Những lưu ý để thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

ngochn.ctp

Thành viên
Tham gia
19/5/2014
Bài viết
0
Nhà bếp là nơi ấm cúng nhất trong ngôi nhà vì nó là không gian quây quần của các thành viên trong mỗi bữa ăn. Ngọn lửa trong phòng bếp luôn đỏ cũng chính là thể hiện cho sự đầm ấm, hạnh phúc và gắn kết của các thành viên trong gia đình. Vậy làm thế nào để thiết kế nhà bếp hợp phong thủy?

Bếp là khu vực nấu nướng, cũng là nơi sum họp của các thành viên và để tiếp thêm năng lượng cho ngày mới hay sau 1 ngày lao động vất vả. Chính vì vậy ngoài ý nghĩa gắn kết, duy trì cuộc sống, nó còn cần đảm bảo yếu tố phong thủy để mang lại hạnh phúc, thịnh vượng cho gia chủ. Chính vì vậy với bất cứ nhà kiến trúc sư hay bất kì gia chủ nào khi thiết kế phòng bếp, ngoài yếu tố đẹp và hiện đại còn rất chú trọng yếu tố phong thủy. Đơn giản là bởi căn bếp có hợp phong thủy hay có bầu không khí tốt thì tinh thần của người nội trợ mới thoải mái, từ đó những món ăn mới có thể “ra lò” và chất lượng bữa ăn cùng từ đó mà tăng lên, hạnh phúc gia đình khi đó cũng là điều đương nhiên.

thiet-ke-nha-bep-hop-phong-thuy.jpeg


Thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

Để trang trí phòng bếp hợp phong thủy, bạn hãy chọn gam kính màu vàng (được cho là màu thích hợp nhất) để sơn tường hay chọn kính màu ốp bếp vàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cải thiện phong thủy phòng bếp bằng các cách sau:

- Không nên đặt phòng bếp gần cửa ra vào dù là cửa trước hoặc cửa sau vì như vậy sẽ khiến năng lượng phong thủy dễ thoát ra ngoài.

- Sắp đặt đồ đạc, thực phẩm trong phòng bếp 1 cách khoa học, ngăn nắp, nhất là thực phẩm để tạo ra dòng năng lượng cân bằng.

- Nên lắp đặt đủ ánh sáng đủ, đảm bảo sự thông thoáng, rộng rãi và sạch sẽ, đồng thời loại bỏ những vật dụng không cần thiết.

- Nên đặt hoa tươi trong phòng bếp để tạo năng lượng và sự lãng mạn cho không gian này. Với việc đặt lọ hoa này, mỗi khi bước vào phòng bếp bạn sẽ thấy thực sự dễ chịu.

- Chọn gam màu phù hợp (có thể là màu pha trộn) cho phòng bếp tuy nhiên gam màu phù hợp nhất là màu vàng.

Trên đây là những lưu ý để thiết kế nhà bếp hợp phong thủy. Những yếu tố này rất quan trọng vì có thể là nhân tố góp phần không nhỏ tạo nên niềm vui, may mắn và cả sự thịnh vượng cho gia đình bạn. Nếu còn gì thắc mắc về vấn đề phong thủy trong phòng bếp, bạn hãy liên lạc với chúng tôi theo số điện thoại 097.543.8686.

Xem thêm: Kính màu ốp bếp | Kinh mau
 
×
Quay lại
Top