Những lưu ý khi tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi

chungnamdinh

Thành viên
Tham gia
3/1/2017
Bài viết
0
Những lưu ý khi tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi

Tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi đơn giản và ý nghĩa luôn là mong muốn của các bậc cha mẹ hiện nay. Nếu bạn cũng muốn lưu lại những khoảnh khắc đáng yêu này cho thiên thần nhỏ của mình thì hãy tham khảo những chia sẻ sau đây nhé.

Tổ chức sinh nhật đầu tiên cho bé là một việc vô cùng quan trọng được các bậc cha mẹ quan tâm bởi lẽ đây là một dịp cực kỳ ý nghĩa, lúc này bé đã bắt đầu biết nhận thức, tập đi, và bi bô tập nói, là cột mốc đánh dấu một hành trình mới trong cuộc đời của bé. Theo quan niệm truyền thống của người Việt mình việc tổ chức tiệc sinh nhật cho bé 1 tuổi vừa có ý nghĩa tâm linh, cầu bình an và may mắn đến cho trẻ vừa là dịp để mọi người quây quần, vui vẻ bên nhau, cùng chia sẻ những kinh nghiệm nuôi dạy trẻ với nhau. Do đó, các ông bố bà mẹ cần phải chuẩn bị thật đầy đủ và kỹ lưỡng để có thể cho con một buổi tiệc thật ý nghĩa trong sự kiện trọng đại này.

Các lưu ý khi tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi

Để tổ chức sinh nhật đơn giản ý nghĩa cho con bố mẹ cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết, nhất là những ông bố bà mẹ có con lần đầu nhé. Sau đây là những lưu ý nhỏ trong việc tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho bé, bố mẹ hãy tham khảo nhé.
chu-he-dan-chuong-trinh-hoat-nao.jpg
Thời gian tổ chức tiệc sinh nhật

Trước khi tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi, cha mẹ cần cân nhắc thời gian tổ chức tiệc là khi nào? Đó có thể là sáng, trưa, chiều hay tối. Thông thường, nếu sinh nhật của bé rơi vào các ngày trong tuần thì thời gian tổ chức là buổi tối sẽ thích hợp nhất.

Còn nếu sinh nhật của bé vào ngày cuối tuần thì cha mẹ có thể thoải mái lựa chọn tổ chức vào buổi trưa, chiều hay tối đều được.

Khoảng 2 tuần trước ngày mở tiệc, bạn nên lên kế hoạch tổ chức tiệc thật cụ thể. Kế hoạch này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc tìm địa điểm hoặc lên ý tưởng trang trí nếu cần thiết, hãy chọn một ngày hai vợ chồng cảm thấy phù hợp và sắp xếp được công việc của mình nhé.

Lên danh sách khách mời

Cùng lúc với việc chọn ngày tổ chức tiệc sinh nhật, bạn hãy dành thời gian để liệt kê danh sách khách mời đồng thời quan tâm đến quy mô bữa tiệc mà bố mẹ muốn tổ chức.

Đừng quên rằng bữa tiệc sinh nhật 1 tuổi của bé cần một không khí ấm cúng, vui vẻ, vì vậy bố mẹ nên lựa chọn tổ chức tiệc ở nơi có phòng riêng dành cho gia đình mình.

Điều này cũng giúp các khách mời có thể ghi nhớ ngày dự tiệc và sắp xếp thời gian dễ dàng hơn và cũng giúp gia đình bạn cũng thuận tiện trong khâu tổ chức hơn.

Địa điểm tổ chức sinh nhật

Khi bố mẹ đã chốt được số lượng khách mời thì cũng đến lúc tìm một địa điểm phù hợp để tổ chức sự kiện sinh nhật cho bé. Tiệc sinh nhật cho bé có thể tổ chức tại nhà riêng hoặc các nhà hàng, quán ăn, trung tâm tổ chức tiệc. Có rất nhiều địa điểm tổ chức kèm theo các gói dịch vụ phù hợp với số lượng khách mời mà bố mẹ dự kiến sẽ tham dự vào bữa tiệc, hãy lên danh sách các địa điểm và bắt đầu chọn lựa.cho thuê mascot giá rẻ tại hà nội

Tuy nhiên cần phải lưu ý lựa chọn những không gian rộng rãi, thoáng đãng để mọi người có thể thoải mái tận hưởng bữa tiệc. Đặc biệt khi gia đình tổ chức tiệc sinh nhật cho bé 1 tuổi thì nên chọn các phòng riêng trong nhà hàng để đảm bảo sự riêng tư và ấm cúng.

Không gian tổ chức sinh nhật ảnh hưởng rất lớn đến sự trọn vẹn của bữa tiệc nên cha mẹ cần bàn bạc thật kỹ trước khi ra quyết định để đảm bảo bé yêu có một ngày sinh nhật ý nghĩa và vui vẻ nhất.

Ý tưởng trang trí sinh nhật

Trong các khách mời đến dự tiệc thì chắc chắn không thể thiếu các vị khách nhí khác, do đó các mẹ nên chú ý đến cách trang trí sinh nhật cho bé 1 tuổi cho không gian buổi tiệc thật nhiều màu sắc, nhiều đồ chơi để kích thích sự hứng thú của các bé, nhằm giữ cho không khí vui vẻ của buổi tiệc được kéo dài.

Thực đơn sinh nhật

Đây là một phần không thể thiếu trong các bữa tiệc. Tùy vào kinh kế và phong cách mỗi người mà các bậc phụ huynh có thể lựa chọn các món ăn trong ngày sinh nhật khác nhau. Một tuổi là thời điểm các bé bắt đầu cai sữa và chuyển qua chế độ ăn dặm. Nhưng ngoài việc chuẩn bị đồ ăn dặm cho bé thì các mẹ cũng đừng quên chuẩn bị đồ ăn thức uống nhẹ như gỏi, salad, bánh ngọt, nước ép hoa quả,… cho các vị khách khác nhé.

Trò chơi sinh nhật

Để cho buổi tiệc thêm sinh động, bố mẹ cần tạo ra các trò chơi đơn giản để cả bé và người lớn tham gia tham gia cùng với nhau. Những trò chơi đơn giản như kéo cưa lừa xẻ, đoán đồ vật bé sẽ chọn, hay đơn giản chỉ là mua hát cùng bé cũng sẽ làm cho không khí buổi tiệc của cho bé náo nhiệt hơn đấy.
 
×
Quay lại
Top