Những quy chế tại trường mình (các bạn tham khảo)

erichan

Phong.Kyo
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/8/2010
Bài viết
592
Năm nay là năm thứ 3 và mình đã trải qua 2 vụ Scandan tại trường bởi những quy chế và quyết định của nhà trường.
Năm đầu tiên : nhà trường phát động mỗi SV đóng 500K lý do là tu sửa và nâng cấp trang thiết bị học tập.KHoảng 1-2 tháng sau do không có động tĩnh gì về phía nhà trường SV trong trường bắt đầu đồn này đồn lọ.Một số SV năm cuối đứng lên kiến nghị "Chúng em là SV năm cuối chỉ còn vài tháng nữa là ra trường,mà trong vài tháng này chúng em liên tục đi thực tập vì vậy mà số tiền 500K với chúng em có thể là không cần...".Rồi sau đó rất nhiều SV các khoa như Kinh Tế ,CNTT...cũng đứng lên kiến nghị vì không thấy nhà trường thay đổi gì cả.Ban đầu nhà trường cũng đưa ra các lý do để giải thích cho SV nhưng sau đó chuyện đến tai các nhà báo.Mình cũng ko hay đọc báo nhưng nghe có tin đồn là có 1 bài báo viêt về vụ này.Không còn cách giải thích ào khác nhà trương đành phải trả lại số tiền đó cho SV thông qua đóng tiền học.
Đến năm nay thì quy chế nhà trường ra rất chặt.Quyết đinh thi hành từ ngày 6-10 khi bọn mình vừa thi giữa học phần.Bon mình có các điểm sau: giữa học phần (1),tiểu luận (2) (TL là làm đề tài ra A4 tối thiểu 20 trang,môn nào cũng vậy) và điểm thi kết thúc (3).Trong số 3 điểm đó thì nếu như điểm (1) hoặc (2) thấp hơn 4 thì khỏi phải thi kết thúc nữa.Nếu như qua đc 2 điểm đó thì nếu điểm kết thúc nhỏ hơn 5 cũng Die luôn (Mặc dù 2 điểm trên của bạn là 9-10 đi nữa thì vẫn như nhau).Giá tiền học lại cho mỗi tiến chỉ là 120K (lý thuyết),90K/1 trình,150K/1 trình thực hành.Nếu như bạn bị điểm (1) dưới 4 là bạn phải đợi để học lại môn đó,nhưng bạn vẫn phải đến lớp học như bình thườngn,nếu nghr quá số buổi cho phép thì bạn tạm ở nhà 1 năm.
Ngoài ra nhà trường còn thành lập 1 đội thanh tra đi kiểm tra SV : gục mặt xuống bàn (ko cần biết lý do),mang Đt tới lớp...=> lâpk biên bản,2 lần là tạm biệt khỏi trường.
Rất nhiều SV cũng như giáo viên thấy khó chịu vè vấn đề này,nhưng điền quan trọng là ko ai có thể đứng len kiến nghị vì có nói cũng thế mà biết đau lại mang học vào thân.
Mình nói ra đây để các bạn tham khảo và cho ý kiến.
Trường mình là SPKT Hưng Yên.
Thân ! Chấn Phong
 
Hết biết,thế hiệu trưởng của bạn là ai và ai kí quyết định cho việc này???chắc quyết định đồng ý cho nội quy này được ban hành kí trong lúc đang ....nhậu:KSV@08:
 
ôi trời, quy định về môn học theo mình nghĩ thì chỉ có giáo viên và phòng đào tạo mới có quyền quyết định thui chứ????/
 
Hay nè!
kinh khủng thật như thế ko bít mình phải nộp bao nhiu tiền học lại nữa!:KSV@08:
haizzzzzzzzz
 
ối ôi, SPKT Hưng Yên kinh khủng vậy ak???
sợ thiệt!!!
 
Ác thế! Trường mình ĐH Tôn Đức Thắng, 110k tín chỉ lý thuết, 220k thực hành. Mỗi lầu có 1 giám thị đi kiểm tra 24/24. Anh nào ngủ, xài đt là die! Đi trễ là ở ngoài. ăn hàng, uống nước trong lớp là die!
 
Hi! Thực ra ko có gì cả, trường kình cũng hay phải làm tiểu luận, nhưng tùy từng môn, có những môn làm 4, 5, bài, có những môn ko làm bài nào. Mình thấy vô lý nhất là điểm kém là ko dc thi, hay điểm thi dưới 5 là die và ko dc mang đt nữa, là SV thì phải dùng đt chứ.
 
×
Quay lại
Top