Niềm tin trong tình yêu

hatthoc30

Đang từng ngày lớn lên
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/12/2010
Bài viết
2.416
Đôi lúc bạn thắc mắc người yêu đang làm gi? và rồi bạn cứ mãi lo không biết liệu người yêu của mình có đi chơi với bạn gái cũ hay không? Thật ra người yêu của bạn đang làm việc, quên nhắn tin cho bạn. Cứ ngờ những nghi ngờ đó là bình thường nhưng mà thật ra chính nó đang làm cho mối quan hệ của bạn trở nên xấu hơn. Trong tình yêu niềm tin rất quan trọng, nó giúp cho cả hai cùng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống trước và sau hôn nhân.

Có ai đó đã từng nói với tôi rằng, nếu khi yêu một ai đó mà bạn luôn muốn giữ người đó bên cạnh để mà dành riêng cho bản thân thì không sớm thì muộn mối tìn đó cũng sẽ tan vỡ mau chóng trong năm thứ hai. Có thể lúc mới yêu nhau tình yêu thật thắm thiết xong qua thời gian bạn sẽ cảm thấy nhàm chán, những lề thói cũ, những cái mà bạn cho là lẽ tất nhiên và dần dần bạn cũng bắt đầu bỏ quên nhiều điều mà người bạn của bạn rất đỗi quan tâm. Có thể điều này là chính xác, không biết từ bao giờ mà người ta thường hay nói giữ tình tình chạy, chạy tình tình theo. Tình yêu thật sự tự nó tìm đến đối với bản thân của mỗi con người. Không phải bạn cứ mãi đeo bám nó thì tự khắc nó sẽ mãi bên bạn, chính bản thân tôi cũng không chắc điều đó, bởi chính bản thân tôi cũng chưa hiểu rõ về những điều đó là như thế nào nữa? Nhưng mà tôi biết nhiêu câu chuyện buồn như thế.

Trong tình yêu niềm tin là điều hết sức quan trọng, có thể bạn sẽ khó khăn để mà tin nữa kia của bạn sau những lần người ta vấp lỗi nhưng mà càng như thế bạn sẽ dần làm cho tình cảm của hai người sẽ sớm đi đến bở vực thẳm nhanh hơn mà thôi. Sự ngờ vực, thiếu niềm tin vào nữa kia sẽ luôn làm cho bản thân của bạn rơi vào trạng thái suy nghỉ rồi đâm ra suy tưởng, bạn luôn muốn nữa kia ở bên bạn. Nhưng bạn đâu biết rằng nếu mỗi lần có thời gian rảnh thì hai ban ở bên nhau thì tức nhiên nửa kia của bạn sẽ bỏ hết những thói quen, cũng như những mối quan hệ trong cuộc sống, và không chỉ nửa kia của bạn mà chính bạn cũng đang làm thu hẹp những mối quan hệ của chính bạn. Điều tốt nhất là bạn nên để tự nó phát triển, sự xa cách trong một khoảng nhỏ sẽ làm cho chính bạn sẽ nhớ nhau nhiều hơn.

Có người từng nói với tôi rằng, khi yêu người ta không muốn gặp mặt người yêu nhiều bởi chính họ sợ sẽ làm cho tình yêu của chính họ trở nên mau chóng nhàm chán hơn, và có người cũng cho rằng nếu mãi thế thì sẽ làm cho tình cảm của bạn sẽ luôn đi theo những lề lối cũ. Đặc biệt là những người đã từng yêu một lần rồi.

Có người hỏi tôi một câu hỏi rằng liệu thật sự có tình yêu vĩnh cữu hay không, hay chỉ là những phút mà chính bản thân bạn để cảm xúc dẫn dắt. Thật ra lúc đó thật khó mà trả lời làm sao, không hiểu nổi mỗi người quan niệm về tình cảm của chính bản thân họ là như thế nào, nhưng mà tôi lại quan niệm khác hoàn toàn. Nếu ai đó tin vào chuyện cổ tích thì họ sẽ có một tình yêu vĩnh cữu. Thật ra để có một mối tình bền vững ngoài niềm tin còn có sự thông cảm, sẻ chia với nhau và đặc biệt là những kỉ niệm mà cả hai có cùng nhau. Điều này giúp gia tăng tình cảm của đôi bạn. Xong tôi không biết là liệu sẽ có bao nhiêu phần trăm cơ hội để mà thực hiện được điều này.

Bạn tôi luôn hỏi tôi một câu hỏi, nếu người yêu của mi cứ mỗi lần điện thoại cho mi mà câu đầu tiên luôn là: anh đang làm chi đó, hôm nay anh đã làm chi, có chi vui không? Hình như tôi thấy bạn tôi luôn khó chịu với những câu hỏi như thế, nhưng mà thật ra đó là sự quan tâm ân cần của nữa kia đối với bạn. Quan tâm là điều tốt nhưng mà nếu thái qua sẽ làm cho tình cảm và mối quan hệ của chính đối bạn tự nó tạo ra một khoảng cách vô hình đặc biệt là những người mới yêu thường hay như thế.

Tôi không phải là chuyên gia trong chuyện tình cảm, nhưng mà đứng trên góc độ của người đã và từng yêu thì hơn ai hết chính bản thân của tôi hiểu nó là như thế nào. Và mong rằng các bạn nếu có đọc những dòng này thì hãy hiểu hơn về nửa kia bạn. Hãy để cho nữa kia của bạn có thời gian rảnh hơn, có những mối quan hệ xã hội. Bạn yên tâm đi, đừng bao giờ nghĩ là nữa kia cứ mải vui chơi với những mối quan hệ đó mà quên bạn, thật ra nữa kia cũng nhớ bạn, nhưng mà họ có những mối quan hệ, và cuộc sống luôn cần duy trì những mối quan hệ xã hội, bởi có thể mới làm cho cuộc sống phong phú hơn nhiều. Đừng bao giờ cảm thấy mệt mỏi, đừng bao giờ dấu giếm điều gì với người bạn yêu, hay chỉ đơn thuần là hãy nói ra những suy nghĩ của chính bản thân bạn. Có thể lúc đó sẽ là một sự khó khăn, nhưng mà tôi nghĩ chính những điều đó làm cho mối quan hệ của chính các bạn trở nên bền vững hơn, đôi khi cũng có những mâu thuẫn nhỏ, những hờn giận nhau nho nhỏ để các bạn hiểu hơn về nhau. Có thể nhiều người cho rằng một tình cảm đẹp sẽ luôn tốt đẹp khi hai người ở bên nhau, nhưng mà nếu cứ êm đềm trôi đi thì tình cảm của các bạn có thể sẽ rơi vào nhàm chán.

Tôi đã ui nên tôi biết điều mình cần phải hiểu trong mọi hoàn cảnh là như thế nào, có thể những kỉ niệm nhỏ, cùng ng iu đi dạo dưới trời mưa, di ngắm mặt trời mọc hay đơn thuần là đi dạo quanh nhà cũng có thể tạo ra cho các bạn những cảm xúc mới lạ trong tình iu. Và tôi tin chắc rằng sẽ có rất nhiều tình cảm mới trong các bạn.

Chúc các bạn gặp nhiều may mắn trong tinh yêu.
 
Nếu niềm tin không còn thì tình yêu không thể tồn tại:KSV@02:
 
Hãy luôn giữ trong mình một niềm tin :)
 
kinh nghiệm zữ ta!

Wa! nghe như có vẻ từng trãi rùi đấy nhỉ!
cũng không nên có lòng tin quá cao vì như vậy đôi lúc sẽ khiến người yêu cảm thấy nhàm chán đó nha!
mình là con trai nên cũng hiểu tí về việc này!
chỉ hiểu một tí thui chứ không dám khẳng định là tuyệt đối đâu nha!
 
Hì, cái gì quá thì cũng không tốt:)
 
×
Quay lại
Top