Những yếu tố chắc chắn cần ở một nửa đích thực

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Đó là những yếu tố thiết thực giúp bạn và một nửa của mình có thể duy trì mối quan hệ lâu dài.

Cùng chí hướng

"Thật khó có thể giữ mối quan hệ lâu dài với một người không đồng chí hướng với bạn. Bạn có thể yêu từ cái nhìn đầu tiên, có tình yêu sâu sắc với chàng, bạn và chàng tỏ ra rất hợp cạ nhau... nhưng tất cả những điều ấy cũng không quan trọng bằng việc hai người cần phải nhìn về cùng một hướng.

Không thể có chuyện chàng muốn cưới còn bạn chỉ muốn yêu, chàng thích trẻ con nhưng bạn thì không sẵn sàng làm mẹ, bạn dự định ở lại thành phố lập nghiệp còn chàng thì chắc chắc mình sẽ về quê sau khi ra trường... Tất cả những bất đồng liên quan đến tương lai của mối quan hệ mà không thể thương lượng cho thấy hai người yêu nhau nhưng không cùng hướng về một một phía.

Tất nhiên sẽ có những khác biệt trong suy nghĩ, mong muốn của mỗi người. Song một nửa đích thực phải là người sẵn sàng thương lượng với bạn về các vấn đề quan trọng của mối quan hệ. Một khi bạn chấp nhận hy sinh điều gì đó để chiều theo ý chàng thì đổi lại, chàng cũng phải đáp ứng mong muốn của bạn ở một vấn đề khác... Có như thế tình yêu mới có tương lai". Đây là quan niệm của Nguyễn Hà, 25 tuổi, Lĩnh Nam (Hà Nội).

Luôn dành cho bạn sự ưu tiên nhất định

"Suy nghĩ của mình có lẽ hơi khác với mọi người. Mình cho rằng một nửa đích thực không nhất thiết phải đẹp trai, tài giỏi, tâm lý... mà điều cần thiết là anh ta phải dành cho mình sự ưu tiên nhất định.

Giữa cuộc sống bộn bề hiện nay, ai cũng bận rộn với công việc, với việc kiếm tiền, thời gian để yêu có khi cũng gấp rút và chớp nhoáng nên đôi khi chúng ta tự lãng quên nhau. Cứ ngỡ 'đặt gạch' rồi thì đâu cần giữ chỗ nữa nên ai cũng ích kỉ khi chú ý đến việc riêng của mình hơn là nghĩ đến nửa kia.

Do vậy, một chàng trai sẵn sàng gác lại công việc, cắt ngắn những giờ vui chơi bên bạn bè, bớt chút thời gian cho gia đình để hẹn hò, quan tâm, chăm chút đến mình... ấy chính là người yêu đích thực", Minh Hà - 27 tuổi, nhân viên lễ tân khách sạn, bày tỏ.

Mang lại cảm giác an toàn cho bạn

"Một chàng trai mang lại cảm giác an toàn cho bạn, trước hết anh ta phải là người khiến bạn tuyệt đối tin tưởng. Sau nữa, anh ta phải là người sẵn sàng bảo vệ bạn trước mọi tình huống, hay nói khác đó đó là anh chàng mạnh mẽ. Bản thân anh ta cũng sẽ không mang lại sự bất an cho bạn bởi cách hành xử của mình...

Nói tóm lại, mình cho rằng một nửa đích thực phải là người thấu hiểu con người bạn để né tránh những tình huống có thể khiến bạn bị tổn thương. Đồng thời, người ấy cũng đủ mạnh mẽ, đủ tin tưởng để luôn là người hùng trong mắt bạn, một người mà dù ở xa hay ở gần, bạn vẫn luôn cảm nhận được sự ấm áp vì được chở che và dõi theo", Lan Hương - 25 tuổi, kinh doanh thời trang, cho biết.

chi-em-liet-ke-nhung-yeu-to-chac-chan-can-o-mot-nua-dich-thuc.jpg

Ảnh minh họa.​

Mang lại nụ cười cho bạn

"Với cá nhân mình, mình quan niệm người yêu đích thực phải là người luôn mang lại nụ cười cho bản thân. Chẳng khó để giải thích điều này. Khi bạn có thể cười đùa với chàng và ngược lại chứng tỏ hai người hài lòng và thoải mái với mối quan hệ của mình.

Sự thoải mái về chuyện tỉnh cảm phần nào đó tạo điều kiện cho bạn đạt được hiệu quả trong những việc quan trọng khác như học tập, công việc - những lĩnh vực luôn khiến con người dễ rơi vào căng thẳng.

Mình cảm nhận khoảnh khắc cười đùa, vui vẻ bên người yêu như những phút giây giải lao, thư giãn, dù ngắn ngủi nhưng nó cũng đủ tiếp thêm sức sống và nhiệt huyết cho mình vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống nói chung và của mối quan hệ nói riêng", Thu Hiền - 27 tuổi, công tác trong ngành chứng khoán, cho biết.

Lắng nghe và ghi nhớ điều bạn nói


"Lắng nghe và ghi nhớ lời bạn nói - điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại rất cần thiết đối với mọi mối quan hệ lâu dài. Dù yêu nhau đến mấy sẽ không tránh khỏi những lúc chúng ta lãng quên nhau, không ghi nhớ được hết những điều đối tác đã nói, nhưng chỉ cần sự lãng quên này không diễn ra tất cả thời gian là được.

Việc chàng lắng nghe và ghi nhớ những điều bạn đã nói chứng tỏ anh ấy thực sự quan tâm đến bạn và muốn đáp ứng những điều bạn đã chia sẻ. Đôi khi đó chỉ là một món ăn yêu thích, một thức uống hợp khẩu vị hay là một ước mơ hão huyền... song sự ghi nhớ của chàng có ý nghĩa hơn rất nhiều những lời yêu thương ngọt ngào mà đôi khi lại là sáo rỗng", Trần Thị Thanh Mai - 30 tuổi, phiên dịch viên, tâm sự.

Biết trò chuyện cùng bạn


"Cứ ngỡ con người sinh ra là đã có thể trò chuyện với nhau nhưng đâu hẳn đã vậy. Trò chuyện ở đây là muốn nói đến khả năng kết nối thông qua giao tiếp. Một nửa 'chuẩn' nhất phải là người bạn có thể nói huyên thuyên đủ chuyện, nói một cách thoải mái nhất, dù vấn đề nói đến là những chuyện tầm phào hay chuyện quan trọng.

Ngoài ra, người có khả năng trò chuyện với bạn còn là người thấu hiểu được cảm giác của bạn chỉ qua các cuộc nói chuyện. Anh ta sẽ biết lời nói nào của mình đã làm tổn thương bạn. Bạn cũng không cảm thấy lo lắng, bất an khi bộc lộ rõ xúc cảm của mình trước anh ấy...

Tựu chung lại, một người để nói chuyện khác với một người biết cách trò chuyện. Có những cặp vợ chồng khắc khẩu nhau, họ nói chuyện không hợp nhưng vẫn hiểu được suy nghĩ của nhau qua giao tiếp hàng ngày. Có cặp đôi ngồi nói chuyện với nhau hàng ngày nhưng lại chẳng hiểu gì về nhau nên cuối cùng vẫn chia tay.

Phụ nữ vốn nhạy cảm, dễ yếu lòng nên tìm được người yêu - bạn tâm giao nghĩa là bạn đã tìm được một nơi nương tựa tinh thần yên ả", Phương Thanh - 28 tuổi, làm việc trong một công ty của Hàn Quốc, chia sẻ.
Theo afamily
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top