Những quan niệm sai về lỗ chân lông

trangpham1990

Let it be
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/6/2010
Bài viết
1.010
Những quan niệm sai về lỗ chân lông
(Eva.vn) - Rất nhiều người không hài lòng về những lỗ chân lông bé xíu trên gương mặt của mình.


64631279635701.jpg


Đôi khi còn thấy chúng trông thật khó coi. Tuy nhiên, ngoài điều phiền toái là làm cho làn da trông không được sạch sẽ lắm thì lỗ chân lông còn có chức năng quan trọng hơn nhiều: chúng là nơi trú ngụ của những nang lông và tuyến bã nhờn, có tác dụng như là một cánh cổng đóng mở để cho sebum, lượng chất dầu tự nhiên của da thoát ra ngoài. Một lỗ chân lông đơn giản chỉ là một đường dẫn hoặc một “kênh” để đưa những thứ vừa kể trên ra bên ngoài bề mặt của da.

Kích cỡ của lỗ chân lông được quyết định bởi gien. Lỗ chân lông của một số người có thể to hơn so với người khác. Điều này phụ thuộc vào kích cỡ của nang lông và tuyến dầu. Nếu không vệ sinh da sạch sẽ, chất dơ, bụi bẩn, dầu, tế bào da chết sẽ tích tụ ở khu vực này, khiến cho lỗ chân lông trông càng to hơn. Thông thường, lỗ chân lông bị bít kín bởi sebum và các tế bào da chết. Chúng sẽ được tẩy sạch khỏi lỗ chân lông theo cơ chế tự nhiên. Nhưng khi bị bít kín, tại lỗ chân lông sẽ xuất hiện tình trạng kéo dãn tạm thời, khiến chúng trông to hơn. Sự tắc nghẽn quá mức ở lỗ chân lông có thể dẫn tới một tình trạng “không được hoan nghênh” ở da. Đó chính là mụn đầu đen và đầu trắng.

Ngoài ra, lỗ chân lông sẽ to ra theo thời gian. Sự lão hóa cũng như những tổn hại do ánh nắng mặt trời gây ra cũng đóng góp vào quá trình giãn nở về kích thước của những chiếc lỗ bé xíu này. Khi phần da xung quanh mất dần độ săn chắc, lỗ chân lông dường như to hơn vì thiếu sự nâng đỡ của những tế bào da xung quanh. Sau đây là một số quan niệm sai lầm thường gặp nhất về lỗ chân lông:
29191279635755.jpg


Sự tắc nghẽn quá mức ở lỗ chân lông có thể dẫn tới một tình trạng “không được hoan nghênh” ở da.

1. Lỗ chân lông có thể tự đóng, mở?

Dù những “kinh nghiệm truyền miệng” có đáng tin đến mức độ nào thì bạn cũng cần biết rằng không thể xông hơi để lỗ chân lông mở ra. Lỗ chân lông không có các cơ xung quanh để giúp chúng tự đóng, mở được. Việc xông hơi da mặt chỉ giúp làm mềm lớp chất bẩn tích tụ bên dưới lỗ chân lông. Nhờ đó, bạn dễ dàng nặn và lấy các nốt mụn đầu đen ra khỏi da. Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn nên đến các cơ sở chăm sóc da chuyên nghiệp, spa để làm sạch mụn.

2. Màu đen trên các nốt mụn chính là chất bẩn

Những chấm đen nhỏ mà chúng ta nhìn thấy ở cằm và mũi chính là kết quả của quá trình oxy hóa, một phản ứng hóa học có liên quan đến oxy và sebum. Để ngăn chặn sự hình thành mụn đầu đen, cần có chế độ tẩy tế bào chết thường xuyên. Bạn nên sử dụng những loại sữa tẩy tế bào có chứa a-xít salicylic để làm sạch lớp tế bào da đã bị chết.

3. Có thể loại bỏ hoàn toàn mối bận tâm về lỗ chân lông

Bạn không thể “xua đuổi” hoàn toàn những lo âu về lỗ chân lông nhưng có thể làm cho chúng se khít bớt lại, để chúng ít bị chú ý hơn bằng một chế độ chăm sóc da đúng đắn.

Bí quyết chính là:

- Tẩy sạch lượng sebum, chất bẩn dư thừa cũng như lớp trang điểm còn sót lại trên da nhằm làm sạch lỗ chân lông.

- Rửa mặt mỗi ngày hai lần, sau khi làm những công việc nặng hoặc bất kỳ khi nào bạn đổ mồ hôi, mặt có nhiều bụi bẩn.

- Chọn những loại sữa dưỡng ẩm có khả năng hấp thu dầu hoặc mattifying để giữ độ sáng cho da. Lượng dầu nằm ở phần miệng của lỗ chân lông sẽ phản chiếu ánh sáng và làm cho lỗ chân lông có vẻ to hơn.

- Không rửa mặt quá nhiều. Điều này có thể khiến da bị kích ứng và làm lỗ chân lông nổi bật lên.:KSV@06:
 
lỗ chân lông mình to nhiều dầu khó mà cải thiện ý
 
Quay lại
Top