Nợ muà hạ,bạn trả như nào???

Nam Miên

Cười lên
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/4/2012
Bài viết
2.058
Mùa hạ mới đến mà tưởng như sắp qua.Có khi nào ,có ai thấy,cứ mỗi mùa hạ đến,ta man mác buồn.Thấy mình như một người mắc nợ.
Nợ bạn 1 lời xin lỗi khi năm học sắp hết.Vì một lỗi lầm vào một ngày xấu trời xa lắc xa lơ trong năm học.
nợ bạn 1 lời cám ơn.vì điều bạn làm cho ta lúc đó cứ như hiển nhiên mà giờ đây ta mới thấy nó thật lớn lao.
Nợ thầy cô 1 lời chia sẻ!
Nợ bác lao công 1 lời hỏi thăm.
Nợ gốc bàng toả bóng mát suốt những mùa nắng.Nợ cây phượng thắm luôn đúng hẹn góc sân trường.Nợ nần thực sự chứ không phải núp dưới thi vị nỗi nhớ.Vì gốc cây bàng hay cành phượng đã nhẫn nại chứng kiến ta khó nhọc trưởng thành mỗi ngày.



KenhSinhVien.Net-ao-trang-ec7cda081e79b7b0f8d3fdc5fa978c51-2-(1).jpg



Nợ mùa hạ một sự quan tâm.Ta từng nghĩ,mùa đến như 1 điều hiển nhiên.Không nhớ đó là nhịp thời gian nhắc ta biết mình cần phải lớn.Nợ mùa hạ vì năm nào cũng thế,khi ta nhớ đến nó thì dường như đó đã sắp qua rồi.Và với 1 người có những lời đã không còn kịp............................
con người ta lớn lên là mắc nợ.Từ nợ sinh thành đến nợ áo cơm.Từ nợ ân tình đến nợ khát vọng.Nợ tình đồng bào nợ nghĩa nước non .
Mùa hạ mùa thi mùa chia ly!

Quả thực mình đã nợ quá nhiều người,quá nhiều nỗi buồn ,quá nhiều nước mắt đã rơi .....................nhưng vẫn không sao trả nổi????
Có thể trả không,khi con người ta lại hạnh phúc khi biết mình còn mắc nợ!*lucky*
t/g:HÀ NHÂN!
 
cỏ 4 lá, thích quá
thích mùa hè nhưng yêu mùa đông hơn :D
 
Hihi, em cũng yêu mùa đông đây :KSV@05:
Mặc dầu ở VN mình ko có tuyết nên mùa đông ko lãng mạn lắm :KSV@18:

ko, ghét tuyết, lãng mạn nỗi j.
tuyết làm đông đá mấy đồ vật, lạnh hơn mưa nhiều
nhưng mà e ms 15, ss 17 tuổi r :))

----------

tìm ở đâu cỏ 4 lá bây giờ?:KSV@01:

haizzzzzz
tỉ lệ 1:1000 đấy ss ơi
trong 1000 cỏ 3 lá ms có 1 cỏ 4 lá :))
 
uhm, nợ mùa hạ, tớ cũng nợ cậu nữa
nhưng tớ ko quên đâu, yên tâm nhá
 
Sao càng sống càng nợ nhiều thế hỉ ?! :KSV@18::KSV@18::KSV@18:
 
ko, ghét tuyết, lãng mạn nỗi j.
tuyết làm đông đá mấy đồ vật, lạnh hơn mưa nhiều
nhưng mà e ms 15, ss 17 tuổi r :))

----------



haizzzzzz
tỉ lệ 1:1000 đấy ss ơi
trong 1000 cỏ 3 lá ms có 1 cỏ 4 lá :))
Oái hỉu nhầm nghiêm trọng nhá :KSV@05:
Mình là bro cơ :KSV@08:
 
397548.gif
Mùa thi của chị.

Đốt cháy mình trong một tiếng ve
Hạ đỏ rực nhắc em hè đang tới
Mắt mẹ quầng sâu nghĩ ngợi
Mắt chị rưng rưng... mùa thi

Hoảng sợ không chị ơi, con đường đi
Dài rộng quá mà bước chân mình thì ngắn
12 năm học chẳng thể chờ may mắn
Cũng không thể trông mong một phép nhiệm màu

Nên...
Em không ước gì đâu...
...Chị đỗ đại học
...Mẹ bớt cực nhọc
Ta cũng đã qua cái tuổi cổ tích từ lâu.

Đốt cháy mình trong mùa thi phía trước
Khẳng định những gì được mất
Đằng sau chị luôn có mẹ, có em

Bên ánh đèn chị sẽ thức thâu đêm
Miệt mài cho tương lai mình quyết định
Mẹ thở dài trong cơn mê
... còn bao toan tính

Em chợt hỏi mình?

...Còn chị???

...còn mùa thi???

----------

3610purple%201.jpg

Trót cầm tay mùa hạ
Thấy nhận về bão giông
Trót cầm tay mùa đông
Thấy nhận về khô hạn
Nhưng chưa cầm tay bạn
Cả bốn mùa hư không!.
 
Biết ko thể trả được ...thì sẽ làm tất cả có thể khi mùa hạ chưa tới...
 
Cac bạn có thể nêu những cam nhận của mình,,,và chia sẻ những câu chuện của các bạn về mùa hạ,,hj

Mỗi khi mùa hạ oi bức trở về với những đợt nắng chói chang, tôi lại nao nức nhớ về cảm giác hân hoan thời thơ ấu khi nhận que kem bốc hơi mát lạnh mà chú bán kem vừa lấy ra từ chiếc thùng xốp buộc phía đằng sau cái xe đạp cũ kỹ của chú.




Những buổi trưa hè man mác gió, cả làng quê lặng ngủ yên bình dưới bóng tre lao xao phe phẩy, chỉ có đám trẻ nhỏ là giả vờ lim dim ngủ ngoan. Cho đến khi, từ xa xa vẳng lại cái âm thanh toe toe, cùng với đó là tiếng rao dài “Kem mút điiiii!…Ai kem mút nào!…” của chú bán kem đang đến, những đôi mắt đang lim dim ấy lập tức bật dậy chạy ùa ra.

Thôi nhé, chả còn sợ mẹ hay bố mắng, chúng chạy rầm rập ra ngõ, có khi không kịp xỏ dép như sợ chú bán kem đi mất. Tay cầm năm ba trăm bạc cũ mà bố mẹ cho buổi sáng, tụi trẻ con vây quanh chiếc xe đạp cà tàng chở thùng đựng kem có gỗ bọc bên ngoài xỉn xỉn màu nhưng chỉ cần mở nắp ra thôi là sẽ thấy cả một…thế giới mát lạnh, ngọt ngào.



Đứa rướn cổ lên nhìn vào trong thùng rồi nói: “Chú cho bán cho cháu kem sữa!”, đứa chậm chân hơn thì cố luồn tay qua cổ những đứa bạn đang xúm xít quây lấy thùng kem đưa năm trăm đồng cho chú bán hàng: “Cháu, cháu một kem sô-cô-la chú ạ!”…Cả một thế giới ấu thơ hồn nhiên, chan hòa khuấy động bầu không khí nắng gắt của buổi trưa mùa hạ!

Khi những tiếng toe toe thân thuộc rời xa dần con ngõ nhỏ, những đứa trẻ đã kịp ngồi yên vị mỗi đứa một chỗ dưới rặng tre bên bờ ao, hay dưới gốc bàng xòe rộng tán. Tay cầm chặt que kem màu trắng sữa, màu nâu sô-cô-la như một báu vật, cả lũ chả dám cắn mà chỉ thỉnh thoảng mới dám mút mút cho lâu hết. Đứa nào cũng sợ mình ăn nhanh, hết trước đám bạn thì sau đó chỉ có nước đứng nhìn mà…thèm thuồng.

Vô vàn các câu chuyện “nhà tớ có cái ghế mới”, “nhà cậu có con mèo bị ốm” râm ran sôi nổi quanh những que kem tỏa hơi mát lạnh. Thỉnh thoảng, đứa mua kem sữa lại ăn vèn của đứa mua kem sô-cô-la. Đứa nào vừa hào phóng cho bạn cắn thử một miếng nhỏ nhỏ thì nhất định cũng sẽ đòi… xin lại một miếng khác cho công bằng.


Mỗi mùa hè về, tôi, cũng như bao đứa bạn khác cùng làng, cùng lớp lại háo hức mong chờ chú bán kem có nước da đen sạm cầm chiếc kèn bóp toe toe và rao vang: “Kem mút đi!… Ai mua kem mút đi!…”. Mùa hạ khi ấy, có nghĩa là được nghỉ học, được long nhong đội nắng đi chơi. Và mùa hạ, có nghĩa là mùa kem ngọt ngào như ước mơ.

Lớn lên, đi học xa nhà, rồi ra trường đi làm, dư vị về mùa hè trong tâm trí chúng tôi cũng khác đi nhiều. Mùa hạ, khi này chỉ là mùa…nóng nhất trong bốn mùa, mùa mà hóa đơn tiền điện cao hơn, rồi mùa mà những bực dọc, nóng nảy diễn ra thường xuyên hơn.

Những que kem chúng tôi được thưởng thức cũng có khác đi, ngon hơn, lạ hơn. Tôi hay đi ăn kem cùng người yêu, cùng những người bạn mới, cùng đồng nghiệp. Mỗi lần như thế, trong ký ức tôi lại ngập tràn một không gian đầy nắng - thứ nắng oi ả nhưng trong trẻo của quê hương, với hình ảnh lũ trẻ tíu tít như bầy chim sẻ, ùa ra từ những lớp học đơn sơ, từ đằng sau những hàng dậu dâm bụt nở hoa đỏ rực, chạy rầm rập tới chỗ chú bán kem có chiếc thùng kem cũ kỹ…


 
×
Quay lại
Top