những ưu điểm nổi trội của than hoạt tính dạng khối so với các loại khác

duydiem6868

Thành viên
Tham gia
13/4/2015
Bài viết
0
than hoạt tính có cấu tạo chủ yếu là carbon, tồn tại chủ yếu ở dạng vô định hình (bột), ngoài ra còn 1 phần nữa tồn tại ở dạng tinh thể grafit. Nguyên tố C chiếm khoảng 90 %, phần còn lại chủ yếu là kim loại kiềm & vụn cát. nét đặc biệt nổi trội nhất của than hoạt tính dạng bột đó là diện tích bề mặt lớn nên rất phù hợp để xử lý hút nhiều loại các hóa chất .



- than hoạt tính gáo dừa được chế tạo chủ yếu từ các loại than hoa như: than gỗ, than tre lường,.. và thông dụng nhất đó là than gáo dừa bằng biện pháp đốt chúng ở nhiều lò đốt quan trọng nhất là trong điều kiệm hiếu khí (thiếu khí oxi). Sau đó chúng sẽ được hoạt hóa bằng nhiều tác nhân lý hóa theo công nghệ hiện đại riêng của doanh nghiệp chế tạo nhằm đem lại hiệu quả mà họ mong muốn

- than hoạt tính dạng bột khác so với than hoa thường gặp ở điểm đó là diện tích bề mặt khá lớn (than hoat thường gặp chỉ dừng ở mức vài chục m2/g, trong khi đó than hoạt tính dạng bột loại hoàn hảo có diện tích lên đến hàng nghìn m2/g). Chính bởi diện tích bề mặt lớn nên khả năng hấp thụ , loại bỏ nhiều chất vô cơ có hại & khả năng khử mùi của nó rất hoàn hảo , hơn than hoa bình thường rất các lần.

- để có được diện tích bề mặt rồng như vậy chính là nhờ vào thời gian đốt than hoa trong môi trường hiếu khí , nó sẽ làm cho than hoạt tính dạng khối xuất hiện một số cấu trúc khe rỗng, nhiều khe rỗng này đa phần đều có thể hấp thu cực tuyệt vời chất chất đọc hại cũng như nhiều mùi không giống nhau .

- Một điểm cộng nữa của nó đó là “tính lành” bởi nếu như ăn phải nó, nó cũng không hề không tốt gì với sức khỏe con người. các chất thải từ việc tạo than hoạt tính dạng khối cũng dễ dàng xử lý bằng cách đốt.

xem thêm cát thạch anh tại đây Cát thạch anh lọc nước| Cat thach anh vật liệu lọc tốt mà rẻ.

Phân loại than hoạt tính dạng bột



Về bơ bản, than hoạt tính gáo dừa xử lý nước thường được chia làm 3 loại chính như sau :



+) than hoạt tính dạng khối , có tên tiếng Anh là Powdered Activated Carbon (PAC): Có nhiệm vụ chính là loại bỏ mùi , loại bỏ màu & các loại chất hữu cơ béo hòa tan có trong nước. than hoạt tính dạng bột hãy cùng cát thạch anh 2 là loại nguyên liệu được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành công nghiệp lọc nước.



+) than hoạt tính dạng bột dạng hạt, có tên tiếng Anh là Granular Activated Carbon (GAC): được hình thành từ các hạt vụn than nhỏ, vì lẽ đó nó có sức bền cao hơn PAC một chút. GAC kết hợp rất tuyệt vời với những loại cát xử lý nước khác trong việc xử lý nước thải hộ dân hoặc các hệ thống máy lọc nước RO.



+) than hoạt tính dạng khối , tên Tiếng Anh là: Solid Block Activated Carbon (SBAC): giá bán than hoạt tính dạng bột là rẻ nhất trong 3 loại vì thế nó được sử dụng rất càng nhiều trong cuộc sống .



công dụng

Bởi nó rất “lành tính” giá bán than hoạt tính dạng bột là khá rẻ, vì thế nó được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều ngành không giống nhau từ y tế đến công nghiệp.

+) Trong y tế: sử dụng để tẩy trùng & loại bỏ nhiều chất hữu cơ có hại khi bị ngộ độc thức ăn. ngoài ra , than than hoạt tính dạng hạt còn được sử dụng trong một số loại thuốc đau dạ dày

+) Trong hóa học: Làm chất xúc tác rất tuyệt vời .

+)Trong kỹ thuật, quân sự: than hoạt tính dạng bột dùng làm các mặt nạ phòng độc, loại bỏ mùi trong tủ lạnh, ô tô, …

+) Khẳ năng hấp thụ rất tốt một số chất có gốc hữu cơ

+)nhiều ngành công nghiệp hóa dầu, chế biến thực phẩm , khai khoáng, nông nghiệp đều cần đến than hoạt tính .

+)đặc biệt thường được dùng nhất đó là trong ngành công nghiệp xử lý nước thải..



tác dụng thường gặp của than than hoạt tính dạng hạt trong lọc nước thải



+) Khẳ năng xử lý & bỏ đi chất độc hại của than hoạt tính gáo dừa là rất tuyệt vời , vì thế nó được sử dụng trong rất một số bộ dàn xử lý nước khác nhau như:
-) Là 3 lõi lọc nước căn bản trong cùng một máy lọc nước hộ dân

-) Là một thành phần không thể thiếu trong một bể lọc nước ngầm

-) Khả năng loại bỏ chất hữu cơ rất hữu hiệu và khử mùi clo trong nước rất tốt .



Yếu tố ảnh hưởng tới khả năng xử lý nước



- các bạn lựa chọn loại than nào?

-nét riêng biệt của nguồn nước cần xử lý .

-thành phần một số chất vô cơ, hữu cơ tồn tại ở nước

-Độ pH & nhiệt độ của dòng nước

-Thời gian nước chảy qua than là bao lâu
 
×
Quay lại
Top