Những “phụ tùng” cần có khi sử dụng máy tính xách tay

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Nếu bạn đang sử dụng hoặc đang dự định sắm máy tính xách tay thì bạn cũng cần chuẩn bị sắm thêm các thiết bị đi kèm theo nó, nhằm giúp bạn có thể khai khác, cũng như làm việc hiệu quả hơn với chiếc máy tính của mình. Các thiết bị này sẽ giúp bạn thuận tiện trong công việc hơn rất nhiều mà không tốn nhiều tiền lắm để mua sắm.

300_xach_tay.jpg


- Giỏ đựng máy: Không phải loại giỏ nào cũng có thể đựng được máy tính xách tay, mà cần một loại giỏ riêng của nó (loại giỏ mà hãng sản xuất máy tính khuyến cáo sử dụng). Loại giỏ này vừa giúp bảo vệ máy tính của bạn khỏi bị va chạm, cũng như có thể giúp bạn đựng các thiết bị đi kèm theo nó. Hiện tại giá của các loại giỏ này dao động từ 11 – 60 USD tùy loại.

- Phần mềm: Bạn sử dụng máy tính xách tay thì cũng đồng nghĩa với việc bạn phải di chuyển nhiều. Do đó nếu máy tính của bạn bỗng dưng hỏng phần mềm giữa chừng mà không thể mua được đĩa phần mềm hay tải từ Internet thì coi như máy tính của bạn trở thành một vật vô dụng. Do đó khi xài máy tính xách tay thì bạn phải cần một bộ đĩa gồm hệ điều hành, đĩa boot, và các phần mềm tiện ích khác kèm theo.

- Chuột quang rời dùng cổng USB: Mặc dù máy tính xách tay có chuột được tích hợp trên máy tính, nhưng nếu công việc đòi hỏi thao tác nhanh thì bạn sẽ thấy sự bất lợi trong việc dùng con chuột “touchpad” này. Do đó bạn phải trang bị thêm một con chuột rời (nên dùng chuột quang), sử dụng cổng USB để giúp bạn thao tác nhanh hơn.

- Cáp Cat5 Ethernet: Cáp này cho phép bạn có thể kết nối máy tính của mình vào các mạng máy tính khác của cơ quan hay trong các mạng của khách sạn.

- Cáp điện thoại: Nếu máy tính của bạn có modem mà bạn không có cáp điện thoại để gắn vào jack điện thoại khi bạn muốn kết nối Internet thì cũng như không!

- Ổ flash USB: Nếu bạn muốn chia sẻ dữ liệu trực tiếp với người khác nhanh chóng mà không phải dùng mạng LAN hay mạng Internet thì giải pháp dùng ổ flash USB sẽ vừa nhanh chóng và vừa tiện lợi. Ngoài ra bạn có thể dùng nó để chứa các file Powerpoint, giúp bạn trình diễn trong các hội nghị, hội thảo trên những máy tính khác

- Đĩa CD trắng: Nếu bạn cần chia sẻ dữ liệu với số lượng lớn mà ổ flash không chứa nổi thì nhất thiết bạn cần có đĩa CD trắng để ghi ra (chắc hẳn là máy tính bạn có ổ ghi CD), tốt nhất là nên dùng đĩa CD-RW.

- Headphone và microphone: Mặc dù máy tính xách tay có hệ thống loa, tuy nhiên nếu bạn cần nghe nhạc hay xem phim một cách riêng tư thì cũng phải cần có một chiếc headphone. Ngoài ra nếu bạn muốn Chat, gọi điện thoại Internet hay hội thảo trực tuyến thì bạn cũng phải có thêm một chiếc microphone.

- Thiết bị bảo vệ máy tính: Có nhiều thiết bị bảo vệ máy tính, tuy nhiên thiết bị mà bạn cần phải có là chiếc khóa máy tính, thiết bị này sẽ giúp bạn khóa máy tính của mình vào một nơi nào đó nhằm chống bị đánh cắp.

- Đèn làm việc vào ban đêm dùng cổng USB: Thiết bị này sẽ giúp bạn làm việc vào ban đêm mà không làm ảnh hưởng tới người khác chung quanh.

- Pin phụ gắn ngoài: Nếu bạn làm việc ở một nơi nào đó mà không có điều kiện để sạc pin cho máy tính, thì bạn chỉ có thể sử dụng được vài giờ là cùng. Do đó với nguồn pin phụ gắn ngoài này thì bạn có thể kéo dài thêm thời gian sử dụng máy tính từ 5 - 10 giờ tùy theo loại pin.
Theo KHPT​
 
×
Quay lại
Top