Những sai lầm khi học TOEIC khiến bạn không bao giờ tiến bộ

nhoangtan0202mh

Thành viên
Tham gia
16/12/2021
Bài viết
3
Sai lầm khi học TOEIC khiến cho người học không tiến bộ và thi đạt kết quả như mong muốn xuất phát từ việc vẫn chưa quá biết rõ về đợt thi chứng chỉ TOEIC dẫn đến việc học tập, ôn luyện không chính xác ảnh hưởng đến kết quả thi không như mong đợi.

Không xác định năng lực ngoại ngữ​

Kỳ thi lấy chứng chỉ TOEIC được xếp vào TOP những kỳ thi quốc tế khó nhằn đối với các thí sinh dự thi. Đa số các bạn bắt đầu ôn luyện TOEIC là khi có nhu cầu thi chứng chỉ trong một thời gian ngắn nên không đủ thời gian ôn tập đồng thời việc hạn chế sử dụng tiếng Anh trong đời sống dẫn đến việc kiến thức không được dung nạp thường xuyên nên sẽ quên những nội dung cơ bản. Chính vì lý do này mà đa số các bài test năng lực TOEIC sẽ không thể phản ánh trình độ thực tế, ảnh hưởng đến việc học tập và ôn luyện.

Mục tiêu học tập không thực tế​

Học ngoại ngữ nói chung và việc thi chứng chỉ TOEIC nói riêng nhằm mục đích giúp cho người học phát triển khả năng ngoại ngữ của bản thân đồng thời được sự công nhận thông qua chứng chỉ quốc tế thế nhưng hầu hết người học chỉ tập trung vào việc ôn luyện TOEIC trong thời gian ngắn nhất để đạt kết quả cao nhất. Nếu như ngay từ đầu không xác định mục tiêu thực tế rằng học ngoại ngữ là một hành trình dài, đòi hỏi sự kiên trì và chăm chỉ thì dù cho bất kỳ hình thức ôn tập cũng khó đạt được kết quả.

Chiến lược học tập vô định​

Sự bùng nổ của nhiều nguồn thông tin hướng dẫn cách ôn luyện TOEIC sẽ dễ khiến cho người học dễ bị xao nhãng rồi thay đổi cách học của bản thân khiến cho việc ôn luyện không hiệu quả. Mỗi một người học sẽ chỉ thích hợp với những một cách học theo năng lực thực tế của bản thân nên sẽ không thể có một cách học nào gọi là hiệu quả tuyệt đối cho mọi người. Việc quan trọng trong ôn luyện là phải đủ kiên định chọn cho mình cách học phù hợp nhất.

Tìm kiếm đề thi tràn lan trên mạng​

Xuất phát từ tâm lý mong muốn tự giải đề nhanh rồi đi thi nên người học thường tìm đến những đề thi trên mạng để làm nhưng lại không thể kiểm chứng được tính đúng đắn của nội dung đề thi dẫn đến kết quả mang lại sẽ không chính xác làm cho người học sẽ dễ bị lý tưởng hóa kỳ thi TOEIC này.

Học tiếng Anh thụ động​

Học ngôn ngữ mới là sự tiếp cận từ chữ viết, cách dùng và kể cả văn hóa nơi xuất xứ của ngôn ngữ. Nếu chỉ trông chờ vào Giáo viên, hoặc các bộ đề thi trôi nổi trên mạng thì bạn mãi dừng chân tại chỗ và thậm chí việc sử dụng ngoại ngữ sẽ bị hạn chế khiến bạn không còn động lực để học tập, trau dồi ngôn ngữ tiếp tục trong tương lai. Thay vì chọn cách học tập truyền thống thì hiện tại đã có rất nhiều hình thức học tập mới mẻ mà vẫn đạt hiệu quả.
 
Luyện thi Ielts hay Toeic thì mình thấy những sai lầm này các bạn đều cần phải chú ý.
 
Nhiều bạn muốn học tốt tiếng Anh mình thi tốt thì cứ phải hoàn thiện 4 kĩ năng, sửa lỗi sai cho mình.
Chứ tập trung vào làm đề thì khó để tiến bộ được lắm.
 
Cảm ơn bạn đã chia sẻ! Mình sẽ lưu ý lại để chú ý làm sao học có thể mang lại được kết quả tốt nhất.
 
×
Quay lại
Top