Những nguy hiểm của bệnh lý xẹp cột sống thắt lưng

hoangquanlaij

Thành viên
Tham gia
14/9/2017
Bài viết
0
Xẹp cột sống thắt lưng đều có diễn ra trên nhiều khách hàng Khác nhau, nhất là Các người cao tuổi trên 50 lứa tuổi hoặc người nhiều lần lao động, bưng bê mang vác vật nặng dẫn đến sức ép lên cột sống vùng thắt lưng. Tiền sử bệnh này tuy không nguy hại tới tính mạng có lẽ lại tất cả phát sinh nhiều biến chứng nguy hại, vì vậy cần có giải pháp chữa trị càng sớm càng tốt.

thoai-hoa-dot-song-co1-700.jpg


Những nguy hiểm của xẹp cột sống thắt lưng gây ra
Xẹp cột sống thắt lưng là tình trạng khối xương hoặc thân đốt sống nằm tại vị trí thắt lưng (kí hiệu L1 – L5) có dấu hiệu giảm bớt độ cao, bị xẹp lún do nứt, vỡ gây đau nhức, ảnh hưởng đến khả năng di chuyển, đáng tin cậy cuộc đời của bệnh nhân. Căn nguyên gây ra xẹp đốt sống thắt lưng cốt yếu do:

  • Thoái hóa cột sống thắt lưng khiến cấu trúc cột sống yếu, kém nhất định.
  • Loãng xương do trường hợp thiếu hụt canxi và một số enzim cần thiết.
  • Cột sống thắt lưng gặp chấn thương khi chơi thể thao, lao động nặng nhọc, té ngã, tai nạn,…
  • Thoát vị đĩa đệm khiến cấu trúc đĩa đệm thay đổi, cột sống thắt lưng trở nên thương tổn.
  • trường hợp di căn đến xương cột sống thắt lưng của một vài bệnh lý ung thư.
  • Ngồi hoạt động không chuẩn xác tư thế hoặc chơi thể thao không chuẩn xác công nghệ trong giai đoạn dài.
  • béo, thừa cân phì gây sức ép lên vùng cột sống thắt lưng, dẫn đến lún đốt sống thắt lưng.
Tham khảo thêm phương pháp chữa đau xương khớp bằng lá lốt

Bệnh xẹp đốt sống thắt lưng thường khó phát hiện trong giai đoạn đầu phát bệnh do không xuất hiện biểu hiện dĩ nhiên, đều có gây nhầm lẫn đối với Những trường hợp đau cơ năng, đau nhức do làm không nghỉ quá sức. Vì vậy người bệnh đơn giản chủ quan, khiến bệnh phát triển càng ngày trầm coi trọng hơn.

Bệnh xẹp cột sống thắt lưng có nguy cơ phát sinh nhiều rủi ro phức tạp khi mà không được chữa trị kịp thời, trong đấy một số biểu hiện sau cần hết sức lưu ý:

Đau mãn tính: Bệnh phát triển trong giai đoạn dài sẽ thay đổi sang thể mãn tính, dẫn tới đau nhức kéo dài dai dẳng trong nhiều năm ngay thức thì, rất khó chữa chạy, ảnh hưởng nghiêm coi trọng tới sức khỏe, tâm lý.

Mất vững từng đoạn cột sống: khi mà trường hợp xẹp lún cột sống thắt lưng gây ra tổn thương hơn 50% thân đốt sống sẽ xảy ra triệu chứng mất vững, cột sống có nguy cơ trở nên lung lay, không có vững chắc.

cấu tạo cột sống biến đổi: Xẹp cột sống thắt lưng có thể khiến cấu tạo của cột sống thay đổi, thân đốt sống bị hạn chế chiều cao, cột sống cong vẹo có nguy cơ trở nên gù, cơ thể có thiên hướng khom về phía trước dẫn tới ảnh hưởng đến Các chức năng hàng ngày.

Chèn ép thần kinh: Khi thân đốt sống trở nên xẹp lún có thể chèn ép vào Các rễ thần kinh, dây thần kinh tọa vùng cột sống thắt lưng, không chỉ gây đau nhức

Bại liệt nửa người hoặc toàn thân: với Các trường hợp mắc bệnh nặng, bệnh phát triển quá lâu có thể diễn ra tình trạng liệt nửa người gây ảnh hưởng đến tên tuổi cuộc đời của người bệnh, có khi còn có nguy cơ trở nên liệt toàn th.ân thể nếu bệnh xuất hiện trên nhiều đốt sống Khác nhau.

Trên đây là toàn bộ những nguy hiểm mà bệnh lý xẹp cột sống thắt lưng gây ra, hy vọng đã mang đến những thông tin bổ ích nhất đến cho bạn đọc. Để biết được thêm chữa xương khớp bằng thuốc nam vui lòng liên hệ bệnh viện an Việt qua hotline: 19002838 xin cảm ơn!
 
×
Quay lại
Top