Những món ngon vỉa hè Đà Lạt khó quên

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Bánh tráng nướng

Nếu bánh tráng trộn là đặc trưng của mảnh đất Tây Ninh hay Sài Gòn thì khi nhắc tới Đà Lạt, người ta sẽ nhớ ngay tới món bánh tráng nướng. Trong bảng lảng sương khói, những chiếc bánh tráng nóng giỏi, viền giòn tan, vị ngậy béo luôn có sức hấp dẫn không thể chối từ.

banh-trang-nuong-da-lat.jpg

Được mệnh danh là "pizza Đà Lạt", những nguyên liệu đi kèm bánh tráng nướng cũng có nhiều tương đồng như phô mai, trứng, bò khô, mayonnaise, xúc xích, thịt gà...Tuy nhiên phần đế bánh là chiếc bánh tráng thuần Việt khiến món ăn vừa lạ vừa quen, vị ngon hài hòa rất thu hút.

Bánh tráng nướng có mặt ở hầu khắp các khu chợ ở Đà Lạt. Đây là món ăn chơi nên thời gian thưởng thức ngon nhất từ từ chiều tới đêm.

Sữa đậu nành nóng

Khách du lịch tới Đà Lạt rất yêu thích sữa đậu nành nóng. Bên cạnh cà phê, cốc sữa đậu nành nóng đầu ngày hay cuối buổi đã ăn sâu vào nếp quen của nhiều người dân Đà Lạt. Vị đậu nành rất thanh chứ không gợn như sữa bò, lại bùi ngậy, đậm đà hơn. Thêm vào đó, mỗi ly sữa đậu nành chỉ được bán chừng giá 7.000 - 10.000 đồng nên càng được ưa chuộng đặc biệt.

Khách du lịch thưởng thức sữa đậu nành nóng thường được khuyến khích dùng kèm một vài chiếc bánh ngọt, bánh sừng trâu. Tiết se lạnh về đêm ở Đà Lạt khiến hương vị sữa đậu nành nơi đây trở nên đặc biệt quyến rũ.

Bánh mỳ Xíu mại

Xíu mại Đà Lạt ngơm ngậy, ngon khó tả. Một suất xíu mại đầy đủ sẽ bao gồm một chén thịt và nước sốt, kèm một ổ bánh mì nóng. Viên xíu mại Đà Lạt cũng được làm từ nạc băm nhuyễn, ướp hành, tỏi, ớt nhưng nhỏ hơn, độ sệt của thịt cũng như nước sốt đều được làm loãng bớt.

Món ăn có thể ăn được cả ngày, nhưng nếu thưởng thức vào lúc sáng sớm, uống thêm một ly sữa bò nóng thì sẽ cảm thấy bình yên đến lạ.

Xiên nướng

Một món ăn đặc sắc không thể bỏ qua khác khi thăm thú chợ đêm Đà Lạt chính là các quán đồ nướng. Có lẽ, không có món ăn nào thích hợp để thưởng thức trong không khí se sắt của phố núi hơn các món nướng.

Đồ nướng ở Đà Lạt khá đa dạng, từ thịt nướng, xúc xích nướng, trứng nướng tới các món "thanh đạm" như khoai nướng, ngô nướng. Món nướng ở có mặt ở chợ đêm hay khu vực quanh Hồ Xuân Hương. Giá thành món nướng ở Đà Lạt cũng khá rẻ, phù hợp để trải nghiệm.

Ốc bươu nhồi thịt

Món này nổi tiếng tại một quán lâu đời trên đường Hai Bà Trưng. Vừa từ ngoài phố rét lạnh, bạn sẽ cảm nhận được hơi ấm ngay khi bước chân vào quán. Quán giữ nguyên thiết kế xưa cũ cách đây hàng chục năm, bốn bề là gỗ và có móc treo áo khoác, áo mưa cho khách. Không gian nơi này không rộng lắm, nhưng lúc nào cũng đông khách nên khá ấm cúng. Đôi khi bạn phải chờ 5 - 10 phút mới có chỗ trống.

Món ốc bươu nhồi thịt tại đây rất nổi tiếng với người Đà Lạt. Thịt ốc bươu được nhồi chung với nạc heo, băm nhuyễn, thêm vài lát sả để khử mùi khiến cho bạn muốn ăn ngay khi nhìn thấy thố ốc thơm phức này. Chính chủ quán cho biết, sở dĩ món này đặc biệt là nhờ vào chén nước chấm với công thức pha chế gia truyền của cụ chủ quán đời thứ nhất.

Cà phê

Cà phê vìa hè Đà Lạt giản dị mà khó quên như chính con người nơi đây. Cà phê vỉa hè phố núi không đậm đặc như cà phê Hà Nội nhưng cũng chẳng nặng tính "giải khát" như cà phê Sài Gòn mà dịu dàng vừa phải, đủ tỉnh táo cũng đủ để du khách quyến luyến. Người Đà Lạt thường uống cà phê sáng, nhưng các khoảng thời gian khác trong ngày nhấm nháp một tách cà phê nhỏ bên các quán nhỏ mộc mạc quanh Hồ Xuân Hương cũng rất thú vị.

Theo T.H/ MASK​
 
linh d2t Xiên nướng anh chỉ ớn là nó không an toàn, nhưng đúng là ngon ^^
 
Newsun Giờ cái gì cũng sợ không an toàn hết, nên cứ để chúng vào bụng rồi tự oánh nhau, lấy độc trị độc ;))
 
Nhìn hấp dẫn quá đi, quyết định tết DL này mần một chuyến lên đây mới được
 
Công nhận bánh tráng nướng ĐL ngon hơn SG, thêm trời se lạnh vs 1 ly đậu nành nóng. Xiên nướng thì thôi rồi, phải nói là may sao 4 đứa tự đi vs nhau chứ ko chắc thấy cũng phải nhịn =))
Đúng là nhớ thật! ^^
 
×
Quay lại
Top