Những thiệt thòi nếu bạn là một FA-er

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Không phải tự nhiên mà những người độc thân luôn miệng than vãn về tình trạng của mình.
Nhiều bạn vẫn cảm thấy thoải mái khi chưa có người yêu, trong khi nhiều bạn lại lo lắng vô cùng và luôn muốn kiếm người yêu bằng được. Tất cả chỉ vì…

Bạn bị gán mác “kén cá chọn canh”

Ngoại hình đẹp, học hành ổn, tính tình thú vị… tất cả những điều đó không còn quan trọng nữa, khi bạn “chưa có người yêu”. Sẽ thật khó hiểu khi một người có nhiều ưu điểm như bạn mà đến giờ vẫn “phòng không”. Ngay lập tức, dư luận sẽ đặt vấn đề rằng: “Có thể cô ấy (anh ấy) ế vì… quá kén chọn”. Bạn luôn cảm thấy việc độc thân là bình thường, nhưng người khác thì không. Họ luôn tìm lí do cho điều đó và tự đặt ra giả thiết. Khi bị gán mác “kén chọn”, người khác sẽ tự động “tạo khoảng cách” với bạn vì cho rằng, họ không thể “với tới”. Và vì thế, vòng lặp “độc thân - bị cách li - ế” cứ tiếp diễn.

Khi bạn bè đều có người yêu…

Bạn sẽ cảm thấy việc độc thân vô cùng hạnh phúc, cho đến khi hội bạn bè của bạn “tan rã” chỉ vì lần lượt từng người đều tìm được “một nửa” cho riêng mình. Những buổi đi chơi cuối tuần sẽ không còn sôi động. Bạn sẽ phải gọi điện năn nỉ bạn bè đi chơi và đều nhận được những lời từ chối rất khéo. Cuối tuần, trong khi bạn bè đều có kế hoạch vui chơi cùng “một nửa”, bạn ngồi nhà online và ngán ngẩm chẳng biết làm gì. Lúc này, bạn bắt đầu muốn có một ai đó bên cạnh. Đôi khi, “độc thân vui tính” cũng không ổn lắm.

nhung-thiet-thoi-neu-ban-la-mot-faer.jpg

Bạn phấn đấu vì ai?

Bạn mua thật nhiều đồ đẹp, đọc thật nhiều quyển sách hay, phấn đấu có bảng điểm tốt, luôn giữ ngoại hình chỉn chu, cư xử lịch thiệp chừng mực… Tất cả những điều đó bạn thực hiện vì ai? Nếu không có động lực nhất định, bạn sẽ không thể giữ mãi những thói quen này. Khi con tim bạn không hề rung động vì bất kì ai, bạn sẽ cảm thấy bản thân luôn thiếu một động lực nào đó. Sẽ có những lúc bạn thấy mình thật ù lì, trì trệ, nhưng bạn không biết làm cách nào để thoát ra cả. Những lúc đó bạn sẽ cảm thấy, đôi khi “ế” thật tệ.

nhung-thiet-thoi-neu-ban-la-mot-faer.jpg

Điều còn đọng lại vào cuối ngày

Sau một ngày bận rộn với hàng tá công việc, kế hoạch, hoạt động sôi nổi, bạn trở về nhà vào buổi đêm. Dù cho tất cả những công việc bạn làm vào ban ngày có thú vị, hấp dẫn đến đâu, thì đêm về bạn cũng sẽ cảm thấy khắc khoải, trống rỗng vì một điều gì đó, nếu như không tìm được ai để sẻ chia, kể lể. Vào những buổi cuối ngày, khi bạn bè bận rộn với việc riêng của họ, người thân của bạn cũng nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhọc, điều còn đọng lại trong bạn là gì? Không ai quan tâm đến bạn, không ai chịu lắng nghe bạn, và bạn cũng cảm thấy ban đêm thật cô độc và đáng sợ.

Khi những bạn độc thân vui tính luôn ung dung tự đắc rằng bản thân vẫn rất ổn khi chưa có người yêu, thì khi va chạm những tình huống trên, sẽ có ít nhất một lần họ tự nhủ: “Thì ra có người yêu đôi khi cũng hay hơn rất nhiều so với hiện giờ”.
Theo Kenh14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top