Những kỹ năng giúp bạn giao tiếp khéo léo, hiệu quả

Sach DVD Ky nang

Thành viên
Tham gia
27/11/2014
Bài viết
8
Trung Tâm Sách DVD Kỹ Năng
HotLine: 09.1800.3630
Website: sachdvdkynang.com

Email: sachdvdkynang@gmail.com
shopkinhdoanhonline@gmail.com
Trong kinh doanh bán hàng góp phần quan trọng trong công ty. Bán hàng mang lại doanh số lợi nhuận cho doanh nghiệp. Thậm chí nó còn quyết định sự phát triển, sống còn của doanh nghiệp.
Chính vì thế, trong công ty thường có đội ngũ nhân viên bán hàng, kinh doanh, sale...và tất nhiên là cần trang bị cho họ đầy đủ những kiến thức, kỹ năng giao tiếp và bán hàng hiệu quả để tạo cho nhân viên sự chuyên nghiệp. Chính sự chuyên nghiệp của nhân viên sẽ đem lại hình ảnh, thương hiệu và đẳng cấp của công ty.
Sau đây là những kỹ năng giao tiếp và bán hàng hiệu quả chúng tôi muốn chia sẽ với mọi người.
1. Thông tin chính xác và thuyết phục
Bạn nên chuẩn bị trước nội dung của vấn đề trước khi đến gặp khách hàng.
Ví dụ như: Đưa ra một số câu hỏi mà khách hàng thường đặt ra và chuẩn bị câu trả lời một cách đầy đủ, và chính xác. Nên chọn những câu trả lời đủ sức để thuyết phục khách hàng, nếu cần thiết bạn đưa thêm một số dẫn chứng để tăng thêm tính thuyết phục.

tiepxucvoikhachhang.jpg


2. Tạo ấn tượng với khách hàng
Phong cách tạo nên con người của bạn. Trong công việc bạn nên chọn cho mình những trang phục phù hợp mang phong cách văn phòng. Trang phục nói lên sự chu đáo, chuyên nghiệp của bạn.
Phong cách nói chuyện luôn vui vẻ, nói năng nhẹ nhàng, dùng những từ ngữ thông dụng dễ hiểu. Luôn tỏ ra nhiệt tình quan tâm đến khách hàng. Vì tâm lý của mọi người nếu đến công ty hay cửa hàng nào đó họ được quan tâm chu đáo thì chắn chắn công ty đó sẽ được ưu tiên hơn.
3. Nói đúng và nói đủ
Trong lúc bán hàng bạn không nên nói quá nhiều như thế sẽ dễ nói lạc đề. Thường nhân viên bán hàng không chú ý đến phần này, khi khách hàng hỏi một vấn đề nào đó trong lúc trả lời cao hứng quá nên nói một mạch không biết là khách hàng có quan tâm hay không. Ngoài ra còn vô tình tạo cho họ cảm giác nhàm chán vì bạn nói những đều họ đã biết.
Để giao tiếp và bán hàng hiệu quả bạn cần nói vừa đủ, nắm trọng tâm vấn đề, khách hàng hỏi vấn đề gì thì trả lời vấn đề đó.

4. Tính cách thành thật
Con người quý mến nhau bởi tính trung thật, trong giao tiếp và bán hàng cũng vậy. Khi bạn muốn giới thiệu một sản phẩm tới khách hàng bạn cần thành thật cho thông tin chính xác. Diễn đạt rất quan trọng cách diễn đạt phải khéo léo, nếu không khách hàng sẽ nhìn thấy bạn đang giả vờ. Như thế sẽ tạo cho họ cảm thấy bạn không đáng tin cậy.
Để giao tiếp tốt hơn bạn cần thường xuyên tham khảo và trau dồi các kiến thức liên quan đến kỹ năng giao tiếp và bán hàng để thành công trong sự nghiệp, trong công việc.
 
×
Quay lại
Top