Những sai lầm lớn khi học tiếng Trung nhiều người thường gặp

ngoaingupanda

Thành viên
Tham gia
12/10/2016
Bài viết
5
Nói đến học tiếng Trung sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Nhiều bạn đã bỏ rất nhiều thời gian để học những vẫn không có được kết quả như mình mong muốn. Có thể bạn đã học sai phương pháp hoặc chưa kết hợp đúng những phương pháp với nhau, vì vậy chúng ta hãy xem những sai lầm lớn khi học tiếng Trung nhiều người thường gặp để rút ra kinh nghiệm.

nhung-sai-lam-lon-khi-nhieu-nguoi-hoc-tieng-trung-thuong-gap-02.jpg

Có rất nhiều phương pháp giúp bạn học tiếng Trung hiệu quả.​
Bỏ qua việc học phát âm ngay từ đầu

Suy nghĩ của rất nhiều người là việc phát âm không quan trọng không học trước thì học sau, nhưng nếu bạn phát âm sai thì cả quá trình học bạn cũng sẽ không thể nào phát âm chuẩn được. Nếu phát âm không đúng người nghe sẽ không hiểu bạn đang nói gì, điều này làm bạn vô cùng chán nản và không muốn học tiếp. Chỉ cần mỗi ngày bạn dành ra một khoảng thời gian thì việc phát âm sẽ được cải thiện rõ rệt.
Nhớ nhiều từ 1 lúc, có nhiều từ thì mới giao tiếp được

Nếu bạn nào có suy nghĩ như vậy thì đây là một suy nghĩ sai lầm, bạn chỉ cần khoảng 1000 từ mới thì việc giao tiếp tiếng Trung cơ bản trở nên dễ dàng hơn. Trong cuộc sống hàng ngày, quá trình giao tiếp diễn ra liên tục nhưng chúng ta cũng chỉ sử dụng những từ ngữ rất thông dụng và đơn giản. Đối với những người sử dụng tiếng Trung trong công việc, thì việc giao tiếp cũng không hề khó khăn chút nào, họ chỉ cần sử dụng những thuật ngữ chuyên ngành còn lại sử dụng những từ ngữ đơn giản giao tiếp hàng ngày.

Nhiều người với tư tưởng phải học nhiều từ cùng một lúc, học như vậy sau hai ba ngày bạn sẽ quên ngay. Để giao tiếp thành công, đầu tiên hay nắm những từ cơ bản để phục vụ cho việc giao tiếp hàng ngày, dần dần bạn hãy học lên những cấp độ cao hơn. Nắm được những điều cơ bản thì học nâng cao lên cũng khá dễ dàng với bạn.
nhung-sai-lam-lon-khi-nhieu-nguoi-hoc-tieng-trung-thuong-gap-01.jpg


Bạn chỉ cần nhớ khoảng 1000 từ là có thể giao tiếp khá thành thạo.​
Học theo hứng

Học tiếng Trung nói riêng và học ngôn ngữ nói chung thì việc học là cả một quá trình. Không có một phương pháp nào có thể giúp bạn học ngoại ngữ thành thạo trong thời gian ngắn. Đối với tiếng Trung, ngôn ngữ này yêu cầu bạn phải luyện tập và sử dụng hằng ngày. Các phương pháp học và cách luyện tập giúp bạn có được định hướng học tốt hơn và hiệu quả hơn. Còn việc học tốt hãy không là do bản thân bạn quyết định.
Đến với Panda bạn sẽ được những giáo viên của trung tâm giảng dạy một cách nhiệt tình và giúp bạn giao tiếp tiếng Trung thành thạo hơn. Đối với những bạn luyện thi HSK giáo viên của trung tâm sẽ có những phương pháp học riêng nhằm đem lại kết quả tốt nhất.

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PANDA
Địa chỉ 243/35, Tô Hiến Thành, P.13, Quận 10, TP HCM,
Sđt 08.66.80.90.14 – 08.66.80.90.15 – Website : ngoaingupanda.com
Email : ngoaingupanda@gmail.com – Facebook : @ngoaingupanda
 
×
Quay lại
Top