Những nguy cơ khi bạn tự cho mình xấu

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Nhiều bạn trẻ luôn canh cánh nỗi bất an, thậm chí ám sợ với việc xuất hiện trước đám đông.


Cái đẹp theo “ý”của tự nhiên là sự cân đối. Nghĩa là có nhiều người được hoặc tự cho là đẹp nhưng không cân đối (một đôi …chân dài quá thể chẳng hạn) và ngược lại nhiều bạn trẻ bị cho hoặc đinh ninh là mình xấu, thật ra lại khá cân đối. Vòng vo để kết rằng: đừng quá dễ dàng cho là mình đẹp và tương tự đừng quá nhanh than thở mình mắc đọa dưới một “ngôi sao xấu”.


Cái đẹp (dù tự phong) luôn là thiểu số, cái chưa đẹp (dù tự cho) luôn chiếm tỉ lệ áp đảo. Đẹp có vấn đề của đẹp thì xấu cũng có lắm chuyện của riêng của xấu, thậm chí là những nguy cơ.

Ta cùng bàn riêng về những nguy cơ có thể đến với những “ngôi sao xấu” (lưu ý cái đang bàn là nguy cơ, không phải hễ có nguy cơ đều mắc nạn cả).

Sức khỏe là nguy cơ đầu tiên

Lấy "gương" nhiều cô gái vì mấy nốt mụn con, vì làn da không được sáng, mà cam lòng biến khuôn trăng của mình thành “bãi thử” của đủ loại kem dưỡng da, trị mụn, chống nắng. Có cô còn chẳng màng hơn thiệt nghĩ đến cả phương pháp làm đẹp da bằng …tinh dịch. Nói không quá, những làn da đậm vẻ tàn phai, nay ốm mai đau hiện giờ của nhiều cô gái có phần nông nổi “bạ đâu thoa đó” của tuổi thanh xuân. Không chỉ giao diện chính, nhiều cô gái trẻ còn sẵn sàng gật đầu mở rộng phiêu lưu ra nhiều vị trí của cơ thể vì cái đẹp. Những ca tai biến bơm độn lâu lâu đùng một cái nổ ra, trong số đó có cả nạn nhân không sống được để nhìn thấy tuổi trưởng thành.

Con trai ngày nay cũng chuộng đẹp, ngại xấu không kém cánh liễu yếu đào tơ, nên ý định “cãi mệnh trời” của các chàng có khi mãnh liệt không kém các cô. Xuất hiện ngày càng nhiều những làn da con trai có dấu vết…bự phấn, lạm dụng mỹ phẩm và cũng lác đác ngày càng nhiều hơn những tai biến bơm độn, ngộ độc mỹ phẩm mà chỉ cách đây ít năm hầu như là độc quyền tai ương của phái đẹp.


tu-ti-voi-lan-da.jpg
Ảnh minh họa

Nạn nhân kế tiếp là sự thiếu tự tin và đỉnh điểm là tự ti của những “ngôi sao xấu”

Nhiều bạn trẻ luôn canh cánh nỗi bất an, thậm chí ám sợ với việc xuất hiện trước đám đông. Bám chặt trong đầu họ là ý nghĩ: “phía dưới, trong đám đông, đang có những ánh mắt dè bỉu, những lời xầm xì, những cú bụm miệng cười, đang hướng vào khuôn mặt xấu xí, thân hình cục mịch của họ”.

Tác động của sự rụt rè này tác động tiêu cực không nhỏ đến cuộc sống, học hành, công việc, tiến thủ, có khi cả hạnh phúc của các “ngôi sao xấu”. Ngay bây giờ và sắp tới, chắc chắn thế giới hiện đại sẽ không dành chỗ đứng cho những ai không dám giơ tay cho ý kiến, không dám đứng dậy biểu lộ khả năng, không phải vì kém tài mà vì sợ xấu.

Không chỉ thế, người ta nhận thấy nhiều “ngôi sao xấu” nhụt chí có xu hướng đánh đồng vẻ xấu xí của mình đồng nghĩa với tương lai kém sáng sủa, gái xấu không có quà. Nhiều chàng trai, cô gái sớm đinh ninh rằng một khuôn mặt xinh đẹp, một thân hình hấp dẫn là bảo chứng vàng cho sự sung túc, thành đạt, chí ít cũng không lo …cạp đất mà ăn.

Đáng sợ hơn nữa khi tự ti, mặc cảm dồn nén vô tình hun đúc suy nghĩ bất mãn số phận, dần tiến tới thù ghét và manh nha ý định trả thù đời, trả thù những người may mắn hơn. Nhiều vụ trả thù tình, trừng trị tình địch mạnh tay vừa qua có bóng dáng của nỗi mặc cảm, ghét đời sinh ra dưới “ngôi sao xấu” này.

tutin2.jpg

Ở đây khó thoái thác lỗi tiếp tay của “truyền thông” khi tràn ngập mặt báo, trang mạng là những thông tin về người đẹp, về “gương thành đạt” của người đẹp, giai nhân nọ mới sắm xe tiền tỉ, nào là người đẹp kia mới tậu nhà triệu đô, nào là nữ hoàng nọ xài tiền đại gia không cần đếm …Cả với người từng trải lắm lúc vì bị “dội bom” mà còn sinh hoang mang về sự thiệt thòi không được sinh ra dưới một ngôi sao “ba vòng chuẩn”.

Tất nhiên, những phân tích trên không hề có ý bêu xấu hay chụp mũ hàm hồ xấu xí đồng nghĩa ghen tị, hằn học, trả đũa, gây rối …Không khó tìm thấy những gương thành đạt, người tốt, người hiền, vĩ nhân thay đổi vận mệnh thế giới có nhân diện không được đẹp, thậm chí xấu “ma chê quỷ hờn”. Họ là bằng chứng không chê vào đâu được về giá trị nhỏ bé, tầm thường của dáng vẻ bề ngoài, về sự xằng bậy của công thức “xấu = thất bại”. Tuy vậy, với những bạn trẻ mới lớn, trước khi trèo lên được đến đỉnh, hẳn phải ít nhiều chạm mặt với những nguy cơ trên. Đừng quên tỉ lệ “đẹp là thiểu số, không đẹp đa số” luôn hằng định nên xác suất bạn rơi vào nhóm thứ hai là khá lớn. Do vậy, một chút nhắc nhở dù có phần “mất lòng” hẳn không thừa.


Bạn là một “ngôi sao xấu”? Đó có thể là một… may mắn nếu bạn biết biến vẻ xấu xí thành động lực.


BS ĐỖ MINH TUẤN
 
mình xém chút đi tẩm mỉ ui.... :KSV@07:
 
xấu thì vẫn thua thiệt nhiều cái. chẳng đổi thay được đâu :(
 
không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ chưa biết làm đẹp :D
 
×
Quay lại
Top