Nồi nấu rượu bằng củi truyền thống có mô hình thế nào

hauvuong

Thành viên
Tham gia
29/12/2016
Bài viết
0
Nồi nấu rượu bằng củi truyền thống có mô hình thế nào? Khá nhiều người còn xa lạ với mô hình này, nhất là các đấng mày râu có niềm đam mê với rượu. Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau bạn nhé.


Với nguồn nguồn nguyên liệu dồi dào, nấu rượu đang dần trở thành nghề nổi tiếng ở Việt Nam. Nghề này đang ngày càng phát triển từ những mô hình nhỏ (cá nhân, hộ gia đình) đến những mô hình rộng hơn (kinh doanh, xuất khẩu,..); từ những máy móc đơn giản đến những chiếc máy hiện đại hơn. Và mô hình nồi nấu rượu đun củi truyền thống với rượu thành phẩm cho ra vẫn giữ được hương vị tự nhiên, truyền thống.

Thiết kế đơn giản, sử dụng nồi nấu rượu bằng đồng và ống nứa hoặc những vật dụng có độ dài và rỗng bên trong để dẫn rượu thành phẩm ra.
AwGFKIw.jpg
Cơm đã được ủ lên men sẽ được tiến hành chưng cất 3 lần:


  • Chưng cất rượu lần 1: rượu thành phẩm là rượu gốc, có nồng độ cồn cao (khoảng 55-70 độ). Rượu lần đầu thường độc, người uống dễ bị ngộ độc. Vì vậy, cần phải chưng cất thêm để có rượu thành phẩm an toàn cho sức khỏe người dùng.

  • Chưng cất lần 2: rượu ở lần chưng cất này thường có nồng độ cồn từ 35 đến 45 độ. Rượu này thì có thể sử dụng để uống.

  • Chưng cất lần cuối: lần cuối sẽ thu được rượu có nồng độ cồn thấp, có vị chua, không còn mùi thơm. Người ta thường pha rượu thu được lần chưng cuối với rượu gốc, để tạo ra rượu thành phẩm để kinh doanh.
 
×
Quay lại
Top