Những lỗi phân tích kỹ thuật mà trader hay mắc phải là gì?

nguyenlyn

Banned
Tham gia
26/10/2020
Bài viết
0

phân tích kỹ thuật không phải đơn giản

Đối với người mới bắt đầu, họ đặc thù cạnh tranh khi thấy những bài phân tích công nghệ (PTKT) được thực hiện theo đa dạng cách khác nhau trên Twitter và các nền tảng khác, nơi các nhà phân tách san sớt công tác của họ tại sàn tiền ảo uy tín tốt nhất hiện nay.

eJzceTuMmXxasog05OnnWtBPXWRt_wccBAlUTLbWCM-Ms0L7do0jGfXXgG8sYfcXsJKLlJUyoe8Ej29APdKs3U7-B5e1CAsqHjwkvtVaUAmg7KjYGzPPOllGuvKj3L6udaMvhoak


ko có riêng một cách nào để thực hiện PTKT hoàn toàn chuẩn xác. Cũng như việc còn đó một mẹo nào, hay chỉ báo nào mà có thể xoành xoạch đưa ra các phân tách chính xác có thể bảo đảm việc kiếm lời cho các bạn, là hoàn toàn không có.

Bài viết này nhằm vào các người mới khởi đầu PTKT và luôn chăm chỉ thực hiện phân tích biểu đồ của họ.

Danh sách này chúng tôi đưa ra là ko phần lớn, và chắc chắn rằng chúng tôi đã bỏ lỡ một số điều quan yếu.

Nhưng đấy mới chỉ là khởi đầu.Đây là 5 điều, mà chúng tôi mong các người mới nên hạn chế, để có thể giảm thiểu đi những rủi ro, thiệt hại ko đáng có.

1. Không dùng các khuông thời gian lớn!

Việc dựa vào một sườn thời gian thấp chẳng khác gì bạn đặt mình trong một cái đáy giếng cả.

Điều này có vẻ hơi rõ ràng, hầu như các thắc mắc mà mọi người thường dành cho tôi chủ yếu là những phân tách về khuông thời gian thấp như 1H hay thấp hơn nữa.

Để có cái nhìn tổng quát, các bạn cần Quan sát ở những khuông thời kì to hơn nữa. Mở những Chart ra và điều chỉnh thời gian về 1D hay lớn hơn nữa là 1W để bạn có thể nhận ra những đồ thị giá di chuyển như thế nào trong lịch sử và khuynh hướng hiện tại sẽ đi về đâu, đấy là những thông báo đặc trưng quý giá mà chẳng phải người nào cũng biết.

Sẽ tiện dụng hơn nếu như bạn Nhìn vào xu hướng dài hạn để phán đoán xu thế, những các con phố downtrend/uptrend, các mốc giá quan trọng kháng cự, tương trợ.

nếu bạn thường hay sử dụng những chỉ báo để thực hiện các phân tách của mình, những khung thời gian to hơn sẽ thể hiện chính xác và hầu hết hơn tính năng của các chỉ báo này. Đơn thuần như việc bạn xem xét tuyến phố EMA-20 của sườn 1D cứng cáp sẽ biểu đạt đúng vai trò của nó hơn so với trong sườn 1H.

nếu như bạn thường dùng các mô phỏng giá để thực hiện các phân tách của mình. Mô hình giá ở những khuông thời kì càng to sẽ càng bớt nhiễu và độ tin cậy càng cao hơn.

Bất kể bạn sử dụng kỹ thuật nào để phân tách, Quan sát sườn thời gian càng to sẽ đem lại không ít điểm cộng.

Tóm lại, các trader chập chững vào nghề thường có xu hướng Quan sát những Chart với khung giờ thấp, bỏ đi cái nhìn tổng quát, tiệm cận mà các khung giờ lớn mang đến.

hai. Xem các vùng phản kháng hay hỗ trợ là các tuyến phố ở các điểm cụ thể!

chống cự hay hỗ trợ là một vùng giá (zone) nơi mà khách hàng kẻ bán thực hiện những thương lượng của mình, đấy không hề là một tuyến đường thẳng bạn kẻ vạch ra và cho ấy là một tuyến đường phản kháng hay tương trợ to.

Như vậy nên, khi các bạn muốn kẻ ra những các con phố phản kháng hay hỗ trợ trên một biểu đồ, tốt nhất là các bạn nên nghĩ chúng là những vùng giá nơi mà những Bull/Bear chiến đấu để giành giật từng trị giá một.

các bạn sẽ không thể vẽ những các con phố line của bạn giống của các người khác. Thêm nữa, các trader thường ko đặt lệnh bán hay tậu ở các điểm chính xác định sẵn.

nếu như các bạn xem rằng những line mà bạn vẽ ra là các vùng breakout/breakdown thì bạn sẽ tiện dụng bị cá voi hay thị phần loại bỏ. Điều này có nghĩa là gì?

đơn giản thôi, nếu như các bạn đặt các lệnh sắm bán của mình ở các single line mà các bạn nghĩ rằng đây là các chống cự hay tương trợ. Điều này sẽ làm cho các lệnh Stoploss của bạn tiện dụng kích hoạt khi thị phần chỉ cần đẩy giá qua các điểm này.

Tóm lại: lúc các bạn vẽ các tuyến đường tương trợ hay kháng cự trong đồ thị giá, cần phải nghiêm nhặt Quan sát các tuyến đường kẻ này, cởi mở thay đổi lúc giá bắt đầu chạm vào những con đường này. Dùng các khuông thời gian cao hơn loại bỏ dấu hiệu nhiễu.

3. Quan sát đâu cũng muốn Trade!

nếu đấy là một Setup cực kì đẹp với các phân tích phù hợp với chiến lược của bạn, kèm theo chả dại gì mà bỏ qua cơ hội ngàn vàng ấy đúng không?

tuy nhiên các bạn trẻ chập chững vào nghề thì nhìn chart của bất kì Coin nào cũng thấy đấy là điểm vào lệnh đẹp rồi, giá bây giờ là đáy rồi, bây giờ mà không tậu thì hối hận cả đời. Cả đống người đã vấp phải tình huống ko theo hướng dẫn đầu tư tiền ảo này rồi phải không?

Điều tôi cần kể ở đây chính là việc một người mới bỏ lỡ thời cơ kiếm lời càng phổ biến thì càng tốt, luyện tập các kỹ năng, đưa ra những Nhận định, phân tách và chọn lọc bước vào thị phần khi mọi phân tách đang đi đúng hướng các bạn đề ra. Ko cứ phải trade càng nhiều thì càng tốt nhé, ấy gọi là Overtrade và càng dễ bay account hơn đấy.

4. Quá lạm dụng những chỉ báo!

Quá rộng rãi người mới thường lạm dụng các chỉ báo và giữ cho mình suy nghĩ cứ phân tách với càng phổ biến chỉ báo thì càng chuẩn xác để trade.

tuy nhiên đây lại là một ý kiến sai lầm, cái gì rộng rãi chưa chắc đã tốt, việc bạn thấu hiểu cặn kẽ về một chỉ báo sẽ giúp bạn phát huy hết tiềm năng của nó.

Đối với tôi, khi bắt đầu tham gia vào thị phần, Trước tiên lúc tôi muốn phân tích một mô phỏng giá đấy là chỉ để mỗi đồ thị giá mà không thêm vào bất cứ chỉ báo nào khác.

Bằng cách này, các bạn có thể xem thiên hướng giá giao động như thế nào và sau đó thêm vào những chỉ báo để đưa ra những phân tích giá sẽ bị tác động như thế nào đối với các chỉ báo đưa ra.

bạn có biết được rằng RSI có thể sử dụng trong range trong khoảng 70/30 để xác định điểm vào/thoát lệnh? Vượt mức giá trị làng nhàng, phân kì, trendline, failure swings (thay đổi thất bại) và phổ biến hơn thế nữa?

Có thể các bạn biết, nhưng Quan sát các phân tích mà hàng loạt người vẫn chia sẽ đầy trên những trang mạng phường hội và họ chỉ đưa ra chính yếu là vùng quá bán/quá mua. Quả thực là phí phạm khi các phân tích vẫn còn làm được rộng rãi hơn thế từ RSI.

Tôi sẽ chả bao giờ học phân tích trong khoảng những người chỉ biết vẽ Ichimoku để phân tích, chẳng biết tí tẹo gì về xác định tương trợ, phản kháng.

Tóm lại: Biết về hành động giá trước, sau ấy thì từ từ Nhận định về từng Indicator và “master” mỗi chỉ báo từng cái một.

5. Đừng quá cứng đề cập theo cách phân tích của một ai đó!

Sẽ rất tuyệt ví như bạn đưa ra những phân tách, vào lệnh và kiếm lời từ cách phân tách của mình đúng không? Điều này cố nhiên người nào cũng thích, tuy vậy điều này chưa hoàn toàn bảo đảm rằng các bạn có thể “sống sót” trong các tình huống khác.

dùng những phương pháp khác nhau sẽ bảo đảm cho việc linh động trong thị phần, tăng khả năng tồn tại của bạn!

Một lúc các bạn đã nắm bắt cái căn bản về hành động giá, xác định các phản kháng, tương trợ. Đưa ra các phân tích phối hợp những thông tin trong khoảng những chỉ báo sẽ đảm bảo cho việc phân tách chính xác hơn.>> tham khảo thêm bài viết tiền ảo bị cấm ở việt nam

Tôi đã nhất thiết giữ cho mình quan điểm rằng, biết Ichi và mô hình giá là đủ để sống sót rồi. Tuy vậy, tính từ lúc biết tới levels, Swing highs/lows tôi đã thấy việc kết hợp và ứng dụng vào phân tích mang tới phổ biến thông tin và độ tin cậy lớn hơn.

Việc vun đắp phổ thông Style không giống nhau sẽ sắm cho các bạn kiểu nào phù hợp nhất cho các bạn, học thêm những mô phỏng không giống nhau, trông thấy được những phân tích mà các Trader khác chia sẽ theo cá tính khác nhau.
 
×
Quay lại
Top