Những tips hiệu quả để tránh xa hội chứng... GATO

Monmunmon

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/1/2012
Bài viết
4.527
Đôi khi chính ta cũng đã mắc phải “căn bệnh” này – cảm thấy khó chịu và tức giận khi thấy người khác hơn mình, nhất là khi đó là những mối quan hệ thân thiết xung quanh.

Chắc chắn, ai trong chúng ta cũng đều từng nghe đến “hội chứng GATO” (viết tắt của Ghen Ăn Tức Ở), và đôi khi chính ta cũng đã mắc phải “căn bệnh” này – cảm thấy khó chịu và tức giận khi thấy người khác hơn mình, nhất là khi đó là những mối quan hệ thân thiết xung quanh. Vậy làm thế nào để có thể xua tan trạng thái tiêu cực này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất đây? Bạn hãy thử check list dưới đây nhé!

Hãy tìm hiểu nhiều hơn về “đối tượng”

Nếu bạn ghen tức và đố kỵ với ai đó chỉ vì họ giỏi hơn bạn, xinh hơn bạn, thành công hơn bạn… thì hãy tìm hiểu nhiều hơn về người đó. Khi đó, bạn mới nhận ra rằng, tất cả những gì mà họ đạt được không phải chỉ nhờ vào may mắn mà đó là cả một quá trình dài. Họ đã rất cố gắng, nỗ lực để chứng tỏ được năng lực của bản thân mình trong khi bạn có thể đã có đôi lần “lơ đễnh” trong suốt khoảng thời gian đó.

Hãy học hỏi nhiều hơn, tiếp thu nhiều hơn về những thói quen, những cách suy nghĩ, cách sống của họ, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đồng cảm và quý mến họ hơn thay vì chỉ đánh giá họ từ xa.

Khuyến khích và ủng hộ họ

Nghe thì có vẻ khá ngược đời và khó thực hiện, thậm chí một số người còn cho rằng “Chuyện chỉ có trong phim” rồi sau đó lại tiếp tục “đường ai nấy đi”. Chắc chắn bạn đã từng nghe đến câu nói này: “Càng hiểu biết nhiều, con người ta càng rộng lượng”. Tại sao bạn không khen, không khuyến khích, không động viên họ nhiều hơn nữa trong con đường thành công của họ thay vì “dìm” và phủ nhận với tất cả những gì mà họ đạt được?

Khi bạn ủng hộ một ai đó, chắc chắn không chỉ cả người đó mà cả bạn cũng đều cảm thấy nhẹ nhõm và hạnh phúc. Khi ấy, họ sẽ càng đối xử tốt và trân trọng bạn hơn. Bạn sẽ nhận ra, đố kỵ, “GATO” chẳng là gì cả.

nhung-tips-hieu-qua-de-tranh-xa-hoi-chung-gato.jpg

Nhìn nhận lại những điểm mạnh của chính mình

Con người sinh ra vốn dĩ không ai là một bản thể hoàn hảo. Người đó cũng thế và bạn cũng vậy. Có thể “đối tượng” mà bạn đang “GATO” xinh hơn, học Toán nhanh hơn nhưng bạn lại hát hay hơn và ăn nói duyên dáng hơn. Những điểm mạnh đó, chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin và ngày càng có động lực để tiến xa hơn nữa với những kế hoạch mà bạn đã lập ra sẵn.

Hãy cố gắng hoàn thiện, nghiêm khắc với chính bản thân mình để trở thành một người được nhiều người ngưỡng mộ. Đứng trong cuộc sống với tư cách là một người thành công, lòng đố kỵ sẽ tự khắc biến mất!

Đừng suy nghĩ và tính toán quá nhiều

Hãy nhớ rằng, sự so sánh giữa bản thân và người khác đều có hai mặt, như bất cứ sự việc nào xảy ra trong cuộc sống này. Đôi khi, một sự so sánh vừa phải và cái cảm giác bức bối khi bị đem ra so sánh sẽ là một động lực tuyệt vời để bạn vượt lên trên tất cả. Tuy nhiên, đừng suy nghĩ và tính toán quá nhiều đến mức để động lực trở thành lòng đố kỵ. Đừng quá ích kỉ vì chỉ biết nghĩ đến cho bản thân!. Hãy học cách không chỉ sống vì mình, mà còn vì người khác với tất cả những gì bạn đạt được.

Vì cuộc sống này vốn dĩ không chỉ một màu hồng, bạn không thể trụ vững một mình nếu thiếu đi sự đồng hành, giúp sức của những người bạn giỏi giang xung quanh. Bạn nhé!
Theo Kenh14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
gato để phấn đấu hơn hehe, gato cũng đâu có xấu :P
 
×
Quay lại
Top