NS Phan Huỳnh Điểu: "FPT Đúng là mất dạy"

ZCT1389

Trần Hữu Hải
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/12/2008
Bài viết
124
“Xin lỗi, tôi chỉ nói một câu thôi nhé. Đúng là mất dạy!”- Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, cha đẻ của ca khúc “Đoàn vệ quốc quân” đã thốt lên sau khi nghe toàn bộ bài xuyên tạc ca khúc này trong “Sách đỏ FPT”.

75193877-223968_bdbai.jpg

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu vô cùng bức xúc khi "Đoàn vệ quốc quân"- đứa con tinh thần,
niềm tự hào của ông bị xuyên tạc thành bài "FPT ca" với lời lẽ dung tục...

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã vô cùng bức xúc khi nghe xong bài FPT ca, xuyên tạc theo ca khúc Đoàn vệ quốc quân, một ca khúc nổi tiếng và là đứa con tinh thần, niềm tự hào của ông.


Ông lặng đi và nói: “Xin lỗi, tôi chỉ nói một câu thôi nhé! Đúng là mất dạy! Tôi đã sáng tác ca khúc này khi mới 21 tuổi với tâm niệm hướng về Tổ quốc, mong cho sự nghiệp bảo vệ quê hương, giải phóng dân tộc được trọn vẹn. Linh thiêng lắm! Thế mà bây giờ, ca khúc này lại bị xuyên tạc như vậy??? Liệu số thanh niên này có còn xứng đáng là thanh niên Việt Nam nữa không?”.


Cũng với sự phẫn nộ, ông muốn thông qua Báo điện tử VTC News bày tỏ sự bức xúc của mình khi nghe những đoạn xuyên tạc trong “Sách đỏ FPT” về những ca khúc cách mạng như Tiếng chày trên sóc Bom- bo (bị xuyên tạc thành bài Cắc cùm cum), ca khúc Nguyễn Viết Xuân (bị xuyên tạc thành bài Anh Xuân tóc bạc…) với những lời lẽ dung tục, bậy bạ.


Ông nói: “Tôi chỉ nghe qua đã thấy ngượng rồi, thế mà những người được mệnh danh là lớp thanh niên, tuổi trẻ của Việt Nam hôm nay có thể gào lên những câu thô tục thế này sao?


Nếu công an đã phải mất công, mất sức để phá được những tụ điểm thuốc lắc, ma túy, vậy tại sao những “món hàng” văn hóa không lành mạnh thế này lại có thể ngang nhiên công khai trước đông đảo những người tri thức, được gọi là “công dân mạng” mà chẳng ai xử lý?

Tại sao, một đêm biểu diễn thời trang bị lộ ngực trần vì trang phục hở hang đã bị phạt 9 triệu đồng, mà những bài ca hào hùng của dân tộc, ca ngợi những người con đã hy sinh quên mình cho sự bình yên hôm nay lại bị xuyên tạc trắng trợn, "trần truồng", lại không ai lên tiếng, làm cho rõ phải quấy?”.

Cùng bày tỏ sự phẫn nộ khi nghe đoạn xuyên tạc thô bỉ về ca khúc Nguyễn Viết Xuân của cố nhạc sĩ Huy Du, nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn- cũng có ca khúc hay về người anh hùng Nguyễn Viết Xuân, đã phải thốt lên: “Những lời lẽ vô văn hóa này chỉ có thể xuất hiện trong một tầng lớp văn hóa thấp hoặc quá mông muội mà thôi”.


Thục Nhi - VTC
 
Thật hết nói nổ̃i @@
 
bamboo chưa nghe bài đó lần nào cả
 
Sự việc FPT trần truồng biểu diễn có lẽ ko ai ở HN mà lại không biết. Đó thực sự là một cơn sốc lớn.
 
×
Quay lại
Top