Nỗi buồn - bất hạnh hay điều kì diệu của cuộc sống

khoailangnuong0511

Realize my ambitions
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/10/2011
Bài viết
3.374
Lưu giữ niềm vui là lưu giữ món quà kỳ diệu của cuộc sống, lưu giữ nỗi buồn là tự đày đọa bản thân. Đời người có những thứ nên lưu giữ và không nên lưu giữ. Những gì không nên lưu giữ, giữ lại chỉ thêm bừa bộn và nặng nề chứ chẳng ích lợi cho ta.
Mỗi một con người tồn tại trên cuộc đời đều được ban thưởng cho những niềm vui và hạnh phúc, nhưng trớ trêu cũng phải nhận những nỗi buồn, những điều bất hạnh, đó là nguyên lý dung hòa của cuộc sống này. Khi có được niềm vui, con người tràn đầy sức sống và hy vọng. Nhưng nhận lãnh nỗi buồn thì hụt hẫng và xót xa. Niềm vui là động lực để con người bước tiếp và nỗi buồn có thể để lại những vết thương. Vết thương có thể lành, nhưng cứ chọc ngoáy mãi thì còn hoài nỗi đau. Lưu giữ mãi nỗi buồn là ta đang ngăn cản sự lành lặng của tâmhồn mình.
Không lưu giữ nỗi buồn không đồng nghĩa với việc phải quên đi nỗi buồn. Trong điều kiện bình thường của đời sống, không ai có thể làmđược việc đó. Không lưu giữ ở đây, theo một nghĩa mà tôi cho rằng hợp lý nhất, là hãy thôi nghĩ về nỗi buồn như một điều bất hạnh của đời mình, hãy xem đó là một sự trải nghiệm và những bài học quý báu được rút ra. Khi ta nghĩ như thế, chính là ta đã trút bỏ nỗi buồn, nỗi buồn không biến mất mà trở thành những điều kỳ diệu chúng ta được ban thưởng.
Hãy lạc quan và vui sống. Hãy đừng tin vào chuyện may rủi. Cuộc sống này là của chúng ta, chúng ta sở hữu và điều khiển nó. Chúng ta có thể tạo ra những niềm vui và hạnh phúc cho bản thân mình, chúng ta cũng có thể tránh được những điều phiền muộn. Hãy đừng thụ động và cam chịu làm nô lệ cho cuộc sống này các bạn ạ. Chỉ cần lạc quan và vui sống, nỗi buồn cũng sẽ là một món quà kỳ diệu. ^^
▶️
 
^^ cảm ơn khoai về bài viết hay cả về nội dung lẫn hình thức. :KSV@03:
 
Ko có j nè. ^^ Khoai thấy hay nên post thôi. 1 cách nghĩ khác về nỗi buồn
 
Ừ! CỐ lên khoai nhá! hoagio không giỏi khoản khuyên người khác...hic...chỉ biết nói vậy thôi.

----------

Hôm nay có chuyện j với chị vậy hả chị??? chị có chuyện gì à, kể bọn em nghe với, đó là một cách giải toả căng thẳng đó chị. ^^
 
ý nghĩa thật ^^
 
Hôm nay có chuyện j với chị vậy hả chị??? chị có chuyện gì à, kể bọn em nghe với, đó là một cách giải toả căng thẳng đó chị. ^^
có chuyện gì đâu e, chỉ là nghe bài pun pùn tự dưng nhớ đến cà phê nên lại thích những bài pùn như vậy thôi
 
Từ rất lâu rồi tôi chọn cất giữ nỗi buồn cho riêng mình. Nhưng lại làm mọi ng lo cho mình. Ích kỷ khi chỉ biết đến mình... Giờ đây tôi đã khác hơn...một chút. Có những nỗi buồn ta mới biết quý giá trị cuả niềm vui. Và có san sẻ nỗi buồn mới là tốt hơn với bản thân và mọi ng. Thanks mọi người!
 
Nỗi buồn là bất hạnh hay điều kì diệu phụ thuộc vào nhận thức của mỗi người. Đứg dậy khi vấp ngã và luôn là chính mình. ;-)
 
Nỗi buồn ơi! nếu my là vật chất
thì ta là kẻ giàu nhất thế gian :))
 
khoai ơi, tặng c bài hát này đi, kết oy đấy
 
à ừ nhầm, tặng bài nhạc này:KSV@09:
 
×
Quay lại
Top