Niềm tin có còn ko?

be mon

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/9/2010
Bài viết
67
Hôm nay khi chơi bài trắc nghiệm "bạn là ai trong mắt mọi ng?" do chuot bach cute post,mình đc 35 đ và đáp án như thế này:
Bạn cẩn trọng, nhạy cảm và thực tế. Bạn khiêm tốn dù thông minh và rất tài năng. Bạn không phải là mẫu người dễ dàng kết bạn nhưng ngược lại rất trung thành, có thể sống chết với những người bạn đã kết bạn hoặc những người cũng mong muốn có sự trung thành như thế đáp lại. Bạn có niềm tin vững chắc về quan hệ bạn bè. Sẽ rất khó để bạn có thể thay đổi bẳng những lời gièm pha nhưng nếu niềm tin ấy đã bị phá vỡ thì để khôi phục lại cũng thật không đơn giản.
kết wả khá chính xác đv mình! và cũng làm mìh bỗng nhớ lại một chuyện đã từ lâu lắm rùi!
mìhh đã từng tin tưởng,tuyệt đối tin tưởng vào một ng bn. mình và bạn ấy là hàng xóm của nhau,chơi thân với nhau từ hồi bé xíu xìu xiu. Khi vào cấp hai,hai đứa lại học cùng một lớp vì vậy tình cảm càng khắng khít hơn. Mình xem bn ấy như chị e với mình vậy (mà thật ra tụi mìhh cũng có họ hàng nhưng kể ra thì dài dòng lắm) nhưng bn ấy đã lợi dụng lòng tin của mìhh.
bn ấy đã.....lấy cắp tiền của mìhh.mỗi khi đi học ba mẹ đều cho mìhh tiền ăn vặt nhưng mìhh lại ko thích ăn nên cứ để dành đó, vì vậy số tiền của mình cũng đc kha khá (đv một đứa trẻ 13 tuổi). Nhưng ko hiểu tại sao mìhh cứ bị mất tiền liên tục,mỗi lần bị mất mìhh lại khóc hu hu và nói với bn bè về chuyện đó. nhiều khi mìhh ko dám đem tiền đi học mà để ở nhà nhưng vẫn cứ bị mất??? lúc đó mìhh đã từng nghĩ do mìhh bất cẩn hoặc là có thể dùng đến rồi nhưng lại wên.
nhưng mọi chuyện đã bắt đầu khi....càng lúc mìhh càng thường xuyên mất tiền và sau mỗi lần mình mất tiền thì bn bè mình lại bảo " thấy L (tên ng bn đó) vừa mới mua .....(cái j đó) mới". thật ra bn bè mìhh đã bắt đầu nghi ngờ L,vì họ hay thấy L lục lọi j đó trong cặp của mìhh. Nhưng mìhh thì chỉ nghĩ đơn giản là L mún mượn vở hay mượn bút viết j đó thôi. Vì nhiều lần L cũng nói với mìhh cần mượn cái j đó rồi L tự lấy trong cặp mìhh thôi. mìhh cũng chẳng để ý j đến việc đó vì bn ấy như chị e với mìhh mà! Nhưng mà lúc đó mìhh cũng cảm thấy hơi lạ tại sao L đi mua j đó mới lại ko rủ mìhh đi cùng mà lại đi với những ng bn khác? Và bn ấy lấy tiền ở đâu để mua (mà lại trùng vào hôm sau khi mình vừa bị mất tiền) nhưng sau đó lại nghĩ chắc bn ấy cũng để dành hoặc của gia đình cho (vì nhà bn ấy giàu hơn nhà mình muh).
và sự việc cứ tiếp diễn như vậy cho đến một hôm khi mìhh vừa đi ra ngoài về thì phát hiện số tiền của mình-một số tiền khá lớn-( để dành từ lâu lâu lắm rùi,phải cỡ gần 1 năm chứ ít j) được kẹp trong một cuốn sổ có khóa,và cuốn sổ được nhét vào giữa một đống sách vở trên kệ sách(cách giấu xiền của mìhh lúc đó) đã ko cánh mà bay,bay lun nguyen cả cuốn sổ kèm số tiền trong đó và một ít tiền trong cặp để trên bàn học cũng bay lun.
mình liền hỏi cậu e ở nhà lúc đó(khoảng 6 tuổi) " nãy h có ai lên bàn học chị ko?" và câu trả lời là "hồi nãy chị Đ (tên ở nhà của L) có kiếm chị,có lên bàn học" rồi mình chạy đi hỏi bà nội( nhà cạnh nhà mình), bà nội nói " con Đ mới ra về hồi nãy"
lúc đó các bn có bít cảm giác của mìhh ko.nửa tin nửa ngờ,mình ko bít có nên nghĩ là bn ấy lấy ko, và tối đó mình đã khóc,khóc rất nhìu,chẳng lẽ là bn ấy? chắc ko phải đâu? mà tại sao mìhh lại bị mất tiền? còn những lần trước thì sao? Và lúc đó mìhh đã bắt đầu cảm thấy hơi nghi ngờ......
Hôm sau mìhh hỏi bn ấy hôm wa có kiếm mình ko,bn ấy trả lời có,nhưng mìhh hok có nhà nên bn ấy về. mìhh vẫn tỏ vẻ vui vẻ bình thường như ko có chiện j xảy ra. và mình dần wên chiện đó.
đến một hôm cả hội bọn mìhh vào nhà một ng bn chơi, lúc đó L và một ng bn đảm nhận việc đi mua trái cây,bọn mình ở nhà đợi. Lúc đó một ng bn bảo mình đi lấy cái j đó (mình wên mất tiêu rùi) mà L giữ hồi nãy. Vì vậy mìhh lấy cặp của L để tìm và........cái bìa cuốn sổ( mà mình đã từng bị mất kèm số tiền trong đó) của mình bị xé toang do ko mở đc cái khóa bên hông cuốn sổ,đang nằm trong một ngăn kéo khuất ở giữa cặp.
mìhh chỉ bít lặng ng đứng nhìn...... Sau đó mình vẫn để nguyên cái cặp như vậy và vẫn tỏ ra bình thường,nhưng ít nói hơn. Lúc đó mình cũng ko bít tại sao mình lại ko vạch mặt L cho mọi ng bít nữa, mình chỉ im lặng thôi.
Và sau đó nhiều lần mình định hỏi L về chuyện đó nhưng mỗi lần mún hỏi thì cứ như có j đó nghẹn lại mình ko thể mở lời đc. Vì sau cái lần mà mình bị mất tiền trong cuốn sổ đó,và mình có hỏi L có wa nhà tìm mìhh hok, thì hình như mình hok bị mất nữa nên mình đã nghĩ có lẽ L đã cảm thấy hối hận và ko làm như vậy nữa ; nên lần này khi phát hiện và chắc chắn ng lấy chính là L thì mình nghĩ mọi chiện đã wa rùi,chắc L cũng hối lỗi rồi thôi mình đừng đem ra nói nữa. Hãy cho wa lun đi.
nhưng mọi chiện lại ko dừng lại ở đó. Đến một ngày mình ở ngoài về và ba đã nói với mình một chiện mà mình ko thể tưởng tượng nổi.
Nhà mình thì thường có e trai nhỏ ở nhà, với ong bà nội ở kế bên nên thường ít đóng cửa nhà. Vì nếu có ng lạ vô thì ông bà nội cũng sẽ thấy. Lúc ba mình ở chợ về( giúp mẹ dọn hàng) thì thấy đèn trong phòng ngủ mở(ban ngày) ba nghĩ nhà có trộm (vì e trai mình ko mở đc đèn,nó nhỏ xía ah ko với tới công tắc,ông bà nội thì dag ở trước nhà của og ba) thế là ba mình cầm sẵn một cái cây và lén tiến vào và ở trong đó.....ng bạn thân nhất của mình đang lục lọi tủ của ba mẹ,thậm chí còn nhấc ghế để bắt lên cao( vì tủ cũng khá cao so với chiều cao của L lúc ấy). Ba mìhh đã dẫn bn ấy wa nhà để nc với ba mẹ bn ấy.
sau khi nghe ba kể mìhh vội chạy xem số tiền trong cặp của mìhh........lại ko còn nữa rồi.
ngày hôm sau khi đến lớp,đương nhiên lần này thì mình ko mún nc,cũng như nhìn mặt bn ấy. bn ấy đã viết cho mìhh một mẩu giấy nhỏ(nhờ ng khác đưa) với nội dung "xin lỗi.tụi mìhh vẫn là bn nhé" kèm theo đó là số tiền mà mình bị mất trong cặp ngày hôm wa. nhưng mình đã xé nát tờ giấy đó!
lòng tin của mình lần thứ 2 bị tổn thuơng nghiêm trọng. mìhh đã tha thứ một lần,đã xem như ko có chuyện j xảy ra,đã tưởng rằng bn cảm thấy hối lỗi rồi nhưng tại sao,tại sao vẫn típ tục như vậy lại còn ở mức độ nghiêm trọng hơn.
và sự việc đó từ trong xóm của mìhh đã lan rộng ra,những đứa trẻ cùng xóm hoặc nh ng bạn cùng lớp ,cả những ng lớn nữa đã hỏi mìhh rất nhiều về việc đó (vì gia đình của bn ấy cũng giàu có,ba lại làm chức cao trong huyện) nhưng mìhh chẳng mún nói j hết.
mìhh vẫn ko hiểu tại sao bn ấy lại làm như vậy? hoàn cảnh gia đình bn ấy khá giả hơn mình,ba mẹ cũng cho tiền tiêu vặt,ko j là khó khăn cả và quan trọng hơn cả mìhh đã xem bn ấy như chị e mà.,tại sao lại làm vậy đv mìhh?
và dần dần mìhh hiểu ra rằng những khoản lấy cắp của mình là để chi vào những món đồ mà bn ấy thích mua nhưng ko thể xin gia đình đc(vì những món đó ko cần thiết hoặc bn ấy đã có rồi),hoặc là để bao bn bè đi ăn,để tỏ ra mìhh giàu có .....(nhưng những lần đó đều ko có mặt mình)
sau lần đó thì mình còn bít thêm đc nhiều chuyện mà bn ấy đã làm đv mình : nói xấu mình,đem những chuyện bí mật mà mình đã kể với bn ấy để kể với ng khác,và có một chuyện đáng lẽ ra bn ấy ko bao h nên nói với nh ng khác vậy mà bn ấy đã đem nó ra để làm trò cười cho mọi ng,để mọi ng cười sau lưng mìhh.......
những chuyện này mình chỉ đc bít khi mà mọi ng đã bít đc chuyện giữa mìhh và bạn ấy. mọi ng bảo rằng trước kia ko nói ra vì có nói với mìhh,mìhh chẳng chịu tin,giống như mấy lần mọi ng nghi ngờ L lấy tiền của mìhh mà mìhh ko nghe.
kể từ đó mìhh cũng ko nc với bn ấy nữa,sau một thời gian khi gặp nhau tụi mìhh cũng nói một vài câu kiểu xa giao thôi vì mìhh với bn ấy là hang xóm mà,gặp nhau hằng ngày.
bây h lớn rùi thì gap nhau cug nc binh thuong nhưng ko thân thiết nữa.
đó là một bài học đắt giá cho mìhh.
bây h mìhh cũng có nhìu bạn và trong đó có 2 ng bạn thân thân nhất,quý trọng nhất, mình cũng đối xử chân thành và tin tưởng họ nhưng nếu nói là tuyệt đối thì ko phải. Mình ko thể tin tưởng tuyệt đối đc nhưng cũng ở mức 90%. Tình bn của chúng mìhh thì cũng đã bền vững đc 6 năm rồi. Mong là chúng mình sẽ mãi mãi là những ng bạn thân iu nhất!!
 
×
Quay lại
Top