chạy tới lôi tên Nhất Phát đi. “Huyền Âm à, tám giờ rưỡi tập trung tại bến nhé! Giờ là hoạt động tự do mà ha ha” Tôi phóng một mạch ra xa.

“Đói mà còn chạy được, xem ra muốn tạo cơ hội cho người ta nhỉ?” Nhất Phát hất tay tôi ra.

“Cậu sao thế? Dạo này cứ như bị bệnh”

“Người bị bệnh là cậu đấy. Lúc nào cũng thất thần, ngay cả lúc đi chơi cũng ngồi thất thần đây đâu phải là cậu” Nhất Phát nhìn tôi khó chịu tới ra mặt.

“Không phải cậu thích tôi im lặng, ngồi im không quậy phá sao? Giờ tôi đã làm điều cậu muốn giờ ngược lại cậu lại nói tôi thất thần?” Tôi cố chối cãi, cũng không thể phủ nhận lời của Nhất Phát. Đúng là dạo này tôi bị tên quái thù đó ám hoài khiến phong độ gì của tôi cũng mất hết.

“Một Nhã Thư bình thường mà tôi quen biết không bao giờ ngồi trước biển thở dài”

“Tôi thở dài hồi nào? Là do tôi ăn nhiều quá nên tôi bị đầy hơi thở cho ra bớt thôi”

“Cậu đừng quên người đứng trước mặt cậu là bác sĩ tương lai đấy” Nhất Phát đứng lại đút hai tay vào túi quần.

“Rồi, tôi thua được chưa, tôi sẽ cho cậu ăn dưa leo. Xem như huề nhé!” Hic, tôi không còn biết nói gì hơn được nữa. Lúc nhỏ nếu tôi là người nhận thua tôi sẽ phải mua một rổ dưa leo cho Nhất Phát, từ lúc biết Nhất Phát thích ăn dưa leo tôi đã gọi cậu ấy là dưa leo.

“Không cần” Nhất Phát quay phắt đi, hu hu giận thật rồi sao? Sao tên này dạo này dễ giận thế? “Đi ăn với tôi được rồi, cậu chưa ăn trưa mà”

Hả? Nhất Phát không có giận ha ha. Tôi sợ nhất là lúc tên Nhất Phát giận, tên này mà giận thì chẳng ai lây động nổi.

“Ha ha, được ăn à? Được được!”


Tôi cùng Nhất Phát ngồi vào quán café ngoài trời cùng thưởng thức bữa ăn. Sau đó chúng tôi đi dạo khắp nơi trong thành phố. Tôi lôi kéo Nhất Phát vào tiệm âu phục.

“Woa! Tiệm âu phục này. Ta vào trong thôi”

“Cậu có hứng thú với thời trang khi nào thế?”

Không thèm đáp lại tên Nhất Phát, tôi kéo thẳng cậu ta vào tiệm.

“Welcome!!” Một ông lão mặc bộ âu phục thắt nơ, đầu đội mũ đen, dang hai tay ra chào đón chúng tôi. Có vẻ người dân ở đây hiếu khách nhỉ.

“Hello” Tôi tươi cười chào lại.

“Các cháu cứ tự nhiên lựa bộ nào vừa ý nhé!”

“Vâng ạ!”

“Cậu thích đồ cổ à?” Nhất Phát nhìn một lượt căn tiệm.

“Ha ha, hiệp sĩ, hiệp sĩ, ta sẽ là hiệp sĩ” Tôi ‘bay’ tới khu có treo bản ‘Hiệp sĩ’ đây toàn là những bộ đồ hiệp sĩ mặc sao? Tôi không thèm để ý Nhất Phát nói gì nữa.

Woa, ngầu quá đi! Tôi chọn một bộ vừa ý, ‘bay’ ngay vào phòng thử đồ. Bộ đồ màu đen, cùng với áo choàng đen tăng thêm vẻ huyền bí.

“Ten tèn! Hiệp sĩ Bạch Nhã Thư trừ gian diệt bạo đã xuất hiện”

Ủa? Nhất Phát đâu rồi? Hừ, đồ đáng ghét, vậy mà cũng bày đặt nói là đi chơi với tôi.

“Hải tặc Tăng Nhất Phát đây”

Hở? Tôi như nghe thấy tiêng tên Nhất Phát ở phía sau thì phải.

Oái! Gì thế?

Nhất Phát trong bộ trang phục hải tặc bịt một mắt. Áo ba lỗ trắng thêm cái áo khoác jean không tay ở ngoài. Mặc chiếc quần xanh biển, còn xăn cả ống quần lên nữa.

“Cậu là gì thế? Muốn bị cảnh sát truy nã à?”

“Tại cậu làm hiệp sĩ, nên tôi mới phải mặc đồ cướp biển. Cậu đổi lại đồ con gái đi, tôi sẽ làm hiệp sĩ”

“Á! Cậu……”

“Để xem bộ nào đây” Nhất Phát tới kệ treo đồ thiếu nữ tìm cho tôi một bộ đồ nào đó.

Tôi hy vọng là một bộ nào đó không quá nữ tính, tôi không quen mặc những bộ đồ nữ tính.

“Đây này. Cậu mặc vô đi.cả đôi bốt này nữa. Vô thay đồ đi” Nhất Phát dúi vào tay tôi mấy cái áo, thêm cả đôi bốt nâu nữa. Tôi chưa kịp nhìn rõ kiểu áo như thế nào.

Một phút, hai phút. Tôi ngắm nghía mình trong gương. Trông cũng được đó chứ. Tên Nhất Phát cũng tệ chọn được cho tôi bộ đồ ưng ý.

Bên trong là áo phông trắng, bề ngoài là áo liền váy màu nâu da bò, thêm cả đôi bốt cao gần đầu gối, người cao như tôi mặc vào không thấy thô tẹo nào nhưng cũng không nữ tính quá, có vẻ ngầu đây. Đôi bốt còn có chỗ gắn chiếc dao nhỏ, he he xem tra trang bị vũ khí kiểu này cũng hay hay.

Xoay vài vòng trong phòng thay đồ ra, tôi bước ra ngoài với tư thế hoàn hảo.

“Ha ha được đấy chứ! Không ngờ mình cũng khá như vậy” Nhất Phát vừa nhìn thấy tôi bước ra, liền vỗ tay trầm trồ khen bản thân. Nhất Phát cũng đã thay bộ đồ hiệp sĩ rồi. Tên này có mắt thẩm mỹ hơn tôi sao? Hu hu sao đồ tên này chọn đều nhìn đẹp thế kia.

Đầu đội mũ vành nâu vàng, áo choàng nâu đậm, tay áo to và rộng như hình phễu, ở phần thắt lưng được gắn thêm kiễm mũi nhọn. Trông lãng tử hết chỗ nói.

“Hô hô chàng hiệp sĩ Ferich và nữ hải tặc Rea, hợp lắm” Lại là ông lão lúc nãy, ông lão đi lại và nhìn tôi với Nhất Phát cười, ông lão vừa nói gì mà tôi chẳng hiểu.

“Dạ? Là sao ạ?” Tôi nhìn lão chớp chớp đôi mắt.

“Hô hô, hai cháu đang mặc phải bộ đồ của hai nhân vật nức tiếng ở đây hô hô”

“Hả?” Tôi cố tiêu hóa vấn đề mà lão vừa nói.

“Nghĩa là người nổi tiếng của hòn đảo này, Nhã Thư và tôi đã mặc phải bộ đồ của họ” Nhất Phát nói rõ để tôi kịp tiêu hóa.

“Hà…. Hai người họ thật sự đẹp đôi như hai cháu hiện giờ đây!” Ông lão thở dài, mắt hơi nheo lại.

“Dạ! Chúng cháu chỉ là bạn bình thường thôi”

“Ồ! Xin lỗi, ta cứ tưởng hai cháu là một đôi giống Ferich và Rea”

“Không sao đâu ông! À chúng cháu chọn hai bộ này” Chưa để tôi kịp phản ứng Nhất Phát đã hành động trước rồi.

“Cậu làm gì thế? Nghe nói đồ trung cổ mắc lắm đấy” Tôi lí nhí nói.

“Hai cháu đẹp đôi thế, ta giảm ba mươi phần trăm cho các cháu vậy!”

“Dạ, cám ơn ông ạ” Tôi cúi chào cảm tạ. Một ông lão thân thiện.

“Cầm lại đồ của cậu đi, mặc bộ đồ này mà đeo cái ba lô nhỏ nhắn đó của cậu chẳng hợp tí nào. Bỏ hết vô túi đi, tôi xách cho. Còn bộ đồ cậu tự xách lấy” Nhất Phát nhanh tay giật lấy ba lô của tôi bỏ vào chiếc túi trên tay cậu ấy.

“Chào ông! Chúng cháu đi ạ, hẹn gặp lại” Tôi vẫy tay chào rồi nhanh chân bước ra cửa.


“Hay mình đừng ăn theo đoàn đi. Dù gì cũng cho tự do, sáu giờ tập trung tại nhà ăn. Giờ mình đi tới tám giờ rồi tập trung trước bến luôn ha” Tôi chợt nãy ra một ý hay.

“Biết ngay cậu sẽ thế, cậu có bao giờ chịu nghe theo sắp đặt của người ta. Hơ hơ quả là một người phiền phức. Sao tôi lại dính phải cậu thế này?”

“Hối hận à? Đừng quen cái lời hứa đó của cậu đấy! Ha ha ha” Tôi ngừng chân quay người lại cười vào mặt Nhất Phát “Cậu là người bạn ngố nhất của tôi ha ha đồ dưa leo ngố”

“Muốn gây sự hả? Chắc tôi sẵn sáng tiếp ứng quá ha”

“Cậu lúc nào mà không sẵn sàng” Tôi tăng tốc đi nhanh.

Hở? Gì thế? Tự nhiên có một tờ giấy màu đưa trước mặt tôi.

“Mời bạn cùng tham gia lễ hội NEERIC” Cô gái với mái tóc nâu thắt bím ấn tượng cùng bộ đầm dễ thương kiểu Gothic.

“Lễ hội NEERIC?” Tôi cùng Nhất Phát cùng nhìn vào tờ giấy quảng cáo.

“Lễ hội bắt đầu lúc tám giờ tới bốn giờ sáng” cô gái mỉm cười nhìn chúng tôi.

“Xin lỗi, chúng tôi không thể tham gia, chúng tôi phải về đất liền lúc tám giờ” Tôi hơi tiếc nuối nhìn tờ giấy, tôi cũng muốn tham gia thử xem thử là lễ hội gì.

“Chào nhé!” Cô gái vẫn tay chào chúng tôi.

“Tiếc nhỉ?”

“Hả? Tiếc gì?”

“Cậu muốn tham gia lễ hội mà không được. Ha ha, không ngờ cậu từ chối một cách dễ dàng như vậy. Tôi định từ chối giùm cậu”

“Thật là, sao tôi không thể qua được mắt cậu vậy, tôi đã do dự vài giây đấy” Tôi nhìn vào tờ quảng cáo được in màu rực rỡ, cùng với con gấu trúc ngộ nghĩnh ở gốc dưới.
“Theo quan phải biết tính quan chứ”
“Ồ, tôi là quan cậu là lính, phải theo tôi suốt đời ha ha ha”

Nhất Phát cùng tôi đi dạo tới các cửa hàng và các tiệm đồ lưu niệm. Tôi cũng phải mua vài thứ cho người nhà nữa chứ.


Thời gian trôi thật nhanh, thoáng chốc trời đã tối và tới tám giờ, tôi không nở rời xa hòn đảo đẹp thế này. Tôi cảm thấy hơi tiếc.

“Ồ, Minh cũng đúng hẹn ghê” Nhất Phát dựa người vào gốc cây gần phía cầu thang.

Bích Hiểu Minh và Huyền Âm đang đi đến gần phía tôi đang đứng.

“Bộ đồ đẹp quá Nhã Thư!” Huyền Âm chạy tới nắm lấy tay tôi.

“Cậu phải khai hết mọi chuyện với tớ đấy nhé! Không là sẽ có cuộc tấn công tàn khốc vào cuộc sống của cậu” Tôi nói nhỏ với Huyền Âm. Cô bạn đang đỏ ửng mặt, chắc chắn là có trò vui đây mà.

“Ta đi lên thôi, tôi thấy có mấy người trường mình đi lên trên rồi” Bích Hiểu Minh hối.

“Tám giờ tối nay tôi sẽ đợi cô ở vườn treo hoa hồng” Bất chợt câu nói của Bạch Băng Sơn hiện lên trong tâm trí tôi.

Lúc tôi đang vui vẻ bên bạn bè, Bạch Băng Sơn vẫn cô đơn sao? Tôi thấy hơi ấy nấy với những lời lúc chiều đã nói với Bạch Băng Sơn.

“Á! Tớ để quên đồ ở thư viện rồi! Các cậu đi trước đi, khỏi đợi tớ. Các cậu cứ đi trước đi” Tôi liền quay người chạy lại xuống thành phố.

Bạch Băng Sơn, ngươi nhất định phải đứng đấy đợi ta.

Đúng rồi! Tôi có bản đồ, có bản đồ sẽ dễ dàng tìm được vườn treo hoa hồng. Tôi vội lấy bản đồ ra.

Oái, quen mất, Nhất Phát cầm ba lô của tôi mất rồi. Ngay cả điện thoại di động, tiền bạc đều ở chỗ Nhất Phát. Hu hu sao tôi bất cẩn thế này?

Đành chịu thôi! Đi tới đâu hỏi tới đó. Tôi lượn vài vòng trong công viên nhưng cũng không thấy có vườn hoa hông nào hết.

Lễ hội bắt đầu rồi sao? Đường phố náo nhiệt hẳn lên, trên đường xuất hiện những người mặc áo trắng, tay cầm cây nến. Lễ hội gì thế này?

Bỏ qua một bên hết đã, tìm được vườn treo hoa hồng trước đã.

A! Cô gái phát giấy quảng cáo lúc nãy. Cô gái đó cũng mặc đầm màu trắng thanh khiết, ngay cả nơ cài tóc cũng màu trắng.

“Xin hỏi, cô có biết vườn treo hoa hồng không?” Tôi thở dốc hỏi cô ấy.

“Bạn là cô gái khi nãy. Vườn treo hoa hồng?” Cô gái ngừng lại.

“Ừm, bạn có biết không? Chỉ cho mình với”

“Tôi từng nghe qua, nhưng nó thuộc ngôi biệt thự bỏ hoang, ở phía Đông trên đồi xanh kia” Cô gái quay người về hướng Đông chỉ lên cái đồi thấp, hình như có gì đó màu tím sậm.

“Cám ơn” Tôi chạy về hướng cô gái vừa chỉ.

Bạch Băng Sơn ngươi nhất định phải ở đó đấy. Tôi dốc toàn sức chạy, sao lại xa thế này, lúc nhìn thì tưởng nó gần giờ phải dốc sức chạy tôi chỉ thấy được cái mái ngói đen cùng một phần bức tường. Nơi này nhiều cây quá.

Đã tám giờ ba mươi rồi, không kịp chuyến tàu mất.

Hộc…hộc…hộc Tôi thở dốc trước ngôi biệt tự tồi tàn.

Tôi nhìn kĩ căn biết thự, tôi có cảm giác như mình đang là nhân vật nào đó trong bộ phm kinh dị, phải vào ngôi biệt thự bị bỏ hoang này để giải cứu bạn mình.

Tôi đẩy cái cổng sắt đầy rêu bám vào, ngôi biệt thư này cho người ta thấy rõ nó bị bỏ hoang ở đây được bao lâu.

Tôi giẫm lên bãi cỏ, ngôi biệt thư này như bị tách biệt với thế giới bên ngoài.

Lúc nãy tôi vẫn còn nghe những tiếng động náo nhiệt của lẽ hội, còn giờ đây ngoài tiếng gió cứ thôi mang lại tiếng động rùng rợn và tiếng bước chân tôi giẫm lên cỏ thì chẳng còn tiếng động nào nữa.

Căn biệt thự này được xây ngay ở vách đồi, khiến tôi cứ phải đi lên cái dóc, đã chạy mệt muốn đứt hơi còn gặp cái biệt thự quái đảng thế này, mà sao tên Bạch Băng Sơn lại hẹn tôi tới cái khỉ ho cò gáy thế này. Cứ về rồi hẹn ở bãi biển, có sao đâu.

Nhìn cũng đủ biết cái biệt thự này hoang tàn thế nào, thì làm sao có vườn hoa hồng nào ra hồn chứ, đứng là không biết chọn chỗ.

Tôi gần lên tới đỉnh đồi, ngay cả một đóa hoa hồng tôi còn không thấy đừng nói gì tới một vườn.

Woa! Có hoa hồng thiệt à? Từ đỉnh đồi tôi nhìn xuống đúng là có những cái rào để hoa hồng bám lên. Thì ra vườn treo này là ở phía sau ngôi biệt thự, thế là tôi lại phải đi xuống dưới đó à.

Sao kiến trúc của cái đảo này toàn là hình tam giác không thế này? Lên tới đỉnh lại phải đi xuống tiếp, sao không làm đường hần đi một lúc là qua hết rồi, là gì mà cầu kì kiểu cách thế này.

Đi còn gần tới vườn hoa hồng tôi thấy hình như có bóng ai đó đang ngồi. Là hắn sao?

Tôi chạy nhanh xuống.

“Á á á á!!!!!!” Tôi vấp phải cái gì, nên té lăn đùng xuống đồi. Tôi chỉ kịp biết mắt tôi hiện lên những vòng xoắn ốc như nhang mũi.

Đầu tôi hơi đau đau, tôi lim dim mắt, hình bóng truóc mặt mờ mờ ảo ảo. Hình như tôi đang nằm gọn trong vòng tay của ai đó.


Mặt trăng đêm nay sao sáng thế này? Khiến tôi không thể nhìn rõ cảnh tượng trước mắt, ai đang bế tôi thế? Mặt trăng soi chiếu xuống khuôn mặt người đang bế tôi, ánh trăng lộ rõ những đường nét hoàn hảo cấu tạo lên khuôn mặt điển trai, khiến tôi phút chốc bị lòa mắt đi.

“Đẹp quá!!” Tôi không cầm lòng, thốt lên tiếng.

Người đó ngừng lại, nụ cười dịu dàng lúc ẩn hiện trên khuôn mặt hoàn hảo ấy.

“Tỉnh rồi à?” Giọn nói lạnh hơn cả băng ở Bắc Cực như gáo nước lạnh cóng tạt vào mặt tôi.

Tôi bừng tỉnh. Tôi vội nhảy ra khỏi đôi tay đó.

“Tôi chỉ khen Mặt trăng đẹp quá thôi. Không phải nói cậu đâu”

“Ừm!” Bạch Băng Sơn lạnh nhạt gật đầu.

“Á! Đau quá” Giờ tôi mới cảm thấy hơi đau ở phần gót chân, chắc do lúc nãy bị té.

“Oái!” Tôi bị tên Bạch Băng Sơn nhấc bổng lên khỏi mặt đất.

“Vô nhà tôi đi rồi hẳn tính” Bạch Băng Sơn đi tiếp, hắn đi cái đường lúc nãy mà tôi đã đi.

Hắn vừa nãy nói là nhà hắn? Hả, nhà hắn ở đâu? Gần đây à? Giờ mới biết.

Lúc này đây tôi chẳng thấy hắn xấu xa tẹo nào. Tôi có thể tha thứ hết những gì hắn đã gây ra, nghĩ kĩ lại hắn cũng ân cần đấy chứ, đâu đến nỗi tôi phải giáng tội chết cho hắn đâu.

Bạch Băng Sơn kéo của căn biệt thự, đi vào.

“Rầm” Tiếng cửa đóng sầm lại

“Không sao đâu, nơi đây hơi tồi tàn một tí nhưng cánh của đó được gắn lò xò nên sẽ tự đóng lại”

Hắn biết tôi vừa giật thót tim sao? Nên giải thích cho tôi nghe à?

Trong này tối thế, mà tên Bạch Băng Sơn vãn đi như nhìn thấy đường sao?

“Cô ngồi xuống đây, tôi đi thắp nến, tiện thể băng bó vết thương của cô” Nơi đây tới qua tôi không thể nhìn rõ cảm xúc trên mặt của cậu ấy. Nhugn7 nghe giọng cậu ấy không có lạnh như lúc nãy. Hắn đặt tôi xuống một cái ghế êm êm.

Bạch Băng Sơn đi tới chỗ tôi ngồi, tay cầm cây nến. Nhờ có ánh sáng của nến tôi có thể nhìn rõ hơn những thứ xung quanh.

Đây là phòng khách à? Tôi đang ngồi trên chiếc ghế sofa, trước mặt tôi là một chiếc bàn gỗ được trạm khắc tinh xảo. Nhìn quanh bên trong ngôi biệt thự và bên ngoài của nó đúng là một trời một vật.

“Cái này tôi tự làm được rồi!” Bạch Băng Sơn cởi đôi bốt giùm tôi.

“Cậu bị thương ở nhà tôi, ít nhiều gì tôi cũng phải chịu trách nhiệm”

Tôi không do dự nữa, phải hỏi hắn cho ra lẽ, ở đây lâu không ổn.

“Kính coong…” Tiếng chuông đồng hồ, trên vách tường kêu lên.
Chết! Đã chín giờ rồi không biết bọn Nhất Phát như thế nào? Tôi đi lâu như vậy, họ có kiếm tôi không? Hy vọng là không, hy vọng họ sẽ lên thuyền.

“Lo lắng sao? Đã chín giờ rồi. Yên tâm đi tôi đã gọi điện thoại cho Thúy Hoa nên không sao cả”

Hắn biết tôi đang lo?

“Không vòng vo nữa, dù sao cũng bị kẹt trên đảo, đêm nay cậu nhất định phải nói rõ với tôi mọi chuyện”

“Thời gian còn dài, sao lúc nào Nhã Thư cũng vội vàng thế, nên lúc nào cũng khiến người mình đầy thương tích thế này” Bạch Băng Sơn nhìn vào vết thương tôi, khiến tôi không thể nhìn rõ nét mặt của hắn.

“Không…không liên quan tới cậu, từ nhỏ tôi đã như thế”

“Thế sao?”

Bạch Băng Sơn đứng dậy, đi tới cái tủ nhỏ trên vách tường gần cái đồng hồ, lấy ra một thứ gì đó tôi không thể thấy rõ.

“Nghe kĩ đây” Nhờ có ánh nến tôi có thể dễ dàng nhìn thấy tên Bạch Băng Sơn đang làm gì, hắn dặt cây kèn hamonica lên miệng.
Bạch Băng Sơn định thổi kèn cho tôi nghe sao? Sao lúc nào hắn cũng rảnh rang thế nhỉ?

Tôi ngồi yên từ từ lắng nghe giai điệu trầm trầm phát ra từ cây kèn hamonica.

Tôi có cảm giác như có gì đó đang thay đổi, giai điệu này tôi từng nghe ở đâu thế?

Tôi nhướng hết cả mày, mắt nhắm tịch lại, tôi hy vọng mình có thể nhớ ra gì đó từ bản nhạc này.

“Sao lại ở đây thế?”

“Tớ thổi cho cậu nghe bài này nè. Đảm bảo cậu vui lại liền”


Hai câu nói này bất chợt xuất hiện trong tâm trí tôi. Tôi muốn nghe nhiều hơn về giai đệu này, giai điệu vui tươi, chỉ cần nghe cũng có cảm giác như được đứng trước bãi biển bao la rộng lớn, những cơn sóng nhấp nhô như cùng chia vui với tôi.

Ai đã thổi tôi nghe, trong đầu tôi bắt đầu xuất hiện hình dáng của một cậu bé cầm chiếc kèn hamonica tầm khoảng sáu bảy tuổi, mặc bộ đồ trắng toát, một cô gái cũng tầm cỡ tuổi cậu bé đang ngồi lắng nghe một cách vui vẻ.

Sao mất hết rồi? Bản nhạc ngừng vang, cả những hình ảnh đang mờ mờ ảo ảo xuất hiện trong tâm trí tôi cũng vụt tắt theo. Không gian yên tĩnh chỉ còn mỗi tôi và Bạch Băng Sơn cùng tiếng nến đang cháy lách tách lách tách.

“Sao ngừng lại, sao cậu biết bản nhạc này?”

“Nhớ ra rồi sao? Xem ra cậu đã hồi phục rồi nhỉ”

“Bạch…. Long?!” Tôi nghẹn ngào thốt lên tiếng.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 13

Hai bàn tay tôi ôm chặt lấy mặt mình, tôi không dám tin vào mắt mình những gì tôi đang trông thấy.

Tôi nhìn kỹ từng đường nét trên khuôn mắt hơi mờ ảo dưới ánh nến, mái tóc đen lánh, sống mũi cao cao, đôi môi mỏng kèm theo là nụ cười hình bán nguyệt, trên người cậu ấy còn phảng phất mùi hương hoa hồng.

Người này là Bạch Long thật sao? Kí ức đã bị chôn vùng kể từ mười năm trước, tôi từ từ lấy lại kí ức đã bị chôn vùng bấy lâu nay.

“Bạch Long, thật… sự… là cậu, phải không?” Miệng tôi lấp bắp, trong tình trạng lúc này tôi có thể nói thành lời, tôi thấy sống mũi cay cay.

“Nhã Thư…” Bạch Băng Sơn, không, tôi phải gọi cậu ấy là Bạch Long mới đúng, cậu ấy hơi nhướng mày lại như có gì đó muốn nói, nhưng lại không thể thốt thành lời.

“Bạch Long đã chết rồi, cô hãy quên cậu ta đi. Bạch Long không còn tồn tại trên đời này nữa” Bạch Long không dám nhìn thẳng vào mắt tôi, tôi biết rõ cậu ấy là Bạch Long.

Cậu đừng mong gạt tôi thêm lần nữa!

“Cậu nói dối, nếu cậu không phải Bạch Long thì cậu sẽ không khiến tôi nhớ lại nhiều chuyện như vậy” Tôi trừng mắt nhìn thẳng vào mắt Bạch Long. “Trong mười năm ấy chuyện gì đã xảy ra, khiến cậu thành ra thế này? Dù có thế nào thì cậu vẫn là Bạch Long” Tôi như bị kích động, hai bàn tay tôi ghì chặt lấy bờ vai Bạch Long.

“Nhã Thư của mười năm trước và Bạch Long đã mãi biến mất, bị giờ Bạch Nhã Thư có cuộc sống mới của mình. Bạch Long cũng đã không còn trên đời này” Bạch Long nhẹ nhàng gỡ tay tôi ra.

“Cậu nói nhảm gì vậy? Nếu cậu có thể hoàn toàn bỏ đi con của Bạch Long thì cậu đã sai rồi. Ngày đầu tiên gặp lại tôi không phải cậu đã tỏ ra mình là Bạch Long sao? Cậu vẫn muốn tôi biết cậu là ai, không phải thế sao?” Tôi còn nhớ như in nụ cười lần đầu tiên của Bạch Long ở vườn hoa hồng cùng với nụ cười lần đầu tôi gặp cậu ấy trên hòn đảo này.

“Tôi xin lỗi, tôi không có tự cách nói với cậu những câu như thế này. Vì chính tôi cũng đã quen đi Bạch Long, vì tôi đã….” Sống mũi tôi không còn cay nữa, những gì trước mặt cứ mờ dần đi, tôi không nhìn rõ biểu hiện trên khuôn mặt của Bạch Long nữa.

“Không sao đâu mà Nhã Thư, đây không phải là lỗi của cậu. Tôi đã biết hết rồi”

“Sao? Cậu biết hết sao?” Tôi không dám tin vào những gì tôi nghe được. Ngay cả mama còn không nói với tôi nữa là. Sao Bạch Long lại biết thế này?

“Sau khi rời khỏi đảo này, cậu gặp tai nạn và mất trí nhớ, sau đó ba cậu mất tích một cách kì lạ, tôi đều biết hết” Bạch Long nhẹ nhàng lấy ngón tay cái lau nước mắt cho tôi.

“Sao cậu biết rõ thế này? Cậu đã điều tra tôi sao?”

“Lần đầu gặp lại Nhã Thư và nói chuyện vài lần với Nhã Thư tôi đã phát hiện Nhã Thư đã quen mất Bạch Long, tôi nghĩ như thế lại tốt, nhưng mẹ cậu đã cho tôi biết mọi chuyện. Xin lỗi nhé!”

“Tôi đã thề là không tha thứ cho Bạch Băng Sơn, vì cậu đã lừa dối lòng tin của tôi, tôi thật sự hận Bạch Băng Sơn. Những gì cậu nói với La Tuấn Kiệt trong nhà kính tôi đều nghe thấy rõ từng chữ”

“Trong tình thế lúc đó, tôi chỉ có thể trả lời như thế, nếu không thì mọi chuyện sẽ phức tạp hơn”

“Nếu cậu chịu kể cho tôi nghe tại sao Bạch Long lại thành Bạch băng Sơn, thì tôi sẽ tha cho cậu. Cùng với lời hứa lúc ấy, tôi nghĩ cậu không quên đâu chứ?”

“Nếu có thể, tôi đã quên Nhã Thư từ lâu rồi. Nhã Thư thật sự là một cô gái rắc rối nhất mà tôi từng gặp” Bạch Long cuối cùng cũng thừa nhận. “Có lẽ Nhã Thư sẽ thích nói chuyện ở nơi ấy hơn là trong một căn phòng tối tăm cùng với ánh nến thế này nhỉ?”

“Oái!”

Tôi chưa kịp phản ứng và tiêu hóa hết câu nói của Bạch Long thì đã bị cậu ấy nhấc bổng lên, bế tôi ra khỏi nhà.

“Này, cậu định làm gì thế? Tôi không nghĩ như thế sẽ ổn cho cậu đâu”

“Không phải Bạch Long hành động nhanh hơn lời nói sao? Chân Nhã Thư đang bị thương, nếu đi đến vườn treo không phải sẽ đau lắm sao?”

Tôi không nói lên được lời nào. Tôi cảm giác như thời gian đang ngừng chuyển động. Hai tay tôi ôm lấy cổ Bạch Long, mắt tôi cứ hướng về phía nơi tôi sắp đặt chân đến.

“Nhã Thư muốn biết gì trước nào? Còn nhớ lúc ấy Nhã Thư đang sốt cao nhưng lại nằn nặc đòi tôi dắt tới con suối sau vườn hoa hồng”

“ Tôi cũng không hiểu sao, lúc tới hòn đảo này tôi lại bị sốt nặng. Thực hiện lời hứa của cậu trước đi”

“Hòn đảo này nhiệt độ hơi khác với đất liền. Cùng là họ Bạch nên hai gia đình thân nhau ha” Bạch Long mỉm cười nhìn tôi.

Papa tôi và bố Bạch Long là bạn thân của nhau. Lúc tôi bị sốt gia đình Bạch Long đã chăm sóc tôi.

Trong lúc sốt nặng, với bản tính ngồi một chỗ không yên tôi đã đi khám phá xugn quanh biệt thự này. Lúc tôi đang mệt mỏi, tôi đã phát hiện ra phía dưới chân đồi là một vườn hoa hồng.

Tôi đã gặp một người con trai trạc tuổi mình trong bộ đồ trắng rất quí tộc, trong phút chốc tôi như bị ánh sáng chói lòa của người con trai ấy làm ngất đi.

Mười năm trước…..

“Ai thế?” Người con trai quay người lại ngạc nhiên nhìn tôi.

“À…xi..xin lỗi!” Tôi ngại ngùng, mặt tôi nóng rang lên.

“Không sao đâu, mình tên Bạch Long, còn bạn?” Người này tên Bạch Long, nghĩa là rồng trắng, nhìn cậu ấy lúc này trong rất giống con rồng trắng thanh khiết cùng với những hoa hồng trắng.

“Bạch…Bạch Nhã Thư!”

Thình thịch, thình thịch.

“Họ Bạch à? Vậy cậu chính là cô bé hôm qua tá túc tại đây sao?”

Cô…cô bé? Cậu ta gọi mình là cô bé sao?

“Đừng gọi tôi là cô bé. Tôi ghét bị gọi là bé” Tôi trừng mắt giận dữ nhìn người con trai vẫn mở nụ cười thánh thiện trước mặt.

“Xin lỗi”

“Hữu duyên thiên lý năng tương ngô, thời tiết hôm nay đẹp lắm mình kết nghĩa huynh đệ nhé!” Bản tính của tôi là thế đấy, thấy ai hợp ý liền rủ nhau kết nghĩa huynh đệ.

“Huynh đệ à? Ừm…ừm”

….

….

“Sau khi gặp nhau, ngay hôm sau Nhã Thư đã tìm tôi và đòi tôi dắt đi tới con suối phía sau vườn hoa hồng…” Bạch Long nở nụ cười thánh thiện với tôi. Khiên tôi nhớ tới nụ cười lần đâu tiên tôi với Bạch Long chạm mặt nhau.

“Nhớ chứ, sau đó tôi bị cảm lạnh ngay cả đứng còn không vững và cậu đã cõng tôi về biệt thự trên con dốc lát đầy sỏi trắng này” Tôi tiếp lấy lời của Bạch Băng Sơn, sau đó tôi bị sốt tới mức ngất đi.

“Vườn treo hoa hồng vẫn được chăm sóc thường xuyên, nên vẫn như xưa, tôi đã cho người chăm sóc lúc tôi đi vắng.”

“Thế sao?” Tôi còn đang lim dim mắt, vừa nghe tới câu nói của Bạch Long tôi liên sáng bừng cả mắt.

“Tới rồi. Chào mừng Nhã Thư tới với vườn hoa hồng trắng”

Bạch Long vừa nói tới hoa hồng trắng? Loại hoa hồng tôi thích, tôi thích hoa hồng trắng là vì…

“Woa! Toàn là hoa hồng trắng thế? Nhớ lúc trước còn những hoa hồng màu khác mà”

“Không phải Nhã Thư thích hoa hồng trắng sao?”

Trước mặt tôi như là một biển hoa vậy. Những đó hoa hồng trắng chen chút lẫn như, chúng cứ như đang tranh nhau khoe sắc.

Tôi thích hoa hồng trắng là vì lần đầu tiên tôi tiếp xúc với hoa hồng đã có thứ còn đẹp hơn cả hoa hồng.

Hoa hồng trắng như càng làm tăng thêm vẻ đẹp của người con trai trước mặt tôi.

“Ừm, thích lắm” Không ngờ tới bây giờ Bạch Long vẫn nhớ lời tôi nói.

“Ngồi xuống đây nhé!” Bạch Long đặt tôi xuống chiếc xích đu trắng đặt ở giữ vườn.

“Kể lại cho tôi nghe mọi thứ đi Bạch Long” Tôi nắm chặt lấy tay của Bạch Long.

“Chỉ đêm nay thôi, tôi là Bạch Long, bình minh tới tôi sẽ là Bạch Băng Sơn” Bạch Long nhẹ nhàng vút lại mái tóc bị rối của tôi.



“Tôi sẽ thực hiện lời hứa của Nhã Thư trước. Nhã Thư đã hỏi tôi tại sao nàng tiên cá lại chấp nhận thành bọt biển. Vì nàng tiên cá yêu hoàng tử bằng cả tấm lòng, cô chấp nhận cái chết của mình và trở thành bọt biển luôn hướng vào bờ chứ không muốn giết hại hoàng tử. Nhã Thư không thấy bọt biển luôn hướng vào bờ sao?” Bên tai tôi cứ vang lên giọng nói ấm áp quen thuộc. “Khi thấy Nhã Thư chăm chú đọc cuốn sách về nữ thần Aris tôi đã rất ngạc nhiên, tôi nghĩ có lẽ Nhã Thư đã nhớ ra” Ánh mắt Bạch Long lúc này phảng phất vẻ thất vọng.

“Tại tôi cảm thấy nữ thần Aris rất quen thuộc, nên tôi muốn tìm hiểu”

“Haizz!!” Bạch Long thở dài nhìn tôi, “Mọi chuyện thay đổi kể từ đêm hôm sau lần sinh nhật thứ mười lăm của chị tôi, lúc đó ba mẹ tôi còn đang bận công tác ở Ấn Độ Dương, họ không về kịp để chúc mừng với chị, sáng hôm sau cả nhà đều nhận được tin thuyền của họ đã gặp tai nạn. Từ đó mọi chuyện trong gia đình đều do người chị mười lăm tuổi sắp xếp. Năm chị lên cấp ba thị trưởng đã yêu cầu chị tôi tới thành phố Emrald vào Amethyst học. Chị vẫn thường xuyên liên lạc với gia đình, chị rất giỏi, rất nhanh chóng được bầu chọn làm hội trường hội học sinh, nhưng tới năm cuối cấp tôi không còn nhận được tin tức gì từ chị. Lúc tôi tròn mười sáu tuổi, tôi quyết định xin phép tạm vắng, nhờ người bạn tới chăm sóc vườn hoa và tôi tới Emrald để tìm chị”
Tôi không thể nói lên được lời nào, người tôi rung bần bật, như có thứ gì đó sắp ào ra vậy.

Sao trên đời này lại có người phải chịu cảm giác bi thương này chứ?

Bạch Long… Bạch Long… xin lỗi, vì tôi không thể ở bên cậu lúc cậu cần sự ấm áp nhất.

“Nhã Thư không cần phải thương xót cho tôi” Bạch Long nhìn nhìn tôi rồi nhẹ nhàng xoa xoa đầu tôi.

Cảm giác ấm áp này khiến tôi như muốn chìm sâu vào nó, lúc này tôi muốn ôm Bạch Long vào lòng như thể muốn an ủi cậu ấy.

“Tôi nhất định sẽ giúp cậu tìm lại chị của cậu. Được rồi” Tôi đứng phát dậy.

“Cậu hãy làm tốt công việc hội trưởng đấy!” Tôi mỉm cười

“Nhã Thư” Sao Bạch Long lại nhìn tôi với ánh nhìn đầy bi thương thế này? Đừng nhìn tôi bằng ánh mắt đó, xin cậu đấy Bạch Long.



Tôi hình như quên đi một thứ gì thì phải, câu trả lời tôi muốn biết không phải là những thứ này.

“Người con gái cậu quan tâm, cùng với sự cân bằng hoàn hảo của Amethyst thật ra là chuyện gì?” Tôi trừng mắt nhìn Bạch Long ánh mắt lộ rõ vẻ kiên định
Bạch Long kinh ngạc hết mức nhìn tôi, trong nỗi kinh ngạc vẫn còn phảng phất nỗi đau nỗi tuyệt vọng.

“Thật ra là sao hả? Có phải kẻ đó đã bắt cậu làm chuyện cậu không muốn làm phải không?” Tôi lắc mạnh Bạch Long.

“Nhã Thư, đừng hỏi được không? Xem như cậu vì tốt cho Bạch Long cũng được, bây giờ mình chưa thể cho cậu biết được, hãy đợi tôi giải quyết hết mọi chuyện nhé!” Bạch Long nắm chặt lấy hai tay của tôi.

Thật ra đó là chuyện gì đã dày vò cậu thành ra thế này hả Bạch Long? Nhìn thấy ánh mắt đầy nỗi bi thương tôi không thể nhịn được, nếu cậu không cho tôi biết, tôi sẽ cố gắng tìm ra dù có sử dụng phương pháp nào đi nữa.

“Bạch Long này, tôi thấy mệt lắm, mình nghỉ ngơi nhé!” Tôi cố mỉm cười để Bạch Long không nghi ngờ, “Vì mục tiêu của mình cố gắng nhé!”

“Ừm, cám ơn cậu. Nhã Thư ngủ lại tại phòng trên tầng hai nhé!”

“Sao cũng được, giờ này mệt rồi ngủ đâu chẳng được” Giờ đâu còn tâm trí lựa chọn này nọ chứ. Có chỗ cho tôi dựa lưng cũng đủ để tôi đi sâu vào giấc ngủ.
Bạch Long đưa tôi lên lại biệt thự, dù có Bạch Long đi cùng nhưng tôi vẫn thấy lạnh cả sống lưng với cái căn biệt thự bên ngoài bám đầy rêu xanh, nhìn ra ngoài chỉ toàn là một màu đen tối như mực.

“Tối nay Nhã Thư sẽ ngủ tạm trong phòng này nhé!” Bạch Long đẩy cửa phòng để tôi đi vào, cậu ta không quên đưa cho tôi cây nến. Thành phố này đâu cổ tới mức phải xài nến chứ, cũng có điện mà. Tôi nhìn vào bờ tường sát cánh cửa đúng là có công tác bật điện ở đây.

“Nhã Thư thông cảm nhé, do tôi đã xin tạm vắng và cắt hết điện nước nên ngoài việc có thể ngủ tại đây thì không còn làm được việc gì khác” Tên này có dị năng sao? Sao biết tôi nghĩ gì thế này?

“Ờ ờ, có nóc che đầu là được rồi, không ngủ bụi là mừng rồi ha ha ha ha”

“Ngủ ngon nhé Nhã Thư” Bạch Long quay người đi khuất trong bóng tối của hành lang cùng ánh nến mờ ảo.

Tôi ngắm nhìn căn phòng, mọi thứ có vẻ đầy đủ, nhưng sao không giống một ngôi nhà bị bỏ hoang thế này? Nhìn bề ngoài thì giống nhưng bên trong không có tí bụi bặm nào, cứ như được lau dọn rất kĩ càn.

Từ trong nhìn ra ngoài cửa sổ cứ như một bức tranh miêu tả vẻ đẹp của ban đêm. Tôi ngồi lên thành cửa sổ để hai chân ra ngoài.
Gió thổi vù vù khiến cho tóc tôi múa lượn trong gió. Nhìn cảnh tượng thế này khiến tôi muốn cất giọng lên hát.

“Biển cả khiến em thêm dũng khí
Nếu có thể gặp lại anh
Em nhất định sẽ không buông tay ra
Mùa xuân lại đến với em…
Giai điệu ngày xưa từ từ đánh thức kí ức trong trái tim em
Đến giờ vẫn tuyệt hảo như xưa
I will never forget you
Kì tích được gặp lại anh
Trong cơn gió ấm áp của biển cả
Nhẹ nhàng nắm lấy tay anh cùng nhau đi trên bãi cát trắng
Đến tận bây giờ vẫn không quên lời hẹn xưa
Trong cơn gió ấy có thể nghe tiếng anh gọi
Lời hẹn ước ngày xưa
I will never forget you
Kí ức bị băng phong
Giờ đã được phong giải
Nước mắt băng giá đã ngừng chảy
Vẫn không quên đi hồi ức quý báu ấy
Từ giờ sẽ không còn hẹn ước nào
Lần này nhất định sẽ….
Bên anh, người dễ tổn thương hơn ai hết.”

Phù… gió mát quá, khiến tôi cứ muốn cất giọng hát lên nỗi lòng của chính mình.

Bình minh tới thì Bạch Long sẽ biến mất, tôi mong bình mình sẽ không bao giờ tới.


Tôi tưởng sẽ không có ngày nào tệ hơn thế được nữa. Khi tôi vừa thức giấc thấy mình ngồi trên thành cửa số chân trong chân ngoài, đúng lúc Bạch Long gõ cửa đi vào bắt gặp ngay tôi đang ngồi trên thành cửa sổ thế này. Lại nữa rồi.

“Sở thích của cậu không thay đổi tí nào nhỉ, vẫn thích ngủ kiểu đó à?”
Tôi không biết giấu mặt đi đâu được, có cả cái gi.ường to đùng ở đằng kia lại không nằm đi ngồi trên thành cửa sổ ngủ cả đêm .

“Chúng ta phải xuất phát liền thôi!”


“Chuyện tối qua xem như là bí mật của chúng ta nhé!”

Tôi đứng trước cửa phòng, đang cúi xuống chỉnh sửa lại đôi bốt của mình, nghe câu nói của Bạch Long tôi liền giật mình đứng phắt dậy. Cố nhìn ánh mắt của Bạch Long quá mái tóc đen nhánh. Tôi đã ngủ mê trên cái thành cửa sổ, giờ tôi phải bỏ qua công đoạn chỉnh sửa bộ đồ của mình để kịp chuyến tàu đầu tiên.

“Nhã Thư hợp với bộ đồ của Rea ha! Tối qua với ánh sáng yếu ớt tôi không thể nhìn rõ giờ thì tôi có thể thấy rõ cô trong bộ đồ này”

“Ơ! Cậu biết chuyện vầ Rea và Ferich sao?”

“Tất nhiên, nổi tiếng thế kia, ai sống trên đảo này cũng biết” Bạch Long khóa cửa biệt thự cẩn thận.

Sáng sớm thế này, chẳng lấy ra một bóng người, Bạch Long gấp thế này chắc là cậu ta không muốn cho người ta biết là cậu ta đã trở về.
Sương mù vẫn còn bao trùm lấy cả hòn đảo, tôi không thể nhìn rõ phía trước, cứ như lạc vào cái xứ sở vương quốc sương mù. May mà có Bạch Long không thì tôi mù đường.

“Tối qua tôi nghe thấy có tiếng hát, phát ra từ trong phòng Nhã Thư”

Á! Tên này nghe thấy sao?

“Hát hay lắm, cứ như tiếng gọi của nàng tiên cá ha ha ha”

Tôi nghĩ giọng tôi không tới mức ‘chấn động’ thế này đâu. Tôi chưa bao giờ thấy Bạch Long cười vui như hôm nay, có lẽ hôm nay cũng không phải một ngày tồi tệ.

Tôi lắc dám tóc ra khỏi mặt. “Buổi sáng ở đây có vẻ lạnh nhỉ? Hắc xì…” Mới nhắc tới đã bị hắc xì rồi, tôi trong cái bộ đồ không ấm cúng gì mấy.

“Gần mùa đông rồi!” Bạch Long liền cởi áo khoác của cậu khoác lên người tôi.

“Ơ! Không sao đầu, lên thuyền là sẽ ổn mà!” Tôi ngượng, quanh chúng tôi có những người đưa hàng hóa, chắc sáng sớm nên người ta vận chuyển hàng hóa.

“Chúng ta sẽ đi đường tắt ha!”

“Hả? Sao? Đường tắt ở đâu ra cơ chứ?”

“Cứ theo tôi sẽ biết!”

Chưa để tôi kịp biết câu trả lời Bạch Long đều nắm lấy tay tôi chạy một mạch.
Ơ? Đây không phải là câu thang để đi lên bờ thành sao? Gần tới phía cầu thang Bạch Long liền quẹo qua hướng phải, trước mặt tôi liền xuất hiện một đường hầm. Đường tắt là đầy sao?

Hay quá đi! Vậy mà tôi không hề hay biết.

“Đường hầm này là?”

“Là đường được mở để vận chuyển hàng hóa, nó chỉ được mở lúc mười hai giờ đêm cho tới sáu giờ sáng thôi”

Giờ tôi đã hiểu sao Bạch Long lại kêu tôi dậy sớm thế này. Hòn đảo này nhiều bí mật thế này, nhất định sẽ có ngày tôi sẽ trở lại đây để khám phá những bí mật này.

Nếu đi bằng cầu thang vừa lên vừa xuống sẽ tốn hết cả tiếng đồng hồ. Trong khi đi đường tắt mất mười lăm phút chúng tôi đã tới bến tàu. Sức mạnh của đường tắt là số một! Yeah!

Ôi! Tôi đã thầm nghĩ mình sẽ được lên chiếc cano bên cạnh, nhưng chúng tôi lại đi lên chiếc thuyền gỗ đơn sơ. Tôi không mong một chiếc thuyền to lớn hay sang trọng. Ít ra cũng phải là chiếc cano trước khi tôi thật sự rời khỏi hòn đảo đẹp thế này.

Hòn đảo khổng lồ tỏa bóng dài trên chúng tôi, cứ như là khủng long bạo chúa Godzilla trong ánh sáng mờ mờ sương sớm. Xung quanh nước biển cứ vỗ sóng khiến cho con thuyền cứ bấp bênh. Tôi ngắm nhìn những cơn sóng như nói lời từ biệt với hòn đảo.

“Không biết còn ai đi chuyến này nữa không “ Tôi hỏi.
Bạch Long mỉm cười nhún vai. “Tôi với Nhã Thư thôi”

Lúc sớm tâm trạng tôi còn đang ‘u ám’ vì cái cảnh xấu của mình bị Bạch Long thấy, nhưng giờ tâm trạng tôi từ ‘ban mai’ vọt tăng lên ‘chói chang’. Thật không ngờ. Tôi và Bạch Long trong chuyến tàu buổi sớm, trên mặt biển yên ắng. Tôi bị bỏ lại ở đảo thế này cũng đáng giá lắm. Ha ha.

Ơ khoan! Mà sao tôi vui thế này? Vui vì được ở bên Bạch Long sao? Tôi ngước nhìn Bạch Long, mái tóc đen bị gió biển làm rối lên, mắt hướng về hòn đảo, nước da trắng sáng, trong phút chốc Bạch Long trong mắt tôi đang mặc một chiếc long bào màu trắng, chiếc áo choàng trắng cứ như là bạch mã hoàng tử.

“Mặt tôi dính gì sao?”

Oái! Tôi đang mơ mà.. nở lòng nào đánh thức tôi.

“Không… không có tại tôi thấy hình như bên kia có cái gì đó đẹp đẹp nên ngắm đó mà ha ha” Quả là một lời nói dối vĩ đại ha ha.

Động cơ thuyền bắt đầu khởi động. Chắc bọn Huyền Âm cũng lo cho tôi lắm đây, về phải xin lỗi họ một tiếng mới được.

“Ngồi thuyền này về sẽ mất bao lâu?” Tôi thầm mong nó sẽ chạy chậm hơn chiếc thuyền hôm qua mà tôi đã ngồi, vì dù sao thì trong chiếc thuyền này vẫn ‘tồi tàn’ hơn những chiếc hôm qua trường cho ngồi.

“Một tiếng hơn”

“Ồ, lâu nhỉ”

Ít hơn tôi mong muốn, nhưng vẫn tốt hơn nửa tiếng ngắn ngủi.

“Từ nay tôi phải gọi cậu là bạch băng Sơn nhỉ? Bình minh đã tới rồi hội trưởng”

“Băng Sơn thôi, đừng quên tôi cho Nhã Thư gọi tôi là Băng Sơn đấy”

“Ừm”


Một tiếng qua một cách nhanh chóng, tôi chỉ kịp chợp mắt được một tí.

“Oa…!” Tôi vẫn còn thấy buồn ngủ.

Tôi bước chân vào đại sảnh nhà nghỉ.

“Nhã Thư! Cậu đi đâu suốt đêm thế?” Vừa thấy tôi Huyền Âm liền chạy tới trong bộ dạng lo lắng. Tội nghiệp cô bạn vì tôi mà lo thế này. Không chỉ Huyền Âm ngay cả Nhất Phát và Bích Hiểu Minh cũng ngồi đây.

“Xin lồi Huyền Âm, tại tớ nhất thời sơ ý, đã khiến cậu lo lắng thế này” Tôi ôm nhẹ Huyền Âm. “Xin lỗi cậu lắm”

“May mà tối qua hội trưởng nói là sẽ tìm cậu và bảo mọi người cứ về trước đi. Vì hội trưởng sẽ liên lạc với những người khác để tìm cậu” Cậu cũng khá nhỉ Băng Sơn nói ra một câu nói dối thế này.

“Ờ, may mà có những cảnh vệ nên họ đã nhanh chóng tìm ra tớ và sắp xếp cho tớ có một chỗ qua đêm, nên tớ không phải ngủ bụi” Chịu thôi lao tới thì đành phòng theo lao vậy.

Tôi không quên tặng cho Băng Sơn cái liếc nhìn sắc bén của mình xem như là trả lễ.

“Tôi phải về sắp xếp mọi việc cho lịch trình hôm nay. Chào!” Vẫn lạnh lùng như xưa, trước khi khuất bóng hoàn toàn Băng Sơn đã nợ nụ cười hình bán nguyệt. Đến khi nào cậu mới có thể cười tươi như sáng nay?

“Thấy cậu vẫn còn chạy nhảy được vậy là ổn rồi” Đến tận giờ Nhất Phát mới lên tiếng.

“Xin lỗi đã để mọi người lo lắng” Tôi đành cáo lỗi vậy.

“Đêm qua Huyền Âm nhất quyết đòi đi tìm cô, may tôi và Phát cản lại” Bích Hiểu Minh nhướng mày nhìn tôi. Hu hu Huyền Âm xin lỗi nhiều lắm, tại một số chuyện cá nhân của tôi mà hại cậu lo tôi cả đêm.

“Mới sớm tinh mơ Huyền Âm đã kêu tụi này dậy đã đợi cậu về đấy” Sao hôm nay Nhất Phát và Bích Hiểu Minh cứ người tung người hứng thế?

“Rồi, xin lỗi mọi người nhiều. Tôi sẽ đãi mọi người xem nha là tạ lỗi”

“Nhã Thư, cậu mau về phòng chuẩn bị đi, rồi xuống ăn sáng với tụi này. Hôm nay cậu đừng bất cẩn như hôm qua là được”

“Ừm”

Ít ra tôi có thể hồi phục lại tinh thần, dù câu trả lời mà tôi muốn vẫn chưa tìm được nhưng ít ra tôi cũng có một thu hoạch lớn trong chuyến đi này.
 
Chương 14

Kì nghỉ đông đến một cách nhanh chóng, trong một năm tôi chẳng mong đợi gì hơn ngoài chờ đợi sự giá lâm của tuyết trắng. Giáng sinh à? Năm nào cũng như năm nào thôi, không cần phải bận tâm nhiều.

Tôi lại định làm thú ngủ đông để qua kì nghỉ đông này. Nhưng cô bạn chí cốt lại tới tận nhà lôi tôi dậy. Có vẻ kì nghỉ đông năm nay của tôi bị lệch kế hoạch rồi.

“Oa! Người ta còn đang ngủ, cậu nỡ lòng nào đánh thức, tớ còn đang thấy mình trừ gian diệt bạo nữa” Tôi ngáp dài ngáp ngắn theo Huyền Âm tới khu trung tâm mua sắm.

“Nhã Thư cái này có vẻ hợp với cậu nè” Huyền Âm thích thú lấy chiếc khăn quàng màu trắng viền hồng khoác lên cổ tôi. Cô bạn có vẻ để ngoài tai những gì tôi nói. “Cậu lúc nào cũng thế, không ngủ thì quậy phá. Nhất Phát bảo tớ rảnh thì dắt cậu đi đây đi đó”

Lại là cái tên Nhất Phát lắm chuyện, mắt mới mở to được một tí là phải nghe thấy cái tên khó ưa, rảnh thế sao không lo việc của mình đi.

“Tớ không hợp với những thứ quá nữ tính đâu” Tôi nhanh tay gỡ chic61 khăn xuống, và đặt lại về vi trí cũ.

“Haiz, cậu lúc nào cũng nói thế, chân cậu thon dài thế này mặc váy ngắn thế nào cũng khiến hàng tá con trai ngã nhào cho xem” Hơ hơ cô bạn nói cũng phải ha ha. Nhưng tôi không muốn bị chuyện tình nữ nhi làm vướng víu tay chân hơ hơ.

“Hơ hơ hơ, tớ thích con gái ngã nhào vì tớ hơn, ha ha” Tôi đi một vòng xem thử có cái nón len nào hợp với mình không.

Dù sao cũng ra đây rồi, cứ đi vòng vòng xem thử có gì đặc biệt không. Cứ mua thoải mái về nhà tính sổ với Nhất Phát sau ha ha. Cứ mua, cứ mua. Mua nhiều lên….!

“Cậu nói tớ mới để ý, cậu giả trai chắc sẽ hợp đấy ha ha. Dù sao cậu cũng cao tới mét bảy tám mà”

“Cậu đùa đấy à?” Tôi còn đang vui vẻ vì cái bóp tiền của tôi còn nguyên vẹn trong chuyến mua sắm này, Huyền Âm nói một câu khiến người tôi đông cứng lại.

“Đây này, mình đi tham gia nhé, ngay quảng trường Golden Sky thôi” Tôi còn chưa kịp biết chuyện gì đang diễn ra, mẫu giấy quảng cáo với màu sắc xanh đỏ hai màu chủ đạo của giánh sinh lù lù trước mặt tôi.

‘Cuộc thi cặp đôi giáng sinh’ năm cái chữ to đùng in ngay giữa tờ giấy.

“Cặp đôi giáng sinh quy định là một nam một nữ đấy, kêu Bích Hiểu Minh của cậu cùng tham gia ấy. Tớ không muốn bị đem ra trưng bày đâu” Tôi ngán ngẩm nói.

Nhìn thấy bộ dạng phấn khích của Huyền Âm, tôi bắt đầu hoài nghi việc dắt tôi ra ngoài có phải là âm mưu đã được tính sẵn không.

“Nghe nói nếu thắng giải sẽ là laptop HP đấy, không phải cậu muốn có một cái sao?” Cô bạn đã thành công đặt tôi vào bẫy, tô đã gục ngã trước cái phần thưởng mà bấy lâu nay tôi mong muốn có.

“Vậy ta vào tiệm nam phục nào, đi nhanh lên” Tôi nắm tay Huyền Âm đi nhanh tới tiệm nam phục.

Tôi sốt cả ruột, đi lang thangkhắp khu thương mại, để tìm một bộ áo chiến sát gái. Đã làm con trai thì phải làm sao để khiến mấy nàng ngã nhào vì mình. Hơ hơ.

Ồ, tôi ngừng trước một tiệm thời trang hiện đại. Đối với con trai thì màu đen là hợp nhất, nếu đã là mùa đông thì áo khoác kaki đen cùng chiếc quần jean đen thêm dôi bata là okay. Tuyệt! Ha ha áo khoác kaki sẽ làm tăng vẻ thần bí, thêm cái nón len nữa để chê đi phần tóc dài.

“Woa! Nhìn cậu chẳng giá con gái tí nào!” Vừa thấy tôi bước ra khỏi phòng thay đồ Huyền Âm réo lên như lượm được vàng.

“Tớ xem đây là lời khen đấy ha ha” Tôi cười, “Cậu chọn một chiếc áo khoác kaki trắng ấy he he. Hợp xứng luôn ha ha”

“Ừm, sáu giờ sẽ bắt đầu mau đi đăng kí thôi”


“Hai em tên gì nào?”

“Em tên Bắc Huyền Âm”

“Em là Bạch… Long”

“Được rồi, hai em chuẩn bị nhé, đây sẽ là cuộc thi phát sóng trực tiếp đấy.
Đây là chương trình của cuộc thi” Chị ở quầy đăng kí đưa cho chúng tôi giấy chương trình.

Tôi và Huyền Âm làm xong thủ tục hai đứa liền vào phòng chuẩn bị.

“Phù… cảm giác mới mẻ nhỉ?’

“Bạch Long à? Cậu cũng hay nhỉ, đặt tên luôn”

“Ha ha, thường thôi” Tôi gãi gãi đầu không biết nói sao cho cô bạn biết đây.

“Chỗ này nhiều người lắm, Huyền Âm cậu ngồi xuống đi tớ đứng cũng được”

“Ơ! Nhã… không Bạch Long cũng ngồi đi” Tôi thấy mặt Huyền Âm hơi đỏ.

“He he, đừng nói cậu thấy động lòng với tớ nhé?” Tôi ghé mặt vào sát Huyền Âm.

“Tớ hồi hộp thôi! Mà cậu làm con trai luôn đi”

“Cặp kia thân mật quá!”

“Nhìn họ hạnh phúc quá, đúng là trai tài gái sắc” Những người xung quanh cứ nhìn chúng tôi, cô gái kế bên Huyền Âm cứ nhìn chúng tôi.

Ha ha tiếp tục đi, ca tụng ta đi, tán dương ta đi ha ha

“Mgười con trai đẹp quá, cao ráo nữa”

“Người con gái dễ thương lắm”

Ha ha tiếp đi nào.


“Hoan nghênh các bạn đến với cuộc thi cặp đôi giánh sinh lần thứ mười tám! Vòng một cuộc thi xin được bắt đầu…”

Trên sâu khấu được bố trí một cách sang trọng trong quảng trường, các thí sinh đều vẻ mặt đầy tự tin bước lên sân kấu. MC đứng giữa sân khấu tuyên bố thể lệ cuộc thi.

Clap clap clap tiếng vỗ tay rào rào dưới sân khấu.

“Vòng thi thứ nhất là thi về trang phục và thể hiện cá tính. Đầu tiên xin mời cặp đôi số 1…”

Có vẻ mọi người đều chuẩn bị trước khi tới nhỉ?!

“Tiếp theo xin mời cặp đôi số tám là Bạch Long và Bắc Huyền Âm tự giới thiệu về mình!”

Lời nói của MC khiến tôi giật thót cả tim, tôi đang mơ màn ngắm những thí sinh khác. Tôi sững người ra, cố lấy lại tính thần Khoác tay Huyền Âm cô gắng nở nụ cười ‘sát gái’.

“Xin chào các bạn! Tôi là Bạch Long và đây là Bắc Huyền Âm. Hy vọng cuộc thì đêm nay sẽ để lại cho các bạn một mùa giáng sinh khó quên” Tôi khẽ cúi chào khán giả, rồi cùng Huyền Âm quay về vị trí cũ.

“Woa! Họ đẹp đôi quá, người con gái dễ thương quá’

‘Người con trai tên Bạch Long có cá tính quá”

Hơ hơ hơ, tiếp tục đi, hãy cổ vũ cho tới lúc tôi bưng được cái laptop về.

“Bây giờ tôi xin công bố kết quả cuộc thi vòng một Cặp đôi giáng sinh lần thứ mười tám: Vị trí thứ nhất là cặp đôi số mười hai… Vị trí thứ ba thuộc về Bạch Long và Bắc Huyền Âm…”

Vị trí thứ ba!

Ha ha ha không tệ tiếp tục phát huy phải đánh bại hai cặp kia.

“Huyền Âm, quyết chiến thắng nhé he he”

“Bây giờ xin mời các thí sinh quay vào trong sân khấu nghỉ ngơi để chuẩn bị thi vòng hai!”

“Vòng thi thứ hai – vòng thi sự hiểu nhau xin được bắt đầu! Mời các thí sinh bước ra sân khấu!”

“Ở vòng thi thứ hai này, các giám khảo sẽ đưa ra các câu hỏi để hỏi đồng đội của mình. Vòng thi này yêu cầu các thí sinh cần am hiểu đồng đội mình để xem ai sẽ là cặp đôi thực thụ. Nếu trả lời đúng sẽ được mười điểm, trả lời sai sẽ bị trừ mười điểm, mong các thí sinh chú ý kĩ luật chơi”

Hơ hơ, xem như tôi phải bưng chiếc laptop về rồi. Trò chơi về sự am hiểu thì quá dễ đối với tôi và Huyền Âm rồi. Chúng tôi nhiều lúc không cần nói với nhau cũng biết đối phương đang nghĩ gì.

“Mời hai thí sinh cặp đôi số tám. Lần này sẽ là sự thấu hiểu của hai người. Một người sẽ ở trong viết đáp án, người còn lại sẽ đứng trả lời trên sân khấu”
Tôi là người đứng trên sân khấu. Hơ hơ chuyện này nhỏ như con thỏ thôi. Huyền Âm và tôi biết nhau là vì hai đứa có nhiều điểm khá giống.

“Bắt đầu”

“Món ăn yêu thích của cô ấy là gì?” Vừa dứt câu MC liền hỏi.

“Dark chocolate” Tôi cũng chuộng món này nhất, thường thôi.

“Loại nhạc cô ấy thích nghe là gì?”

“Không nhất định, hay thì nghe” Huyền Âm không bao giờ trở thành bé fan của bất cứ ca sĩ nào.

“Thứ cô ấy muốn có hiện nay là gì?”

“Cầu pha lê trong suốt”

“Cuốn tiểu thuyết cô ấy thích nhất là gi?”

“Chuyện tình đồng hồ cát”

“Câu hỏi cuối cùng về đồng đội của bạn. Cô ấy thích nhân vật nào trong tiểu thuyết này”

“Bá tước tiểu thư Rosaline”

“Bây giờ chúng ta sẽ cùng so đáp án với đồng đội của bạn. Mời nữ thí sinh của cặp đôi số tám”

Chỉ có năm câu hỏi thôi sao? Ít thế? Toàn mấy câu dễ như ăn cháo, không cần suy nghĩ cũng ra.

“Món ăn yêu thích của nữ thí sinh là Dark chocolate, đúng một cậu mười điểm…” MC so sánh đáp án của tôi với Huyền Âm. He he

Không ngờ có nhiều cặp cũng hiểu nhau không kém. Cặp số mười hai cũng không tồi chút nào, kết thúc cuộc thi, cặp của tôi chỉ nhỉnh hơn cặp số mười hai có một câu.

“Ở vòng thi thứ hai, thí sinh cặp số tám giành vị trí số một, nhưng thí sinh cặp số mười hai vẫn dẫn đầu về tổng số điểm, không biết tiếp theo cặp nào sẽ là cặp đẹp đôi nhất trong đêm nay đây?”

“Cặp số tám giỏi thật đấy”

“Họ hiểu nhau quá! Ngưỡng mộ quá đi”

Bên dưới khán đài cứ trầm trồ với kết quả tôi và Huyền Âm đạt được.

Cặp số mười hai xem đây! Nữ hiệp Bạch Nhã Thư đã ra tay mà để thua sao? Nữ hiệp đã làm là làm tới cùng sao thua được chứ! Hơ hơ hơ.

“Vòng thi thứ ba là vòng thi tài năng tình nhân. Trước tiên xin mời thí sinh cặp số mười hai. Họ sẽ hát tặng chúng ta bài When we first meet…”

Cặp đôi số mười hai vừa hát xong, cả quảng trường đều rung chuyển bởi tiếng vỗ tay.

Hừ, có gì mà làm thấy ghê thế? Nữ hiệp này vẫn chưa ra tay mà.

Tôi sẽ cho tất cả mọi người biết thế nào mới là cặp đôi tài năng thật sự hơ hơ hơ.

“Tiếp theo chương trình, xin mời cặp đôi số tám biểu diễn. Cặp đôi số tám sẽ mang đến cho chúng ta bài hát Melody of love”.

Tiếng nhạc vừa nổi lên, tôi và Huyền Âm mỗi người đứng hai bên của sân khấu. Tôi nhẹ nhàng cuối xuống chìa tay về phía Huyền Âm, còn Huyền Âm thề từ tốn nắm nhẹ chiếc váy cúi đầu chào lại tôi. Hơ hơ như hoàng tử với công chúa đấy chứ! Hơ hơ hơ, mọi người đừng vội kinh ngạc chứ, phần tôi xuất chiêu còn chưa đến đâu! Tôi nhẹ nhàng kéo Huyền Âm về phía mình, tôi dắt từng bước nhảy, quay, quay, quay, xoay, xoay, xoay. Huyền Âm đã vào nhịp của tôi rồi.

Tôi với Huyền Âm như cả hai cùng hòa vào điệu nhạc thế giớ này như chỉ có hai chúng tôi. Khà khà, thế nào? Như vậy đủ tình cảm chứ? Cũng may bình thường lúc mama tôi xem chương trình dạy khiêu vũ tôi có ngồi xem, ít nhiều gì cũng học lõm được vài chiêu thức của người ta. Tôi từ từ để Huyền Âm ngã lưng về phía sau. Dù sao Huền Âm cũng đã từng học qua mùa bal ê nên những thứ này chỉ là chuyện thường thôi.

Danh hiệu cặp đôi giáng sinh còn ai thích hợp hơn tụi này?

Hơ hơ hơ hơ! Các cặp đôi khác, mở to mắt ra mà nhìn, đây chính là sức mạnh của song kiếm hợp bích thiên hạ vô địch của nữ hiệp ta đây!

Các vòng thi kết thúc, tất cả các thí sinh đều quay trở lại khán đài.

“Kết thúc cuộc thi, ngoài sự chấm điểm của ban giám khảo, còn có sự bỏ phiếu của tất cả khán giả ở đây, để chọn ra cặp đôi ‘đỉnh’ nhất trong đêm nay”

Giây phút hồi hộp nhất đã tới, không chỉ mình toàn mà toàn thể thí sinh trên kháng đài đều có cùng một tâm trạng. Nhất định phải thắng và bưng chiếc laptop về nhà.



“Kết quả cuộc thi đã có. Xem ra cuộc thi đêm nay khiến mọi người khá hồi hộp nhỉ. Giải khuyến khích là cặp đôi số ba… giải nhất là…là” MC cố tình kéo dài thời gian, ánh đèn trên sâu khấu cứ chiếu lung tung như đang cố tìm ra người chiến thắng.

“Là cặp đôi số tám” Ánh đén ngừng ngay tôi và Huyền Âm. Ha ha ha tôi thắng rồi. Ha ha

Dưới khán đài tiếng vỗ tay cổ động rào rào.

“Họ đẹp đôi thật”

“Người con gái cứ như công chúa vậy”

“Người con trai rất có phong độ của hoàng tử”

Tiếng vỗ tay rầm rầm,những lời ca tụng không ngớt vang ầm lên.
Hơ hơ hơ! Kha kha kha. Tôi đẹp trai thật sao? Hơ nữ hiệp Bạch Nhã Thư quả danh bất hư truyền.

Người đại diện cho ban tổ chức lên trào quà, hơ hơ, cái laptop tới tay tôi rồi. Hơ hơ laptop ơi ta yêu mi quá đi ha ha ha.


Ra khỏi quảng trường tôi vẫn ôm khư khư cái laptop không buông. Thì ra ngoài laptop còn có phiếu ưu đãi trong tiệm thời trang nổi tiếng. Tôi chỉ cần cái laptop thôi he he.

“Nhìn cậu vui ra mặt chưa kìa!”

“Tất nhiên. Laptop mà tớ muốn từ năm ngoái mà vẫn chưa mua được. Giờ lại có được một cách dễ dàng không vui sao được. Xem như nhận quà giáng sinh sớm vậy”

“Mình đi ăn gì nhé. Tớ thấy đói lắm rồi”

“Hơ hơ, được được sao cũng được!”

Ơ? Hình như có tiếng ai la hét thì phải.

“Huyền Âm, nghe kỹ xem, có phải có tiếng ai la hét không?”

“Hả? Có…có sao?”

Tôi nhắm mắt tập trugn tinh thần nghe kỹ lại lần nữa.

“Tránh xa tôi ra, bọn biến thái” Kì này tôi nghe rõ hơn rồi, giọng nói yếu ớt, cô gái đang gặp nguy hiểm.

“Huyền Âm giữ lấy, tớ đi cứu người” Tôi dúi nhanh cái laptop vào tay Huyền Âm, chạy nhanh tới nơi phát ra tiếng ồn.

“Nhã Thư khoan đã…” Huyền Âm chạy theo tôi.

Ngay trước mặt Bạch nữ hiệp đây mà giám ăn hiếp gái nhà lành hả?

“Buông tôi ra” Người con gái vẫn kêu cứu.

“Em dễ thương thế cơ, đi một mình nguy hiểm lắm, đi với bọn anh cho an toàn” Cái tên cầm đầu lên tiếng, trên người cả kí thịt mỡ, nguyên cái đầu heo nhìn là muốn đập rồi.

“He he he, đi nào em” còn hai tên theo đuôi cái thằng đầu heo trong cũng đáng ghét không kém, một tên thì ôm như con thằn lằn, một con thì như con cầy sấy.

“Bọn biến thái các ngươi có ngừng tay lại không?” Grừ, nhìn là tôi chỉ muốn đập cả bọn này.

“Hừ, tiểu tử, chuyện của ta ngươi cũng dám xem vào à?” Tên đầu heo hừ một tiếng khinh bỉ, buông tay hắn ra khỏi cô gái, tiến gần tới chỗ tôi.

“Tiểu tử? Hơ hơ vậy ta sẽ cho cái tên đầu heo như ngươi biết thế nào là sức mạnh của tiểu tử”

“Ngươi dám gọi đại ca ta là đầu heo” Cái tên thằn lằn lên tiếng.

Tôi không thèm nói thêm câu nào. Tung thẳng một cú đá vào mặt tên thắn lắn. Nắm lấy tay thằn lằn tôi lấy đà xoay một vòng đá ngay vào cổ tên đầu heo.

“Lên” Tên đầu heo ra lệnh cho cầy sấy tiến tới.

Rắc rắc, tôi bẻ các cái ngón tay.

“Ơ ơ” Tên cầy sấy như rung sợ trước hành động của tôi, tôi đấm thẳng vào mặt tên cầy sấy còn đang rung chân.

“Sao hả?” Tôi đạp chân lên chân tên đầu heo, tay còn làm động tác bẻ tay, nghênh mặt lên nhìn hắn. “Sao hả? Tên đầu heo kia, ngưng cái trò biến thái lại được rồi chứ? Hay muốn được ta mát xa miễn phí cho hả?”

“Ở, tiểu tử ta nhất định sẽ nhớ ngươi” Tên đầu heo chỉ kịp dí ngón táy lên mặt tôi, rồi ra lên cho hai tên theo đuôi rút lui.

Lâu rồi không vận động tay chân có vẻ cứng hơn trước.

Tôi liền đi tới nơi cô gái đang ngồi thụp xuống.

“Không sao chứ? Mọi chuyện ổn rồi” Tôi nhẹ nhàng đặt tay lên tráng cô gái, nở một nụ cười thân thiện với cô gái. Tôi lướt nhanh qua người cô gái. Khuôn mặt khả ái nước da trắng hồng, đôi môi mỏng manh cứ như cánh hoa anh đào, mái tóc vàng óng ánh nhưng sao lại cắt tóc ngắn như con trai thế? Tròng mắt xanh màu ngọc bích, cứ như là thiên thần giáng trần. Thiên thần xuống đây mừng giáng sinh sao?

“Cám cám ơn anh đã cứu em” Dễ thương quá đi, đôi mắt ngượng nghịu, khó trách sao đám đầu gấu lúc nãy lại bắt nạt cô. Hả? Gọi tôi là ‘anh’? Trong tôi giống con trai tới thế sao? Sao tôi lại thấy vui vui thế này. Quái đảng quá.

“Nhã Thư không sao chứ?” Huyền Âm lo lắng nhìn tôi.

“Không sao, ổn cả mà!” Tôi nhẹ nhàng dìu cô gái đứng dậy.

Ồ, cô gái này cao hơn Huyền Âm một tí, nhìn cũng dễ thương đấy chứ?

“Cậu là người nước ngoài à? Cậu có người thân bên đây không?” Huyền Âm lo lắng hỏi.

“Ừm, mình quên số điện thoại của anh ấy, mình bị lạc mất anh ấy khi đi cùng anh ra đây!”

Anh nào mà vô trách nhiệm thế này. Để lạc mất em mình.

“Anh ta tên gì? Để tôi tìm giúp” Tôi chịu hết nổi khi thấy một đứa con gái tội nghiệp thế này.

“Dạ. Là Tăng Nhất Phát”

“Hả?” Tôi với Huyền Âm ngạc nhiên tới mức tột độ.

“Ra là Tăng Nhất Phát. Cứ để đó” Tôi liền rút cái điện thoại từ trong túi ra, gọi cho tên dưa leo đáng chết đó.

Tít… tít… tít…tít

“Nè tên dưa leo kia, cậu làm gì mà để lạc mất đứa em thế hả? Biết lúc nãy nguy hiểm thế nào không”

“Sao? Nó ở với cậu à? Ở đâu thế? Tôi tới liền”

“Đường có hàng cây hoa đào”

“Đợi tí nha, anh của em sẽ tới liến. Mà em tên gì thế?” Tôi quay qua tươi cười.

“Dạ! Em là Rippo. Rippo Parkinson”


Năm phút sau Nhất Phát xuất hiện, cùng với Bích Hiểu Minh. Sao dạo này hai tên này hay đi chung thế?

“Anh, lúc nãy nhờ anh này cứu em thoát khỏi bỏn du côn đó” Vừa thấy Nhất Phát Rippo liền chạy tới và chỉ tay vào tôi.

“Anh?” Nhất Phát nhìn tôi từ đầu đến chân. “Em nhìn cho kĩ lại đi, Bạch Nhã Thư hôm nay cậu alị bày trò gì hả?” Nhất Phát tháo bỏ chiếc nón len trên đầu tôi.

“Là con con gái” Rippo nhìn tôi với vẻ kinh ngạc tới mức như hai tròng mắt sắp rơi xuống. “Em, em xin lỗi chị”

“Nhất Phát cậu vừa thôi, chuyện này là sao thế? Cậu có em từ hồi nào vậy?”

“À! Chưa giới thiệu đây là con trai của dì tôi mới từ bên Anh mới tới. Tạm thời sẽ định cư ở nhà tôi” Con trai? Cái gì khuôn mặt khả ái thế kia lại là con trai? Hu hu hu

“Ơ! Ra là em trai Nhất Phát, dễ thương quá. Chị tên Huyền Âm nè”

“Người vừa cứu em là Nhã Thư, tôi đãn ói cậu không được mặc đồ con trai rồi mà” Mặt Nhất Phát lúc này đỏ ửng cả lên.

“Sao hả? Tôi cũng có thể cưa đổ hàng tá bé đấy ha ha”

“Thôi nào, tối rồi, mọi người cũng mệt đi ăn uống gì đi” Bích Hiểu Minh nãy giờ im lặng giờ đã lên tiếng. “Tìm lại được em cậu là mừng rồi, cẩn thận đấy. Nhóc có gì cần cứ nói cho Bích đại thiếu gia này nghe ha ha ha” Tên đầu rơm khùng đến nơi rồi.

“Nào nào! Đi ăn thôi nào!”

Không ngờ Nhất Phát lại có người em họ dễ thương thế này.

Sao trên đời lại có một người con trai như thiên thần?
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 15

“Con hãy đem những thứ này qua cho Bạch Long, và dặn Bạch Long tới đêm giáng sinh qua nhà chúng ta dùng bữa” Ma ma vừa căn dặn kĩ càn vừa dúi vào tay tôi một cái túi xốp đỏ.

“Dạ, con biết rồi” Tôi đi ra khỏi nhà, đóng cửa cẩn thận.

Bầu trời tối sậm, gió đông thổi nhè nhẹ cái lạnh se sẻ của đêm nay vẫn không bằng với ánh mắt thường ngày của Băng Sơn, ánh nhìn ấy có thể khiến người ưa mùa đông như tôi cũng lạnh toát cả sống lưng. Từ khi tôi biết được sự thật Bạch Băng Sơn chính là Bạch Long – người bạn thời thơ ấu tôi đã thất lạc mười năm, đến giờ tôi vẫn không tin vào sự thật này, mọi chuyện xảy ra ở Sivel Island cứ như là một giấc mơ thoáng quá.

Giờ nghĩ kỹ lại Băng Sơn cứ sống một mình thế này không biết có tự lo cho bản thân được không. Thường trong phim tôi thấy mấy cảnh con trai mà sống một mình thì nhà cửa thế nào cũng bừa bộn, chén đĩa thì chồng lên như như quả núi, tập chí này nọ thì khắp sàn nhà đều có, còn nữa quần áo thì có thể thấy đầy ở khắp phòng ngủ.

Ơ! Phòng ngủ…. phòng ngủ của Bạch Băng Sơn sẽ như thế nào nhỉ? Tự nhiên tôi thấy phấn khích vì muốn khám phá thử khi con trai sống một mình htì nơi đó sẽ như thế nào? Máu thám hiểm của tôi lại nổi lên rồi. Định luật thứ N của Bạch đại nữ hiệp là ‘Mỗi một nơi mới đều là nơi để thám hiểm’

Lần đầu tiên tôi cảm thấy hài lòng với công việc ma ma giao cho mình.

He he nhiệm vụ của đêm nay là ‘Căn nhà Bạch Băng Sơn sống là thiên đàng hay địa ngục’ he he phấn khích quá. Cả người tôi hăng hái hẳn lên, đén cả thân nhiệt của tôi của tăng cao.

“Cộc…cộc…cộc…” Tôi gõ lên chiếc cửa gỗ màu đỏ nâu.

Nhìn từ bên ngoài thì ngôi nha có vẻ được đấy, tuy hơi nhỏ để cho một gia đình bốn người ở nhưng khá lớn cho một người ở.

“Ai đấy?” Giọng nói cứng ngắt, lạnh quá đi! Tôi mới thấy ấm được một tí.

“Nhã… Nhã Thư đây!”

“Mời vào!” Giọng nói ấm trở lại rồi, may quá.

Oái! Một Bạch Băng Sơn trong bộ đồ ngủ kẻ sọc trắng xanh, thường ngày Bạch Băng Sơn trong mắt tôi là một người phong độ trong bộ đồ tây thắt cà vạt. Còn đêm nay, Băng Sơn trong bộ đồ ngủ, mái tóc hơi rối như vừa ngủ dậy, mặt hơi đỏ ửng, vì trời lạnh sao?

“Cứ ngồi tự nhiên, Nhã Thư muốn dùng gì, nước trái cây, socola nóng?”

“Cậu không cần khách sao đâu, tôi chỉ nhận sự ủy thác của ma ma thôi” Tôi liếc quanh một lượt căn nhà, và tôi xin phán xét rằng đây là thiên đàng, mọi nơi đều gọn gàng ngăn nắp không giống những gì tôi đã tưởng tượng ban nãy.

“Vô nhà cũng là khách rồi! Socola nóng nhé, cậu thích socola ha” Băng Sơn đi vào nhà bếp.
Lần đầu tiên tôi vô nhà con trai, Nhất Phát thì không tính nhé vì cậu ta sống với gia đình mà. Còn Băng Sơn thì sống một mình, tôi thật sự thấy lạ, không ngờ một người con trai lại làm cho nhà cửa mình ngắn nắp thế này.

“Xin lỗi nhé! Để cậu đợi lâu” Băng Sơn bước ra trên tay cầm hai ly socola nóng, múi thơm của socola tỏa khắp căn nhà nhỏ bé này. Tôi cảm giác như đây là ngôi nhà trong khu rừng sâu được tuyết phủ quanh năm, ở đây chỉ có một người sinh sống đơn độc, tôi hình dung như vậy có hơi quái không nhỉ?

“Ơ! Không không sao đâu” Tôi ngồi phịt xuống chiếc ghế sofa đặt ngay phòng khách.

“Tôi nên gọi Nhã Thư là gì đây? Là Nhã Thư hay là Bạch Long?”

“Oái!” Tôi vừa đón lấy ly socola nóng từ tay Băng Sơn, nghe thấy câu nói này người tôi giật bắn cả lên. Tay tôi chạm vào tay Băng Sơn. Ơ? Sao tay cậu ta nóng thế này?

“Ha ha tôi chỉ mượn để dùng một tí, xin thứ lỗi ha ha” Tôi cười trừ. Hic, nguy hiểm thật, cái chương trình phát sóng trực tiếp ấy.

“Kì sau tôi tính sổ với cậu sau, tìm tôi có việc gì à?”

“À, ma ma kêu tôi đưa cái này cho cậu và bảo cậu tới nhà tôi dùng bữa vào đêm giáng sinh”

“Vậy cậu giúp tôi cám ơn ma ma cậu trước nhé!” Sắc mặt của Băng Sơn có vẻ tệ lắm thì phải, nhiệt độ trong nhà vẫn bình thường mà đâu có lạnh, sao mặt cậu ta lại đỏ ửng thế này?

“Ừ.. ừm. À này…”

“Sao?” Giọng nói của Băng Sơn có vẻ yếu ớt hơn lúc nãy. Chắc là cậu ta đang cố nhịn.

“À, có phải cậu không khỏe phải không?” Tôi nhón người về phía trước, đặt tay lên trán Băng Sơn.

Quả nhiên trán cậu ta rất nóng, nóng hổi thế này mà còn cố nữa. Đúng là ngốc mà sao không chịu nói sớm thế hả?

“Không sao đâu Nhã Thư, chỉ là cảm nhẹ thôi!” Nhìn sắc mặt của Băng Sơn có vẻ cậu ta đang rất khó chịu với cơn sốt.

“Đồ ngốc, không khỏe thì phải nói, sao lại cố chịu đựng như thế này được, cậu mau nắm xuống nghỉ ngơi đi” Tôi dìu Băng Sơn qua chiếc ghế sofa tôi ngồi lúc nãy vì nó đủ lớn để chứa thân hình to lớn của cậu ấy. “Ngốc, cậu đã uống thuốc chưa? Bị sốt vào lúc trời lạnh thế này sẽ kéo dài cơn sốt thêm, còn uống socola nóng nữa không tốt cho lúc này”

“Bạch Long ghét uống thuốc nhất, chỉ là cảm nhẹ thôi mà không cần phải sử dụng tới thuốc, ngủ tí là khỏe thôi. Có gì Nhã Thư cứ về trước, xin lỗi không tiễn Nhã Thư được” Băng Sơn để tay lên trán, hai mắt nhắm lại nói một cách mơ hồ.

“Cậu bị hâm thì tôi mới bỏ cậu lại một mình, lúc bị sốt là lúc cậu cần có người bên cạnh cậu nhất. Nữ hiệp này làm sao thấy chết không cứu chứ”

Tôi đi vào phòng tắm tìm cái khăn, và lấy vài cục nước đá từ trong tủ lạnh để chườm lên trán Băng Sơn, nhà phải có nhiệt kế chứ?

Hic, tôi đành tới tiệm thuốc của Nhất Phát vậy. Dù sao giờ cũng là kì nghỉ đông, chỉ còn tiệm thuốc của Nhất Phát là còn hoạt động.

“Cậu đợi tôi đấy nhé, tôi sẽ về liền”

Băng Sơn không đáp lại câu nói của tôi, biết ngay mà, bệnh nặng thế này. May mà tôi phát hiện sớm, nếu không không biết tình trạng sẽ tệ như thế nào.


“Chào chú Vinh, cho cháu cây nhiệt kế phải thuốc cảm ạ” Tôi thở gấp nói.

“Ồ! Nhã Thư sao cháu thở gấp thế, từ từ thôi” Chú Vinh nhấc gọng kính lên.

“Dạ, tại cháu đang cần gấp”

“Mẹ cháu bị cảm à?”

“Dạ không ạ, là bạn cháu, cùng tuổi cháu” Tôi thấy lòng nóng như lửa đốt, cứ như đang ngồi trên cả đống lửa vậy.

“A, là chị Nhã Thư” Rippo từ trong nhà chạy ra, thấy tôi liền vẫy tay chào.

“Chào Rippo” Dù tôi chẳng còn tâm trí nữa, nhưng nhìn thấy nụ cười của Rippo tôi thấy lòng mình dễ chịu hẳn đi. Người con trai có giọng nói thiên thần, cứ thế tỏa sáng trước mặt tôi. Rippo chẳng giống những người con trai khác như tôi từng nghĩ không có giọng nói trầm, thân hình không to lớn, điệu bộ dễ thương.

“Anh, chị Nhã Thư tới nè”

Hic, lúc này tôi không muốn gặp tên Nhất Phát nhiều chuyện đâu. Chị cám ơn em nhiều lắm đấy Rippo, hic. Tôi mới khen Rippo xong…!

“Ồ! Tới mua thuốc sao?” Nhất Phát chòm cái đầu ra.

“Ha ha phải phải”

“Làm gì mà cười giống khùng thế kia”

“Ha ha một nụ cười bằng mười than thuốc bổ đấy, cậu chưa nghe qua sao?” Tên đáng ghét chuyên gia thích bắt lỗi tôi.

“Cười như cậu có ngày đi ăn tiên đơn sớm”

“Hả? Tiên đơn”

“Là lên giời ấy!”

“Á! Cái tên….” Tôi tức tới máu lên não. Dám nói tôi lên giời sớm á. Tức quá, tức quá.

“Thuốc cháu đây này”

“Cám ơn chú Vinh,à ghi sổ nhé chú, mai cháu sẽ trả, tại ra nhà gấp quá cháu quên đem tiền mất rồi. Hi hi chú thông cảm nhé”

“Ừm, hy vọng bạn cháu sớm bình phục, vì giáng sinh năm nay có vẻ được tổ chức rất lớn. Không khỏe trước đêm giánh sinh thì uổng lắm, dù sao thì cũng một năm một lần”.

“Dạ, mong như lời chú nói, chào chú”

“Chào chị Nhã Thư nhé”

Hy vọng Băng Sơn vẫn ổn, thật khiến tôi lo quá đi, đúng rồi, không biết Băng Sơn đã ăn gì chưa?

“Tôi về rồi đây”

Đáp lại tôi vẫn là tiếng im lặng.

Ơ! Băng Sơn đâu rồi, ở phòng khách cũng không thấy. Trong bếp cũng không, vậy cậu ta đâu rồi. Dưới đất có vét nước, chắc do nước đá của cái khăn lúc nãy.

Tôi đi theo sự chỉ dẫn của những vét nước đá, đi lên cầu thang ở kế bên nhà bếp, căn phòng thứ nhất bên cánh tay trái, vét nước ngừng ngay trước cửa phòng. Tôi nắm lấy nắm đấm của mở toang cánh cửa ra.

Băng Sơn đang nằm trên gi.ường, tôi tiến gần hơn, mồ hôi trên người cậu ta khiến cả người cậu ta ướt sũng, nặng lắm rồi. Tôi liền lấy cây nhiệt kế bỏ vào miệng Băng Sơn.
Ba mươi chín độ rưỡi, sao cao thế này. Đúng là ngốc mà. Nếu lúc nãy chịu nói sớm thì đã tốt rồi.

Phải lấy cái thao mới được, tôi vào phòng tấm tìm thao rửa mặt, lấy vài cục nước đá từ trong ngắn đá bỏ vào thao.

Người Băng Sơn vẫn còn nóng lắm, tôi chườm đá lên trán cậu ta, bị bệnh mà mặt đồ ướt đẫm mồ hôi thế nào cũng bị nặng thêm. Tôi không chần chừ nữa, liến tháo cúc áo lau lấy phần cổ của Băng Sơn, phải thay áo giùm Băng Sơn nữa, người cậu ta nóng lắm.

“Hờ hờ hờ ….” Cậu ấy thở gấp quá, chắc mệt lắm đây.

Cậu ráng chịu một chút nhé, tôi sẽ giúp cậu đuổi khỏi cơn sốt này. Tôi tiếp tục lau phần lưng giùm Băng Sơn, chắc người Băng Sơn đã mất hết cảm giác để mặc tôi muốn làm gì làm. Mặt cậu ta vẫn còn đỏ lắm.

Tôi thay áo giùm Băng Sơn xong, liền đo lại nhiệt độ, ba mươi chín độ, giảm được một tí rồi. Giờ để cậu ta nghỉ ngơi vậy.

Tôi nghĩ mình nên xuống bếp xem có gì có thể nấu cho cậu ta ăn không.
Xem nào, trong tủ lạnh chẳng có gì ngoài bắp cải và cà rốt, một miếng thịt cũng không có sao?

Đành vậy, đành nấu cháo với bắp cải và cà rốt vậy, có thể thêm trái trứng cho cậu ấy.
Hy vọng Băng Sơn mau khỏe, tôi cũng muốn cậu ấy cùng đón giáng sinh với gia đình tôi. Dù bây giờ tôi không biết pa pa tôi đang ở đâu, đang làm gì? Nhưng ít ra tôi còn có ma ma tôi,còn Băng Sơn ngay cả một người thân cũng không có. Khi không có người thân người mình có thể tin chỉ có chính bản thân mình thôi. Có thể đây chính là lý do khiến cậu ấy luôn đề phòng với mọi người.

Pa pa giờ pa pa đang ở đâu? Tôi cũng có quãng thời gian vui vẻ bên pa pa tôi chứ, nhưng khi tôi hỏi ma ma về chuyện của pa pa thì ma ma luôn tránh cái câu hỏi của tôi.
Sao tôi cảm thấy như họ cứ thích giấu mọi chuyện với tôi, ngay cả việc tôi bị mất trí nhớ họ cũng không nói cho tôi nghe, chẳng nhẽ đây là thứ người lớn thường hay nói ‘bảo vệ trong sự im lặng’ nhưng như thế có khác nào làm tổn thương tôi.
Món cháo cuối cùng cũng nấu xong, không có thịt có thể sẽ lạc miệng một tí, nhưng cậu ấy đang bệnh ăn lạc một tí có thể sẽ tốt hơn.

Băng Sơn khiến tôi nhớ lại lúc nhỏ tôi cũng bị sốt, dù tôi mạnh mẽ nhưng tôi đã bật khóc vì không có ai ở bên cạnh cảm giác cô đơn ấy đến giờ tôi vẫn còn nhớ như in, sau đó cũng may là có Nhất Phát phát hiện ra tôi, đưa tôi về nhà cậu ấy, nhờ có ma ma cậu ấy chăm sóc, lúc đó chỉ cần có một ai đó bên cạnh tôi cũng thấy yên tâm. Đây cũng là lý do tôi không thể bỏ mặt Băng Sơn.

Có vẻ Băng Sơn đã hạ sốt, nên để cậu ấy ngủ một giấc cho khỏe vậy. tôi cũng nên về đi lâu thế này ma ma tôi sẽ lo lắm, tôi viết giấy lại để khi nào Băng Sơn dậy th.ì biết mà uống thuốc và ăn cháo. Lớn mà vẫn như con nít.
“Bạch Long ghét nhất uống thuốc”
Câu nói này cứ tái hiện trong đầu tôi vậy. Bình thường ở trường thấy cậu ấy nghiêm khắc thế này, không ngờ lúc sốt lại có một phản ứng khả ái thế này khiên tôi không thể không quan tâm.

“Chào cậu nhé Bạch Long! Tôi về đây, mau bình phục nhé” Tôi giúp Băng Sơn đắp lại tấm chăn.

***

Một buổi sáng tinh mơ, tôi thức dậy sau một giấc ngủ ngon lành, tôi vội chạy tới và bật tung cửa sổ. Cơn gió đông se sẻ lạnh thổi vào căn phòng tôi.
Bình thường tôi sẽ không tự dậy sớm thế đâu, như nếu là mùa đông thì tôi thích dậy sớm thế này đây, lúc này ma ma tôi còn ngủ. Ngoài đường thì văng tanh do trời lạnh ít ai sẽ dậy sớm, lúc này đi tản bộ là tốt nhất.

Tôi khoác chiếc áo khoác xong, bước nhanh chân ra khỏi cửa, sương mù vẫn còn dày đặc, tôi hít một hơi thật sâu rồi thở ra bằng miệng, thấy có một làn khói xuất hiện, nhiệt độ hôm này có vẻ lạnh hơn mấy ngày trước rồi, chắc khoảng dưới mười độ. Có thể hôm nay sẽ có tuyết rơi, nếu thế thì tốt quá, mai là giánh sinh rồi, đêm giáng sinh mà không có ttuyết cứ như thiếu đi vẻ đẹp của giáng sinh.

Không biết Băng Sơn thế nào nhỉ? Tối qua không biết tên ngốc đó có uống thuốc không.

Tít…tít..tít…

Tiếng tin nhắn của điện thoại tôi réo lên.

“Qua nhà tôi được chứ? From Băng Sơn”

Ồ! Dậy sớm thế sao? Có vẻ đã khỏe rồi nhỉ. Qua đó xem thử sao đã, dù sao Băng Sơn cũng gọi tôi tới nhà cậu ấy rồi.

“Tôi tới rồi đây” Tôi đứng ngoài cửa gọi.

“A, ra đây” Băng Sơn từ trong nhà gọi ra.

“Tinh thần của cậu có vẻ tốt lại rồi nhỉ?” Woa, Băng Sơn thường ngày đã trở lại, dù hôm nay cậu ấy không mặc áo vest và thắt cà vạt, nhưng lại là một bộ đồ thật bảnh đúng mẫu tôi thích.

“A, đã hạ sốt rồi. Vào nhà tôi ngồi nhé!” Băng Sơn cười rạng rỡ mời tôi vào nhà.

“Tối qua xin lỗi nhé, chưa được phép đã sử dụng nhà bếp của cậu”

“Không sao đâu, không ngờ Nhã Thư nấu ăn cũng được đấy!” Băng Sơn đưa cho tôi ly sô cô la nóng.

“Hơ hơ, ngại qua, đây cũng là đầu bếp của gia đình đấy”

“Nhã Thư đang đi tản bộ à?”

“Sao cậu biết hay thế?” Chẳng nhẽ những gì tôi làm đều dễ dàng khiến người khác nhận ra sao?

“Khi nãy tôi chạm vào áo khoác cậu, cảm thấy rất lạnh điều này chứng tỏ Nhã Thư ở ngoài trời được một khoảng thời gian rồi”

“Thế sao?” Băng Sơn bị bệnh với một Băng Sơn đã khỏe hẳn khác hoàn toàn, khả năng tư duy của cậu ta trở lại rồi. Tôi không biết nên cười ngượng hay nên thể hiện một biểu cảm nàok hác nữa đây.

“Dù sao cũng ra đây rồi, Nhã Thư không ngại cùng tôi đến siêu thị mua vài thứ chứ? Dù sao cũng phải mua quà cho mẹ cậu vì đã mời tôi tới nhà cậu dùng bữa tối” Băng Sơn đứng phắt dậy, tiến tới kệ treo áo gần cửa.

“Không cần đâu, chỉ là một bữa tối thôi mà, cậu không cần phải khách sáo thế này đâu”

“Đi nào, tôi cũng phải mua đồ để dành cho kì nghỉ đông chứ!” Băng Sơn khoác chiếc khăn choàng mở cửa với động tác mời tôi đi.

Đường phố bắt đầu nhộn nhịp lại rồi. Ở khu phố tôi sống không phải rất nhộn nhịp cũng không phải là vắng vẻ, ra khỏi khu phố là một con phố náo nhiệt với các cửa tiệm, nhà hàng đủ loại, nhưng bên trong khu phố thì yên tĩnh, tôi thích thế này. Cứ như chỉ cần qua khỏi cái hàng cây phong này lại là một thế giới khác.

Hay quá, trên mặt Băng Sơn cứ nở nụ cười hình bán nguyệt, nếu Băng Sơn không cười trong cứ như muốn giết người vậy. Tôi nhìn cả ngàn cả vạn lần nhưng vẫn không tìm thấy khuyết điểm nào trên cái khuôn mặt điển trai của Băng Sơn, nếu Băng Sơn giả gái thì sẽ thế nào nhỉ?

Á! Sao tôi lại có cái suy nghĩ quái đảng thế này, dạo này đầu óc cứ hâm hâm sao ấy.

“Cặp kia đẹp đôi quá, người con trai cao ráo quá, cô gái cũng cao nữa. Thân hình cô gái đó đẹp quá”

“Nếu em muốn thế thì đừng ăn nhiều thế nữa”

“Không, em vẫn thích ăn, hi hi”

Cặp tình nhân tay trong tay vừa đi qua tôi, người con gái hạnh phúc cầm cây kem, cùng những điệu bộ tinh nghịch. Cài này là hạnh phúc khi yêu sao?

Tôi đi với Băng Sơn thế này trong giống tình nhân sao?

“Nhã Thư ăn gì chứ? Cậu chưa ăn sáng mà phải không?”

“Ừm, mà không ăn cũng không sao”

“Mời cậu ăn sáng xem như cám ơn cậu đã chăm sóc cho tôi tối quá!” Băng Sơn nắm lấy tay tôi, lôi tôi vào một tiệm thức ăn nhanh.

“Ơ, khoan đã nào!” Không kịp rồi, tôi đã bị lôi vào tiệm thức ăn nhanh, tôi không thích thức ăn nhanh lắm đâu.

“Không phải thức ăn nhanh như cậu tưởng đâu, tối sẽ giới mấy món ngon cho cậu”

Lại bị đọc suy nghĩ nữa rồi, tôi ghét thế này, trên đời này tôi ghét bị ai biết rõ tôi nghĩ gì, người đầu tiên là Nhất Phát người thứ hai là Băng Sơn, nữ hiệp ta ghét hai ngươi nhất.

Băng Sơn nhẹ nhàng kéo ghế cho tôi ngồi xuống, động tác lịch thiệp khiến tôi bị bất động vài giây, tiếp theo Băng Sơn nhẹ nhàng thoát bỏ chiếc khăn choàng và áo khoác bỏ lên lưng ghế. Những động tác này khiến cô phục vụ nhìn ngắt ngây. Sao toàn làm chuyện dễ bị để ý thế này? Mà tính của Băng Sơn như vậy thì hợp lắm.

“Cho một bít tết bò, một mì ý bò, một cái chesse cake, hai nước kiwi, và kem dark chocolate nữa nhưng phần kem để khi dùng món chính xong hãy đem lên. Tạm thời là như vậy”

Băng Sơn không cần nhìn vào thực đơn mà gọi món nhanh chóng, khách quen của tiệm này sao?

“Vâng, tôi biết rồi ạ!” Cô phục vụ có vẻ rất vui vẻ khi được phục vụ bàn này thì phải.
“Cậu biết rõ tôi sẽ ăn gì sao?” Tôi còn chưa kịp lên tiếng dã bị Băng Sơn gọi hết, tôi còn gọi gì nữa.

“Biết chứ, không phải cậu thích ăn bò lắm sao? Chesse cake dành riêng cho cậu đấy, không phải cậu muốn ăn lâu rồi mà. Màu xanh lá của kiwi sẽ khiến người sản khoái hơn, hợp với Nhã Thư rồi, cậu thích sôcola nhưng mê nhất là loại dark chocolate phải không nào? Tôi nói đúng hết chứ?”

“Không thể phủ định” Tôi chịu thua, hu hu, hiểu tôi quá rồi còn gì, thật sự tôi thích kiwi lắm, từ cái lần đầu tiên được ăn kiwi tôi đã mê cái màu xanh lá cây và cái vị là lạ của trái kiwi.
Băng Sơn ân cần thế này, thảo nào nhiều đứa con gái theo đuổi cậu ta. Mà hình như Băng Sơn có người quan trọng rồi, chính tai tôi nghe chứ có ai đâu, mà người đó là ai vậy? Băng Sơn lo cho chị mình như thế chắc là chị mình rồi.

Tôi nhìn quanh căn tiệm, giờ tôi đang ngồi bên cửa sổ trên tầng một của tiệm. Chủ tiệm này thật biết chọn màu, cái màu café sữa khiến cho tôi cảm thấy thoải mái, không có cái nóng của mùa hè cũng không mang cái lạnh của màu đông, một màu sắc chan hòa.

“Đừng khách sáo nhé, ăn nào” Băng Sơn đưa đĩa bít tết qua cho tôi.

“Cám ơn”

Sao tôi có cảm giác như mình bị ai đó nhìn thế này. Tôi ngẩng phắt đầu lên. Hả? Sao Băng Sơn lại nhìn tôi chằm chằm thế này?

“Này, mặt tôi dính gì sao?”

“Hi, không có gì” Phản ứng này của Băng Sơn là sao? Điệu bộ tinh nghịch thế kia đâu phải Băng SƠn thường ngày.

“Ăn nhanh đi, không phải muốn đi mua đồ sao?”

“Ờ ờ! Hi hi” Cười kiểu gì thế này? Nghịch quá đi. Tôi hết chịu nổi mất, dễ thương quá!
Tôi cúi cả đầu xuống, tôi có cảm giác nếu tôi mà ngược đầu lên tôi sẽ bị giết bởi cái nụ cười và cái điệu bộ thất thường khác lạ của Băng Sơn
Băng Sơn quả không giới thiệu sai, đồ ăn ở quán này ngon lắm. Cách trang trí trong quán lại khiến tôi có cảm giác dễ chịu. Bữa sáng hôm nay thật tuyệt, kì sau dắt ma ma tôi tới mới được, cả Huyền Âm nữa.

Siêu thị hôm nay đông người thật, có lẽ do những mặt hàng được giảm giá và khuyến mãi lúc cuối năm. Tôi cảm giác như tất cả mọi người đều đổ dồn tới nơi này để mua sắm đủ thứ.

“Cậu sẽ mua thức ăn và đồ dùng à?”

“A, vẫn đang suy nghĩ, ở một mình nên không ăn nhiều lắm đâu, bữa trưa thì ăn ở trường rồi, chỉ có bữa tối thôi”

“Vậy mua vài thứ để sẵn tủ lạnh vậy. Dù sao mở tủ ra có thức ăn vẫn tốt hơn cái tủ trống rỗng”

“Hơ, ngại thật. Đùng đêm qua chỉ còn vài thứ”.

“Cậu biết chọn chứ?”

“Cái này à? Nói thật thì chọn lựa thực phẩm, nấu ăn, làm việc nhà ngay cả việc phải trả giá ở chơ tôi đều biết hết”

“Á! Sao giỏi thế? Tôi chẳng biết trả giá”

“Hơ, cậu thử sống một mình xem biết liền thôi, hơ hơ hơ”

Tôi là con gái cũng không bằng một người con trai. Cậu ta biết trả giá, hai chữ ‘trả giá’ cứ như cây búa đề nặng lên đầu tôi. Nếu ma ma tôi biết được tài năng của Băng Sơn thế nào đứa con gái như tôi sẽ bị bỏ đi.

“Này! Sao im lặng thế? Không giống Nhã Thư thường ngày nhỉ?”

“Sao lại là cậu, tôi ghét con trai nào hơn tôi” Tôi hết chịu nổi rồi, sao tên con trai nào thân với tôi đều giỏi tôi thế này, dù là việc con trai hay việc con gái cũng hơn tôi cả.

“A! Bình tĩnh nào Nhã Thư, cậu giỏi hơn tôi một chuyện đấy. Tôi có cố cũng không bằng Nhã Thư đâu”

“Thật sao?”

“Ờ, công suất phá hoại của Nhã Thư không ai bằng”

“Cậu…..”

“Ha ha ha, đừng rượt tôi nhé, tôi đem không đủ tiền để chuộc cho Nhã Thư đâu, đừng phá hoại ở nơi đông người nhé!”

Á! Cái tên đáng ghét, đáng ghét, đợi về tới nhà cậu tôi sẽ bâm cậu ra trăm mảnh.

“Nhã Thư qua đây xem này!”

“Gì?”

Băng Sơn đứng trước cái quầy lấp la lấp lánh. Sau khi mua xong thực phẩm, tôi cùng Băng Sơn đi dạo vòng vòng siêu thị.

“Cái này nè!” Băng Sơn đưa cho tôi cái kẹp tóc hình bông tuyết, trên những cánh của bông tuyết được đính hạt cườm sáng lấp lánh.

“Sao hả? Đẹp đấy. Mua tặng bạn gái à? Ha ha”

“Tặng cậu đấy” Băng Sơn giật cái đồ cột tóc tôi xuống, tôi không muốn xả tóc ở ngoài. Băng Sơn nhẹ nhàng cài chiếc kẹp hình bông tuyết lên tóc tôi.

“Này, đừng tự tiện thế chứ?” Tôi cáu.

“Nhã Thư thả tóc xuống đẹp hơn lúc cột tóc lên nhiều. Cái đồ cột tóc này tôi tạm tích thu vậy”

“Này, đã bảo không được tự tiện rồi, ai cho cậu lấy đồ cột tóc của tôi chứ?” Tôi nhanh tay giật lại đồ cột tóc trước khi Băng Sơn kịp cho nó vào túi áo.

“Hãy thả tóc xuống nhé, như vậy sẽ hợp với Nhã Thư hơn, tóc dài thế này mà không thả xuống thì uổng lắm”

“Cậu đừng lấy đồ cột của tôi ra khỏi tóc tôi nữa, lần nữa tôi sẽ cáu thật đấy” Tôi chú ghét thả tóc xuống, dù là mùa đông đi chăng nữa, thả tóc khiến tôi không thể hoạt động thoải mái được.

“Có phải là người đó tặng Nhã Thư không?” Sao đột nhiên mặt Băng SƠn đanh lại thế này? Tên này bị trúng tà chắc?

“Sao?”

“Cái đồ cột tóc” Băng Sơn lộ rõ ánh nhìn khó chịu lên cái đồ cột tóc của tôi.

Tôi vẫn không rõ chuyện gì đang xảy ra, đang vui vẻ sao lại làm mọi thứ ori61 tung thế này?

“Đúng là Tăng Nhất Phát tặng cậu rồi” Sao Băng Sơn lại biết chứ, tôi đâu có nói ai nghe, đây là bí mật giữ tôi và Nhất Phát mà.

“Không liên quan tới Băng Sơn”

“Tất nhiên không liên quan rồi. Ai muốn tặng đồ cho Nhã Thư là quyền của người đó, nên tôi cũng vậy, tôi hy vọng có ngày Nhã Thư sẽ sử dụng chiếc kẹp bông tuyết này như cái đồ cột tóc kia” Băng sơn quay người đi, không thèm để ý xem phản ứng của tôi.

Nói thế này là sao chứ? Cái đồ cột tóc và cái kẹp tóc thì sao chứ? Có liên quan gì sao? Nhất Phát chỉ hứa là mỗi năm sẽ tặng tôi đồ cột tóc vì tôi không thích xả tóc thôi mà.

Thượng đế ơi! Con từng nghĩ là con hiểu rõ bọn con trai nhất, nhưng sao giờ con lại thấy con trai thật khó hiểu. Ngài có thể giải thích những ẩn khúc trong lòng con không?
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 16

Kì nghỉ đông ngắn ngủi trông chớp mắt đã kết thúc. Mọi người đều hởn hở vui mừng cắp sách đến trường, nhưng tôi lại đem cái mặt u sầu nhìn làn tuyết trắng bước từng bước uể oải trên con phố Garnet đầy người qua tiếng lại.

Ngay cả ông Mặt trời còn đang lười nhát chiếu từng tia nắng yếu ớt quá những tán cây còn bị tuyết phủ, cớ sao lại bắt tôi đi học sớm thế này?

“Nhã Thư, nghỉ đông vui chứ?” Giọng nói thánh thót như chim hót của Huyền Âm kéo tôi ra khỏi sự uể oải của bản thân.

“Ờ! Cũng không tệ!” Tôi ngao ngán nhìn vào khối kiến trúc vàng nâu, nơi tôi sẽ chịu cực hình.

“Không tệ? Cậu có gì không vui sao?”

“Hơ hơ, nói sao nhỉ, tớ ghét đi học vào lúc này”

“Biết ngay mà, còn muốn ngủ ở nhà chứ gì?” Nhất Phát không biết từ đâu bay tới xen vào.

“Nghe lời bác sĩ tương lai này đi, ngủ nhiều sẽ đần đó”

“Ai nói với cậu tôi muốn ngủ hả?”

“Huyền Âm, đây là quà lúc tôi đi nghỉ đông ở Jasper đây!” Bích Hiểu Minh không thèm để ý xung quanh, dúi ngay vào tay Huyền Âm một con chim cánh cụt được làm bằng… làm bằng gì nhỉ tôi cũng không biết nữa.

“Cám ơn nhiều lắm, con cánh cụt này khả ái quá!”

“Haizz! Mọi người từ từ đoàn tụ sau kì nghỉ đông đi nhé! Tôi vô lớp trước đây!” Vừa bước vào chỗ ngồi tôi liền nằm gục xuống bàn, nhìn ra ngoài cửa sổ nhớ lại những gì xảy ra lúc đêm giáng sinh.


“Nhã Thư đừng bận tâm gì hết nhé, hãy cố gắng học và đừng để vi phạm kỉ luật nữa, vì lúc ở trường tôi không thể giúp được cho Nhã Thư, với lại tôi phải làm đúng nguyên tắc. Nhã Thư nhớ đừng bao giờ bước vào những vùng cấm nữa, nhất là khu thánh đường phía tây. Khu phía tây với thánh đường cũ kĩ sẽ rất nguy hiểm đấy”.

Tại sao lại phải cảnh báo cho tôi về khu thánh đường phía Tây thế? Sự việc không đơn giản chỉ vì nó cũ kĩ. Phải đi xem sao mới được, dù sao tôi cũng thấy lạ về cái thánh đường ấy. Có lẽ chuyện này không đơn giản chỉ ngừng lại ở cánh cửa và cuốn nhất ký cũ rích mà nó còn
liên quan tới những chuyện khác nữa.

Phải làm sao đây? Ai có thể giúp được tôi? Chỉ mình tôi là không thể, đúng rồi chắc chỗ đó sẽ có.

Tan học phải hành động ngay, không thể để chậm trễ nữa.


Reng…reng…reng…

Tiếng chuông tan học mà tôi đã đợi suốt cả ngày. Phải hành động nhanh mới được.

“Nhã Thư cậu về với tớ chứ? Mình ghé vào quán nào đó uống nước ha?” Huyền Âm thu dọn sách vỡ một cách nhanh chóng rồi kéo tôi lại.

“Xin lỗi Huyền Âm tớ có chuyện phải làm, cậu đi với Bích Hiểu Minh và Nhất Phát đi”

“Ơ, tiếc thế!” Mắt cô bạn hiện rõ sự tiếc nuối, xin lỗi cậu nhưng một ngày mọi chuyện chưa rõ ràng tớ không thể nào yên lòng được.

“Tôi cũng có việc bận rồi, hôm nay phải về sớm. Minh đi với Huyền Âm đi” Nhất Phát chạy ào ra khỏi cửa lớp, có gì mà bận tới mức đó vậy? Đi hẹn với cô nào hay sao?

“Cả Nhất Phát cũng đi luôn!”

“Thôi thì mình đi vậy, Huyền Âm muốn đi đâu mình dẫn đi”

“Chào hai người nhé, tôi đi đây” Tôi chạy thẳng một mạch tới thư viện của trường.

Thư viện trường khá cũ kĩ, do lối khiến trúc khá đặc biệt nên được bảo lưu đến giờ. Những gì trong thư viện vẫn được giữ đến giờ nên chắc chắn sẽ có thứ tôi cần tìm.

Tôi đi đến kệ sách chứ những cuốn sách cũ kĩ, nơi này ở trong một góc không mấy ai để ý tới, ít ra thì chỗ này cũng không ai tới dọn dẹp thường xuyên. Trên những cuốn sách còn có những vét bụi bám cứ y như những cuốn sách cổ. Tôi có thể thu thập được gì trên cái kệ sách cũ rích này?

Hy vọng có cái gì đó liên quan tới thánh đường khu phía tây, cứ mỗi lần nghĩ về khu phía Tây đều khiến tôi có cảm giác sởn gai óc. Không biết về bản thiết kế của thánh đường có ở đây không nhỉ? Lúc vào thánh đường tôi không thấy có cái cầu thang nào nhưng với chiều cao của thánh đường ngay cả một cái gác cũng không có sao?

Hơ, bớt giỡn nào! Làm sao có bản vẽ đó ở đây được, nếu thành đường và giảng đường được dựng lên cùng một lúc thì sao nhỉ? Tôi vẫn thấy cái thánh đường ấy có gì đó bí ẩn lắm.
Trong thời học sinh lời đồn luôn không ngừng xuất hiện. Nhưng có lẽ lời đồn đại về thánh đường phía Tây đã đi vào dĩ vãng rồi.

‘Chuyện tình Romeo và Juliet’. Ồ! Không ngờ ở đây cũng thấy, nhưng cuốn sách này được trang trí như một cuốn sách cổ vậy. Giờ ta chẳng có hứng thú chăm sóc cho mày đâu, để lại vị trí cũ thôi.

Ủa? Có một mảnh giấy màu vàng rơi ra.

‘Tú Linh đây là cuốn sách em thích đọc nhất phải không? Tôi đã mượn từ thư viện cho em, em hãy từ từ thưởng thức nhé! Nếu tôi là Romeo thì tôi sẽ cố gắng cứu sống lấy Juliet, Tú Linh, tôi biết em vẫn yêu tôi, hãy để tôi được làm Romeo của em. Sau giờ học gặp ở khu thánh đường phía Tây nhé, tôi sẽ đợi em ở đó đến khi gặp em mới thôi! Thân, Nghiệp Phong ’.

Chẹp! Màn tỏ tình cũ rích, tôi là cô Tú Linh thì cũng không tới đâu. Mà khoan, cái tên Nghiệp Phong sao quen thế này? Nghe qua ở đâu rồi, nhưng họ nhắc tới khu thánh đường phía Tây.

Nhưng sao lại hẹn ngay ở cái nơi khỉ ho cò gáy thế này?


Tôi nhớ ra rồi, là người trong cưốn nhật kí ở thánh đường có đề cập tới. Không ngờ hôm nay tới đây lại có sự thu thập ngoài ý muốn, bản đổ không có cũng được nhưng bức thư này chắc sẽ có ích.


Tôi để bức thư tình vào trong túi áo, chạy nhanh một mạch tới khu nhà trắng văn phòng hội học sinh. Có vẻ nữ hiệp ta không thể vào trong một cách bình thường nữa rồi, vào trong thế này sẽ dàng bị nghi ngờ mất thôi. Tôi lại phải dò xét kĩ nơi mình phải đột nhập vào, thật tức chết đi được, nếu biết hôm nay phải leo trèo thế này tôi đã đem sẵn bảo bối rồi.

Không nhẽ tôi lại phải đột nhập vào cái phòng nguy hiểm đó sao? Đành chịu, chỉ có phòng Băng Sơn là có ban công, cứ tiến lên thôi.

Tôi đi tới phòng làm việc của Băng Sơn và tiến hành cuộc đột nhập lần hai. Xin các bạn đừng nhắc lại cuộc đột nhập lần thứ của tôi, nghĩ lại lúc đó đến giờ tôi vẫn thấy ngượng.

Có vẻ trong phòng không có người, như thế càng tốt, tôi mở cánh cửa ở ban công đi thẳng vào, trên bàn làm việc của Băng Sơn vẫn còn cuốn sổ ghi chép gì đó thì phải. Ngay lúc này phải mau ra khỏi phòng của cậu ấy mới phải, tôi còn ngây ra đó làm gì chứ? Không mau ra khỏi đây lát đám ‘hộ vệ’ kia bắt gặp thì phiền ‘chít’!

“Hơ hơ, có vẻ cậu phải vất vả đấy hội trưởng hội học sinh à!” Giọng nói lạnh băng và cái kiểu cười đầy sự chế giễu này tôi vẫn kkhông thể nào quên đi sau lần gặp mặt đó. Nói chính xác là do tôi nghe lén và nhìn trộm được. Giọng nói đó chỉ ở phía sau cánh cửa này, sao lại vào ngay lúc này chứ?

Tôi vội chạy tới bàn làm việc của Băng Sơn và ngồi thụp xuống, lắng nghe những tiếng động.

Cánh cửa phòng đã được mở.

“Nếu không có gì cần thiết anh có thể đi, chuyện nhỏ nhặt ấy không cần anh phải quan tâm” Băng Sơn nói giọng lạnh băng pha chút bực tức.

“Khẩu khí lớn nhỉ? Để xem sự thật của ba năm trước sẽ là gì? Người mà cậu quan tâm nhất không biết sẽ ra sao nhỉ?”

Lại cái giọng giễu cợt của hắn, thật ra hắn là ai sao cứ phải tấn công vào nhược điểm của Băng Sơn thế? Biết rõ Băng Sơn lo cho chị mình mà hắn cứ lấy đó mà uy hiếp Băng Sơn. Thật không thể chịu nổi, tôi nên làm gì đây? Tôi phải làm sao để cứu Băng Sơn thoát khỏi cái sự dày vò khốn khổ này?

“Anh dám! Tôi sẽ không tha thứ cho bất kì ai làm hại tới cô ấy!” Lần này Băng Sơn nổi cáu thật rồi, chưa bao giờ tôi thấy cậu ấy nói chuyện mà cứ như lửa giận nổi lên.

“Ha! Đùa chút thôi, Vẫn nguyên tắc cũ đấy!”

Hình như người đó đã đi ra khỏi phòng rồi.

“Grừ! Nếu ngươi dám ta nhất định không tha cho ngươi!” Băng Sơn giận dự nói và đập thật mạnh một cái ‘bốp’ lên bàn. Người ngồi ngay dưới bàn là tôi cứ như có cảm giác phải hứng chịu một sự tức giận, thù hận của Băng Sơn.

“Băng Sơn” Không biết từ đâu tôi lấy ra dũng khí đối mặt với cậu ấy, tới lúc tôi nhận thức được thì đôi chân tôi đã bước tới bên Băng Sơn.

“Nhã Thư?” Băng Sơn nhìn tôi với ánh nhìn đầy nghi vấn pha lẫn sự ngạc nhiên và vui sướng.

“Cậu..”

Ơ! Băng Sơn tiến lại và….! Lúc tôi bình tĩnh được một tí và nhận ra thì mới biết mình đang được Băng Sơn ôm chặt vào người, vòng tay của Băng Sơn như cố siết chặt lấy tôi. Có vẻ như những gì Băng SƠn đang lo lắng, sợ hãi đều truyền sang người tôi. Khiến tôi thấy ngạt thở khó khăn lắm tôi mới nói được một câu.

“Cậu sao thế Băng Sơn?”



Thình thịch, thình thịch, thình thịch

Băng Sơn vẫn im lặng không lên tiếng, sự im lặng và nhịp tim đập liên hồi của tôi khiến tôi không biết phải làm sao?

“Chỉ lúc này! Nhã Thư hãy ở bên Bạch Long thế này!” Giọngn ói hơi rung rung của Băng Sơn, như đang cầu cứu ở tôi một điều gì đó.

Chẳng nhẽ những lời nói lúc nãy đã tổn thương tâm linh của cậu? Bỗng tôi như muốn ôm Băng Sơn vào lòng để xoa dịu đi sự tổn thương của cậu ấy.

“Băng Sơn!” Tôi khẽ rung lên, nếu Băng Sơn cứ ôm tôi thế này chắc tôi sẽ chết vì nghẹt thở mất.

“Xin… xin lỗi Nhã Thư” Lúc này Băng Sơn mới từ từ thả lỏng vòng tay của cậu ấy. Tôi nghĩ có lẽ chính cậu ấy cũng không biết mình đang làm gì.

“Không sao đâu! Tôi tới xem cậu ngày đầu đi học thấy thế nào thôi! Cậu vẫn ổn chứ?” Tôi buộc miệng phải nói dối, thật ra tôi đâu phải tới đây để hỏi thăm, nhưng thấy Băng Sơn thế này tôi lại không nỡ bỏ đi.

“Nhã Thư, dù thế nào tôi vẫn sẽ bảo vệ cậu. Nhất định không để cậu phải gặp nguy hiểm” Băng Sơn lại áp tôi vào sát người cậu, nhưng lần này cậu không siết chặt nữa, chỉ ôm nhẹ như muốn nói lên những nỗi khổ mà cậu ấy đang chịu đựng.

“Ừm!” Tôi ôm vào đầu Băng Sơn, tay tôi nhẹ nhàng xoa xoa vào đầu cậu ấy nhưng thầm động viên cậu vậy. “Mọi thứ sẽ ổn thôi! Cậu có thể không cần nói cho tôi biết đâu, vì Băng Sơn có nỗi khổ của riêng mình mà phải không?” Tôi cũng có nỗi khổ của riêng mình đấy thôi, nên tôi hiểu rõ cảm giác của cậu ấy.

Thật ra tôi thích được tự vệ hơn là được bảo vệ, nhưng với tình trạng bây giờ của Băng Sơn tôi đành thuận theo ý cậu ta vậy. Nhưng người đó thật ra là ai, sao hắn cứ làm những chuyện khó hiểu thế kia? Và Băng Sơn và hắn có quan hệ gì?

“Ừm, cám ơn cậu” Mặt Băng Sơn hơi đỏ lên, hi hi xem vậy mà cũng hay đó chứ.

“Thấy cậu ổn rồi, nên tôi cũng yên tâm, tôi về đây!” Tôi phóng nhanh một mạch ra khỏi phòng, tôi chạy hết tốc độ có thể. Vì những gì xảy ra lúc nãy khiến nhịp tim của tôi không còn được bình thường nữa, như có một cảm giác khó chịu nào đó trong cơ thể tôi cư như muốn trào ra, nó cứ lớn dần và xâm chiếm lấy tôi, giờ đây tôi chỉ có thể mượn việc chạy hết sức để giải tỏa đi những cảm giác khó chịu trong người tôi.


“Ma ma con ra ngoài đây! Con về trường một tí” Tô vội vã bước chân ra ngoài.

Không cần nói chắc cũng biết rõ nơi tôi đang tới, lúc chiều Băng Sơn khiến tôi không còn tâm trí gì với việc đột nhập vào phòng lưu trữ. Tối nay tôi quyết định tới đó một lần nữa, dù sao hoạt động vàol úc tối cũng tiện hơn nhiều.

Đêm tối tiếng kêu của bọn côn trùng cứ hòa và hợp xướng tạo thành một bản nhạc giao hưởng của thiên nhiên. Ngay cả Amethyst ban ngày nhìn oai vệ trên con phố Garnet, giờ đây cả con phố cũng chiềm vào giấc ngủ, không náo nhiệt như ban ngày người qua tiếng lại.

Chiếc cổng sắt to lớn cũng được bảo vệ khóa lại kĩ càng, tôi đi đến bức tường cũ kĩ ở phía Đông, từ đây đột nhập vào trường, giờ tôi mới để ý sao những đứa nữ sinh hay đồn rằng trong trường có ma.

Ban đêm như khu giảng đường cứ như con quái vật ngã bóng dưới ánh trăng, nếu thêm vào những tưởng tượng rùng rợn thì… hơ hơ ma sẽ xuất hiện thôi. Nếu họ nhìn luôn cái thánh đường cũ kỹ đó thì không biết trí tưởng tượng của họ sẽ thêu dệt ra cả dải chuyện ma như thế nào nhỉ?

Tôi đi tới ngôi nhà trắng dành riêng cho hội học sinh, ban đêm thế này tôi có thể quang minh chính đại đi vào đại sảnh của nó. Theo tôi biết thì phòng lưu trữ ở ngay tầng trệt, tôi đi một vòng và ngay căn phòng có ghi ba chữ ‘Phòng lưu trữ’.

Tôi lấy cây đèn pin mình mang theo, soi vào từng kệ tìm danh sách học sinh.

Ngay trên kệ số bốn có đề hai chữ ‘Danh sách’, tôi nhìn kỹ một lượt và tìm những danh sách được xếp vào hàng đã tốt nghiệp cách đây vài năm.

Mất gần nửa tiếng để tôi tìm ra cái tên Nghiệp Phong và Tú Linh. Hai người này tốt nghiệp vào bốn năm trước, cũng khá lâu rồi. Họ tên đầy đủ là Mai Nghiệp Phong và Bạch Tú Linh. Lại là họ Bạch có thật đây chỉ là sự trùng hợp không? Hay Bạch Tú Linh chính là chị của Băng Sơn? Tôi không hỏi là chị của Băng Sơn lớn hơn cậu ấy bao nhiêu tuổi.

Biết rõ về một số thông tin cơ bản tôi vội để một thứ vào chỗ cũ, từ nãy đến giờ tôi vẫn cảm thấy như có ánh nhìn nào đó nhìn tôi chăm chăm. Tốt nhất cứ giả vờ không biết để xem người đó sẽ thế nào?

Tôi đi dọc theo rừng cây khu phía Tây, tiếng cỏ xào xạc phát ra do tôi dẫm lên. Hơ, có vẻ vẫn đang theo tôi, nhưng tiếng bước chân cho tôi biết không phải chỉ có một thôi đâu. Có vẻ phải đánh một phen rồi.

Tôi lắng tai nghe tiếng bước chân, là hai người, không nhiều hơn nữa ba, bốn, từ hai phía khác nhau.

Hơ! Muốn tập kích tôi lúc này thì sai lầm rồi, tôi là ai cơ chứ Bạch đại nữ hiệp đây này. Làm sao mà không chuẩn bị trước khi tới được.

Tôi ngừng chân lại, tiếng bước chân ở phía sau lần lượt ngừng theo.

“Này, có gì thì cứ ra đây mà giải quyết, cứ núp trong gốc cây có vẻ không được tốt lắm” Tôi cất cao giọng nói, hai tay tôi cầm sẵn sợi dây, để chuẩn bị tác chiến.

“Hi, Nhã Thư bị phát hiện mất rồi” Cái giọng quen thuộc, dưới ánh trăng mờ ảo cũng đủ khiến tôi biết đó là Huyền Âm, khỏi nói còn hai tên kia là ai rồi.

“Quả là Nhã Thư, tụi này đi khẽ thế này cũng bị phát hiện” Nhất Phát xoa xoa đầu.

“Vẫn không chịu lộ mặt à? Hay để ta mời thẳng nhé!” Tôi nhìn về hướng của người bí ẩn đang theo dõi tôi.

“Cậu nói thế là ý gì hả Nhã Thư?” Huyền Âm ngây ngô hỏi.

“ Đêm tối ở đây làm gì?” Cái giọng lạnh băng nói một cách nghiêm nghị như xử phạt một đứa trẻ mắc lỗi.

Hôm nay là ngày gì mà sao sum họp đông đủ thế kia? Làm tôi nhớ lại lần đầu tiên tới thánh đường này với Băng Sơn, mọi chuyện sẽ xảy ra giống đêm hôm đó chứ?

“Tôi phải hỏi các cậu theo dõi tôi làm gì?” Tôi khoanh hai tay trước ngực nói với giọng chất vấn.

“Thật ra thì, tụi này theo cậu từ lúc chiều rồi. Hôm nay thây cậu hơi lạ nên tôi đã theo sau cậu nhưng ai ngờ Minh và Huyền Âm cũng theo sau tôi” Nhất Phát giải thích.

Sao? Họ theo tôi từ lúc chiều à? Vậy là lúc tôi trèo lên phòng hội trưởng cũng bị chụp được rồi. Hic sao tôi bất cẩn thế này?

“Còn Băng Sơn? Cậu cũng theo dõi tôi à?”

“Không, lúc nãy qua nhà cậu và mẹ cậu nói cậu đến trường, nên tôi mới theo thôi!”

“Hội trưởng biết nhà của Nhã Thư sao?” Huyền Âm hoài nghi hỏi. Thôi chết, tôi vẫn không có cho mọi người biết là tôi với Băng Sơn là hàng xóm, không chỉ đơn giản là hàng xóm không thôi nữa mới ‘chít’ chứ.

“Hơ hơ, thật ra Băng Sơn ở cách nhà tôi vài căn hơ hơ” Tôi cười trừ.

“Sao?” Cả ba cùng đồng thanh.

“Có gì đáng ngạc nhiên sao?” Băng Sơn hỏi giọng lạnh băng.

“Không, thấy lạ thôi!” Bích Hiểu Minh đáp.

“Lâu không gặp nhỉ Hiểu Minh? Không lẽ quên cả tôi luôn sao?” Băng Sơn cười khẩy chăm chăm nhìn Bích Hiểu Minh.

“Hơ, đâu có, Sơn, anh luôn thích quan trọng hóa vấn đề nhỉ? Tôi tưởng anh không muốn cho mọi người biết quan hệ của tôi với anh chứ?” Bích Hiểu Minh đút hai tay vào túi quần.

Lại chuyện gì nữa đây? Sao mọi chuyện như ngày càng rối tung lên thế này? Hiểu Minh gọi Băng Sơn là anh sao? Tôi ngẩn cả người nhìn hai người họ.


“Hai người thật ra là có quan hệ gì?” Huyền Âm hỏi.

“Nói sao nhỉ? Cũng được xem là anh em ha” Bích Hiểu Minh cười ranh mãnh nhìn Băng Sơn.

“Hơ, thiếu chữ họ rồi”

Hả? Anh em họ sao? Thảo nào đầu óc cũng tưng tửng giống nhau.

“Thế nào? Đã theo tôi tới đây rồi, mọi người sẽ đi tiếp chứ?” Tôi ngoảnh đầu lại hỏi.

“Đồng ý” Cả ba reo lên, đoàn kết dữ.

“Tán thành” Băng Sơn thở dài một cách ngao ngán.

“Thế thì đi tiếp nào!” Tôi ra lệnh

“Mà đi tiếp là đi đâu?” Bích Hiển Minh hỏi với vẻ mặt hết sức ngây ngô.

“Thánh đường phía Tây, vùng cấm của trường”Nhất Phát liền giải đáp. “Hội trưởng cũng
vào vùng cấm sao? Nếu bị biết được không biết sẽ thế nào nhỉ?”

“Hội học sinh có thể vào vùng cấm để kiểm tra, còn học sinh bình thường vào sẽ bị xem như vi phạm một nội quy mất tư cách tham gia vào hội học sinh” Băng Sơn nói với cái giọng nghiêm nghị. Hic làm gì mà căng thế này. Hai thằng này phải tách ra mới được.

“Thôi đủ rồi! Hai người làm gì thế hả? Đã đi chung với nhau rồi được xem như ngồi chung một thuyền. Hai người còn thế nữa thì đừng trách!” Tôi nhảy vào giữa hai người, ngăn hai tên này ra mới được. Thật bực mình.

“Ờ phải phải! Giờ mình cùng thuyền rồi, hòa thuận là tốt nhất!” Huyền Âm toát cả mồ hôi lạnh nhìn hai tên không biết cái gì là hòa bình này.

“Sơn, anh cũng đừng quá khắc khe chứ!” Bích Hiển Minh vỗ vỗ vào vai Băng Sơn.

Theo tình thế này thì chắc đêm nay sẽ là một đêm dài rồi.


Thánh đường vào ban đêm trong còn ghê rợn hơn những khu nghĩa địa. Những ngọn cây cao vút cứ như những lính gác bảo vệ thánh đường, cái cửa gỗ to lớn, cánh cửa gỗ trông còn nục nát hơn lần trước tôi tới.

“Vào đây!” Tôi đẩy cánh cửa ra.

Bên trong vẫn y như cũ, không có gì thay đổi cả, có điều sao cái mùi khiến cho người ta thấy ngạt thở vậy nè.

“Mùi mốc dữ quá, lẫn cả mùi ẩm ướt!” Bích Hiểu Minh ngó xung quanh.

“Dơ bẩn hơn lần trước nhiều!” Huyền Âm chạm tạy vào cái chân nến bằng bạc.

Mọi người vẫn ngó nhìn xung quanh riêng tôi thì cứ ngẫm nghĩ xem ở thánh đường này có chỗ nào thích hợp để hai người gặp nhau mà lại không bị phát hiện không? Nếu bốn năm trước, thánh đường chưa trở thành vùng cấm địa thì nhất sẽ có người tới như vậy sẽ dễ dàng bị phát hiện.

Tôi nhìn quanh một lượt và ngừng ánh nhìn ngay cánh cửa sau chiếc đàn piano. Cánh cửa dẫn đến hạnh phúc, người đó đã từng viết thế. Tôi nhìn chăm chăm vào cánh cửa, tôi chạm tay lên nắm đấm cửa, tôi cảm giác như có một luồng khí lạnh bao trùm lấy tôi.

Cánh cửa đã được tôi mở ra, vẫn là luồng khí lạnh tới lên sống lưng, múi ẩm mốc nằng nặc hơn trước nhìn. Tôi hắt hơi vài lần do bụi bay vào mũi.

“Sao lại hành động một mình thế này?” Nhất Phát đi vòng với tôi.

“Phải nói cho tôi biết chứ!” Băng Sơn đứng cạnh Nhất Phát cũng lên tiếng.

Sao thế này? Hai thằng này lại dở chứng gì nữa đây?

“Biết rồi” Tôi soi đèn pin khắp căn phòng, tôi ngừng đèn pin ngay bức tường phía bên trái tôi.

Tôi đi tới bức tường đó, chạm tay lên bức tường, ở gần phía góc tường có một cánh cửa bằng gỗ.

“Ở đây cũng có cánh cửa bằng gỗ sao? Sao lần trước không thấy có?” Nhất Phát phủi bụi bám trên cánh cửa.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 17

“Mình vào thôi” Tôi đẩy cửa đi vào.

Rầm!!

Tôi nằm nguyên con dưới đất, lúc này tôi chỉ có thể nguyền rủa cái chân không biết đi đứng cẩn thận của mình, lại vấp té trước mặt Băng Sơn và Nhất Phát, nếu đây là bóng đêm thì hãy nuốt chửng tôi đi, mất mặt quá đi mất!

“Bất cẩn thế?”

“Bất cẩn vậy?”

Băng Sơn và Nhất Phát mỗi người ở mỗi bên nắm tay tôi kéo tôi dậy. Hai người họ bàn trước rồi sao, hành động nhất trí thế kia…

Thình thịch, thình thịch, thình thịch.

Á! Không được, không được, cả tim tôi nhưng muốn bật tung ra ngoài. Họ nắm chặt lấy tay tôi, như không muốn buông tôi ra vậy. Họ càng nắm chặt hơn, bàn tay đáng thương của tôi, đau quá đi mất. Mau buông tay tôi ra! Trong lòng tôi nghĩ thế nhưng sao lại không thể thốt
ra miệng được?

“Ha ha ha ha” Cả Nhất Phát và Băng Sơn đều đứng cười một cách điên khùng, cái quái gì đang diễn ra thế này? Không gian đang tĩnh lặng đột nhiên nghe tiếng cười vang làm tôi giật thót cả tim.

“Có gì mà hai người cười vui thế? Cho chung vui với!” Bích Hiểu Minh từ đừng sau xuất hiện.
Nhất Phát và Băng Sơn từ từ buông lỏng tay họ ra khỏi tay tôi. Là vì Bích Hiểu Minh đi vô nên họ mới buông ra sao?

“Cậu nói đi Nhất Phát!” Băng Sơn nhịn cười rồi nhìn vào Nhất Phát.

“Ha ha không có gì đâu nhỉ? Vui quá nên cười thôi mà!”

“Hai ông tướng này vô tới đây bị chạm dây sao?” Huyền Âm liếc nhanh nhìn chúng tôi một lượt.

“Bởi vậy, tới cái nơi khi ho cò gáy này mà còn cười được, phục hai người luôn” Tôi tiếp lời Huyền Âm.

“Có phát hiện mới thì vào xem sao đi!” Bích Hiểu Minh soi đèn pin quanh căn phòng.

“Lại là một căn phòng trống sao? Không thể nào, nhất định phải có cái gì đó” Tôi nói với vẻ không tin vào những gì mắt mình đang chứng kiến. Xung quanh đây tối như mực, ngoài căn phòng trống bốn bức tường bám đầy rêu xanh thì không còn gì khác, ngoài cái dây thừng bị nục nát được treo dính liền lên trần nhà ở cuối phòng.

“Ý cậu là…” Băng Sơn nhìn tôi với vẻ ngờ vực. “Không lẽ trong đây còn gì khác sao?”

“Phải, một thánh đường bị bỏ hoang, lại liệt vào một trong những vùng cấm, các cậu không thấy lạ sao? Lời đồn về khu thánh đường vào ba năm trước hoàn toàn biến mất, từ đó thánh đường này không còn được nghe đến ” Tôi hỏi ngược lại mọi người, có gì đó không hợp với bức thư tình đã đề cập tới. Ít ra phải có một cái gì đó hợp với cái tên ‘cánh cửa hạnh phúc’.

“Trong đây không có vẻ giống với ‘cánh cửa dẫn đến hạnh phúc’ như được nói đến nhỉ? Mà này sao cậu biết nhiều thế?” Nhất Phát ngẫm nghĩ một hồi rồi lên tiếng.

“A ha ha! Tôi đi điều tra đó mà” Làm sao có thể nói cho các cậu biết là do trồng hoa đại thúc nói cho tôi biết được.

“Cánh cửa đẫn đến hạnh phúc’ là gì thế?” Bích Hiểu Minh hỏi.

“Không biết, đang tìm đây này” Tôi trả lời và đi tới từng bức tường xem xét kỹ lưỡng. Nhìn bề ngoài khu thánh đường có vẻ tới đây là hết phòng rồi.

“Á á á, xác chết” Huyền Âm la thất thanh.

Xác chết? Sao lại có xác chết ở đây? Không phải là có án mạng chứ? Tôi không muốn làm thám tử Conan đâu, và cũng chẳng muốn đến sở cảnh sát cho khẩu cung.

“Chỉ là xác của con dơi thôi, chết cũng khá lâu rồi” Nhất Phát cầm lên đung đưa cái cánh của con dơi.

“Bỏ xuống đi, vi khuẩn lây lang bây giờ” Tôi bịch mũi nói, thì ra là do Huyền Âm giẫm phải xác con dơi, vậy mà làm cho tôi một phen hú vía.

“Yên tâm đi, xác khô mà, dù có khuẩn cũng bị mặt trời thiêu rụi hết rồi!”

Rầm! Tiếng gì thế, cái tiếng của một vật nặng rơi xuống.

“Hơ hơ, tôi lỡ tay giật dây” Bích Hiểu Minh trên tay cầm sợi dây thừng, là sợi dây khiến thứ này bị rơi xuống sao?

“Cầu thang gỗ sao? Chuyện bắt đầu thú vị đấy các cậu” Mắt tôi sáng lên như Côlômbô phát hiện Chấu lúc mới.

“Để tôi lên trước đi, không biết cái gì đang mình ở phía trước” Băng Sơn đi vượt qua trước mặt tôi. Làm tôi nhớ đến câu nói “Tôi sẽ bảo vệ Nhã Thư!”.

Thình thịch thình thịch thình thịch.

Giờ tôi mới thấy thấm cái vị bị ôm một cách bất ngờ là như thế nào.

Tôi nhìn mọi thứ một cách kỹ lưỡng, đúng như tôi nghĩ trong thánh đường nhiên có gác xếp, ít ra chỗ này mới giống nơi hẹn hò bí mật chứ.

Trên đây tối tăm, đen như mực, tôi soi chiếc đèn pin lên các bức tường. Ơ! Điều khiến tôi kinh ngạc là những kệ sách được xếp ngay ngắn trên gác xếp, tuy chúng đã bám không ít bụi do năm tháng và ở những góc kệ cũng chi chít không ít mạng nhện.

Không biết đây có phải là nơi làm việc của người quản lý thánh đường không? Nhưng có một cái bàn làm việc gỗ ngay bên cửa sổ.

Từ chỗ này nhìn ra cửa sổ quả là một nơi làm việc lý tưởng, cả rừng cây lớn xa xa là hồ nước lớn nơi nối liền phía Nam và phía Tây của Amethyst. Chỉ tiếc bây giờ trời tối lại không có Mặt Trăng nếu không từ đây nhìn ra chắc sẽ rất thơ mộng.

Gần kệ sách là một cái bàn nhỏ để chiếc máy Gramophone, giờ đã là thế kỉ thứ 21 rồi mà vẫn còn chiếc máy Gramophone sao? Tôi chỉ được thấy qua trên những bộ phim cũ rít của ma ma tôi, chưa thấy qua ở ngoài đời bao giờ.

Trông chiếc máy Gramophone như một bông hoa loa kèn to lớn được đặt trên một hộp gỗ, bên trên vẫn còn đĩa nhạc to màu đen.

“Có cả máy Gramophone sao?” Nhất Phát chạm vào cái loa của chiếc Gramophone.

“Ở đây nhiều sách thật, kinh thánh chăng?” Huyền Âm chạm tay lên một cuốn sách để trên kệ.

“Đừng chạm vào, chúng ta không biết trong đó còn thứ gì nữa” Tôi lấy tay Huyền Âm ra khỏi kệ sách khi cô bạn định lấy cuốn sách có bìa màu đỏ dày cộm.

“Nhã Thư nói đúng đấy, xem xét kĩ lưỡng đã rồi hãy tính” Băng Sơn soi xét cái kệ sách thật cẩn thận.

“Mà này, cả khu thánh đường mình đã đi hết rồi còn gì? Chẳng có manh mối nào cả” Câu nói của Nhất Phát làm mọi người như trở về hiện thực. Đúng vậy! Tôi cảm thấy như càng đi càng xa với cái mục đích ban đầu là tìm cho ra ‘cánh cửa của sự hạnh phúc’.

“Vậy sao giờ? Chẳng lẽ phải lục tung cả thánh đường sao?” Bích Hiểu Minh đút hai tay vào túi quần, nhìn tụi tôi với vẻ mặt ngao ngán. Cái tên đầu rơm này, việc chưa tới đâu đã lộ vẻ mặt đó. Sao không giống Băng Sơn một tí đi làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm, kĩ tính.

Ơ? Sao tôi lại nói ra nhiều cái điểm tốt của Băng Sơn ra thế cứ như tôi để ý từ lâu vậy.

“Giờ không còn sớm nữa, chúng ta mau về thôi! Còn chuyện của thánh đường mọi người vẫn phải giữ bí mật. Rõ chứ?” Băng Sơn nói với giọng ra lệnh.

“Ừm, không thành vấn đề” Bích Hiểu Minh gật đầu tán thành.

Nếu nơi đây là nơi hẹn hò của họ thì sao nhỉ? Như vậy có phải được xem là hạnh phúc không? Có nên cho Băng Sơn biết điều này? Nếu là đúng là chị hai của Băng Sơn thì cậu sẽ tính sao đây?



“Nhã Thư? Nhã Thư?”

“Hả?” Tôi giật mình khi Huyền Âm giơ nắm đấm trước mặt tôi, chỉ còn cách khoảng một centimét thôi là tôi ăn trọn cú đấm của cô bạn rồi.

“Làm gì mà thẫn thờ suốt ngày thế? Còn nghĩ tới chuyện tối qua sao?” Huyền Âm vô tư nhảy nhót trên làn tuyết trắng xóa như muốn để lại dấu chân của mình trên làn tuyết dễ tan ấy.

“Ờ? Cậu nói cũng phải, cái gác xếp đó còn ẩn chứa bí mật gì nữa không?” Tôi để tay lên cằm cố suy nghĩ nhưng vẫn vô ích.

“Không phải! Ý tớ nói là lúc ở cánh cửa gỗ ấy! Hiểu Minh là tên ngốc thì không nhìn thấy chứ, còn tớ thì thấy rõ mồm một luôn. He he rõ ràng cả hai hoàng tử đều có ý với cậu. Cậu thích ai hơn?” Thật hết biết nói nổi, sao nhắc tới về vấn đề ‘tình củm’ mắt Huyền Âm sáng lên như lụm được vàng thế này?

“Họ chỉ đỡ tớ dậy thôi chứ có gì đâu!” May quá, nếu như Huyền Âm biết lúc ở trong phòng hội trưởng xảy ra cái gì thì chắc giờ tôi sẽ bị tra tấn thê thảm.

“Ồ! Chỉ đỡ mà nắm tay cậu chặt tới thế ư? He he tớ không tin đâu! Một người tràn đầy nhiệt huyết, vui tính sẵn sàng chia sẻ với cậu bất cứ cái gì, thay vì gọi cậu ấy là hoàng tử thì danh hiệu hiệp sĩ sẽ thích hợp hơn. Một người lạnh lùng nhưng không kém phần diệu dàng, quan tâm cậu hết mực như hoàng tử vậy. Giữ hoàng tử và hiệp sĩ cậu sẽ chọn ai?” Huyền Âm phân tích một đống cuối cùng cũng là cái câu hỏi mà tôi dị ứng nhất.

“Hơ hơ, miễn trả lời”

“Xin hỏi, hai cô có phải là học sinh trường Amethyst không?” Một người đàn ông cao to mặc bộ đồ tây màu đen, đi ngước hướng với chúng tôi. Trông ông ta có vẻ là người không được thân thiện lắm.

“Dạ phải ạ!”

“He, thế thì tốt rồi!”

Ơ? Đột nhiên có gì đó đập mạnh vào phía sau đầu, tôi choáng váng, cả người ngã xuống làn tuyết trắng xóa lạnh lẽo.

Trong lúc tôi mơ màng, tôi nhìn thấy một kẻ lạ mặt nhưng ánh mắt của hắn khiến tôi thấy rung mình.



“Không được làm hại tới Bắc tiểu thư đấy, còn nữa cứ nhốt Bạch Nhã Thư sang phòng kế bên”

“Vâng!”

“Đúng rồi, có thể sử dụng Bắc Huyền Âm để đưa cái tên không biết phục tùng tới đây. Ta chỉ cần Bạch Nhã Thư thôi!”



Ôi!... đau đầu quá!

Mình đang ở đâu thế này? Mùi này là gì thế?

Tôi cố trấn tỉnh, nhưng đầu tôi vẫn còn đau quá, khiến tôi không tài nào tỉnh hẳn. Tôi như nữa tỉnh nữa mơ, không phân biệt được đâu là thật đâu là mơ nữa.

“Bạch Nhã Thư, có trách thì trách tại sao cô lại là người khiến cho Bạch Băng Sơn quan tâm đi”

Một giọng nói đầy sự khinh miệt, hắn như đang tiếng gần tôi. Nhưng tôi không tài nào đứng dậy được.

Tay chân tôi đau quá, cả người tôi đều bị những sợi dây thừng cứng cáp trói chặt vào. Chúng cứ như thi nhau cứa vào người tôi vậy.

“Sao hắn ta lại phải vì cô mà thay đổi nhỉ? Con rối đã tự cử động rồi, tôi phải trừ khử đi người đã khiến con rối cử động”

Lần này hắn tiến gần và nâng cằm tôi lên, dưới ánh đèn yếu ớt tôi nhìn khuôn mặt này ở cử ly gần, tôi cố lục lọi những mảnh ghép kí ức xem có ai giống người này không.

Tốt nhất tôi nên giả vờ chưa tỉnh, nếu hắn biết tôi tỉnh hẳn không biết sẽ thế nào đây.
Nhưng có vẻ mục tiêu của hắn là tôi, chắc Huyền Âm sẽ được ở nơi an toàn.

Tôi cố lắng nghe từng động tĩnh, và nghĩ xem có cách gì có thể thoát thân không.

“Hừ, các ngươi hãy canh chừng Bạch Nhã Thư cẩn thận cho ta, con nhỏ này không dễ xơi đâu”

Grừ, tên tiểu nhân, ngươi đừng để ta biết được mi là ai nếu ta biết được thì đừng mong
Bạch đại nữ hiệp ta sẽ tha thứ cho ngươi.

Tôi hé mắt nhìn xem xung quanh là như thế nào? Có bốn tên mặt áo vest đen đứng canh cửa, hình như phía sau tôi có thêm hai người thì phải? Có vẻ khó xử đây, có lẽ tên này biết rõ tôi là người như thế nào chăng? Nhìn kiểu bố trí những tên thuộc hạ cũng đủ biết trước bốn tên phía sau hai tên.

Hai tên sẽ tấn công trực diện, hai tên kia sẽ ở hai bên, còn phía sau hai tên sẽ tấn công từ phía sau, như thể thập diện mai phục. có vẻ tôi không thể cận chiến được rồi, phải chiến xa thôi. Phải hạ hai tên phía sau trước còn bốn tên kia thì đễ rồi. Nhưng không biết bên ngoài thế nào nếu họ có thêm viện trợ thì nguy còn phải cứu cả Huyền Âm nữa.
Hình như đây là một nhà kho nào đó ở vùng bờ rìa thành phố thì phải. Nhưng làm sao biết được nhà kho này thuộc địa phận nào.

Bây giờ là mấy giờ rồi? Tôi cố nhìn tên tay của mấy tên mặc áo vest đen để xem giờ.
Là tám giờ tối sao? Tám giờ… lúc đi với Huyền Âm hình như là sáu giờ hơn thì phải. Nếu từ đó tới đây mất khoảng một tiếng thì chỉ có quận Rose, quận Blackway, quận Dawn.
Nhưng làm sao biết giờ mình đang ở đâu đây? Phải nhờ vào thực lực của chính mình thôi.
Chẳng ai tới cứu được mình ngoài bản thân đâu.

Bạch Nhã Thư ngươi phải cố lên. Tôi thầm cổ vũ bản thân.

“Ha ha ha đúng như ta dự đoán, dù biết đây là cái bẫy nhưng hắn vẫn sẽ đến”

Hả? Ai sẽ đến? Không lẽ là Bạch Băng Sơn? Đồ ngốc, đừng có đến đây.

Tôi cố nhớ lại xem những tiểu thuyết và những bộ phim, có bộ nào chỉ cách thoát hiểm khi bị bắt cóc không. Khổ nổi tôi chẳng đọc nhiều tiểu thuyết, xem phim cũng chẳng nhớ được nội dung.

Thật không ngờ có ngày tôi cũng bị rơi vào cái tình cảnh này. Tôi cũng thầm nguyền rủa cái tên đã sửa đổi cái bảng ‘Thập đại nội quy’ khiến tôi không thể gọi điện cầu cứu.
Bạch nữ hiệp một đời anh minh có chết tôi cũng phải biết rõ sao mình phải chết.

Nghĩ đoạn tôi ngồi bật dậy.

“Tên khốn! Ngươi là ai mà dám bắt ta hả?”

“Ồ! Tỉnh rồi sao? Quả nhiên không sai Bạch Nhã Thư quả khẩu khí hơn người” Hắn đi tên và nhép miệng cười. Tên này là cái tên tôi đã gặp qua ở phòng hội trưởng.

“Hừ! To tướng thế kia mà làm toàn chuyện tiểu nhân, ngay cả xưng tên cũng không dám xưng” Tôi xài chiêu khích tướng để dò hỏi xem tên này thực sự là ai.

“Hừm! Cô nói cũng đúng ta tiểu nhân thật! Ha ha ha, thế tôi xưng tên với cô là được chứ gì?”



“Bá Văn, cô có thể gọi tôi là Bá Văn” Trong thoáng chốc tôi thấy hắn nụ cười của hắn mang nhẹ vị đau buồn lẫn tiếc nuối.

Một tên thuộc hạ từ bên ngoài chạy vào, thì thầm to nhỏ bên tên Bá Văn một điều gì đó.
Tôi thấy hắn khẽ cười một cách nham hiểm.

“Hơ hơ, không ngờ cô cũng hay thật. Hoàng tử của cô tới rồi đấy!”

Sao? Băng Sơn tới rồi sao? Đồ ngốc, tôi thầm mong cậu đừng bao giờ tới cái nơi nguy hiểm này.

“Nhã Thư ở đâu? Tôi đã nói anh đừng dụng đến cô ấy rồi mà” Đúng là băng Sơn rồi, cái giọng nói lạnh như băng. Nhưng có vẻ hôm nay Băng Sơn khác với mọi hôm, trong cái lạnh
giá ấy hiện lên cái nóng của tức giận.

“Sao gấp thế? Từ từ đã chứ, tôi không nghĩ cậu có thể gấp như vậy. Chẳng giống với cái sự băng giá cảu cậu”

“Tôi chỉ hỏi lại thêm một lần nữa. Bạch Nhã Thư ở đâu?” Băng Sơn càng tức giận hơn trước lời nói của Bá Văn.

Nhưng vậy không được rồi, Băng Sơn sẽ gặp nguy hiểm mất.

“Băng Sơn tôi ở đây này, cậu đừng bận tâm tới tôi, tôi sẽ không sao đâu, tôi…” Tôi hét to lên.

Ưm ưm ưm, tên du côn dám bịt miệng ta lại. Rõ ràng là muốn hại Băng Sơn mà.

Rầm

Hở? Cái tên bịt miệng tôi bị ngất xỉu rồi.

“Nhất Phát? Sao cậu cũng ở đây!” Tôi ngạc nhiên khi thấy Nhất Phát cùng Bích Hiểu Minh xuất hiện từ cửa sổ phía sau. Tôi hiểu rồi chắc đây là kế hoạch của bọn họ.

“Đừng nói nhiều nữa thoát khỏi đây hẳn tính” Nhất Phát nhanh tay cắt bỏ dây trói trên người tôi xuống.

“Nhã Thư, Huyền Âm ở đâu?” Bích Hiểu Minh cũng không kém phần tức giận. Trong tên đầu rơm hôm nay khác với cái vẻ ngớ ngớ ngẩn ngẩn của thường ngày.

“Hình như là phòng bên cạnh”

“Ở đây nhờ hai người nhé, tôi cứu Huyền Âm đây”



Phù ..... cuối cùng cũng xong. Mọi người thưởng thức nhé !!!:KSV@11:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top