Hoàn Nói yêu em lần thứ 13 ( Tiểu Ni Tử )

missswift

Fan cuồng của anh Bông
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/12/2011
Bài viết
148
Tên tác phẩm : Nói yêu em lần thứ 13

Tên tác giả: Tiểu Ni Tử (người Trung Quốc ạ)

---------------------------------------

Theo truyền thuyết, câu “Anh yêu em” nếu như được nói đến lần thứ 13 thì kì tích tuyệt vời sẽ xảy ra. Nhưng em thân yêu, trên cả thế giới này, chỉ có em mới là kỳ tích của anh... ''

"Khi đi theo em, trái tim anh nói 'Anh yêu em'; khi bảo vệ em, trái tim anh nói 'Anh yêu em' ; khi không nỡ lìa xa em , trái tim anh nói ' anh yêu em ' ; khi ủng hộ ước nguyện của em, trái tim anh nói 'anh yêu em' ; khi nhẫn nại chờ đợi em, trái tim anh nói 'Anh yêu em' ... 1 lần ... 2 lần ... 10 lần, 11 lần, anh đều nói thầm trong tim 'Anh yêu em'. Ngay cả bây giờ, khi nhớ đến em, nghĩ về em, trái tim anh vẫn nói 'Anh yêu em' ... Thế nhưng, có lẽ là lần cuối cùng, dù cho những ngày sau anh vẫn yêu em như bây giờ, nhưng - nếu như không phải đứng trước mặt em, nếu như không đứng trước con người chân thưc của em, anh sẽ không nói ra ba chữ đó ... "


-----------------------------

Bầu trời xanh ngắt.

Màu xanh trong tới mức thuần khiết như thể khiến vạn vật dường như ngừng thở. Tiếng chuông nhà thờ rảo quanh vòm trời, những con chim bồ câu trắng muốt dáo dác bay lên. Trong ngày xuân tràn đầy sức sống ấy, ánh mặt trời trở nên rực rỡ. Những đóa hoa đức mẹ Maria đua nhau nở rộ bên chân tường nhà thờ, khiến người ta ngây ngất.

Hương hoa thấm vào lòng người.
Thân thương....
Nó muồn bạn ghi khắc điều gì?

---------------~~~oOo~~~--------------



Chương I :
Lạc trong điệu valse xoay tròn

Part I :

Thôi Hy Triệt
Tôi nhất định phải tìm thấy anh !

~~~

Vũ hội hóa trang của hội học sinh trường trung học Duy Nhã

Một chiếc đèn chùm pha lê lớn được treo trên trần nhà màu vàng kim của sảnh chính, từng hạt pha lê được chế tác tinh xảo rủ xuống, giống như giọt nước mắt của những cặp tình nhân, phát ra ánh sáng mê hoặc lòng người.

Vệt ánh sáng phát ra từ những bóng đèn pha lê bay lượn trong không trung như những cánh hoa đào tuyệt đẹp. Hoa đào bay rợp trời, nở đến cực điểm rồi rơi xuống người những đôi nhảy điệu Valse.

Cuốn xoay theo tiếng nhạc Blues không ngừng nghỉ.

Cuốn xoay.

Giống như trong một cảnh ảo cực kì tráng lệ, khiến người ta say đắm ngất ngây.

~~~

Tôi đứng bên cột đá hoa cương được trang hoàng những dây hoa bách hợp thơm ngát, lúng túng không biết phải làm gì.

Vũ hội hóa trang tổ chức hàng năm vốn chỉ dành cho hội viên Hội học sinh trường Duy Nhã tham gia, còn việc tôi có mặt ở đây hoàn toàn là do sự ủy thác của cô em gái- nó muốn tôi đưa một bức thư màu hồng đến cho một gã tên là Thôi Hy Triệt.

Nhưng...
Dưới ánh đèn lung linh, ly rượu trong tay phát ra màu tuyệt đẹp, tôi nhìn những người dự tiệc trang điểm kỹ càng với nhiều bộ trang phục kì dị khoác trên mình đi lại trong sảnh, bất giác khẽ chau mày.

Thôi Hy Triệt, anh ta là ai?

Tôi làm thế nào mới tìm được anh ta đây?

Ha ha!
Ha ha!

Đúng lúc ấy, một tràng cười đầy khoe mẽ vang lên, thu hút sự chú ý của tôi.

Có vài người đứng bên kia cột đá, trong đó gã trai đứng đối diện tôi đang cười ngoác miệng, hàm răng trắng muốt trên khuôn mặt đẹp trai bắt mắt vô cùng. Anh ta đội chiếc mũ với những sọc đen trắng của Kuso và mặc bộ lễ phục cũng có sọc y như thế.

Anh ta hóa trang thành con ngựa vằn chắc?

Còn một người nữa đứng quay lưng lại với tôi, anh ta mặc bộ lễ phục cung đình phương tây thời phong kiến, những sợi kim tuyến ở cổ̉ tay áo sáng lên một cách xa hoa dưới ánh đèn. Một vầng hào quang mờ ảo che phủ lên toàn thân anh ta, khiến dáng vẻ cao lớn đẹp ngời ngời đó như không có thực.

Anh chàng ngựa vằn vừa cười, vừa nói: "Cầu thân? Ha ha, mẹ cậu thật là lợi hại, cùng lúc thu xếp cho cậu bốn nữ sinh! Ha ha ... thôi được rồi, Triệt, cậu nhận hết đi để mà còn tay ôm tay ấp."

" Buồn cười lắm hả ?"

" Đương nhiên rồi, mình rất muốn trông thấy vẻ ngột ngạt của cậu khi đó, haha ".

" Tâm trạng của cậu đã tốt như vậy, thì ngồi luôn vào chiếc ghế trợ lý đang để trống của hội học sinh trung học đi nhé ?"

"Ha... khục khục... thôi vậy, mình rất thông cảm với cậu, tâm trạng thực ra rất tệ, vị trí trợ lý đó để dành cho người có năng lực hơn đi ."


Người đứng quay lưng lại với tôi xì ra một tiếng lạnh lùng khiến anh chàng ngựa vằn vôi vàng tắt ngay nụ
cười rạng rỡ. Anh ta cố gắng làm ra vẻ buồn bã, khuôn mặt hơi ửng đỏ, xem ra nhịn cười cũng thật là khổ sở.

Lúc tôi đang đánh giá tỉ mỉ anh ta, ngựa vằn nhìn thấy tôi, bèn tiến đến.

" Oa , em yêu, có phải lần đầu tiên trông thấy anh đã động lòng, nhưng lại cảm thấy vô cùng tự ti về bản thân, nên đành lặng lẽ đứng phía sau anh nhìn chăm chú, đợi anh phát hiện ra vẻ đẹp của em có phải không ?Ây, không có cách nào đâu, ai bảo anh là vương tử đẹp trai cuối cùng của thế kỉ này kia chứ !" - anh chàng ngựa vằn vừa đi về phía tôi vừa đắc ý nghênh ngang.

"Chào anh ... ", tôi chau mày đáp một cách lạnh nhạt.

"Định nói anh rất đẹp trai phải không? Việc này thực ra luôn tồn tại một chân lý như vậy, anh thường cảm thấy khổ não vì nó đấy", anh chàng ngựa vằn cắt ngang lời tôi nói, tiếp tục những lời khó nghe.

"Không, tôi muốn nói là chào anh"

"..."

Vừa dứt lời, xung quanh trở nên yên tĩnh khác thường, anh chàng ngựa vằn dùng ánh mắt tỏ vẻ không dám tin và bị tổn thương nhìn tôi, khiến tôi bỗng liên tưởng như mình vừa nói ra điều gì cực độc ác, trong lòng bất an vô cùng.

"Triệt!"- anh chàng ngưa vằn gọi người bạn đang đi tới, tiếp đó ánh mắt lộ ra vẻ xúc động một cách điên rồ -"Triệt, Thượng đế cuối cùng cũng cho tớ gặp một người không bị mê hoặc bởi ngoại hình của tớ rồi ! "

Hic! Lần đầu tiên phát hiện ra trên trái đất này có một sinh vật kì lạ như thế, hoặc anh ta cơ bản đến từ một hành tinh bí ẩn. Đúng là cực cực cực kỳ tự tôn, khiến tư duy của anh ta cũng đi chệch theo hướng đó. Nếu như anh ta bước vào khoang thang máy và bốn mặt đều là kính, có khi thang máy sẽ mãi mãi dừng ở một tầng cũng nên. Vì anh ta chỉ bận soi gương.

"Thế thì chắc là thượng đế ngủ quên mất rồi". Anh chàng mặc lễ phục cung đình bước đến phía tôi, khiến tôi trông thấy toàn bộ tướng mạo anh ta.

Không gian xung quanh dường như bất chợt rực sáng lên, mọi vật đều biến mất hoàn toàn trong tầm mắt tôi. Giống như người ta bước vào màn đêm, vầng trăng lưỡi liềm bắt đầu lộ ra sau đám mây, rải một thứ ánh sáng màu vàng bạc xuống đất khiến cho từng trảng hoa đều nở rộ.

Nở rộ đến cực điểm, đẹp không gì sánh nổi.

Tôi nhìn khuôn mặt thanh cao mà lạnh lùng đó bằng ánh mắt hơi thất thần, chắc chắn là Thượng đế đã cực kỳ ưu ái, mới tặng cho anh ta một khuôn mặt đẹp đến xa hoa này.

Đôi mắt lạnh lùng xa cách, khóe miệng tinh tế hơi nhếch lên, mái tóc mềm mượt đen nhánh.

Một khí chất cao quý bẩm sinh của dòng dõi hoàng gia.

Một màn sương mềm dịu màu xanh nhạt tỏa ra từ cơ thể anh ta, khi ấy, những bông hoa yểu điệu dưới ánh trăng màu xanh non nở rộ đến cực điểm rồi úa tàn, những cánh hoa bay lả tả ngát thơm khắp chốn.

Anh ta nhìn tôi, ánh mắt lạnh lẽo như trăng đêm.

Tim tôi đập thình thịch.

Sao mà không thể nào...

Kiểm soát.

"Bé yêu ơi, anh tên là Cam Trạch Trần, em gọi là Trần, hoặc 'Anh Trần thân yêu' cũng được. Thế nào? Bé yêu à, sao không thấy em đeo phù hiệu của Hội học sinh trung học thế?", anh chàng ngựa vằn một tay vứt chiếc sọc mũ có sọc vằn xuống đất, để lộ mái tóc tơ màu hạt dẻ, một tay tựa vào chiếc gậy màu đen, cúi người thi lễ.

"Ừm, là vì..." ánh mắt tôi hơi hốt hoảng.

Ở dạ hội, ai cũng đeo trên áo phù hiệu hội viên của Hôi học sinh trường trung học Duy Nhã, chiếc phù hiệu màu vàng trên có cành cây ôliu và chữ Via do nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Heidi Karan tự tay vẽ, hoàn toàn không có hàng nhái ở bất cứ đâu.

"Anh biết rồi, em quên đeo phải không? Anh cho em mượn phù hiệu của anh, em làm bạn gái anh, thế nào?"

"Không cần đâu", tôi bối rồi nhìn anh ta, cố gắng bắt mình quen với hành động tùy hứng của con người này.

"Bé yêu ơi, đừng xấu hổ. Khi đồng hồ chỉ 12 giờ, đại sảnh chìm trong bóng tối, anh sẽ tìm được chính xác tay
em, mời em nhảy bài đầu tiên. Thế có nghĩa là bóng tối mịt mùng không thể chia cắt duyên phận của hai chúng ta, phải không?"

"12 giờ sẽ mất điện à?"

"Haha, không phải thế, chả lẽ em không biết 'trò chơi trái tim' của vũ hội hóa trang à? Khi đồng hồ điểm 12 tiếng, đèn sẽ bị tắt đi, tất cả mọi người sẽ tự tìm bạn nhảy trong bóng tối, sau 10 giây đèn sáng, người tìm được bạn nhảy có quyền buộc người kia trở thành bạn trai hay bạn gái của mình. Còn chưa tới 1 phút nữa là đến rồi."

Thảo nào tất cả mọi người trong đại sảnh đều nhìn lên đồng hồ treo tường, còn ánh mắt thì luôn tìm kiếm trong đám đông, rất nhiều người liên tục đánh mắt về nơi chúng tôi đứng.

"Câu đừng quên việc lần trước vờ ngay một nam sinh, lại còn bị đòi hôn nữa đấy", anh chàng tên Triệt đột nhiên buông ra một câu lạnh nhạt.

"Thôi Hy Triệt, câu đừng có mà nhắc lại việc tớ không muốn sống ấy nữa đi!", mặt Trạch Trần hết đỏ lại trắng, kêu lên với vẻ đầy kích động.

Bị đàn ông đòi hôn? Ha, có vẻ lại rất hợp với tính khí của anh ta.

Tuy nhiên, xem nào.

Có vẻ như tôi vừa bỏ qua một điều gì đó.

Thôi Hy Triệt ?

Anh chàng đẹp trai đó chính là Thôi Hy Triệt ???

"Tách"!

Đúng lúc đang định hỏi anh ta cho rõ, trước mắt tôi bỗng là một màn đêm đen kịt.


Xung quanh rộn lên tiếng bước chân, có người còn buột lên tiếng chửi thề vì bị giẫm phải.

Không biết ai bất ngờ nắm lấy cánh tay tôi, nhưng ngay sau đó bị người khác gạt ra.

Tôi cau mày, bóng tối không giới hạn này giống như cảnh tượng thường xuất hiện trong giấc mơ của tôi. Nụ cười tuyệt đẹp và dịu dàng của mẹ , tiếng phanh xe chói tai, đám đông huyên náo, khuôn mặt không chút biểu cảm của em gái… Những mảnh vỡ ký ức lướt qua như những ảo ảnh. Sau đó…

Vút qua…

Vút qua…

Từng tấm hình dần biến mất, thế giới rơi vào một màn đêm đáng sợ.

Tay dường như chạm vào một vật thể nào đó, tôi như người đuối nước giữa biển cả mênh mông vớ đuợc một tấm ván nổi bồng bềnh, vội bám chắc lấy không rời.

Nhưng toàn thân vẫn chìm xuống, chìm xuống.

Trái tim tôi co rút lại, sợ bên dưới sẽ là vực sâu không thấy đáy.

“Đáng chết!”

Bên tai vang lên tiếng chửi thề thân quen mà xa lạ.

“Tách!”

Ánh đèn lại chiếu rọi cả căn phòng, trước mặt tôi dần dần sáng rõ.

“Này, cô muốn ngủ ở đây thì cứ việc, nhưng hãy bỏ tay tôi ra.”

Gì kia ?!

Oh My God!

Đó là cảnh tượng đến hết đời tôi cũng không quên được, tôi đang nằm trên sàn đá hoa cương lạnh ngắt. Quan trọng hơn là, tay tôi nắm chặt lấy anh chàng đẹp trai Thôi Hy Triệt, nên tình trạng lúc đó là…

Hai chúng tôi đều nằm dưới đất, anh ta phủ phục lên người tôi!

Mặt tôi và đôi môi đẹp như cánh hoa của anh ta chỉ cách nhau 0,00001 mm

Những sợi tóc tơ nhỏ xíu, mềm mại của anh ta chạm vào mặt tôi.

Như bị điện giật, váng vất, tê dại.

Đôi mắt anh ta chớp chớp như ánh sao trong đêm tối, nhìn kỹ dường như có màu xanh đậm giống một viên ngọc bích.

Cao quý nhưng xa cách.

Một sự mê hoặc chết người bỗng chốc ập đến tim tôi.

Thời khắc ấy, tôi không thể khiến cho trái tim không nhảy loạn lên.

Thình thịch thình thịch !

Sao lại đập mạnh như vậy chứ!

Thế có nghĩa là gì?


“Á, là hội trưởng Triệt, rõ ràng vừa nãy mình đi đến chỗ anh ấy, thế mà không nắm được tay >.< ”

“Cô gái nằm trên sàn kia quả là may mắn đến mức có thể đi mua vé số được đấy.”

“Không được !!! Tớ nhất định phải đứng ở đây, kiếm bằng được cơ hội để nhảy với hội trưởng điệu thứ 2…”

“Tớ cũng thế, cậu nhất định phải xếp hàng sau tớ.”

“Xì, sao cậu biết được?”


Tiếng bàn tán xung quanh bị át đi bởi tiếng hét lớn hơn.

“Triệt, cứu tớ với! Mau đến đây cứu tớ!”

Là Trạch Trần!

Thôi Hy Triệt và tôi cùng đứng lên, thấy Trạch Trần bị một cô gái mập mạp quàng chặt tay quanh cổ , nhìn về phía chúng tôi cầu cứu với vẻ khổ đau.

Khúc nhạc Blues lại vang lên, mọi người bắt đầu nhảy theo điệu Valse huyền hoặc. Rất nhiều nữ sinh hăm hăm nhìn tôi nhưng khi ánh mắt hướng về Thôi Hy Triệt lại trở nên mềm như nước.

Xem ra những cô này cũng thầm yêu Hy Triệt như Chân Ni rồi.

À, bức thư.

Chân Ni năm lần bảy lượt năn nỉ tôi đưa bức thư này cho Hy Triệt.

“Tôi có thể mời anh nhảy một điệu được không?”, tôi kéo tay khi thấy Thôi Hy Triệt đi về phía Trạch Trần.

Anh nhướn mày nhìn tôi, sau đó quan sát một lượt những cô gái xung quanh đang chờ cơ hội để sáp đến với mình, cân nhắc một chút, cuối cùng bỏ qua việc cứu Trạch Trần nắm lấy tay tôi.

Anh ta dìu tôi xoay tròn không ngừng nghỉ.

Xoay tròn.

Tôi như lạc mất mình trong từng bước xoay của điệu Valse.

“Chúng ta đang nhảy Valse, chứ không phải nhảy tap dance.”

Thôi Hy Triệt hơi bặm đôi môi tinh tế, nói lạnh lùng.

“Anh cho rằng tôi mặc chiếc váy bó ống thì không thể nhảy Valse được à?”, tôi định thần, hơi chau mày trước giọng điệu chế giễu của anh ta.

“Cô có biết vì sao điệu Valse lại cứ xoay tròn mãi không?”

“Tôi không cần biết”.

“Không ngừng cuốn xoay, không ngừng vẽ nên những vòng tròn, khiến người ta động lòng trong không gian huyền ảo.”

Khi anh ta nói câu ấy, đôi mắt như màn đêm chợt trở nên xa vời, con ngươi chìm sâu hơn vào một màu xanh biếc.

Mùi thơm của rượu vang tràn ngập trong không gian, giống như một chất độc không thuốc nào giải được, khiến người ta không thể thoát khỏi cơn say.

“Mắt anh… màu xanh ư ?”

Trước câu nghi vấn đầy ngạc nhiên của tôi, mắt anh ta chợt lóe lên tia sáng dịu dàng, ánh mắt ấy quấn chặt lấy tôi. Anh ta dừng bước nhảy, còn tôi nhân cơ hội lấy ra bức thư trong túi.

“Thôi Hy Triệt, bức thư này có người nhờ tôi nhất định phải đưa cho anh.”

Anh ta lạnh lùng nhìn tôi, đột nhiên nhếch miệng cười.

Lúc ấy, tôi như thấy một luồng khói trắng mờ của cây hương thảo từ bên ngoài thánh đường bay tới, mùi hương khiến người ta mê man.

Shakespeare từng nói: “hương thảo đưa ký ức quay về, em thân yêu, hãy nhớ lấy điều này”.

Nhưng giờ đây, tôi nên ghi nhớ điều gì? Cần quên điều gì?

“Cô việc gì phải viện cớ”, những ngón tay thon dài của anh ta đưa ra đón lấy, mắt liếc qua bức thư màu hồng.

“Hả ?”

“Đây là thư tình của cô viết cho tôi chứ gì?”

Khóe miệng Hy Triệt càng hằn sâu hơn nét cười nhạo, ánh mắt thì lạnh lẽo hơn. Nó giống như một núi băng nơi Bắc cực, tỏa ra vẻ đẹp lay động lòng người nhưng lại khiến ta không thể đến gần.

“Tôi á? Không cần biết là ai, nhưng nó được viết bằng thành ý suốt một đêm dài, xin anh hãy mở ra xem.”

Không để ý đến sự hiểu lầm của anh ta, cũng không buồn giải thích, tôi chỉ mong anh ta sẽ nhận lấy bức thư.

“Khỏi cần xem, mất thời gian”.

Dứt lời, bức thư trong tay Thôi Hy Triệt đã rơi xuống đất như một cánh hoa mỏng manh lìa cành. Tôi thảng thốt nhìn theo hành động của anh ta, không dám tin vào mắt mình.

Anh ta dám vứt lá thư đi ngay trước mặt tôi !!!

-----------------------------
Truyện này tìm không có trên mạng nên có 1 bạn lấy truyện của bạn ý ra chép lại . Em tìm được nên post lên cho mọi người đọc nè ^^ ! mong mọi người ủng hộ ^^" :KSV@01::KSV@04::KSV@04:


 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Part 2​


“Này, Thôi Hy Triệt, xin lỗi đi!”

Trong gian phòng rực rỡ màu vàng kim, dưới chùm đèn pha lê giả cổ, tôi kéo tay Hy Triệt khi đó đang định bỏ đi, lớn tiếng.

Một cảm giác đau đớn nhói lên trong tim rồi dần tan biến, niềm vui của Chân Ni là món đồ xa xỉ mà tôi mong có được, tôi không thể chịu nổi khi tình cảm đó bị người khác làm tổn thương.

“…”

Thôi Hy Triệt quay nhìn tôi, tôi lập tức trợn mắt lên.

Dù gì thì cũng không thể thua về mặt khí phách.

“Xin lỗi đi!”

“Cái gì?”, anh ta nhìn tôi với vẻ hơi sốt ruột.

“Cái gì hả?! Anh làm sai việc gì mà cũng không biết à? Anh lập tức nhặt bức thư lên, nếu như anh không muốn xem, thì hãy trả lại cho tôi!”

“Trong từ điển của tôi không có hai chữ ‘Xin lỗi’, hay cô cho rằng ‘trò chơi trái tim’ là thật, không tưởng tôi là boyfriend của cô ấy chứ? Nếu thế, xin hãy xóa cái điệu nhảy vừa rồi khỏi ký ức của cô đi.”

Xóa khỏi ký ức ư?

Giọng anh ta lạnh băng, hoàn mĩ tới mức lay động lòng người, song lại mang một vẻ tàn nhẫn vô cùng.

Không biết từ bao giờ mọi người đã túm tụm lại xung quanh, thậm chí mấy cô nữ sinh còn đem điện thoại ra chụp ảnh. Thôi Hy Triệt nhắm mắt với vẻ chán ngán, lấy hết sức giằng tay tôi ra, sau đó sải bước đi.

Phù phù!
Phù phù!

Lâu lắm rồi không giận đến mức này, tôi cảm thấy cái tiểu hành tinh nhẫn nại bấy lâu của mình bắt đầu phát nổ. Tôi cởi chiếc giày cao gót chỉ đi trong vũ hội ra, lớp da bóng loáng hắt ra thứ ánh sáng u ám, tiếp đó căm giận hét lên:

“Anh thật là đồ vô lễ!”

Cùng với tiếng kêu kinh ngạc của mọi người xung quanh, cánh tay tôi vung lên, ném mạnh chiếc giày về phía Thôi Hy Triệt.

Choang !

Tiếng ly thủy tinh rơi xuống đất vỡ nghe giòn tan.

Xung quanh trở nên tĩnh lặng, vô số ánh mắt nhìn theo hướng bay của chiếc giày với vẻ không thể nào tin nổi. Chiếc giày va mạnh vào gáy Thôi Hy Triệt.

Ping !

Sau khi tiếp xúc một cách “thân mật”, nó rơi xuống đất.

Mùi rượu vang tỏa lan trong đại sảnh, tôi căng thẳng tới mức ngừng thở.

Thôi Hy Triệt vẫn đứng thẳng, một luồng khí lạnh lẽo tỏa ra từ thân hình thanh cao ấy với tốc độ nhanh nhất và diện tích lớn nhất.

Anh ta quay người, đôi mắt trong như hổ phách lóe lên ánh nhìn u uẩn rợn người.

Nhưng khoảnh khắc ấy, sự lạnh lùng không hề ảnh hưởng đến cảm giác về sự toàn mỹ mà anh ta mang lại cho người xung quanh, trái lại, nó càng khiến người ta thêm mê đắm.

Đứa ngốc cũng biết rằng sau khi gây ra chuyện đó thì nên nhanh chóng chạy trốn khỏi hiện trường, nhưng khi tôi còn chưa kịp phản ứng , Thôi Hy Triệt đã ngã quỵ.

Trời ạ!

Bị thương vì chiếc giày của tôi hay sao?

Sẽ không… chết chứ?

“Triệt, cậu làm sao thế? Muốn ngủ cũng đừng ngủ ở đây!”

Trạch Trần cuối cùng cũng thoát khỏi cô nàng mập mạp, hoảng hốt khi thấy Hy Triệt ngã xuống.

“Anh Trần, không phải hội trưởng ngủ đâu, bị giày cao gót của người ta đập phải ngất đi đấy”, những người xung quanh giải thích với vẻ hậm hực.

“Giày cao gót? Ai cởi giày cao gót mà bất cẩn thế?”

“Hic… là cô ta ném”.

“Cái gì?”

Thôi Hy Triệt nằm trong lòng Trạch Trần, khuôn mặt tĩnh lặng như đang ngủ trong núi băng.

Hóa ra chỉ bị đập ngất đi, tôi yên tâm định nhặt lấy bức thư thì thấy Chân Ni đang tiến đến. Bàn tay sắp cầm được lá thư thì bị ai đó nhanh hơn cướp mất.

“Thư tình à? Cô dịnh đưa cho hội trưởng à?”

Không kịp ngăn, cô gái đội chiếc mũ phù thủy đã mở thư ra, chất vấn tôi.

“Xin hãy trả lại cho tôi!”, tôi nhìn cô ta lạnh lùng.

“Cô thích Triệt hội trưởng, nhưng lại thất bại, nên vì yêu mà sinh hận, mới làm cái việc thấp cấp đó đúng không?”

Trong vô số những bộ mặt hằm hằm tức giận, tôi thấy gương mặt trắng bệch của Chân Ni, vẻ căng thẳng và bất an lộ rõ trong đôi mắt Jennifer (Chú thích: Jennifer Joanna Aniston, nữ diễn viên điện ảnh người Mĩ nổi tiếng với đôi mắt hút hồn) của nó. Tôi trầm ngâm không nói, cũng không đưa ra bất cứ lời giải thích nào.

“Không phải chứ! Bé yêu, người em thích là Triệt à? Không thể thế được, rõ ràng em thích anh, thư tình gửi cho anh đúng không? Tên Triệt này, chắc chắn hắn đã cướp bức thư em định gửi cho anh”, Trạch Trần nói với vẻ không đành lòng.

“Không”, tôi lắc đầu, điềm nhiên đáp: “Đó chính xác là thư tình gửi cho Thôi Hy Triệt.”

“Cô không đeo huy chương Via, chứng tỏ không phải người của Hội học sinh chúng tôi, sao lại xuất hiện ở dạ hội này?”, cô gái đội mũ phù thủy quát lên.

Tôi cắn chặt môi, cuối cùng cũng bị phát hiện ra. Không biết trả lời thế nào, ánh mắt tôi bất giác dừng ở chỗ Chân Ni. Khi đó con bé mặc chiếc váy công chúa, đôi găng tau bằng ren trắng muốt bao ngoài cằng tay thong dài duyên dáng, trông nó thuần khiết như một thiên sứ, song đôi mắt sáng ngời khiến người ta không tểh đoán được bất cứ tâm trạng nào.

Trong ánh mắt chờ đợi của tôi, nó bước ra, nói với vẻ sợ sệt:

“Là em. Vì chị ấy nói với em là chị ấy thích anh Triệt, nhờ em tìm mọi cách đưa vào đây, nên em đã mềm lòng. Chị ấy là… chị gái em.”

“Chị, chị thích anh Triệt, sao lại còn làm anh ấy bị thương?”, Chân Ni nhìn tôi với vẻ đau lòng, tiếp đó cúi rạp mình trước những người xung quanh, “Xin mọi người đừng trách chị em, là do em đưa chị ấy vào. Vì thế, người hại hội trưởng là em.”

Từng giọt nước mắt như những giọt pha lê rơi xuống đôi mắt trong veo của Chân Ni, khiến khuôn mặt kiều diễm như đóa hoa tường vi của nó càng thêm vẻ đáng thương.

Những người xung quanh mở to mắt với vẻ ngạc nhiên tiếp đó là cảm thông với cô gái có đôi mắt đang đẫm lệ.

Còn trước mắt tôi là một màn sương dày đặc, màn sương như đang lan ra che kín thế giới này.

Kinh Thánh nói, tất cả mọi lời nói dối đều mang tội, bất kể đó là lời nói dối nhỏ nhặt, lời nói dối có ý tốt hay không…, đều gặp phải sự trừng phạt nghiêm khắc sau này.

Nhưng giây phút ấy, khi tôi đau khổ vì Chân Ni tới mức không thở nổi, tôi vẫn không muốn Thượng Đế sẽ giáng bất cứ hình phạt nào xuống con bé. Bởi vì…

Nó là Mộ Chân Ni, em gái tôi, Mộ Ái Ni.

Nó là người tôi yêu thương nhất trên đời, kể từ khi mẹ ra đi lúc tôi 8 tuổi.

“Sao em gái thì hiền lành, còn chị thì độc ác thế?”

“Sao cô ta lại dám làm hội trưởng bị thương cơ chứ? Tớ thực sự muốn cho cô ta mấy cái tát.”



Tôi đứng yên tại chỗ trong những tiếng chỉ trích nổi lên tứ phía.

Cô độc hoàn toàn.

Giá như lúc này có thể trốn vào lỗ đen vũ trụ nào đó.

Như thế, những âm thanh xung quanh sẽ biến mất hết, phải không?

Nhưng tôi vẫn kiên cường ngẩn cao đầu, lạnh lùng cao ngạo.

Vì năm 8 tuổi, tôi đã hứa với mọi người, sẽ không bao giờ tỏ ra bất lực.

Không bao giờ tỏ ra yếu đuối.
Không bao giờ rơi nước mắt…

“Bé yêu à…”, Trạch Trần nhìn tôi với vẻ nghi hoặc và hơi bất nhẫn.

“Mong rằng lần sau anh hãy khuyên anh ta lễ độ một chút.”

Tôi nhìn Thôi Hy Triệt khi đó vẫn chưa tỉnh, buông ra câu nói đó sau tiếng thở dài, rồi mặc kệ Trạch Trần ngồi đó đờ mặt ra, nhặt chiếc giày định đi. Nhưng lúc đó chiếc váy bó khiến động tác của tôi bị vướng víu, thế là trước ánh mắt mọi người, tôi lại tiếp diễn một động tác gây sửng sốt.

Soạt, soạt!

Hai tay tôi kéo mạnh góc xẻ của chiếc váy, xé nguyên một vạt cho nó ngắn đến đầu gối, để lại tất cả những lời bàn tán sau lưng. Khi bước đến cửa chính, hình ảnh của tôi phản ánh trên mặt kính, ánh mắt ương ngạnh lạnh lùng, chiếc khuyên tai có viên pha lê hình phượng hoàng phát ra ánh sáng màu xanh ngọc rất tương xứng với nhau.

Mẹ tôi nói tôi giống một con chim phượng hoàng, dù trong cảnh tuyệt vọng cũng không bao giờ đầu hàng. Còn Chân Ni? Tôi hỏi. Mẹ bảo Chân Ni giống như một đóa hoa tường vi cực kỳ yếu đuối, cần được ánh mặt trời bao bọc mới có thể tìm thấy hạnh phúc.

Tay nắm màu vàng trên cánh cửa kính phát ra ánh sáng lạnh lùng, tôi đẩy cửa, gió đêm rì rào thổi tới, mái tóc dài sau gáy bay lên như cánh diều.

Màn đêm bên ngoài hơi lạnh, yên tĩnh đến vô cùng.

Vầng trăng lưỡi liềm màu bạc treo lơ lửng, ánh trăng tràn ra như nước.

Cánh cửa đằng sau đã khép lại, tôi vừa bước ra đã trở thành một cá thể cô đơn, bước vào một thế giới hoàn toàn khác.
 
Part 3

Trong căn phòng màu vàng cam ấm áp, trên chiếc bàn gỗ có hai màu hồng trắng, tôi mở cuốn nhật ký, một bức ảnh kẹp bên trong lộ ra.

Trong ảnh là một thiếu phụ mặc chiếc váy màu trắng đang ôm hai bé gái, người thiếu phụ có nụ cười tuyệt mĩ.

“Mẹ…”

Ngón tay tôi khẽ khàng vuốt ve khuôn mặt mẹ, nhớ khuôn mặt tươi cười ấy biết bao nhiêu.

Ngày ấy, bố vì quanh năm miệt mài với việc nghiên cứu tâm lý học mà không quan tâm đến mẹ, hai người quyết định ly hôn. Ngày chia tay, người mẹ vốn độc lập và kiên cường vẫn giữ nguyên nụ cười ấm áp và đẹp nhất thế gian ấy trước mặt chúng tôi, bà nói bởi vì Thượng Đế đã cho bà hai món quà quý giá nhất trên đời-tôi và Chân Ni.

Quãng thời gian hạnh phúc ấy đã qua đi 10 năm rồi, những ký ức yêu thương dường như cũng trở nên mơ hồ, tôi đành thường xuyên xem ảnh để giữ nguyên vẹn vầng ký ức.

Cộc cộc cộc!

Tiếng gõ cửa dồn dập vang lên, tôi đứng dậy ra mở.

“Chân Ni à?”

Nhờ ánh đèn đường, tôi trông thấy khuôn mặt yểu điệu như hoa tường vi của con bé. Chân Ni nhìn tôi trừng trừng, ánh mắt sắc lẹm như muốn đâm vào tim tôi đau nhói.

“Sao chị lại làm như thế? Chị biết em thích Hội trưởng cơ mà?”

“Vì anh ta vứt thư của em đi”, tôi bình tĩnh giải thích.

“Thế nên chị làm vậy à? Chị lấy giày cao gót ném người ta thì gỡ gạc được gì? Hoặc là, mục đích của chị vốn không đơn giản như thế. Chị biết anh Triệt đối với em là niềm hạnh phúc, nên cố tình hủy diệt tất cả đúng không?”

“Chân Ni, chẳng lẽ trong mắt em chị là một người tìm mọi cách để làm em bất hạnh hay sao…”, lòng tôi chùng xuống vì câu trách ác của Chân Ni.

“Chị đúng là như vậy!”, Chân Ni ngắt lời tôi.

“Ái Ni, con lại làm gì khiến em nổi cáu thế?”, người mẹ kế Quách Lam nghe thấy tiếng chúng tôi, đi từ phòng sang, mặt vẫn còn đắp miếng dưỡng da.

“Mẹ, chị ấy thật hèn hạ! Con chưa từng nghĩ chị ấy lại độc ác đến thế, con nhờ chuyển hộ bức thư tình cho Hội trưởng Triệt, thế mà chị ấy lại đánh anh Triệt đến ngất đi, khiến con mất mặt trước mọi người.”

Hèn hạ?
Độc ác?

Haha, đây là sự đánh giá mà đứa em yêu quý nhất dành cho tôi sao?

Không biết vì sao, lúc này tôi muốn cười, lời nói của nó như mũi dao đâm vào d.a thịt tôi, sau đó dần xoáy sâu thêm, khiến dòng máu đỏ tươi như hoa đào chảy ra.

Không gian tràn ngập mùi tanh ngọt và dính dớp, khiến dạ dày tôi lộn tùng phèo, cực kì khó chịu.

Dì Quách nghiêng đầu liếc mắt nhìn tôi.

“Chậc chậc, con đúng là một đứa khiến người ta chán ghét”!

Nghe mẹ kế nói vậy, Chân Ni đứng bên cạnh cười đắc ý.

“Không phài việc của dì!”, tôi ôm chặt lấy đầu.


“Mày! Mày đúng là đồ mất dạy, từ trước tới giờ mày chưa từng gọi ta là mẹ. Em gái mày, Chân Ni sao lại khác biệt đến thế, vừa ngoan, vừa hiểu chuyện, thật khó tin hai đứa cùng một mẹ đẻ ra…”

Dì Quách bị câu nói của tôi giật lại, tức thời bốc hỏa lớn tiếng, chiếc nặt nạ đang đắp bong ra rơi xuống. Bà ta càng tức giận hơn: “Á! Cái mặt nạ 500 tệ! Mộ Ái Ni, ta nói cho mày biết, giờ đây ta và bố mày đã kết hôn, ta chính là mẹ của mày.”

Tôi nhìn khuôn mặt tức cười của bà ta, lạnh lùng đáp: “Dì không xứng đáng làm mẹ chúng tôi!”

Chân Ni kéo cánh tay đang run lên vì tức giận của dì Quách, nói: “Mẹ, đừng so đo với chị ấy nữa, tính cách quái đản của chị ấy thật đáng ghét! Trong lòng con, mẹ mới là một người mẹ tốt, người sinh ra con trước đây lúc nào cũng chỉ khen chị ấy, cái gì tốt cũng mua cho chị ấy, không hề biết chị ấy chỉ giả vờ ngoan ngoãn, sự giả tạo thật đáng buồn nôn.”

Con bé nhìn tôi, ánh mắt căm ghét khiến tôi đau nhói trong lòng.

Từ khi mẹ ra đi năm tôi lên 8, tâm trạng đó sinh sôi như một cây leo phủ đầy trong mắt nó, lớn lên với tốc độ kinh người.

Năm đó Chân Ni 7 tuổi.


“…Chân Ni, sao em lại ghét chị như vậy? Mọi việc xảy ra năm đó hoàn toàn không như em nghĩ đâu.”

“Không! Từ trước đến nay tôi chưa từng ghét chị”, Chân Ni cười giễu cợt, nói từng chữ một, “tôi chỉ mong rằng chị chưa từng xuất hiện trong thế giới của tôi!”

Cảm giác đắng chát trong tim lan ra toàn thân, bị người mình yêu thương nhất căm ghét như vậy, quả thực còn đau đớn hơn bị dao đâm. Tôi muốn giải thích, nhưng bị một thứ gì đó không gọi được tên giữ lại. Không, không thể nói ra sự thật, nếu nói ra, Chân Ni sẽ sụp đổ hoàn toàn.

Mộ Ái Ni sẵn sàng hi sinh tất cả để giữ gìn hạnh phúc của Chân Ni.

“Chân Ni…”

“Từ sau tôi sẽ không bao giờ nhờ chị bất cứ việc gì nữa”. Khi nói đến chữ cuối cùng, cái danh từ vốn đầy thân thương ấy bỗng chốc trở nên châm biếm vô cùng.

“Chân Ni, mặc kệ nó đi. Hôm nay mẹ đã mua tổ yến cho con, mau đi ăn một bát, ăn xong đảm bảo da con sẽ vô cùng mềm mại, như vậy Hội trưởng Triệt nhất định không chạy thoát đâu.”

“A, cảm ơn mẹ, thảo nào gần đây da mặt mẹ sáng láng và mềm mại, mẹ chờ một chút con sẽ xuống ăn một bát lớn.”

Tôi cứ đứng như vậy với khuôn mặt vô hồn nhìn Chân Ni đi theo dì Quách xuống nhà, có gì đó tắc nghẹn trong cổ, khiến tôi không sao cất được lời. Màn sương dày đặc lại bắt đầu phủ kín trước mắt tôi, màn sương đầy đau khổ dường như phủ kín cả không gian.

Không! Tôi không thể khóc!

Con người cứng rắn trong tôi nén lại vị cay cay ở mắt, chầm chậm đóng cửa phòng.

Mẹ chúng tôi mất từ khi tôi 8 tuổi. Hôm đó, những bông hoa tuyết diễm lệ bay lả tả ngập trời, khi từng cụm rơi trên khuôn mặt dịu hiền của mẹ, tôi mới biết những bông hoa tuyết ấy chính là những cánh hoa bồ công anh. Còn trên mặt đất mỗi lúc một nhiều những đóa hoa hồng đỏ rực được ngưng tụ lại từ dòng máu, nở rộ, cô tĩnh nhưng rạng rỡ.

Từ sau ngày hôm đó, chăm sóc em gái trở thành mục đích sống của tôi. Gia đình tôi chuyển từ thị trấn nhỏ La Đồ đến Mễ Á, bố trở thành bác sĩ tâm lý, thường xuyên vắng nhà. Giờ người phụ nữ trong nhà, là mẹ kế của tôi.

Chân Ni gọi bà ấy là mẹ, nhưng tôi chỉ gọi là dì.




 
PART 4


Mễ Á là một thành phố cực kì hiện đại, môi trường cũng rất tốt. Không khí trong lành, màu xanh mát mắt, chim chóc bay dập dìu trên bầu trời. Nhưng tôi vẫn thường xuyên nhớ đến thị trấn nhỏ từng sống với mẹ trước đây, nơi đó nở đầy những bông bồ công anh, loài cây tượng trưng cho sự biết ơn.

Mỗi buổi sáng, tôi đều mang theo hoài niệm đó đến trường Duy Nhã.

“Ê, Mộ Ái Ni!”

Vừa đến trường, đã thấy bốn nữ sinh mập mạp chặn đường
“…”

Không đáp lời, tôi tiếp tục đi thẳng qua mấy người bọn họ. Bị thái độ coi thường của tôi kích động, họ chạy theo, sau đó vây kín lấy tôi.

“Chẳng qua thành tích học tập tốt mà thôi, có gì mà tinh vi thế?”

“Đúng đấy, tối qua còn dám lấy giày cao gót đánh anh Triệt, vị thánh trung tâm của bọn mình!”

“Bọn này là fan chung thân của anh Triệt, chỉ cần người nào đó có ý đồ hoặc vô ý làm tổn thương anh ấy, bọn này đều sẽ hành cho chết đi sống lại, bất kể kẻ đó có vẫy đuôi xin thương hại, cũng quyết không thể tha thứ!”

“Không thể tha thứ!”

Hóa ra là vì chuyện tối qua, tôi chợt hiểu nguyên nhân bị họ bao vây. Cũng chẳng lấy gì làm lạ, hôi học sinh trường Duy Nhã là nơi tập trung con cái những nhà “danh gia vọng tộc” ở Mễ Á, hễ gia nhập hội là chứng tỏ thân thế anh trên mức bình thường, thế mà Thôi Hy Triệt lại còn là hội trưởng, là bạch mã hoàng tử được tất cả các cô gái trong trường sùng bái.

“Các cậu nói xong chưa?”, giọng nói trầm tĩnh của tôi vang lên trong buổi sáng sớm nghe hơi có phần lạnh lẽo.

Một cô gái béo ú trong nhóm xắn tay áo bước đến gần, hơi cáu tiết vì sự lãnh đạm của tôi. Cô ta vung nắm đấm dày bịch mang theo hơi gió lạnh hướng đến người tôi, mỗi lúc một gần…

Ping!

Trong chớp mắt, khi chưa ai kịp hiểu có chuyện gì xảy ra, cô gái béo ú kia đã bị tôi quẳng xuống đất, quằn mình ôm chỗ lưng bị đau không đứng dậy nổi. Những người khác hoảng hồn nhìn tôi ra đòn chớp nhoáng, mắt mở to kinh ngạc.

Thấy bộ dạng đờ đần của họ, tôi hơi nhếch mép rồi quay người đi thẳng. Khi còn sống ở La Đồ, tôi từng học Taekwondo để bảo vệ Chân Ni khỏi bị bọn trẻ xung quanh bắt nạt. Dù đã rất lâu không luyện lại, nhưng để đối phó với một người thì vẫn còn thừa.

Dẫu vậy, ác mộng bắt đầu xảy ra liên tiếp. Bàn học bị đẩy đổ nghiêng trên sàn, trên mặt bàn viết đầy những chữ “chết đi!” bằng phấn, trong tủ đựng đồ đầy gián chết.

Ánh mặt trời rực rỡ bên ngoài dường như khiến cho mọi tội lỗi đều hiện nguyên hình.

Trong không khí nồng nồng khó chịu vẫn còn sót lại mùi gián, tôi để cặp xuống, đi đến phòng vệ sinh.

Vòi nước trong chiếc chậu đặt trên bệ làm bằng đá hoa cương phản xạ ánh sáng chói mắt, xung quanh tỏ ra mùi nước rửa tay thơm dìu dịu.

Dòng nước dần dần nhấn chìm d.a thịt.

Mát rượi và thư thái.

Trong gian vệ sinh ở sau lưng tôi vang lên tiếng chuyện trò.

“Cậu biết gì chưa? Trong dạ hội hóa trang tổ chức mỗi năm một lần tối qua, Mộ Ái Ni, học sinh cuối cấp lớp A vì đưa thư tình cho hội trưởng không thành, đã đánh hội trưởng ngất đi đấy.”

“Đương nhiên, cả trường này biết hết rồi, Mộ Ái Ni đã trở thành kẻ thù của con gái trường chúng ta.”

“Ừm, không biết hội trưởng thế nào rồi, chắc là đau lắm! Nghe nói khi đó ngã xuống ngất đi. Cậu nói xem, hội trưởng Triệt chắc chắn sẽ dạy cho cô ta mọi bài học nhỉ?”

“Chắc chắn là thế, theo nguồn tin đáng tin cậy, hội trưởng đang điểu tra mọi thông tin về Mộ Ái Ni.”



Thông tin về tôi? Chả lẽ mọi chuyện xảy ra hồi sáng đều là hành động trả thù của Thôi Hy Triệt? Nếu như vậy, anh ta thực sự là một con người nhỏ nhen tới mức đáng sợ, tuy nhiên một người tự cho mình là cao quý sao lại có thể làm những việc đáng xấu hổ như thế? Nghĩ đi nghĩ lại, trong đầu tôi tự nhiên hiện lên hình ảnh Thôi Hy Triệt.

Khuôn mặt trang nghiêm, đôi mắt hoàn mỹ màu xanh sẫm.

Bất giác đến phòng học của Chân Ni từ lúc nào. Chân Ni học lớp B, nó không thích tôi đến lớp chỉ vì không muốn mọi người trong trường biết tôi là chị nó.

“Á!”

Một tiếng thét quen thuộc bất chợt vang lên. Là giọng Chân Ni, tôi lo lắng bước vào trong lớp, thấy Chân Ni đứng đó run rẩy, ánh mắt hốt hoảng nhìn vào trong cặp sách.

Một con gián đang tất bật đi lại bên trong chiếc cặp.

Những người xung quanh cất lên tiếng cười giễu cợt.

Tôi bước đến, dùng giấy ăn nhấc con gián ra, sau đó lạnh lùng nhìn tứ phía.

Mọi người bất chợt cảm thấy mất hứng, đều lẳng lặng về chỗ ngồi.

“Chân Ni…”

Chưa kịp nói tiếp, chiếc cặp sách đã bay về phía tôi. Những cuốn vở lả tả rơi từ trên người tôi xuống.

“Chị đi đi! Đều là do chị hại tôi! Là do chị hại, chị biết chưa?”

Dù lực đập của mấy cuốn vở rất nhẹ, gần như chẳng có cảm giác gì, song, khoảnh khắc đó, có một nỗi đau đớn vô cùng quen thuộc tỏa lan ra từ điểm chúng tiếp xúc với d.a thịt.

Nỗi đau lan dần ra khắp toàn thân.

Những âm thanh xung quanh đều biến mất, tôi lặng lẽ đứng im.

Chân Ni giận dữ nhìn tôi, cả người run lên vì phẫn nộ.

Sự phẫn nộ đó như khoan sâu một lỗ trên cơ thể tôi, tất cả sức lực trong giây phút đều biến mất. Nhưng rồi tôi bình tĩnh quay người bước đi.

Chân Ni, đứa em gái tôi yêu quý nhất trên đời.

Rốt cuộc chị phải cố gắng thế nào mới khiến em vứt bỏ sự căm ghét và yêu thương chị thật lòng đây?

Quả là mệt mỏi…..

........

“Ừm, không biết hội trưởng thế nào rồi, chắc là đau lắm! Nghe nói khi đó ngã xuống ngất đi. Cậu nói xem, hội trưởng Triệt chắc chắn sẽ dạy cho cô ta một bài học nhỉ?”

“Chắc chắn là thế, theo nguồn tin đáng tin cậy, hội trưởng đang điều tra mọi thông tin về Mộ Ái Ni”.


.......

Những lời nói mới rồi nghe thấy trong phòng vệ sinh lại vang lên.

Thôi Hy Triệt!

Đây là những hành động trả thù do anh sắp đặt phải không???
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Part 5

Vì người mà mình luôn bảo vệ bằng cả trái tim bị tổn thương, tôi giống như một con thú hoang đầy căm phẫn tìm đến phòng hội trưởng hội học sinh, dùng hết sức đẩy mạnh cánh cửa. Thôi Hy Triệt đang đứng nghiêng người bên cửa sổ.

Khi đó ánh mặt trời rực rỡ vô cùng, bên ngoài thấp thoáng những cánh chim bay lượn.

Những cây hoa anh đào trồng ngoài vườn đang nở rộ, khiến mắt bị hút vào một mảng màu hồng phấn làm say lòng. Từng bông nở đến độ rực rỡ nhất, đẹp không gì sánh nổi. Bất chợt có cơn gió thổi qua, những cánh hoa theo gió rơi lả tả bay cả vào phòng.

Không khí ngát hương thơm.

Nhưng khi Thôi Hy Triệt quay đầu lại, tất cả những cảnh sắc tươi đẹp ấy bỗng dưng mất hết sắc màu, trở nên ảm đạm. Vạt nắng mỏng manh men theo khuôn mặt anh ta trải xuống dưới, cơ thể dường như đều sáng lóa lên.

Vài lọn tóc nhẹ nhàng bay trong gió, khiến người ta có cảm giác không kiềm chế nổi ý muốn chạm vào.

Đôi mắt anh ta…

Tim tôi không cưỡng nổi đập dồn dập. Đó là một núi băng tuyệt mĩ nhất hòa tan thành linh hồn, giống như sự sống, linh hồn thu hút mọi ánh nhìn. Cái đẹp đến mức nguy hiểm.

Màu xanh sẫm đó…

Màu xanh sẫm khiến người ta cam tâm dâng hiến cả linh hồn.

Dù là lần thứ hai trông thấy.

Dù trong lòng vẫn ngầm nhắc mình rằng anh ta là người đang trả thù mình.

Dù rằng mới rồi còn khí thế hằm hằm.

Tôi vẫn rơi vào một khoảnh khắc lạc lối, tất cả là vì sự tồn tại của anh ta đang biến thành một cảnh ảo.

Đẹp đến mức xa hoa…

Tôi đứng lại trấn tĩnh, mắt chợt bất gặp bức thư màu hồng quen thuộc trên chiếc bàn gỗ trong phòng.

Gì nhỉ?

Bức thư tình tối qua!

Chắc chắn là vì muốn làm rõ sự việc tối qua, nên anh ta mới giữ lại bức thư đó.

Đáng ghét! Những trò đùa ác đó nhất định là do anh ta chỉ thị.

“Thôi Hy Triệt! Tối qua tôi làm anh ngất đi, nếu muốn trả thù thì hãy trả thù tôi thôi”, tôi lạnh nhạt mở lời.

“Cô tưởng tôi nhàn rỗi thế chắc?”, anh ta bước tới gần.

Dáng vóc cao lớn và hoàn hảo, khí chất quý tộc khác thường.

Bước đến gần tôi.

Những ngón tay trắng dài mảnh mai của tôi hướng lên bộ đồng phục màu đen của anh ta.

Màu đen và trắng tạo thành một sự cám dỗ khó diễn đạt thành lời, thời gian cũng vì vậy mà gần như trôi chậm lại.

Tôi túm lấy cổ áo vest của anh ta, ghé vào tai nói bằng giọng lạnh lùng: “Ảnh rảnh rỗi hay không tôi không cần biết, tôi chỉ cần biết anh là đồ nhỏ nhen và không phẩm cách.”

“Mộ Ái Ni!”



“Mộ Ái Ni!”

“Tôi không điếc”

Tôi không muốn tên mình liên tục lặp lại từ miệng anh ta nữa, dù giọng nói rất du dương và lịch thiệp. Giống như ánh sáng đầu tiên rọi trên mặt biển tối tăm, lại giống như ngọn gió ve vuốt người ta trên đỉnh núi cao, nhưng…

Khóe miệng anh ta hơi nhếch lên, ánh mắt đầy vẻ hứng thú, con ngươi càng sẫm lại hơn.

Màu xanh sẫm đầy mê hoặc…

Khiến người ta đến chết cũng không quên.

Thôi Hy Triệt quay lại ngồi trên chiếc bàn gỗ gụ, khuôn mặt đẹp trai hoàn toàn không tì vết.

“Bức thư này…”

“Là của tôi.”

Tôi đưa nhanh tay ra, định lấy lại bức thư.

Nhưng một bàn tay khác đã chụp lấy cổ tay tôi.

Rõ ràng những ngón tay rất lạnh, nhưng phần d.a thịt cổ tay tôi tiếp xúc với lòng bàn tay anh ta lại nóng lên như bị thiêu đốt, tê đi như bị điện giật.

Những bông hoa bên ngoài cửa sổ nở đến cùng cực như một lời nguyền, đẹp như trong thế giới cổ tích.

Mùi thơm ngát ùa cả vào phòng.

Đôi mắt anh ta nhấp nháy như viên pha lê đẹp nhất khiến tôi hơi hoảng hốt.

Giống như mùi hương thảo phảng phất bên hông nhà thờ.

Đúng lúc tôi hơi mê đi, giọng nói của anh ta lọt vào màng nhĩ:

“Bức thư này có ghi tên người viết, Mộ Chân Ni.”

Trên bức thư có viết tên Chân Ni?

Lẽ nào anh ta biết người viết thư là Chân Ni rồi?

Mục đích anh ta không cho tôi lấy lại bức thư là gì?

“Nếu anh định làm tổn thương con bé, tôi sẽ không bỏ qua cho anh”, tôi giằng mạnh tay ra.

Mộ Chân Ni, người mà tôi đã thề sẽ bảo vệ hạnh phúc từ năm lên 8 tuổi.

Thế nhưng bây giờ….

Nếu người đứng trước mặt tôi làm tổn thương đến nó, dù là anh ta không cố ý, tôi cũng sẽ dùng hết nổ lực của mình để bắt anh ta trả giá.

Tôi sẽ ngày đêm bị ám ảnh bởi việc này.

Cho tới khi ngừng thở.


“Thú vị đây, cô định không bỏ qua cho tôi thế nào?”, anh ta cảm nhận thấy thái độ thù địch thực sự của tôi, nhìn tôi thăm dò với vẻ thích thú.

“Mong là anh sẽ không có cơ hội để biết.”

“Haha…”, anh ta cười lớn.

Nụ cười tuyệt mĩ đó chẳng khác nào ánh sáng xán lạn chiếu trên núi băng trong suốt, rực rỡ mà bỏng cháy.

Mê hoặc và gợi cảm như tiếng hát của nàng tiên cá Siren khi đợi chờ các chàng thủy thủ giữa biển khơi, lại rạng ngời đến chói lóa như những đóa hoa anh đào nở rộ trên núi Phú Sĩ. Khiến người ta cam tâm tình nguyện dâng hiến tất cả.

“Tôi có thể đưa cho cô bức thư, tuy nhiên…”

“…”

“Gia nhập Hội học sinh, làm trợ lý cho tôi”.

“Không được.”

Anh ta vừa dứt lời, tôi đã từ chối thẳng thừng. Tôi cố ép mình nhắm mắt thờ ơ, anh ta đẹp như một vị thần tiên, rất dễ dàng làm tâm trí bị lung lay.

“Cô không sợ tôi sẽ công khai bức thư à? Đến lúc đó ai cũng biết bức thư trong dạ hội là của cô ta, là cô ta cố tình làm trái quy định, đưa cô vào đó, mọi người có thể đoán ngay ra ý đồ bất lương, hành vi thô bạo với tôi là do cô ta sai khiến!”, anh ta cố tình nhấn trong âm vào hai chữ cuối cùng với ý giễu cợt.

“Tôi đã nói rồi mà, rõ ràng anh là người thiếu lễ độ! Cứ cho là người khác đưa thư tình cho anh, anh không muốn nhận, thì cũng không nên vứt đi mà không thèm liếc một cái. Anh có biết người ta đã phải tốn biết bao tâm sức không? Một gã kiêu căng ngạo mạn như anh, lẽ ra phải thấy may mắn khi có người thích mình mới phải”, tôi dồn hết những bất mãn dồn nén từ tối qua trút sạch một hơi.

Cái nhìn của Thôi Hy Triệt lập tức trở nên lạnh lẽo. Bình thường anh ta vốn đã lạnh lùng, nay tức giận lên càng lạnh như băng.

Ánh mắt anh ta trầm xuống, giống như một cơn bão lớn sắp cuốn qua mặt biển màu xanh thẳm.

“Thế nên cô không sợ tôi công khai bức thư chứ gì?”

“Không sợ!”, tôi hơi nhếch cằm lên.

“Không lo tôi sẽ trả thù Mộ Chân Ni hay sao?”

“Không.”

“Vì sao?”

“Vì tôi sẽ luôn bảo vệ nó. Tôi thề!”

Ừ! Ngay điều này tôi cũng đã thốt ra theo thói quen, thực ra tôi cần gì phải nói với anh ta.

Vấn đề đến đây thì dừng lại, không khí đối đầu giữa hai người lên đến cực điểm. Anh ta đột nhiên chìm vào trầm mặc, khiến tôi bất an một cách mơ hồ.

Hy Triệt khẽ cắn môi, mắt lóe lên những ánh nhìn phức tạp.

Anh ta chăm chú nhìn tôi, con ngươi sáng lấp lánh như linh hồn trên núi băng, thu hút hồn phách tôi, ngàn kiếp không được cứu độ…

Anh ta quá đẹp, khiến người ta dễ lung lạc tư duy.

Thế nên tôi không muốn dằn co thêm nữa, quay người định bỏ đi.

Chân Ni, chị sẽ bảo vệ em.

Chị đã từng nói sẽ đem lại cho em niềm hạnh phúc trọn vẹn nhất.

Nhưng một đoạn ký ức lại hiện lên rõ mồn một trong đầu tôi…

“Sao chị lại làm như thế? Chị biết em thích hội trưởng Triệt kia mà?”

“Vì anh ta vứt thư của em đi”, tôi bình tĩnh giải thích.

“Thế nên chị làm vậy à? Chị lấy giày cao gót ném người ta thì gỡ gạc được gì? Hoặc là, mục đích của chị vốn không đơn giản như thế. Chị biết anh Triệt đối với em là niềm hạnh phúc, nên cố tình hủy diệt tất cả đúng không?”


Đối với Chân Ni, anh ta chính là niềm hạnh phúc ư?

Từ năm 8 tuổi, chăm sóc Chân Ni là mục đích sống của đời tôi.

Nhưng tôi chưa từng đem đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho nó. Trái lại, còn khiến nó luôn căm ghét và giận dữ đối với tôi. Ánh mắt thù địch của nó giống như một ngọn núi lớn đè lên cơ thể tôi, khiến tôi không sao thở được.

Vì sao… không thử thay đổi?

Cánh cửa phòng mở ra, nhưng bước chân tôi đột ngột dừng lại.

Tay vẫn cầm nắm cửa lạnh như băng, tôi quay người.

Thôi Hy Triệt đứng ngược sáng khiến tôi không thể nhìn rõ biểu cảm trên mặt anh ta.

Tấm rèm trắng trên cửa sổ bị gió thổi tung lên. Anh ta đứng đó, sau lưng như có đôi cánh trắng. Một người con trai đẹp như thiên sứ quả là quyến rũ.

Tôi nhìn anh ta chú mục, nói: “Có thể chấp nhận một điều kiện của tôi không?”
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 2
Ngôi sao ước nguyện biến mất tăm


Ngày hôm sau, khi tôi vừa bước chân vào phòng học.

“Mộ Ái Ni! Tay áo cậu đang đeo thứ gì thế? Mình nhìn không sai chứ, là… là phù hiệu!”, Diệp Phấn khi đó đang nói chuyện với người bạn cùng bàn Thạch Nam, tròn mắt nhìn vào tay áo tôi với vẻ không tin được.

“Phù hiệu cái gì, sao mà phải hoảng hốt. Haha, trông cậu như con lợn ấy, tức cười quá”, Thạch Nam trêu Diệp Phấn, nhưng khi quay ra nhìn, cũng ngạc nhiên không kém, chưa nói hết câu mà như bị thứ gì đó chặn ngang giữa cổ.

Tôi ngồi vào chỗ của mình, bắt đầu mở cặp ra.

Ánh mặt trời chiếu vào mang lại cảm giác mềm mại và mùi hương như một chiếc kẹo đường.

Trên cánh tay áo đồng phục màu xanh sẫm, chiếc phù hiệu được chế tác một cách tinh xảo phát ra màu vàng sáng loáng dưới ánh mặt trời.

“Là phù hiệu của Hội học sinh!”, Diệp Phấn cuối cùng cũng kêu lên.

Những học sinh khác đang nói chuyện phiếm hoặc chép vội bài tập nghe thấy vậy cũng ào đến xem, thì thầm nhỏ to.

“Là đồ thật đấy, trên phù hiệu có chữ Via và hình cành ôliu rất tinh tế.”

“Cậu đoán xem có phải đồ giả không?”

“Phù hiệu do nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Heidi Karan làm ra, bên ngoài tuyệt đối không có hàng nhái đâu!”

….

Mặc họ đoán già đoán non, tôi lặng lẽ như ngồi trong một không gian khác.

Diệp Phấn không nén nổi nghi hoặc, đến ngồi cạnh tôi thì thầm hỏi dò:

“Mộ Ái Ni, thứ này… Cậu có phù hiệu à?”

“Trên tay áo ấy”, tôi liếc nhìn cô ấy.

“Không phải nhặt được chứ?”

“Chắc về sau mình thường xuyên phải đeo”.

“Ôi, Thượng Đế ơi, thế này có nghĩa là câu gia nhập Hội học sinh rồi hả?”, cô ấy bộc lộ vẻ kích động khác thường.

“Cũng có thể coi là thế”, tôi trả lời nhạt nhẽo.

Cô ấy định hỏi thêm gì nữa, đột nhiên một cậu bạn khác từ ngoài chạy vào lớn tiếng:

“Tin mới nhất đây, lớp trưởng của chúng ta, Mộ Ái Ni được gia nhập Hội học sinh, làm trợ lý Thôi Hy Triệt.”

“Xì, đến người trên Sao Hỏa cũng biết rồi.”

Cả lớp nhìn cậu ta với vẻ coi thường.

“Trợ lý cho hội trưởng, ha ha… còn thấy lạ vì sao cậu lại gia nhập hội, cuối cùng mình cũng rõ rồi”, Diệp Phấn chỉ tay vào mặt tôi cười nghiêng ngả.

“Xí, chỉ có mình cậu hiểu chắc? Ha ha, Mộ Ái Ni đừng có tưởng là hội trưởng Triệt coi trọng cậu, nhất định là anh ta vẫn còn thù oán cái vụ bị cậu đánh ngất đi hôm dạ hội ấy. Nói cho cậu biết nhé, chức vụ trợ lý đó đã để trống bao lâu rồi? Một năm, tròn trĩnh một năm. Bởi vì nói hơi khó nghe, nhưng chức trợ lý tức là tạp vụ, là lao công của hội học sinh thôi. Chúc mừng cậu nhé!” Thạch Nam chớp chớp mắt nhìn tôi.

Những đứa đứng xung quanh nghe bọn họ phân tích xong lại bắt đầu bàn tán, chủ yếu là đoán xem có phải đó là cách thức trả thù của Thôi Hy Triệt đối với tôi hay không.

Tôi nhìn bề mặt chiếc phù hiệu, trong đầu hiện lên cuộc nói chuyện hôm qua…

“Có thể chấp nhận một điều kiện của tôi không?”

“…”

“Nếu tôi làm trợ lý cho anh, có thể chấp nhận một điều kiện của tôi không?”, tôi hỏi lại với ánh mắt sáng rực.

“Nói điều kiện của cô xem.”

“Trở thành bạn trai của em gái tôi, hẹn hò với nó”, tôi ngập ngừng, “Vì nó nói, anh là niềm hạnh phúc của nó”.

Thôi Hy Triệt bật cười, nụ cười sáng lên như ánh sao. Anh ta lấy một vật màu vàng từ trong túi áo ra ném về phía tôi, vật đó để lại trên không trung một vệt sáng vàng.

Tôi đưa tay ra, là phù hiệu Via.

Bên tai vang lên giọng nói vui vẻ của anh ta:

“Trò chơi vui đấy. Tôi chấp nhận, tuy nhiên, tôi không đảm bảo sẽ làm cho cô ta hạnh phúc”.



Là như vậy, tôi và Thôi Hy Triệt đi đến thỏa thuận, trở thành một hội viên hội học sinh. Nhưng không hiểu có phải như mọi người nói không, việc đưa tôi vào hội là một hình thức trả thù biến tướng của anh ta.

Trợ lý, chính là tạp vụ ư?

Thảo nào trong buổi dạ hội hôm đó, khi thấy Thôi Hy Triệt bắt làm trợ lý, Cam Trạch Trần đã lãng tránh với vẻ vô cùng sợ hãi.

Haha, Thôi Hy Triệt, anh cho rằng tôi sẽ sợ ư?

Dù anh có vẻ ra chiêu trả thù nào, vì Chân Ni, tôi sẽ không lui bước.


Sau buổi học, văn phòng hội học sinh trường Duy Nhã.

Thôi Hy Triệt ngồi phía sau chiếc bàn gỗ gụ, mắt khép hờ, hàng lông mi đen sẫm phủ xuống mặt một bóng mờ thanh nhã. Khuôn mặt điềm tĩnh đẹp trai ấy toát ra một vẻ lười biếng chán chường.

“Chức vụ của bạn là trợ lý…, giúp hội trưởng giải quyết tất cả việc lặt vặt… Đánh số hiệu cho số hồ sơ cả cũ lẫn mới trong hai năm qua, còn nữa, làm sạch một lượt cầu thang trong ngày hôm nay…”, nữ sinh đeo kính đứng bên cạnh nhìn tôi với ánh mắt sắc lẹm.

“Hôm nay… phải làm xong hết á?”, tôi hỏi

Thật không tin nổi, nhiều việc như thế mà bắt tôi làm hết trong ngày.

“Đúng”. Cô ta nói xong, cúi đầu một cách kính trọng trước Thôi Hy Triệt, “Hội trưởng, xin hỏi còn việc gì cần bổ sung không?”

Thôi Hy Triệt không buồn hé mắt, chỉ lạnh nhạt trả lời: “Không còn gì, Âu Dương Thiên Thiên, cô về trước đi.”

Âu Dương Thiên Thiên đang nhìn Thôi Hy Triệt bằng ánh mắt khao khát mong đợi, nghe xong lời từ chối, lập tức trong mắt phủ lên một màn đêm u ám. Khi quay người định đi, cô ta chợt quay đầu lại một cách bất nhẫn:

“Hội trưởng, anh cùng về với em nhé, tài xế sẽ đến đón, tiện đường đưa anh về luôn”.

“Không cần đâu, tôi còn đợi một người.”

Chắc là vì sự nghỉ ngơi trong chốc lát bị quấy rầy, mắt Thôi Hy Triệt mở ra, đầy vẻ lạnh lùng và khó chịu.

Thái độ đó của anh ta khiến mắt Âu Dương Thiên Thiên đầy nỗi buồn thương.

Âu Dương Thiên Thiên cắn cắn môi, liếc xéo tôi một cái rồi đi ra.

“Rầm!”

Tiếng đóng cửa vang lên.

Ôm một tập hồ sơ, tôi đến bên chiếc bàn kính ở góc phòng, bắt đầu bận rộn.

Ánh mặt trời chiếu xiên vào phòng , dường như hội tụ hết vào khuôn mặt đẹp trai đang tĩnh tại của Thôi Hy Triệt.

Anh ta vẫn ngồi lọt trong chiếc ghế tựa một cách lười biếng, khắp người được bao phủ bởi một màn sương mềm mại. Giống hệt một thiếu niên tuấn tú trong truyện tranh hay chàng hoàng tử dòng dõi đế vương trong cổ tích


Đúng lúc tôi đang nhìn, anh ta đột nhiên mở mắt nhìn thẳng về phía tôi.

Giống như bị người khác phát hiện ra bí mật mà mình không muốn công khai, tôi hơi hoảng quay đi tránh cái nhìn đó.

Không khí trở nên lúng túng, tôi ngấm ngầm cảm thấy ánh mắt đó vẫn cứ chằm chằm hướng về mình.

“Cô ấy thích anh, anh không biết à?”, tôi có ý nói đến Âu Dương Thiên Thiên.

“Sao tôi lại phải biết?”, anh ta lạnh lùng nhếch miệng lên.

Hóa ra không phải không biết mà là không thèm biết.

So với việc không biết, thì điều đó càng giống một thanh kiếm nhọn, có thể đâm thẳng và nhanh vào trái tim người khác hơn.

“Từ trước đến nay anh vẫn không thèm để ý đến cảm giác của người khác như thế à?”, tôi khẽ nhún vai, “thảo nào hôm qua anh nói không đảm bảo sẽ đem lại hạnh phúc cho người khác, hóa ra anh thực sự ích kỷ.”

Những người ích kỷ chia thành hai loại, một là bản thân có quá nhiều, cho nên khi người khác xin mình một ít, anh ta chẳng buồn để ý mà cứ giẫm đạp lên. Một loại khác là để bảo vệ mình khỏi bị tổn thương, nên có thể làm tổn thương người khác một cách vô tình.

Rõ ràng Thôi Hy Triệt là loại thứ nhất.

Trầm ngâm một lúc, anh ta mới nói:

“Cô sai rồi.”

“Ừm?”

“Tôi không đảm bảo là có thể đem lại hạnh phúc cho người khác, vì cơ bản tôi không biết hạnh phúc là thứ gì.”

Khi ấy, tôi nhìn vào mắt anh ta, từng lớp sương mù xám tro tỏa ra từ con ngươi màu xanh sẫm, giống như từng lớp mây mang màu sắc buồn bã đang tỏa ra bao phủ lấy không gian.

Tức thì, tôi lạc lối trong không gian ấy, vì không cách nào chống lại nổi, lòng bỗng nhiên chùng xuống.

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tôi thề với ông trời, khoảng khắc ấy tôi quên luôn việc anh ta đã vức thư đi một cách tàn nhẫn thế nào trong đêm vũ hội, quên mất việc anh ta bắt tôi thành trợ lý, quên cả việc anh ta mới vừa từ chối một cách độc ác người con gái thích mình.

Trái tim tôi suýt nữa thì chấp nhận anh ta, bỏ qua mọi đối địch.

Thế nhưng…

Khi tôi đứng trên tầng 7 của tòa nhà, tay cầm chiếc chổi lau sàn nhìn những bậc thang kéo dài miên man, tôi sụp đổ hoàn toàn.

Thôi Hy Triệt, anh chết đi!

Những lời đoán già đoán non của lũ bạn hồi sáng bắt đầu lặp lại bên tai tôi.

Đúng rồi, đây đúng là hình thức trả thù biến thái.

Thôi Hy Triệt, tôi nhớ rồi.

Đổ một xô nước ra, biến phẫn nộ thành động lực, tôi bắt đầu ra sức cọ sàn.

Tầng 7.

Tầng 6.

Tầng 5.



Mồ hôi trên trán rơi xuống từng giọt, trong đầu tôi như có cơn sấm sét vừa nổ ra, những tiếng ầm ầm vang vọng.

Mệt quá. Động tác cọ sàn gần như đã trở thành một quán tính của cánh tay.

Mặt trời dần dần lặn ở đằng tây, không gian thiếu ánh nắng chiếu rọi trở nên tĩnh mịch và lạnh lẽo tới mức đáng sợ

Tôi dừng lại trong rã rời, ngồi vào một góc cầu thang đã sạch, tay ôm gọn hai chân, đầu gục xuống.

Giống như bị vứt bỏ trên một đảo hoang, không có ai bầu bạn, đến không khí hít vào cũng lạnh lẽo khác thường. Trên thế giới này, có lẽ chẳng có thứ gì thuộc về tôi.

Không ai quan tâm đến tôi.

Không ai nhớ đến tôi.

Giống như hồi 8 tuổi mẹ ra đi…

Bầu trời màu xanh xám bay đầy những cánh bồ công anh, như hoa tuyết rợp trời. Máu trên mặt đất đọng lại thành những đóa hồng đỏ tươi. Ngày hôm đó, tôi mất đi người mình yêu thương nhất trên đời, cũng như mất đi cả thế giới này.

Mẹ đưa cánh tay run rẩy nắm lấy tay tôi, đặt lên cánh tay nhỏ bé của Chân Ni.

Từ đó trở đi, số mệnh của tôi và con bé gắn chặt với nhau.

Bà nói với tôi bằng giọng yếu ớt:

“Ái Ni, giao em cho con đấy, hãy… chăm sóc nó tốt, hãy làm cho nó… hạnh phúc.”

Tôi đã cho rằng, dẫu sau này có gặp khó khăn đến thế nào, tôi cũng sẽ không cô độc, bên cạnh tôi sẽ luôn có một đôi tay mềm mại như cánh hoa đợi chờ tôi, ủng hộ tôi.

Thế nhưng, chủ nhân của đôi tay ấy lại xem tôi như người đáng ghét nhất thế gian.

Đôi mắt nhắm nghiền hơi cay cay, một chất lỏng âm ấm trào ra.

Thật là mệt mỏi, cảm giác mệt mỏi chợt ập đến như cơn giông bão.


----------------------------
Thôi Hy Triệt từ văn phòng đi ra, đến cầu thang thì thấy Mộ Ái Ni đang tựa vào tay vịn cầu thang ngủ.

Chổi lau sàn, xô nước để một bên.

Anh ta nhìn cái dáng cuộn tròn cô đơn nhỏ bé của cô lòng như dịu lại.

Cảm giác đó đến thật bất ngờ, Thôi Hy Triệt gần như sững sờ.

Trong đầu Thôi Hy Triệt chợt hiện ra cảnh tượng Ái Ni ra sức bảo vệ Chân Ni hôm đó.


“Thế nên cô không sợ tôi công khai bức thư chứ gì?”

“Không sợ!”, tôi hơi nhếch cằm lên.

“Không lo tôi sẽ trả thù Mộ Chân Ni hay sao?”

“Không.”

“Vì sao?”

“Vì tôi sẽ luôn bảo vệ nó. Tôi thề!”


Khi đó, viên đá hình con chim phượng hoàng trên tai cô phát ra ánh sáng chói mắt, nhưng ánh mắt còn sáng rực hơn. Sự hi sinh bất chấp tất cả của cô để bênh vực em gái khiến anh bị sốc.

Có lẽ bắt đầu từ khi đó anh quan tâm đến Ái Ni.

Cứ vậy, Hy Triệt đứng nhìn cô rất lâu.

Làn da trắng như ngà, lông mi cong vút giống như đôi cánh bướm đang đâu trên cành. Bỗng nhiên, một giọt lệ rơi ra từ khóe mắt cô, vẻ buồn thương phút chốc lan ra toàn khuôn mặt.

Giọt nước mắt ấy như thấm cả sang d.a thịt Thôi Hy Triệt, hòa tan vào những giọt máu màu hoa tường vi.

Mộ Ái Ni, Mộ Ái Ni…

Anh thầm gọi tên cô trong lòng, vì thế mà giọt nước mắt ấy cũng ngấm vào tim.

Khuôn mặt toàn bích của Hy Triệt lộ ra nụ cười chế nhạo, anh đưa mắt nhìn những tầng cầu thang chưa lau dọn, cầm lấy chiếc chổi, lần lượt cọ sạch từng bậc.

Không hiểu vì sao mình lại có hành động này, cơ bản là chưa kịp ngẫm nghĩ xem.

Anh lau nốt bậc thang cuối cùng, sau đó đến bên Ái Ni nói khẽ:

“Đồ ngốc, lẽ nào dêm nay định ngủ ở đây luôn à?”

Đang định gọi cô dậy, bỗng phía sau vang lên tiếng gọi của Trạch Trần.

“Triệt? Triệt, cậu ở đâu thế? Quay lại đây! Không đợi tớ à?”

Dường như bị phát hiện ra bí mật nào đó, Thôi Hy Triệt vội vàng vứt chiếc chổi trong tay, lớn tiếng gọi Mộ Ái Ni đang chìm trong giấc ngủ:

“Này, Mộ Ái Ni, cầu thang chưa lau xong, cô lại lười biếng ngồi đây ngủ gật à?”


**********************************


Ồn ào quá!

Giọng nói quen thuộc vọng đến bên tai, kéo tôi ra khỏi giấc mộng đầy màu đen.

Ai? Tôi đang ở đâu?

Khi mắt tôi còn chưa thích ứng được với bóng đèn cầu thang, một giọng nói đầy khoe mẽ vang lên.

“Triệt, đợi tớ lâu rồi phải không. A a a… bé yêu à, sao em lại ở đây?”

Nghe thấy mấy từ “bé yêu à”, chẳng cần đoán cũng biết là ai. Chắc chắn là anh chàng Cam Trạch Trần tức cười gặp hôm dạ hội rồi.

Mắt cuối cùng cũng thích ứng với ánh sáng, tôi nhìn thấy khuôn mặt Thôi Hy Triệt đứng trước mình.

Dường như mọi luồn sáng đều hướng đến anh ta, khiến cho cơ thể ấy càng cân đối hoàn hảo hơn.

“Việc này phải hỏi Hội trưởng đại nhân đây, vì tôi là trợ lý hội trưởng, nên tất cả phải nghe theo anh ta”, tôi nghiến răng nhìn Hy Triệt.

“Cái gì, bây giờ em là trợ lý hội trưởng á? Nếu thế thì lập tức từ chức đi, làm trợ lý cho anh này. Anh chỉ giao cho em một nhiệm vụ thôi, đó là nhanh chóng vun đắp tình cảm với anh”, Trạch Trần hấp tấp nắm cánh tay tôi.

“Nếu thế để tôi làm trợ lý hội trưởng được rồi, không chuyện phiếm với anh nữa, tôi còn phải lau cầu thang”, tôi tự cảnh cáo mình phải nhanh chóng rời xa anh chàng toàn nói lời xằng bậy này.

“Lười nhác đến tận bây giờ, mới nhớ ra phải làm việc sao? Thôi đi, trời tối rồi, cô về nhà đi”, Thôi Hy Triệt đứng bên cạnh lạnh lùng nói.

“Thôi Hy Triệt, anh nói tôi lười nhác?”, thấy bộ dạng lạnh như băng của anh ta, tôi nổi cáu, anh ta dám bôi nhọ tôi.

“Triệt, sao cậu lại làm một việc vô nhân đạo như thế với bé yêu của tớ. Việc vô nhân đạo đó…”

“Cậu làm nhé?” Cam Trạch Trần còn định nói gì nữa nhưng bị Thôi Hy Triệt chen ngang giữa chừng.

Trạch Trần lập tức ra sức lắc đầu, nhìn tôi với vẻ nuối tiếc: “Bé yêu, không giúp được em rồi.”

Tôi cuối cùng không nhẫn nại nổi, giơ tay tát anh ta một cái.

Trạch Trần dính vào tường, nói với giọng não nề: “Bé yêu, sự thô bạo của em cũng thật đáng yêu.”

Hừ, giờ tôi chỉ muồn biến thật nhanh khỏi nơi kẻ khiến người ta nổi da gà này đang đứng.

“Hội trưởng đại nhân đã bảo tôi đi, vậy tôi đi trước đây”, tôi cầm ba lô, quăng lên vai, quay đầu lại vẫy vẫy tay bye bye Thôi Hy Triệt.

Tôi có thể thề rằng, thời khắc đó, anh ta đang cười. Ngũ quan ngay ngắn, dù biểu cảm không để lộ ra sự rung động nào, nhưng ánh mắt anh ta như băng bắt đầu tan, tỏa ra hơi ấm của mùa xuân.

Tôi giận dữ trừng mắt một cái. Xí, có gì đáng cười chứ, cho tôi là con ngốc à?

Khi đi xuống cầu thang, tôi chợt phát hiện ra tất cả đã sạch bóng, thậm chí còn phản chiếu ánh sáng đèn như mặt hồ lấp lánh.

Sạch quá!

Nhưng mà rõ rành rành tôi vẫn chưa lau hết các tầng, nó vốn đã sạch thế này rồi ư?

“Bé yêu, đợi anh đưa về.”

Những sự nghi hoặc đang dâng lên bỗng biến mất hoàn toàn khi nghe thấy giọng nói ma quỷ của Trạch Trần, tôi vội vàng bước nhanh chân chạy trốn.

Tiếng gió sạt qua tai, dường như mang theo một thanh âm nào đó.

“Đồ ngốc, lẽ nào đêm nay định ngủ ở đây luôn à?”

Giọng nói êm dịu ấy là của ai chứ?

Là do tôi đang chìm đắm trong giấc ngủ cô đơn, muốn được ai đó kéo ra, nên ảo giác xuất hiện chăng?

Có lẽ là vậy…………..
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Part 3

Mặt trời đã lặn hẳn, chỉ còn vài áng mây chiều còn sót lại ở đường chân trời.

Cuối cùng, tấm màn the màu đỏ bao trùm cả thinh không.

Theo thói quen, tôi đưa tay lên cổ nghịch sợi dây chuyền, đó là kỉ vật mẹ để lại cho tôi.

Oái! Trống không?

Tôi vội vàng cúi đầu, phát hiện sợi dây chyền đã không cánh mà bay. Nó rơi ở đâu mới được chứ?

Tôi hơi lo lắng quay lại tìm kỹ lưỡng trên mặt đất.

Thế nhưng bóng tối đã bao trùm khắp cả bầu trời, rất khó phân biệt trên mặt đất có thứ gì.

Sẽ mất hay sao?

Mẹ, liệu có phải cũng giống như mất mẹ, đó là hiện thực không thể vãn hồi?

Một nỗi đau chợt ập đến trong lòng, giống như trái tim tôi bị nhét kín bằng bông. Khi đó tôi nghe thấy tiếng chim hót khẽ.

Trong bóng tối bao trùm, một con chim bay liệng không ngừng trên đầu tôi. Từng có người nói, cánh chim bay không phải vì bốn mùa thay đổi, mà do thương nhớ một người nào đó trên mặt đất nên cứ lần lữa không chịu bay đi.

Giờ đây, con chim nhỏ đó mang nỗi nhớ thương, có phải vì tôi?

Tôi thẫn thờ quay về, khi sắp đến nhà, đột nhiên trông thấy một vật gì đó phát ra ánh sáng màu xanh lá cây trên đường.

Đó là một mũi tên làm bằng gỗ, trên mặt có dính nhựa huỳnh quang màu xanh. Đi tiếp về đằng trước, lại thấy thêm cái nữa.

Một cái, rồi cái nữa… Tôi đi theo hướng chỉ của những mũi tên, đột nhiên thấy phai trước sáng rực lên, lọt vào tầm mắt là một vườn đầy hoa lily.

Từng khóm hoa lily màu vàng rực rỡ sáng bừng lên trong không gian, bông hoa ngậm hương muốn nở bung ra, tràn ngập những đốm sáng mờ, vẻ đẹp khiến người ta ngộp thở.

Gió đêm khẽ thổi, những bông hoa nhè nhẹ đung đưa.

Mỗi bông lily như đã biến thành một linh hồn, như gần như xa vẫy gọi tôi.

Có một linh hồn mỗi lúc một gần tôi, càng lúc càng gần, tôi dần dần nhìn rõ mặt anh.

Mái tóc hơi dài cuộn lại thành tầng, khuôn mặt tinh tế với vẻ đẹp khiến người ta nghẹt thở tiến đến gần tôi. Ánh mắt chứa chan ngàn vạn lời muốn nói xuyên qua không gian vuốt ve trên da mặt tôi, êm dịu và đa tình biết bao.

Khoảnh khắc đó, tất cả mọi đóa hoa xuân trên thế gian đều hé nở.

Anh khẽ hé môi, xung quanh như vang lên tiếng hát mê hoặc của nàng tiên cá Siren, tiếng hát về một kiếp luân hồi khó tránh.

“Ái Ni, Mộ Ái Ni, anh đã về rồi.”
“Ái Ni, Mộ Ái Ni, anh đã về rồi.”

Tôi nhìn thấy nụ cười gần gũi mà xa lạ, quá khứ bỗng theo gió cuốn quay về.


Thị trấn nhỏ La Đồ.

Một vùng bình nguyên xanh mướt, một cái cây bám rễ lâu đời ở đó.

Một cô bé cùng một cậu bé ngồi dưới gốc cây.

Cô bé ngửng đầu nhìn lên tán cây xanh rậm rì, cảm thấy trên tận cùng vòm lá sẽ là màu trời màu xanh ngắt
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
“sao em lại thích đến đây?”, cậu bé hỏi.

“Em thích trèo cành cây lên trời tìm một người.”

“Đồ ngốc, trời cách đây xa lắm”, cậu bé lớn hơn cô bé vài tuổi, cũng hiểu chuyện hơn một chút.

“Dù là rất xa, em vẫn muốn tìm thấy người ấy”, cô bé tỏ vẻ cố chấp.

“Người đó rất quan trọng phải không?”, cậu bé không hiểu, hỏi.

“Ưm, đối với em rất quan trọng”, cô bé gật gật đầu.

“À, Ái Ni, mẹ muốn anh đi Canađa, nghe nói Canađa cũng ở rất xa.”

Cô bé im lặng không nói.

Cậu bé vội vàng giải thích: “Em yên tâm, anh không đồng ý đâu. Anh đã hứa với em sẽ ở bên cạnh em suốt đời mà.”

Nói xong, cậu cẩn trọng lấy từ trong túi ra một chiếc bình đựng điều ước nhỏ xinh. Bên trong là vô số những ngôi sao ước rất đẹp và ba mẩu giấy được cuộn tròn lại một cách tỉ mỉ bằng sợi tơ.

Dưới ánh mặt trời, chiếc bình ước nguyện dường như phát ra ánh sáng.


“Ái Ni, anh đã hứa rồi, ba mảnh giấy này thay thế cho ba ước nguyện, một là anh sẽ không bao giờ rời La Đồ; hai là chúng ta sẽ cùng lớn lên bên nhau, sau này còn cùng vào một trường đại học; ba là….”

“Là gì?”, cô bé nói với vẻ hiếu kì.

“Ha ha, sau này anh sẽ nói cho Ái Ni”, cậu bé cười với vẻ hơi xấu hổ.

“Xì, em cũng không cần biết nữa”, cô bé bĩu môi, hơi tức.

“Đừng giận mà Ái Ni, chúng ta cùng chôn nó đi.”

“Bẩn lắm, anh tự làm lấy đi.”

“Em chôn chiếc bình cùng với ước nguyện vừa rồi xuống, không chừng sẽ thành hiện thực đấy”. Cậu bé lừa cô bé.

“Thật không?”

“Ưm”, cậu bé ra sức gật đầu.

“Vậy thì được.”

Thế là hai cái bóng nhỏ bé trở nên bận rộn dưới bóng cây.

“Thiên Diệp, anh thực sự sẽ không đi chứ?”

“Ừ, sẽ không đi đâu.”

“Thiên Diệp, nếu anh đi đến một nơi thật xa, em cũng sẽ đến tìm anh.”

“Haha, thật chứ? Tuy nhiên, Ái Ni không cần đến tìm anh, cứ đứng nguyên một chỗ, anh sẽ đến tìm em.”

Ánh mặt trời xán lạn và trong suốt.

Cỏ xanh tỏa hương thơm dìu dịu.

Trên bầu trời, những chiếc cánh hình cầu của hoa bồ công anh bay qua, từng đám từng đám khẽ khàng xoay chuyển.

Giống như những đám tuyết trắng tinh khôi rơi xuống giữa ngày xuân.

Trong mắt tôi, khuôn mặt với lời hứa đoan chắc ấy và khuôn mặt với nụ cười nồng nàn tuyệt đẹp đang hiện hữu ở đây chợt nhòa thành một.

“Thiên Diệp….”, tôi thấp giọng thì thầm.

“Là anh đây, Ái Ni”, anh bước gần đến bên tôi.

Mùi hương hoa cuốn theo từng bước chân anh đến vây quanh tôi, cảnh ảo xung quanh trở nên lãng mạn vô cùng.

Anh mở rộng cánh tay, muốn ôm tôi vào lòng.

Tôi cười nhạt, khi anh còn cách một bước chân, lấy hết sức vung cánh tay ra.

“Ping!”

Tất cả những gì tươi đẹp chợt vỡ tan tành.

Anh không hề tránh mà ương ngạnh đứng im mà nhận đòn của tôi, mắt vẫn nhìn tôi với một vẻ dịu dàng.

“Anh đúng là đồ ngốc!”, tôi buông xõng một câu, quay người bỏ đi không hề lưu luyến.

Dù rằng không gặp đã sắp mười năm rồi.

Dù rằng khi ấy anh bỏ lại tôi mà không nói lại một lời.

Dù rằng… vẫn rất vui khi gặp lại anh.

Nhưng.

“Ái Ni!”, anh lập tức chạy theo.

“…”

“Ái Ni!”

“…”

“Ái Ni Ái Ni Ái Ni…”, thấy tôi không trả lời, anh gọi tên tôi liên tục.

“…”

“Ái Ni Ái Ni Ái Ni..”

“Này, tôi không quen anh, đừng gọi tên tôi nữa. OK?”, tôi quyết không cho phép mình mềm lòng.

“Ái Ni, em nghe anh giải thích, khi đó anh đi là vì…”

Tôi giận dữ cắt ngang: “Không cần giải thích, tôi không có hứng thú.”

“Ái Ni, được rồi, tha lỗi cho anh đi, lần này anh thế sẽ không bao giờ rời xa em nữa.”

“Xì, tôi chẳng buồn quan tâm anh đi hay không”, tôi sẽ không ngốc nghếch đi tin lời một kẻ đã phản bội lời hứa đến lần thứ hai.

“Ái Ni, anh vẫn luôn muốn quay về tìm em, sau này nghe nói nhà em đã chuyển đi, sau đó anh mới biết tin tức của em, đã lập tức trốn nàh đến đây”, anh kéo vạt áo tôi lại.


"Thôi, anh lừa người ta vừa thôi, so với Canađa, anh đương nhiên muốn rời bỏ La Đồ chứ gì? Thế nên anh đừng có dùng vẻ khổ sở để đánh lừa tôi."

Phác Thiên Diệp, người tôi hiểu rõ nhất, một kẻ chuyên gây rối thích ăn quà vặt, đặc biệt nghịch ngợm và luôn thích lẽo đẽo đi sau tôi khi còn nhỏ.

Nhưng có lẽ chưa đủ hiểu chăng. Dù anh nói như đinh đóng cột sẽ không rời La Đồ, nhưng việc sáng hôm sau bỗng biến mất tăm mất dạng khiến tôi không thể nào đoán trước nổi.

Hít thật sâu trong cơn giận dữ...


"Em yên tâm, anh không chấp nhận. Anh đã hứa với em sẽ ở bên cạnh em suốt đời mà."

“Ái Ni, anh đã hứa rồi, ba mảnh giấy này thay thế cho ba ước nguyện, một là anh sẽ không bao giờ rời La Đồ; hai là chúng ta sẽ cùng lớn lên bên nhau, sau này còn cùng vào một trường đại học; ba là….”


Lời hứa chắc chắn của Thiên Diệp khi ấy như một đoạn phim cũ lần lượt hiện về trong đầu tôi.

Những ngày sau khi mẹ mất, bố thì phải túc trực chăm sóc em gái bị ốm, chỉ có Thiên Diệp thường xuyên ở bên tôi thậm chí còn tin rằng sau này sẽ sống cùng anh như lời ước đó. Vậy mà....

Sao tôi lại có thể xem lời nói của một đứa trẻ là thật chứ?


---------------------------------------------------------------
Về đến nhà, tôi quay người đóng cổng.

“Ái Ni, không mời anh vào à? Anh rất muốn xem chỗ ở của em thế nào”, Thiên Diệp dùng tay chặn cánh cổng.

“Rầm!”

Tôi chẳng nói chẳng rằng, đóng sập cổng vào.

“Ái Ni, anh thực sự đã trốn nhà đến đây, nên chẳng còn chỗ nào mà đi”, anh đứng ở bên ngoài hét lớn.

“Vậy thì anh quay về Canađa đi”, tôi lạnh lùng.

Không thèm để ý đến Thiên Diệp bên ngoài nữa, tôi lên tầng 2, nhìn thấy Chân Ni đang đứng ở cửa phòng.

“Chân Ni, ăn tối chưa?”

“Đợi chị về làm cơm, đói sắp chết, mẹ đã gọi 2 suất pizza rồi”. Con bé đứng chắn ở cửa, không cho tôi vào. “Tôi đến chúc mừng chị, cuối cùng đã may mắn trở thành “dì lao công” của Hội học sinh Duy Nhã.”

Mặt con bé nở một nụ cười, yêu kiều như đóa tường vi.

Đôi mắt đen giống như màn đêm sâu thẳm khiến người ta ngạt thở.

“Em nên đi ôn bài đi, sắp thi tháng rồi”, tôi nhẹ nhàng dịch chuyển cánh tay chắn cửa của nó.

“Chị không phải quan tâm, thi tháng thì có gì chứ, sau này tôi sẽ làm diễn viên, thành tích học tập thế nào không quan trọng. Học giỏi như chị, rồi cũng đi làm “dì lao công” của hội đấy thôi. Từ nay về sau xin chị đừng vào lớp tôi, nếu có chạm mặt trong trường cũng đừng gọi tên tôi, giả như không biết là được. Nếu người khác biết tôi có bà chị lao công, chắc tôi sẽ xấu hổ đến chết mất.”

Tôi vào phòng, bỏ cặp xuống. Dù đã quen với những lời giễu cợt của Chân Ni, nhưng lần nào cũng vẫn thấy đau lòng.

Nghe nói nếu đau lòng nhiều lần tim sẽ trở nên tê liệt. Thế nhưng sao lần nào tôi cũng vẫn thấy rất rõ cảm giác nhói đau.

Rõ rành như vậy, đậm sâu như vậy.

“Pang pang cha cha, pang pang cha cha, anh là kẻ lấy cắp trái tim em. Pang pang cha cha, pang pang cha cha, là thủ phạm bắt cóc em”. Tiếng chuông điện thoại của Chân Ni vang lên. Con bé nghi hoặc nhìn màn hình, sau đó nhấn nút nhận.

“A lô!”

“A! Là hội trưởng Triệt!”, nghe thấy giọng nói bên kia, Chân Ni phấn khích nhảy lên.

Mắt nó nhìn tôi nhấp nháy, sau đó nén giọng xuống một cách dịu dàng.

“Cuối tuần? Hẹn em đến khu vui chơi? Để em xem thời gian biểu đã nhé, đợi chút”, Chân Ni cố tình để xa điện thoại ra, chờ thêm mấy giây, sau đó lại áp lên tai, “Cuối tuần em rảnh”.

Chân Ni từng qua lại với nhiều bạn trai, châm ngôn của nó là: Đối xử với con trai nhất định phải có chiến thuật. Có thế mới khiến đối phương hiểu rằng mình không có anh ta cũng chẳng sao.

“Hội trưởng, em sẽ mang theo thứ gì đó để ăn trưa. Ngủ ngon nhé.”

Chân Ni ngắt điện thoại, hưng phấn đến tột độ, vừa hát: “Anh là kẻ lấy cắp trái tim em” vừa quay về phòng.

Tôi nghe thấy tiếng đảo lộn tủ quần áo bên đó lên, chắc chắn là nó đang tìm bộ cánh cho cuộc hẹn rồi.

Nó vui vẻ như vậy, có phải đã tìm thấy hạnh phúc không?

-------------------------------------------------

Bên ngoài cửa nhà họ Mộ, Phác Thiên Diệp đi lùi lại vài bước, thấy đèn phòng trên tầng 2 bật sáng.

Anh bất giác mỉm cười, nụ cười trong bóng tối dường như cũng phủ một màn sương mỏng. Đôi mắt lấp lánh như ánh sao chăm chú nhìn vào bóng người bên cửa sổ với vẻ dịu dàng tha thiết.

Anh đưa hai bàn tay lên cao, ngón trỏ và ngón cái thon dài mở ra, làm thành hình chiếc máy ảnh, cẩn thận điều chỉnh cho khớp vào bóng người trên đó.

Click
Click!

Cứ chụp như vậy, nhưng không biết phải chụp đến bao nhiêu tấm, mới khỏa lấp được nỗi nhớ mong của anh với cô.

Gió đêm thổi qua tấm áo sơ mi màu trắng của anh, vạt dưới khẽ khàng lay động.

Anh đứng đó, khiến cả màn đêm xung quanh cũng trở nên thanh tịnh và dịu dàng.

"Ái Ni, anh rất nhớ, rất nhớ em", giọng nói nhẹ nhàng lan ra khắp không trung.

Đã sớm biết Ái Ni sẽ nổi giận vì việc hồi ấy anh ra đi không một lời từ biệt, nhưng anh không ngờ cô còn không cho anh cả một cơ hội để giải thích.

Dẫu sau anh vẫn rất vui, cô không thay đổi chút nào, vẫn quen dùng sự lạnh lùng để che đi con người thật của mình.

Ngày về này anh đã chờ đợi không biết bao lâu, thế nhưng khi gặp rồi lại chẳng biết nên làm gì, thế là ngốc nghếch thuê người ta trồng một vườn hoa lily rồi xếp mấy mũi tên gỗ trên đường Ái Ni về nhà.

Thiên Diệp miễn cưỡng cười cười, nói thầm thì với bóng người trên cửa sổ: "Ái Ni, lần này anh thật sự không gạt em, anh quả thực không còn chỗ nào để đi. Mà, việc gạt em... chỉ có một lần thôi."

Màn đêm mỗi lúc một thẳm sâu, cái lạnh vuốt ve trên d.a thịt.

Thiên Diệp đứng tựa lưng vào tường, nghe tiếng rì rào của lá dây leo bên cạnh.

Đoạn hồi ức với những kỉ niệm vô tư hiện về trong đầu anh như một bức tranh thủy mặc với hai màu đen trắng.

"Này, mấy người đông như vậy mà bắt nạt một người, thật là kém cỏi", Mộ Ái Ni gạt những kẻ đang vây lấy Thiên Diệp ra, "Từng đứa một đấu đôi với tao".

Còn nhỏ thế mà chí khí của Ái Ni đã áp đảo được từng đứa đứng xung quanh.

Thiên Diệp sững sờ nhìn Ái Ni tung ra những đòn đẹp mắt, khiến từng đứa từng đứa nằm bò trên đất.

Khí thế lẫm liệt đó giống hệt một con chim phương hoàng đang nghênh chiến.

Tất cả bọn nhỏ kia cuối cùng đều phủ phục xin thua.

"Sau này... em có thể dạy anh đánh nhau không?", Thiên Diệp nhìn cô bé với vẻ đầy sùng bái.

"Đấy là võ Taekwondo".

"Vậy anh có thể học Taekwondo của em không?"

"Không được."

"Vì sao?"

"..."


Bắt đầu từ đó, Ái Ni đã chiếm một vị trí không thể lay chuyển trong trái tim anh.

Thiên Diệp cứ vậy hồi tưởng lại, dường như muốn dùng hồi ức để kết nối quá khứ lại với hiện thực, như thế anh và cô sẽ không còn hiểu lầm, không bị ngăn cách, cũng không tức giận.

Nếu tất cả không xảy ra, cô và anh có bên nhau đến cuối đời không?

Trong màn đêm tĩnh mịch ấy, nỗi nhớ nhung đầy ắp con tim anh.

Êm đềm.

Ngọt ngào chua chát.

Nếu cứ đứng bên ngoài cổng nhà cô thế này, liệu có thể bù đắp tất cả những năm tháng anh không có ở đây?


--------------------------------------------

Trời sáng dần, sương lấm tấm trên mái tóc màu hạt dẻ của Thiên Diệp, làn da anh phơi ngoài sương lạnh suốt đêm càng trắng hơn.

Anh ngắt một bông hoa màu tím trên dây leo của bức tường, khẽ khàng đặt xuống thềm cổng. Bông hoa khó có thể chứa đựng được bao nhiêu tình cảm chất chứa trong mắt anh, cố phô ra vẻ yêu kiều trong sương sớm.

Thiên Diệp ngẩng đầu nhìn cửa sổ phòng Ái Ni một lần nữa, sau này anh sẽ cùng sống với cô trong một thành phố, mãi mãi như thế. Sương sớm mỗi lúc một dày, anh men theo con đường nhỏ rời đi, bóng dáng thanh cao dần mất hút trong màn sương.

Giống như khi xuất hiện trong vườn hoa lily.

Trong mông lung, giống như một linh hồn hoàng tử xuất hiện trên thế giới loài người mà không hề có điềm báo trước.

Trên những con đường ở Mễ Á, người đi lại dần dần đông đúc, các cửa hàng cũng bắt đầu mở cửa.

Tại một quầy bán đồ ăn sáng, cô bé học sinh đứng sững người nhìn người thanh niên đẹp trai dường như vừa hiện ra từ đám sương mờ trước mặt mình.

Khuôn mặt tuyệt mĩ với nụ cười mỉm, chiếc áo sơ mi trắng hơi có kẻ mờ, cổ tay cuộn lên cẩu thả, đơn giản nhưng hoàn hảo. Nơi cổ áo hé lộ ra làn da khỏe mạnh chỗ xương đòn, tạo nên vẻ gợi cảm khó lột tả, giống hệt một ngôi sao màn bạc mới bước ra từ những bữa tiệc hào nhoáng trong phim.

Người con trai mỉm cười nhìn cô bé đứng sau quầy, đưa ra tấm thẻ tín dụng màu vàng, hỏi:

"Ở đây có dùng thẻ được không?"

"À, không... thật ngại quá, không được.", cô bé học sinh hơi xấu hổ đỏ mặt lên, trên da mặt gần như muốn rin ra màu đỏ hồng của máu.

"Ồ, thế à". Chàng trai hơi thất vọng cho chiếc thẻ vàng vào túi, quay người đi.

Cô bé hơi lo lắng, dường như coi việc không dùng được thẻ tín dụng là lỗi của mình nên vội vàng cho hai suất sandwich vào chiếc túi ni lông, gọi chàng trai lại:

"Anh ơi..."

"Ừ", chàng trai quay lại nhíu mày nhìn.

Cô bé không dám nhìn thẳng, cúi đầu ngại ngùng nói:

"Ngại quá, chỗ này mời anh."

Chàng trai tươi cười, nhận lấy phần ăn sáng: "Cảm ơn, anh là Phác Thiên Diệp".

Nói xong, anh tiếp tục đi bộ về phía trước, mất hút trong làn sương mỏng.

Cô bé vẫn thẫn thờ hồi lâu, tự nói với mình: "Còn chưa kịp cho anh biết tên em...."

Thiên Diệp ăn sáng xong, định đi mua bộ quần áo, khi đó mới phát hiện ra thẻ đã bị khóa. Làm sao bây giờ, tất cả tiền mặc của anh đã dùng hết vào việc thuê người ta trồng hoa lily rồi.

Không tìm được chỗ ở, cái ăn.......... Chả nhẽ gặp được mãi người tốt giống như cô bé mới rồi à? UI, Ái Ni, Ái Ni, đến khi nào em mới hết giận đây? Việc trồng cả một vườn hoa lãng mạn như thế còn chẳng có tác dụng gì, anh phải làm sao mới khiến em mở lòng, mới khiến em tha thứ?

----------------------------------------------
Nghĩ đến đó, Thiên Diệp hơi cau đôi mày tuyệt đẹp lại, giờ này chẳng còn tâm trạng nào mà đi ngắm cảnh ở Mễ Á. Nhưng..... không xong rồi, anh phát hiện ra một chiếc xe màu đen luôn bám theo mình từ nãy.

Anh đi nhanh, chiếc xe cũng đi nhanh.

Anh đi chậm, chiếc xe cũng đi chậm.

Lẽ nào............

Chạy thôi!

Trên con đường dài dằng dặc, một chàng trai đẹp toàn bích với khuôn mặt dịu dàng chạy như điên, vạt áo bay lên khiến anh có một chút thần thái của bậc vương tử.

Giống như trong ảo giác, thoáng cái đã biến mất trong làn sương sớm.

THiên Diệp chạy vào trong một ngõ nhỏ, tiếp đó lại chuyển sang một đoạn đường vắng bóng người.

Đang cúi xuống thở dốc từng hồi, chợt nhìn lên thấy tấm biển treo bên ngoài cánh cổng: Võ đường Taekwondo Không Liên.

Những tiếng ồn ào từ bên trong vọng ra.

"Bố, con không luyện Taekwondo nữa đâu, lưng với vai nổi hết cơ lên rồi, bọn con trai đều không chịu chơi với con, còn bọn con gái thì gọi con là thủy thủ Popeye."

"Bất kể người khác nói thế nào, bước đá sau của con bắt đầu kém rồi đấy, biết chưa?"

"Không cần, nếu luyện tập đến nỗi đùi con thành đùi ếch thì biết làm thế nào? Con đi đây."

"Hạ Nhạc Huyên!", tiếng hét đầy uy lực vang lên.

Đúng lúc Thiên Diệp đang nghi hoặc, cảm thấy cái tên ấy, ngay cả tiếng hét nghe cũng quen quen, một bóng người chạy ra đâm sầm vào anh.

"Xin lỗi, xin lỗi".

"Thủ phạm" cúi đầu nói xong lời xin lỗi rồi bỏ đi.

"Huyên Huyên phải không? Hạ Nhạc Huyên thích ăn quýt đúng không?"

Cô gái nghe thấy giọng nói phía sau, lập tức dừng bước, từ trước đến nay chỉ có duy nhất một người gọi cô như vậy, trong đầu chợt hiện lên hình ảnh khi còn nhỏ, một khuôn mặt nghịch ngơm và tinh quái cười rạng rỡ, gọi "Huyên Huyên, Hạ Nhạc Huyên thích ăn quýt".

Cô quay người lại nhìn chàng trai đứng sau lưng mình.

Anh đã trở thành một chàng bạch mã hoàng tử trong giấc mơ của bất cứ cô gái nào, nếu không pahỉ nụ cười ấy đang hiện hữu trên khuôn mặt anh, cô dù thế nào cũng không thể nhận ra.

"Phác Thiên Diêp?", cô nghi hoặc hỏi nhưng trên mặt đã nở nụ cười hiền dịu.

Thiên Diệp khẽ gật đầu. Ngày trước, Ái Ni học Taekwondo ở võ đường của bố Hạ Nhạc Huyên, vì Ái Ni, anh cũng xin vào đây học. Vì thế mà quen con gái võ sư, Hạ Nhạc Huyên thích ăn quýt.

Anh mở rộng cánh tay, niềm vui sướng lấp lánh trong mắt Hạ Nhạc Huyên.

Cô chạy như bay đến.

1m

0,5m

5cm

"Ping!"

"Ái! Phác Thiên Diệp xấu xa này, định giết người à?", thoắt cái Hạ Nhạc Huyên bị Thiên Diệp dùng đòn vai quật ngã xuống đất, đau đến mức kêu la ầm ĩ.

"Trước đây em không phải hay dùng đòn này đánh anh à? Haha, bây giờ em cũng bị nếm mùi rồi", Thiên Diệp cười lớn, sau đó chìa tay ra cho Hạ Nhạc Huyên.

Hạ Nhạc Huyên nhìn cánh tay anh đưa ra, nỗi bực tức tan biến, ngẩn ngơ nắm lấy để đứng lên, trên mặt hơi ửng sắc hồng.

Khi anh bỏ tay ra, trong lòng cô dâng lên cảm giác hơi thất vọng.

Dường như không nỡ rời bàn tay đem lại cảm giác ấm áp ấy.

Thiên Diệp nhìn khuôn mặt bỗng nhiên ngây ra như chú mèo con của Hạ Nhạc Huyên, kìm không nổi lấy tay vò vò tóc cô.

"Gặp lại em vui quá!"

Trên đôi môi anh hiện ra nụ cười còn xán lạn hơn cả ánh mặt trời,, cừa như nhìn vào cô, lại vừa như nhìn xuyên qua cô đến những năm tháng ấu thơ. Màn sương mỏng bao phủ quanh anh, khiến anh đẹp như một hoàng tử trong ảo ảnh.

Rõ ràng anh đang cười rất vui, vậy mà không rõ sao lại khiến cô có cảm giác bị tổn thương..............

~End chap~


 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 3

"Hạn sử dụng" của nhừng lời dịu ngọt

Part 1

Vừa sáng, Chân Ni đã mặc chiếc váy rất đẹp rồi đến khu vui chơi.

Khi con bé đi còn hỏi tôi với tâm trạng rất phấn khích rằng trông nó có xinh không. Tôi thành thực gật đầu, nó đi được vài bước lại quay người bảo tôi nếu công việc trợ lý mệt quá thì từ chức đi.

Khoảnh khắc đó, một làn sương mờ che kín mắt tôi.

Một câu nói đơn giản như vậy của Chân Ni cũng khiến tâm trạng tôi trở nên cực kì hưng phấn, cho đến khi chuông vang lên, ra mở cổng và nhìn thấy người đứng đó.

"Thôi Hy Triệt? Sao anh lại ở đây? Đáng lẽ anh phải đến khu vui chơi chứ?"

Thôi Hy Triệt lạnh lùng ngước mắt lên: "Làm sao tôi biết khu vui chơi cô muốn tôi hẹn với cô ta ở đâu?"

Ánh nắng mặt trời rơi trên mái tóc anh ta, để lại những đốm sáng trong suốt như những cánh hoa hương thảo.

Khi nhìn thấy anh ta, bên tai dường như vọng đến tiếng chuông nhà thờ.

Tất cả màu sắc tươi đẹp của cỏ cây và bầu trời xanh ngắt đều bị giấu sau lưng Thôi Hy Triệt, dù cho biểu cảm có vẻ lạnh lùng, nhưng anh ta như một vật thể phát quang tự nhiên, cứ nhẹ nhàng thu hút ánh nhìn ở khắp nơi.

"Thế anh không biết hỏi lái xe à?", tôi tức điên người, giờ này Chân Ni chắc chắn đã đến khu vui chơi rồi.

"Lái xe mới từ Philippin đến, không thuộc đường, ông ta mãi mới tìm được đây."

"****!" tôi không kiềm chế được văng ra tiếng chửi thề (mọi người đừng nghỉ bậy nhé....chắc chắn ... không chửi giống như người VN mình đâu ! ^^), sau đó tiến đến, "Tôi đưa anh đi, lái xe đâu?"

"Tôi bảo ông ta quay về rồi."

"Hy Triệt, chắc chắn là kiếp trước tôi có nợ nần gì anh!"

Tức thì tức, tôi vẫn phải ra sức kéo Hy Triệt lên xe buýt, hy vọng có thể nhanh chóng đến khu vui chơi.

Khi đứng trước hòm nhét xu, tôi lục tung ví lên. Gay rồi, không mang theo đồng lẻ nào.

Đột nhinê, một bàn tay thon dài vươn ra, nhón lấy tờ tiền giấy trong ví tôi, nhét ngay vào hòm tiền khiến tôi không kịp ngăn cản.

"Chẳng phải có tiền sao?", giọng anh ta vẫn lạnh nhạt như vậy.

Tôi ngẩng đầu, lửa giận thiêu đốt trong đôi mắt: "Đó là tờ 50 tệ!"

"Thừa thì đằng nào cũng thừa rồi."

Hết nói

Không biết phải làm thế nào, tôi đành ngoan ngoãn đứng bên cạnh hòm tiền, nói với từng người lên xe.

"Ngại quá, xin hãy đưa tiền lẻ cho cháu."

Khó khăn lắm mới thu hồi được hết chỗ tiền thừa, tôi thầm thở phào. Khi đó, xe bỗng dưng phanh gấp, người tôi không có chỗ nào để tựa theo quán tình ngã về phía trước. Tôi lấy hết sức vươn tay bám vào chiếc cột bên cạnh giữ thăng bằng, nhưng một cánh tay đã ôm ngang eo.

Một luồng nhiệt toát ra từ cánh tay đó, tôi lúng túng quay người, lập tức đối diện với đôi mắt sáng rực của Thôi Hy Triệt.

Giống như bậu trời trong sáng, mang một vẻ cao vời không thể chạm vào.

Nhưng rõ ràng vừa có một cảm xúc gì đó không rõ rệt lướt qua.

Anh ta vẫn luôn đứng sau tôi ư?

Anh ta nhìn tôi chằm chằm, chú mục.

Ánh mắt lấp lánh như ánh sao khiến người ta ngạt thở, đầu óc tôi trở nên trống rỗng.


---------------------------------------

Đến khu vui chơi, từ xa tôi đã thấy Chân Ni trang điểm cực kỳ xinh đẹp đứng đó.

"Chân Ni", tôi ra sức vẫy tay.

Con bé nhìn thấy tôi xuất hiện cùng Thôi Hy Triệt với vẻ nghi ngờ, ánh mắt phát ra luồng sáng lạnh lẽo.

"Hy Triệt không biết đến địa điểm khu vui chơi, đã tìm đến nhà, nên chị đã đưa anh ấy đến đây.", tôi vội vàng giải thích.

Chân Ni có vẻ nhẹ nhõm hơn, nở nụ cười rạng rỡ với Thôi Hy Triệt.

"Cám ơn chị, là do em đi sớm quá, nếu muộn một chút là có thể gặp hội trưởng Triệt ở nhà rồi. Haha"

Thôi Hy Triệt liếc nhìn Chân Ni, lạnh nhạt nói bâng quơ: "Mộ Ái N, cô là trợ lý của tôi nên phải ở lại đây, đợi lát nữa cần gì, cô có thể để ý chăm sóc đến.... em gái cô."

Có vẻ như anh ta nghe ra điều gì đó không thật lòng trong câu nói của Chân Ni, giọng nói với vẻ chế nhạo cố ý khiến tim tôi như bị người ta dùng kim đâm.

"Chị à, đi cùng nhé. Ha ha", Chân Ni không nhận ra thứ ẩn sau câu nói đó, bẽn lẽn dựa vào Thôi Hy Triệt.

"Vào đi", Thôi Hy Triệt sải bước đi vào khu vui chơi.

Bên trong tràn ngập tiếng nói cười, những quả bóng đầy màu sắc cùng những chú hề vui nhộn. Tôi chợt nhớ đã rất lâu rồi mình không đến khu vui chơi, từ lúc..... mẹ ra đi.

Hóa ra niềm vui đã ở rất xa, rất xa xôi.

Còn mẹ đã rời xa tôi rất lâu, rất lâu...

Một quả bóng màu xanh ở đâu bay tới, lắc lư mãi ở trên đầu.

Thôi Hy Triệt cậy ưu thế chiều cao, đưa tay ra túm lấy sợi chỉ buộc bóng, sau đó đưa cho tôi: "Trợ lý, cầm lấy đi."

"Tôi không phải trẻ con", tôi nhận lấy, sau đó lại thả ra cho nó bay lên.

Nó vốn thuộc về bầu trời và được tự do.

Thế nhưng, khoảnh khắc tôi rời tay..........

"Bang!"

Quả bóng nổ tung không kịp đề phòng.

Tôi sững sờ nhìn những mảnh vỡ của nó, không nói được câu nào.

"Xem kìa, nó vốn bị người ta vứt bỏ, kết quả lại gặp một người không thích nó như cô, nó đau lòng đến cùng cực nên đã chết rồi", Thôi Hy Triệt nhìn bộ dạng ngơ ngẩn của tôi, chiếc cằm lạnh lùng ương ngạnh đến vạn năm bắt đầu khẽ rung lên, ánh mắt mang ý cười thiêu đốt người ta.

Tôi đang định phản bác, Chân Ni đột nhiên chen vào giữa, đẩy chúng tôi về đằng trước:

"Đừng lãng phí thời gian, hội trưởng. Chúng ta vui chơi cho thỏa thích đi, đây là lần đầu tiên em và anh hẹn hò mà."



~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Part 2

Không ngờ Chân Ni chơi điên cuồng đến thế, những trò cảm giác mạnh như thuyền hải tặc, nhảy bungee, dù bay...... đều dám thử. Ngồi trên tàu lượn siêu tốc, Chân Ni còn ra sức vẫy tay với hai người đang ngồi chờ bên dưới-chúng tôi.

Nụ cười của nó đẹp rạng rỡ không gì sánh nổi và quen thuộc biết bao.

Khi còn ở La Đồ, nó từng cười với tôi như vậy.

Nhưng còn giờ đây, người khiến nó cười không phải là tôi mà là người ngồi bên cạnh - Thôi Hy Triệt.

Thôi Hy Triệt không nhìn về hướng tàu lượn, anh ta trầm mặc, đôi mắt khiến người ta không sao nhìn thấu hướng về bầu trời, chiếc cằm như bức tượng điêu khắc tạo thành một đường cong tuyệt diệu.

Ánh mặt trời xuyên qua kẽ lá lọt xuống mái tóc anh ta, những đốm sáng màu vàng kim hệt những cánh hoa hương thảo.

Phút chốc, một trận mưa cánh hoa vây quanh Thôi Hy Triệt.

Những cánh hoa lượn bay trong không trung.

Cuối cùng rơi xuống.....

Cặp lông mày chớp chớp như cánh bướm, anh ta quay người sang nhìn tôi, tay đút vào túi quần: "Buổi tối hôm cô dọn cầu thang..."

"Ừm?", cái gì nhỉ? Tôi nhìn anh ta nghi hoặc.

"Này, hai người đều không chơi à? Rất thú vị đấy", Chân Ni lách người khỏi đám đông chạy đến, sắc hồng lan đều ra khuôn mặt trái xoan xinh xắn.

"Chẳng có gì", Thôi Hy Triệt chau mày, quay đầu đi chỗ khác không nhìn Chân Ni.

Gì nhỉ? Tối hôm đó làm sao?

Thật lạ lùng!

"Chị, em muốn uống nước", Chân Ni làm ra vẻ lúng túng nói với tôi.

"Ừ, để chị đi mua, em đợi nhé!"

Rõ ràng Chân Ni chỉ muốn được ở bên Thôi Hy Triệt một mình. Thế là mua nước xong, tôi đi loanh quanh một vòng mới quay về.

Từ xa đã thấy không khí giữa hai người bọn họ không mấy vui vẻ, càng đến gần càng thấy khó chịu như ngạt thở.


Thôi Hy Triệt tỏ vẻ mất kiên nhẫn, còn mắt Chân Ni đỏ hoe, cảm giác bị tổn thương không che giấu được.

"Chân Ni, coca em thích đây. Tiếp theo muốn chơi gì nữa?", tôi đưa cho nó lon Pepsi cola.

Ai ngờ Chân Ni lập tức vứt lon nước vào thùng rác, nhìn tôi khó chịu: "Em thích uống nước cam ép, không thích coca".

"Đủ rồi", Thôi Hy Triệt buông ra hai tiếng, không buồn nhìn Chân Ni, đi thẳng về phía trước.

"Anh Triệt?", Chân Ni nhìn theo với vẻ ấm ức.

Tôi cắn cắn môi, đi lên trước.

"Này, Thôi Hy Triệt! Anh đứng lại."

Anh ta hoàn toàn không đếm xỉa gì đến sự tức giận của tôi, vẫn sải bước đi tiếp.

"Này, làm gì mà anh phải ra vẻ ghê gớm thế, cười một chút thì chết à? Giờ anh đang hẹn hò với Chân Ni, hãy tôn trọng cảm xúc của người ta một chút chứ?"

"Hừ, chẳng phải hẹn hò thật."

Phù phù.
Phù phù phù........

Tôi thở ra bằng miệng, đầu như bị lửa giận thiêu đốt.

"Anh là đồ khốn, anh đã chấp nhận thỏa thuận rồi mà."

"Thỏa thuận? Thỏa thuận gì?", tiếng tôi hơi lớn quá nên bị Chân Ni nghe thấy.

Đúng lúc tôi đang không biết phải giải thích thế nào, Thôi Hy Triệt dừng bước quay người lại, khóe miệng hơi nhếch lên:
"Muốn uống cam ép à? Anh với em đi mua."

"A, cảm ơn hội trưởng", Chân Ni lập tức quên chuyện thỏa thuận, vội vàng theo sau anh ta.

Từ sua lúc tôi nhắc đến chuyện thỏa thuận, thái độ của Thôi Hy Triệt với Chân Ni có vẻ tốt hơn, dù không được tươi cười, nhưng còn trò chuyện với con bé vài câu. Vì thế nên Chân Ni trở nên cực kỳ cao hứng, đắm chìm trong cảm giác ngọt ngào của tình yêu.


"Anh Triệt, chúng ta đi chèo thuyền quanh hồ nhé?", Chân Ni chỉ về phía cái hồ nhân tạo nho nhỏ đằng trước mặt.

Mặt trời chiếu trên mặt nước hồ xanh biếc, paht1 quang như một viên ngọc bích.

Giữa hổ, từng đôi tình nhân ngồi trên chiếc thuyền chuyện trò vui vẻ.

Không đợi Thôi Hy Triệt trả lời, Chân Ni đã kéo anh ta đến bên hồ. Nó cẩn thận ngồi lên một chiếc thuyền, vẫy vẫy tay:

"Chị, chỉ có hai chỗ ngồi, chị chờ ở đây nhé!"

"Ừ, chơi vui vẻ đi", tôi cười với nó.

Chiếc thuyền tạo thành một rãnh sâu trên mặt nước, vệt nước nhanh chóng mất đi, mặt hồ trở lại êm đềm, phẳng lặng.

Nhìn Chân Ni cùng Thôi Hy Triệt mỗi lúc một xa, những cảm xúc phức tạp tràn ngập lòng tôi.

Mẹ...

Chân Ni cười tươi như vậy, liệu có phải nó đã tìm thấy hạnh phúc?

Những vết thương tong quá khứ liệu có phải cũng giống như vệt nước trên mặt hồ?

Dần phai theo thời gian.

15h10.

Chiếc thuyền của Chân Ni vẫn mất hút trong tầm mắt tôi.

16h15.

Các đôi tình nhân đi chèo thuyền đã lần lượt lên bờ.

16h30.

Một mình tôi đứng trơ trọi bên hồ.

.................

17h.

Vẫn không thấy bóng dáng Chân Ni.

Tôi bắt đầu lo lắng, liệu có phải đã xảy ra sự cố gì không? Điện thoại của Chân Ni vẫn đang ở trong tay tôi, còn Hy Triệt vốn không đem theo điện thoại. Không có cách gì liên lạc với cả hai người. Tôi vội vàng kéo mấy người quản lý bến thuyền tìm kiếm hồi lâu ở ven bờ, bọn họ nói có tới mấy bến lên, chắc là Chân Ni đã về rồi.

"Không thể nào!", tôi nói chắc như đinh đóng cột, trong đầu hiện lên câu nói cuối cùng của Chân Ni......


"Chị, chỉ có hai chỗ ngồi, chị chờ ở đây nhé!"

"Ừ, chơi vui vẻ đi"


................

Chân Ni nói tôi ở đây chờ nó, nó đã nói thế.

Mặt trời lặn dần, nước hồ trở nên lạnh lẽo u ám trong bóng tối.

Bầu trời sẫm lại, khu vui chơi yên tĩnh đến lạ thường. Những con ngựa gỗ lặng lẽ quay, thình thoảng tiếng nhạc lại vang lên, rơi tõm vào bầu không trống trải.

Chân Ni ở đâu?

Nó đang ở đâu?

Hình ảnh Chân Ni hiện lên trong đầu tôi, dần dần chia thành hai mảnh.

Lúc nó 7 tuổi, và hiện giờ.

Sự mơ hồ trùng lặp không rõ rệt, tôi đang tìm kiếm Chân Ni nào đây?

Trước mắt tôi là một man sương dày đặc.

Toàn thân lạnh ngắt, hai chân cũng tê dại đến mức không di chuyển nổi. Chỉ có tiếng tim đập khẽ khàng mới cho thấy là tôi đang còn thở, tôi cắn môi, ngẩn người nhìn lên bầu trời tối sẫm.

Tiếng chuông nhà thờ vang lên, mùi hoa hương thảo ngập tràn.
Tia nắng cuối cùng tắt hẳn, màn đêm hoa lệ ập xuống....


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ngồi trên taxi, Chân Ni nhìn Thôi Hy Triệt cười rạng rỡ.

Cô nhìn anh với ánh mắt mong đợi, lòng phấp phỏng đoán xem hội trưởng có đưa ra lời hẹn kế tiếp không. Nhưng thời gian cứ qua đi, ngồi trong xe, Thôi Hy Triệt chỉ lạnh lùng nói địa chỉ cho tài xế, để lại cho cô một cái bóng tuyệt đẹp nhưng khắc nghiệt.

Dù chỉ là như vậy, nhưng cũng khiến cô ngất ngây rất lâu vì vẻ đẹp đó.

Một chàng trai hoàn hảo như vị thần đã hẹn hò với cô!

Thông tin này đương nhiên có thể được truyền đi trong lớp, thậm chí trong trường suốt một thời gian dài. Mũi tên vàng của vị thần tình yêu Cupid cuối cùng đã nhắm vào cô, còn đầu kia, may thay lại là Thôi Hy Triệt.

Chân Ni vừa đi vừa nhảy về tới nhà, cất tiếng chào mẹ kế Quách Lam khi đó đang tập Yoga.

"Mẹ, nói cho mẹ biết một tin cực kì hay, hội trưởng Triệt đang theo đuổi con nhé!"

"Thật hay giả đấy?"

"Ưm, giả con đền. Hôm nay anh ấy còn hẹn con đi chơi."

"Trời, chính là cái cậu hội trưởng có bố làm giám đốc ngân hàng, mẹ là nhà thiết kế nổi tiếng, gia đình cực kì giàu có đấy ư?"

"Yes"

"Haha, Chân Ni của mẹ đúng là lợi hại, xinh đẹp cũng khỏi nói, ngoan ngoãn hiểu chuyện cũng khỏi nói, đến chọn bạn trai cũng thật có mắt nhìn", dì Quách hứng thú để tập tài liệu Yoga xuống, vui vẻ ôm Chân Ni.

"Ha ha, hôm nay con đi chơi rất vui, nhưng có một chi tiết làm mất hứng, đó là bị mtộ cái bóng đèn 1000W đi cùng", Chân Ni ngồi xuống salon, nhấn nút điều khiển tivi.

"Ai kia, đèn gì mà sáng thế?"

"Chị gái, Mộ Ái Ni."

"Thảo nào từ sáng ra đã không thấy bóng nó đâu, bữa sáng bữa trưa cũng không làm, đi làm bóng đèn ngăn cản cuộc hẹn của người ta làm gì chứ?"

"Chị ta, đúng là đồ thần kinh, mẹ biết không! Con cứ thấy chị ta vờ vịt tốt với con, quan tâm đến con là lại bực mình, tưởng rằng con không biết chị ta toàn dùng trò đó để tranh thủ tình cảm của người khác ấy. Xí, tưởng mình cảm động thật chắc!"

"Thế nó không phá hoại buổi hẹn của con chứ?"

"Mẹ yên tâm, Chân Ni thông minh lắm mà", nói đến đây, Chân Ni ngồi thẳng dậy, ghé sát vào dì Quách vui vẻ nói: "Con và hội trưởng chèo thuyền xong ghé vào bến khác, thế là rũ được bóng đèn to tướng đó".

"Ha ha", dì Quách bật cười, "Chắc chị con không chờ ở đó chứ?"

"Trừ phi chị ta ngốc nghếch, trời tối rồi mà. Nhưng có vẻ như chị ta đã đợi rất lâu. Hihi, để xem từ sau chị ta còn làm bóng đèn nữa không", Chân Ni nói với vẻ dửng dưng.

"Chân Ni, con nói cho mẹ nghe xem, có phải là từ hồi bé chị con đã khiến người khác khó chịu thế không?"

"Đương nhiên, chị ta rất biết giả vờ. Khi còn nhỏ thì dùng thành tích học tập để giành lấy tình yêu của bố mẹ một cách nham hiểm, lại còn rất thích cướp đồ chơi của con, chỉ cần con thích thứ gì, chị ta tìm mọi cách giành lấy bằng được. Đối với người khác thì luôn làm ra vẻ một người chị tốt, làm con ghét muốn chết."

Quách Lam nhìn thấy trong mắt Chân Ni lóe lên vẻ u ám, bất giác gai người, chủ động kết thúc cuộc chuyện trò.

"Được rồi, không nhắc đến nó nữa, chúng ta còn chưa ăn gì mà. Hôm nay mẹ vào bếp làm mấy món con thích ăn đấy."

"Ưm, mẹ thật tốt với con", Chân Ni đứng dậy, ôm Quách Lam một cái thật chặt.

Bầu trời bên ngoài đã tối hẳn, Chân Ni ngồi thư thái trong chiếc ghế salon, nở một nụ cười quái đản.

Có lẽ như Mộ Ái Ni vẫn chờ ở đó, vì câu nói của cô.

Cũng giống như hồi nhỏ hễ được điểm cao là Ái Ni lại chạy đến bên bố mẹ, cô thừa hiểu chị mình lại lợi dụng thành tích đó để giành lấy tình yêu thương của họ.

Ánh đèn trong căn phòng thật êm dịu.

Nụ cười trên khuôn mặt Chân Ni giống như hình ảnh mờ ảo của đóa hoa tường vi trong đêm tối.

Vẻ đẹp vô cùng tinh tế, nhưng lạnh lẽo khiến người ta hoảng sợ.




----------------------------------------

Võ đường Taekwondo Không Liên


Phác Thiên Diệp ngồi ở cửa phòng, mắt nhắm nghiền với vẻ uể oải. Ráng mây chiều cuối cùng vẽ lên cặp lông mày của anh một màu hồng dìu dịu.

Giống như đôi cánh của con bướm bay qua biển cả. Đôi cánh thiên thần bị thương giữa những đám mây.

Hạ Nhạc Huyên khi đó đang dọn dẹp, định trách Thiên Diệp lười biếng, quay ra chỉ thấy một khuôn mặt đẹp trai đến mức khiến cô đỏ mặt, tim đập dồn.........

Dưới hoa anh đào, mái tóc mềm mượt của anh khẽ bay lên. Đôi môi gợi cảm như cánh hoa lúc đó thấp thoáng nụ cười khiến tim cô đập dồn. Khuôn mặt dịu dàng vẽ thành một đường sắt nét trong không trung.

Anh như đang nghĩ đến một niềm hạnh phúc, thế nên những hình ảnh xung quanh cũng theo đó trở nên dịu ngọt với những cánh anh đào.

Hạ Nhạc Huyên sững người nhìn anh.

Thiên Diệp...........

Thiên Diệp hồi nhỏ và Thiên Diệp bây giờ đã thay đổi quá nhiều...

Trước đây, Thiên Diệp luôn mang bộ mặt tinh nghịch, thích làm trò phá phách, thích ăn quà vặt. Nhưng đối với một người lại rất đặc biệt, gần như nghe theo nhất nhất, không chỉ thường xuyên cho cô ấy những thứ quà vặt mà mình thích ăn, còn quyết tâm theo học Taekwondo để bảo vệ cô ấy.

Thế là, vì ghen tị với tình cảm mà Thiên Diệp dành cho người đó, cô luôn đối địch với anh. Biết rõ Thiên Diệp mới học võ không bao lâu, nhưng cô vẫn thường xuyên dùng đòn quật vai đánh ngã anh, lại thường xuyên cười giễu.

Còn anh thì từ trước tới nay không hề để ý.

Từ trước tới nay tâm niệm của anh chỉ có một người...

"Phác Thiên Diệp! Em hảo tâm giữ anh lại, sao bây giờ em phải dọn dẹp phòng? Anh ở thì đi mà làm lấy!", Nhạc Huyên không quen với vẻ trầm mặc của anh.

Thiên Diệp hoạt bát nghịch ngơm như trước đây thì tốt hơn, dù rằng bây giờ có đẹp trai hơn. Nhưng đẹp trai rồi cũng không hay, chẳng phải sẽ có rất nhiều cô gái thích hay sao? Đúng, đúng, đúng, như trước vẫn tốt hơn.


"Con gái làm việc này là đúng quá còn gì, haha..... À, anh biết rồi, vì Hạ Nhạc Huyên của chúng ta đã biến thành con trai", Thiên Diệp nheo nheo mắt nhìn, ánh mắt còn cố ý dừng lại trên cánh tay Hạ Nhạc Huyên.

"Phác Thiên Diệp, anh muốn chết hả!", Hạ Nhạc Huyên cắn môi tức giận.

Nhắc đến cái gì không nhắc, lại đụng phải vết thương trong lòng người ta.

Lẽ nào định chọc cho cô giận đến ọc máu chết mới thôi? Hạ Nhạc Huyên, phải nhớ đừng có bao giờ ôm ấp mộng tưởng với loại con trai không biết trân trọng thục nữ này, anh ta chỉ khiến mộng tưởng đó tiêu tan, thổ huyết mà chết thôi.

"Cứ yên tâm đi, Hạ Nhạc Huyên có biến thành con trai cũng rất đáng yêu mà", Thiên Diệp uể oải nói.

Anh thốt ra một cách trơn tru, chắc vẫn thường nói như vậy với các cô gái khác. Nhưng dù là như vậy, Hạ Nhạc Huyên vẫn thấy lòng trào lên một dòng cảm xúc ngọt ngào.

Sự tức giận như một quả bóng xì hơi,thoắt cái đã biến mất tăm.


-----------------------------------

Cô đến bên anh, hỏi:

"Bao nhiêu năm qua anh ở đâu? Hồi ấy bỗng dưng biến mất mà không nói một lời, có người lo lắng lắm, biết không?"

"Em cũng từng lo lắng về anh à?", anh bất chợt quay đầu lại nhìn cô.

"Xí.... ai, ai có thời gian mà lo cho anh chứ!"

"Haha, cô bé ngốc", thấy cô lắp bắp, Thiên Diệp nở nụ cười ấm áp, "Hồi đó, anh đi Canađa".

"Há? Được ra nước ngoài thích thật, ở bên đó anh đã thích ai chưa? Ồ ồ, em biết, anh chỉ có mình Ái Ni đúng không? Hồi nhỏ anh toàn đi theo cậu ấy mà."

"Hóa ra cô bé ngốc cũng có lúc thông minh. Bị em đoán trúng rồi, anh nhớ Ái Ni nhất, nên bây giờ quay về tìm cô ấy. Đúng rồi, cô ấy cũng sống ở Mễ Á, bọn em từng gặp nhau chưa? Hôm qua anh đã gặp cô ấy, nhưng cô ấy không thèm để ý đến anh, rõ ràng vẫn tức vì hồi đó anh đã bỏ đi không nói một lời."

Nhắc đến đó, đôi môi như cánh hoa của Thiên Diệp khẽ bặm lại, một vẻ tĩnh mịch trào lên trong mắt.

Ngồi gần anh như vậy, nghe anh nhắc đến sự thương nhớ Mộ Ái Ni một cách không giấu giếm như vậy, Nhạc Huyên bỗng thấy khó thở, giống như khi ăn quả xanh, thứ nước vừa chua vừa chát trôi vào khiến cổ họng nghẹn lại, màn sương trước mắt cũng trở nên nhạt nhòa.

Hóa ra, người mà anh thích...

Người mà anh luôn để tâm đến....

Tới lúc này chỉ có....

Mộ Ái Ni.

Thế giới của cô vì kết luận đó mà cũng giống như bầu trời lúc này, bị màn đêm dần dần bao phủ, ngột ngạt đến mức không thở nổi.

Không muốn nhìn bộ dạng lơ đạng của anh, cô vỗ vỗ vai:

"Yên tâm, hồi anh mới đi, Ái Ni đã buồn bã rất lâu. Nếu Ái Ni cũng ở Mễ Á, khi nào có cơ hội anh đưa cô ấy đến đây chơi nhé."

"Được rồi nhưng mà vì sao em lại biết cô ấy buồn vì anh?"

"Hứ, vì em là Hạ Nhạc Huyên thích ăn quýt."

"Lý do này vớ vẩn quá."

"Thiên Diệp, anh cho rằng em thừa thời gian nói những câu vô bổ à", Nhạc Huyên cúi lưng xuống, sừng sộ nhìn anh như hồi còn bé.

"Thôi, thôi, anh nói sai rồi", Thiên Diệp cười cười, "À, bụng đói chưa?"

"Anh mời em ăn cơm à? Nghèo đến mức không có lấy một đồng xu kia mà."

"Đúng là mời đi ăn cơm, nhưng không phải mời em, mà là vay tiền của em để mời người khác đi ăn."

"Phác Thiên Diệp! Anh chết ngay đi."

Dù nói như vậy, nhưng Hạ Nhạc Huyên vẫn lấy tiền trong ví đưa cho Thiên Diệp. Khi anh quay người đi, những giọt nước mắt thi nhau rơi lã chã trên mặt cô.

Chân như không còn sức lực, cô quỳ xuống, ngồi ôm đầu gối.

Khóc nức nở đến trời đất cũng tan ra.


---------------------------------------

Bờ hồ khu vui chơi


Thời gian đã qua rất lâu, rất lâu, dường như dài bằng cả thế kỉ.

Tôi thất thần nhìn mặt hồ đen sẫm, lo lắng trong mê man.

Chân Ni vẫn chưa xuất hiện, màn hình điện thoại hiển thỉ khuôn mặt tĩnh tại của con bé.

Nụ cười như đóa tường vi...

Mình bị bỏ rơi sao?

Bị bỏ rơi ở đây, dù bao lâu cũng vẫn chỉ có một mình đứng đây. Nghe nói ở hổ Lockness có thủy quái, không biết hồ này có không nhỉ?

Tôi hy vọng là có, trong lúc cô đơn này, nó có thể kéo tôi xuống đáy hồ lạnh giá, cho tôi một giấc ngủ dài.


"Trời đất bỗng tối tăm, tất cả mọi thứ trên thế giới đột nhiên biến mất, anh nhớ đến em... Anh hiểu rằng, không thể rời xa được tình yêu của em".Tiếng chuông điện thoại chợt vang lên, tôi vội vàng nghe máy.

"Alô, Chân Ni à? Chị đang chờ ở bờ hồ, bọn em ở đâu thế?"

"Ái Ni, là anh."

"Thiên Diệp? Sao anh biết số điện thoại của em?"

"Haha, anh đến đồn cảnh sát, nhờ các anh ấy tìm giúp một người thân đã mất tích nhiều năm, thế là bọn họ rất nhiệt tình cung cấp cho anh số của em."

"................"


"Ái Ni, em đoán xem hôm nay anh gặp ai? Hạ Nhạc Huyên, Hạ Nhạc Huyên thích ăn quýt, haha. Em còn nhớ không? Chúng ta từng học võ ở võ đường nhà cô ấy."

"...."

"Ái Ni, em có đói không? Em đi ăn gà rán không? Anh mời."

"..."

"Ái Ni, em vẫn còn giận anh à?"

Tôi vẫn lặng thinh, giọng nói quen thuộc mà xa lạ của Thiên Diệp khiến tâm tư tôi rơi vào một vùng trống rỗng.

Không muốn nói gì, cũng không muốn hỏi gì.

Không muốn bị tổn thương, không muốn đau lòng...

"Ái Ni, em xảy ra chuyện gì rồi? Mau nói đi.", giọng Thiên Diệp bên đầu kia nghe hơi hoảng loạn.

"Em đang chờ máy, không có gì thì thôi nhé."

Phải rồi, có lẻ Chân Ni cũng gọi điện đến.

Thiên Diệp đáng chết, nếu Chân Ni không gọi được, sau này em sẽ không bao giờ tha thứ cho anh.

"Chờ đã, Ái Ni, em không ở nhà à? Thế đang ở đâu?", Thiên Diệp cố sống cố chết hỏi thêm

"Em ở khu vui chơi."

"Thế thì anh đến ngay"

"Không cần đâu, Chân Ni quay lại ngay bây giờ...", tôi chưa nói xong, Thiên Diệp đã tắt máy.

Trong điện thoại chỉ còn tiếng tút kéo dài, giữa bóng đêm âm thanh trở nên vang to khủng khiếp.

Tút!
Tút!
Tút.......

Nghe thấy chói tai.

Men theo bóng tối là tiếng chuông nhà thờ thanh khiết.

Từng tiếng từng tiếng vươn thẳng lên mây.

Nguyện cầu cứu độ cho tôi lỗi.

Không biết bao lâu sau nữa, chợt có tiếng bước chân vang lên...........


"Hú hú.... Ái Ni, Ái Ni", tiếng gọi phía đằng sau nghe hơi khàn vì âm thanh quá lớn.

Tôi quay người lại, thấy Thiên Diệp đang đứng ở chỗ vòng xoay ngựa gỗ cách đó không xa. Nụ cười xán lạn quen thuộc ấy như kéo gần tôi lại với anh.

Ánh đèn sáng mờ mờ chiếu trên người anh khiến một màn sương mỏng vây quanh

Anh nhìn tôi chăm chú, trong mắt là một dạng cảm xúc gì đó không rõ ràng và phức tạp.

Dần dần anh cười, nụ cười hiền dịu làm cho bóng tối bỗng nhiên sáng rực lên.

Lao xao...

Trong làn gió nhẹ, tôi như thấy những cánh hoa anh đào bay liệng.

"Ái Ni, những người quản lý nói em nhất quyết không chịu về, em cố ý đợi anh à?"

"Còn lâu nhé! Với lại, đừng có tưởng rằng em bỏ qua rồi", tôi mím môi, cất bước định đi, "Á!"

Chân chợt mềm nhũn, tiếp đó là cảm giác tê dại tỏa lan.

Xem ra vì đứng quá lâu nên cả hai chân đã tê cứng hết rồi.

"Sao thế?", Thiên Diệp cúi đầu nhìn tôi.

"Đứng lâu quá!"

"Rốt cuộc em đứng đây bao lâu rồi? Đồ ngốc. Thôi... để anh cõng em đi", Thiên Diệp cẩn thận nắm lấy cánh tay tôi, ngồi hụp xuống phía trước.

"Ê, hồi nhỏ anh yếu xìu à. Lát nữa anh cho em ngã quay ra đất thì sao?", tôi nhìn với vẻ nghi ngờ.

"Em nhiều chuyện quá", anh quỳ bên dưới nắm hai tay tôi quàng lên cổ, sau đó nhấc bổng tôi lên,"Sao không về nhà, còn ở đây đợi ai?"

"Em đợi Chân Ni. Chắc là nó quên rồi."

Tôi tì sát vào tấm lưng ấm áp của Thiên Diệp, ở góc độ anh không nhìn thấy, sự tin tưởng trong đôi mắt đã trở nên khó tả.

Chân Ni, chắc là không quên chứ?

Cái gọi là quên chẳng qua là sự cố ý bỏ rơi...

Nhưng rồi vẫn có người tìm đến với tôi, cõng tôi đi khỏi khu vui chơi cô tịch.

Là Thiên Diệp....

Người mất hút gần mười năm bỗng dưng xuất hiện...

Cái đầu lạnh giá của tôi cúi xuống sát gáy anh, sự ấm áp ở nơi đụng chạm ấy nhanh chóng lan ra.

Lan khắp toàn thân...

Trong đầu bất giác lại hiện ra bức tranh có nền trời xanh mây trắng...


"Ái Ni, anh đã ước rồi, ba mảnh giấy này thay thế cho ba ước nguyện, một là anh sẽ không bao giờ rời La Đồ; hai là chúng ta sẽ cùng lớn lên bên nhau, sau này còn cùng vào một trường đại học; ba là....."

"Là gì?"

....

"Thiên Diệp, anh thực sự sẽ không đi chứ?"

"Ừ, sẽ không đi đâu."

"Thiên Diệp, nếu anh đi đến một nơi thật xa, em cũng sẽ đến tìm anh."

"Haha, thật chứ? Tuy nhiên, Ái Ni không cần đến tìm anh, cứ đứng nguyên một chỗ, anh sẽ đến tìm em."



"Sao ngày đó đột nhiên anh bỏ đi?", tiếng nói khẽ khàng của tôi mất hút trong màn sương đêm.

"..."

"Vì sao?"

"... Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn."

Không nhìn thấy biêu cảm của anh, sự thất vọng của tôi rơi bịch từ trên không trung xuống.

Cố nhớ câu trả lời, cuối cùng lại khiến mình bị tổn thương. Thiên Diệp, người luôn thích đi lẽo đẽo sau lưng tôi, người thường xuyên mang quà vặt đến cho tôi vì sợ tôi không vui, người đã nói đi nói lại rằng sẽ không bao giờ rời La Đồ...

Khuôn mặt trở nên mơ hồ trong kí ức.

Thiên Diệp, nếu anh ra đi là để có cuộc sống tốt đẹp hơn, vậy thì vì sao...

Lại còn quay về tìm em?

Vì đã quá đói, tôi và Thiên Diệp đến một nhà hàng sushi.

Không ngờ vừa bước chân qua cửa, anh liền bị một người đội mũ lưỡi trai chặn lại.

"Oh my god! Anh bạn quả thực rất đẹp trai!"

Anh ta nhìn Thiên Diệp, mắt sáng lên khiến tôi tưởng Thiên Diệp là người đàn ông cuối cùng còn sót lại của thế kỷ này.

Thấy ánh mắt nghi hoặc của chúng tôi, anh ta rút trong túi ra một tấm danh thiếp.

Hú hồn, hóa ra anh ta là một tay "săn" ngôi sao.

'Em tên là gì? Gia nhập công ty anh đi, sau khi được bọn anh gắn mác và huấn luyện, chắc chắn em sẽ trở thành ngôi sao hàng đầu Châu Á. Hơn nữa điều kiện vốn có của em đã rất tốt rồi, tin rằng chỉ chưa đến một năm, thậm chí ngắn hơn, nửa năm thôi, em sẽ nổi như cồn."

Không rõ từ khi nào những người xung quanh kéo đến mỗi lúc một đông.

"Đẹp trai quá, ngôi sao có phải không? Trông quen lắm, hình như đã trông thấy ở đâu rồi."

"Ngớ ngẩn, cậu thì hễ thấy ai đẹp trai lại bảo là quen."

"Nhưng mà anh ấy đẹp trai quá, không biết đã có bạn gái chưa, có kiếm được số điện thoại của anh ấy không nhỉ?"

"Anh ấy không cho đồ ngốc như cậu số điện thoại đâu."

...

Khi đó tôi mới phát hiện ra bên cạnh mình là một vật thể phát sáng cực mạnh, chỉ trong mấy chục giây, đã có thể thu hút đông người như vậy vây quanh. Nhưng vật thể phát sáng đó lại không hề để ý đến tất cả, bình thản nhận lấy hộp sushi từ người bán hàng, sau đó lại bước sang quán rà sữa kế bên mua hai cốc trà sữa nguyên chất nóng.

Trong sự kinh ngạc và ghen tị của những người đứng xung quanh, anh nắm lấy tay tôi quay người đi.

"Này, này, không suy nghĩ việc anh làm minh tinh à? Có anh làm người quản lí, em chắc chắn sẽ thành một ngôi sao hàng đầu", anh chàng săn minh tinh trối chết đuổi theo.

Đang dắt tay tôi đi, Thiên Diệp bỗng dừng lại, quay đầu, nở nụ cười thần bí nhưng dịu dàng.

Ánh mắt hoạt bát giống hệt một chú thiên tinh cao ngạo.

"Xin lỗi, người quản lý của tôi chỉ có một thôi, cô ấy tên là Mộ Ái Ni."

Khi những người xung quanh đang còn ngất ngây bởi nụ cười ấy, anh kéo tôi đi khuất khỏi tầm mắt họ.

"Lạ thật, sao từ trước đến nay không biết anh có ma lực như thế nhỉ?", tôi hỏi với giọng giả vờ ghen tị.

"Bây giờ biết cũng chưa muộn mà. Thế cho nên từ nay trở đi em phải giữ lấy anh cho chắc, đừng giận dỗi anh, luôn luôn cười với anh..."

Mặc kệ anh thao thao bất tuyệt, tôi đã đi ra xa cả quãng. Chợt vô tình nhìn thấy một sợi dây chuyền trong cửa hàng nữ trang rất giống chiếc mẹ cho mà tôi đánh mất, tôi dừng bước.

"Gì vậy, em thích cái đó à?"

Tôi lắc lắc đầu: "Nó rất giống sợi dây mẹ cho mà em đã làm mất."

"À, anh nhớ trước đây em rất thích sợi dây chuyền đó."

"..."


~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Thấy tôi có vẻ buồn, Thiên Diệp kéo tay tôi lại.

"Ái Ni, khi anh còn ở bên Canađa một mình, lúc nào anh cũng nghĩ em sống có tốt không? Liệu có buồn vì việc anh đi không? Có lần nào nhớ đến anh không? Bây giờ anh xin thề, anh nhất định sẽ không bao giờ bỏ đi trong câm lặng như thế nữa. Anh đã quyết định ở lại Mễ Á rồi."

Khi anh nói những lời ấy, ánh mắt sáng lên vẻ chân thành.

Tôi biết anh nói thật, giống như hồi tôi 8 tuổi anh đã nói sẽ không rời La Đồ.

Nhưng những lời nói ngọt ngào cũng chỉ có thời hạn sử dụng nhất định, cả lời thề cũng vậy.

"Thế thì bây giờ em nói cho anh biết, em luôn sống rất tốt, không hề buồn vì việc anh đi, cũng chưa từng nhớ đến anh. Thế nên nếu được, anh quay về Canađa đi."

Nếu cuộc sống ở bên đó tốt đẹp, thì anh hãy quay về và tiếp tục sống thật tốt đi.

Tôi gạt tay Thiên Diệp ra, đi lên trước một mình, hai tay ôm chặt cốc trà sữa nóng, qua khóe mắt vẫn còn nhìn thấy Thiên Diệp đứng nguyên tại chỗ.

Dẫu vậy, tôi không thể mềm lòng, cứ thế bước đi một cách cứng rắn.

Trên con đường vắng, bóng Thiên Diệp trông thật cô đơn và tịch liêu.

Trong không gian vi vút gió, thoảng qua tiếng nói khẽ khàng của Thiên Diệp, trong suốt và dễ vỡ như thủy tinh.

"Ái Ni, Ái Ni, vì nhớ thương em, anh đã sống rất chán chường. Anh nhớ em không chỉ một lần, mà từng ngày từng đêm, mỗi phút mỗi giây đều nhớ đến em. Anh cũng giống như cốc trà sữa trong tay em vậy, từ trước tới giờ chưa hề thay đổi. Xin em hãy tin anh."

Giọng nói cuả Thiên Diệp dịu dàng nhưng chuẩn xác, quả thực giống như cốc trà sữa tôi đang cầm trên tay, sau khi chạm vào d.a thịt, cảm giác ấm áp cứ thế lan tỏa khắp toàn thân...

Lan ra từng centimét cho đến khi thấm vào tim.

Làn gió đêm hơi se lạnh, những ngôi sao trên bầu trời nhấp nháy, kéo dài mãi bóng hình anh phía sau lưng tôi.

Tất cả đều thấm đẫm hương vị của cuộc sống đã an bài.

TÔi gần như quên mất thực tế là anh đã từng bỏ tôi.

Ký ức dừng lại ở thời khắc anh nói sẽ vĩnh viễn bên tôi.

Những lời nói ngọt ngào...

Những người cô đơn luôn rất thích được nghe.


Về đến nhà, thấy Chân Ni đang cầm điện thoại, tôi không kiềm chế nổi nỗi tức giận, ném mạnh chiếc điện thoại di động trước mặt con bé.

Khi đứng đợi bên bở hồ một mình, tôi đã mong đợi nó gọi điện đến biết bao. Tôi thậm chí còn mong nó tìm đủ mọi cách lý do để biện minh: điện thoại di động đã gửi tôi, đi xe buýt không gọi được, hoặc lỡ quên...

Nhưng giờ đây, nó đang cầm điện thoại, không tỏ ra một chút bất ngờ với việc tôi về muộn.

Cảm giác bị đem ra làm trò đùa giận dữ cào xé trái tim tôi.

"Chân Ni, hóa ra là em đã..."

Chân Ni liếc nhìn tôi, làm động tác "suỵt" một cái rồi tiếp tục nói chuyện với ai đó qua điện thoại.

"À, em ăn tối rồi. Mẹ em làm cơm cực kỳ ngon, hôm nào hội trưởng phải đến thử xem tài nghệ của mẹ em nhé. Hội trưởng ăn cơm chưa?"

Tôi cắn môi, dì Quách vốn không biết làm cơm, chắc chắn bữa tối của hai người này là bánh pizza.

"Ưm, vậy chúc hội trưởng ngủ ngon nhé", trên mặt Chân Ni hiện ra nụ cười ngọt ngào như của thiên thần.

Nhưng khi vừa dập máy xong, ánh mắt con bé lập tức trở nên lạnh lẽo và sắc nhọn như những chiếc gai tường vi.

"Mộ Ái Ni, tôi nói cho chị biết, sau này mặc kệ chị làm lao công hay trợ lý của hội trưởng gì cũng được, nhưng đừng để tôi tahý6 chị đến gần anh ấy quá, hoặc là tìm mọi cách nịnh bợ anh ấy, nếu không thì...", Chân Ni dừng lại một chút.

"Nếu không thỉ sao?", tôi hơi nhếch miệng cười, cảm thấy trong miệng chát đắng.

"Nếu không thì giữ chúng ta chẳng còn chị em gì nữa."

Chân Ni buông xõng một câu, cầm lấy điện thoại di động, nện bước chân thình thịch đi lên gác, đóng sầm cửa phòng lại.

Trước đây tôi từng nghe người ta nói, chị em gái vốn là một vòng tròn hoàn chỉnh, Thượng đế lần lượt đưa từng người xuống thế gian, việc họ ra đời chính là để bù đắp những khiếm khuyết của người kia.

Thế nhưng, Chân Ni và tôi mãi mãi không thể là một vòng tròn hoàn chỉnh.

Tôi nuốt khan mấy cái, vẫn thấy trong cổ đắng ngắt, nên đứng lên đi tìm nước uống trong phòng khách, sau khi tìm thấy thì cứ đứng uống liên tục từng cốc lớn.

Khi ngẩng đầu lên, tôi nhìn thấy bóng mình phản chiếu trong mặt kính bức tranh treo tường.

Đôi mắt lạnh lùng dù kiên nghị đến đâu, song vẫn bị một lớp sương mù phủ kín.

Trên thế gian này luôn có những người như thế, lúc muốn khóc cũng không thể khóc, lúc muốn đau lòng cũng không thể đau lòng.

Bởi trong tim họ luôn có sự kiên tâm, nó sẽ luôn đi bên họ đến thời khắc cuối cùng.


-------------------------------------------

Trong tòa biệt thự sang trọng, ánh đèn sáng rực phòng khách.


Thôi Hy Triệt ngồi bên cạnh chiếc salon cực lớn, tay dập điện thoại, sau đó đưa lên bóp bóp thái dương.

Ái Ni ngốc nghếch cuối cùng cũng đã về đến nhà, khi nghe thấy tiếng cô trong điện thoại, anh mới thấy yên tâm. Nhưng chẳng kẽ cô ngốc đó cứ đứng chờ bên hồ từ bấy đến giờ ư?

Sau khi Thôi Hy Triệt và Chân Ni lên ở một bến khác, anh muốn quay lại tìm cô, nhưng Chân Ni lại kéo anh đến khu vui chơi, đòi vào một hiệu đồ tây ăn. Xem ra Mộ Chân Ni có vẻ không ưa chị gái mình, Mộ Ái Ni.

Thật là một cặp chị em kì quặc.

"Thiếu gia, phu nhân hôm nay có một bữa tiệc trong giới thời trang nên không về nhà ăn cơm", viên quản gia trong bộ đồ tây cứng nhắc bước đến, cúi đầu nói với Hy Triệt.

Hy Triệt khẽ nhướng mày, mẹ anh, Bạch Lâm, vốn là một nhà thiết kế nổi tiếng trong giới thời trang, từ hồi còn trẻ đã sáng lập ra nhãn hiệu "Alice" đồng thời mở một chuỗi cửa hàng trong toàn quốc. Còn bố anh, Thôi Chình Hùng, là giám đốc ngân hàng. Hai vợ chồng không ngừng phát triển trong sự nghiệp riêng. Thế nên, Thôi Hy Triệt từ nhỏ đã gửi sang Paris nhờ bà nội nuôi lớn. Trên khuôn mặt, anh được thừa kế một vài đặc điểm ngoại quốc của bà.

Nhất là mái tóc hơi quăn nhẹ, mang đầy vẻ lãng mạn của Pháp.

Đôi mắt nếu nhìn kỹ, sẽ thấy màu xanh da trời.

"Thiếu gia, bây giờ dọn cơm được chưa ạ?", quản gia cung kính nói.

"Không cần dọn cơm". Ánh mắt Thôi Hy Triệt lạnh lùng, toàn thân tỏa ra vẻ xa cách cực kì rõ nét.

Mời rồi Chân Ni nói mẹ cô ta làm cơm rất ngon, thế nhưng mẹ anh không chỉ không biết làm cơm, mà là một người đến thiờ gian ở nhà ăn cơm cũng không có.

Anh đứng dậy, lẳng lặng không nói một lời, đi về phòng mình



 
Chương 4

Đường chỉ tay bắt nguồn từ tình yêu

PART 1

Trường Trung học Duy Nhã

Khi tôi ôm một chồng sách vở đi vào trường, mới phát hiện ra vô số anh mắt đầy thù địch đang nhìn mình. Tệ thật, đêm vũ hội đó đã qua lâu như vậy, chẳng lẽ họ vẫn để bụng hay sao.

Có vẻ như tôi đã xem thường lực lượng fan hâm mộ của tên Thôi Hy Triệt này rồi.

Đang nghĩ ngợi, tôi chợt thấy mấy người đi về phía mình với nụ cười không mấy tốt lành. Một cảm giác bất an chợt gợn lên trong lòng, dường như ngay sau đó sẽ có chuyện gì bất trắc đến với mình.

"Mộ Ái Ni!"

Khi vừa dến chân cầu thang, đột nhiên tôi nghe thấy tiếng gọi trên lan can tầng 2. Tôi dừng bước, lý trí mách bảo rằng đang có âm mưu gì đó.

Nhưng...

Ào!

Lạnh, lạnh như băng.

Không phải vì không khí, mà là một xô nước khốn khiếp từ phía trên đổ xuống.

" Ha haha ha!"

"Xem bộ dạng đen đủi của cô ta kìa."

"Ha ha, buồn cười quá, cô ta tưởng rằng có võ Taekwondo là lợi hại lắm sao, chỉ cần bọn mình tính toán một chút, như thế là có thể dạy cho một bài học rồi."

"Nhưng bây giờ cô ta là hội viên Hội học sinh rồi, cậu không sợ hội trưởng Triệt à?"

"Yên tâm đi, yên tâm đi, hội trưởng Triệt có mắc mớ với cô ta, sao có thể giúp cô ta được."

Những giọng nói hỗn độn xung quanh theo dòng nước lạnh ngắt chảy vào tai tôi, hóa ra không thể nào tránh khỏi những hành vi độc ác này, hóa ra không phải mình cứ muốn tránh khỏi sự tổn thương là có thể tránh được.

Tôi từ tốn rút tập khăn giấy còn chưa bị ướt trong cặp ra, lau sạch từng giọt nước trên mặt.

Không khí căn thẳng ấy, trái lại còn khiến những người xung quanh trở nên sợ hãi.

"Sao cô ta còn lau mặt, chẳng phải nên tức giận đến mức nhảy ngay lên ư?"

"Tưởng phải chạy đến mách giáo viên ngay chứ, chẳng phải những học sinh ưu tú có thành tích cao thường làm thế à?"

"Đừng cố làm ra vẻ. Thực ra muốn khóc lắm rồi đấy."

Cuối cùng cũng lau khô giọt nước trên mi mắt, tôi ngửng lên nhìn khắp xung quanh, ánh mắt giận dữ dừng lại ở kẻ đang cầm xô nước.

Một bước

Hai bước

Ba bước

Tôi chậm rãi đi lên phía hắn ta...

Nhìn ánh mắt hắn chuyển từ trấn tĩnh sang hoảng sợ.

"Kẻ nào trực tiếp làm tổn thương tôi, tôi sẽ tự tay đòi lại công bằng."

Vừa dứt lời, tôi đã dùng một động tác đo vai tuyệt đẹp cho hắn nằm sõng soài dưới đất.

Những người xung quanh sững sờ nhìn tôi, có vẻ như không cam tâm chấp nhận việc tôi chuyển bại thành thắng dễ dàng như vậy, nên bắt đầu ào ào:

"Đừng sợ, cô ta chỉ lợi hại khi một chọi một thôi, tất cả chúng ta cùng lên đi."

"Đánh đi xem cô ta còn tinh tướng được không."

"Đúng đấy, khóa miệng cô ta lại."

Tiếng ồn ào mỗi lúc một lớn, cả hội tiến gần đến tôi với vẻ gan góc

Không khí mỗi lúc một căn thẳng, mỗi lúc thêm ngộp thở.

Khi ấy tôi nhìn lên bầu trời, những cánh chim dập dìu bay lượn, tiếng chim nghe thật thê lương.

Tôi nở nụ cười, cười không một chút sợ hãi.

Khi trận ẩu đả sắp sửa diễn ra, đúng lúc nắm đấm bọn họ sắp phi tới.

"Dừng tay!"

Một giọng nói khắc nghiệt vang lên.

Lạnh nhạt, nhưng rất có uy lực để chặn đứng màn ẩu đả sắp xảy ra.

"Hội trưởng Triệt đấy!"

"Hội trưởng Triệt?"

Cùng với tiếng kêu kinh ngạc, những người xung quanh tôi tự động tách ra thành một lối vào.

Trong cái se lạnh của buổi sáng, mắt Thôi Hy Triệt mang một màu xanh sẫm giá băng.

Xung qunah anh ta là một màn sương mỏng bao trùm, đẹp tới mức không gì sánh được.

Tất cả những người có mặt ở đó đều bị rung động vì vẻ đẹp ấy, mãi sau mới lấy lại được tin thần.

"Hội trưởng, là do Mộ Ái Ni bất kình với anh ở dạ hội, nên bọn em muốn thay anh dạy cho cô ta một bài học", một nữ sinh đeo kính lấy hết can đảm bước đến gần anh ta nói.

"Cô là ai?"

"Em là Tô Anh, Anh trong chữ Anh đào".

"Cô tưởng là cô có thể đoán được tâm tư của tôi sao?", khóe miệng Thôi Hy Triệt khẽ nhếch lên thành một nụ cười châm biếm.

Tiếng cười nhạo xung qunah vang lên, Tô Anh lúng túng đỏ mặt dừ.

Thôi Hy Triệt chậm rãi nhìn xung quanh, tuyên bố bằng một khí chất áp đảo người khác:

"Mộ Ái Ni là trợ lý của tôi. Từ giờ trở đi, không ai được ức hiếp cô ấy."

Không gian dường như ngưng đọng lại trong một thoáng, ánh mặt trời bỗng trở nên rực rỡ, chiếu thẳng xuống làm chói mắt.

Những lời bàn tán vụn vặt cũng biến mất không còn vết tích hệt như nước trôi đi.

Sau khi Thôi Hy Triệt nói xong câu đó, tất cả bọn họ đều trở nên cung kính và thân thiện với tôi, dường như màn kịch độc ác vừa rồi không hề xảy ra mà chỉ là giấc mộng.


Trên lớp, thầy giáo dạy thể dục đang cùng học sinh bàn về việc tổ chức đại hội thể thao. Tôi lặng lẽ giở sách vở. Thể thao không phải là hạng mục tôi có sỡ trường.

"Ti ta ti ta!"

Âm báo có tin nhắn vang lên, tôi mở điện thoại ra xem

Mộ Ái Ni, hết giờ học xuống văn phòng hội. Thôi Hy Triệt

Tôi khẽ thở dài, không phải lại việc tương tự như lau dọn cầu thang đang đợi tôi nữa chứ!


"Mộ Ái Ni là trợ lý của tôi. Từ giờ trở đi không ai được ức hiếp cô ấy."

Lần đầu tiên được người khác bảo vệ, cảm giác thật lạ lùng.

Tuy nhiên, vì sao Thôi Hy Triệt lại giúp tôi? Không phải vì anh ta muốn "chỉnh sửa" tôi nên mới bắt tôi tham gia Hội học sinh sao? Hoặc là, lại có âm mưu gì đó lớn hơn.

Ánh sáng bên ngoài cửa kính hắt vào phòng màu trắng bạc lạnh lẽo. Tôi thì thầm tự nói với mình:

Thôi Hy Triệt, không cần biết đằng sau thiện ý của anh ẩn chứa mục đích gì, cũng không thể khiến tôi sợ hãi được đâu.


------------------------------------

Hạ Nhạc Huyên đang luyện động tác đá sau trong sàn tập, khuôn mặt đầy vẻ cực kỳ chán nản.

"Sai rồi, sai rồi, tư thế sai, góc độ cũng sai", vừa vặn lúc Thiên Diệp đẩy cửa bước vào.

"Xì, bớt nói đi cũng không ai cho là ngốc đâu, anh học Taekwondo được mấy bữa nào", Hạ Nhạc Huyên bĩu bĩu môi.

Dưới ánh mặt trời, Thiên Diệp cười uể oải.

Sự ngây ngất dịu dàng như hòa tan vào trong gió, lan dần ra khắp chốn.

Dù nói với vẻ giễu cợt Thiên Diệp, nhưng Hạ Nhạc Huyên vẫn không thể không hé miệng cười. Gần đây, cô thường như vậy, chỉ cần Thiên Diệp xuất hiện trước mặt, chỉ cần nhớ đến câu gì đó Thiên Diệp nói, chỉ cần nhìn thấy nụ cười quen thuộc của anh, là lại không kìm được, cười một cách ngô nghê.

Tim cũng bắt đầu đập nhanh hơn.

"Ping!"

Hạ Nhạc Huyên xoay người đá hết sức vào bao cát, cú chạm mạnh khiến cho chân đau điếng, rồi không ngừng cảnh tỉnh mình: Hạ Nhạc Huyên, Hạ Nhạc Huyên, Thiên Diệp là kiếp nạn của mày, không có việc gì thì đừng có mà tiến đến gần.

"Hạ Nhạc Huyên, còn tiền không?"

"Còn chứ, nhưng không cho anh mượn đâu."

"Sao lại thế? Chắc chắn anh sẽ trả lại em, anh có việc cần dùng gấp. Nếu không thì anh viết cho em mấy chữ làm bằng, nếu sau này em có nguyện vọng gì, dù có phải trả giá đắt đến đâu, anh cũng giúp em thực hiện."

"Thật không?", nghe đến đó, mắt Hạ Nhạc Huyên nhấp nháy như sao.

Cô lập tức lấy trong cặp ra một cây bút, xé một tờ giấy trong vở, viết nhanh một bản thỏa thuận. Thiên Diệp hoảng hồn nhìn cô hoàn thành tất cả trong nháy mắt với một vẻ vui sướng, sau đó đưa tờ giấy cho anh ký tên.

Sao lại có cảm giác tự mình đan rọ cho mình chui vào thế nhỉ?

Soạt soạt soạt - Thiên Diệp ký tên xong, hỏi Hạ Nhạc Huyên với vẻ bất an:

"Này, ước nguyện của em không phải là bắt anh đưa lên mặt trăng, hoặc là đưa em rất nhiều rất nhiều tiền đấy chứ?"

"Yên tâm, em sẽ không yêu cầu anh làm việc gì dễ dàng đâu", Hạ Nhạc Huyên cố ý cười gian xảo, cẩn thận cất tờ thỏa ước vào trong cặp.

Kết quả là Thiên Diệp lấy được tiền trong tâm trạng thấp thỏm không yên.

"Không phải anh đang tìm việc làm à? Ở đây đã được em bao cấp ăn ở, còn cần tiền làm gì?", Hạ Nhạc Huyên lấy tiền ra đưa, mới nhớ phải hỏi lý do.

Tuy nhiên, Hạ Nhạc Huyên biết trước mục đích Thiên Diệp vay tiền, thì dù Thiên Diệp có thảo ra 10 bản thỏa ước vừa rồi, chắc Hạ Nhạc Huyên cũng không chấp nhận. Không cam tâm tình nguyện, song, cô cũng chẳng dám trơ mặt đến mức lấy lại tiền, đành rầu rĩ đi theo anh đến cửa hàng trang sức.


.........
Dưới ánh đèn chói mắt, những món đồ trang sức đắt tiền phát ra luồng sáng lấp lánh bên trong tủ kính.

Thiên Diệp hỏi han qua loa, người bán hàng bèn lấy trong tủ ra một sợi dây chuyền bạc hình ngôi sao.

"Hôm qua anh mô tả đại khái hình dáng, chúng tôi đã phải gửi hàng từ Paris qua đây đấy, anh xem đi", người bán hàng nói với Thiên Diệp bằng vẻ cung kính.

"Khỏi cần, đúng là sợi dây này. Làm cho tôi một chiếc hộp thật đẹp. Đây là ngân phiếu", THiên Diệp rút trong túi ra một tờ giấy mỏng.

Hạ Nhạc Huyên đứng bên cạnh mắt tròn xoe, mồm há hốc.

Ra khỏi cửa hàng trang sức, cô vội vàng hỏi:

"Không phải là anh không có tiền ư?"

"Anh mang đồng hồ đi cầm rồi, may mà trên mặt đồng hồ có mấy viên kim cương Nam Phi."

"Thế anh còn vay tiền em làm gì?"

"Thì vẫn còn thiếu một chút số lẻ mà."

"Dùng nhiều tiền như thế để mua một sợi dây chuyền", cô dường như nhớ ra điều gì, kêu lên hoảng hốt, "Không phải là để tặng Ái Ni đấy chứ?"

Thiên Diệp gõ vào đầu Hạ Nhạc Huyên, nói bằng giọng ngợi khen: "Bingo, trả lời đúng đấy, thật là thông minh, Hạ Nhạc Huyên."

Hạ Nhạc Huyên hoàn toàn không nói gì được nữa.

"Được rồi, em về trước đi, anh đi đón Ái Ni", Thiên Diệp hướng về phía Hạ Nhạc Huyên xua xua tay, sau đó sải chân bước đi.

Hạ Nhạc Huyên đứng nguyên tại chỗ, cắn chặt môi trừng mắt nhìn theo bóng Thiên Diệp. Quả thực chả có ai ngốc nghếch như cô, lại còn cho người mình thích vay tiền để mua quà cho tình địch!

Hạ Nhạc Huyên, mày đúng là đồ ngốc nhất đời!

~~~~~~~~~~~~~



Part 2​


Giờ tan học, học sinh tràn ra cổng trường hệt như thủy điện xả lũ.

Tôi rảo qua phòng học lớp Chân Ni, mới hay con bé đã về từ sớm. Hết lớp này đến lớp khác đi qua, tiếng nói cười ồn ã, thảo luận về một ngôi sao đang nổi tiếng hoặc một anh chàng đẹp trai nào đó vừa mới chuyển trường.

"Cậu nói về nhóm Kitty á? Kể ra cũng hơi nực cười, hơi sến, nhưng tớ vẫn thích."

"Ca sĩ hát chính cũng đẹp trai lắm mà, khi anh ấy hát bài 'Nhớ hay không cậu bé thần kỳ' (mọi người đừng hỏi về bài này nhé! em cũng k pk âu :D) đúng là lôi cuốn dễ sợ".

"Hội thao sắp sửa khai mạc rồi, phải tập hợp một đội cổ vũ mới được, như thế bọn mình mới phô diễn được hết vẻ diễm lệ yêu kiều, Hôhô!"

Ánh mặt trời rực sáng chiếu lấp lánh trên từng khuôn mặt rạng ngời tuổi thanh xuân. Có lẽ, đây mới là cuộc sống tươi đẹp nhất.

"Ái Ni, Mộ Ái Ni!"

Tôi đi ra cổng trường một mình, lập tức trông thấy Thiên Diệp đứng đó, nổi bật giữa đám đông, hướng về phía tôi vẫy tay thật lực.

Con người anh ấy giống như một vật thể phát sáng nhanh chóng thu hút tất cả mọi ánh mắt xung quanh.

"Oa, ai đây nhỉ? Dám đến trường Duy Nhã tranh giành fan hâm mộ của mình. Tôi ra lệnh cho anh lập tức đi khỏi đây", Trạch Trần đẩy chiếc xe máy rất thời thượng đến, dọc đường còn ra sức tận hưởng ánh mắt ngưỡng mộ của các nữ sinh.

"Ái Ni", Thiên Diệp không thèm để ý đến anh ta, đi thẳng đến chổ tôi.

Nhìn thấy Thiên Diệp, những lời nói tối qua lại vọng lên trong đầu tôi.


"Ái Ni, Ái Ni, vì nhớ thương em, anh đã sống rất chán chường. Anh nhớ em không chỉ một lần, mà từng ngày từng đêm, mỗi phút mỗi giây đều nhớ đến em. Anh cũng giống như cốc trà sữa trong tay em vậy, từ trước tới giờ chưa hề thay đổi. Xin em hãy tin anh."

Dường như đâu đó có tiếng chuông nhà thờ vọng lại, mở ra một số phận không cách gì thoát được.

Thiên Diệp đi xuyên qua thời gian đến bên tôi, trời ơi, tôi không cách gì làm trái lại được với tâm nguyện của mình.

Anh ấy vẫn luôn thường trực trong trái tim tôi, chưa từng rời xa.

"Anh không thấy là mình nên đeo mình nên đeo một cặp kính đen vào à?", tôi nhìn anh, lạnh nhạt nói.

"Để làm gì?". Thiên Diệp tỏ vẻ không hiểu.

"Che bớt đi khuôn mặt hấp dẫn ong bướm của anh."

"Hóa ra Ái Ni ghen à, haha.", Thiên Diệp nở nụ cười ấm áp.

Ngay tức khắc, ánh nắng trở nên nhợt nhạt và mất đi mọi sắc màu.

Chỉ còn sót lại tiếng thở khẽ khàng của gió.

"Ái Ni, anh ta là bạn em à? Nhớ đừng để anh ta chuyển đến trường mình đấy nhé, anh chịu không nổi sự công kích này đâu", Trạch Trần xoa xoa ngực, làm ra vẻ khổ đau.

"Bạn tôi, Phác Thiên Diệp", tôi giới thiệu xong Thiên Diệp, lại chỉ vào Trạch Trần, "Còn đây là Cam Trạch Trần".


"Chờ chút, sao mà giới thiệu đơn giản thế, hay là để anh tự nói nhé. Tôi là Cam Trạch Trần cực cực cực kỳ đẹp trai, người mà vô số các cô gái đẹp trong trường Duy Nhã đều ngưỡng mộ. Ha ha ha!"

Phật phật phật.

Một đàn chim bay qua.

Cảm giác lạnh vô cùng.

Tôi ôm lấy trán, thật không biết nói gì.

"Đừng cảm thấy tự ti nhé, anh cũng rất...", Trạch Trần tiến đến gần Thiên Diệp, mắt tóe ra một luồng điện cực mạnh, miệng ghé sát THiên Diệp thì thầm, "đẹp trai."

Khắp người tôi tự nhiên sởn hết da gà.

Còn Thiên Diệp phản ứng nhanh hơn, dùng một đòn quật vai vật ngã ngay Trạch Trần xuống đất.

Lúc tôi còn đang ngạc nhiên vì sao động tác quật vai của Thiên Diệp lại chính xác đến như thế, thì bên tai vọng đến tiếng kêu "ay da" liên hồi của Trạch Trần.

"Này, anh định sát hại người đẹp trai hả!"

"Ái Ni, nếu em không phản đối, thì chúng ta hãy nhanh chóng rời khỏi anh chàng tự tôn đến mức buồn nôn này đi", Thiên Diệp không chịu nổi, lấy tay ôm trán.

"Được, em rất đồng ý."

"Vậy thì đến chỗ này nhé", Thiên Diệp nháy mắt, kéo tay tôi nhanh chóng rời khỏi cổng trường. Người nào không biết có khi cũng tưởng rằng chúng tôi đang cố chạy khỏi dòng nước lũ hung dữ. Song tôi nghĩ, dòng nước lũ có khi cũng không đáng sợ bằng người Sao Hỏa Cam Trạch Trần đó.

Khi cùng Thiên Diệp chạy xuyên qua một con phố không rõ tên gì, mỗi lần tôi định mở miệnghỏi anh định đưa mình đi đâu, lại thấy anh đặt tay lên đôi môi gợi cảm làm ra vẻ thần bí, tỏ ý rằng tôi đừng nên hỏi.

Đi qua một hàng bán kính vỉa hè, anh phát hiện ra một cặp kính râm màu nâu hạt dẻ.

"Trông thế nào?", anh đeo kình lên xong, nhìn tôi hỏi với vẻ mong chờ.

"Thường thôi", tôi bĩu môi nhưng trong lòng lại cảm thán vì cặp kính kia không những không che bớt phần nào khuôn mặt luôn tỏa ra ánh sáng của anh, mà trái lại còn khiến nó trở nên càng bắt mắt hệt như một minh tinh.

"Em cũng đeo một cặp đi", anh giúp tôi đeo vào một cặp kính râm khác nhỏ gọn hơn.

Cảm giác động chạm hơi lành lạnh.

Tôi chăm chú nhìn anh nhẫn nại điều chỉnh độ cao của kính cho mình, khuôn mặt được che khuất trong thế giới màu hạt dẻ ấy vẫn sáng chói hệt như ánh mặt trời rực rỡ nhất.

"Oa, thật là lạ kỳ, cũng rất hợp với em", Thiên Diệp lấy tiền trả cho người bán hàng.

Ông bán hàng nói bằng chất giọng xen lẫn tiếng địa phương: "Chà chà, anh chàng này đúng là rất có mắt nhìn."

"Vậy thì em đành miễn cưỡng nhận vậy", dù không mấy quen đeo kính râm, nhưng khóe miệng tôi vẫn hơi nở nụ cười.


----------------------------

Vào cuối ngày, mặt trời nhanh chóng lặn xuống sau dãy núi.

Ánh nắng dần dần tắt ngấm.

Thế nên rất nhiều người ngạc nhiên khi thấy tôi và Thiên Diệp mỗi người đeo một cặp kính râm đi xuyên qua những con phố ngoằn ngoèo.

"Võ đường Teakwondo Không Liên?", tôi sững sờ nhìn tấm biển đề trên cổng.

"Ái Ni, mau vào đây."

"Thiên Diệp, anh đừng nghĩ rằng em nhàn rỗi, nên đưa em đến đây để luyện Teakwondo."

"Ha ha, gì cơ? Anh còn tưởng rằng em sẽ nhớ kĩ lắm. Có nhớ hồi chúng ta ở La Đồ cùng tập Taekwondo không? Khi đó anh muốn em dạy, nhưng em nói không được, khi anh bảo vậy thì từ sau trở đi em phải bảo vậy thì từ sau trở đi em phải bảo vệ anh, em cũng nói không được vì em chỉ bảo vệ cho một người, đó là Chân Ni, em gái em", Thiên Diệp nhắc lại chuyện xưa.

Không biết vì sao khi nhắc lại những chuyện này, biểu cảm trên khuôn mặt Thiên Diệp vừa ngọt ngào lại vừa mang cảm giác buồn thương.

Giống như một bức tranh thủy mặc, nhàn nhạt thôi, nhưng nhìn cái thấy rõ ngay.

"Em vẫn còn nhớ con gái võ sư, Hạ Nhạc Huyên rất thích bắt nạt anh."

"Ha ha, Ái Ni, võ đường này là do gia đình Hạ Nhạc Huyên mở đấy, bây giờ anh sống tại đây."

"Ở đây? Lẽ nào anh muốn học Taekwondo tiếp à?"

"Haha, bây giờ anh lợi hại lắm rồi, Ái Ni đánh chưa chắc thắng đâu."

Xí! Tôi liếc nhìn anh với vẻ không thèm tin, sau đó đi vào bên trong võ đường.

Bên trong rất thoáng va rộng, khá nhiều võ sinh đang tập luyện, đá xoay, móc chân, đá sau, đều là những chiêu thức quen thuộc với tôi.

Giữa đám mấy chục võ sinh nam, duy nhất có một nữ sinh thắt đai đỏ đen.

"Thiên Diệp, trời tối mịt rồi mới về à", rồi nhìn thấy tôi đứng bên cạnh, cô ấy thốt lên vui mừng, "Mộ Ái Ni phải không?"

Khuôn mặt tròn trịa dễ thương, hễ cười là lộ ra hai lúm đồng tiền.

Tôi tìm thấy trong biển ký ức của mình một khuôn mặt quen thuộc, vậy là hơi nhoẻn miệng cười: "Hạ Nhạc Huyên!"



Part 3​


"Anh em, nhất định phải giành thể diện, không được để cho người chỉ biết khoác lác này sống sót rời khỏi đây."

Trên sàn tập, từng vỏ sinh mặc đồng phục Taekwondo ngồi ngay hàng thẳng lối. Hạ Nhạc Huyên chỉ vào Thiên Diệp, cố gắng động viên tinh thần của đám võ sinh.

Thiên Diệp khi đó đã thay một bộ võ phục màu trắng ngồi lặng im ở một góc của sàn đấu.

Vóc dáng cao cao, khuôn mặt tinh tế đến từng đường nét.

Khi không cười, đôi môi gợi cảm khép chặt lại, tỏa ra một khí thế khiến đối phương sợ hãi.

"Chúng ta phải làm cho người này ngày mai xấu hổ tới mức không dám quay lại đây nữa. Cố lên".

"Cố lên!"
"Cố lên!"

...

Tất cả số võ sinh ngồi dưới đều đồng thanh hô.

Hạ Nhạc Huyên đắc ý nhìn Thiên Diệp hất cằm lên, đôi mắt đen sẫn phát ra khí thế của kẻ mạnh hơn.

Hai người nhìn nhau trong chớp mắt, sau đó cùng cúi mình thi lễ.

"Ya!", Hạ Nhạc Huyên giành thế chủ động lao vào tấn công Thiên Diệp.

Đấm ngang.

Đá vòng cầu.

Đá sau...

Những chiêu thức phức tạp nhưng đẹp mắt, nếu nhìn qua thì chỉ thấy hai người bọn họ tiếp xúc trong vài giây ngắn ngủi, Hạ Nhạc Huyên đã thở hồng hộc và bị Thiên Diệp dùng đòn quật vai đè nghiến xuống sàn.

Thiên Diệp chiến thắng một cách nhanh chóng và hoàn hảo.

Không chỉ có H.N.H đang nằm trên sàn, mà ngay cả tôi cũng sững sờ.

H.N.H lấy lại hơi, tiếp tục đầu với T.D một hiệp nữa, dù kéo dài thời gian được hơn một chút, nhưng kết quả vẫn là thảm bại.

"Không cần giữ kẻ nữa, tất cả cùng lên nào, nhất định phải đánh bại người này, không thì ngày mai sẽ đến lượt chúng ta xấu hổ tới mức không dám đến học nữa."

H.N.H vừa dứt lời, tất cả số võ sinh đang ngồi bên dưới lập tức ào dậy, xông lên phía trước.

Thân hình cao lớn của anh vẫn đứng thẳng trong cơn gió nhẹ thổi qua.

Khuôn mặt không có nụ cười hoàn toàn khác hẳn với mọi khi, có một cảm giác gì đó khiến người ta thấy sợ. Đúng rồi, đó là sát khí.

Dẫu là như vậy, T.D vẫn đẹp trai như một vị thần, vị thần bay đến bên tôi trong một vườn hoa ngập sắc xuân.

Mấy phút sau.

Trên sàn nhà đã la liệt người nằm ngồi thở dốc.

H.N.H cúi khom lưng, thở phì phò: "Em không tin là lại không có ai đánh thắng được anh."

"Chẳng phải tất cả người của em đã ngã hết rồi à?", Thiên Diệp cười, cố ý trêu chọc Hạ Nhạc Huyên.

"Ai...ai bảo thế?", Hạ Nhạc Huyên nhìn quanh một lượt, mày chau lại mỗi lúc một sâu, cuối cùng ánh mắt dừng lại trên người tôi, "Ha ha, chỗ chúng ta vẫn còn một người chưa bị đánh ngã, Mộ Ái Ni."

~~~~

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tôi muốn từ chối, việc học Taekwondo đã qua mười năm nay rồi, nhất là tôi lại vừa tận mắt chứng kiến Thiên Diệp lợi hại như thế nào.

Thật lạ lùng, anh ấy chẳng phải khi trước luôn yếu đuối đi sau lưng tôi, rối rít đòi tôi bảo vệ hay sao?

“Cố lên nào, Mộ Ái Ni, tất cả dựa vào cậu đấy. Chúng tớ sẽ ở sau ngầm cổ vũ cho cậu”, H.N.H đẩy tôi lên trước.

Tôi nhìn T.D đang đứng trước mặt mình, anh cười dịu dàng, đôi mắt nhấp nháy như những ánh sao trong đêm tối.

Trông T.D thế này chẳng khác nào một khúc ca dao cổ xưa vượt qua thời gian ngàn năm bay tới trong đêm trăng tuyệt đẹp, đầy ma lực nhưng nguy hiểm.

Không còn cách nào khác, tôi đành đứng thế, chuyển động về phía trước với một vẻ cảnh giác cao độ, khi đến gần sát Thiên Diệp mới xuất chiêu, nhưng anh đã tránh được bằng một phản ứng cực kỳ điêu luyện, đồng thời phản đòn nắm lấy vai tôi.

Gay rồi! Chắc chắn bị Thiên Diệp đánh ngã ngay bây giờ.

Tuy nhiên lúc ấy, tôi cảm giác thấy động tác của anh dừng lại, thế là lập tức tranh thủ thời cơ, nắm lấy cổ tay anh và làm động tác quật vai.

“A!”

“A!”

Tất cả mọi người đều mong đợi giây phút Thiên Diệp ngã ra sàn, sau đó thì nhìn sang tôi, trong mắt lóa ra từng ngôi sao sùng bái. Tôi nghi hoặc nắm chặt tay, mới rồi tôi có sức khỏe đến thế kia ư?

Nhờ dấu chấm câu hoàn hảo mà tôi viết cho trận đấu nên mọi người đều rất vui vẻ, nhưng có một người ngoại lệ, là Hạ Nhạc Huyên. Khi trận đấu kết thúc, Thiên Diệp đi thay quần áo đến bên tôi.

Cô ấy cười, lộ ra hai lúm đồng tiền dễ thương.

“Thực không ngờ Thiên Diệp lại trở nên lợi hai như vậy, nhưng cảm giác mà anh ấy mang lại cho mọi người có vẻ không giống một anh chàng biết võ Taekwondo.”

“Vậy thì giống cái gì?”, tôi hỏi với vẻ hiếu kì.

“Giống một anh chàng con nhà giàu đang chơi dương cầm.”

“Ha ha, có lẽ vậy.”

“Vừa rồi… Thiên Diệp rõ ràng có cơ hội đánh ngã cậu, có biết vì sao mà cuối cùng cậu lại là người thắng cuộc không?”, Hạ Nhạc Huyên cười hỏi.

“Chắc là… anh ấy cố tình”, tôi lắc đầu, vừa nãy tôi cũng cảm giác là mình thua chắc.

Hạ Nhạc Huyên cũng lắc đầu, đôi mắt màu đen sẫm giống như vực xoáy, tất cả sự buồn thương đều đã hóa thành những cánh anh đào bay xao xác bên trong đó. Tuy nhiên, nụ cười của cô ấy vẫn xán lạn, ngọt ngào.

“Vì trong lượng của cậu không phải ở trên vai anh ấy, mà là ở trong tim.”

Khi câu nói đó vang lên trong tai đến lần thứ 12, tôi lại nhìn chằm chằm vào Thiên Diệp đến mức sững người.

Mái tóc đen mềm mại. Nụ cười ấm áp, lãng mạng hơn cả những đóa anh đào.


Trong dân gian người ta quen gọi đó là những "mỹ nam", những chàng hoàng tử phương Tây trong các bức tranh đại khái chắc cũng chỉ thế này thôi .

Nhưng giờ đây, anh ấy đang ở trước mặt tôi, bê cho tôi một cốc lớn bỏng ngô.

"Sao bây giờ anh lợi hại thế?", tôi hỏi

"Vì có người nói không muốn bảo vệ anh, thế nên anh chỉ còn cách lợi hại để bảo vệ cô ấy", anh cười với vẻ bất chính, "còn nữa...ừm, để nghĩ xem, để thoát thân này. Trở nên lợi hại thì bỏ chạy thoát thân sẽ dễ hơn."

"Xì, thời thái bình này thì chạy thoát thân gì chứ. Còn nữa, Hạ Nhạc Huyên đối với anh rất tốt, anh đừng có mà ức hiếp người ta."

Tôi lạnh nhạt bặm môi với vẻ không tin một chút nào lí do vớ vẩn của anh.

"Aí Ni..., anh chỉ muốn tốt với mình em..."

Câu nói đó có vẻ không giống như câu nói đùa vừa nãy, khẽ khàng rơi xuống như cánh hoa bập bềnh trong gió.

Không có chỗ để về...

Bất chợt giật mình, tôi quay mặt sang, chỉ thấy nửa bên khuôn mặt tuyệt đẹp của Thiên Diệp, nụ cười giống như bị tổn thương vẫn còn trên môi.

Cảm giác như bị mảnh vỡ thủy tinh cứa qua da, trong lòng chơt dội lên một nỗi đau rấm rứt.

Tôi nhếch miệng cười, đôi môi hé ra một góc độ trông tàn nhẫn:

"Đừng nói với em anh thích em đấy nhé, xem ra lợn thì có khả năng, anh tuyệt đối không có khả năng đó đâu."

Cuối cùng tôi đã biết sự dựa dẫm của Thiên Diệp vào tôi là một niềm vui.

Sự ức hiếp của Hạ Nhạc Huyên đối với Thiên Diệp hóa ra là một tình cảm thầm kín, khao khát được đối phương chú ý.

Nhưng trong thế giới tình cảm này vốn không hề có sự công bằng.

Không phải cứa tốt với ai, người đó sẽ thích mình.

"Vì sao?"

"Vì chứng ta là bạn bè, vì tình bạn sẽ mai mãi không bao giờ thay đổi." Tôi đáp lại một cách điềm nhiên.

"Ha ha, thật à?", Thiên Diệp vẫn cười lớn, cười nhưng mặt đầy vẻ âm u. Tôi thò tay vào cốc bỏng ngô Thiên Diệp đang cầm, bất chợt chạm tay vào một vật gì đó hình vuông. Cầm lên với vẻ nghi hoặc, nhìn vào mới biết đó là một hộp đựng đồ trang sức được làm tinh xảo.

"Này, bây giờ việc tặng đồ trang sức cũng thô thế này à?"

"Em mở ra xem", anh nhìn tôi với vẻ đợi chờ.

"Nói cho anh biết, em không dễ bị cảm động như thế đâu nhé", tôi vừa nói vừa mở chiếc hộp ra.

Một luồng sáng lóe lên, sợi dây chuyền với đầy những ngôi sao lấp lánh nổi bật lên trên lớp lót bằng nhung đen của chiếc hộp.

"Sợi dây này...", tôi nghẹn lời không nói được tiếp.

Sợi dây chuyền giống hệt sợi dây tôi đánh mất.

"Cảm động rồi đúng không, ha ha. Tặng em đấy, lần này thì giữ gìn cẩn thận nhé", Thiên Diệp lấy sợi dây chuyền trong chiếc hộp ra rồi giúp tôi đeo vào cổ.

Một cảm giác có lỗi và xúc động trào dâng lên tỏng tôi.

Thiên Diệp...

Em không xứng đáng để anh tốt với em như vậy, bởi em không thể cho anh thứ tình cảm mà anh cần.

Nó quá nặng nề, sẽ khoét rỗng trái tim em
.


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Part 4

Trong lòng tôi cực kỳ hỗn loạn, không biết phải đối mặt với Thiên Diệp thế nào, khi quay đầu lại nhìn, chợt phát hiện ra ánh mắt anh đã trở nên sắc nhọn, thậm chí còn mang sát khí đằng đằng.

Tôi nhìn theo hướng mắt anh đang chăm chú...

"Đi thôi", anh nói nhỏ bên tai tôi.

Chỉ thấy cách đó không xa có mấy người đeo kính đen, đóng khung trong bộ vest cứng ngắc đang tiến đến gần chúng tôi. Đang định hỏi Thiên Diệp vì sao lại căng thẳng thế, tôi đã bị anh kéo chạy về phía trước.

Vù vù...

Gió tạt qua tai chúng tôi cới tốc độ nhanh.

Chúng tôi chạy xuyên qua đám đông trên phố, chạy tiếp vào một con đường nhỏ gấp khúc.

"Thiên Diệp, vì sao phải chạy thế?"

Anh nắm lấy cổ tay tôi, siết chặt, khiến tôi cảm thấy hơi đau.

"Rèn luyện thể lực thôi."

Lúc tôi còn đang phỏng đoán linh tinh, nào là có phải anh đã mua nợ món hàng đắt tiền, trót chọc giận nhân vật xã hội đen nào đó hay bản thân anh có vấn đề gì không, thì những người đuổi theo đằng sau đã theo kịp, bao vây lấy chúng tôi.

Thiên Diệp tức giận nhìn bọn họ, sát khí lại một lần nữa tỏa ra lạnh giá. Tôi vội vàng đứng sát vào sau lưng anh, nghe thấy tiếng anh nói thật khẽ:

"Chờ lát nữa có cơ hội thì em phải chạy thật nhanh nhé, nhớ đừng có quay đầu lại."

"Thiên Diệp anh thật ngốc, sao lại dính dáng gì đến những người này chứ? Anh đã nói sẽ bảo vệ em, vậy thì anh mau đánh ngã hết tất cả đi."

Trong lòng tôi vô cùng hoảng loạn, nhưng vì đứng tựa vào Thiên Diệp, nên sự sợ hãi lập tức biến mất tăm mất tích.

Những người áo đen gần như đồng loạt tấn công chúng tôi, tôi cố hết sức để tránh đòn, không để mình trở thành gánh nặng của Thiên Diệp.

Thiên Diệp có vẻ lợi hại hơn cả lúc ở trong võ đường nhưng những người mặc áo đen thần bí kia dường như đã được huấn luyện một cách bài bản, ngay cả khi trúng đòn của Thiên Diệp, họ cũng không hề lùi bước, huống hồ võ nghệ của họ ở trình độ cao hơn hẳn Thiên Diệp.

"Mau theo chúng tôi về"

"Không bao giờ."

Trong trận loạn đả, tôi mơ hồ nghe thấy bọn họ đối thoại với nhau. Thiên Diệp đã trúng mấy đòn, nhưng vẫn cố gắng dùng thân mình để che chắn cho tôi.

Nhìn thấy khóe miệng anh rớm máu, lòng tôi lại thêm một lần rung động.

Đột nhiên, một tên trong nhóm áo đen rút ra một con dao găm sắc nhọn, nhân lúc chúng tôi đang bất cẩn lao đến.

"Thiên Diệp, cẩn thận!", tôi quay về phía Thiên Diệp hết lên, đồng thời phát hiện ra đích nhắm của hắn chính là tôi.

Bản năng mách bảo tôi phải tránh đi, nhưng cuối cùng chân không nhúc nhích nổi, vì phía sau lưng tôi là Thiên Diệp.

"Soạt!"

Tiếng dao găm xé gió lao đến sát người tôi.

Tôi nhắm chặt cả hai mắt lại...



Không thấy đau như dự kiến, tôi nghi hoặc mở mắt ra.

Trong tầm nhìn vừa mới phong quang trở lại, một bàn tay thon dài hoàn mỹ đã nắm lấy lưỡi dao.

Dòng máu màu hoa tường vi chảy ra, rơi từng giọt xuống chuôi dao. Tí tách. Những giọt máu lóe lên một sắc màu diễm lệ trong bầu không mờ tối.

"Thiên Diệp!", tôi hốt hoảng kêu lên.

Những người mặc áo đen đứng xung quanh cũng như bị thôi miên bởi cảnh tượng đó, đều đứng sững lại, vẻ lo ngại lóe lên trong mắt.

"Cút!", Thiên Diệp gầm lên.

Ngay cả lúc đó, Thiên Diệp vẫn lấy thân mình che kín cho tôi, ngăn cách tôi với những người áo đây ấy.

Một người trong nhóm nói mấy câu tiếng Anh vào tai nghe điện thoại, sau đó ra lệnh cho những người khác nhanh chóng rời đi.

Tôi lấy khăn mùi soa ra quấn chặt vết thương của Thiên Diệp, máu vẫn thấm ra như từng đóa tường vi tươi rói lần lượt hiện lên trên nền khăn trắng toát. Những đầu ngón tay tôi lạnh cứng, dù cố nén nhưng cánh tay vẫn run lên khe khẽ.

Đáng chết!

Máu vẫn không ngừng chảy, thoắt cái đã nhuộm chiếc khăn thành một màu đỏ nhức mắt.

"Em đừng lo, Ái Ni", khuôn mặt đầy vết bầm của Thiên Diệp mỗi lúc một nhợt nhạt hơn.

"Anh im lặng đi được không, nếu anh có làm sao, em sẽ không bao giờ thèm để ý đến anh nữa."
Tôi chưa nói hết câu, Thiên Diệp đã ngã vào lòng tôi.

Nước mắt cứ thế tuôn ra, không thể nào kìm nén nổi.

Thiên Diệp, Phác Thiên Diệp, anh thật là ngốc...

------------------------------------

Phòng cấp cứu trong bệnh viện.

"Bác sĩ, anh ấy thế nào rồi?", tôi hỏi với vẻ lo lắng.

Sau khi Thiên Diệp ngất đi, chiếc xe cảnh sát tuần tra đi qua đã giúp tôi đưa anh vào phòng cấp cứu một bệnh viện gần đó. Thiên Diệp nằm trên gi.ường tiếp nước trông có vẻ rất yếu, nhưng khuôn mặt anh vẫn đẹp rạng ngời, giống hệt một thiên thần sắp sửa mất đi mạng sống.

"Yên tâm đi, cậu ấy không sao đâu, chỉ là do mất máu cấp, một chút nữa sẽ tỉnh lại ngay. Bây giờ chúng tôi sẽ băng vết thương ở tay cho cậu ấy, nhớ không được nhúng nước trong vòng hai tuần", bác sĩ tháo chiếc khăn tay của tôi ra, cẩn thận rửa vết thương ở tay Thiên Diệp.

Một vết thương đáng sợ rộng hoác nằm giữa lòng bàn tay anh, kéo dài xuống dưới, dường như làm thành một đường chỉ tay mới.

Tôi ngồi bên cạnh Thiên Diệp, khẽ khàng dùng tay vuốt nhẹ trên má anh.

Tim vẫn đang đập dồn, không thể nào bình tĩnh lại.

Những mảng kí ức về Thiên Diệp lại bắt đầu cuộn lên trong não, giống như từng đợt thủy triều dồn dập đập vào bờ lúc bóng đêm đã bao trùm.

"Vì trọng lượng của cậu không phải ở trên vai, mà là ở trong tim anh ấy."

...

"Sao bây giờ anh trờ nên lợi hại thế?"

"Vì có người nói không muốn bảo vệ anh, thế nên anh chỉ còn cách trở nên lợi hại để bảo vệ cô ấy. Còn nữa...ừm, để nghĩ xem nào, để thoát thân này. Trở nên lợi hại thì bỏ chạy thoát thân sẽ dễ hơn."

"Xì, thời thái bình này thì chạy thoát thân gì chứ. Còn nữa, Hạ Nhạc Huyên đối với anh rất tốt, anh đừng có mà ức hiếp người ta."

"Ái Ni..., anh chỉ muốn tốt với mình em thôi...."


...

Cuối cùng đến giờ phút này tôi đã hiểu, trong tim tôi Thiên Diệp luôn luôn có một vị trí không gì lay chuyển nổi.

Cái cảm giác đó, thật khó mà diễn đạt rõ bằng lời.

Không biết liệu có phải bị ảo giác hay không, tôi dường như nhìn thấy Thiên Diệp nằm trước mặt tôi đang nở nụ cười ấm áp, dịu dàng.

"Ái Ni, em khóc vì anh à?"

Không lẽ nào, giọng nói nghe cũng rất thật mà?

"Đừng có động đậy", vị bác sĩ đang giúp anh rửa vết thương lên tiếng nhắc nhở.

Cuối cùng tôi cũng nhẹ lòng, Thiên Diệp đã tỉnh rồi, tất cả bóng đêm u ám đã qua đi, anh không sao. Cảm tạ ông trời.

"Ai bảo là em khóc vì anh chứ. Em nhận lời với mẹ sẽ không bao giờ khóc nữa"

Bởi vì nước mắt chứng tỏ cho sự yếu đuối.

Cái ngày mẹ rời bỏ tôi đi, cái ngày những cánh hoa bồ công anh bay tan tác ngập một góc trời như những bông tuyết trắng ấy, mẹ đã lau khô nước mắt trên mặt tôi, nói tôi đừng khóc nữa. Bắt đầu từ ngày ấy, tôi đã hứa với mẹ, về sau dù có gặp bất cứ chuyện gì khốn khó hoặc đau lòng, cũng sẽ không bao giờ khóc.

Ai ngờ được rằng, cuối cùng tôi đã không thực hiện được lời hứa ấy.



Bác sĩ sau khi xử lý xong vết thương của Thiên Diệp, bảo với chúng tôi có thể ra về.

Màn đêm vẫn chưa hoàn toàn phủ kín bầu trời, nhưng một vầng trăng lạnh lẽo đã được ai đó treo lơ lửng giữa tầng không.

Cứ chốc chốc tôi lại nhìn xuống bàn tay được băng có của Thiên Diệp với vẻ căng thẳng, nhờ thế mà nhận ra những ngón tay của Thiên Diệp rất thon và dài, dưới ánh trăng dường như chúng đều mang một luồng linh khí.

"Này, em thích cầm tay anh thì cứ nói thẳng ra, anh sẽ miễn cưỡng chấp nhận mà."

"Đồ ngốc mới thích nắm tay anh! Có điều em thấy tay anh có vẻ thích hợp với việc chơi piano trong một nhà hát lớn rực rỡ ánh đèn vàng ở Vienna hơn là dùng để chặn dao găm đấy."

"Ha ha, thế à? Đôi bàn tay này biết chơi đàn đấy. Tuy nhiên bây giờ nó không thể lướt trên các phím đàn nữa rồi."

"Xí, biết chơi đàn tại sao lại không thể chơi nữa?", tôi phát hiện ra trong mười câu Thiên Diệp nói, có lẽ phải đến chín câu không thể coi là thật.

"Bởi vì tay cũng hỏng như một cỗ máy cũ kỹ rồi."

Quái quỷ, so sánh cái kiểu gì thế! Chẳng qua là bị thương một chút thôi, thế mà đã nói năng vớ vẩn rồi.

"Không thèm đếm xỉa tới anh nữa, em phải về rồi. Nhớ đừng để nước vào tay, hàng ngày nhớ thay băng, bôi thuốc đấy", lúc sắp đi, tôi dặn anh.

Bóng đêm cuối cùng cũng đã bao phủ khắp bầu trời.

Ánh trăng bàng bạc rải từng làn xuống mặt đất hệt như dòng nước.

Những cây hoa anh đào ở hai bên đường không ngừng trút xuống những cánh hoa tàn úa, cánh hoa bay lả tả.

Thiên Diệp ở phía sau cười buồn bã: "Không được, không được rồi, trí nhớ của anh rất kém, hay là em bớt chút thời gian đến thay băng giúp anh nhé."

Tôi cắn cắn môi, tiếp tục bước về phía trước, quyết định không thèm để ý đến những trò giả bộ để ỷ lại của Thiên Diệp, nhưng quả thực, Thiên Diệp như thế này, mới đúng là Thiên Diệp hồi còn nhỏ.

Đi được vài bước rồi, tôi mới bất chợt nhớ ra một việc vô cùng quan trọng phải hỏi anh.

Những người mặc áo vest đen, đeo kính râm vừa rồi là ai?

Vì sao họ lại đến bắt anh?

Thiên Diệp đắc tội gì với bọn họ?

Nếu những người đó lại xuất hiện nữa, Thiên Diệp phải làm thế nào?

Nghĩ tới đó, tôi lập tức quay người, định nhắc nhở Thiên Diệp phải chú ý giữ mình.

Khi ấy, tất cả đã bị bóng đêm nuốt gọn.

Trong bóng tối mông lung, tôi nhìn thấy bóng Thiên Diệp.

Cao lớn và thanh tú, nhưng bao trùm lên đó là một vẻ buồn thương xa xăm mờ ảo.

Anh càng đi càng xa, bóng hình mỗi lúc một mờ dần, sắp sửa mất hút vào bóng đêm.

Một cảm giác bất an đột nhiên khiến tim tôi dội lên nỗi đau không gọi được tên.

"Thiên Diệp", tôi lớn tiếng gọi.

Cả không gian như vọng lại tiếng gọi chứa đựng đầy nỗi lo lắng của tôi.

"Thiên Diệp", tôi gọi thêm lần nữa, cuối cùng anh cũng quay đầu lại.

Khuôn mặt anh tỏ vẻ hơi ngạc nhiên, nhưng ngay sau đó lập tức nở một nụ cười rạng rỡ và ấm áp, khóe miệng thanh thoát giống như muốn phá vỡ tất cả màn đêm u ám.

Những đóa hoa anh đào bỗng nở mỗi lúc một rực rỡ hơn, mỗi đóa dường như đều nở đến cực điểm, trong chớp mắt đã hoàn thành sứ mệnh của kiếp hoa, rồi sau đó úa tàn. Cánh hoa bay tơi tả khắp nơi. Bay đến tận cùng, là khuôn mặt tinh tế tới mức toàn bích của Thiên Diệp.

Tuyệt đẹp như một chú thiên tinh vừa bước ra từ cánh đồng hoa lily.

Ngón tay thon dài của anh vẽ thành hình một dấu chấm hỏi lớn trong không trung.

Trong tim tôi bỗng như có nước thủy triều dâng trào, từng con sóng đập dồn dập hung dữ ập mạnh vào bờ. Trước mắt tôi, khuôn mặt Thiên Diệp bỗng chốc biến thành khuôn mặt thời thơ ấu.

Dưới tán cây cổ thụ xanh rậm ở La Đồ, Thiên Diệp mặc bộ võ phục Taekwondo chạy đến bên tôi.

Những cánh hoa bồ công anh trắng muốt hình cầu bay lượn khắp không trung.

Quay quay xoay xoay, cuối cùng rơi xuống người chúng tôi.

Thiên Diệp vừa thở, vừa cố gắng lấy hết sức lực còn lại trong mình hét lên với tôi: "Ái Ni, sau này..."

Những tia nắng mặt trời xuyên qua tán lá che phủ trên đầu làm thành những giọt pha lê trong suốt. Tôi nghe không rõ Thiên Diệp nói gì, làm động tác vẽ một dấu chấm hỏi lớn trong không trung.

Gió đưa mùi hương hoa hồng bay đến, mang theo những tiếng nói đứt quãng của Thiên Diệp.

"Anh...sẽ...bảo...vệ...em."

....


Tôi chăm chú nhìn khuôn mặt Thiên Diệp, những lời muốn nói bỗng dưng bay mất đi đâu hết.

Đành ra sức vẫy tay với Thiên Diệp, sau đó quay người bước đi. Không hề lưu luyến.

Thiên Diệp!

Thiên Diệp!

Phải lưu giữ quá nhiều ký ức như vậy, liệu anh có thấy mệt mỏi không?

~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ở một khoảng cách xa như vậy, nhưng hình bóng của Ái Ni vẫn mang vẻ cao ngạo và lãnh đạm, giống như một vì sao lấp lánh ở nơi xa tắp, khó lòng mà chạm tới.

Anh đợi chờ cô sẽ nói điều gì đó, nhưng cuối cùng chỉ là cái vẫy tay, sau đó quay người bước đi không lưu luyến.

Thiên Diệp cố nén nỗi thất vọng trong lòng, vết thương ở tay bỗng chốc đau nhức như bị cắt lìa khỏi thân. Nghĩ tới những kẻ mới rồi xuất hiện, anh cau mày, lấy điện thoại di động ra. Quay về lâu như vậy rồi, đây là lần đầu tiên anh mở di động, vì sợ chẳng may "bà ấy" tìm ra.

Anh không sợ những người đó sẽ lại xuất hiện lần nữa, nhưng lại sợ Ái Ni sẽ lại bị tổn thương.

Đáng chết! Bọn họ dám nghĩ tới việc làm hại Ái Ni. Người đó sẽ bất chấp tất cả chỉ để đưa được anh về thôi ư?

Trong nỗi tức giận bừng bừng, Thiên Diệp bấm một số máy quen thuộc.

"Ha ha, mất tích lâu như vậy rồi, cuối cùng cũng phải gọi điện cho ta ư, Thiên Diệp", bên máy kia là giọng một người phụ nữ vô cùng quen thuộc với Thiên Diệp, lạnh lùng và rất biết tự kiềm chế.

"Lập tức bảo những người đó cút hết đi cho tôi", Thiên Diệp nói bằng chất giọng trầm trầm nhưng băng giá.

"Nghe bọn họ nói, tay con bị thương phải không? Lẽ nào con muốn bàn tay đó trở thành tàn phế?"

"Ha ha, cuối cùng thứ mà bà quan tâm đến vẫn là hai bàn tay của tôi", Thiên Diệp cười giễu cợt, sắc mặt anh trở nên xa vắng, "có phải bà sai bọn họ làm hại Ái Ni không?"

"Ta chỉ cảm thấy là đối với một người không biết nghe lời như con, ta sẽ không tiếc trả mọi giá để ép con quay lại."

"Tôi cũng muốn cho bà biết, nếu Mộ Ái Ni bị tổn thương dù chỉ một chút thôi, tôi đảm bảo rằng vĩnh viễn bà sẽ mất tôi."

"Phác Thiên Diệp!"

Máy bên kia vọng lại tiếng gầm đầy phẫn nộ, Thiên Diệp nhanh chóng đóng máy lại.

Trong lòng có một cảm giác cực kì bất an, không biết "bà ấy" sẽ còn dùng thủ đoạn gì để làm tổn thương đến Ái Ni.

Ái Ni, Ái Ni, nếu như sự trở lại lần này của anh chỉ tiếp tục đem đến cho em sự bất an và thương tổn, vậy phải chăng anh không nên xuất hiện?

~~~~~

Ở một khoảng cách xa như vậy, nhưng hình bóng của Ái Ni vẫn mang vẻ cao ngạo và lãnh đạm, giống như một vì sao lấp lánh ở nơi xa tắp, khó lòng mà chạm tới.

Anh đợi chờ cô sẽ nói điều gì đó, nhưng cuối cùng chỉ là cái vẫy tay, sau đó quay người bước đi không lưu luyến.

Thiên Diệp cố nén nỗi thất vọng trong lòng, vết thương ở tay bỗng chốc đau nhức như bị cắt lìa khỏi thân. Nghĩ tới những kẻ mới rồi xuất hiện, anh cau mày, lấy điện thoại di động ra. Quay về lâu như vậy rồi, đây là lần đầu tiên anh mở di động, vì sợ chẳng may "bà ấy" tìm ra.

Anh không sợ những người đó sẽ lại xuất hiện lần nữa, nhưng lại sợ Ái Ni sẽ lại bị tổn thương.

Đáng chết! Bọn họ dám nghĩ tới việc làm hại Ái Ni. Người đó sẽ bất chấp tất cả chỉ để đưa được anh về thôi ư?

Trong nỗi tức giận bừng bừng, Thiên Diệp bấm một số máy quen thuộc.

"Ha ha, mất tích lâu như vậy rồi, cuối cùng cũng phải gọi điện cho ta ư, Thiên Diệp", bên máy kia là giọng một người phụ nữ vô cùng quen thuộc với Thiên Diệp, lạnh lùng và rất biết tự kiềm chế.

"Lập tức bảo những người đó cút hết đi cho tôi", Thiên Diệp nói bằng chất giọng trầm trầm nhưng băng giá.

"Nghe bọn họ nói, tay con bị thương phải không? Lẽ nào con muốn bàn tay đó trở thành tàn phế?"

"Ha ha, cuối cùng thứ mà bà quan tâm đến vẫn là hai bàn tay của tôi", Thiên Diệp cười giễu cợt, sắc mặt anh trở nên xa vắng, "có phải bà sai bọn họ làm hại Ái Ni không?"

"Ta chỉ cảm thấy là đối với một người không biết nghe lời như con, ta sẽ không tiếc trả mọi giá để ép con quay lại."

"Tôi cũng muốn cho bà biết, nếu Mộ Ái Ni bị tổn thương dù chỉ một chút thôi, tôi đảm bảo rằng vĩnh viễn bà sẽ mất tôi."

"Phác Thiên Diệp!"

Máy bên kia vọng lại tiếng gầm đầy phẫn nộ, Thiên Diệp nhanh chóng đóng máy lại.

Trong lòng có một cảm giác cực kì bất an, không biết "bà ấy" sẽ còn dùng thủ đoạn gì để làm tổn thương đến Ái Ni.

Ái Ni, Ái Ni, nếu như sự trở lại lần này của anh chỉ tiếp tục đem đến cho em sự bất an và thương tổn, vậy phải chăng anh không nên xuất hiện?

~~~~~

Ở một khoảng cách xa như vậy, nhưng hình bóng của Ái Ni vẫn mang vẻ cao ngạo và lãnh đạm, giống như một vì sao lấp lánh ở nơi xa tắp, khó lòng mà chạm tới.

Anh đợi chờ cô sẽ nói điều gì đó, nhưng cuối cùng chỉ là cái vẫy tay, sau đó quay người bước đi không lưu luyến.

Thiên Diệp cố nén nỗi thất vọng trong lòng, vết thương ở tay bỗng chốc đau nhức như bị cắt lìa khỏi thân. Nghĩ tới những kẻ mới rồi xuất hiện, anh cau mày, lấy điện thoại di động ra. Quay về lâu như vậy rồi, đây là lần đầu tiên anh mở di động, vì sợ chẳng may "bà ấy" tìm ra.

Anh không sợ những người đó sẽ lại xuất hiện lần nữa, nhưng lại sợ Ái Ni sẽ lại bị tổn thương.

Đáng chết! Bọn họ dám nghĩ tới việc làm hại Ái Ni. Người đó sẽ bất chấp tất cả chỉ để đưa được anh về thôi ư?

Trong nỗi tức giận bừng bừng, Thiên Diệp bấm một số máy quen thuộc.

"Ha ha, mất tích lâu như vậy rồi, cuối cùng cũng phải gọi điện cho ta ư, Thiên Diệp", bên máy kia là giọng một người phụ nữ vô cùng quen thuộc với Thiên Diệp, lạnh lùng và rất biết tự kiềm chế.

"Lập tức bảo những người đó cút hết đi cho tôi", Thiên Diệp nói bằng chất giọng trầm trầm nhưng băng giá.

"Nghe bọn họ nói, tay con bị thương phải không? Lẽ nào con muốn bàn tay đó trở thành tàn phế?"

"Ha ha, cuối cùng thứ mà bà quan tâm đến vẫn là hai bàn tay của tôi", Thiên Diệp cười giễu cợt, sắc mặt anh trở nên xa vắng, "có phải bà sai bọn họ làm hại Ái Ni không?"

"Ta chỉ cảm thấy là đối với một người không biết nghe lời như con, ta sẽ không tiếc trả mọi giá để ép con quay lại."

"Tôi cũng muốn cho bà biết, nếu Mộ Ái Ni bị tổn thương dù chỉ một chút thôi, tôi đảm bảo rằng vĩnh viễn bà sẽ mất tôi."

"Phác Thiên Diệp!"

Máy bên kia vọng lại tiếng gầm đầy phẫn nộ, Thiên Diệp nhanh chóng đóng máy lại.

Trong lòng có một cảm giác cực kì bất an, không biết "bà ấy" sẽ còn dùng thủ đoạn gì để làm tổn thương đến Ái Ni.

Ái Ni, Ái Ni, nếu như sự trở lại lần này của anh chỉ tiếp tục đem đến cho em sự bất an và thương tổn, vậy phải chăng anh không nên xuất hiện?

~~~~~
Ở một khoảng cách xa như vậy, nhưng hình bóng của Ái Ni vẫn mang vẻ cao ngạo và lãnh đạm, giống như một vì sao lấp lánh ở nơi xa tắp, khó lòng mà chạm tới.

Anh đợi chờ cô sẽ nói điều gì đó, nhưng cuối cùng chỉ là cái vẫy tay, sau đó quay người bước đi không lưu luyến.

Thiên Diệp cố nén nỗi thất vọng trong lòng, vết thương ở tay bỗng chốc đau nhức như bị cắt lìa khỏi thân. Nghĩ tới những kẻ mới rồi xuất hiện, anh cau mày, lấy điện thoại di động ra. Quay về lâu như vậy rồi, đây là lần đầu tiên anh mở di động, vì sợ chẳng may "bà ấy" tìm ra.

Anh không sợ những người đó sẽ lại xuất hiện lần nữa, nhưng lại sợ Ái Ni sẽ lại bị tổn thương.

Đáng chết! Bọn họ dám nghĩ tới việc làm hại Ái Ni. Người đó sẽ bất chấp tất cả chỉ để đưa được anh về thôi ư?

Trong nỗi tức giận bừng bừng, Thiên Diệp bấm một số máy quen thuộc.

"Ha ha, mất tích lâu như vậy rồi, cuối cùng cũng phải gọi điện cho ta ư, Thiên Diệp", bên máy kia là giọng một người phụ nữ vô cùng quen thuộc với Thiên Diệp, lạnh lùng và rất biết tự kiềm chế.

"Lập tức bảo những người đó cút hết đi cho tôi", Thiên Diệp nói bằng chất giọng trầm trầm nhưng băng giá.

"Nghe bọn họ nói, tay con bị thương phải không? Lẽ nào con muốn bàn tay đó trở thành tàn phế?"

"Ha ha, cuối cùng thứ mà bà quan tâm đến vẫn là hai bàn tay của tôi", Thiên Diệp cười giễu cợt, sắc mặt anh trở nên xa vắng, "có phải bà sai bọn họ làm hại Ái Ni không?"

"Ta chỉ cảm thấy là đối với một người không biết nghe lời như con, ta sẽ không tiếc trả mọi giá để ép con quay lại."

"Tôi cũng muốn cho bà biết, nếu Mộ Ái Ni bị tổn thương dù chỉ một chút thôi, tôi đảm bảo rằng vĩnh viễn bà sẽ mất tôi."

"Phác Thiên Diệp!"

Máy bên kia vọng lại tiếng gầm đầy phẫn nộ, Thiên Diệp nhanh chóng đóng máy lại.

Trong lòng có một cảm giác cực kì bất an, không biết "bà ấy" sẽ còn dùng thủ đoạn gì để làm tổn thương đến Ái Ni.

Ái Ni, Ái Ni, nếu như sự trở lại lần này của anh chỉ tiếp tục đem đến cho em sự bất an và thương tổn, vậy phải chăng anh không nên xuất hiện?

~~~~~



 
Chương 5

Tội ác và trừng phạt


Part 1


Cuối cùng cũng về đến nhà, con bé Chân Ni và dì Quách đang hát karaoke trong phòng khách. Tiếng nhạc lớn đến nỗi muốn điếc tai.

Tôi quay về phòng riêng của mình, bỏ cặp xuống gi.ường, chiếc điện thoại di động để bên trong trượt ra ngoài, Tôi tiện tay cầm lên xem, mới giật mình thấy mấy chục cuộc gọi nhỡ. Vì điện thoại đang để ở chế độ rung, mới rồi lại xảy ra việc đột xuất đó, nên tôi không chú ý đến.

Thôi Hy Triệt?

Mấy chục cuộc gọi nhỡ đều là Thôi Hy Triệt gọi đến, có chuyện gì thế nhỉ?

Mộ Ái Ni, sau khi tan học đến văn phòng hội. Thôi Hy Triệt.

A tôi chợt nhớ đến nội dung tin nhắn anh ta gửi đến lúc trưa, gay rồi, tôi quên bẵng mất. Nhấn tiếp nút mở hộp thư đến, phát hiện có vài tin nhắn mới.

17g30phút:

Mộ Ái Ni, chân của cô là chân lợn hả?

17g50phút:

Mộ Ái Ni, tôi ra lệnh cho cô lập tức đến ngay văn phòng hội.

18g10phút:

Mộ Ái Ni! Hạn cho cô trong vòng 10 phút nữa có mặt ở nhà tôi! Địa chỉ xxxxxx

19g:

Ngày mai cô chết chắc rồi.


Đọc đến tin nhắn cuối cùng, toàn thân tôi bất chợt nổi da gà. Dù là chỉ đọc tin nhắn qua điện thoại, nhưng tôi cũng có thể cảm thấy sự tức giận của Thôi Hy Triệt như một ngọn núi lửa phun phì phì. Tuy nhiên, dù anh ta có phát hỏa, nhưng chắc cũng vẫn giữ nguyên bộ dạng lạnh lùng đó nhỉ.

Không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, dẫu có thế nào cũng là tôi đã quên cuộc hẹn, nên mặc dù đã sắp 20g, tôi vẫn quyết định đi đến nhà Thôi Hy Triệt.

Khi ra khỏi cửa, Chân Ni và dì Quách đang chõ mặt vào nhau hát một câu yêu thương thắm thiết: Những niềm hạnh phúc em không may làm mất đó, phải chăng đang ở một nơi có tên gọi là vĩnh cửu?

Hát hò vô cùng chăm chú.

Chăm chú đến mức không hề ý thức việc tôi về rồi lại đi.

"Nhà cô sống tr6en mặt trăng à?", đấy là câu đầu tiên Thôi Hy Triệt hỏi tôi sau khi tôi gặp anh ta, cộng thêm cả ánh mắt lạnh như dao khiến người ta sợ hãi. Anh ta muốn giết người chắc?

Thôi đi, tôi mới vừa đối phó với một nhóm người mặc đồ đen thần bí, chẳng còn hơi đâu mà tranh cãi.

"Gọi đến mấy chục cuộc điện thoại cho tôi, chẳng phải là tìm tôi có việc gì hay sao? Xin anh nói nhanh cho, tôi nghe xong sẽ tự động biến mất, quay về mặt trăng mà anh nói", tôi trừng mắt nhìn anh ta.

Không buồn trả lời, Thôi Hy Triệt nhìn chăm chăm lên cổ tôi, ánh mắt lạnh băng như đá, có vẻ như mỗi lúc một tức giận hơn.

"Sợi dây chuyền? Ai tặng cô thế?"

Tim tôi bỗng nhiên giật thót một cái. Anh ta có khẻ năng đoán trước à? Thiên Diệp vừa mới tặng tôi, anh ta đã hỏi rồi.

Không biết là tại sao, tôi trả lời với vẻ né tránh: "Cứ nhất định là phải có người nào tặng à? Nói cho anh biết, bây giờ không phải là lúc nói chuyện phiếm đâu. Tìm tôi rốt cuộc là có chuyện động trời gì chứ?"

Thôi Hy Triệt nhìn tôi chằm chằm cứ như muốn xuyên thấu con người tôi, một luồng khí lạnh khiến người ta ngạt thở. Cuối cùng, Thôi Hy Triệt lạnh lùng mở miệng:

"Không có gì, cô cút về mặt trăng đi."

Nghe thấy câu này, tôi tức giận đến mức hai cánh tay run lên, vì nhìn thấy những cuộc gọi nhỡ của anh ta nên cho rằng có việc gì quan trọng, phải vội vàng chạy thẳng đến đây. Trên đường đi lại còn lo lắng vì chuyện đó, nhưng tên đàn ông nhỏ nhen này bây giờ lại làm bộ dạng như tôi mắc phải tội lỗi gì không thể ân xá.

Đáng ghét!

Tuy nhiên, anh ta giận dữ như vậy, lẽ nào là vì chờ đợi tôi lâu quá? Bất kể người nào phải đợi dài cả cổ suốt buổi tối, có lẽ đều trở nên xấu tính như vậy.

Thôi Hy Triệt liếc xéo tôi, sau đó quay người đi vào.

Hôm nay anh ta mặc bộ tây phục kiểu Tuxedo, màu đen trông rất sang trọng khiến khí chất quý tộc của anh ta càng trở nên nổi bật.

"Thôi Hy Triệt, điện thoại di động của tôi để chế độ rung, cho nên không hề biết anh gọi đến. Tuy nhiên khi nhìn thấy những cuộc gọi nhỡ, tôi đã lập tức bắt xe đến đây ngay. Còn nữa...xin lỗi, tôi quên mất chuyện anh nói lúc trưa", tôi mở lời với vẻ đã biết lỗi rồi.

Như thế, có lẽ không nên giận nữa nhỉ?

Trời ạ, liệu có phải bọn con trai đều nhỏ nhen thế này không?

Tuy nhiên, khi nghe tôi nói xong, Thôi Hy Triệt quả nhiên quay đầu lại, cái cằm cứng ngắc bắt đầu thả lỏng ra, buông xõng một câu mà tôi vốn không hình dung ra nổi: "Cô có biết làm cơm không?"

Từ trước tới nay không hề biết những người giàu lại thế này, vì người giúp việc xin nghỉ, không có ai phục vụ cơm nước, nên cả nhà rơi vào cảnh bụng đói ngồi chờ.

Tôi hỏi anh ta với vẻ không tin được: "Lẽ nào cả nhà anh không biết ra ngoài ăn?"

Tôi chưa nói hết, Thôi Hy Triệt đã dẫn vào sảnh chính của tòa biệt thự nhà anh ta.

Trong gian sảnh cực kì sang trọng, ánh đèn sáng huy hoàng, dưới sàn là tấm thảm dệt tay đắt giá được làm ở châu Âu, trải dài tử cửa chính lên đến tầng 2. Cầu thang, quầy bar, trên tường đều khắc hình những đóa hoa hồng tuyệt đẹp. Một người phụ nữ với khí chất thanh cao, quý phái ngồi trên chiếc ghế salon hoàn mỹ, bên cnạh đó là mấy thiếu nữ trong những bộ trang phục tinh tế, thời trang.

"Bọn họ cứ ngồi đây mãi, làm sao tôi đi ra ngoài ăn được", Thôi Hy Triệt hơi chau mày.

"Ở đây có nhiều người như vậy, không có lấy một người biết nấu nướng à?"

"Bọn họ chỉ thông thạo những thứ xã hội thượng lưu, như trà đạo chẳng hạn."

Quả nhiên, một thiếu nữ trong số đó nhấc ấm trà lên bằng một động tác cực kỳ uyển chuyển, thanh nhã, rót trà nóng vào từng chiếc cốc đặt trước mặt mỗi người với vẻ vô cùng thuần phục. Người phụ nữ có ánh mắt nghiêm nghị gật gật đầu tỏ vẻ tán thưởng.

"Kia là mẹ anh phải không?", tôi chỉ người phụ nữ đó, hỏi với vẻ hiếu kì.

"Ưm.."

"Bà ấy đẹp thật", tôi khen từ tận đáy lòng.

Cùng lúc ấy, trong thâm tâm chợt trào lên một cảm giác ngưỡng mộ, cảm giác ấy giống như một con côn trùng bất chợt từ đâu bay tới và không ngừng cắn vào trái tim tôi, vừa thấy đdau đau, lại vừa ngứa ngáy khó chịu.

"Cứ để tất cả cho tôi, anh sẽ thấy những món ăn từ tay tôi hiện ra đầy ắp cả một bàn trong phút chốc thôi."

Tôi đi vào gian bếp nhà Hy Triệt, nhìn quanh một lượt và đánh giá các thiết bị nhà bếp ở đây.

Từ nhỏ tôi đã rất thích được nấu nướng cùng mẹ, khi ấy tôi chỉ có một ước nguyện duy nhất là trở thành một chuyên gia về đồ ăn nhẹ, mở một cửa hiệu điểm tâm, hy vọng tất cả mọi người đều thích ăn những món điểm tâm do tự tay tôi làm. Nhưng từ sau khi tôi lên 8 tuổi, chăm sóc Chân Ni đã trở thành mục tiêu sinh tồn duy nhất của tôi.

Trong vòng mấy phút ngắn ngủi, tôi đã dùng những nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh làm ra mấy món ăn nhẹ kiểu Trung Quốc và phương Tây. Mùi vị những món ăn đó tỏa lan khiến nụ cười hoàn mỹ nhất trên đời của mẹ lại hiện lên trong đầu tôi. Ấm áp và yêu thương.

Xếp ngay ngắn xong món cuối cùng, tôi đi ra phòng ăn. Những cô thiếu nữ kia đã ngồi yên lặng bên chiếc bàn ăn hình chữ nhật dài, tư thế nhã nhặn đúng kiểu của thục nữ.

Theo ánh mắt mang vẻ chỉ thị của Thôi Hy Triệt, tôi ngồi vào bên cạnh anh ta, sau đó lập tức cảm thấy những ánh mắt sắc nhọn chăm chú nhìn mình từ bốn phương tám hướng. Tôi không kìm nổi than thầm trong bụng: Hóa ra một người đàn ông đẹp trai cũng rất dễ mang lại tai họa cho mình!



"Thưa bác, vì muộn như thế này rồi không thích hợp để ăn các món khó tiêu hóa, nên cháu đã làm món cháo nấu với cá và hào băm nhuyễn", tôi giới thiệu món ăn với mẹ Thôi Hy Triệt.

Người quản gia lập tức múc một bát cháo bê đến trước mặt nữ chủ nhân.

Thôi Hy Triệt cầm chiếc thìa bằng bạc nếm qua loa, sau đó lẳng lặng bỏ thìa xuống bàn. Anh ta ăn rất ít, động tác ăn lặng lẽ mà nhã nhặn, giống như một môn nghệ thuật.

"Nghe nói cô là bạn học của Hy Triệt?", mẹ Hy Triệt nếm xong liền hỏi.

"Vâng ạ."

"Nếu như có thế, thực ra...... tôi mong rằng cô đừng có đến quá gần Hy Triệt", bà tôi không nhìn thẳng vào tôi, nhưng câu nói đó thì giống hệt như lưỡi dao đầy chết chọc lạnh lùng phóng tới.

Hóa ra bố mẹ các thiếu gia con nhà giàu đều như vậy, tôi đưa mắt nhìn Thôi Hy Triệt với vẻ thông cảm, nói bằng giọng nhạt nhẽo: "Cháu cũng rất đồng ý."

"Cạch."

Một thiếu nữ mặc chiếc váy hình lá sen màu trắng giật mình chạm chiếc thìa vào cạnh bát men sứ, phát ra âm thanh giòn tan.

Ánh mắt mẹ Hy Triệt nhìn tôi hơi sững lại một chút, tiếp theo đó không buồn để ý đến tôi nữa, quay người sang nói chuyện với thục nữ ngồi bên cạnh bà ta: "Aisha, nghe nói công ty của anh trai cháu đã lọt vào top 50 của thế giới."

"Ưm, bây giờ anh trai cháu đã trở thành một chàng trai vàng độc thân rồi."

"Anh trai cháu rất hiểu chuyện, không làm cho mẹ cháu phải phiền lòng một chút nào."

"Còn lâu ấy, mới đây mẹ cháu còn nói anh ấy không biết nghe lời, mãi mà không chịu đưa bạn gái về nhà."

"Việc ấy thì phải nghe theo lời mẹ chứ. Thật đáng tiếc là bác không có con gái, nếu không thì nhất định sẽ giới thiệu cho anh trai cháu."

.....

Mẹ Thôi Hy Triệt liếc anh ta một cái đầy ý nghĩa sâu xa, nhưng khuôn mặt anh ta vẫn phủ một vẻ lạnh lùng băng giá...

~~~

Tôi hoảng hốt vỡ lẽ, hóa ra đây là một buổi gặp mặt thân tình. Vậy thì vì sao anh ta lại gọi tôi đến? Không phải chỉ là để tôi làm cơm giúp chứ? Hoặc có thể, tôi chính là tấm bia đỡ đạn cho ai đó.

Mấy nàng thục nữ vừa ăn, vừa thì thầm nói chuyện về thời trang và đồ trang sức, nhưng ánh mắt họ thi thoảng lén lút nhìn trộm về phía Thôi Hy Triệt.

“Mọi người ăn từ từ đi”, ý thức được việc bị Thôi Hy Triệt lợi dụng, tôi giận dữ trừng mắt nhìn anh ta, sau đó đứng dậy.

Trong sân tòa biệt thự, màn đêm buông lạnh giá, ánh trăng dâng tràn như nước.

Bóng Thôi Hy Triệt đổ dài, giống như một bức tranh phong cảnh đẹp không thể nào tả nổi.

“Anh ăn ít thế”, tôi nói với anh ta, “có vẻ như mọi người đều không mấy hứng thú với chuyện ăn uống.”

“Hôm nay là lần tôi ăn nhiều đấy”, Thôi Hy Triệt trả lời đơn giản, không giải thích gì thêm.

Đây là lần ăn nhiều?

Như thế tức là muốn nói món ăn ngon?

Con người anh ta thật kì quặc, muốn khen người ta cũng phải loằng ngoằng như vậy.

Người quản gia đem một chiếc áo gió từ trong nhà ra, muốn giúp anh ta khoác lên mình.

“Thiếu gia, phu nhân muốn cậu quay vào tiếp khách.”

Anh ta khoát tay, quản gia ngừng động tác khoác áo lên người lại, vắt chiếc áo vào tay Thôi Hy Triệt, lặng lẽ đứng tránh sang một bên. Sau đó anh ta đi đến trước mặt tôi, cánh tay vòng ra sau lưng tôi.

Âm thanh của chất vải ma sát với nhau.

Một tấm khăn choàng ấm áp đã được Thôi Hy Triệt khoác lên vai tôi.

Anh ta đứng ở rất gần, gần tới mức khiến tôi có thể nghe rõ cả tiếng thở trầm lắng của anh ta. Giống như tiếng sóng trên bờ biển, từng con sóng vỗ đều đều, trầm trầm khiến người ta cảm thấy an lòng. Tim tôi đột nhiên dội lên những nhịp đập không sao kiềm chế nổi.

Thịch thịch thịch!

Dường như muốn bung ra ngoài lòng ngực.

Tôi ngửng lên nhìn, đối diện với đôi mắt lấp lánh màu xanh sẫm của Thôi Hy Triệt. Giống như một vực xoáy, linh hồn tôi nhanh chóng bị cuốn vào trong đó.

Giống như kiểu sợ hãi một điều gì khó nói thành tên, tôi hoảng hốt lùi về phía sau một bước, thoát ra khỏi vòng vây hơi thở của anh ta.

“Tôi sẽ đưa cô về trước.”

“Thiếu gia!”

Thôi Hy Triệt buông xõng một câu với người quản gia, sau đó bất chấp ông ta cố gắng ngăn cản thế nào, nhất quyết kéo tôi đi khỏi đó.


Trên xe, đôi tay thon dài của Hy Triệt nắm chặt vô lăng, ánh mắt chăm chú nhìn về phía trước.

Không biết là tại sao, nhưng tôi luôn luôn cảm thấy có một thứ gì đó mang mùi hương rất đặc trưng mà khó tả đang chuyển động trong không khí khiến tôi đứng ngồi không yên.

“Món diểm tâm (Ở Trung Quốc, điểm tâm ko chỉ dùng vào buổi sáng mà cả buổi trưa, tối) trông giống bông hoa đó tên là gì?”, Thôi Hy triệt bất ngờ hỏi.

“Giống như bông hoa? À, đó là váng sữa mẫu đơn.”

“Ăn rất ngon. Từ nhỏ tôi sống bên Pháp, chưa từng được ăn những món điểm tâm Trung Quốc đó. Ai dạy cô làm những món đó?”

“Mẹ tôi, trước đây tôi thường xuyên vào bếp làm cơm cùng mẹ, tôi cũng luôn mơ ước sau này mình sẽ trở thành một chuyên gia ẩm thực.”

“Mẹ cô….chắc là thường làm những món ngon cho cô ăn đúng không?”, cặp lông mày của Thôi Hy Triệt nhíu lại, làm thánh một bóng đen thâm trầm trên khuôn mặt anh ta.

“Ưm, thực ra tài nghệ nấu nướng của mẹ tôi rất bình thường, nhưng cũng không hiểu vì sao, tôi luôn cảm thấy những món ăn mẹ nấu ra đặc biệt ngon. Có lẽ tất cả mọi đứa trẻ đều cảm thấy như vậy đấy”. Đáng tiếc là bây giờ không được ăn nữa rồi.

“Tôi không biết, bởi vì người phụ nữ đó từ trước đến nay chưa từng nấu cơm cho tôi ăn.”

Dưới ánh đèn đường lướt qua, tôi nhìn thấy những nét buồn nặng nề trên khuôn mặt Thôi Hy Triệt. ‘Người phụ nữ đó’ mà anh ta nhắc đến liệu có phải là mẹ anh ta không?

“Mẹ anh chắc là luôn luôn bận rộn, anh nên thông cảm cho bác ấy nhiều hơn. Còn nữa, mẹ thì mãi mãi vẫn là mẹ, sao có thể gọi là người phụ nữ ấy? Anh biết không, bởi vì Thượng đế không thể chăm sóc cho từng người một, cho nên mới tạo ra người mẹ……”

Két!

Tiếng phanh xe chói tai.

Cả người tôi bất ngờ xô mạnh về phía trước, chỉ vì quên mất không cài dây an toàn, nên đầu tôi ngay lập tức đập mạnh vào kính chắn gió.

“Thôi Hy Triệt, anh điên rồi à!”, tôi vừa xoa xoa cái trán đau tấy vừa hét lớn.

Ánh đèn đường vàng vọt yếu ớt dường như bị bóng đêm nuốt chửng, một luồng hơi lạnh toát ra từ người Thôi Hy Triệt, giống như một cơn giông bão đang tích tụ lại xung quanh con người anh ta.

“Xuống xe!”

“Thôi Hy Triệt!”

Tôi nhìn lát cắt ngang khuôn mặt lạnh lùng của anh ta với vẻ không thể nào tin nổi.

“Xuống xe!”

Tôi không nói thêm gì nữa, hất cắm lên với vẻ ngạo nghễ, đẩy cửa xe bước xuống.

Ánh đèn xe hắt qua lưng, kéo dài cái bóng của tôi.

Thôi Hy Triệt lái xe đến bên cạnh người tôi thì dừng lại, đôi mắt phát ra luồng ánh sáng lạnh như băng: “Không biết cái gì thì đừng có mà nói lung tung.”

“Thôi Hy Triệt, anh đúng là đồ con….. lợn nhỏ mọn! Cút về sao Hỏa của anh đi”, tôi không biết phải chửi anh ta thế nào, cũng không biết liệu lợn có sống ở sao Hỏa không, nhưng tóm lại là tôi rất tức giận, tức phát điên lên được.

Nhưng rồi tôi cũng chỉ có thể đứng tròn mắt nhìn anh ta nhấn nút đóng cửa kính xe, tấm kình dần dần được đẩy lên che khuất khuôn mặt anh ta.

Ái Ni, cô có phải là người đuầ óc có vấn đề không đấy! Người ta gọi điện đến không nghe được, việc gì mà phải lo lắng? Người ta gọi cô đến nhà, sao cô phải vác mặt đến như một kẻ ngốc nghếch thế? Người ta chỉ lợi dụng cô để chọc tức những cô tiểu thư sống trong nhung lụa kia, để công kích mẹ anh ta, cô cho rằng người ta bỗng nhiên mời cô đến nhà ăn tối chắc? Ái Ni, cô đúng là đứa con gái ngốc nhất thế kỷ này. Còn anh nữa, Thôi Hy Triệt, anh là con lợn nhỏ mọn, vô lễ nhất thế kỷ này.

Chiếc xe chạy mỗi lúc một xa, bỏ tôi lại một mình phía sau.

Tôi gần như muốn gầm lên cho tất cả nỗi tức giận thoát ra ngoài.

Phù phù phù…

Từng luồng gió đêm lạnh lẽo theo nhau lùa vào trong áo, tôi quay người, nhìn suốt con đường dài dằng dặc, cảm thấy một cơn váng vất bao trùm.

Trời ơi, làm thế nào để về nhà đây !

~~~

Lần này nhất định là con đường dài nhất cuộc đời mà tôi phải đi qua. À mà không, cộng tất cả những con đường tôi đã đi qua trong cuộc đời mình cũng không dài bằng như thế này.

Cuối cùng cũng về đến nhà, từ xa đã nhìn thấy một bóng người đứng chờ trước cổng.

“Ái Ni”, bóng người đó vẫy tay với tôi.

Đúng là giọng bố rồi! Tôi cố gắng bước nhanh hơn.

“Sao bây giờ con mới về? Muộn như vậy rồi ở bên ngoài không an toàn chút nào, đi đâu mà sao không để lại một lời nhắn cho mẹ Quách chứ?”, vừa nhìn thấy tôi bố đã hỏi liên tục.

“Con vừa đến nhà một tên cùng trường đáng ghét”, tôi đi vào phòng khách, tức giận ném chiếc điện thoại di động lên ghế salon, chuyển đề tài, “À mà đúng rồi, công trình nghiên cứu tâm lý học của bố tiến triển đến đâu rồi?”

“Ha ha, đã bắt đầu bước vào giai đoạn cuối rồi, hơn nữa tổ chức nghiên cứu tâm lý học thế giới còn điều thêm chuyên gia đến hỗ trợ nhóm của bố. Chẳng bao lâu nữa, nhóm của bố sẽ đưa ra một kết quả nghiên cứu gây chấn động cả thế giới”, nhắc đến công việc, bố luôn luôn thao thao bất tuyệt như thế.

Dì Quách ngồi trên salon bóc gói quà bố mang về, nói với vẻ hơi oán trách: “Phải rồi, phải rồi, anh chỉ quan tâm đến dự án nghiên cứu đó, với cô gái rượu này thôi, còn em với Chân Ni thì sao? Khi anh về gặp mẹ con em, đâu có vui mừng như vậy.”

Chân Ni nghe thấy câu nói của dì Quách, cũng tỏ vẻ không vui, bỏ chiếc kẹp tóc bằng pha lê rất đẹp đang cầm trên tay xuống.

Thấy vậy, bố đành phải đi đến ngồi giữa, ôm lấy dì Quách và Chân Ni: “Ai bảo là anh không quan tâm đến mẹ con em, mẹ ngốc cộng thêm con gái ngốc nữa, ha ha.”

Nhìn cảnh tượng ấy, lòng tôi cảm thấy như dịu lại.

Có lẽ quyết định tái hôn của bố rốt cuộc là đúng, Chân Ni lại có một người mẹ mới, chúng tôi có một gia đình mới.

Thứ gì cũng đều viên mãn như thế, nhưng không hiểu sao cảm giác đắng chát trong lòng tôi làm thế nào cũng không chịu tan đi.

“Ái Ni, đến đây xem bố mua cái gì cho con này”, bố đưa cho tôi một hộp màu trắng bạc.

Tôi mở lớp vỏ bọc, bên trong là một chiếc đầm dạ hội kiểu phương Tây màu đen, cổ được lót màu tím sẫm diệu huyền, còn ở eo lưng được dính những hạt pha lê lấp lánh.

Chất vải của chiếc váy toát lên màu sắc xa hoa dưới ánh sáng đèn trong phòng khách.

Sự tinh tế của những hạt pha lê đã mê hoặc con mắt tôi.

“Không thèm nữa, bố thật là thiên vị. Con không cần chiếc kẹp pha lê này nữa, con muốn chiếc váy kia cơ”, Chân Ni chỉ chiếc hộp trong tay tôi.

“Làm sao bố lại thiên vị được chứ, chiếc kẹp bố mua cho con là sản phẩm cao cấp của Dior, số lượng bán ra trên toàn thế giới chỉ có hạn thôi, để mua món quà ấy cho con, bố đã phải tiêu hết toàn bộ số tiền mà cấp trên thưởng cho đấy. Con xem, bố có yêu con không nào.”

“Thật á?”, Chân Ni bán tính bán nghi tuy nhiên miệng đã hé nở một nụ cười rạng rỡ.

Tôi ngồi bên cạnh bố, đầu dựa vào bờ vai rộng và chắc chắn của ông.

Chân Ni ngồi một bên, tay chợt chạm vào điện thoại của tôi.

“Chị, mượn điện thoại của chị một tí.”

“Ừm”, tôi thuận miệng chấp nhận ngay.

Dì Quách đứng một bên thúc giục: “Bây giờ muộn quá rồi, ngày mai cả hai chị em các con đều phải đi học, mau lên nhà ngủ đi.”

Tôi cười nhạt nhẽo khi thấy cái kiểu cố ra vẻ làm một bà mẹ tốt của dì ấy mỗi khi có bố ở nhà. Tuy nhiên sự thực là đã muộn quá rồi, người tôi cũng mệt nhừ, tất cả là do gã Thôi Hy Triệt đó hại mà ra, lần sau mà trong máy có vài trăm cuộc gọi nhỡ của hắn ta, tôi cũng không thèm để ý!

Chờ đã, điện thoại di động…

Chân Ni đang cầm điện thoại của tôi, nó có thể đọc được tin nhắn của tôi?

“Chân Ni…”, ánh mắt của tôi xuyên qua người bố, nhìn sang phía Chân Ni.

Những ngón tay đang bấm điện thoại của con bé ngừng lại một chút, chầm chậm ngước lên nhìn tôi, ánh mắt căm giận và lạnh như băng.

“Dùng xong điện thoại rồi thì trả lại chị”, tôi nói với vẻ hơi oảng hốt.

Chân Ni đã nhìn thấy gì rồi?

Danh sách cuộc gọi…

“Soạt” một tiếng, Chân Ni đứng vụt dậy: “Trả lại cho chị chứ gì, bây giờ trả lại chị đây.”

Giọng nói của con bé nghe sắc lẹm, trong phút chốc đã phá vỡ bầu không khí mới rồi còn êm đềm như một bức tranh.

Chân Ni nói dứt lời, lấy hết sức ném mạnh chiếc điện thoại xuống sàn.

“Crick cra.ck!”

Toàn thân chiếc điện thoại vỡ bung ra, mỗi mãnh một nơi.

Bố giật mình sững sờ, không hiểu vì sao Chân Ni lại đột nhiên làm vậy. Ôn đứng dậy, kéo cánh tay Chân Ni.

“Có việc gì thế? Sao con lại nổi giận như vậy? Sao có thể đập vỡ điện thoại của chị con như thế!”

“Chân Ni….”

Bốp !

Lời giải thích mà tôi muốn nói vang lên đồng thời với tiếng bàn tay bố tát Chân Ni.

Chân Ni quay mặt nhìn bàn tay vẫn còn dừng trong không trung của bố với vẻ không tin nổi. Những vệt ngón tay màu đỏ bắt đầu hiện lên trên má, nhìn trông thật đáng sợ.

“Mộ Chí Kiệt! Anh điên rồi à, sao lại đánh con gái chứ”, tiếng dì Quách vang lên trong thời khắc vô cùng tĩnh mịch ấy.

Nỗi uất ức và oán trách dâng đầy lên trong ánh mắt Chân Ni, nhựng giọt nước mắt như nhựng hạt pha lê theo nhau rơi xuống. Ngay cả bố cũng không thể tin nổi mình vừa tát Chân Ni một cái, ông sững sờ nhìn bàn tay mình, định nói gì với con bé rồi lại thôi.

“Chân Ni, bố không cố tình làm vậy đâu…”, tôi vội nói.

“Chị câm mồm đi. Mộ Ái Ni, chị đừng có đứng đây giả bộ làm người chị tốt nữa đi”, Chân Ni hét lên với tất cả sức lực của mình, “bố, sao lúc nào bố cũng chỉ thiên vị chị ấy, lúc nào cũng chỉ khen ngợi chị ấy biết điều, vì chị ấy có thành tích học tập tốt hơn con chứ gì? Chị ấy chỉ giỏi giả bộ thôi! Bố, bố đừng có bị chị ấy lừa dối có được không? Bố vốn chẳng biết có chuyện gì xảy ra đã đánh con. Bố có biết không, người chị tốt bụng này hóa ra lại là kẻ dụ dỗ người mà con thích, lừa dối con để qua lại với người ấy sau lưng con!”

Chân Ni khóc tới mức giọng khàn đi, nó khogn6 ngừng bước lùi lại đằng sau, ánh mắt nhìn về phía tôi với vẻ vô cùng căm ghét. Từng mầm độc lớn lên trong con mắt nó, vươn ra quấn lấy người tôi, dần dần thít lại, từng bước từng bước siết chặt khiến tôi không sao thở nổi.

Tôi cố gắng nhìn Chân Ni với vẻ trấn tĩnh, cố gắng để con bé hiểu mình: “Chân Ni, không phải như em nghĩ đâu…”

“Đủ rồi! Tôi không muốn nghe những lời giải thích của một người giả dối như chị nữa.”

“Chân Ni, đừng hiểu lầm chị gái con, thực ra Ái Ni rất yêu thương con, cũng giống như mẹ con đã yêu thương con vậy”, bố muốn đến gần Chân Ni khi đó đang vô cùng kích động.

“Không phải thế! Không phải thế! Mấy người vốn không yêu thương gì con, chẳng phải là mẹ vì không yêu thương con nên mới ra đi sao?”, Chân Ni ra sức lắc đầu, trong mắt lộ ra vẻ đỗ vỡ khiến người khác cảm thấy đau lòng.

“Chân Ni… mẹ các con…”, bố đã đến sát Chân Ni, giúp con bé lau nước mắt chảy dài trên má.

“Đừng, bố!”, tôi lo sợ bố sẽ nói ra điều gì, vội vàng thốt lên ngăn cản.

Bố quay sang nhìn tôi một cái, rồi nói với Chân Ni: “Mẹ con… rất yêu thương con.”

“Bố nói dối! Các người đều là những kẻ dối trá”, Chân Ni đẩy bố ra, chạy lên tầng rồi đóng kín cửa phòng.

Dì Quách nhìn tôi với vẻ nghi hoặc, vừa đi lên theo Chân Ni vừa lầm bầm trong miệng: “Vừa về đến nơi đã khiến cả nhà loạn lên, thật không biết hai bố con các người nghĩ gì nữa. Chân Ni của tôi thật là đáng thương.”

Thật giống như một vở bi hài kịch, nhoằng một cái thì mở màn, đến khi kết thúc cũng ào lên như nước thủy triều, nhưng lại khiến người ta phải rơi nước mắt.

Tôi lấy hai bàn tay lạnh giá ấp lên mặt mình, cảm thấy không khí xung quanh khô khốc và tĩnh mịch.

Những ngón tay lạnh như băng đông cứng trong không trung.

Trong tiếng thở nặng nề, tôi cảm thấy tiếng thở dài buồn bã của bố.

“Việc ta làm hồi ấy có lẽ đã sai rồi nhỉ?”

“Đã sai rồi, thì chỉ còn có thể tiếp tục sai.”

Tôi cố gắng ép mình lấy lại sự bình tĩnh vốn có, nhưng không sao ngừng lại được. Bởi vì việc đi tìm kiếm căn nguyên của sự sai lầm sẽ gây ra một chấn động lớn hơn. Vậy thì ông trời ơi, tất cả sự thống khổ bây giờ hãy để con gánh vác, có được không?

Cố nghĩ đến mọi việc một cách sáng sủa hơn, nhưng nỗi đau vẫn cứ như dòng nước suối nóng chảy bên dưới câhn núi Phú Sĩ, mềm mại, nhẹ nhàng nhưng không sao ngăn nổi, cứ lan dần lan dần đến d.a thịt xương cốt, huyết mạch của tôi, rồi ập lên nhấn chìm tôi.

~~~~~~~~~~~~~


Part 3​


Quan hệ giữa tôi và Chân Ni rơi vào băng giá. Trong khi đại hội thể thao tổ chức hàng năm của trường đã sát đến nơi. Công việc chuẩn bị cho các hạng mục thi đấu trước thềm đại hội vô cùng bận rộn và sôi động, bản thân là trợ lý hội thưởng Hội học sinh nên cũng không nằm ngoại lệ.

Phạm trù công việc của tôi là chui vào trong kho đầy những gián và mạng nhện, lôi ra những thiết bị dùng cho thi đấu, sau đó làm sạch chúng và chuyển đến nơi cần thiết. Vì đầu óc bị những việc lớn cần đến nhiều sức lực như thế chiếm cứ, nên tôi rất ít nghĩ đến chuyện rắc rối với Chân Ni, nhờ thế mà lòng thấy nhẹ nhàng hơn.

Cho đến ngày đại hội bắt đầu, Chân Ni và Y Sa, một người bạn thân đến tìm tôi.

“Mộ Ái Ni, em nghe người ta nói chị làm trọng tài môn chạy ngắn đúng không?”

Mộ Ái Ni? Quả nhiên Chân Ni làm đúng như những gì đã nói trước đó, trước mặt người khác sẽ làm ra vẻ như không quen biết tôi. Tôi hơi đau lòng nhưng vẫn gật đầu, mắt nhìn Chân Ni đứng trước mặt mình đang cười tươi như hoa với vẻ nghi hoặc.

“Đây là bạn em Y sa, hôm nay cô ấy tham gia thi chạy ngắn. Chị cũng biết đấy, chạy ngắn là hạng mục thi đấu yếu nhất của lớp em. Mộ Ái Ni, nếu chị có thể nhấn đồng hồ tính giờ bớt đi vài giây để thời gian chạy rút ngắn hơn cho Y Sa giành được ngôi quán quân, bọn em sẽ vô cùng biết ơn chị.”

“Làm như vậy là gian dối à?”

Lẽ nào Chân Ni đột nhiên đến tìm tôi là để nhờ tôi giúp việc này? Nghe thấy tôi nói thẳng ra mục đích của bọn họ, nữ sinh tên Y Sa đó trở nên lúng túng, mặt đỏ dừ.

“Mộ Ái Ni!”, Chân Ni kéo tay tôi sang một bên, hạ thấp giọng uy hiếp, “ Chị nói thẳng ra đi, có giúp hay là không?”

“Đã chấp nhận tham gia thi đấu thì phải dựa vào thực lực của mình, còn chị đã là trọng tài thì nhất định phải làm việc một cách công bằng.”

Nghe thấy tôi nói vậy, ánh mắt Chân Ni nhìn tôi lộ rõ vẻ thiếu nhẫn nại và chán ghét.

Khuôn mặt tươi sáng như đóa hoa tường vi bị bao phủ bởi bóng đêm. Máu như dồn lên đôi môi mỏng màu đỏ tươi, đỏ đến chói mắt.

Đúng vào lúc tôi và con bé đang găng nhau như thế, Y Sa đến kéo Chân Ni đi, nói: “Thôi mà, Chân Ni. Có lẽ mình sẽ cố gắng hết sức, thi đấu để giành chiến thắng đấy.”

“Nhưng mà…”

“Thôi mà, Chân Ni. Phải rồi, cậu và Mộ Ái Ni có quan hệ gì thế?”

“Xì, ai có quan hệ gì với chị ta chứ.”

Câu nói đó của Chân Ni dường như hóa thành đám mây đen giữa ngày u ám, nặng nề bao trùm lên khắp đầu tôi.

Nặng nề và ức chế.




Trong cuộc thi chạy ngắn, Y Sa giành vị trí á quân, khi cô ấy về đến vạch đích, trên khuôn mặt lộ ra nụ cười tươi rói. Vào thời khắc ấy, tôi cảm thấy sự kiên trì của mình đã hoàn toàn đúng.

Tiếp theo đó là hạng mục thi chạy vượt rào, tôi cuối cùng cũng đã xếp xong ngay ngắn các tấm chắn trên đường chạy, đứng chờ các vận động viên vào thi đấu. Đúng lúc cuộc thi sắp bắt đầu, tôi bất chợt thấy các vận động viên chỉ vào tôi rồi nói nhỏ với những động viên khác xung quanh.

“Tớ vừa nghe đồn vị trọng tài này không công bằng, thậm chí còn báo sai thành tích nữa cơ.”

“Có thật không? Cậu nghe có chính xác không? Vậy thì tớ phải làm sao bây giờ?”

“He he, biết trước rồi thì cậu hãy đi đút lót cô ta đi.”

“Không được rồi, tớ rút lui khỏi cuộc thi này thôi, không thì lại phí sức mà chẳng được gì.”




Trong phút chốc, các vận động viên theo nhau ra khỏi sân chạy, khiến khán giả trên khán đài xì xầm loạn cả lên.

Tôi không biết đã xảy ra chuyện gì, đứng sững ở một chỗ cho đến khi Hội học sinh đưa ra một trọng tài khác đến thay. Âu Dương Thiên Thiên nói với tôi rằng tôi không thể tiếp tục đảm nhận vị trí trọng tài nữa, đồng thời được điều chuyển sang làm công việc vận chuyển dụng cụ thi đấu.

Khi cô ấy nói, tôi cảm nhận thấy rõ sự khinh thường trong ngữ khí.

“Này, vì sao lại thay mình? Mình không hề làm sai điều gì.”

“Ha, vì cô làm trọng tài thì các vận động viên đều từ chối tham gia thi đấu. So…”

“Vì sao thế?”

“Có người tố cáo cô dính tiêu cực, làm giả thành tích.”

“Tôi không hề làm thế.”

“Tuy nhiên để cuộc thi được tiến hành bình thường, nhất định phải thay trọng tài. Vì danh dự của Hội học sinh, tôi cũng cảm thấy…”

“Cậu muốn khai trừ tôi chứ gì?”

“Tôi tin rằng hội trưởng Triệt sẽ tôn trọng ý kiến của bọn tôi.”

Tôi cười với vẻ không thèm quan tâm, cũng không buồn giải thích gì thêm. Có vẻ như sự đối địch của cô ta với tôi có nguyên nhân không phải vì chuyện đó, mà chính là ở bản thân gã Thôi Hy Triệt kia. Nếu như giải thích cũng không tác dụng gì, vậy thì từ bỏ đi cho nhanh.

Tôi rời sân vận động, trên đường đi các học sinh khác đều cố tình tránh xa.

“Xí, sao cô ta còn ở đây cho chướng mắt nhỉ, làm trọng tài mà dám giúp người khác làm trò tiêu cực.”

“Nghe nói cô ta là học sinh ưu tú của trường đấy, tên là Mộ Ái Ni.”

“Mộ Ái Ni? Là Mộ Ái Ni đánh ngất hội trưởng Triệt, sau đó lại gia nhập Hội học sinh đúng không? Mấy hôm trước hội trưởng Triệt còn đứng ra bênh vực cho cô ta, không ngờ cuối cùng cô ta lại gây ra chuyện này.”

“Này, này, này, đang nói với cậu, cậu chú ý đi đâu thế hả?”

“…Nhìn bên kia kìa, đúng là một hoàng tử cực kỳ đẹp trai.”

“Trông quen thật đấy, hình như đã nhìn thấy trên tạp chí.”

“Xí, đừng có mà hễ thấy trai đẹp lại nói là quen đi.”



Ánh mặt trời màu vàng chói bỗng xuyên qua đám mây đen chiếu xuống rực rỡ.

Dưới ánh nắng chói lòa, dường như có ngàn vạn cánh hoa bay lả tả trong không trung, lơ lửng mà không rơi xuống đất.

Còn khuôn mặt Thiên Diệp lại giống như điểm dừng ảo ảnh của những cánh hoa đang bay lượn. Anh không để ý đến những tiếng xuýt xoa kinh ngạc của những thiếu nữ quanh mình, mỉm cười nhẹ nhàng bước về phía tôi, mắt lấp lánh những dòng cảm xúc khó gọi thành tên.

Dường như xuyên qua ngàn năm ánh sáng, xuyên qua những năm tháng vô cùng tận.

Anh cất lời bằng chất giọng mềm mại: “Ái Ni của chúng ta thật là có chí khí đấy.”

“Ha, dù gì thì cũng không thể bằng chí khí của anh”, tôi chỉ về phía các nữ sinh đang mắt tròn xoe, tim rạo rực…

“Sao thế được, cũng không biết có bao nhiêu nam sinh đang nhìn trộm em đâu. Thật đáng ghen tức đấy, bọn họ có thể ở bên em một cách quang minh chính đại thế kia.”

“Em có phải động vật đâu.”

“Haha, vậy thì Ái Ni của chúng ta đúng là động vật không biết nghe lời nhất.”

Không hiểu vì sao, sự xuất hiện của Thiên Diệp đã hóa giải tất cả trạng thái căng thẳng của tôi, có lẽ ngay từ đầu tôi đã tin lời anh, tin lời thề rằng anh sẽ bảo vệ tôi. Dù tôi vẫn không ngừng tự cảnh cáo mình rằng lời thề cũng chỉ có thời hạn sử dụng nhất định, nhưng th.ân thể thì vẫn cứ làm trái lại, trở nên nhẹ nhõm.

Thiên Diêp…

Nhìn khuôn mặt với những đường nét hoàn hảo của anh, tôi cơ bản không thể phủ nhận được việc mình rất vui khi được gặp anh.

“Này, này, này, em đi đâu thế? Đi ăn cùng anh nhé?”, Thiên Diệp thấy tôi rẽ sang hướng khác, hỏi với theo.

“Em phải mang điện thoại đi sửa, thế nên không có thời gian đi ăn cơm với anh”, tôi khoát khoát tay.

“Này, Mộ Ái Ni…”




Kết quả là tôi vẫn đến một nhà hàng kiểu Tây ăn cơm với Thiên Diệp, nguyên nhân là anh đưa cho tôi điện thoại di động của anh, sau đó nở nụ cười sáng bừng và nói: “Em dùng điện thoại của anh đi, như thế thièm sẽ đi ăn với anh được, phải không?”

Tôi nhìn anh, tiếp tục rơi vào trạng thái lăng im như trước đó vài phút.

“Bộ dạng của em mới rồi có vẻ như đang gặp chuyện không vui”, Thiên Diệp ngồi trước mặt tôi, hỏi với vẻ hơi lo lắng.

Dưới vô vàn sợi nắng hội tụ, mái tóc anh lấp lánh màu đen mềm mại.

Những ngón tay thon dài cầm chiếc dĩa một cách nhã nhặn, liên tục gõ vào chiếc đĩa sứ được chế tác tinh xảo, phát ra những tiếng leng keng giòn tan hệt như một khúc nhạc du dương.

“Không có gì đâu”, tôi đáp lời, đúng lúc người phục vụ bê đĩa sườn rán đến đặt trước mặt.

“Nói dối, khi đó mặt em nhăn lại đầy nếp hệt như một bà già vậy”, Thiên Diệp cố ý nhăn mặt lại giống tôi.

“Bộ dạng đó của anh trông khó coi quá”, tôi vươn tay đẩy mạnh vào mặt anh.

“Chờ chút, em ăn phần này đi”, Thiên Diệp ngăn lại khi tôi đang chuẩn bị nhấc dĩa lên.

Tôi ngẩng đầu, nhìn thấy anh dồn hết phần của mình sang bên đĩa tôi, những miếng sườn thơm lừng đã được anh cẩn thận cắt nhỏ. Quái lạ, mới rồi anh còn khăng khăng phải ăn món sườn cùng tôi.

Trái tim tôi như bị bao vây bởi bởi một cơn thủy triều ấm áp, tôi lặng lẽ nhìn anh qua ánh nến không ngừng nhảy múa trên bàn.

Đôi mắt có ánh sao chớp qua ấy sao mà đẹp đến thế, khiến người ta chìm đắm không sao dứt ra nổi.

“Em không cần, anh cắt hết ra thế này khó ăn lắm”, tôi cố gắng chống chọi lại sự mê hoặc ấy, từ chối một cách lạnh lùng.

Ánh sao nơi đáy mắt anh hơi tối đi một chút, nhưng ngay sao đó nụ cười chói mặt lại hiện ra.

Chỉ có điều nụ cười dù sáng chói như thế, nhưng từ đầu tới cuối khuôn mặt vẫn có vẻ hơi nhợt nhạt.

“Ái Ni, em thật quá tuyệt tình”, anh nói.

Tiếng đàn dương cầm du dương bỗng nhiên ngừng bặt, những cánh bướm đang lãng quên sự đời trên mặt biển cũng xuống cả, dưới đáy biển sâu thẳm màu xanh ngắt dập dờn những bóng nước chấp chới, tuyệt nhiên không còn thấy những cánh bướm đẹp tuyệt vời đâu nữa.





Thiên Diệp nhìn theo bóng Ái Ni, hoảng hốt nhận ra rằng khi yêu một người sẽ không ngừng bị tổn thương, tình yêu càng đậm sâu thì sự tổn thương càng lớn. Nhưng không hiểu vì sao nỗi đau khi bị tổn thương vẫn đem lại cho người ta niềm vui, vì thế mà cứ loay hoay trong vòng luẩn quẩn.

Dùrằng trái tim vẫn không ngừng xuất hiện những vết thương mới, nhưng không thể khiến người ta rời bỏ được.

“Trong một phút bất ngờ trời đất trở nên tăm tối, tất cả vạn vật trên thế gian đều biến mất, anh nhớ đến em… Anh mới hiểu ra, không thể nào rời bỏ tình yêu em.” Đoạn nhạc chuông đầy bi thương của điện thoại di động vang lên.

Chiếc điện thoại di động Ái Ni để trên bàn liên tục rung chuyển. Trên màn hình hiện lên cái tên Thôi Hy Triệt.

Thiên Diệp nhìn về phía nhà vệ sinh, Ái Ni vẫn chưa quay ra.

Điện thoại di động vẫn tiếp tục rung lên, dường như muốn chứng tỏ người gọi đến kiên trì tới mức nào.

Anh với tay ra cầm chiếc điện thoại lên.

“A lô, bạn tìm Ái Ni à? Xin hãy chờ một chút, cô ấy đang đi rửa tay.”

“…”

Phía bên kia yên tĩnh đến lạ lùng, chỉ có hơi thở thật khẽ khàng.

Song dường như trong mỗi tiếng thở ấy đều toát ra một luồng khí lạnh.

Thiên Diệp cười, cười giống như một chú thiên tinh tuyệt đẹp vừa bước ra từ trong vườn hoa đầy màu sắc. Anh cứ lặng lẽ cầm điện thoại như vậy, không nói gì nữa, cũng không để ý đến việc đối phương không trả lời.

Giống như một sự đối kháng vô thanh, trong cuộc đấu ấy, ai càng nhẫn nại hơn càng tốt.

Tút tút tút!

Cho đến khi bên kia tắt máy, Thiên Diệp mới bỏ điện thoại về phía bên bàn Ái Ni, nụ cười trên môi càng rạng rỡ, xán lạn hơn.

Rạng rỡ như những đóa hoa nở đến tột cùng.

~~~~~~~~~~~~~~~~
Part 4


Ban công khu lớp học

Ngồi dựa lưng vào thành ghế dài , tôi ngẩng đầu nhìn lên bầu trời .Ánh mặt trời trong suốt như thủy tinh, những đám mây như những cánh hoa bồ công anh nhảy múa .

Vù vù...

Từng cơn gió thổi đến , lượn vòng trong không gian rồi lại bay đi .

Một giọng nói theo cơn gió bay đến : " Giờ này Hội học sinh đang bận rộn , vì sao lại vẫn còn có người ngồi đây như thể mình ngoài cuộc cơ chứ?"

Tôi đứng dậy , nhìn thấy Thôi Hy Triệt .Từ buổi tối hôm đó tôi chưa hề gặp lại anh ta

Hy Triệt cũng nhìn lên bầu trời , mái tóc bồng bềnh bay trong gió , mang một vẻ mềm mượt đến nỗi người ta không thể kìm được ý muốn chạm vào .Toàn cơ thể hoàn hảo của anh ta đứng thẳng bên ban công , dường như bất cứ lúc nào cũng có thể để gió cuốn vào không trung

"Tôi nghĩ có lẽ tôi không thích hợp với Hội học sinh , nên về điều khoản mà chúng ta thỏa thuận ấy , anh có thể thay đổi điều kiện khác không ? " , giọng nói của tôi luấn quấn trong gió , sau đó tản ra khắp xung wanh .

" Ha ha." , lần đầu tiên tôi nghe thấy Thôi Hy Triệt cười , tuy nhiên tiếng cười nghe sao mà lạnh lẽo , hoàn toàn không chút cảm giác ấm áp nào . Anh ta dừng lại 1 chút: "Tôi đang nghĩ có khi những lời đồn đại là đúng đấy , cô làm trò tiêu cực , tất cả việc này đều do cô dự định , với mục đích rời khỏi Hội học sinh để không phải vất vả làm hết việc này đến việc khác nữa . Tôi nói thế không sai chứ ? "

Thôi Hy Triệt nghiêng đầu nhìn thẳng vào tôi , trong đôi mắt ấy là mày xanh sẫm lạnh lùng .

Cao quý mà xa cách.

Cũng giống như bầu trời kia vậy .

Câu nói châm biếm có vẻ như ngọn gió lạnh cắt qua sườn núi băng với lực sát thương cực mạnh .Khi ba từ cuối cùng thoát ra khỏi đôi môi tuyệt đẹp như cánh hoa của anh ta , dù là rất mềm mỏng nhưng vẫn khiến người ta cảm nhận được một áp lực vô cùng đáng sợ .

" Tùy anh nghĩ thế nào cũng được " , tôi không biết phải trả lời thế nào .

Trên thế giới này luôn có những thứ không công bằng với bạn , hoặc những ánh mắt hiểu lầm , bạn không thể và không cần thiết phải đi hóa giải từng thứ một . Nếu như vậy sẽ mệt mỏi vô cùng .

" Mộ Ái Ni ! " , Thôi Hy Triệt kẽ gằn trong cổ họng.

Luồng khí lạnh lẽo đó của anh ra dường như đang khiến tất cả xung quanh tôi đông đặc lại .

Tôi dừng lại một bước , sau đó tiếp tục đi ra cửa , bất chấp ánh mắt lạnh như băng và cáu giận của anh ta.

Việc gì anh ta phải nỗi giận chứ! Chẳng qua là thay đỗi hình thức thỏa ước thôi , bây giờ tôi ra đi , chẳng phải tốt nhất cho Hội học sinh hay sao ?

Khi đi qua người anh ta , bất chợt ...

Cánh tay tôi bị giữ chặt lại.

" Thôi Hy Triệt ! Anh rất thích đùa giỡn như thế này phải không ? "

Tôi đứng hẵn lại , quay người đối diện với anh ta , mắt nhìn chằm chằm nói :" Anh còn muốn nói gì ? "

" Bản thân lúc nào cũng tự rước về một đống phiền phức , sau đó khi người khác lo lắng cho mình thì vô tư lang thang bên ngoài , thậm chí còn hẹn hò với bạn trai bằng tâm trạng rất phấn chấn , tỏ vẻ như tất cả mọi người trên thế giới này đều ngu ngốc vậy ."

" Này , Thôi Hy Triệt , anh không thấy là anh đang rất vô lý à? " , tôi cáu tiết giật mạnh cánh tay ra.

Anh ta có tư cách gì dạy dỗ tôi , lại còn nói ra một đống những lời vô nghĩa nữa ! Làm người khác lo lắng ? Ha ha , lẽ nào người khác là anh ta ? Xì , có thế mới là lạ . Còn con mắt nào của anh ta nhìn thấy tôi hẹn hò?

Con ngươi trong mắt Thôi Hy Triệt co hẹp lại , cầm bặm zào cứng ngắc

Tôi tức giận hơi hếch mặt lên.

Hai bên cứ vậy đối địch với nhau 1 cách kiêu ngạo .

Từng cơn gió ùa đến , xoay vòng rồi lại cuốn đi , dường như muốn mang theo tất cả , song những chuyện zừa xảy ra vẫn đang gào lên tuyệt vọng.

Thời gian chậm chạp trôi đi từng khắc , những đám mây trên đầu chúng tôi trở nên mờ ảo .

Không múôn tranh cải với anh ta nữa , tôi quay người bỏ đi , lần này anh ta thôi không kéo lại.

" Xem ra .. là tôi đã phạm sai lầm ? " , Thôi Hy Triệt đứng phía sau lưng tôi nói khẽ.

Trong câu nói ấy hơi có vẻ gì như tự giễu , tôi hơi nghi hoặc cho rằng mình nge lầm , có lẽ đó là ảo giác do gió tạo nên chăng!

Từ trên tầng đi xuống , tâm trạng tôi trở nên cực kỳ uể oãi . Bên tai liên tục vang lên những câu Hy Triệt mới vừa nói ra .

Xem ra ... là tôi đã phạm sai lầm.

Ha, cái con người mới ý thức được không nên quá tự tôn này quả là thích để ý đến những chuyện phù phiếm.


Khắp người tôi dường như có cái gì đó bất an cứ động đậy không ngừng , khiến tất cả mọi thanh âm đều bị khuyếch đại lên trong màng nhĩ , nó khiến cho tâm trạng tôi trở nên càng ức chế.

Vừa vào đến cửa phòng học, Diệp Phấn đã chạy đến trước mặt tôi nói: "Ái Ni, việc đó ... tớ vẫn một mực tin rằng cậu không hề làm cái việc đó, cậu nhớ phải nói với hội trưởng Triệt rằng, tớ tin tưởng cậu nhé!"

Tôi còn chưa kịp hỏi xem có chuyện gì , tụi bạn cùng lớp đã bắt đầu bàn tán ầm ĩ lên.

" Ái Ni, hôm nay cậu vẫn chưa xem bản tin trên trang điện tử BBS của trường mình phải không ? Hội học sinh đã đăng tin giải oan về vụ tiêu cực giúp cậu rồi đấy ."

" Tớ nghe nói là do hội trưởng Triệt tìm thấy cuốn phim mà tổ truyền hình của nhà trường quay được, trong vô vàng đoạn băng hôm đó đã chọn cắt riêng ra những đoạn có liên quan đến cậu , sau đó gộp tất cả lại , còn yêu cầu tất cả thành viên hội học sinh xem để làm chứng nữa .."

" Oa! Sao hội trưởng Triệt lại nghĩ ra cách này nhĩ? Thật giỏi quá "

"Nhưng mà này , hình như hội trưởng Triệt đối với Ái Ni có gì đó rất đặc biệt ."

Tôi không nghe câu tiếp cuối cùng được nữa , tất cả mọi thanh âm trong lòng trở nên tĩnh lặng 1 cách kỳ lạ .Những thứ gì đó bất an mà tôi cảm thấy khi nãy bỗng như bụi thời jan tan biến , khiến tâm hồn tôi như được khai thông tỉnh ngộ.

Những ngón tay cứ động đậy không yên trên bàn phím điện thoại , nhấn gọi vào số máy của Thôi Hy Triệt xong lại lập tức dập đi . Khi lục sục trên màn hình , tôi bất ngờ nhìn thấy cuộc gọi đến ngày hôm qua .
Gì đây? Thôi Hy Triệt?

Hôm qua anh ta gọi điện cho tôi ư ? Tôi đã nhận cuộc gọi ư?

Tôi thảng thốt nhớ ra lúc mới rồi đứng trên ban công Hy Triệt có nói một câu mà tôi chẳng hiểu gì.

" Bản thân lúc nào cũng tự nhiên rước về 1 đống phiền phức , sau đó khi người khác lo lắng cho mình thì vô tư lang thang bên ngoài , thậm chí còn hẹn hò với bạn trai bằng tâm trạng rất phấn chấn , tỏ vẻ như tất cả mọi người trên thế giới này đều ngu ngốc zị "

" Hẹn hò với bạn trai !" Lẽ nào ...

Lẽ nào lúc tôi đi ăn cơm với Thiên Diệp , Thôi Hy Triệt gọi điện đến , sau đó Thiên Diệp bắt máy ? Nhưng mà vì sao Thiên Diệp lại không nói gì với tôi kia chứ ?

Từng câu hỏi cứ lẩn quẩn trong đầu tôi , day dứt không yên . Suốt cả gờ học buổi chiều chẳng có lấy một câu lọt vào tai tôi.

Tan học về nhà , tôi đi thẳng xuống bếp nấu cơm

Có lẽ chỉ mỗi lúc chế biến các món ăn , tôi mới không bị những chuyện xảy ra hồi ban ngày làm phiền nữa.

Một lúc sau , Chân Ni về đến nhà .Con bé đứng tựa vào cửa nhà bếp , nhìn tôi rất lâu , rất lâu.

" Em nhìn gìthế ? " , tôi hỏi.

" Cảm thấy hình như chị rất may mắn , nhìn chị thật nhiều có thể số mệnh cũng sẽ trở nên may mắn ", Chân Ni hơi nhếch miệng lên , cười mà như không cười.

"..." , tôi cảm thấy hơi khó hiểu , không biết nó định nói gì.

" Chẳng phải thế sao ? Việc chị làm trò tiêu cực ấy ! Lẽ ra chị đã sắp bị đuổi khỏi Hội học sinh rồi , sắp bị mọi người nhìn rõ bộ mặt giả tạo rồi , thế mà chị chẳng cần phải làm bất cứ việc gì , vấn đề tự dưng được giải quyết , thế chẳng phải là quá may mắn còn gì ? "

".." , tôi ngừng động tác đang làm lại , nhìn xoáy vào Chân Ni , " là em đúng không? "

" Ha ha , chị nói gì thế ? " , Chân Ni cúi đầu nghịch nghịch ngón tay mình.

Trong ánh sáng hơi trầm buồn những ngón tay nhỏ xinh xinh của con bé duỗi thẳng ra trước mắt , trông giống hệt những cánh hoa tường vi đang nở.

" Những lời đồn đại ấy là do em lan truyền đúng không? "

" Đúng ! " , Chân Ni ngẩng đầu lên trả lời với vẻ không hề do dự.

Trong đôi mắt của nó lóe lên sự đắc ý . khóe miệng hơi cong lên cho thấy niềm vui sướng của sự trả thù thành công .

Hai bên huyệt thái dương của tôi bất ngờ đau như vừa nổ tung , tất cả mọi thứ trước mắt tôi bỗng dưng biến mất . Bóng đen xung quanh như mún nuốt chửng lấy tôi , cuốn tôi zào cõi u mê không giới hạn.

Trời ơi , vì sao ông trời lại muốn trừng phạt con như thế này ?

Con người mà tôi đã lấy việc chăm sóc nó làm mục đích sống của mình , vậyị thì vì sao lại năm lần bảy lượt vẫn làm tổn thương tôi một cách độc ác , những vết thương cũ chưa lên da nó đã lại bồi thêm vết thương mới?

Trước mắt tôi biến thành một màn sương mỏng trắng mờ mờ ảo ảo.

Khi ánh sáng phục hồi trở lại , tôi nhìn thấy nụ cười tàn nhẫn của Chân Ni đối với mình , khuôn mặt xinh đẹp như đó hoa tường vi diễm lệ kia đang cười rạng rỡ không gì bằng.

Trái tim tôi bắt đầu rơi vào tuyệt vọng , một cảm giác không còn sức lực dâng lên mạnh mẽ . Khi tôi sắp sửa không còn đứng vững và ngã xuống thì khuôn mặt mẹ hiện lên trong ký ức.

Mẹ nói với tôi : " Ái Ni , con nhớ chăm sóc tốt em con ."

"Ái Ni , không được khóc , con phải kiên cường ."

" Ái Ni ... "

Nụ cười của mẹ là nụ cười đẹp nhất trên thế gian này , nó vừa giống như cánh bướm bay qua biển xanh bao la lại vừa giống như những cánh đồng hoa oải hương trải dài đến chân trời.

Tôi quay người , giấu mặt mình vào góc khuất nơi Chân Ni không nhìn thấy được , một dòng nước mắt nóng hổi từ từ trào ra nơi khéo mắt.

Chân Ni lấy chiếc điện thoại di động trong túi tôi ra , vừa nghịch vừa nói :" Đổi chiếc mới xịn thế này à , khiến mình không nỡ đập lần nữa . Thôi được rùi , hôm nay cũng chẳng có tâm trạng đâu . Tuy nhiên số điện thoại của Thôi Hy Triệt trong danh bạ em đã xóa giúp chị rồi , hy vọng là từ nay về sau chị đừng lưu lại nữa ".

Chân Ni vứt điện thoại về phía tôi , tôi vội vàng đón lấy.

Những ngón tay bấm chặt vào chiếc điện thoại , thân điện thoại hằn sâu zào lòng bàn tay khiến tôi cũng cảm thấy đau.

Trong không gian giờ đã chìm trong bóng tối , từng đóa , từng đóa tường vi thơm ngát nở rộ , mỗi bông hoa nhỏ trong từng đóa hoa ấy đều mang gương mặt của Chân Ni.

Vậy mà tôi thì đau lòng đến mức không sao thở được bình thường.




 
Chương 6


Yêu theo mách bảo của bản năng



Part 1​



Văn phòng Hội học sinh trường Duy Nhã.

Tôi nhìn quyển bài thi tháng của mình và khẽ thở dài. Thực sự là nghiêm trọng rồi, một câu trong bài thi môn vật lý bị khoanh một vòng tròn màu đỏ rõ to. Nhưng mà vì sao tôi lại có thể làm sai câu này được nhỉ? Rõ ràng là cực kỳ đơn giản.

Mộ Ái Ni, rốt cuộc là lúc đó mày đang nghĩ gì thế?

Thở dài một lần nữa, tôi ngửi thấy mùi thơm của một món điểm tâm bay trong không khí.

Thôi Hy Triệt đang gõ gõ trên bàn phím chiếc laptop mini của anh ta, thỉnh thoảng lại dừng một chút, đưa tay sang chiếc hộp đựng đồ điểm tâm để bên cạnh bàn, cầm một miếng bánh ga tô hoa hồng lên ăn.

Thật là kỳ quặc, rõ ràng là bánh tôi mang đến cho anh ta, vậy mà tôi không hề được ăn một miếng.

Ây, phải tự trách bản thân thôi, bởi vì Thôi Hy Triệt giúp tôi làm rõ cái vụ tiêu cự kia, nên tôi hơi hơi cảm động, đã làm bánh điểm tâm đến cho anh ta thay lời xin lỗi, sau đó hàng ngày đều đến văn phòng hội điểm danh rất đúng giờ, đối diện với bộ mặt lạnh như núi băng ngàn vạn năm vẫn không thay đổi kia mà tự ngược đãi bản thân mình.

“Kết quả thi hàng tháng sau này đều được tính vào tổng thành tích của cả năm, nếu kết quả thi tháng sau mà lại kém thế này, thì không cách gì để nhận được học bổng nữa rồi”, tôi chống cằm, thấp giọng nói với vẻ bất lực.

“Đã từng nghe câu này bao giờ chưa: cái gì của anh thì là của anh, cái gì không phải của anh thì không phải là của anh”, Thôi Hy Triệt bất ngờ nói tiếp lời tôi.

“Câu đấy có nghĩa là gì?”

“Có nghĩa là nếu không giành được tiền học bổng thì tức là nó không thuộc về cô.”

“Xì, tôi chỉ biết rằng nếu như tôi không cố gắng giành lấy nó thì nó sẽ mãi mãi không thuộc về tôi thôi.”

“Tôi thì không cho rằng việc cố gắng giành lấy một món tiền nhỏ gần như chẳng dùng được vào việc gì có ý nghĩa lớn lắm.”

“Còn tôi thì phát hiện ra rằng việc ngồi đây mà thảo luận về vấn đề này với anh càng không có một chút ý nghĩa nào. Không, phải nói là một sự sai lầm lớn.”

“Mộ Ái Ni !”, giọng nói của anh ta bỗng nhiên hạ thấp xuống còn không độ.

Lại nổi giận rồi hay sao?

Ha ha, mỗi lần anh ta nổi giận, đều gọi đầy đủ tên của tôi như vậy. Tuy nhiên, lúc này đây tôi chỉ muốn dùng tất cả những thứ có sẵn bên mình để ném vào người anh ta.

“Đúng, tiền học bổng đối với anh mà nói gần như chẳng dùng được vao việc gì! Món tiền nhỏ đó, có thể còn chẳng giá trị bằng chiếc áo đồng phục có gắn tên anh mà anh đang mặc trên người ấy chứ!” Có trời mới biết vì sao tự nhiên tôi lại kích động đến thế, nhưng cảm giác uất ức trong lòng như đang trào sôi lên, khuấy đảo, khiến tôi sốt ruột không yên, “Thế nhưng anh có biết ý nghĩa của nó đối với tôi không? Có lẽ anh còn chẳng thèm nhìn liếc qua tờ tiền mệnh giá 50 tệ, tiện tay có thể vứt thẳng vào hộp đựng tiền trên xe buýt, nhưng số tiền đó tôi có thể đi xe buýt đến 50 lần. Còn cái số tiền học bổng mà anh nói là “không thuộc” về tôi ấy, nếu tôi giành được, điều đó có nghĩa là tôi có thể tự nuôi sống bản thân mình, có thể chăm sóc những người khác trong gia đình tôi.:”

“Mộ Ái Ni, tôi không hề có ý đó…”, Thôi Hy Triệt đứng lên, bước đến gần tôi.

Thân hình cao lớn và thanh tú của anh ta che đi ánh nắng chói mắt từ cửa sổ.

Anh ta nhìn tôi chằm chằm, lớp băng vốn phủ trong đôi mắt ấy bắt đầu tan ra, một dòng cảm xúc không biết gọi tên là gì đang lấp lánh.

Tôi lùi về phía sau tỏ ý chống đối, từng bước từng bước, vừa lắc đầu vừa nói: “Nhưng mà Thôi Hy Triệt, tôi lại không hề muốn biết anh có ý gì.”

Nói xong, tôi lập tức mở cửa chạy ra ngoài.

Cho đến bây giờ tôi mới biết, khi đứng trước một con người vốn ưu việt bẩm sinh như Thôi Hy Triệt, tôi đã đánh mất sự tự tôn của bản thân. Con người tôi vốn từ trước đến nay luôn kiêu ngạo nên không thể chịu được điều này, đành dùng cách làm tổn thương người khác để ngăn không cho mình bị tổn thương.

Ánh nắng chói lọi nhưng trong suốt, giống như đôi cánh bị gãy của thiên thần.

Tôi không để ý đến tất cả, cứ thế chạy về phía trước, mọi thứ xung quanh mình đều trở nên nhạt nhòa.

Vậy nhưng trong thâm tâm tôi vẫn ảo tưởng, trong sự tổn thương như thế, sẽ có một cánh tay kéo tôi lại, kéo tôi lại, để tôi không bị rơi vào tột cùng của niềm tuyệt vọng.

Bộp!

Cánh tay lạnh ngắt của tôi cuối cùng cũng được một bàn tay ấm áp nắm lấy.

Một âm thanh ấm áp vang lên khi hai bàn tay tiếp xúc với nhau, giống như con bướm phất phơ đôi cánh mỏng, như bông hồng nở dưới ánh trăng màu trắng bạc.

Quay mặt lại, tôi nhìn thấy khuôn mặt Thiên Diệp như được đội vòng tròn thiên sứ trên đầu.

“Ái Ni… em làm sao thế?”

Anh đưa bàn tay kia lên vuốt vuốt má tôi, những ngón tay thon dài trắng muốt như có linh khí, ấm áp vô cùng, khẽ khàng như sợ tôi vỡ vụn ra.

Cảm giác lành lạnh trên da mặt khiến tôi ý thức được rằng mình đã khóc không biết tự bao giờ.

Tôi nhẹ nhàng tựa vào vai Thiên Diệp, để mặc cảm giác ấm áp bao bọc lấy mình, sau đó mới nói nhỏ: “Thiên Diệp… còn bao lâu nữa thì có tuyết?”

“Ừm?”, anh hỏi với vẻ không hiểu.

“Khi ngàn vạn bông hoa tuyết từ trên trời rơi xuống, sẽ giống như vô vàn tinh linh nhỏ đang rơi. Mẹ em từng nói rằng, khi nào bọn em nhớ mẹ, cả bầu trời sẽ rơi xuống một cơn mưa tuyết sáng lấp lánh.”

Thiên Diệp nở nụ cười ấm áp, sau đó lấy ra một chiếc hộp kiểu cổ hệt như làm ảo thuật, khẽ khàng đặt vào tay tôi.

“Cái này để tặng em”.

Tôi sững người nhìn anh, hỏi: “Cái này là gì thế?”

“Hộp cất giữ ánh trăng, nó sẽ giúp em đạt được mọi ước nguyện của mình”. Khi nói ra câu ấy, ánh mắt anh gợn lên những cơn sóng sáng chói lóa trên mặt hồ.

Không hiểu vì sao tôi chợt tin ngay điều đó, lập tức nói ra ước nguyện tận trong tâm khảm của mình: “Xin hãy cho tôi được trở lại thời khắc được mẹ hôn lên trán để an ủi trước kia.”

Gió thổi đến vù vù, nhẹ nhàng lướt qua hai má tôi, ánh mặt trời dịu dàng hôn lên cặp mắt đang khép hờ của tôi.

Còn nữa… trên trán?

Tôi mở to mắt ra, đôi môi tinh tế như cánh hoa của Thiên Diệp đang ở rất gần trong tầm nhìn của tôi.

Đôi môi? Một chiếc hôn lên trán?

Tôi mở to mắt với vẻ cực kỳ ngạc nhiên, ngay lúc đó cũng cảm thấy một ánh mắt cháy bỏng như dán vào sau gáy mình.

Hơi quay đầu lại, tôi trông thấy Thôi Hy Triệt đang đứng yên lặng ở đằng xa.

Anh ta vừa trông thấy tất cả có phải không?

Gió nhảy múa điệu vũ cuốn xoay bay đến bên tôi, trong không khí dường như đang dần tỏa lan hơi thở của cuộc sống đã được an bài.

Giống như rơi vào một vòng luân hồi không thể nào thoát ra nổi, chỉ còn lại tiếng tim đập nghe hơi hoảng hốt.

Thình thịch!

Thình thịch!


~~~~~~~~~~~~

Thôi Hy Triệt đuổi theo ngay sau Mộ Aí Ni, bên tai không ngừng vang lên câu nói ban nãy của cô.

"Đúng, tiền học bổng đối với anh mà nói gần như chẳng dùng được vao việc gì! Món tiền nhỏ đó, có thể còn chẳng giá trị bằng chiếc áo đồng phục có gắn tên anh mà anh đang mặc trên người ấy chứ!” Có trời mới biết vì sao tự nhiên tôi lại kích động đến thế, nhưng cảm giác uất ức trong lòng như đang trào sôi lên, khuấy đảo, khiến tôi sốt ruột không yên, “Thế nhưng anh có biết ý nghĩa của nó đối với tôi không? Có lẽ anh còn chẳng thèm nhìn liếc qua tờ tiền mệnh giá 50 tệ, tiện tay có thể vứt thẳng vào hộp đựng tiền trên xe buýt, nhưng số tiền đó tôi có thể đi xe buýt đến 50 lần. Còn cái số tiền học bổng mà anh nói là “không thuộc” về tôi ấy, nếu tôi giành được, điều đó có nghĩa là tôi có thể tự nuôi sống bản thân mình, có thể chăm sóc những người khác trong gia đình tôi.”
Trong lòng anh dâng lên một cảm xúc mà trước đây chưa từng thấy bao giờ - sự hối hận. Giống như tim đang bị xoắn lại từng vòng, quặn thắt khiến người ta đau đớn.

Cuối cùng, anh cũng có thể nhìn thấy cô, bỗng nhiên trong lòng trào lên ý muốn có thể lao đến bên cô, ôm lấy cô thật chặt, sau đó nói với cô lời xin lỗi.

Dù rằng anh không ngừng tự ngấm ngầm cảnh bảo mình rằng không nên đặt tình cảm lên bất kì ai, bởi vì tình cảm không bao giờ có sự công bằng, bạn đầu tư vào đó bao nhiêu, người ta không nhất định là sẽ trả lại cho bạn bấy nhiêu, thậm chí không chỉ không trả lại cho bạn một phần, mà còn nợ thêm tình cảm của bạn nữa kia.
Điều đó là hiện thực, trong đó mẹ anh là một trường hợp cụ thể , mang thai, sinh ra anh, sau đó vứt anh sang nước Pháp.

Cho đến khi tình cảm của anh với những người sinh ra mình đi từ chỗ nhớ thương, khao khát mong chờ, đến chờ không thể nào tin nổi và cuối cùng là... tuyệt vọng.

Dầu vậy cảm xúc như hồi mới đầu đó không biết từ khi nào đã lại manh nha trong con người anh, thâm chí còn mãnh liệt hơn, mạnh mẽ đến mức không thể nào kiểm soát nổi. Bàn tay của định mệnh lại một lần nữa kéo anh đến bên biên giới giữa yêu và hận, đau khổ triền miên.

Đúng lúc ấy, anh nhìn thấy có người kéo tay Aí Ni lại.

Anh cũng đồng thời dừng bước.

Người ấy có khuôn mặt dịu dàng và tràn đầy sức thanh xuân như một đóa hoa bách hợp đang nở rộ.

Nụ cười hé ra nơi khóe môi còn xán lạn, chói lòa hơn cả anh mặt trời.

Không hiểu vì sao, Thôi Hy Triệt lập thức khẳng định đó chính là người con trai đã nhận điện thoại hôm anh gọi đến cho Mộ Aí Ni.

Người con trai đó và Aí Ni có quan hệ gì chứ?

Xem bộ dạng của họ thì vô cùng thân mật.

Đúng lúc còn đang nghi hoặc, Thôi Hy Triệt nhìn thấy người con trai đó hôn lên trán Aí Ni.

Hực!

Ngọn lửa điên cuồng bất chợt bùng cháy từ đáy tim, thiêu đốt anh.

Con ngươi màu xanh sẫm của Thôi Hy Triệt thu nhỏ lại, nhìn chằm chằm vào cảnh tượng đó.

Toàn thân cứng ngắc như một bức tượng điêu khắc hoàn hảo.

Sau đó, Mộ Aí Ni nhìn thấy anh.

Ánh mặt của anh và cô gặp nhau trong không gian, xuyên qua cả thời gian.




"Hi, là hội trưởng của Ái Ni phải không? Cảm ơn cậu đã chăm sóc Ái Ni nhà chúng tôi", Thiên Diệp nhìn thấy Thôi Hy Triệt bèn cất tiếng chào hỏi rất thân tình.

Chết tiệt!

Cái gì mà là "Ái Ni nhà chúng tôi" chứ?

Tôi tròn xoe mắt nhìn Thiên Diệp, nhưng anh thì có vẻ không hề muốn lui bước, cánh tay quàng qua vai tôi càng siết chặt hơn, nhìn tôi cười dịu dàng với vẻ mặt hoàn toàn vô tội.

Rốt cuộc anh là đồ ngốc, hay ánh mắt của tôi thực sự là khó hiểu?

"Cô ta cơ bản không cần ai chăm sóc cả, với lại bây giờ xem ra cũng không thiếu người chăm sóc", Thôi Hy Triệt nói một cách lỗ mãng.

Tôi cắn chặt môi, không thể tin nổi cái tên Thôi Hy Triệt này lại chạy theo mình để nói những câu này. Khi ấy tôi vốn đang vui mừng vì thấy sự xuất hiện của anh ta, vốn đang cho rằng anh ta chạy theo để bày tỏ với tôi rằng anh ta có hơi hối hận về chuyện mới rồi. Vậy mà, anh ta không hề!

“Anh cố ý đi theo để nói với tôi câu này ư?”, tôi nhìn Thôi Hy Triệt với ánh mắt giễu cợt.

“Tôi không rỗi việc như cô tưởng đâu, tuy nhiên chẳng phải cô vẫn chưa tìm được nguyên nhân khiến kết quả học tập bị kém sút hay sao? Ngày ngày hẹn hò với bạn trai, thậm chí trường học cũng thành nơi hò hẹn của mấy người…”

“Đủ rồi đấy! Thôi Hy Triệt, từ trước đến nay tôi không hề biết anh lại là người ưa để ý mấy chuyện vặt vãnh như thế”, tôi cắt ngang lời anh ta.

“Tôi cũng vốn không thèm để ý đến mấy chuyện của cô.”

“Anh….”, tôi tức giận nhìn vào đôi mắt xanh sâu thẳm của anh ta. Màu xanh như đáy biển, lóe lên vẻ nguy hiểm và vô tình.

“Ha ha…”, Thiên Diệp bất chợt cười lớn, giọng nói mềm mỏng dịu dàng ngay lập tức phá vỡ không khí cứng ngắc đó, “hội trưởng đây chắc hẳn lo lắng cuộc hẹn của tôi và Ái Ni bị nhà trường phát hiện nên mới nhắc nhở như vậy đúng không? Cảm ơn cậu. Còn nữa Ái Ni, bất kể kết quả học tập của em thấp tới đâu, trong lòng anh em vẫn luôn là No.1!”

My God! Cuộc hẹn? Cuộc hẹn gì chứ? Nói thẳng tuột cứ như thật vậy.

Thiên Diệp, anh nói như vậy, em thực không biết nên cảm ơn hay tung nắm đấm ra nữa.

Thiên Diệp nhìn Thôi Hy Triệt cười cười, nụ cười lấp lánh vẻ tự tin khiến đối phương chói mắt, giống hệt một con thiên tinh ranh mãnh hàng đầu.

Thôi Hy Triệt liếc ngang nhìn Thiên Diệp, ánh mắt càng trở nên xanh sẫm hơn, vẻ đẹp ngời ngời đó như không có thật.

Ánh mắt hai người chạm nhau trong không khí, khiến xung quanh như đều tóe lửa.

Thời gian từng khắc, từng khắc lách qua kẽ hở trôi đi, những tiếng thì thầm khe khẽ lạnh như băng được gió đưa đến.

Thôi Hy Triệt cuối cùng cũng trở nên trầm mặc, mọi biểu cảm trên khuôn mặt toàn bích đó dần dần mất đi. Một lát sau, anh ta khẽ quay người đi, để lại một cái bóng nghiêng trông tĩnh mịch. Mỏng manh đến mức như chỉ một giây được thôi sẽ hóa thành giấc mộng, rồi từ từ biến mất vào không trung.

Anh ta xoay lưng lại phía tôi đi thẳng, được vài bước bỗng nhiên dừng lại.

“Hưm, mới rồi vẫn còn làm điệu làm bộ nói ra những câu thừa thải đó, chúc mừng cô, màn diễn thuyết vừa xong rất thành công. Tuy nhiên… tôi sẽ không tin thâm một lần nữa đâu”. Giọng nói của anh ta vừa lạnh lùng vừa mang vẻ tự giễu mình.

Không biết tại vì sao khi nhìn theo bóng Thôi Hy Triệt, tôi chợt thấy lạnh vì những cơn gió thổi quanh mình, bất giác vòng hai cánh tay ôm quanh người.

Gió thổi tung từng lọn từng lọn tóc tôi rối tung lên, ngăn cản tầm nhìn của tôi, khiến những tâm tư chất chứa trong lòng chợt xoắn xuýt thành một cụm.

Thôi Hy triệt, rốt cuộc cái nào mới là bộ mặt thật của anh?

Bởi vì không thể nhìn rõ con người của anh, nên tôi… cảm thấy hơi sợ.


~~~~~~~~~~~~~~~~~


Part 2​


Cuối tuần, tôi bất ngờ nhận được lời mời của Hạ Nhạc Huyên đến quán cà phê mới mở ở đường Thương Nghiệp uống cà phê.

Nói là uống cà phê, nhưng phần lớn thời gian tôi đều ngồi lặng yên giở tạp chí ra xem. Trong một trang người ta có nhắc đến một cây cầu thủy tinh trong suốt hết sức độc đáo làm trên hẻm núi ở một vùng nào đó của Mỹ, có hình dáng như chiếc móng ngựa, vươn ra khỏi vách núi cao dựng đứng 20 mét. Du khách đến đây có thể đi lại thoải mái như đi giữa không trung vậy. Cây cầu ấy có tên là Skywalk.

Đứng trên cây cầu ấy nhìn xuống, dưới chân là hẻm núi sâu nhìn không thấy đáy, thỉnh thoảng lại có những cơn gió thổi qua khe hở giữa các tấm thủy tinh, dường như cái chết đang ở rất gần, chắc chắn người nào cũng sợ đến mức không nhúc nhích được nữa.

Gió thổi tung tóc bay lên, sự lãng mạn nhưng tuyệt vọng đó có cảm giác như thế nào nhỉ?

Nếu như đang đứng trên một cây cầu như thế, cậu sẽ làm thế nào đi tiếp được?

Khi tôi hỏi Hạ Nhạc Huyên câu ấy, cô ấy bảo sẽ nhắm mắt lại, không nhìn xuống dưới thì sẽ không sợ nữa.

Vậy còn tôi thì sao? Sẽ để mình vĩnh viễn mắc kẹt trên không gian ấy, hay sẽ làm gì?

Không tìm thấy câu trả lời, tôi đành tiếp tục lật giở các trang tạp chí, ánh mắt cuối cùng dừng lại ở một bài phỏng vấn.

Trên trang báo còn nguyên mùi mực in là một khuôn mặt quen thuộc đến mức không thể quen thuộc hơn – Thiên Diệp.

“Hạ Nhạc Huyên, mình không nhìn nhầm đấy chứ?”, tôi ngạc nhiên tới mức mắt chữ A, mồm chữ O.

Bên cạnh tiêu đề bài báo là một số bức ảnh chụp nghiêng một người đang đánh đàn piano.

Nụ cười dịu dàng dường như hơi nhợt nhạt, mái tóc đen nhánh như ngọc, những ngón tay dường như có linh khí đang lướt trên những bàn phím đàn dương cầm màu trắng đen giống như cánh bướm, cả con người ấy toát lên một vẻ như không thuộc về thế giới này.

Đúng là Thiên Diệp rồi!

“Oa, không ngờ Thiên Diệp lên báo lại trông phong độ thế này. Tuyệt thật, tuyệt thật! Ngày xưa có lần tình cờ thấy anh ấy đứng ngẩn người ra trước một chiếc đàn piano đồ chơi, hỏi ra mới hay tên này cũng biết đánh đàn. Tuy nhiên, sao mà cậu lại không biết nhỉ?”, Hạ Nhạc Huyên cầm lấy tờ tạp chí nhìn đi nhìn lại, sau đó hỏi tôi.

“Mình chưa từng nghe Thiên Diệp nói tới chuyện này … chờ đã!”. Tôi đột nhiên nhớ đến cái buổi tối khi những người lạ mặt áo đen xuất hiện.


"Này, em thích cầm tay anh thì cứ nói thẳng ra, anh sẽ miễn cưỡng chấp nhận mà."

"Đồ ngốc mới thích nắm tay anh! Có điều em thấy tay anh có vẻ thích hợp với việc chơi piano trong một nhà hát lớn rực rỡ ánh đèn vàng ở Vienna hơn là dùng để chặn dao găm đấy."

"Ha ha, thế à? Đôi bàn tay này biết chơi đàn đấy. Tuy nhiên bây giờ nó không thể lướt trên các phím đàn nữa rồi."

"Xí, biết chơi đàn tại sao lại không thể chơi nữa?", tôi phát hiện ra trong mười câu Thiên Diệp nói, có lẽ phải đến chín câu không thể coi là thật.

"Bởi vì tay cũng hỏng như một cỗ máy cũ kỹ rồi."
~~~

Hóa ra Thiên Diệp đã từng nhắc đến, chỉ có điều bộ dạng làm như không có gì quan trọng của anh khiến tôi không thể nào tin nổi.

"Thiên Diệp từng nói rồi, nhưng khi ấy mình chỉ cho là anh ấy nói đùa", tôi nhìn Hạ Nhạc Huyên cười cười..

Ly cà phê Capuchino trên bàn tỏa ra mùi sữa thơm nồng nồng.

Ánh mặt trời xuyên qua cửa kính, chiếu thẳng vào chỗ chúng tôi ngồi, chói lọi và trong suốt.

Hạ Nhạc Huyên chăm chú đọc bài phỏng vấn trong tạp chí, từng làn khói mỏng từ ly cà phê bay lên quấn quýt quanh cặp lông mày cong dài của cô ấy.

"Trong này có nói Thiên Diệp là một thiên tài về đàn dương cầm, bất kể bản nhạc nào cũng đều được anh ấy tấu lên bằng đôi tay có linh khí khiến không ai sánh kịp, thậm chí có tờ báo còn gọi anh ấy là một ngôi sao sáng chói mới nổi trong giới nghệ sĩ dương cầm. Tuy nhiên sau khi Thiên Diệp giành được vị trí danh dự cao nhất trong làng nhạc thế giới, đột nhiên tuyên bố không chơi dương cầm nữa!". Hạ nhạc Huyên ngập ngừng một chút, ngẩng đầu lên hỏi tôi:"Aí Ni, cậu có biết nguyên nhân vì sao không?"

Tôi ngẫm ngợi một lúc, sau đó lắc đầu. Cho đến lúc ấy tôi vẫn tỏ ra bán tín bán nghi với nội dung bài báo. Thiên Diệp, người vô cùng thân quen trong kí ức của tôi hóa ra lại là một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới, điều này làm sao có thể khiến tôi tin ngay lập tức kia chứ.

Nhưng mà đến khi tự vấn lại mình, ngoài việc Thiên Diệp đi Canada, tất cả những việc sau đó, như Thiên Diệp học trường đại học nào, anh ấy có những niềm yêu thích nào, đã kết giao với những người bạn mới nào..., tất cả tôi đều không hay biết.

Anh ấy đến một nơi khác sống gần mười năm trời làm gì có chuyện không thay đổi một chút nào kia chứ? Sao tôi lại vẫn có thể đối xử với anh hệt như cậu bé Thiên Diệp ngày xưa nhỉ?

Trong lúc đang nghĩ ngợi vản vơ, bất chợt phát hiện ra là Hạ Nhạc Huyên đang nhìn mình chằm chằm, tôi nhún vai, hỏi

"Sao thế?"

"Sợi dây chuyền."

"Ưm?", Hạ Nhạc Huyên nhắc đến sợi dây chuyền hình ngôi sao tôi đang đeo ư?

"Aí Ni, cậu nhất định phải giữ gìn cẩn thận sợi dây chuyền đó". Cô ấy đột nhiên nói với vẻ hơi thương cảm.

"Yên tâm đi, sợi dây chuyền này giống y hệt sợi dây chuyền mẹ đã tặng mình trước kia, mình nhất định phải giữ thật cẩn thận, không để mất một lần nữa."

"Không phải vì nguyên nhân ấy", Hạ Nhạc Huyên nhìn tôi với vẻ nghiêm túc, vẻ nghiêm túc trên khuôn mặt đáng yêu của cố ấy còn có cái gì đó hơi khác thường,"Cậu cần phải giữ gìn cẩn thận không phải chỉ vì nguyên nhân đó, mà còn la do Thiên Diệp đã phải mang cầm đồ của anh ấy để mua cho cậu, dù là trong người chẳng có lấy vài đồng, dù là tiền chẳng có, nhưng anh ấy vẫn mang đặt đồng hồ, thậm chí vay tiền mình để mua sợi giây chuyền ấy cho cậu. Thế nên cậu hãy giữ gìn cẩn thận, dừng để mất nó nữa."

"Thiên Diệp không có tiền ư? Thậm chí còn không có chỗ ở nữa?", tôi sững người nhìn Hạ Nhạc Huyên.

"Nếu không thì vì sao anh ấy lại phải ở nhờ trong võ đường nhà mình chứ? Ái Ni, đến việc ấy cậu cũng không biết à? Có nhiều lúc quả thực mình nghĩ cậu cũng không đáng để Thiên Diệp yêu thương", Hạ Nhạc Huyên nhẹ nhàng nở nụ cười đắng ngắt, giống hệt như lúc cầm ly cà phê Capuchino lên vây.

Hóa ra, hôm đầu tiên tôi nhìn thấy Thiên Diệp ấy, anh nói không có chỗ nào để đi là sự thật.

Hóa ra, hôm những người mặc áo đen thần bí đó xuất hiện, anh nói biết đánh đàn cũng là sự thật.

Hóa ra, anh đã vì tôi mà từ một nghệ sĩ dương cầm trở thành một kẻ lang thang không nhà không cửa, vậy mà vẫn muốn tặng tôi sợi dây chuyền này.

Thiên Diệp, Thiên Diệp...

Em luôn nghĩ rằng người thay đổi là anh, nhưng sự thực không phải thế, là do em đã không cố gắng đến gần anh, tìm cách hiểu anh.

Hạ Nhạc Huyên nói như vậy cũng đúng thôi, có lẽ em không xứng đáng để được anh thích...

"Ting ting tang tang"

Chiếc máy hát của quán cà phê vẳng đến một khúc ca khiến người ta xúc động.

Hồi ức cũng giống như một người kể chuyện
Dùng đến đôi môi chất chứa giọng quê.
...
Lời thề ngày nhỏ ấy đã không còn chắc chắn
Giọt nước mắt ấy, vẫn đang cố giữ trong tim
Đôi môi mềm mại ấy đang nói lời ly biệt
Trái tim tôi từ ấy luôn lưu giữ một người
Hai đứa chúng tôi, khi còn là đứa trẻ
...
Em là một phần không thể thiếu
Em là giấc ngủ êm đềm dưới bóng cây
Anh của tuồi thơ, đợi chờ vô vọng.

...

"Ting ting tang tang"

Âm báo có tin nhắn chợt vang lên, tôi mở điện thoại di động, có một tin nhắn mới.

Chị, em và hội trưởng Triệt đang có cuộc hẹn, chị có tới không? Mộ Chân Ni.

Thôi Hy Triệt?

Tôi lập tức nhắn tin lại:

Không được, chị đang ở cùng bạn. Bọn em chơi vui vẻ nhé.

Hai người bọn họ hẹn hò thì tôi đi làm gì, chẳng lẽ lại muốn giống lần trước à?

Đang nghĩ như vậy, tiếng chuông điện thoại lại bất ngờ vang lên.

"A lô?", tôi nhấn nút nhận cuộc gọi.

"Mộ Ái Ni, hạn cho cô trong vòng 15 phút nữa phải có mặt ở sông Minh, nếu không thì cô chết chắc rồi!"

"Này, Thôi..."

"Tút, tút, tút..."

Chết mất, còn đang muốn nói tiếp thì anh ta đã dập máy. Thôi Hy Triệt, anh muốn tôi đến đó, vậy mà thái độ vẫn đáng ghét như thế hay sao? Lại còn dập máy trước như ăn cướp, đến cơ hội cho tôi chống đối lại cũng không có, thật quá bực mình!

Tuy nhiên, nếu như anh ta nổi giận, liệu có đem chuyện tôi và anh ta đã thỏa thuận ra nói với Chân Ni không nhỉ? Nghĩ đến điểm này, tôi lại thấy nhức hết cả đầu.

"Sao thế? Ái Ni?", Hạ Nhạc Huyên hỏi tôi với vẻ quan tâm.

"Không có gì. À phải rồi, Hạ Nhạc Huyên, buổi chiều cậu còn việc gì không?", nhìn thấy Hạ Nhạc Huyên, lòng tôi bất chợt sáng bừng lên.

"Không biết vì sao mình cũng chẳng muốn về nhà. Về đến nơi chắc chắn lại bị bố kéo đi tập Taekwondo", Hạ Nhạc Huyên mặt đầy khổ não.

"Vậy thì cậu đến sông Minh với mình nhé."


~~~~~~~~~~~~~~

Part 3​


Kết quả là khi đến sông Minh, đội ngũ đã phát triển thành ba người tôi, Hạ Nhạc Huyên và Thiên Diệp. Bởi vì Hạ Nhạc Huyên nói không muốn để Thiên Diệp cứ bị ong ve trong cửa hàng nơi anh ấy làm thuê quấn quít xung quanh, thế nên nhất định bảo tôi gọi Thiên Diệp đi.

Bầu trời hôm nay thoáng rộng đến mức khiến người ta lo lắng, đến một cụm mây nhỏ cũng không thấy dấu tích gì.

Ở bên kè đá được chạm khắc những hình hoa văn tinh tế, Thôi Hy Triệt và Chân Ni đang đứng cạnh nhau.

Từng cơn gió thổi vù vù qua chiếc áo sơ mi rộng rãi của Thôi Hy Triệt, khiến anh ta như bất cứ lúc nào cũng có thể bị gió cuốn bay đi.

Đôi mắt sâu thẳm màu xanh ngắt giống hệt màu trời.

Chân Ni giơ tay vẫy vẫy về phía chúng tôi, vì sao chỉ những lúc như thế này, tôi mới cảm thấy Chân Ni là một đứa trẻ hiền hòa, một cô em gái rất mực yêu thương chị nó.

“Chị, bạn trai của chị đúng không? Đẹp trai quá!”, Chân Ni ám chỉ Thiên Diệp đang đứng cạnh tôi, vẫn cười tươi rạng rỡ.

“Là Thiên Diệp, hồi nhỏ em cũng biết anh ấy mà”, tôi giới thiệu Thiên Diệp với Chân Ni xong, sau đó chỉ sang Hạ Nhạc Huyên nói, “còn đây là chị Hạ Nhạc Huyên, hồi ở La Đồ nhà có mở võ đường đấy.”

“Chào em, Mộ Ái Ni. Anh là Phác Thiên Diệp, em còn nhớ không?”

“Hi, chị là Hạ Nhạc Huyên.”

“Oa oa, là hai người. Ha ha, Thiên Diệp người vẫn luôn bám dính lấy chị Ái Ni, lại còn Hạ Nhạc Huyên đánh nhau cực kỳ lợi hại nữa. Nói cho cùng, mấy người là bạn thanh mai trúc mã cùng lớn lên còn gì”, Chân Ni nhìn tôi và Thiên Diệp với vẻ đầy ý vị, sau đó quay sang Thôi Hy Triệt nói, “hồi còn nhỏ, Thiên Diệp rất thích chị em đấy.”

Nghe thấy Chân Ni nói câu này, tim tôi giống như bị ai đó cầm kim chích vào, ngấm ngầm đau.

Chân Ni, chúng ta vốn là một vòng tròn hoàn chỉnh, sao giờ đây lại chỉ còn sự lợi dụng và làm tổn thương nhau thế?

Khuôn mặt u ám của Thôi Hy Triệt liếc nhìn tôi một cái, sau đó bỏ đi trước, để bọn tôi lục đục đi sau.

“Sông Minh là một điểm ngắm cảnh rất đẹp ở Mễ Á, đến buỗi tối khi thắp đèn lên mới thực sự mê đắm lòng người. Tuy nhiên ban ngày đến đây, có thể đi tản bộ xung quanh, hoặn đạp xe lòng vòng, cũng thú vị lắm”, tôi thao thao bất tuyệt giới thiệu cho Thiên Diệp.

Nhưng nói gì thì nói, thỉnh thoảng tôi lại ngại ngùng nhìn anh. Trong đầu hiện lên bài báo trên tạp chí xem trong quán cà phê và cả những chuyện mà Hạ Nhạc Huyên nói với tôi. Tôi muốn hỏi Thiên Diệp anh có phải nghệ sĩ dương cầm không, tôi muốn nói với anh đừng vì tôi mà vứt bỏ tất cả như thế. Dù rằng đã biết tất cả những điều đó là thực, nhưng tôi vẫn muốn được nghe câu trả lời từ chính miệng anh.

Bởi vì trong sâu thẳm tôi vẫn hy vọng rằng những điều đó không phải là sự thật. Dường như chỉ có vậy mới làm cảm giác hối hận trong tôi vơi bớt phần nào.

Chân Ni bước đi phía trước với những bước nhẹ nhàng, nhanh nhẹn, thỉnh thoảng lại nghiêng đầu sang nói gì đó với Thôi Hy Triệt. Đi đến chỗ người ta cho thuê xe đạp đôi, con bé bỗng nhiên nổi hứng, đòi thuê 3 chiếc.

“Chúng ta cùng thi xem ai nhanh hơn nhé, được không? Ai đến cuối con đường kia trước thì người ấy giành phần thắng”.

“Được! Chị nhất định sẽ thắng”, Hạ Nhạc Huyên cũng thêm vào với vẻ đầy hưng phấn.


Chúng tôi chia thành 3 nhóm, Chân Ni và Thôi Hy Triệt đi một chiếc, tôi và Thiên Diệp đi một chiếc, còn Hạ Nhạc Huyên một mình một chiếc.

“Oa oa, thật là sảng khoái!”

“Hội trưởng Triệt, cố lên!”

“Mấy người không thắng nổi tôi đâu, ha ha, tôi chỉ có một mình mà.”

Từng cơn gió thổi mơn man trên con đường thẳng tắp ngập tràn ánh nắng bên bờ sông Minh. Thỉnh thoảng tiếng cười đùa của chúng tôi lại vang lên.

Thời khắc vui vẻ ấy sẽ mãi mãi được giữ trong nơi sâu thẳm nhất của trái tim tôi.

Tôi ngồi trên yên đằng trước xe đạp, giơ cả hai tay lên, ánh mặt trời vuốt ve trên mặt, từng luồng gió trôi qua kẻ tay tôi như một tấm lụa mỏng manh. Nghe tiếng Thiên Diệp hét lớn đằng sau: “Ái Ni, em có muốn thắng không?”

Tôi nghiêng đầu nhìn sang Chân Ni vẫn đang không ngừng thúc Thôi Hy Triệt đạp nhanh, cười nói: “Không muốn, đi nhanh như vậy sẽ bỏ qua nhiều cảnh đẹp tiếc lắm.”

“ Ha ha ha ha…”, Thiên Diệp cười như thể một vườn hoa oải hương đang nở đẹp vô cùng.

Cuối cùng, Hạ Nhạc Huyên về thứ nhất, cô ấy nhảy đến bên cạnh Thiên Diệp, mặt sáng bừng giơ hai ngón tay ngụ ý chiến thắng. Thiên Diệp vui vẻ vò đầu tóc cô ấy rối tung lên, khiến Hạ Nhạc Huyên không ngừng buông ra những lời oán trách.

Khi ấy, tôi chợt cảm thấy từ trong sâu thẳm một ánh nhìn lạnh lẽo đang chú mục vào mình, quay lại lập tức nhìn thấy gương mặt của Thôi Hy Triệt.

Ánh nắng chói lọi chiếu sáng rực rỡ trên người anh ta.

Những cánh chim trắng muốt dang rộng bay lên từ sau người Thôi Hy Triệt.

Giống như một cảnh ảo đẹp tươi vô cùng trong truyền thuyết.

“Này, mọi người mau đến đây, trò này chơi rất thú vị đấy”, Chân Ni đứng đằng xa giơ tay lên vẫy chúng tôi.

Hóa ra là trò tìm đường trong mê cung, người bán vé nói trong mê cung này có một câu chuyện thần thoại, nếu có thể gặp người mình thích trong đó, có nghĩa là giữa hai người có một mối duyên mà suốt cả cuộc đời không thể nào chia cắt nổi.

Cả Chân Ni và Hạ Nhạc Huyên đều tỏ ra cực kỳ phấn khích đòi mọi người phải vào bằng được.

Thiên Diệp đi lên trước nhìn một lượt rồi cười lớn: “Hạ Nhạc Huyên, trong này có người mà em thích à? Nếu không có thì vì sao lại thích vào trong đó chơi thế? Ha ha.”

“Em muốn vào để cảm nhận truyền thuyết thần bí trong mê cung không được hay sao?”

Nói xong, Hạ Nhạc Huyên bèn cầm tấm vé đầu tiên một mình đi vào trong mê cung.

Còn Chân Ni trước khi đi vào mê cung vẫn quay lại nói với Thôi Hy Triệt: “Hội trưởng, anh nhất định, nhất định phải tìm thấy em đấy nhé.”

Cứ vậy, chúng tôi từng người một đi vào trong mê cung. Là bắt đầu tìm kiếm con đường định mệnh vốn thuộc về mình, hay là đi theo bước luân hồi của sự sai lầm đây?

Ở trong mê cung, chỉ cần ngẩng đầu lên là nhìn thấy bầu trời xanh ngắt. Hai bên là những bức tường có bám đầy dây leo chằng chịt.

Trong không gian yên tĩnh ấy, dường như có thể nghe thấy cả tiếng thở khẽ khàng của chính mình.

Không phải, còn cả tiếng bước chân rất nhẹ nhàng từ đằng sau vọng lại nữa. Tôi quay lại nhìn với vẻ cảnh giác.

Là Thôi Hy Triệt!

Anh ta cũng dừng chân lại, mắt chăm chú nhìn thẳng vào tôi.

Đôi mắt như có một tảng băng mòng màu xanh ngắt, có vẻ như chỉ cần chạm nhẹ vào sẽ lập tức vỡ ra thành ngàn mảnh, khiến người ta bất giác phải cẩn trọng nén hơi thở của mình lại.

Tôi hơi bực mình, mở miệng: “Anh đi theo tôi à?”

Anh ta nhún nhún vai với vẻ không thèm quan tâm: “Cảm giác về phương hướng của tôi rất kém.”

“Như thế này là vi phạm nguyên tắc của trò chơi đấy.”

“Đã là trò chơi, cần gì phải có nguyên tắc nào.”

Chết mất, anh ta đang chơi chữ với tôi chắc? Tôi giận dữ đi đến trước mặt Thôi Hy Triệt, lấy hết sức đẩy mạnh vào ngực anh ta: “Thôi Hy Triệt, nếu anh có ý kiến gì có thể nói thẳng với tôi, tôi không thích có người cứ ẩn mặt trong bóng tối, sau đó dùng ánh mắt đầy sát khí nhìn trộm mình.”

“Cô không nhìn tôi thì làm sao lại biết là tôi nhìn cô?”, không ngờ Thôi Hy Triệt lại có thể phản bác một cách bất lực như thế, tôi nhất thời tắc nghẹn lời.

“Cô thích anh chàng đó đúng không?”, Thôi Hy Triệt bất ngờ hỏi một câu chẳng ra đầu ra cuối.
“Anh chàng nào kia?”

“Phác Thiên Diệp.”

“Vì sao tôi lại phải trả lời anh?”, tôi dùng sức đẩy anh ta một lần nữa, nào ngờ anh ta lập tức giữ chặt lấy tay tôi.

Những ngón tay thon dài của anh ta giữ chặt lấy cổ tay tôi.

Lạnh lẽo vô cùng, thêm vào đó là cảm giác run rẩy như khi tiếp xúc với dòng điện giật.

Thình thịch thình thịch!

Tim bỗng nhiên nhảy loạn lên như không được kiểm soát, những ngón tay của tôi bỗng bấu chặt vào bàn tay anh ta trong vô thức.

“Tôi muốn biết.”

“Vậy thì tại sao anh muốn biết?”

“Bởi vì tôi kông hy vọng cô thích anh ta.”

“Vì sao anh không hy vọng tôi thích anh ấy? Ha, lẽ nào anh lại thích tôi??

Tôi nghĩ tôi và Thôi Hy Triệt có lẽ đều là một loại người, cho đến khi đối phương chưa đưa ra con át chủ bài, thì sẽ lấn tới ép bước từng bước một, không ai muốn mở miệng nói ra mục đích của mình trước. Nhưng điều mà tôi không ngờ tới lần này là… tôi lại thắng.

“Làm thế nào bây giờ? Tôi nghĩ tôi đã hơi hơi thích cô rồi.”




~~~~~~~~~~~~~~~

 
Vào lúc gần như tuyệt vọng, tôi trông thấy Chân Ni từ một lối khác đi tới.

"Tìm mãi từ nãy đến giờ mà không thấy bóng hội trưởng Triệt đâu. Có vẻ như tìm một ngưởi ở trong mê cung cũng khó quá nhỉ?", con bé chau mày nhìn tôi hỏi với vẻ phiền não.

Nhìn thấy Chân Ni chuẩn bị chạy sang phía bên trái, tôi không kìm được kéo tay nó lại: "Em đi sau lưng chị, có thể là Thôi Hy Triệt ở phía bên này đấy."

"Có thật không?", Chân Ni nhảy lên với vẻ với vẻ vui mừng, hứng thú đi theo tôi vào con đường nhỏ.

Mới đi được mấy bước, con bé đã dừng lại, ánh mắt trở nên hơi miên man.

Cho rằng con bé nghi ngờ gì đó, tôi vẫy vẫy tay, cười tươi cổ vũ nó: "Chắc em sẽ gặp anh ấy thôi."

Phải rồi, Chân Ni rất thích Thôi Hy Triệt, thế nên tôi không thể giành lấy thứ mà em gái mình đã thích.

Dưới ánh mặt trời nhàn nhạt, một tia nhìn hận thù lóe lên trong mắt Chân Ni rồi vụt qua đi. Tiếp đó, con bé quay người rồi mất hút vào một góc rẽ khác của mê cung.

Thế là sao nhỉ, tôi có nhìn nhầm không?

Không nghĩ ngợi nhiều, tôi một mình hốt hốt hoảng hoảng tìm lối thoát ra khỏi mê cung.

Dường như phải trải qua cả một thế kỷ, lâu đến nỗi tôi sắp sửa ngạt thở trong những lối rẽ không biết đâu là điểm kết của mê cung, cuối cùng tôi cũng thấy lối ra. Cùng lúc ấy, tôi nhìn thấy Thôi Hy Triệt sắp sửa đi ra từ một lối thoát khác.

Trực giác mách bảo tôi bước nhanh hơn, không muốn lại đối mặt với anh ta.

"Này, Mộ Aí Ni...", giọng nói của anh ta nghe cứng nhắc, mang theo một nỗi tức giận không sao kiềm chế nổi.

Gọi tôi làm gì kia chứ?

Còn Chân Ni không phải là đi tìm anh ta theo hướng đó hay sao? Vì sao hai người bọn họ không xuất hiện cùng lúc?

Bất kể như thế nào, bây giờ tôi tuyệt đối không được dừng lại, không thể tiếp tục luấn quấn với anh ta được.

Tôi bước nhanh, phía sau lưng chợt vang lên tiếng bước chân vang lên, quyết đoán hơn.

Bịch bịch bịch!

Hệt như những trọng âm rơi trên phím đàn khiến tâm tư tôi rối loạn.

Đột nhiên, Thôi Hy Triệt kéo tay tôi lại bằng lực rất mạnh. Tôi cố giằng ra với vẻ mất kiên nhẫn, không ngờ anh ta nhanh chóng chuyển đến đứng trước mặt tôi, dùng nốt canh tay còn lại ôm chặt lấy tôi, kéo tôi sát vào lòng mình.

Anh ta muốn làm gì đây?!

Sự tức giận trong lòng tôi bỗng chốc dâng lên như nham thạch núi lửa, đúng lúc sắp sửa trào ra, đột nhiên...

"Kịch! Xoảng!"

Âm thanh vẳng đến như thứ gì đó vừa vỡ toác.

Đang ôm chặt tôi, khóe miệng Thôi Hy Triệt bỗng bật ra tiếng kêu khe khẻ, cả người hơi run lên trong chốc lát.

Đã xảy ra chuyện gì rồi?

Tôi mở to mắt, tầm nhìn lập tức chạm vào con ngươi đã trở thành màu xanh ngắt u ám của Thôi Hy Triệt. Anh ta ngoảnh đi tránh cái nhìn ấy, dùng hết sức đẩy tôi ra.

"Tôi đối với cô mà nói, cũng giống như con mãnh thú hay cơn hồng thủy ư?", khóe miệng anh ta hơi nhếch lên với vẻ lạnh lùng, thêm vào đó là nụ cười tự chế giễu mình.

Nhìn thấy nụ cười của anh ta, trái tim cố làm bộ tàn nhẫn của tôi lại bắt đầu dội lên đau nhói.

Thôi Hy Triệt cười kiểu ngang ngạnh rồi quay người đi, đúng lúc ấy, tôi nhìn thấy từng vệt lớn màu đỏ sẫm thâm ra lớp áo sơ mi anh ta đang mặc, giống như những đóa tường vi nở mỗi lúc một lớn hơn, càng lúc càng chói mắt.

Một mùi tanh ngọt phảng phất trong không khí.

Máu ử?

Trên mặt đất, những mảnh vỡ của bể cá thủy tinh lấp lánh ánh sáng trông rợn người, chói đến mức tôi cảm thấy đau cả mắt.

Lẽ nào... việc anh ta ôm lấy tôi mới rồi là để ngăn tôi khỏi vật này?

Tim tôi hỗn loạn và co thắt lại , nhìn theo bóng Thôi Hy Triệt đang từng bước rời khỏi nơi ấy trong tâm trạng phức tạp. Có một giọng nói nào đó không ngừng bảo tôi đi về hướng đó, hỏi xem vết thương của anh ta thế nào,
có đau không...

Thế nhưng...

Chân Ni... không biết Chân Ni đã đứng ở cửa ra từ khi nào, nhìn tôi với anh mắt đầy phẫn nộ và khác thường.

Tôi dừng bước, miệng hé mở định nói gì xong lại ngâm chặt lặng im, tất cả những lời muốn nói ra đều rũ tàn như cánh hoa.

Thế là tất cả sự mềm yếu vì cảm động đều hóa thành một nỗi đau...

~~~~~~~~~~~~~~
Phù ..... cuối cùng cũng post xong hết rùi ...:KSV@19:
mọi người comment cho bik ý kiến nhé !!!! ^^ Mong mọi người ủng hộ ^^ :KSV@14::KSV@03::KSV@03:
 
“Sao lại có bể cá?”, Hạ Nhạc Huyên cuối cùng cũng tìm thấy lối ra, xuất hiện sau lưng tôi.

Tôi giật mình lấy lại ý thức: “Đúng rồi, sao lại có bể cá bay về phía mình nhỉ?”

Là… tôi bất chợt nhớ đến ánh mắt Chân Ni nhìn mình lúc quay người đi ở trong mê cung, còn vị trí con bé đứng mới rồi nữa…

Là Chân Ni làm ư?

“Á, sao Thôi Hy Triệt lại bị thương thế kia?”, Hạ Nhạc Huyên lại tiếp tục kêu lên kinh ngạc.

Khi ấy, thân hình Thôi Hy Triệt hệt như một bức tượng điêu khắc mà Thượng đế hài lòng nhất, cầm trên tay, không khí xung quanh anh ta giống như vừa trải qua một cơn bão lớn, những gì còn sót lại là sự nguy hiểm và hơi lạnh tàn khốc.

Anh ta như vậy khiến người ta sợ hãi không dám đến gần.

Thôi Hy Triệt không hề dừng chân lại, cũng không hề quay đầu nhìn tôi một cái, lấy điện thoại ra gọi lái xe rồi đưa Chân Ni cùng về.

“Rốt cuộc là có chuyện gì thế?”, Hạ Nhạc Huyên nhìn theo tất cả với vẻ không lý giải nổi, sau đó đưa ánh mắt đầy nghi hoặc chuyển lên người tôi.

“…”, tôi bất giác cắn chặt môi, cố gắng ngăn sự đau đớn đang trào lên mãnh liệt trong lòng.

“Ái Ni…”, Hạ Nhạc Huyên khẽ gọi, dường như đã hiểu ra điều gì đó, nắm chặt lấy tay tôi với vẻ quan tâm.

Khi ấy, Thiên Diệp cuối cùng cũng ra khỏi mê cung. Khuôn mặt anh rạng rỡ một nụ cười, dần dần chữa lành vết thương của tôi bằng nụ cười êm ái ấy.

Trái tim cuối cùng không đau xé nữa.

“Bọn họ đâu rồi?”, Thiên Diệp không hiểu đã xảy ra chuyện gì.

“À, Chân Ni và Thôi Hy Triệt về trước rồi”, Hạ Nhạc Huyên nhìn tôi một cái, quyết định che giấu sự thật.

“Ái Ni, không kể truyền thuyết thế nào, cũng không ai có thể chia rẽ được duyên phận của anh và em”, Thiên Diệp bỗng nhiên ôm lấy tôi, trong ánh mắt lộ rõ vẻ bất an.

Còn Hạ Nhạc Huyên khi nhìn thấy anh gần gũi với tôi như thế, nỗi buồn trong mắt càng trở nên sâu sắc.

Cảm giác sợ hãi và lo lắng không hiểu vì sao bỗng dội lên trong lòng tôi. Tôi không muốn làm bất cứ ai bị tổn thương, vậy tại sao vẫn luôn luôn có người bị tổn thương? Tại vì sao tất cả chúng tôi đều bị cuốn vào một nỗi đau thương lớn chứ?

Ông trời ơi, xin hãy tin rằng, đây không hề là ý muốn của con.
 
×
Quay lại
Top