Những mẫu câu giao tiếp tiếng Anh để hỏi đường khi đi du lịch

phuonganhp

Banned
Tham gia
18/1/2016
Bài viết
4
Tự học giao tiếp tiếng Anh đang trở thành một hình thức phổ biến để học nói tiếng Anh. Với sức mạnh công nghệ thông tin ngày càng một tiến bộ thì việc tự học tiếng Anh không hề khó.
Trong bài học này, Topica Native sẽ nghiên cứu cùng với các bạn các câu có thể dùng để hỏi đường khi bạn đi du lịch.

Hầu hết trong mọi tình huống, bạn nên bắt đầu bằng cách nói "cho tôi xin lỗi".Cách phát âm cho tôi xin lỗi có thể được rút ngắn: "Scuse me" và nó sẽ được phát âm giống 'Sờ-kiu mi.'
"Excuse me. Do you know where the post office is?"→"Xin lỗi. Bạn có biết bưu điện ở đâu không?"

"Excuse me. Can you point me to the nearest gas station?"→"Xin lỗi. Bạn có thể chỉ cho tôi đến trạm xăng gần nhất không?"

"Excuse me. Can you give me quick directions to the movie theatre?"→"Xin lỗi. Bạn có thể chỉ cho tôi đường tắt đến rạp chiếu phim không?"

"Excuse me. Do you know how to get to the Shopping mall from here?"→"Xin lỗi. Bạn có biết làm thế nào để đến được trung tâm mua sắm từ đây?"

"Excuse me. How do I get to the freeway from here?"→"Xin lỗi. Làm thế nào để tôi ra được đường cao tốc từ đây?"
"Excuse me. I'm looking for an ATM. I thought it was around here. Do you know where it is?"→"Xin lỗi. Tôi đang chỗ một cây ATM. Tôi nghĩ nó ở xung quanh đây. Bạn có biết nó ở đâu không?"

"Excuse me. I'm looking for the post office. Do you know how to get there?"→"Xin lỗi. Tôi đang tìm bưu điện. Bạn có biết làm thế nào để đến được đó không?"


"Excuse me. What is the best way to get to Manchester?"→"Xin lỗi. Cách tốt nhất để đến được Manchester là gì?"

Khi bạn hỏi đường, người trả lời thường sẽ trả lời một cách khá là nhanh. Trong phần tiếp theo Topica Native sẽ giới thiệu với các bạn danh sách các cụm từ phổ biến được sử dụng khi đưa ra phương hướng.Hy vọng sẽ giúp bạn có thể tự học tiếng Anh hiệu quả.
 
×
Quay lại
Top