Những trào lưu 'vang bóng một thời' của giới trẻ

Monmunmon

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/1/2012
Bài viết
4.527
Hiphop, rap, hay cosplay… từng là những trào lưu khiến giới trẻ từng phát cuồng.
Nhưng đúng với tên gọi "trào lưu", đến rồi lại đi, để nhường chỗ cho các trào lưu mới nổi lên.

Nhảy hiphop


Cách đây khoảng chục năm, nhảy hiphop vẫn là một cái gì đó còn mới mẻ với các bạn trẻ. Tại Hà Nội, lúc đó chỉ có một vài nhóm tập luyện ở Cung Hữu Nghị Việt Xô như Ziczac, Bigtoe, C.O.L.D… Nhưng rất nhanh chóng, chỉ một vài năm sau nó đã được lan rộng và trở thành một trào lưu không chỉ khắp Hà Nội mà còn lan ra các thành phố khác.

hiphop-1375760499_500x0.jpg

Khắp các công viên đều thấy các bạn trẻ tập hip hop, không chỉ có các b-boy mà còn có cả b-girl hay các em thiếu nhi cũng hăng say tập nhảy. Lúc đó, ra đường, teen hoàn toàn có thể nhận ra các bạn trẻ với phong cách ăn hiphop: quần tụt, giầy big size, đội mũ, quấn khăn, đeo vòng... Trào lưu hiphop còn không chỉ lan truyền trong giới trẻ mà đến cả các ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ... cũng chụp ảnh và ăn mặc theo phong cách hip hop cho hợp thời như Ưng Hoàng Phúc, Hồng Ngọc, Tiến Đạt, Quang Vinh…

Trào lưu hiphop mặc dù đã qua đi, nhưng đến bây giờ, vẫn có các bạn trẻ với niềm đam mê tập hiphop và vẫn có nhiều nhóm hoạt động, thi đấu và biểu diễn… Song để được trở về cái thời “nhà nhà tập hiphop, người người tập hiphop” thì chắc khó có thể quay trở lại.

Hát rap

Khi nhắc đến Hiphop thì không thể không kể đến phong trào nghe nhạc rap và hát rap của giới trẻ. Phong trào hát rap nổi lên cùng thời với hiphop và cũng nhanh chóng khiến các bạn trẻ bị hớp hồn. Thời đó, với những bạn trẻ năng nổ, cá tính, nếu không tập hiphop thì chắc chắn sẽ tập hát rap.

Rap-Liknight-1375760500_500x0.jpg

Các bài hát rap mới liên tục xuất hiện và nhanh chóng trở thành những bài “hit” đình đám của giới trẻ. Có thể kể đến các rapper như Khánh Nhỏ, Eddy Việt, Cá Chép, Phong Lê, Liknight,… hay các bài rap đã trở thành “huyền thoại” một thời như Chung lối, Giông tố, Anh sẽ về sớm thôi, Xa, Cơn mưa qua, Hy vọng,…"

Nhưng chỉ được một vài năm, trào lưu hát rap đã nhanh chóng bị giới trẻ quay lưng khi có quá nhiều người hát rap theo kiểu bắt chước, không có style, và với những lời lẽ thô tục khiến rap Việt hỗn loạn, mất dần đi bản chất của nó.

Vẽ graffity

Graffity là hình thức dùng bình sơn vẽ, hoặc xịt chữ, hay vẽ lên tường. Du nhập vào Việt Nam khoảng năm 2005, là nghệ thuật của giới trẻ mang đậm chất cá tính, xu hướng nổi loạn và phong cách đường phố.

Giống như hiphop và rap, graffiti nhanh chóng trở thành trào lưu của giới trẻ. Các nhóm vẽ graffiti nhanh chóng xuất hiện ở Hà nội và TP HCM, các bức tường, gầm cầu, hay bất cứ khoảng trống nào cũng được các bạn trẻ tận dụng trở thành nơi sáng tác.

veGraffity-1375760794_500x0.jpg

Không nhiều các tác phẩm đẹp được mọi người công nhận, mà hầu hết là những hình vẽ loằng ngoằng, rối rắm và vô nghĩa. Nhưng cũng như các trào lưu khác, graffity đến và đi một cách nhanh chóng, hậu quả để lại là những bức tường bị vẽ lem nhem và bôi bẩn khó có thể xóa sạch được.

Cosplay

Cosplay là một trào lưu của Nhật Bản và khi đến Việt Nam đã được giới trẻ yêu truyện tranh nhanh chóng đón nhận và phát triển. Vào khoảng thời gian năm 2005 -2006 để có tiền may được một bộ đồ cos là cả một vấn đề rất lớn với những người đam mê cosplay. Nhưng chỉ trong một vài năm, trào lưu cosplay đã nhanh chóng lớn mạnh, các cuộc thi cos liên tục được tổ chức và các coser phát triển cả về lượng và chất.

20787391-images1563572-2251346117-e8a97dc43e-1375760794_500x0.jpg

Vào thời đó, nổi lên nhiều gương mặt cosplay đình đám hay những bộ đồ cos đắt tiền được may cực kì khéo léo và công phu. Có nhiều bộ còn được các bạn trẻ đặt hàng từ bên nước ngoài về đầy đủ quần, áo, tóc giả, mũ, giầy dép. Trong đó có những bộ có giá lên tới cả chục triệu đồng. Bây giờ, cũng giống như hiphop, vẫn còn có một số các bạn trẻ vẫn còn yêu thích và đam mê với cosplay, hiện tại thậm chí có những coser đã kịp đầu tư cho mình từ 10-20 bộ đồ cos.

Nhưng các cuộc thi cũng đã ít dần, phong trào cosplay dần đi xuống, không còn nhiều bạn trẻ tâm huyết Nó dần biến tướng trở thành nơi để một số bạn thích nổi tiếng, cos những bộ “mát mẻ”,” sexy” hay lố bịch, kệch cỡm đã làm nhiều người quay lưng lại với trào lưu này.

Trào lưu đi xe đạp X-game

Trào lưu đi xe đạp X-game (hay còn gọi là xe ruồi , xe BMX) diễn ra trong một thời gian không dài, chỉ vài tháng vào năm 2008, sau đó là chìm hẳn. Khi đó, hầu như bạn trẻ nào cũng có trong nhà một chiếc xe đạp X game.

xe462010-1375760795_500x0.jpg

Lúc đầu chỉ đi vì trông hay hay ngộ ngộ nhưng sau đó được các chủ xe tân trang lại, gắn thêm lông vũ, còi, đèn, sơn xe, hay gắn thêm loa và phát nhạc trên xe biến tướng thành những xe kì dị và quái đản. Có lúc, những tốp đi vài chục xe thành từng nhóm gây náo loạn cả một góc phố gây ảnh hưởng đến giao thông. Trong các trào lưu kể trên thì trào lưu đi xe đạp X Game là nhanh chóng trở thành quên lãng nhất với giới trẻ.

Theo Ione
 
graffity không biết còn không
 
×
Quay lại
Top