Những mảnh trăng non được sưởi ấm

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
:KSV@18:
Sáng 19/9, hơn 40 em nhỏ mồ côi của hai mái ấm Hoa Sen (Hóc Môn) và Ga Sài Gòn (Q.3) đã có những giấy phút thật sự vui tươi và thoải mái.
Sáng 19/9, hơn 40 em nhỏ mồ côi của hai mái ấm Hoa Sen (Hóc Môn) và Ga Sài Gòn (Q.3) đã có những giấy phút thật sự vui tươi và thoải mái khi đến tham gia chương trình “Sưởi ấm những mảnh trăng non” do nhóm Cầu Vồng Nhỏ (forum.bacsi.com) phối hợp với BHD Star Cinema thực hiện.
a1.jpga.jpg

Khi các bạn trẻ chung tay

Với mục đích đem đến một đêm trung thu thật vui vẻ, ý nghĩa cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, qua đó khơi dậy lòng tương thân tương ái trong mỗi con người, Cầu Vồng Nhỏ mong muốn góp sức mình cùng xã hội giúp đỡ các em hỏ kém may mắn trong cuộc sống. Hiện nay hầu như tất cả các diễn đàn đều có những hội nhóm thiện nguyện, đó là điều đáng mừng vì hầu hết các bạn đều là những bạn học sinh, sinh viên, tham gia những hoạt động đội nhóm thế này sẽ giúp các bạn có thêm cơ hội rèn luyện bản thân, phát huy được tinh thần xung kích của tuổi trẻ.
Cũng như những nhóm từ thiện khác, Cầu Vồng Nhỏ tổ chức cho các em nhỏ vui chơi, kèm theo đó là những món quà trung thu, quà từ nhà trợ, tuy nhiên nét mới của chương trình chính là các em sẽ được thưởng thức các bộ phim nổi tiếng trong cụm rạp mới khai trương BHD.
Từ sáng sớm, nhiều bạn TNV đã đến để giúp đỡ chương trình, có bạn là thành viên nhóm, nhưng có bạn chỉ nghe rỉ tai rồi đến. Tuy lạ nhưng bạn nào cũng hăng hái chuẩn bị, mỗi người một tay để kịp đón các bé. Bạn Lê Thắng (Q.10) cho biết: “Mình nghe thằng bạn rủ nên đến tham gia, vì là lần đầu tiên tham gia các hoạt động xã hội thế này nên mình rất phấn khởi, mình nghĩ khi tham gia mình sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn, để lần sau có thể tham gia những chương trình tương tự.”
Thành viên của nhóm, bạn Nguyễn Trần Quốc Viễn (sinh viên năm 4, ĐH Y Dược TPHCM) tâm sự: “Mình nghĩ rằng không phải ai cũng có được cuộc sống đầy đủ và sung túc, mình là người trẻ, mình đóng góp gì cho xã hội thì mình làm thôi”.
9h, hơn 40 gương mặt của hai mái ấm xuất hiện, các em vừa háo hức lại vừa lạ lẫm. Thương nhất có em đi xe bị say xe mặt mày xanh lét nhưng thấy mấy anh chị TNV liền cười thật tươi để chụp hình. Hôm nay là ngày của các em, nhưng các em cũng có quà để dành tặng cho các anh chị TNV, đó là những tiết mục múa, hát do các em biểu diễn.
Bé Phương (mái ấm Hoa Sen) nói với tôi: “Tụi em vừa tập văn nghệ cấp tốc đó chị”. Đặc sắc hơn, các em ở mái ấm Ga Sài Gòn đã hoạt cảnh cho bài hát “Dấu chấm hỏi” làm cả hội trường hết sức xúc động. Không chịu kém cạnh, các em mái ấm Hoa Sen lại đem đến cho cả hội trường một bất ngờ là màn nhảy hiện đại, cả hội trường liên tục vỗ tay để ủng hộ.
Được tặng lồng đèn, quà trung thu, các em còn được xem bộ phim “Điệp viên vú em” do diễn viên nổi tiếng Thành Long diễn xuất, trong không gian của phòng chiếc phim, thỉnh thoảng lại vang lên tiếng cười vì những hành động hài hước trong phim, nhưng đây là không gian dành cho riêng các em mà, nên điều đó càng thêm vui hơn.

“Không chỉ vui mà còn lớn hơn”

Đó là tâm trạng của hầu hết các bạn TNV khi tham gia chương trình, với các bạn, được giúp đỡ mang đến niềm vui cho người khác làm các bạn cảm thấy mình lớn hơn rất nhiều.
a2.jpga.jpg
Bạn Võ Minh Huy - phó nhóm Cầu Vồng Nhỏ chia sẻ: “Tuy nhóm Cầu Vồng Nhỏ chỉ mới thành lập được vài tháng nay nhưng có được sự ủng hộ từ nhiều phía. Đây chỉ là lần tổ chức từ thiện thứ 2 của nhóm. Đa số là các bạn TNV đều là sinh viên từ rất nhiều trường khác nhau, quá trình tập trung để làm việc gặp ít nhiều khó khăn nhưng các bạn cũng rất cố gắng làm tròn trách nhiệm và giúp đỡ lẫn nhau”. Huy cũng chia sẻ thêm, thông qua những hoạt động thế này sẽ tạo cho các bạn trẻ có cơ hội đóng góp gì đó cho xã hội, hoặc ít nhất cũng có được sự trải nghiệm, giúp đỡ mọi người cũng là một sự trả ơn đối với cuộc đời.
Bạn Nguyễn Trần Đoan Trang - sinh viên năm 3 ĐH Hoa Sen, một TNV nói trong niềm vui: “Thấy các bé vui mình cũng vui, không làm được gì to tát nhưng mình hi vọng sẽ có nhiều chương trình thế này để mình góp sức. Nhìn thấy nụ cười của các em, mình nghĩ mình đã làm được điều gì đó dù là nhỏ nhoi, nó làm mình cảm thấy mình trưởng thành hơn.

Cầu Vồng Nhỏ là một phần nhỏ của chiếc cầu vồng lớn chứa đựng những trái tim nhân ái. Sẽ còn rất nhiều những nhóm thiện nguyện của các bạn trẻ khác chung tay với nhau vì cộng đồng. Những mảnh trăng non thật sự đã được sưởi ấm bằng ánh sáng của cầu vồng trong đêm.


:KSV@03:

 
×
Quay lại
Top