heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Bạn đang sống và trải nghiệm quãng đời sinh viên của mình ? Bạn đã làm được hay có những kỷ niệm đáng nhớ gì hay để nó trôi qua lãng phí ? Hãy tận dụng sức trẻ của mình, sẵn sàng đươmg đầu với những khó khăn , thử thách ở phía trước để có thêm nhiều kinh nghiệm sống cho bản thân, hãy cùng hành động, dám làm , dám chịu để có một quãng thời gian sinh viên đầy ý nghĩa bạn nhé!

1. Chăm chỉ tuyệt đối

Học tập chăm chỉ là điều tất yếu khi bạn còn là sinh viên. Ngày nay khi số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học và sinh viên thất nghiệp ngày càng nhiều thì yêu cầu của nhà tuyển dụng lại càng cao. Khi còn là sinh viên là quãng thời gian cần thiết để bạn bổ sung những kiến thức cơ bản để bạn có thể tự tin khi đứng trước nhà tuyển dụng. Thành tích học tập cao có thể chưa nói lên khả năng của bạn. Tuy nhiên, một bảng điểm cao luôn là yếu tố quan trọng đầu tiên để bạn giành tấm vé gây ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng.

2. Không quên tham gia tình nguyện

KenhSinhVien-tn1-37f8f-1.jpg


Học tập là việc quan trọng nhưng bên cạnh đó bạn đừng quên tham gia các hoạt động tình nguyện do lớp, trường tổ chức. Tình nguyện là một hoạt động tập thể. Chưa nói đến ý nghĩa nhân văn của các hoạt động này, khi trở thành một tình nguyện viên bạn sẽ học được rất nhiều kinh nghiệm mà không phải ở đâu cũng học được. Trước hết bạn sẽ có những người bạn mới, mở rộng mối quan hệ. Bạn sẽ trở nên mạnh dạn, tự tin hơn, có thể khám phá chút tài lẻ cũng như khả năng lãnh đạo của mình, ở đó bạn có thể phát huy hết khả năng sáng tạo của mình. Và biết đâu được đó chính là môi trường để đưa bạn tới một cánh cửa mơ ước.

3. Tham gia câu lạc bộ ngoại khóa yêu thích

Sẽ thật tuyệt vời biết bao nhiêu nếu như sau mỗi giờ học căng thẳng bạn được chìm đắm trong đam mê của mình với một câu lạc bộ ngoại khóa nào đó. Đó có thể là câu lạc bộ guitar, câu lạc bộ võ thuật, câu lạc bộ nhiếp ảnh hay là câu lạc bộ sách… tất tần tật chỉ phụ thuộc vào sở thích và đam mê của bạn. Những câu lạc bộ này có thể là nơi giúp ích cho bạn trong chuyên ngành hoặc đơn thuần chỉ là sở thích. Thật tuyệt nếu như mình vừa có thể học hỏi vừa có thể thư giãn với những câu lạc bộ như vậy.

4. Những công việc part time

Khi còn là sinh viên chắc hẳn nhiều bạn đã không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền của mình với những công việc part time. Công việc part time vừa giúp bạn tăng thêm thu nhập vừa cho bạn nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống. Đó có thể là khả năng giao tiếp, cách ứng xử hàng ngày… Với những bạn đam mê thời trang và nhiều vốn có thể bán quần áo online hay những bạn yêu thích đồ handmade thì đều có thể tạo ra những đồ xinh xắn để bán… có nhiều cách để kiếm việc làm part time, nó còn tùy thuộc vào sở thích và khả năng của bạn nhưng tất cả đều là một sự hứa hẹn hấp dẫn. Tại sao bạn không thử?

5. Du lịch ư? Tại sao không

KenhSinhVien-nhung-viec-khong-the-bo-qua-khi-con-la-sinh-vien.jpg

Những điểm đến mới luôn là một sự thu hút đối với các bạn trẻ. Tại sao bạn không thử xách ba lô lên và đi. Khi được đặt chân đến nhiều nơi bạn không chỉ được tận hưởng những phong cảnh đẹp mà nó còn giúp bạn hiểu thêm những nét văn hóa ở các nơi khác nhau. Còn gì tuyệt vời hơn khi được khám phá những mảnh đất mới. Du lịch không hẳn là bạn phải đi theo tour. Bạn có thể trải nghiệm với những chuyến đi vào cuối tuần. Có thể đi đến và tìm hiểu những nơi gần, những nơi thuận lợi về giao thông. Như vậy vừa thú vị lại không tốn quá nhiều chi phí.

Quãng thời gian là sinh viên tuy có ngắn ngủi nhưng cũng là cơ hội để các bạn học hỏi nhiều điều. Đừng lấp đầy quãng thời gian đó chỉ bằng những kỉ niệm, hãy sống và trải nghiệm với sức trẻ của mình. Hãy sẵn sàng đương đầu với thử thách và khó khăn, hãy dám làm và dám chịu trách nhiệm. Đó là một trong những điều quan trọng mà bạn nên thử khi còn là sinh viên. Tại sao không?

Theo Kenh14
 
Mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, ko tham gia phí đời sinh viên :KSV@10:
 
×
Quay lại
Top