Những "ông trùm" công nghệ thành công nhờ... dậy sớm

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Các CEO của nhiều công ty công nghệ lớn như Apple, Yahoo, PayPal, AOL hay Ericsson đều cho rằng dậy sớm chính là khởi điểm của thành công trong tương lai.

Bạn có muốn trở thành những CEO của các công ty công nghệ hàng đầu thế giới hay không? Tất nhiên, với khoản tiền khổng lồ cùng lượng kiến thức vĩ đại mà họ có được, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có ước mơ một ngày được trở thành CEO.

Tuy nhiên, có hàng nghìn việc cần làm trước khi đạt được vị trí này, vậy chúng ta phải bắt đầu từ đâu? Mới đây, Yahoo! đã thống kê các hoạt động của CEO hàng đầu từ các công ty công nghệ "khủng" trên thế giới để phát hiện ra bí quyết thành công của họ. Thật lạ lùng thay, mọi việc đều bắt đầu bằng hành động... dậy sớm.

Dưới đây là 12 CEO của các công ty lớn bắt đầu công việc từ lúc nhiều người còn đang ngủ.

1. Tim Cook

nhung-ong-trum-cong-nghe-thanh-cong-nho-day-som-.jpg
CEO hiện tại của Apple là Tim Cook dậy từ rất sớm. Khi nhiều người còn đang mơ ngủ, Tim Cook đã tỉnh dậy vào lúc 4h30 sáng, sau vài bài thể dục nhẹ nhàng tới 5 giờ và sau đó bắt đầu hành trình tới trụ sở Apple. Trong thời gian dài, Tim Cook luôn là người có mặt ở văn phòng sớm nhất nhưng cũng là người về muộn nhất.

2. Steve Jobs

nhung-ong-trum-cong-nghe-thanh-cong-nho-day-som-.jpg
Có lẽ, người truyền cảm hứng lớn nhất cho Tim Cook chính là Steve. Là một con người của những nguyên tắc, Steve luôn đảm bảo công việc cũng như lối sống của mình theo đúng guồng quay nhất định. Vào 6 giờ sáng mỗi ngày, Steve Jobs tỉnh dậy, ăn sáng, dọn dẹp qua sau đó bắt đầu đến văn phòng. Trước mỗi buổi làm việc ở công ty, Steve Jobs luôn dành ra cho mình từ 1 tới 2 giờ ở nhà chuẩn bị những công việc sẽ thực hiện trong ngày. Chính vì khoảng thời gian chuẩn bị này mà phải tầm 8 đến 9h ông mới tới Apple.

3. Padmasree Warrior (Giám đốc kĩ thuật và chiến lược của Cisco)

nhung-ong-trum-cong-nghe-thanh-cong-nho-day-som-.jpg
Có lẽ ngoài Tim Cook thì Warrior là giám đốc hiếm hoi thức dậy vào lúc 4h30 sáng. Ngay sau khi thức dậy, bà "tráng miệng" ngay bằng 1 giờ đọc email, kiểm tra hộp thư thoại, đọc báo, tập thể dục. Việc này khiến cho bà luôn bắt nhịp với thông tin diễn ra xung quanh, sau những công việc đó bà chuẩn bị cho con trai đi học và rồi đi tới văn phòng.

4. Jeff Jordan (Cựu giám đốc PayPal và OpenTable)

nhung-ong-trum-cong-nghe-thanh-cong-nho-day-som-.jpg
Jordan không nói chính xác thời gian ông thức dậy, nhưng những nhân viên dưới thời ông đều xác nhận rằng Jordan có mặt ở văn phòng từ 5 giờ sáng và làm việc cho tới tận 7 giờ tối mới bắt đầu về.

5. Tim Armstrong (CEO của AOL)

nhung-ong-trum-cong-nghe-thanh-cong-nho-day-som-.jpg
Dậy từ 5 giờ sáng, Tim thường xuyên phải nhắc nhở mình không nên gửi email cũng như lên các kế hoạch từ quá sớm vì nó có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe những "cú đêm" làm việc tại AOL. Khi thức dậy, ngoài việc tập thể dục, ăn sáng cũng như các hoạt động khác, ông dành ra khoảng hơn 1 giờ đồng hồ để đọc sách rồi mới bắt đầu gửi email phân công công việc vào 7 giờ. Sau này, con gái thứ 2 của ông cũng học tập thói quen dậy sớm giống bố và Tim giờ đây có thêm khoảng thời gian buổi sáng dành cho con gái mình.

6. Hans Vestberg (CEO của Ericsson)

nhung-ong-trum-cong-nghe-thanh-cong-nho-day-som-.jpg
Vestberg không nói rõ thời gian ông thức dậy nhưng ông luôn có mặt tại văn phòng vào trước 8 giờ sáng. Có thể bạn nghĩ khoảng thời gian này không có gì sớm, nhưng khi tới văn phòng, phần lớn công việc trong ngày đã được Vestberg giải quyết qua email. "Ở một công ty viễn thông lớn như Ericsson với trách nhiệm phục vụ 180 quốc gia trên thế giới, chểnh mảng hoặc ngái ngủ là điều không nên xảy ra", Vestberg nói.

7. Vittorio Colao (CEO hãng viễn thông Vodafone)

nhung-ong-trum-cong-nghe-thanh-cong-nho-day-som-.jpg
Thức dậy trước 6 giờ sau đó chuẩn bị mọi công việc vào buổi sáng, Colao có lẽ không phải là nhân viên hiếm gặp nhưng lại có rất ít CEO làm được như ông.

8. Marissa Mayer (CEO của Yahoo)

nhung-ong-trum-cong-nghe-thanh-cong-nho-day-som-.jpg
Có lẽ cụm từ "cú đêm" miêu tả hoàn hảo nữ CEO tài ba này. Chỉ với 4 tiếng để ngủ trong những ngày bình thường và 6 tiếng ngủ trong ngày nghỉ, cuộc sống của Mayer luôn xoay quanh công việc, Yahoo và gia đình.

9. Tim O'Shaughnessy (CEO của LivingSocial)

nhung-ong-trum-cong-nghe-thanh-cong-nho-day-som-.jpg
LivingSocial là một website bán hàng trực tuyến giá rẻ có mặt tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Là CEO của website này, Tim luôn bắt mình phải thức giấc từ 5 giờ sáng. Ngay sau khi thức dậy, việc đầu tiên ông làm là kiểm tra email cũng như công việc trước khi rời khỏi chiếc gi.ường thân yêu và bắt đầu một ngày mới.

Giám đốc kĩ thuật (CTO) của LivingSocial nhiều khi "phát rồ" với việc sếp dậy quá sớm. Cứ mỗi sáng, vị CTO này lại nhận được cả tá email từ Tim hỏi về tình hình hoạt động của website cũng như những lỗi phát sinh. Tất nhiên, một đội ngũ kĩ thuật viên luôn đảm bảo website hoạt động 24/7 nên việc gặp phải lỗi là điều vô cùng hiếm gặp.

10. Paul English (CEO của Kayak)

nhung-ong-trum-cong-nghe-thanh-cong-nho-day-som-.jpg
Kayak là một website chuyên về các dịch vụ du lịch toàn cầu, từ hướng dẫn đặt vé, phòng khách sạn cho tới tổ chức những tour đi du lịch, lượng khách hàng của Kayak vô cùng lớn. CEO Paul English của website này có thói quen rất khác so với những CEO công nghệ khác. Tỉnh dậy vào lúc 6 giờ, ông kiểm tra toàn bộ email cũng như tin tức bằng chiếc smartphone của mình, sau đó tập thể dục và ngồi thiền một khoảng thời gian dài trước khi đến văn phòng.
Theo như Paul, bí quyết khiến ông cân bằng được công việc với cuộc sống chính là quá trình tập Yoga kéo dài tới 10 năm đồng thời là hoạt động ngồi thiền của mình.

Bạn thấy đấy, từ những việc đơn giản như dậy sớm, bạn có thể dành cho mình nhiều sự tập trung, tỉnh táo cũng như nhiều thời gian trong ngày hơn để hoàn thiện các công việc tưởng chừng như khó khăn nhất. Nếu bạn là một người... mê ngủ nhưng vẫn muốn làm CEO, có lẽ đã đến lúc cần thay đổi.
Theo Kenh14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Mình sẽ tập dậy sớm :">
 
×
Quay lại
Top