Những sai lầm trong cách chữa viêm mũi dị ứng

tranvo.huunhan1

Thành viên
Tham gia
3/2/2015
Bài viết
12
Viêm mũi dị ứngviêm xoang mũi cùng với cảm lạnh thông thường rất dễ nhầm lẫn với nhau Thật ra chữa viêm mũi dị ứng không khó và cũng không gây nguy hiểm Bài viết sẽ giúp bạn nhận ra những sai lầm của mình khi áp dụng các cách chữa viêm mũi dị ứng

1. Bạn chữa triệu chứng mà không biết mình dị ứng với cái gì

Nhiều người bị viêm mũi dị ứng thường nghĩ liều rằng họ phải uống thuốc chống dị ứng ngay trước khi xác định thủ phạm gây hắt hơi. Đây là lý do tại sao các bệnh nhân thường phàn nàn rằng thuốc mà họ tự mua (không kê đơn) lại kém hiệu quả trong một nửa số lần như vậy.

Giải pháp đơn giản: xét nghiệm. Hãy gặp bác sĩ chuyên về viêm mũi dị ứng. Bác sĩ có thể thực hiện test da, là cách chính xác nhất để biết nguyên nhân gây ra dị ứng. Sau đó bác sĩ sẽ có giải pháp cho bạn.

2. Không loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây dị ứng

Thuốc men không phải là cách duy nhất để đối phó với các triệu chứng dị ứng. Bằng mọi cách hãy tránh xa các tác nhân gây dị ứng trước khi bạn hắt hơi, sổ mũi. Điều đó cũng quan trọng như việc uống thuốc.

Chẳng hạn, nếu dị ứng phấn hoa, hãy đóng cửa sổ bất cứ lúc nào có thể. Tắm và thay đồ khi bạn ở trong nhà. Ở trong nhà khi mật độ phấn hoa là cao nhất ngoài môi trường (giữa trưa).

Còn nếu dị ứng với bụi, hãy loại bỏ những tấm rèm trên tường phòng ngủ. Dùng máy hút bụi thường xuyên. Giặt vỏ ga gối thường xuyên trong nước nóng.

Nếu bạn dị ứng với nấm mốc, đừng sử dụng máy tạo ẩm. Hạn chế độ ẩm trong phòng bằng cách sử dụng quạt khi tắm và nấu ăn.

3. Bạn chờ quá lâu mới dùng thuốc chống dị ứng

Đừng chờ đến khi bắt đầu hắt hơi,sổ mũi mới uống thuốc. Các loại thuốc có hiệu quả nhất trong việc ngăn ngừa triệu chứng xảy ra, chứ không phải điều trị khi bạn đã xuất hiện triệu chứng.

Giải pháp đơn giản là lập kế hoạch. Nếu bạn biết mình bị dị ứng theo mùa, hãy bắt đầu uống thuốc ngay khi mùa đó đến. Xem thời tiết: khi nhiệt độ ấm lên, phấn hoa cũng sẽ nhiều theo.

4. Ăn các loại thực phẩm, đồ ăn có thể kích thích hắt hơi, sổ mũi

Cứ 20 người dị ứng phấn hoa thì có một người trong đó còn dị ứng cả đường miệng, nghĩa là hệ miễn dịch của người đó nhầm lẫn rằng các chất trong thực phẩm là phấn hoa. Một số loại thực phẩm như quả lê, táo, dưa hấu, các loại hạt… cũng có thể gây ngứa ở họng hoặc quanh miệng.

Giải pháp: Nói với bác sĩ. Hãy kiểm tra dị ứng nếu bạn từng bị các triệu chứng này sau khi ăn loại thực phẩm nào đó. Nếu bạn bị dị ứng đường ăn, nên tránh hoa quả tươi và các loại hạt trong mùa dị ứng, mặc dù nấu lên hoặc gọt vỏ cũng có thể giúp hạn chế phản ứng này. Bác sĩ của bạn sẽ biết rõ.

Nguồn : đánh giá thuốc
 
×
Quay lại
Top