Những mẫu nhà thờ họ 3 gian, 5 gian được ưa chuộng hiện nay

Tham gia
26/7/2022
Bài viết
1
Những mẫu nhà thờ họ 3 gian, 5 gian được nhiều gia chủ yêu thích hiện nay có điểm chung đó chính là các mẫu nhà này đều là kiến trúc truyền thống của người dân Việt Nam. Những mẫu nhà thờ này có điểm gì nổi bật, chúng ta cùng khám phá vẻ của chúng qua bài viết dưới đây.
- Những mẫu nhà thờ họ 3 gian, 5 gian hiện nay
Dưới đây là những mẫu nhà thờ họ 3 gian, 5 gian được rất nhiều gia đình yêu thích và thi công, mời quý vị và các bạn cùng thưởng thức.
- Mẫu nhà thờ họ 3 gian, 5 gian có hậu cung
Hậu cung là phần làm thò ra phía đằng sau tại gian chính giữa những căn nhà gỗ cổ truyền. Hậu cung khiến cho phần không gian thờ tự được tách biệt hẳn với các gian khác. Mang lại cảm giác trang trọng cho nơi thờ tự. Ngoài ra, hậu cung còn tương đối thích hợp với những gia đình nào mong muốn đặt nhiều độ tại nơi thờ hơn, không gian thờ được rộng rãi hơn.
- Mẫu nhà thờ họ có cột đồng trụ
Cột đồng trụ trong văn hóa cổ truyền của dân tộc đại diện cho hai vị thần hộ pháp, phù hộ, che chở và ngăn cản tà khí xâm nhập vào bên trong khu thờ linh thiêng. Đây cũng chính là điểm khiến cho đôi cột đồng trụ rất được ưa thích bố trí trong khu vực thờ.
Với những mẫu nhà thờ họ 3 gian, 5 gian cột đồng trụ bố trí ở hai bên gian trái ngoài cùng. Thân cột có khắc những hàng câu đối vừa giàu ý nghĩa vừa là những nét trang trí cổ điển cho không gian.
- Nhà thờ họ cổ truyền kết hợp nhà hiện đại
Một sự kết hợp được coi là hợp thời trong giai đoạn hiện nay. Khi hiện nay có rất nhiều kiểu kiến trúc hiện đại du nhập vào Việt Nam. Căn nhà thờ họ với nét truyền thống kết hợp cùng nhà cao tầng, biệt thự, nhà mái Thái mang đến những không gian kiến trúc độc đáo, mới mẻ khác nhau. Ngoài ra đây cũng là cách làm cho kiến trúc cổ phù hợp hơn với đời sống hiện đại.
Việc kết hợp nhà thờ 3 gian, 5 gian cổ truyền với nhà hiện đại khiến cho việc chăm sóc, trông coi gian thờ được thuận tiện, dễ dàng hơn. Căn nhà thờ sẽ đặt tại vị trí đẹp trong khuôn viên nhà hiện đại. Thường căn nhà hiện đại sẽ nằm ngang, bên cạnh nhà cổ truyền.
 
×
Quay lại
Top