Những quyết tâm mới của doanh nghiệp

nho

Cá ơi, bơi đi nào~~
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/4/2010
Bài viết
4.610
Hãy quên chuyện cắt giảm, thu nhỏ quy mô của doanh nghiệp trước khủng hoảng, các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn cách tăng lợi nhuận doanh nghiệp.

080906081156-848-108-1.jpg

Hãy quên chuyện cắt giảm, thu nhỏ quy mô của doanh nghiệp trước khủng hoảng, các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn cách tăng lợi nhuận doanh nghiệp.

Scott Steinberg: Mục tiêu sáng

Năm 2010, doanh nghiệp nhỏ nên lấy quyết tâm hàng đầu là đầu tư vào giáo dục, nỗ lực dành thời gian nghiên cứu và tận dụng tốt hơn những nguồn lực có sẵn. Với tốc độ chuyển động của thương mại thế giới và lượng thông tin nhiều vô kể, người mới khởi nghiệp dễ bị nhận chìm bởi những vấn đề hàng ngày, loay hoay với những chi tiết nhỏ mà không nhận ra vấn đề trọng tâm.

Nếu không có những chặng nghỉ định kỳ, không lùi lại để xem xét cách tận dụng tốt nhất nguồn lực có sẵn và thiếu lạc quan về những gì đang diễn ra, thì cái giá bạn phải trả về sau sẽ còn đắt hơn.

Allen Moon: Thương mại điện tử

Hãy thử nghiệm nhiều hơn để nâng cấp kinh doanh qua mạng. Ví dụ, nhờ đánh số cách dòng đôi (double space) trên trang dẫn mà tốc độ hồi âm tăng 30%. Internet đang thay đổi rất nhiều với những sàn máy, phần cứng và cách trao đổi mới. Những công cụ miễn phí, như Google Website Optimizer (để kiểm tra) và Google Analytics (để tìm kiếm) sẽ đáp ứng điều bạn cần để bạn đáp ứng lại những thắc mắc của thị trường.

Lena West: Truyền thông xã hội

Việc kinh doanh thuận tiện hơn nhờ truyền thông xã hội và mạng xã hội. Hãy quyết tâm nâng cấp khả năng sử dụng và kiến thức về phương tiện truyền thông xã hội lên 5% mỗi tháng bằng cách đăng nhập vào các trang web cho trình bày miễn phí, học, hoặc tìm người chỉ dẫn bạn. Nếu mỗi tháng bạn làm đều đặn như vậy thì đến cuối năm, khả năng và hiểu biết của bạn sẽ tăng lên 60%.

Jeff Elgin: Mua thương hiệu

Hãy quản lý tiền bạc trong doanh nghiệp như trông chừng đứa con đầu lòng của bạn. Hãy đặt câu hỏi về mọi khoản chi dựa trên nguyên tắc vàng này: Anh có chắc chắn 100% rằng chi phí này sẽ sinh lợi không? Khi chắc chắn, hãy chớp lấy những cơ hội đối thủ bỏ qua vì thiếu tự tin. Và hãy biết ơn về những điều tốt đẹp xảy đến cho bạn.

Michael Port: Chào hàng

Hãy quyết tâm làm cho năm 2010 tràn đầy những hoạt động biểu lộ bản thân và tăng sức lôi cuốn của doanh nghiệp bạn. Thời bán hàng một chiều đã qua lâu rồi. Tiếng nói của đoàn thể cũng chỉ khiến bạn bị cô lập. Người ta làm ăn với những người họ yêu mến, và khi đã yêu mến, người ta sẽ tin tưởng, hoặc cũng tìm cách để tin tưởng. Vì vậy, sức lôi cuốn và những gì bạn bộc lộ về chính mình ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuối cùng. Hãy cố gắng hết mình, làm cho mình được yêu mến và tin tưởng nhiều nhất. Khi đó bạn sẽ nghiễm nhiên nằm trong chọn lựa của khách hàng tiềm năng.

Mikal Belicove: Xây dựng web

Doanh nghiệp thiết kế web lần đầu hoặc đang tân trang trang web cũ nên xây dựng web theo mẫu số chung thấp nhất. Không phải khi doanh nghiệp bạn có đường truyền nhanh, lướt web và tải được những trang thật nặng trong nháy mắt, thì khách hàng cũng có thể làm y như vậy. Hãy tìm hiểu khách hàng để biết nếu dùng Flash hay video thì họ có mất quá lâu để vào web và xem được không, và hãy thật tỉnh táo để nghĩ xem có ai khác ngoài bạn quan tâm đến việc trình bày gọn gàng không. Nếu có, hãy đợi đến khi người xem nhấp vào nút play thì mới cho video chạy.

Rachel Meranus: Quan hệ công chúng

2010 là năm để doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ tiến lên phía trước và tạo tiếng vang. Đã qua rồi cái thời tiếp thị từng sản phẩm cho từng khách hàng. Phương tiện truyền thông xã hội cùng các hình thức giao tiếp khác phát triển đã tạo nhiều cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ kết nối với khách hàng, khơi lên sự yêu thích và hào hứng mà trong quá khứ phải cần đến một đội ngũ chuyên gia lẫn ngân sách khổng lồ mới làm được. 2010 là thời gian để tham gia, ứng đáp và giới thiệu cho mọi người biết về bạn và doanh nghiệp của bạn.

Mark Stevens: Thử nghiệm

Hãy phá vỡ những qui luật mà sách tiếp thị dùng để tiêu khiển vẫn hay giới thiệu. Chúng không hiệu nghiệm trong thế giới thật. Nếu chiến lược tiếp thị đầu tiên không sinh lợi thì chọn những cách khác hiệu quả hơn. Hãy bắt đầu từ trang giấy trắng, rồi thử nghiệm, và chỉ giữ lại những cách thật hiệu quả.

Gail Goodman: Tiếp thị qua email

Kết hợp email với các phương tiện tiếp thị truyền thông, như Twitter, các trang web cho đăng nhập, Facebook, và blog. Bên cạnh đó, dùng phương tiện truyền thông xã hội để tìm hiểu khuynh hướng khách hàng, nguồn ý tưởng cho các bài viết trong tương lai, trả lời thắc mắc, và tìm kiếm người mới.

Burton Goldfield: Chiến lược nhân sự

Doanh nghiệp nhỏ và vừa nên có quyết tâm học hỏi và sẵn sàng trước những điều chỉnh về luật sẽ diễn ra trong 2010 để không bị bất ngờ về tài chính.

Nguồn Entrepreneur - dịch VŨ THỊ MINH UYÊN​
 
×
Quay lại
Top