Những món quà “độc - đẹp” của SV dành tặng 20/11

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Cứ đến dịp 20/11 là các bạn trẻ lại tất bật chuẩn bị những món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô. Quà hand - made được các bạn sinh viên ĐH cực kỳ ưa chuộng và gần như lên ngôi do hội tụ các yếu tố : đẹp - độc và ý nghĩa.

Thiệp chúc mừng là món quà đầu tiên và phổ biến các bạn sinh viên muốn gửi tặng thầy cô. Nhưng không dừng lại ở những tấm thiệp trang trí bình thường, các bạn trẻ năm cuối của trường ĐH Kinh tế đã kỷ niệm cô chủ nhiệm bằng một bức thiệp cực kỳ hoành tráng và đặc biệt. Bên ngoài làm chất liệu bình thường nhưng ở phía trong lại thiết kế theo ý tưởng của bục giảng và thầy đang giảng bài.

Chúng mình muốn được lưu giữ lại những kỷ niệm và ký ức quãng thời gian được cô dạy dỗ và dìu dắt”, Một thành viên trong lớp chia sẻ.

Hay tấm thiệp được đầu tư về mặt ý tưởng, có tên biệt danh của thầy cô giáo, tên lớp học kèm theo những lời chúc tập thể cũng là một món quà ý nghĩa, sáng tạo lưu lại dấu ấn trong trái tim thầy cô mà các bạn trường Nhân văn thực hiện.

658956-hand3110121-5995b.jpg

Những tấm thiệp hand-made dành tặng thầy cô lạ mắt, ấn tượng​

Các bạn nữ ĐH Sư phạm thì khéo léo và tỉ mỉ học cách làm lẵng hoa voan để tỏ lòng thành với những thầy cô đã có công ơn dạy dỗ chúng mình. Những lẵng/ bó hoa rực rỡ sắc nhưng cũng tinh tế, nghệ thuật không thua kém gì hoa lụa. Mua một ít vải và thép về là các bạn ấy có thể “hô biến” thành những bông hoa làm rung động trái tim giảng viên của mình.

Các bạn trường ĐH Bách khoa giàu tính sáng tạo và đam mê với nghệ thuật giấy xếp Quilling đã có ngay ý tưởng thực hiện một bức tranh đóng khung kính cầu kì và nghệ thuật ngày 20/11. Tuy nhiên để làm món quà này lại không hề đơn giản mà đòi hỏi sự kiên trì, khéo léo và thuần thục nữa.

Bên cạnh đó, bức tranh chữ thập đẹp mắt mà thời gian gần đây đang là trào lưu thêu được các bạn gái nhiều trường ĐH ưa chuộng đã biến thành món quà ý nghĩa để dành tặng thầy cô.

658956-hand3110122-5995b.jpg

Và không ít tác phẩm đòi hỏi sự khéo léo cao của các bạn SV​

Sinh năm cuối ĐH Mỹ thuật lại tặng thầy cô giáo chủ nhiệm một cuốn album ảnh tự làm, trong đó ghi lại những kỉ niệm gắn liền với quãng thời gian học tập. Đồng thời lồng ghép các bức ảnh chụp chung với nhau vừa ngộ nghĩnh vừa ấn tượng.

Trong khi đó, sản phẩm của các môn học ít ai nghĩ sẽ là quà tặng nhưng cũng vì lý do đó mà các bạn trường ĐH như Xây dựng, Kiến trúc lại “sản sinh” ra những món quà độc đáo, có một không hai dành tặng thầy cô của mình.

658956-hand3110123-5995b.jpg

Một quyển lưu bút "có một không hai"​

Đó là một nhóm bạn trường ĐH Xây dựng tự làm ra những mô hình nhà sau khi học xong bộ môn kiến trúc. Hay một lớp của ĐH Kiến trúc, Mỹ thuật đã vẽ tặng bức chân dung chính người thầy mình.

Tùng (ĐH Xây dựng) chia sẻ : “Những ngôi nhà ấy chính là sản phẩm của công lao dạy dỗ hết lòng của thầy đối với chúng mình. Món quà ấy tuy không có ý nghĩa về vật chất nhưng là những tình cảm yêu quý và biết ơn đối với thầy”. Và với người thầy, người cô được nhận những món quà - thành quả chân thành do chính sinh viên dày công chăm chút làm ra sẽ không khỏi xúc động.

658956-hand3110124-5995b.jpg

Và quà tặng thầy cô đúng chất SV Kiến trúc​

Ngoài ra, rất nhiều món quà hand - made khác các bạn sinh viên lựa chọn để tỏ lòng tri ân tới những người có công dạy dỗ. Chọn quà là cả một nghệ thuật, đặc biệt món quà ấy thể hiện được tấm lòng và “gu” của người tặng. Quà hand - made không phải là đồ quá xa xỉ nên nếu khéo léo và bỏ công sức chút thôi là bạn sẽ có được món quà thật ưng ý cho mình mà còn làm hài lòng các thầy cô yêu quý nữa.

658956-hand3110125-5995b.jpg

Và hình ảnh người thầy kính mến của SV chuyên ngành mỹ thuật.
Theo Dân Trí
 
toàn những thứ phải khéo tay mới làm được=.=!
 
×
Quay lại
Top