Nội dung DC Movie 20 (Spoilers, KHÔNG VÀO ĐÂY nếu không muốn bị spoil, lỡ vào rồi thì ráng chịu :v)

Eindeh

Some random guy
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/2/2012
Bài viết
1.474
Nguồn:

NOTE: Nội dung dưới đây là spoiler CỰC LỚN về nội dung của Movie 20. Nếu bạn nào không thích bị spoil trước khi xem, vui lòng KHÔNG nhấn vào nút "Spoiler" bên dưới, hay bất cứ nút "Spoiler" nào khác.

Movie bắt đầu với cảnh người phụ nữ có đôi mắt 2 màu (từ giờ cho đến khi mật danh của người phụ nữ này được tiết lộ, mình sẽ gọi cô ta bằng OE – Odd Eyes cho ngắn gọn, do trước khi phim được chiếu nhân vật này thường được đề cập đến bằng cụm "Odd Eyes Character".) trong lốt cải trang đang xem xét một kho dữ liệu trên máy vi tính lớn trong một tòa nhà. Một số mật danh hiện ra, trong đó có: Stout, Aquavit, Riesling, Rye, Bourbon... một danh sách những điệp viên nằm vùng (NOC). Có vẻ như vỏ bọc của tất cả những người này đã bại lộ. Cục Bảo an (PSB) xông vào và cố gắng bắt giữ OE. Cô ta chạy khỏi nơi đó và cướp một chiếc ô tô để trốn thoát.

Amuro/Rei, trong chiếc xe RX-7 của mình, đuổi theo trên đường cao tốc. Akai nhìn thấy và bám theo. Amuro cảm thấy không thoải mái về chuyện đó. 2 người lái xe truy đuổi, lạng lách (:v) một cách quyết liệt, trong khi OE liên tiếp đụng phải những xe khác đi qua. Cô ta rút điện thoại ra, soạn một tin nhắn (nội dung không rõ) về danh sách NOC kể trên. Những chiếc xe bị đụng phải đã trở thành chướng ngại vật cản đường Akai và Amuro. Về phần OE, cô ta đâm phải một chiếc xe tải cỡ lớn, khiến nó bị lật và bay qua dải phân cách. Cô ta cho xe mình leo lên chính chiếc xe tải ấy rồi hạ xuống phần đường phía dưới (bên dưới phần đường này là sông). Cô ta chửi thề (bằng tiếng Anh) vì trước mặt là một vụ kẹt xe. Akai quyết định tạm lui. Amuro, nghĩ rằng mình đã thắng, tiếp tục đuổi theo OE.

OE quyết không để bị bắt nên cô ta lại lái vào làn xe... theo hướng ngược lại. Cô ta tăng tốc, né tránh, cho xe chạy trở lại phía có Amuro và Akai. Tuy nhiên, Akai có kế hoạch khác. Anh rút súng trường nhắm bắn OE. Cô ta tăng tốc đến mức tối đa, cho xe chạy khuất đằng sau một tấm biển lớn. Akai bắn trúng lốp trước của xe của cô ta khiến chiếc xe bay thẳng xuống nước. Amuro lúc này quay về phía Akai, và cả 2 người đều nói rằng OE là phần của mình. Tuy nhiên, khi nghe thấy tiếng còi xe cảnh sát, Amuro bỏ đi còn Akai thì nhận được một cuộc điện thoại gọi tới.

OE, từ dưới nước, đã bơi được lên bờ, và khi cô ta trông thấy pháo hoa và ánh đèn sáng từ bánh xe đu quay khổng lồ của thủy cung Touto thì đột nhiên hét lên.

Ngày hôm sau, Conan và nhóm thám tử nhí đi tới công viên giải trí mới xây dựng của tổ hợp thủy cung Touto. Công viên thuộc quyền sở hữu của tập đoàn tài phiệt Suzuki (chi tiết này quan trọng về sau). Conan đang xem tin tức về vụ đụng xe đêm hôm trước, còn tụi nhỏ thì đang háo hức với chiếc đu quay khổng lồ. Sau đó, TV chuyển sang nói về thủy cung Touto nên mọi người (trừ Genta và Agasa) đều chú ý xem. Phóng viên giải thích về việc nâng cấp và mở rộng thủy cung.

Họ cuối cùng cũng tới nơi và nhóm thám tử nhí muốn lên đu quay ngay lập tức. Agasa nói rằng ông sẽ mua vé cho cả 2 lượt đi nếu lũ trẻ trả lời được câu đố.
"Màu nào sẽ thay đổi trong lúc vẽ mà không cần phải trộn với màu khác (majirikkenashi)?
1. Đỏ
2. Xanh da trời
3. Nâu
4. Đen
"
Đáp án: Nâu. Đây là chơi chữ tiếng Nhật về màu sắc. Majirikkenashi cũng có nghĩa là khiến màu đậm/sẫm hơn. Trong tiếng Nhật, để chỉ màu sẫm hơn, ta thêm 真っ vào trước. Đỏ (赤, aka) sẽ thành đỏ sậm (真っ赤, makka), xanh da trời (青, ao) sẽ thành xanh thẫm (真っ青, massao), đen (黒, kuro) sẽ thành đen kịt (真っ黒, makkuro), tuy nhiên với màu nâu (茶色, chairo), người ta không dùng 真っ茶 (maccha) hay 真っ茶色 (macchairo) cho nâu sẫm để tránh nhầm lẫn với 抹茶 (maccha/matcha), một loại trà xanh, hay màu xanh lá của loại trà này. Conan và Haibara bình luận là tiến sĩ thật trẻ con. 3 đứa nhóc còn lại thì chạy tới quầy bán vé khiến Agasa phải đuổi theo chúng. Conan nhìn thấy một người phụ nữ, trên người toàn những vết sẹo và vết bầm, ngồi trên ghế công viên, đôi mắt vô hồn.

Conan nói về cặp mắt có 2 màu khác nhau của cô ấy và Haibara lại gần. OE lúc này đang mắc chứng mất trí nhớ (tạm thời). Conan và Haibara hỏi đủ thứ nhưng cô không nhớ gì. Cạnh OE là một chiếc điện thoại di động gần như là bị phá hỏng và mẩu kính vỡ từ kính chắn gió xe ô tô. Conan nhận xét: mảnh kính này là từ một chiếc xe đời cũ. Những xe thuộc dòng mới hơn thường có một lớp film bảo vệ để tránh kính vỡ vung vãi ra xung quanh. Conan cũng thấy một tập hợp các dải màu giống bảng màu Pantone trên người OE. Conan cầm lấy chiếc điện thoại và 3 đứa nhóc quay lại với vé. Ayumi khen màu mắt của người phụ nữ là đẹp và Conan, Haibara giải thích cho cả nhóm. Conan định chụp ảnh người phụ nữ nhưng cô ta đứng dậy và bỏ đi ngay sau khi nhóm Conan nhắc tới 2 chữ cảnh sát. Conan phải nói rằng cậu sẽ không báo cảnh sát mà chỉ muốn chụp ảnh để tìm những người có liên hệ với cô ấy.

Conan gửi tấm ảnh cho Ran và nhờ Mori Kogoro tìm hiểu về người phụ nữ. Tại văn phòng thám tử, Ran đưa cho ông bố (vẫn đang mệt vì say xỉn) xem tấm ảnh. Kogoro không thể nghe hết những gì Ran nói vì mải ngắm người đẹp trong ảnh, và sau đó lập tức đồng ý nhận công việc này. Ran cũng gửi tấm hình này cho Takagi (khiến Megure, Chiba và Sato nghĩ rằng người phụ nữ này là thủ phạm gây ra vụ đụng xe đêm hôm trước).

Sau khi mất liên lạc kể từ sau tin nhắn đêm hôm trước, Vermouth cố gắng dò lại hành tung của OE. Vermouth tìm thấy chiếc áo khoác của OE và nhìn thấy thủy cung Touto gần đó. Vermouth ngồi lẫn vào đám người ở một nhà hàng trong thủy cung và cho chạy chương trình nhận diện người để tìm kiếm OE. Ngay sau khi tìm ra, Vermouth báo cho Gin. Gin nói lại với Vermouth là mau đưa cô ta về căn cứ.

Về phần Conan, nhóm thám tử nhí muốn giúp người phụ nữ lạ khôi phục lại trí nhớ. Ayumi, Mitsuhiko và Genta đưa OE đi chơi một trò ném phi tiêu và cô ấy đạt được điểm tối đa. Cô ta thắng được 3 móc chìa khóa hình cá heo và tặng 3 đứa trẻ. Conan mắng 3 đứa thám tử nhí này (vì phải vất vả đi tìm) và Agasa nói rằng hàng người chờ lên đu quay cũng không dài. Nghe vậy, lũ trẻ kéo OE tới đó. Conan hỏi nhân viên đứng quầy ném phi tiêu xem họ đã trông thấy người phụ nữ đó bao giờ chưa nhưng không nhận được kết quả gì. Nhân viên đưa cho Conan một móc khóa hình cá heo màu trắng để đưa cho OE, họ nói con cá heo chưa được hoàn thiện vì nó chưa có màu sắc gì cả. Haibara bắt đầu đặt câu hỏi liệu người phụ nữ này có liên quan gì tới BO hay không. Conan cũng nhận ra điều này khi cậu nhìn thấy 3 phát phi tiêu trúng hồng tâm của OE. Họ quay lại chỗ bánh xe đu quay.

OE đứng xếp hàng cùng nhóm thám tử nhí và Agasa (Conan và Haibara vẫn chưa tới đó). Vermouth đi lại gần và tựa vào lan can, nói với OE là hãy đi theo ngay. OE lờ Vermouth đi và đi theo Agasa. Vermouth nhận ra có điều gì đó bất thường nên báo cáo cho Gin, rồi Vermouth cũng bỏ đi. Conan và Haibara sau đó mới tới nơi, lúc này nhóm Agasa đã bỏ xa lên tận tầng 3. Genta nhìn thấy 2 người và gọi to nhưng mất thăng bằng và ngã, tuy nhiên cậu nhóc kịp bám được vào mép sàn. Lúc Genta sắp tuột tay, OE đã cứu được cậu nhóc bằng cách chụp lấy tay Genta và thực hiện một động tác như trong thể dục dụng cụ. Cuối cùng, Agasa mới là người bị thương nặng nhất do bị Genta đá trúng trong lúc ngã. Sau khi chứng kiến màn cứu hộ đó, Haibara bắt đầu hoảng hốt vì cảm giác 1 thành viên BO đang ở gần càng lúc càng mạnh. Cô kéo Conan ra một chỗ nói chuyện riêng và nói rằng người phụ nữ kia có thể là Rum. Conan vẫn không chắc chắn nhưng cũng tin một phần.

Agasa lẽ ra phải trông chừng lũ trẻ thì lại mải cho lũ chim chóc ăn bỏng ngô. Ayumi, Mitsuhiko và Genta lập mưu lén lên đu quay với OE khi những người khác đang bận. Khi họ đã lên trên đó, OE bỗng tỏ ra đau đớn và dần nhớ lại. Cô ta lẩm bẩm vài thứ về NOC, Stout, Aquavit, Riesling... Ayumi bèn gọi điện cho Conan và Conan gọi cho cảnh sát cùng cứu thương. Conan, Sato, Megure và Takagi nghe bác sĩ nói về tình trạng mất trí nhớ tạm thời và kính áp tròng màu trong một mắt của OE. Vermouth đứng nghe lén ở ngoài cửa khi cảnh sát và bác sĩ đang nói về việc chuyển OE qua bệnh viện của cảnh sát.

Cùng lúc đó ở London, Stout bước lên một chiếc xe bus ngắm cảnh dạng trần mở, theo lệnh của BO. Khi anh ta đang báo cáo về việc mình đã đến nơi thì bị Korn bắn tỉa chết. Ở Toronto, Aquavit đang dẫn đầu một đoàn đi bộ trên tháp CN. Một chiếc trực thăng bay gần tòa tháp và Chianti, kẻ ở trên trực thăng đó, giết Aquavit cũng bằng súng bắn tỉa. Tại Berlin, Riesling/Leon Buchholz đang bị đuổi bắn bởi Vodka. Gin chặn đầu Riesling và bắn chết cô ấy trước khi cô kịp nhảy xuống sông trốn. Gin sau đó nói rằng hắn sẽ quay về Nhật Bản để xử lí nốt 2 kẻ còn lại có tên trong danh sách NOC: Kir và Bourbon!

Tại Nhật Bản, James nhận được tin báo có 3 điệp viên đã bị BO trừ khử. Conan đang ở trong xe cùng James, Jodie và Camel. James giải thích rằng nếu OE lấy lại toàn bộ trí nhớ và làm lộ danh sách NOC thì cả thế giới sẽ hỗn loạn.

Agasa đã nhận được chiếc điện thoại vỡ từ Conan và đang cố gắng khôi phục lại dữ liệu từ đó. Trong khi đó, đội thám tử nhí (chỉ còn Ayumi, Mitsuhiko và Genta, do Conan và Haibara đều đã tách riêng ra) tìm cách lẻn tới bệnh viện cảnh sát để thăm OE. Bọn trẻ đã gọi Takagi để xin được gặp OE, lúc này đang ở phòng hồi sức. Cảnh chuyển đến Amuro, lúc này anh đang ở bên ngoài bệnh viện cảnh sát, và Vermouth đã tìm thấy anh. Vermouth nói với Amuro rằng anh phải đi theo bà ta ngay. Những đứa nhóc đang cùng chơi Othello với OE theo cặp: Mitsuhiko - Ayumi vs Genta - OE. Genta đưa cho OE chiếc móc khóa hình cá heo trắng chưa hoàn thiện mà tụi nhóc nhận được từ Conan trước đó. Tụi nhóc bàn tán về việc nên tô màu gì cho cái móc, nhưng Genta nói hãy cứ để nó màu trắng vì đó cũng là màu tóc của OE và nó rất hợp với cô.

PSB, dẫn đầu bởi Kazami Yuya (cấp dưới của Amuro/Rei), đến bệnh viện và yêu cầu rằng hãy để họ đưa OE đi. Megure giao cô cho PSB, nhưng phần còn lại của nhóm cảnh sát cảm thấy bất bình về chuyện đó. Nhóm cảnh sát, trừ Megure, đưa OE trở lại phòng cô và những đứa nhóc phải nói lời tạm biệt với cô. Chúng hứa với cô rằng tất cả sẽ lại cùng nhau lên đu quay khổng lồ lần nữa vào một ngày nào đó.

Conan đã quay lại nhà Agasa để kiểm tra tiến độ phục hồi dữ liệu. Sau khi chắc chắn rằng các dữ liệu gần đây nhất có thể được khôi phục, Conan định đi tiếp, nhưng Haibara, người đang nấp đằng sau cánh cửa đã nắm chặt cổ tay Conan, ngăn không cho cậu đi. Chỉ khi Conan nói rằng đây là số mệnh của cậu, Haibara mới để Conan đi.

Tại một nhà kho ở đâu đó, Bourbon/Amuro và Kir/Rena đang bị còng tay vào một cột thép. Gin, Vodka, Vermouth đều ở đó, và Gin nói với 2 người họ về việc tên của họ xuất hiện trong danh sách NOC. Họ thẳng thừng phủ nhận nhưng Gin không tin. Kir cố dùng một chiếc kẹp để tháo còng tay, nhưng Gin bắn vào tay trái của cô, khiến cô làm rơi chiếc kẹp. Gin ra lệnh cho Vodka đếm ngược 60 giây trước khi bắn chết cả 2 người kia. Kir và Bourbon cố gắng thuyết phục hắn, nhưng không được. Ngay trước khi Vodka đếm đến 0, một chiếc đèn treo bị bắn rụng và rơi thẳng xuống cột đèn, làm mất toàn bộ ánh sáng. Trong bóng tối, Bourbon tìm thấy chiếc kẹp và sử dụng nó để trốn thoát. Cửa trước bị phá sau một tiếng nổ lớn, và sau khi thấy rằng Bourbon đã chạy thoát (Kir vẫn bị còng tay), Vodka đuổi theo anh. Gin nói rằng thế là đã quá đủ và chuẩn bị bắn Kir, nhưng Vermouth vội bảo Gin dừng lại, nói rằng đây là lệnh của Rum (biểu hiện của Gin khi nghe đến Rum khá thú vị, gần giống như là hắn sợ Rum).

Vermouth cuối cùng cũng tiết lộ mật danh của OE: Curacao. Tin nhắn mà Curacao soạn ở đầu movie đã được gửi đến Rum và Rum nhanh chóng ra lệnh cho Vermouth ngăn Gin lại: Bourbon và Kir không phải NOC. Vodka quay lại, thông báo rằng hắn đã mất dấu Bourbon. Gin, dù vẫn chưa tin rằng 2 người không phải gián điệp, cũng ngừng lại và chuẩn bị đi đưa Curacao trở lại.

Cùng lúc đó, Agasa đã hoàn thành việc phục hồi dữ liệu và gửi nó cho Conan. Conan sau khi nhận được dữ liệu cũng đã biết được mật danh Curacao của OE. Cậu lấy các dải màu tìm thấy trên người Curacao trước đó ra và để ý rằng các màu sắc trên đó giống như các loại khác nhau của Curacao (hương vị). Cậu cũng nhận ra mình đã nhìn thấy các màu này từ trước đó và cách Curacao phản ứng khi ở đu quay. Điểm mấu chốt là các màu sắc nhấp nháy của ánh sáng đèn khi lên đến chỗ cao nhất. Do đã gần chập tối nên Conan quay trở lại thủy cung Touto.

Về phần những đứa nhóc, chúng muốn lên đu quay một lần nữa và Mitsuhiko nhớ ra rằng chúng có một đồng minh rất mạnh có thể đưa chúng vào mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Thủy cung Touto được tài trợ bởi tập đoàn tài chính Suzuki nên chúng gọi cho Sonoko và nhờ cô ấy cho phép chúng đi đu quay. Ran và Kogoro đưa tụi nhóc đến thủy cung. Kogoro ở lại xe trong khi Ran và tụi nhỏ gặp Sonoko. Ở phía sau họ, PSB xuất hiện cùng Curacao, họ muốn để Curacao lên đu quay với hy vọng rằng cô ta sẽ phục hồi trí nhớ. Họ đến quầy bán vé để mua vé, nhưng bị từ chối vì vé đã bán hết trong ngày. Họ buộc phải đến phòng quản lý để giải thích tình hình. Cảnh sát lúc này vẫn bí mật bám theo PSB để xem họ định làm gì. Bên ngoài, Sonoko nhờ nhân viên đưa bọn trẻ lên đu quay.

Ran và Sonoko đi qua quầy bán vé, Ran nói rằng cô từng nhìn thấy Curacao trước đây nhưng không nhớ là ở đâu. Sonoko bảo cô rằng vậy thì hãy gọi cho Shinichi. Lúc ấy, Conan cũng đã đến thủy cung và đang đứng rất gần với 2 người. Ran gọi Shinichi, Shinichi bắt máy nhưng cậu nhanh chóng kết thúc cuộc gọi vì cậu cần lên đu quay. Ran kịp nghe thấy đoạn thông báo của thủy cung Touto trong điện thoại, có nghĩa Shinichi đang ở ngay đây. Sonoko, như thường lệ, nói rằng Shinichi có lẽ đang bắt cá hai tay, và lôi Ran đi theo để bắt quả tang Shinichi. Haibara dùng kính theo dõi dự phòng để bám theo Conan và cũng đã đến thủy cung.

Cần phải giải thích một chút về bánh xe đu quay khổng lồ. Nó có 2 vòng đu quay, vì vậy nó trông giống như hai chiếc đu quay dính vào nhau. Các khoang đu quay có kích thước tầm một căn phòng nhỏ, nên có thể chứa nhiều người, và khách có thể tự do di chuyển trong đó. Chi tiết này rất quan trọng trong cảnh cao trào.

Về phần tụi nhỏ, nhân viên đưa chúng đến đu quay và giải thích cho người hướng dẫn rằng đây là yêu cầu đặc biệt của nhà Suzuki. Người hướng dẫn, vốn đã nhận chỉ thị từ quản lý rằng có một nhóm người được phép lên đu quay và sắp đến đó (PSB và Curacao), đã tưởng nhầm rằng tụi nhóc là nhóm người đó và cho phép chúng vào. Sau khi tụi nhóc lên đu quay, PSB (từ thời điểm này chỉ còn 1 mình Kazami) và Curacao mới đến đó và yêu cầu được lên. Conan nhìn thấy Curacao và cố chen qua đám đông, nói lớn rằng cậu cần đến chỗ các bạn. Kazami và Curacao được lên trước khi Conan có thể chen được về phía trước dòng người. Conan, khi thấy 2 người đã lên cao thì chạy ra cầu thang dùng cho việc bảo trì (ở khoảng giữa của đu quay).

Amuro đã cải trang thành nhân viên và đã lên trên chỗ cao nhất của bánh xe đu quay. Akai đã theo anh lên đó, cùng 1 khẩu súng trường trong túi. Cả 2 đều nói rằng Curacao là của họ và bắt đầu đánh nhau, tiệt quyền đạo của Akai đọ với quyền anh của Amuro. Trong quá trình đó thì cả 2 đã xuống đến khu bảo trì, gần vị trí của Conan. Conan, không biết rằng Akai và Amuro đang đấu với nhau gần đó, đã tìm thấy hệ thống trung tâm của những quả bom gắn xung quanh đu quay trong một hộp cứu hỏa. Sau đó Conan mới để ý thấy Akai khi anh ở gần tay vịn ngay phía trên cậu. Conan gọi Akai và nhờ anh giúp với quả bom. 2 người lúc này mới ngừng chiến và quyết định giúp đỡ nhau. Conan giải thích về tình hình những quả bom và Amuro nói rằng anh sẽ ngừng hệ thống này lại. Anh đã học được cách phá bom từ Matsuda Jinpei và bắt đầu làm việc. Akai lo việc tháo các quả bom đang gắn trên đu quay. Amuro nhắc đến chuyện chạy thoát khỏi nhà kho trước đó. Lúc ấy chính Akai đã cứu Amuro khỏi Gin bằng cách bắn hỏng đèn và phá cửa. Akai đã lừa cho Vodka đuổi theo anh thay vì Amuro, còn Amuro đã nấp đằng sau thùng cho đến khi nhóm Gin rời đi.

Vermouth đến thủy cung Touto và lại quay vào nhà hàng lần trước để tìm Curacao một lần nữa. Khi nhìn thấy cô ở gần điểm cao nhất của bánh xe đu quay, bà ta tự nhủ rằng hoặc những ký ức Curacao sẽ được khôi phục sau khi cô lên đến nó, hoặc cô ấy đã giả vờ trong suốt thời gian qua. Bà ta báo với Gin rằng Curacao đang trên bánh xe đu quay. Chianti và Korn đang lái một chiếc trực thăng V-22 Osprey hướng đến thủy cung. Gin và Vodka cũng ở trên đó, và đang sử dụng thiết bị hồng ngoại để tìm ra khoang mà Curacao đang ngồi.

Curacao bị còng tay vào một phần của khoang trong suốt quá trình ở trên đu quay với Kazami. Khi khoang của cô lên tới đỉnh, Curacao lại cảm thấy đau đớn khi cô nhìn vào ánh đèn màu. Ký ức của cô đã trở về. Vermouth nhận ra điều đó, và cảnh chuyển sang một đoạn hồi tưởng. Vermouth ở trong một căn phòng màu trắng lớn cùng Curacao, người đã thất bại trong một nhiệm vụ. Curacao bị trói trên một chiếc bàn kim loại lớn (reference tới 1 cảnh trong Goldfinger) và Vermouth đang chuẩn bị tiêm một dung dịch nào đó vào để giết cô. Rum ngăn bà ta lại (chỉ có giọng nói, giống cảnh Gendo nói chuyện với SEELE trong Neon Genesis Evangelion). Những bức tường màu trắng trong căn phòng sau đó đầy những chữ và số chạy qua. Một hộp thoại với chữ “Rum” và “số 2” xuất hiện phía trên hai người phụ nữ. Rum nói cô ta vẫn còn hữu ích cho Tổ chức, và đoạn hồi tưởng kết thúc. Curacao nhớ lại tất cả mọi thứ và đánh Kazami bất tỉnh. Cô tháo còng cho mình và gọi Vermouth bằng điện thoại của Kazami. Vermouth nói với cô là hãy ở nguyên đó, Gin đang đến đón cô. Vermouth gọi Gin và nói với hắn về vị trí của cô. Curacao tự nhủ rằng nếu cô vẫn ở đây, cô sẽ phải trở về Tổ chức và đó là điều cô không muốn. Vì vậy, cô đã chạy khỏi đó. Conan nhìn thấy cô nhảy xuống. Conan chạy tới khoang mà trước đó Curacao ở trong và thấy Kazami đang bất tỉnh. Cậu cố gắng giúp anh ta tỉnh lại.

Haibara thấy tụi nhóc trên bánh xe đu quay và tự hỏi làm sao chúng lên được đó. Cô chạy đến bánh xe đu quay và lên trên. Trong khi đó, Akai đã gỡ được gần hết số bom trên bánh xe đu quay và Amuro đang cố gắng vô hiệu hóa hệ thống. Chiếc Osprey đã đến thủy cung và dùng một tay gắp để lấy đi khoang của Curacao. Mọi người hoảng loạn, bánh xe đu quay bị hư hỏng và Conan bất tỉnh vài phút vì tác động đó. Vodka kêu lên rằng khoang đó chỉ có một gã đàn ông và một thằng nhóc bên trong. Gin cố gắng kích hoạt ngòi nổ từ xa của hệ thống bom... nhưng nó đã bị vô hiệu hóa bởi Amuro. Gin đổi thái độ và ra lệnh cho Chianti và Korn bắn vào bánh xe đu quay. Curacao giờ là một kẻ phản bội đối với Tổ chức.

Conan tỉnh lại và quay lại chỗ của Akai và Amuro trong lúc Chianti và Korn đang bắn. Haibara chạy lên để cứu lũ trẻ, nhưng cô bị ngã và được cứu bởi Curacao. Cô nói về việc Curacao là thành viên BO và Curacao hiểu ra rằng cô chính là Sherry. Thay vì giết chết cô, cô thả Sherry đi, nói rằng hãy trốn khỏi đây. Haibara nói rằng cô ấy không thể, vì bọn trẻ vẫn còn trên đu quay và chúng cần được giải cứu. Curacao giúp cô lên được đến khoang của tụi nhóc và bảo rằng từ lúc này, cô phải cứu bọn trẻ. Curacao rời khỏi đó và tự biến mình thành mồi nhử Vodka, kẻ đang bám theo cô thông qua các thiết bị hồng ngoại. Cô bị trúng đạn và ngã.

Conan thấy Akai đang dùng khẩu súng trường của mình cố gắng bắn vào điểm yếu của Osprey nhưng không được. Ống ngắm chính của anh bị hư hỏng do những phát đạn trước đó và ống ngắm phụ thì không đủ tốt. Amuro chạy đến chỗ 2 người cùng với túi súng của anh. Tuy nhiên họ cần ánh sáng để nhìn rõ chiếc Osprey (Trong lúc hỗn loạn, thủy cung đã mất điện toàn bộ). Với việc Chianti và Korn đang bắn và không có ánh sáng, họ không thể làm bất cứ điều gì. Conan quyết định đá quả bóng sáng (giống trong Movie 18) của mình về phía Osprey và Akai đã nhìn thấy điểm yếu. Anh bắn, và chiếc Osprey gặp hỏng hóc. Chianti hét lên rằng chúng cần phải thoát ra, nhưng Gin yêu cầu Korn đổi chỗ với mình. Hắn bắn như điên vào bánh xe đu quay (như đang tận hưởng điều đó, vì hắn nhếch mép cười), và vòng đu quay số 1 long ra khỏi nửa sau.

Conan gấp rút ngăn vòng bánh xe vượt ra khỏi tầm kiểm soát bằng cách sử dụng dây đai co giãn để cố gắng giữ nó nguyên tại chỗ cùng với nửa ổn định còn lại. Đội thám tử nhí vẫn đang ở trong khoang khi nó vượt khỏi tầm kiểm soát. Conan nhảy từ phía nửa bị long ra sang nửa ổn định, với Amuro và Akai ném và bắt lấy cậu. Dây đai vẫn không đủ để cố định bánh xe khi nó lăn gần hơn đến thủy cung nơi Ran và Sonoko đang ở. Chiếc Osprey đã bỏ trốn khỏi đó. Một máy xúc lớn đang được đưa đến chỗ bánh xe nhanh nhất có thể. Nó được lái bởi Curacao, trong tình trạng đang bị một cọc thép xuyên qua bụng. Cô đang nắm con cá heo chưa hoàn thiện trong tay mình. Cô sử dụng phần tay gầu để tóm lấy bánh xe và đẩy ngược nó lại. Vòng bánh xe không lăn nữa, nhưng sau đó nó sụp xuống và nghiền nát Curacao bên dưới. Vòng bánh xe gần như chạm tới thủy cung, nhưng mọi chuyện đã an toàn.

Sau toàn bộ sự việc, PSB và EMS đưa một thi thể được phủ vải lên xe cứu thương. Conan và Haibara chạy đến nơi. Kazami nhìn về phía thi thể - Curacao. Một cái gì đó rơi ra khỏi cáng và Conan nhặt nó lên. Đó là một con cá heo đen bị vỡ nát. Conan và Haibara cảm thấy rất buồn khi họ nhìn thấy vật đó. Kazami yêu cầu đưa lại nó cho anh ta và Conan đã trả lại.

Sau này, đội thám tử nhí, Agasa, Ran, Conan và Haibara tập trung ở nhà Agasa. Trên TV là tin tức về chuyện xảy ra tại thủy cung. Tụi nhóc lấy móc khóa cá heo của mình ra và hỏi rằng người phụ nữ đó có phải là bạn của chúng không. Ran nói rằng cô chắc chắn cô ấy là bạn của chúng, với con cá heo chưa hoàn thiện trong tay.

EDIT: 1 vài feedback từ khán giả:
- Theo chính tác giả bài viết về nội dung ở trên, Movie 20 có phần mở đầu ấn tượng nhất.
- Đây có lẽ là movie hay nhất tính tới thời điểm hiện tại, lý do chính là vì trong movie này BO mới thực sự mang đến cho người xem cảm giác đây là 1 tổ chức nguy hiểm: có tổ chức, luôn lên kế hoạch tỉ mỉ để đạt được mục đích, sẵn sàng giết bất cứ ai nếu cần thiết. Trong manga, dù các thành viên BO vẫn đều cool, nhưng cái sự thích thú khi giết người của chúng lại không được biểu hiện rõ như vậy.
- Movie này thiên về hành động, và dành cho những người thích những cảnh hành động nhiều hơn là suy luận phá án.
- Những cảnh có bộ 3 Conan, Akai và Amuro trên màn ảnh đều rất hay.
- Một điểm không hay là những cuộc gọi trong FBI hay BO hầu như không có ý nghĩa, FBI (ngoài Akai) không đóng góp gì trong movie cả.
- Điểm trừ nữa là cảnh Ran gọi tên Shinichi trong trailer không có trong phim (giống như cảnh Kid nói "It's show time" trong trailer Movie 19).
 
Hiệu chỉnh:
Hay quá!! Mình muốn xem tiệt quyền đạo của Akai đấu với quyền anh của Amuro
 
tổ chức gì mà lắm gián điệp thế này, nước nào cũng có phần :v
troll.jpg
 
Cái trên nớ dài quá làm biếng đọc ghê:)) Mình chỉ quan tâm là thế trong Movie này có điểm xuyết tình cảm gì của ba cô nàng dành cho Conan không dzậy:x
 
@Lan Thanh em thấy có cảnh Haibara kéo tay Conan bảo không được đi, cậu ta kêu đó là số mệnh của mình nên Haibara đành chịu. Sau khi Conan tới chỗ hiện trường thì Haibara dùng kính theo dõi đi theo (giống tập 42). Ran thì có gọi điện cho Shinichi nhưng nói chưa được mấy câu thì Shinichi cúp máy. Movie này nói về Amuro và Akai cộng thêm cô gái mắt 2 màu là chủ yếu. Cảnh hành động chiếm đa số. Phân đoạn tình cảm không có nhiều
 
@Lan Thanh em thấy có cảnh Haibara kéo tay Conan bảo không được đi, cậu ta kêu đó là số mệnh của mình nên Haibara đành chịu. Sau khi Conan tới chỗ hiện trường thì Haibara dùng kính theo dõi đi theo (giống tập 42). Ran thì có gọi điện cho Shinichi nhưng nói chưa được mấy câu thì Shinichi cúp máy. Movie này nói về Amuro và Akai cộng thêm cô gái mắt 2 màu là chủ yếu. Cảnh hành động chiếm đa số. Phân đoạn tình cảm không có nhiều
Chị thấy nhân vật cô gái mắt 02 màu gì đấy là nhảm
 
@Lan Thanh ở trong bệnh viện có bảo cô gái 2 màu đó đeo kính áp tròng, em chỉ nói trong movie thôi. Những cái khác em không am hiểu nhiều đâu :)). Cơ mà mắt của chúng ta đa số là trắng đen mà, tròng đen, phần cầu mắt thì trắng.
 
Sau khi xem gần 20 cái netabare (hiểu nôm na là các spoil bằng cách bản vẽ phác và tường thuật lại nội dung movie bằng tranh) của các bạn fan Nhật thì mình nhận thấy trong bài spoil nội dung phim trên của bạn YuzuJapan trên Tumblr có một chỗ bị nhầm, có thể do diễn biến phim lúc đó nhanh quá:

Cái bao súng trường mà Amuro ném sang cho Akai không phải của Amuro mà vốn là bao súng trường Akai mang theo từ đầu cơ :)). Mình đang tự hỏi bạn Bông làm gì lại đem theo súng trường, đọc xong mấy cái netabare mới hiểu, ra là bao súng của anh Cải :)).

Chắc do leo trèo nhiều nên anh ấy chỉ lấy ra một khẩu và một ống ngắm dự phòng để mang theo rồi để lại cái bao súng (trong đó vẫn còn nhiều đồ sơ cua ^^). Lúc leo lên cao để ngắm bắn thì ống ngắm lại hỏng nên bạn Bông thấy vậy mới ném cả cái bao súng của Akai sang cho ảnh xử tiếp ^^.

Bạn nào biết tiếng Nhật có thể xem bản Netabare đang rất hot của artist này ở đây, ko đọc tiếng Nhật thì xem hình cũng đoán được diễn biến :
【ネタバレ注意】純黒の悪夢感想

Còn nhiều cái netabare khác nữa, nhiều tình tiết đọc mà cười ngặt nghẽo ^^. Chẳng hạn như Conan đứng dưới gọi Akai í ới ("Akai-san, Akai-san, có ở đó không? Giúp cháu với! Có bom trên đu quay!...) mà người ló đầu ra trả lời (khi nghe Conan hét là đu quay có cài bom) lại là Amuro :)). Bạn Amuro còn luôn miệng gọi Akai là "FBI" dù rằng anh Cải đi có một thân một mình :))

Spoiler càng nhiều mình càng hóng đến tháng 10 coi phim :D
 
×
Quay lại
Top