Những món cơm thú vị châu á

ohchick0106

Thành viên
Tham gia
13/7/2013
Bài viết
4
NHỮNG MÓN CƠM THÚ VỊ CHÂU Á
1. Cơm nắm – Onigiri (Nhật Bản)
Onigiri (お握り) là cơm nắm của người Nhật. Nó thường có hình tam giác hoặc bầu dục và được phủ tảo biển (nori). Theo truyền thống, onigiri có chứa umeboshi (mơ muối), shake (cá hồi muối), katsuobushi hay các thành phần được muối hay chua khác. Onigiri vừa có tính cơ động, vừa tiện lợi trong việc bảo quản cơm.
Trước đây người ta cho rằng onigiri không thể được sản xuất với máy móc vì kĩ thuật nắn thành nắm quá khó để máy móc có thể thực hiện được. Vào những năm 1980, máy làm onigiri hình tam giác được chế tạo. Lúc đầu nó đã phải đương đầu với những người hoài nghi nhờ vào việc thay vì cuộn phủ thứ được thêm vào, thứ thêm vào này chỉ cần được đặt vào lỗ trong onigiri và lỗ này được nori che phủ. Thêm vào đó, onigiri làm bằng máy này luôn được bọc sẵn nori, và sau một thời gian nori trở nên ẩm và dính. Lối bao bọc đã được cách tân bằng cách cho phép nori được bọc riêng biệt với cơm. Vào lúc dùng, người ăn có thể mở gói nori và bọc lên onigiri. Việc thành phần thêm vào onigiri được lắp vào thay vì được cuộn bọc, vốn là một hạn chế, nhưng lại làm cho việc thay đổi thành phần được dễ dàng.

2.
Cơm kẹp – Rice pass

RicePass là cơm kẹp với hình dạng như burger nhưng thành phần vỏ bánh được thay bằng cơm, kẹp chung với gà chiên hay heo bằm, đi kèm với nhiều loại nước sốt khác nhau. Với mục đích tạo ra một món ăn vừa tiện lợi vừa độc đáo nhưng không kém phần chất lượng, RicePass nhắm đến đối tượng các bạn trẻ và sinh viên với giá cả rất “sinh viên”. Ngoài ra, gian hàng có bán gỏi cuốn và các món nước hồng trà và trà sữa có nhiều mùi vị khác nhau.


3. Cơm trộn Bibimbap (Cơm trộn)
Bibimbap hay Pibimpap là một món ăn Triều Tiên. Về từ nguyên, bibimbap có nghĩa là "cơm trộn". Thành phần chính của món ăn này là cơm, đặt ở trên là namul (rau xào, tuỳ loại theo mùa) và tương ớt Koch'uchang. Các thành phần bổ sung phổ biến là trứng sống hoặc rán và thịt thái mỏng (thường là thịt bò). Các thành phần được trộn kĩ lưỡng trước khi ăn. Nó có thể được dùng lạnh hay nóng.


4. Cơm cuộn – Kimbap (Hàn Quốc)
Kimbap hoặc gimbap (hangul: 김밥) là một món ăn của người Triều Tiên, được làm bằng cơm (bap) và các thành phần khác nhau cuộn trong lá rong biển khô (gim, kim). Người Triều Tiên thường làm kimbap để mang đi ăn trong những buổi dã ngoại hoặc các sự kiện ngoài trời, hoặc là trong các bữa ăn trưa nhẹ. Kimbap hay được ăn cùng với danmuji hay kim chi.
Người Nhật có món makizushi (sushi cuộn) gần giống món kimbap.

Thứ nhất Kimchi, thứ nhì Kimbap”. Nếu như kimchi là món dưa cải muối nổi tiếng nhất và được biết đến nhất trong ẩm thực Triều Tiên, đến nỗi xứ Cao Ly này còn được gọi là xứ Kimchi, thì có lẽ kimbap là món ăn phổ biến thứ hai tại Hàn Quốc, cũng là một món ăn mà người Triều Tiên thường giới thiệu với bạn bè quốc tế khi họ đến thăm, sống và làm việc xa quê hương.

Kimbap – “kim” là tên gọi của lá rong biển khô; “bap” đơn giản là “cơm”. Tên gọi của món ăn rất đơn giản, cơm gói trong lá rong biển. Về hình dạng, kimbap “có vẻ” giống món Maki – cũng là món cơm cuốn trong lá rong biển, của Nhật. Nhưng để ý thêm thì sẽ thấy, kimbap thường to hơn (béo hơn) vì bên trong, “nhân” gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau. Kimbap cũng được cắt khoanh tròn với độ dày mỏng hơn so với Maki. Nếu như cùng chiều dài của một tấm rong biển, Maki được cắt đều làm 6 khoanh, thì kimbap có thể được cắt thành 12 khoanh hoặc hơn.

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
cơm nắm, trộn + cuộn đều thử hết rồi, cơ mà cơm kẹp thì chưa ăn đc cái nào ngon cho ra hồn
cái dự án gì đó của Rice pass hình như thấy đâu đó trên chỗ nào quên mất rồi, bữa đó bạn có mua cho 1 cái, ăn cũng ngon phết ^^~
 
Nghe ngon hen :KSV@11:. Việt Nam mình thì có cơm lam - cơm gì trắng trắng thơm thơm trong ống tre nứa màu xanh ấy, cái mình tét ra mình ăn, hehe :KSV@09:
 
Nghe ngon hen :KSV@11:. Việt Nam mình thì có cơm lam - cơm gì trắng trắng thơm thơm trong ống tre nứa màu xanh ấy, cái mình tét ra mình ăn, hehe :KSV@09:

Cơm đó cũng ngon đó bạn, mà làm cực quá ah!
 
bạn ơi cơm kẹp ricepass là gì thế? ngon không mà sao nhìn hấp dẫn quá vậy?
 
Có mem nào biết cách làm món này hem,. mình định làm mang theo lúc đi thực tập nà, ở Sài Gòn Center thức ăn mắc kinh nhở@_@ :(((((((((( :KSV@16: :KSV@16: :KSV@16: :KSV@16: :KSV@18: :KSV@18: :KSV@18:
 
Có mem nào biết cách làm món này hem,. mình định làm mang theo lúc đi thực tập nà, ở Sài Gòn Center thức ăn mắc kinh nhở@_@ :(((((((((( :KSV@16: :KSV@16: :KSV@16: :KSV@16: :KSV@18: :KSV@18: :KSV@18:
Bạn nấu cơm dẻo rồi ép lại, chiên thịt bỏ vào ăn thử xem ngon không? làm như cơm trong clip này nè

 
×
Quay lại
Top