“Nóng” trên từng cây số cùng Giờ Trái đất

sentimentalboy

Thành viên
Tham gia
21/3/2011
Bài viết
12




21032011%20%281%29.jpg



Chỉ còn chưa đến một tuần nữa sẽ đến Giờ Trái đất (20g30 ngày 26-3), không khí của những hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng chiến dịch này với thông điệp chung “Tắt đèn 60 phút - Hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu” đang nóng lên ở khắp ba miền.

Sáng sớm ngày cuối tuần, hơn 100 bạn trẻ (hầu hết là sinh viên) trong màu áo xanh tình nguyện của chương trình Giờ Trái đất đã làm các khu phố 1, 2, 3 tại P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM thêm chộn rộn khi nhiệt tình đến từng nhà dân tuyên truyền về Giờ Trái đất 2011.

Nhộn nhịp từ Nam ra Bắc

Những thẻ đánh dấu sách, tờ rơi chứa thông điệp kêu gọi tắt đèn, hành động vì biến đổi khí hậu được trao tận tay người dân kèm những lời giải thích chi tiết.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên tại địa bàn phường cũng tích cực tham gia các phần việc phát tờ rơi, dọn dẹp vệ sinh đường phố, kênh rạch... Việc góp mặt của diễn viên hài Minh Béo càng thu hút sự chú ý của người dân.

Địa bàn trên là một trong những điểm đến của chương trình “Khu phố đồng hành cùng Giờ Trái đất” do Mạng lưới các CLB môi trường tại TP.HCM (Saigon eLink) thực hiện. Các bạn trẻ cũng đã mang không khí Giờ Trái đất đến các khu phố của Q.10, Q.3.

30 tỉnh thành tham gia

Tính đến nay tại Việt Nam có 30 tỉnh thành đăng ký tham gia Giờ Trái đất 2011. Đêm sự kiện chính do Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) VN tổ chức sẽ diễn ra tại TP Huế vào ngày 26-3-2011. Trên thế giới, tính đến ngày 18-3-2011, có 130 quốc gia và lãnh thổ, 3.733 thành phố và thị trấn đăng ký tham gia Giờ Trái đất 2011.

Giờ Trái đất 2010 có sự tham gia của 20 tỉnh thành VN. Tổng lượng điện tiết kiệm được là 500.000kWh, tương đương 450 triệu đồng. Giờ Trái đất 2009 là năm đầu tiên Việt Nam tham gia với sáu tỉnh thành. Tổng lượng điện tiết kiệm được là 140.000 kWh, tương đương 132 triệu đồng.

Song một kết quả còn lớn và quan trọng hơn chính là nhận thức về mối liên hệ giữa sử dụng năng lượng và biến đổi khí hậu, người dân, doanh nghiệp hứng khởi và quan tâm hơn đến vấn đề môi trường.


Ông Nguyễn Quang Hồng (79 tuổi), buôn bán tạp hóa tại đường Bạch Đằng, P.24, Q.Bình Thạnh, cho biết: “Tôi xem thông tin về Giờ Trái đất trên báo suốt nên không hề ngạc nhiên khi các sinh viên đến kêu gọi tắt đèn, tiết kiệm điện vì môi trường. Bản thân tôi mỗi ngày cũng hết sức tiết kiệm điện và giáo dục con cháu có thói quen ấy. Mình tiết kiệm điện không chỉ cho mình mà còn góp phần làm Trái đất bớt nóng”.

Một chương trình khác cũng thu hút đông đảo sự quan tâm là “Các quán cà phê Giờ Trái đất”. Tối 19-3, hàng trăm bạn trẻ cùng tham gia chương trình “Ca nhạc xanh” tại quán cà phê Tinh Tế (Q.10). Toàn bộ không gian quán chỉ còn ánh nến, các thiết bị tiêu thụ điện để phục vụ chương trình ca nhạc được tiết giảm tối đa nên nhiều tiết mục chỉ “hát chay”. Các ca sĩ Hoàng Bách, Chí Thiện, Võ Hạ Trâm... cùng các bạn trẻ sẻ chia những thông điệp bảo vệ môi trường. Tính đến nay các tình nguyện viên đã vận động được 60 quán cà phê tại TP.HCM tham gia tắt đèn trong Giờ Trái đất.

Đắk Lắk và Phú Yên cũng là những địa phương đang sôi nổi không khí Giờ Trái đất. Tại Đắk Lắk, tất cả hoạt động đều tập trung vào ngày 26-3: đạp xe, dọn dẹp vệ sinh công viên, vận động người dân ký cam kết bảo vệ môi trường. Tại Phú Yên, các tình nguyện viên đang nhộn nhịp với các chương trình đạp xe qua các tuyến đường của TP Tuy Hòa (Phú Yên), phổ biến kiến thức về biến đổi khí hậu...

Từ Đà Nẵng, Lê Văn Sơn, SV ĐH Bách khoa Đà Nẵng - trưởng nhóm điều phối hoạt động của chiến dịch tại miền Trung, cho biết: “Từ nay đến ngày 26-3, các tình nguyện viên tổ chức các buổi giao lưu và thực hành tắt điện tại ký túc xá một số trường đại học, cao đẳng. Một sự kiện lớn khác chúng tôi đang mong chờ là hội trại Xanh diễn ra từ ngày 25 đến 27-3 với các nội dung như đạp xe, ghép tranh từ nắp chai...”.

Hơn cả 60 phút

Không khí hưởng ứng Giờ Trái đất tại Hà Nội cũng sôi động không kém. Các hoạt động đang được thực hiện như: mỗi ngày một câu chuyện về môi trường diễn ra trên Facebook, cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Earth Hour 2011” kéo dài đến ngày 24-3.

Đặc biệt, chương trình “Hành trình G60+” (ký tự G có nghĩa là “Giờ Trái đất”, con số 60+ mang thông điệp tắt điện nhiều hơn 60 phút, với sự phối hợp của hơn 60 điều phối viên, tổ chức hơn 60 sự kiện hưởng ứng chiến dịch, diễn ra tại hơn 60 địa điểm...) sẽ được tổ chức vào sáng 26-3 tại Hà Nội. Dự kiến có 400 tình nguyện viên tham gia với các nội dung: đạp xe tại sáu quận nội thành, nhảy cổ động...

Càng cận thời điểm Giờ Trái đất, không khí các buổi họp từ online đến offline của các tình nguyện viên càng trở nên sôi động. Lã Thúy Diễm Hằng, trưởng nhóm điều phối hoạt động của chiến dịch Giờ Trái đất tại TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi có một thuận lợi lớn khi lần đầu tiên các CLB môi trường tại TP.HCM liên kết thực hiện Giờ Trái đất. Tinh thần vì môi trường càng được tiếp sức thêm khi đến nay đã có hơn 1.700 bạn đăng ký tham gia chương trình”.

“Tắt đèn 1 giờ, hành động 365 ngày”, đó cũng là thông điệp mà hàng ngàn tình nguyện viên cả nước đang nỗ lực sẻ chia đến cộng đồng trong những ngày này bằng tất cả sự nhiệt tình của tuổi trẻ.
:KSV@10:
Internet
 
G60 ở Tp HCM năm nay có vẻ rất vui đây^^!
Hà Nội thì chán òm, ước gì đến tham gia ở Huế, trung tâm của G60 2011
 
:KSV@09: chương trình rất hay và ý nghĩa ^^
 
×
Quay lại
Top