Những tác hại của việc thức khuya

vneshop6

Thành viên
Tham gia
16/7/2012
Bài viết
21

1. Giảm trí nhớ.

2. Khó tập trung chú ý vào công việc..

3. Ù tai, chóng mặt, mắt mờ.

4. Nóng nảy, cáu bẳn !Dù có chú ý để tránh nổi nóng thì cũng vô ích, tới lúc nóng là không kiềm chế nổi.

5. Đau mỏi cơ, có thể thỉnh thoảng bị chuột rút.

6. Trung khu thần kinh uể oải thì thần kinh vị giác cũng trì trệ, dẫn tới ăn uống không ngon miệng.

7. Da mặt nhợt nhạt, thiếu sinh khí, nhiều dầu, đôi khi sần sùi và nổi mụn, dưới mắt có quầng thâm.

8. Khô mắt, mỏi mắt, và nếu mắt phải làm việc khuya trong điều kiện thiếu ánh sáng thì dễ bị giảm thị lực.

9. Thức khuya hay ngủ ít có thể dẫn tới nguy cơ tăng cân theo chiều hướng tiêu cực, có thể gây thêm các tác dụng khác là nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng huyết áp...

10. Theo đồng hồ sinh học thì:
- Trạng thái ngủ từ 0 đến 1 giờ sáng khiến cơ thể được nghỉ ngơi thực sự, giúp tinh thần sảng khoái, dung nhan tươi tắn khi tỉnh dậy. Nên ngủ trước đó tầm 1 hoặc 2 tiếng, để vào tầm thời gian nói trên thì đã chìm vào giấc ngủ sâu.

- Từ 1h tới 5h sáng là lúc cơ thể tiết ra các chất tái sinh và nâng cao hệ miễn dịch. Thức khuya thì rút ngắn hoặc thậm chí làm cơ thể bỏ qua giai đoạn này, lâu dần sẽ suy sụp thấy rõ.

Trong các giai đoạn ngủ sâu thì cơ thể tiết nhiều hooc môn để cân bằng và nâng cao sức đề kháng, mà thức khuya thì khiến hoạt động ấy xảy ra chậm và ít hơn.

Tóm lại: không tôn trọng đồng hồ sinh học thì sẽ làm cơ thể mất cân bằng, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.Học hành sẽ giảm sút trí nhớ,mặt+ mắt sẽ xấu đi!
 
Tất nhiên là thức khuya mệt rùi, nhưng mà vì công việc nên phải thức thui. Tất cả cũng vì chữ tiền cả :((
 
share cái nì cho đứa bạn!
 
oh được đấy nhưng cho hỏi mấy giờ nên đi ngủ đây :D
 
có ai biết làm sao để có một giấc ngủ sâu không???
 
thanks bạn đã chia sẻ!!
 
ko nên thức khuya đó là 1 điều rất tốt, mình thức khuya sáng hôm sau đi làm bit ngay ko thể tập trung vào cv đc vì mệt mỏi.
 
chuẩn luôn, hay thức khuya nhiều nên sáng ra lên lớp mình khá là bùn ngủ, k thể tập trung vào bài học được.
 
dạo này mất ngủ quá mà chẳng biết làm sao cho hết
 
Theo mình thấy các bạn xung quanh và kinh nghiệm bản thân cũng thường gặp phải thì ăn khuya ; những thức ăn ngọt , chiên và dầu mỡ nhiều và chất đạm nhiều thường có khuynh hướng thức khuya , ngủ muộn, ngủ không được và đặc biệt là suy nghĩ tùm lum tùm la trong lúc nhắm mắt.

Theo kinh nghiệm bản thân thì cách dễ ngủ hơn là tập thể dục cho cơ thể mệt lữ . Nguyên nhân là cơ thể có cơ hội hoạt động một cách linh động để tăng sự hoạt động của các cơ quan trong cơ thể cùng với các cơ chế khác làm cho các cơ quan này trở nên khoẻ mạnh hơn , bài tiết các chất thải , dư thừa và độc hại tồn trữ lâu ngày trong cơ thể . Một cách khác nữa là nghe nhạc hoà tấu và êm dịu . Cách tiếp theo là hãy cười , cười vì một chuyện mình cảm thấy mãn nguyện , mọt chuyện làm mình vui , or một chuyện mình có thể tưởng tượng trong trí thức của bạn để bạn có thể cười [ mà khuyến cáo là cười kiểu này dễ bị người ta hiểu làm là bị ... khiền lắm :D ]
 
×
Quay lại
Top