Những viên “ngọc lục bảo” khổng lồ ở hồ nước ngọt sâu nhất thế giới

nhipcautre0904

Keep moving forward
Thành viên thân thiết
Tham gia
6/3/2012
Bài viết
4.114
Nhung-vien-ngoc-luc-bao-khong-lo-o-ho-nuoc-ngot-sau-nhat-the-gioi-8h-_822.jpg


Baikal nổi tiếng là hồ nước ngọt sâu nhất và có trữ lượng nước ngọt lớn nhất thế giới. Không chỉ có vậy, lớp nước hồ khi đóng băng tạo nên những hình ảnh đẹp tuyệt vời khiến du khách rất thích thú.
Hồ Baikal nằm ở nam Siberia (Nga) có băng bao phủ gần 5 tháng trong năm khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Nước hồ thường đóng băng vào giữa mùa đông, khoảng đầu tháng một khi nơi đây xuất hiện những đợt sương giá khắc nghiệt của vùng Siberia. Lớp băng dày trung bình 1 mét khiến ô tô có thể đi trên mặt hồ. Những phần dày nhất có thể lên tới 2 mét.

nhung-vien-ngoc-luc-bao-khong-lo-o-ho-nuoc-ngot-sau-nhat-the-gioi_a84980a174.jpg


nhung-vien-ngoc-luc-bao-khong-lo-o-ho-nuoc-ngot-sau-nhat-the-gioi_07b8b0fa5f.jpg

Lớp băng dày của hồ Baikal kéo dài khoảng 5 tháng trong năm.

Băng sẽ nóng lên vào ban ngày và lạnh vào ban đêm. Sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm tạo ra các vết nứt rộng từ 0,5 đến 1 mét, đôi khi rộng tới 4 mét và kéo dài hàng trăm mét. Nét đặc biệt của hồ Baikal là những khối băng trồi lên khỏi bề mặt.

Chúng là những mảnh vỡ chưa đủ mạnh, bị gió đập vỡ trong quá trình mặt hồ đóng băng. Những khối băng này được hình thành dọc theo các vết nứt hay dọc bờ hồ, có khối cao tới 10 đến 12 mét. Dưới ánh nắng mặt trời, những khối băng ánh lên màu xanh lung linh như những viên ngọc lục bảo khổng lồ. Đây là nét đẹp độc đáo thu hút du khách đến hồ Baikal vào mùa đông.

Đặc biệt, hồ Baikal được xem là một trong những hồ có nước trong nhất thế giới, thậm chí lượng khoáng chất cũng rất thấp khiến nó gần như nước cất, tạo nên những khối băng tinh khiết và tỏa sáng với vẻ đẹp hoàn mỹ.

nhung-vien-ngoc-luc-bao-khong-lo-o-ho-nuoc-ngot-sau-nhat-the-gioi_63a17a51e5.jpg


nhung-vien-ngoc-luc-bao-khong-lo-o-ho-nuoc-ngot-sau-nhat-the-gioi_94154abfdc.jpg


nhung-vien-ngoc-luc-bao-khong-lo-o-ho-nuoc-ngot-sau-nhat-the-gioi_97500cc785%20(1).jpg

Những viên ngọc lục bảo khổng lồ tỏa sáng dưới ánh mặt trời.

Hồ Baikal có trữ lượng nước ngọt chiếm khoảng 20% lượng nước ngọt của thế giới. Đây cũng là nơi trú ngụ của hàng ngàn loài động vật và thực vật trên thế giới, trong đó có nhiều loài đặc hữu, không thể tìm thấy ở bất kì đâu trên thế giới.

Theo afamily.vn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top