Nỗi niềm cô bé máu trắng khi bố mất, mẹ bị ung thư

Training

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/7/2011
Bài viết
4.659
(Dân trí) - Sinh ra và lớn lên trong bầu yêu thương của bố mẹ, anh em họ hàng và bạn bè. Nhưng rồi, số phận ngặt nghèo đã đẩy gia đình em vào ngõ cụt của cuộc sống khi mẹ bị ung thư, chính em bị căn bệnh máu trắng.
Đó là nỗi niềm của nữ sinh Đinh Thị Điểm hiện đang học tại Trường THPT Tây Hiếu, TX Thái Hòa, Nghệ An. Sinh ra trong gia đình có 3 chị em, Đinh Thị Điểm là con thứ 2, bố mẹ đều làm nông, nhà ở xóm Thọ Lộc, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.
Ngay từ khi còn nhỏ Điểm luôn ốm yếu xanh xao. Năm lên 8 tuổi, Điểm bị một trận ốm nặng, bố mẹ đưa đi Bệnh viện nhi Trung ương khám thì phát hiện em bị bệnh máu trắng. Năm 2006, vì muốn kiếm tiền chạy chữa cho con, bố em đã vào miền nam làm ăn, nhưng không may được hơn 1 tháng đã mất nơi đất khách quê người.
Được 2 tháng sau khi bố em mất, ông nội cũng đổ bệnh rồi qua đời. Gánh nặng lúc này đè lên đôi vai người mẹ Tăng Thị Lan khắc khổ với bao nỗi muộn phiền. Thương con, mẹ cố làm làm lụng sớm hôm, chạy ăn từng bữa, nhưng vẫn cố gắng vay mượn để cho con được đến trường và đưa con đi chữa bệnh. Chị gái của Điểm khi đó đang lớp 9 đã phải nghỉ học giữa chừng để đi làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống cho gia đình.
diem1_adca8.JPG
8 năm chống chọi với bệnh máu trắng nhưng Điểm vẫn luôn là học sinh tiến tiến của trường. Giờ đây hơn lúc nào hết, mẹ con em Điểm rất cần sự giúp đỡ của mọi người.
Nhưng nỗi đau chưa dừng tại đó, cách đây 1 năm, chị Tăng Thị Lan thấy sức khoẻ giảm sút, đi khám tại bệnh viện và biết tin mình bị ung thư vú. Nghe tin vậy, chị như thấy trời đất sụp xuống càng đè nặng lên chị hơn bao giờ hết, rồi hằng đêm chị khóc cho số phận bi ai của mình. Càng khóc bao nhiêu chị suy sụp bấy nhiêu... nhưng nghĩ đến đứa con tội nghiệp chị cố gượng dậy, nén nước mắt vào trong, tự mình đi chữa bệnh để gắng sức làm trụ cột nuôi nấng các con còn thơ dại và người mẹ chồng hơn 80 tuổi.
Còn em Điểm dù bệnh đau nhưng suốt 8 năm nay vẫn “chiến đấu” với căn bệnh để được đến trường đều đặn. Với Điểm, ước ao lớn nhất là được đi học, ước mơ trở thành cô giáo vẫn luôn cháy bỏng trong em. Ngày được tin báo em thi đỗ vào trường THPT Tây Hiếu, TX Thái Hòa, mẹ Điểm mừng lắm, nhưng chị lại ngậm ngùi thương xót tự hỏi: Liệu với hoàn cảnh này thì bé Điểm có vượt qua nổi không?.
Mặc dù sức yếu, nhà xa nhưng vì niềm khát khao được học của đứa con tội nghiệp hằng ngày chị Lan vẫn đạp xe hơn 10 km để ngày ngày đưa em đến trường. Và cũng suốt 8 năm qua, cứ 2 tháng mẹ em lại đưa em ra bệnh viện trung ương để thay máu.
Mặc dù phải dành nhiều thời gian để đi điều trị bệnh, nhưng 8 năm liền trong học tập Điểm luôn học sinh tiên tiến. Khi nói về nghị lực học tập của em Điểm, cô giáo Trần Thái Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4, Trường THPT Tây Hiếu tâm sự: “Biết mình bị bệnh hiểm nghèo nhưng em Điểm rất có ý chí ham học, luôn sống lạc quan và hòa đồng với bạn bè, trong các giờ học luôn xung phong phát biểu. Em Điểm cũng hay tâm sự với tôi là rất thích học môn tiếng Anh, quyết tâm học tốt để thi khối D với ước mơ sau này sẽ trở thành giáo viên dạy tiếng Anh... Tôi rất khâm phục ý chí của em và luôn nêu gương để các học sinh khác học tập”.
Để tiếp sức cho giấc mơ được đến trường của em, để thắp lên ngọn lửa của chiếc đèn dầu đang mỗi lúc cạn vơi… qua bài viết này rất cần lắm những tấm lòng hảo tâm động viên chia sẻ.
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Chị Tăng Thị Lan, xóm Thọ Lộc, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An (mẹ em Đinh Thị Điểm lớp 10A4 - Trường THPT Tây Hiếu, TX Thái Hòa, Nghệ An).
ĐT: 01698.872.1672.
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com.vn
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn phòng đại diện của báo:
VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Sỹ Thành - Nguyễn Duy
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Nhiều hoàn cảnh thương tâm quá :|
 
trong cuộc sống này, đầy rẫy những việc mà ta không thể ngờ tới.....
 
đâu ai biết trước điều gì ? chỉ có thể cố gắng để sau nì không hối hận :)
Chúc mọi người mọi điều may mắn
 
×
Quay lại
Top